Gương vốn có...

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah... đang CƯỜI TRÒN đấy [smile]

hỏng phải là CÓ ĐẦU ... với không có ĐẦU [smile] [xmile] ...

mí cái loại danh từ đó .. hỏng miêu tả được DIỆT TẬN

- Diệt Tận Ý [smile]

-> DIỆT TẬN --> ĐỊNH [smile] x x x x x x

*** Diệt Tận Ý --> mà có Ý ... nên mới có ĐÔI MẮT nhìn thấy .... cuộc đời ... [smile]

"còn 2 con mắt ... khóc người 1 con

còn 2 con mắt ... 1 con --> KHÓC, CƯỜI

con mắt còn lại ... nhìn cuộc đời trôi [smile]"
- Thơ Bùi Giáng, Nhạc Trịnh Công Sơn



(1) Diệt Tận "Ý"

ra mút
--> đầu sào

buông tay -> hố thắm [xmile]

tuyệt tử --> tái tô

NHỨT ĐAO --> lưỡng đoạn

sự sống --> chia làm 2 phần

không liền được nữa


tới ngã ba đường .. hỏng thể .. 2 CHÂN 2 LỐI được ... bởi vì đó ...là mac tôn thuận nghịch .. sinh tử nhị khí [smile]

cho nên ...

trong CÙNG 1 LÚC ...

chỉ có CÓ ...

hay là KHÔNG - LONG THỌ

đó là thái độ của NHẤT TÂM [smile] --> BẤT LOẠN [smile] x x x x


(2) Diệt Tận "Ý"

cốc cốc cốc cốc

tất cả thế gian

SỐNG, CHẾT --> nối nhau

SỐNG --> theo đường thuận

CHẾT
--> theo đường khác

khi VỪA MỆNH CHUNG [xmile] x x x

chưa dứt hơi ấm

thiện, ác 1 đời

đồng thời hiện ra

cái thuận của SỐNG

cái nghịch của CHẾT

hai luồng tập khí

XEN KẼ lẫn nhau - Kinh Thủ Lăng Nghiêm



cho nên ...

phải có DIỆT ... mới CÓ ĐẠO [smile]

phải có NGƯỜI PHI THƯỜNG --> mới CÓ VIỆC PHI THƯỜNG [smile]

mà phải có VIỆC PHI THƯỜNG --> mới có CÔNG PHI THƯỜNG


mà cái công phi thường đó .. hỏng phải người thường có thể làm được - Trần Lâm, Hịch Diệt Tào [smile] x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hay lắm.
Lại nói:
Một kẻ tầm thường như em, thì phải làm sao nhỉ? Kính mong tiền bối chỉ điểm ạ.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Nếu chưa rốt ráo được như vậy niệm Phật, có hiệu quả chăng?

Cho nên chung quy lại, nên phải quay trở lại bên trong, phải đào, phải khoan, phải truy vân vân... đào cho đến gốc, khoan cho đến đáy, truy đến tận cùng ... để xem cuối cùng nó là cái gì?

Khi đã biết nó là cái gì, và "thấy" được thì lúc ấy niệm Phật mới rốt ráo vậy.
-Lúc Đó NIỆM PHẬT Là NHẬP VÀO PHÁP GIỚI TẠNG THÂN Của CHƯ PHẬT ---> NHỜ PHẬT LỰC GIA TRÌ GIÚP THÂN & TÂM THANH TỊNH Nghe PHẬT THUYẾT TÂM KINH =Y PHẬT THUYẾT PHÁP ->MỞ MANG TRÍ HUỆ ->ĐI ĐẾN RỐT RÁO.
-KINH DẪN ---> THẬP ĐỊA BỒ TÁT Còn PHẢI NƯƠNG NHỜ SỰ GIA TRÌ CỦA THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT MỚI TIẾN TỚI THÀNH TOÀN RỐT RÁO
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Lúc Đó NIỆM PHẬT Là NHẬP VÀO PHÁP GIỚI TẠNG THÂN Của CHƯ PHẬT ---> NHỜ PHẬT LỰC GIA TRÌ GIÚP THÂN & TÂM THANH TỊNH Nghe PHẬT THUYẾT TÂM KINH =Y PHẬT THUYẾT PHÁP ->MỞ MANG TRÍ HUỆ ->ĐI ĐẾN RỐT RÁO.
-KINH DẪN ---> THẬP ĐỊA BỒ TÁT Còn PHẢI NƯƠNG NHỜ SỰ GIA TRÌ CỦA THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT MỚI TIẾN TỚI THÀNH TOÀN RỐT RÁO
Đó Là : NIỆM PHẬT BA LA MẬT.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hay lắm.
Quả vậy, tất cả chư Phật ra đời vì một đại sự duy nhất ( theo kinh pháp hoa).
tịnh độ quả thật, dựa vào đại nguyện thứ 18, của Đức Phật A Đi Đà.

Lại nói:

Vị hành giả đó niệm Phật, nhưng mà chẳng chịu bố thí cúng dường, rồi lại cũng không giữ giới gì, mà lại cũng không nhẫn nhịn được điều gì, cho nên vị ấy bị nhân quả quấn thân, mà không thể tiến tới, vì không tiến tới nên tâm vị ấy không thể an được, và vì tâm không an, nên vị ấy chẳng biết trước, biết sau gì... lại càng chẳng biết mani châu, ở ngay đó, mà chẳng phải đi đâu xa, cho nhọc thân.

"Cùng thích tử, khẩu xưng bần
Thực thị thân bần đạo bất bần.
Bần tắc thân thường phi lũ hạt
Đạo tắc tâm tàng vô giá trân."

Giả sử chỉ niệm Phật mà "lục độ, vạn hạnh "chẳng" thể trung viên", không biết như vậy đã niệm Phật "rốt ráo" chưa? Và Đức từ phụ A Di Đà, có tiếp dẫn không?

Lại nói:

"Bồ đề bổn vô thọ,
Minh cảnh diệc phi đài,
Bổn lai vô nhất vật,
Hà xứ nhá trần ai"
(nguyên tác cư sĩ Hệu Năng.)

Nếu chưa rốt ráo được như vậy niệm Phật, có hiệu quả chăng?

Cho nên chung quy lại, nên phải quay trở lại bên trong, phải đào, phải khoan, phải truy vân vân... đào cho đến gốc, khoan cho đến đáy, truy đến tận cùng ... để xem cuối cùng nó là cái gì?

Khi đã biết nó là cái gì, và "thấy" được thì lúc ấy niệm Phật mới rốt ráo vậy.
Đấy là Ngu kiến của em ạ.
Kính.
Tịnh độ khó hiểu chứ thực hành không khó nhưng sự bền bỉ là khó, so với các pháp môn khác thì vẫn là dễ hơn.
Niệm Phật Vãng Sanh không luận giới, không luận định, không luận huệ, chỉ luận đức tin của hành giả vào năng lực của 48 đại nguyện và năng lực của Đức Phật A Di Đà. Hành giả có lòng tin và chấp trì danh hiệu; Đức Phật thì theo lời hứa khả xưa kia tiếp dẫn về Cực Lạc để độ trì thì theo lẽ đó nhân duyên ứng hợp nhau, lại vì lợi ích chính mình và thiên hạ, không gì không hợp lẽ.

Căn cứ theo các lời hứa nguyện của Đức A Di Đà, người nào tin tưởng Ngài và Cực Lạc rồi chấp trì đến cùng danh hiệu của Ngài thì sẽ được vãng sanh. Như vậy,
ai niệm Phật được đến cùng, bất chấp ngoại duyên thì ắt sẽ vãng sanh vậy.

Các bạn đặt ra điều kiện này, điều kiện nọ theo thiên kiến cá nhân mà không căn cứ gốc tích pháp môn thì không nên đó vậy.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Tịnh độ khó hiểu chứ thực hành không khó nhưng sự bền bỉ là khó, so với các pháp môn khác thì vẫn là dễ hơn.
Niệm Phật Vãng Sanh không luận giới, không luận định, không luận huệ, chỉ luận đức tin của hành giả vào năng lực của 48 đại nguyện và năng lực của Đức Phật A Di Đà. Hành giả có lòng tin và chấp trì danh hiệu; Đức Phật thì theo lời hứa khả xưa kia tiếp dẫn về Cực Lạc để độ trì thì theo lẽ đó nhân duyên ứng hợp nhau, lại vì lợi ích chính mình và thiên hạ, không gì không hợp lẽ.

Căn cứ theo các lời hứa nguyện của Đức A Di Đà, người nào tin tưởng Ngài và Cực Lạc rồi chấp trì đến cùng danh hiệu của Ngài thì sẽ được vãng sanh. Như vậy,
ai niệm Phật được đến cùng, bất chấp ngoại duyên thì ắt sẽ vãng sanh vậy.

Các bạn đặt ra điều kiện này, điều kiện nọ theo thiên kiến cá nhân mà không căn cứ gốc tích pháp môn thì không nên đó vậy.
Quả là rất hay.

Như vậy trong 37 phẩm chợ đạo thì chỉ lấy Tín căn, Tín lực ạ?

Trong nguyện thứ 18 ấy, Đức từ phụ A Di Đà Phật nói " chỉ cần ai niệm tên ngài 10 lần, tức sẽ vãng sanh cõi tịnh độ của ngài".

Em luôn nguyện, rằng Tín tâm của em vào Đạo Phật là bất thoái chuyển! Tín tâm của em vào 3 đời Đức Phật là bất thoái chuyển!

Tuy nhiên hành giả niệm phật, có thể bỏ qua 35 phẩm còn lại ạ? Và Lục độ cũng không cần để ý?...Như vậy chúng ta và các ngoại đạo lại có gì khác nhau? Cầu nguyện về thiền đàng lại có gì khác nhau?
Như vậy trí hệu trong phật giáo có phải quá thừa thái? Mà không có trí hệu thì "giác" bằng gì ạ? Vân vân...

Kính mong tiền bối khai mở bến mê ạ!
Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính tròn!
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
-Lúc Đó NIỆM PHẬT Là NHẬP VÀO PHÁP GIỚI TẠNG THÂN Của CHƯ PHẬT ---> NHỜ PHẬT LỰC GIA TRÌ GIÚP THÂN & TÂM THANH TỊNH Nghe PHẬT THUYẾT TÂM KINH =Y PHẬT THUYẾT PHÁP ->MỞ MANG TRÍ HUỆ ->ĐI ĐẾN RỐT RÁO.
-KINH DẪN ---> THẬP ĐỊA BỒ TÁT Còn PHẢI NƯƠNG NHỜ SỰ GIA TRÌ CỦA THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT MỚI TIẾN TỚI THÀNH TOÀN RỐT RÁO
Tiền bối có thảm khảo qua "Kinh Pháp Hoa" chứ?
Như vậy Mani châu ở ngay tự tính, vậy niệm Phật là niệm Phật nào?

Quả thật, tật tính chung của Phật tử là tính tò mò hiếu kỳ... và em cũng vậy 8 vạn 4 ngàn ... liễu một, có tất cả 8 vạn 4 ngàn...chỉ như trong tứ diệu đế vậy, cái "tập" này thật khó trừ.

Vậy tiền bối có lời khuyên chăng?
Kính tròn!
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Thường cái gì có được, ắt có mất...
Thường cái gì sống được, ắt có chết...
.... vậy Thường ấy là ở ngay được, mất, sống, chết vậy...

Muốn cái này, mong cái kia ...
Bởi cái này sinh, cái kia sinh,
rồi cũng bởi cái này diệt, cái này diệt vậy....

Đến cuối cùng vẫn là đối mặt lục thú có phải không?

Niệm nó khởi> nó sinh ra> rồi nó trưởng > và nó trụ> cuối cùng nó diệt.
Rồi Niệm, Niệm nối tiếp... cho đến tứ đại hết duyên, Niệm như bóng theo hình mà chú vào một duyên hợp tứ đại mới và tạo tác... và cứ như vậy từ vô thủy đến này, và tiếp diễn đến tận dị lai...

Ôi thôi ai tai, không quay vào trong mà xem... vậy bọt nước mà chẳng được nước sao?!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Tiền bối có thảm khảo qua "Kinh Pháp Hoa" chứ?
Như vậy Mani châu ở ngay tự tính, vậy niệm Phật là niệm Phật nào?

Quả thật, tật tính chung của Phật tử là tính tò mò hiếu kỳ... và em cũng vậy 8 vạn 4 ngàn ... liễu một, có tất cả 8 vạn 4 ngàn...chỉ như trong tứ diệu đế vậy, cái "tập" này thật khó trừ.

Vậy tiền bối có lời khuyên chăng?
Kính tròn!
KINH KIM CƯƠNG PHẬT THUYẾT :
..." Phật bảo : Như thế ,như thế đấy, ông Tu -bồ-đề này, ta đối với phép a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề cho chí không có chút phép gì là được cả,ấy mới gọi là phép a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề.
Lại nữa, ông Tu-bồ-đề này! phép ấy bình đẳng không có cao thấp, thế nên gọi là a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề.Lấy cái tâm không ngã ,không nhân,không chúng sanh,không thọ giả mà tu hết thẩy phép lành. Tức thì được a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề. Này ông Tu-bồ-đề ! Phép lành đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy gọi là phép lành "....
-TẠI SAO LẠI PHẢI TU HẾT THẨY PHÉP LÀNH ! ???
..."Thiện nam,tín nữ nào, mở lòng A-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề, thì phải an trụ cái tâm như thế này,hàng phục cái tâm như thế này.
-Vâng, lậy đức Thế Tôn! Con muốn láng nghe.
Phật bảo ông Tu-bồ-đề rằng : Các Bồ -Tát Ma-Ha-Tát nên hàng phục cái tâm như thế này:" Nội hết thẩy các loài chúng sinh, như loài đẻ trứng,loài đẻ bọc,loài nở chỗ ướt, loài hóa sanh,loài có hình sắc,loài không có hình sắc,loài có tư tưởng,loài không tư tưởng,loài không phải có tưởng,loài không phải không tưởng ta đều khiến cho biết đường vào cõi vô dư Niết Bàn mà diệt độ cả. Diệt độ cho vô lượng,vô số vô biên chúng sinh như thế mà thực không thấy có một chúng sinh nào được ta diệt độ cho hết .Tại sao thế ? Ông Tu-bồ-đề này! Vì rằng nếu Bồ Tát mà còn có ngã tướng, nhân tướng,chúng sinh tướng,thọ giả tướng, tức không phải Bồ-Tát"....
-Mỗi Loài Chúng Sanh LÀ MỘT THẾ GIỚI Có ĐẶC THÙ RIÊNG Trong TỔNG THỂ PHÁP GIỚI Nên ĐÃ NGUYỆN Là = PHẬT TỬ ( Phật Con ) Thì Phải " TÒ MÒ " =TÌM HIỂU KỸ 8 vạn 4 ngàn...Mới CÓ THỂ " ĐÁP ỨNG " Để THÀNH TOÀN TÂM NGUYỆN.
-Các Chư Thiện Tri Thức Tiền Bối Cũng Đã Hướng Dân Theo Lài Phật Dậy :
....- CHÚNG SANH VÔ BIÊN THỆ NGUYỆN ĐỘ
-PHÁP MÔN VÔ LƯỢNG THỆ NGUYỆN HỌC
- PHẬT ĐẠO VÔ THƯỢNG THỆ NGUYỆN THÀNH

Như vậy Mani châu ở ngay tự tính, vậy niệm Phật là niệm Phật nào?
-CHÂU MA NI Trong KINH PHÁP HOA NÓI ĐẾN -> ĐÓ LÀ :"... cái tâm không ngã ,không nhân,không chúng sanh,không thọ giả "( Theo Tri Kiến Của Mình )
Còn NIỆM PHẬT NÀO ? Thì Phải Có PHÁP PHƯƠNG TIỆN,
-Khi TÂM CHƯA CÓ PHẬT Thì " MỜI PHẬT VÀO NGỰ " ĐỂ PHẬT KHAI SÁNG Và GIÚP TỊNH HÓA THÂN & TÂM
-Khi THÂN & TÂM ĐÃ ĐƯỢC THANH TỊNH>" TÂM CÓ PHẬT" Thì NIỆM TÂM ĐỒNG THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT -> CHO ĐẾN THÀNH PHẬT (CÓ VẪN NIỆM ĐÔNG THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT HAY KHÔNG THÌ MÌNH CHƯA BIẾT )
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Đã TẬN !....Sao Chẳng Buông Tay.
Vực Sâu Trăm Trượng....CÓ ??? Hay MỘNG HUYỀN ! ???
Hư Không Một Bước -> TỚI LIỀN.
Tung Hoành, Nhào Lộn Chẳng Niềm Ngại Ngăn .
Thập Phương Tự Ý Sanh Thân
Trong Ngoài Đồng Tỏ Đâu Phân Rỡ Rành
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Quả là rất hay.

Như vậy trong 37 phẩm chợ đạo thì chỉ lấy Tín căn, Tín lực ạ?

Trong nguyện thứ 18 ấy, Đức từ phụ A Di Đà Phật nói " chỉ cần ai niệm tên ngài 10 lần, tức sẽ vãng sanh cõi tịnh độ của ngài".

Em luôn nguyện, rằng Tín tâm của em vào Đạo Phật là bất thoái chuyển! Tín tâm của em vào 3 đời Đức Phật là bất thoái chuyển!

Tuy nhiên hành giả niệm phật, có thể bỏ qua 35 phẩm còn lại ạ? Và Lục độ cũng không cần để ý?...Như vậy chúng ta và các ngoại đạo lại có gì khác nhau? Cầu nguyện về thiền đàng lại có gì khác nhau?
Như vậy trí hệu trong phật giáo có phải quá thừa thái? Mà không có trí hệu thì "giác" bằng gì ạ? Vân vân...

Kính mong tiền bối khai mở bến mê ạ!
Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính tròn!
Tín căn đã khác thì làm sao giống nhau được.
Thí dụ bạn hành thiền với các ngoại đạo hành thiền, bề ngoài cũng không mấy khác biệt nhưng tín tâm bên trong thì khác nhau một trời một vực. Ngoại đạo hành thiền để lên thiên đàn, còn thiền phật giáo hướng đến giải thoát.

Cũng vậy, người niệm Phật tin Bồ đề, tin Bồ đề mới tin có 48 nguyện xuất phát từ cái tâm Bồ Đề thiết kế ra để dộ hóa tất cả chúng sanh đến địa vị Phật, minh chứng thành tựu đó là sự tồn tại của Cực Lạc và Đức Phật A Di Đà. Người niệm Phật tin về Cực Lạc là thành Phật. Tin như vậy rồi nên mới phát tâm vãng sanh. Như vậy khác xa và quá xa cái tâm hưởng thụ phước lạc của thiên đàng, thậm chí công đức phát tâm vượt xa bậc duyên giác.

Lấy tâm niệm mình nhíp vào Phật hiệu sao cho thể tánh của mình với thể tánh của Phật không còn phân biệt thì cần sự trợ đạo nào sao? Nếu khởi niệm cần hay không cần thì ngay đó đã có tạp niệm, đã tạp niệm thì làm sao nhất tâm được.

Cho nên pháp môn niệm Phật là chỉ có niệm Phật là đủ rồi, mới thuần nhất, mới có thể nhất tâm. Còn những người họ cho rằng chưa đủ là không đủ tín lực váo pháp môn, tâm họ lăng xăng tạp niệm đối với việc niệm Phật, khó mà nhất tâm.


Nếu không tin thì thử thực hành mà xem: thay vì phải niệm Phật để nhất tâm, bạn lại nghỉ niệm Phật này cần kiêm thêm, rồi bạn hãy kiểm chứng xem có phải khi niệm Phật, tâm bạn sẽ lăng xăng với việc kiêm thêm đó, tâm niệm Phật thường bị lẩn tạp và gián đoạn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Hay lắm.
Lại nói:
Một kẻ tầm thường như em, thì phải làm sao nhỉ? Kính mong tiền bối chỉ điểm ạ.

ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang cười TRÒN ĐẤY [smile]

TRÒN cứ nói XEM GƯƠNG ... mà chẳng thấy NHỮNG CÁI TÔI ... VÔ LƯỢNG KIẾP [smile]

cái mà TRÒN THẤY chỉ là 100 năm ... 80 năm ... 60 năm ... 40 năm ... 10 năm ...

--> sao mà GƯƠNG SOI lại thấy ÍT quá nhỉ ? [smile]


(1) Xây Dựng DIỆT ĐẾ ĐÀI --> đứng trên đó coi SUM LA VẠN TƯỢNG

cho nên ... cái chỗ thiếu của TRÒN ... là CHỮ DIỆT [smile]

--> DIỆT ĐẾ --> theo kinh Đại Thừa như Thắng Môn Giảng Luận vốn là ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ [smile]

bở vì chữ DIỆT [smile] xảy ra trong lòng ... làm sinh ra lắm diệu tượng ... thấy những CÁI TÔI chẳng hạn

đời như những vó ngựa .. bóng câu qua mành [smile]


XÂY DỰNG ... DIỆT ĐẾ --> ĐÀI [smile] [xmile] ... ha ha hahahhahaha

--> rùi đứng đó .. coi sum la vạn tượng [xmile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Rõ Vọng ->Tỏ Chân ..= .DIỆT ĐẾ ĐÀI.
Kiếp Đến...Kiếp Đi...Chớ Dài Dài,..
Tận Tường Một Kiếp..=.Vô Thỉ Kiếp
Kiếp Đến...Kiếp Đi... Nhiếp Một Thôi .
Cách Vách Khua Sừng...Trâu Đã Tỏ .
Sum La Vạn Tượng : Bỏ Giỏ Rồi .
Sát Na Sẹt ,Sẹt ...Thay Đổi Đổi,
Ờ , Như Gương Đứng---> NHẸ NHƯ CHƠI...
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
KINH KIM CƯƠNG PHẬT THUYẾT :
..." Phật bảo : Như thế ,như thế đấy, ông Tu -bồ-đề này, ta đối với phép a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề cho chí không có chút phép gì là được cả,ấy mới gọi là phép a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề.
Lại nữa, ông Tu-bồ-đề này! phép ấy bình đẳng không có cao thấp, thế nên gọi là a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề.Lấy cái tâm không ngã ,không nhân,không chúng sanh,không thọ giả mà tu hết thẩy phép lành. Tức thì được a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề. Này ông Tu-bồ-đề ! Phép lành đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy gọi là phép lành "....
-TẠI SAO LẠI PHẢI TU HẾT THẨY PHÉP LÀNH ! ???
..."Thiện nam,tín nữ nào, mở lòng A-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề, thì phải an trụ cái tâm như thế này,hàng phục cái tâm như thế này.
-Vâng, lậy đức Thế Tôn! Con muốn láng nghe.
Phật bảo ông Tu-bồ-đề rằng : Các Bồ -Tát Ma-Ha-Tát nên hàng phục cái tâm như thế này:" Nội hết thẩy các loài chúng sinh, như loài đẻ trứng,loài đẻ bọc,loài nở chỗ ướt, loài hóa sanh,loài có hình sắc,loài không có hình sắc,loài có tư tưởng,loài không tư tưởng,loài không phải có tưởng,loài không phải không tưởng ta đều khiến cho biết đường vào cõi vô dư Niết Bàn mà diệt độ cả. Diệt độ cho vô lượng,vô số vô biên chúng sinh như thế mà thực không thấy có một chúng sinh nào được ta diệt độ cho hết .Tại sao thế ? Ông Tu-bồ-đề này! Vì rằng nếu Bồ Tát mà còn có ngã tướng, nhân tướng,chúng sinh tướng,thọ giả tướng, tức không phải Bồ-Tát
Chào bạn!
Đoạn trích trên bạn có thể giải thích rõ ý Phật cho mọi người xem với nhé.!?

1@ Lấy cái tâm không ngã ,không nhân,không chúng sanh,không thọ giả mà tu hết thẩy phép lành. Tức thì được a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề. Này ông Tu-bồ-đề ! Phép lành đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy gọi là phép lành "....
*****
Hỏi:
a) Tâm đó là tâm gì..??
b) Phép lành đó là gì..??

2@ Vì rằng nếu Bồ Tát mà còn có ngã tướng, nhân tướng,chúng sinh tướng,thọ giả tướng, tức không phải Bồ-Tát"....
*****
Hỏi:
a) Bạn còn có ngã tướng, nhân tướng, chúng sinh tướng, thọ giả tướng..??
b) Diệt độ vô lượng vô biên chúng sinh mà thực ra chẳng có chúng sinh nào được diệt độ cả, sao lạ vậy bạn tôi ơi..??

Cung kính.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trước Tiên Bạn Nên Hiểu Khi Đọc Kinh Phật Thì Phải Xác Đinh: KINH NÀY PHẬT THUYẾT CHO ĐỐI TƯỢNG NÀO !
-KINH KIM CƯƠNG Phật Thuyết Cho : Đại Diện Là Ngài Tu- Bồ- Đề.."Bạch Đức Thế Tôn! Ngay như con Phật Từng bảo rằng: Con đã chứng được tới chỗ thứ nhất trong các người được vô tránh tam muội,là một A-La-Hán thoát ly ái dục thứ nhất."...(Trích KINH KIM CƯƠNG ) ..
-.Vì Thế Mình Trích KINH KIM CƯƠNG Để Mọi Người Tham Khảo.Còn Muốn Hiểu Sâu Thì Chắc Phải :THẤY TÁNH.

Lấy cái tâm không ngã ,không nhân,không chúng sanh,không thọ giả
-CÁI TÂM-> (Tạm Gọi Là TƯ TƯỞNG Cho Dễ Hiểu)...Và PHẬT THUYẾT CÁCH NHỮNG ỨNG SỬ VỀ CẢNH GIỚI TRỰC GIÁC CỦA TÂM KHI THỰC HÀNH TU TẬP ->QUÁN XÉT-BA LA MẬT
-KHÔNG NGÃ : TƯ TƯỞNG Với NHẬN THỨC=MÌNH LÀ MỘT THÀNH PHẦN THAM GIA ĐỒNG HÀNH---> TƯƠNG THÔNG-TƯƠNG TÁC CÙNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH --Chứ KHÔNG PHẢI LÀ THÀNH PHẦN KHÁC BIỆT NẰM NGOÀI QUY LUẬT ĐÓ
-KHÔNG NHÂN : KHÔNG CÓ TƯ TƯỞNG NHẬN THỨC CHỦNG LOÀI ĐỘC LẬP RIÊNG BIỆT -> Có NHỮNG ƯU VIỆT TRỘI (Ví Dụ Như : QUAN ĐIỂM =CON NGƯỜI LÀ TRUNG TÂM CỦA VŨ TRỤ..Hoặc TA LÀ BỒ TÁT vv...) Vì THỰC TẾ =CHỦNG LOÀI CÓ THỂ BIẾN ĐỔI TÙY THEO NHẬN THỨC Của TƯ TƯỞNG .
-KHÔNG CHÚNG SANH: KHÔNG CÓ TƯ TƯỞNG PHÂN BIỆT ->KHÁC BIỆT GIỮA MÌNH VÀ CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁC Khi TRỰC GIÁC ->VÌ TƯƠNG TÁC NĂNG LƯỢNG LÀ BÌNH ĐẲNG Với ĐA CHIỀU
-KHÔNG THỌ GIẢ ; KHÔNG CHẤP TRƯỚC CHO LÀ THẬT HAY KHÔNG THẬT NHỮNG CẢM GIÁC ,CẢM THỌ XẨY RA KHI TRỰC GIÁC

Phép lành đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy gọi là phép lành "....
-PHÉP LÀNH ĐÃ NÓI = Tức Là NHƯ LÝ TÁC Ý --LÝ=THẤY TÁNH ( QUY LUẬT VẬN HÀNH PHÁP GIỚI TÍNH )
-TÁC Ý = DỤNG (VẬN DỤNG CÁI THẤY QUY LUẬT VẬN HÀNH PHÁP GIỚI TÍNH ) Mà HÀNH TÁC ĐÚNG THEO QUY LUẬT PHÁP GIỚI TÁNH->TỰ LỢI & LỢI THA ->KHÔNG LÀM TỔN HẠI Hay NÁO LOẠN DÙ NHỎ CHO BẤT CỨ CHÚNG HỮU TÌNH Hay VẬT NÀO
-TỨC KHÔNG PHẢI PHÁP LÀNH : Theo NGHĨA RỐT RÁO Thì TẤT CẢ CÁC PHÁP CHÂN THẬT ĐỀU BÌNH ĐẲNG Và NHƯ HUYỄN...Nếu VỌNG TƯỞNG CHẤP TRƯỚC Là PHÁP LÀNH, -PHÁP CHẲNG LÀNH Thì KHÔNG ĐÚNG VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH
-ẤY GỌI LÀ PHÁP LÀNH : NẾU HIỂU ĐÚNG CHÂN THẬT ->PHÁP BÌNH ĐẲNG & NHƯ HUYỄN->ẤY LÀ PHÁP LÀNH.

Bạn còn có ngã tướng, nhân tướng, chúng sinh tướng, thọ giả tướng..??
-Mình Không Phải Là Bồ- Tát! Nhưng Bạn Nghĩ Sao? ...Một Người Biết Thức Ăn CÓ ĐỘC -> ĂN VÀO BỊ NGỘ ĐỘC...Người Ấy Có Ăn Chăng !
Diệt độ vô lượng vô biên chúng sinh mà thực ra chẳng có chúng sinh nào được diệt độ cả, sao lạ vậy bạn tôi ơi..??
-PHẬT THUYẾT CẢNH GIỚI XẨY RA Ở TRONG TÂM...Chớ BỎ TÂM THEO VẬT
-Ví Dụ : Mình Có Bị CẢM NHẬN Là BẠN ĐANG "VẶN VẸO"... Chứ KHÔNG PHẢI THỰC TÂM CHIA SẺ & THẢO LUẬN Nên CÁI CHÚNG SANH TÁNH NƠI MÌNH NỔI LÊN...Hơi hơi SÂN Vì "CHẠM NỌC " Nhưng Mình Quán Sét Lai Và BÌNH TÂM Chia Sẻ CÙNG BẠN. Như Vậy Mình Đã DIỆT ĐỘ --> CHÚNG SANH TÁNH CỦA TỰ CHÍNH MÌNH...Chứ CHẲNG PHẢI CHÚNG SANH NÀO ĐƯỢC DIỆT ĐỘ.
Trong cuộc Sống, Nơi TÂM Mình Còn Vô Lượng Những Vọng Tưởng Chúng Sanh Tánh CẦN PHẢI TỰ ĐỘ
Nếu Như Muốn Được GIẢI THOÁT .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang cười AL nữa đấy [smile]

giải thích câu kinh đó .. có vài chữ thôi [smile]


(1) LƯỠNG --> NHẬP DÒNG THÁNH ĐẠO --> không xa với NHẤT [smile]



NHẤT
(TÂM ĐẠI BI, CHƠN TÂM, xmile) --> không đồng LƯỠNG (phép lành)

tề hàm --> ... vạn tượng [smile] -Tín Tâm Minh, Tăng Xán




cho nên .. trong câu nói đó .. trở thành dễ hiểu [smile] ... một khi khẳng định CHỖ ĐỨNG .. ĐIỂM TỰA [smile]

Lấy cái tâm không ngã ,không nhân,không chúng sanh,không thọ giả --> mà tu hết thẩy phép lành.

Tức thì được a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề.

Này ông Tu-bồ-đề !

Phép lành (LƯỠNG) đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy gọi là phép làn
h (LƯỠNG) "


tức là CHỖ ĐỨNG ĐÓ ... là luôn đứng ở vị trí của LƯỠNG [xmile] x xx x x x x x

đó có nghĩa là ĐỨNG ở vị trí LƯỠNG ĐÓ ... vẫn không dứt cái thấy về NHẤT [smile] x x x x ---> KHÔNG XA VỚI ĐẠO [smile] x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Trước Tiên Bạn Nên Hiểu Khi Đọc Kinh Phật Thì Phải Xác Đinh: KINH NÀY PHẬT THUYẾT CHO ĐỐI TƯỢNG NÀO !
-KINH KIM CƯƠNG Phật Thuyết Cho : Đại Diện Là Ngài Tu- Bồ- Đề.."Bạch Đức Thế Tôn! Ngay như con Phật Từng bảo rằng: Con đã chứng được tới chỗ thứ nhất trong các người được vô tránh tam muội,là một A-La-Hán thoát ly ái dục thứ nhất."...(Trích KINH KIM CƯƠNG ) ..
-.Vì Thế Mình Trích KINH KIM CƯƠNG Để Mọi Người Tham Khảo.Còn Muốn Hiểu Sâu Thì Chắc Phải :THẤY TÁNH.

-CÁI TÂM-> (Tạm Gọi Là TƯ TƯỞNG Cho Dễ Hiểu)...Và PHẬT THUYẾT CÁCH NHỮNG ỨNG SỬ VỀ CẢNH GIỚI TRỰC GIÁC CỦA TÂM KHI THỰC HÀNH TU TẬP ->QUÁN XÉT-BA LA MẬT
-KHÔNG NGÃ : TƯ TƯỞNG Với NHẬN THỨC=MÌNH LÀ MỘT THÀNH PHẦN THAM GIA ĐỒNG HÀNH---> TƯƠNG THÔNG-TƯƠNG TÁC CÙNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH --Chứ KHÔNG PHẢI LÀ THÀNH PHẦN KHÁC BIỆT NẰM NGOÀI QUY LUẬT ĐÓ
-KHÔNG NHÂN : KHÔNG CÓ TƯ TƯỞNG NHẬN THỨC CHỦNG LOÀI ĐỘC LẬP RIÊNG BIỆT -> Có NHỮNG ƯU VIỆT TRỘI (Ví Dụ Như : QUAN ĐIỂM =CON NGƯỜI LÀ TRUNG TÂM CỦA VŨ TRỤ..Hoặc TA LÀ BỒ TÁT vv...) Vì THỰC TẾ =CHỦNG LOÀI CÓ THỂ BIẾN ĐỔI TÙY THEO NHẬN THỨC Của TƯ TƯỞNG .
-KHÔNG CHÚNG SANH: KHÔNG CÓ TƯ TƯỞNG PHÂN BIỆT ->KHÁC BIỆT GIỮA MÌNH VÀ CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁC Khi TRỰC GIÁC ->VÌ TƯƠNG TÁC NĂNG LƯỢNG LÀ BÌNH ĐẲNG Với ĐA CHIỀU
-KHÔNG THỌ GIẢ ; KHÔNG CHẤP TRƯỚC CHO LÀ THẬT HAY KHÔNG THẬT NHỮNG CẢM GIÁC ,CẢM THỌ XẨY RA KHI TRỰC GIÁC

-PHÉP LÀNH ĐÃ NÓI = Tức Là NHƯ LÝ TÁC Ý --LÝ=THẤY TÁNH ( QUY LUẬT VẬN HÀNH PHÁP GIỚI TÍNH )
-TÁC Ý = DỤNG (VẬN DỤNG CÁI THẤY QUY LUẬT VẬN HÀNH PHÁP GIỚI TÍNH ) Mà HÀNH TÁC ĐÚNG THEO QUY LUẬT PHÁP GIỚI TÁNH->TỰ LỢI & LỢI THA ->KHÔNG LÀM TỔN HẠI Hay NÁO LOẠN DÙ NHỎ CHO BẤT CỨ CHÚNG HỮU TÌNH Hay VẬT NÀO
-TỨC KHÔNG PHẢI PHÁP LÀNH : Theo NGHĨA RỐT RÁO Thì TẤT CẢ CÁC PHÁP CHÂN THẬT ĐỀU BÌNH ĐẲNG Và NHƯ HUYỄN...Nếu VỌNG TƯỞNG CHẤP TRƯỚC Là PHÁP LÀNH, -PHÁP CHẲNG LÀNH Thì KHÔNG ĐÚNG VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH
-ẤY GỌI LÀ PHÁP LÀNH : NẾU HIỂU ĐÚNG CHÂN THẬT ->PHÁP BÌNH ĐẲNG & NHƯ HUYỄN->ẤY LÀ PHÁP LÀNH.

-Mình Không Phải Là Bồ- Tát! Nhưng Bạn Nghĩ Sao? ...Một Người Biết Thức Ăn CÓ ĐỘC -> ĂN VÀO BỊ NGỘ ĐỘC...Người Ấy Có Ăn Chăng !

-PHẬT THUYẾT CẢNH GIỚI XẨY RA Ở TRONG TÂM...Chớ BỎ TÂM THEO VẬT
-Ví Dụ : Mình Có Bị CẢM NHẬN Là BẠN ĐANG "VẶN VẸO"... Chứ KHÔNG PHẢI THỰC TÂM CHIA SẺ & THẢO LUẬN Nên CÁI CHÚNG SANH TÁNH NƠI MÌNH NỔI LÊN...Hơi hơi SÂN Vì "CHẠM NỌC " Nhưng Mình Quán Sét Lai Và BÌNH TÂM Chia Sẻ CÙNG BẠN. Như Vậy Mình Đã DIỆT ĐỘ --> CHÚNG SANH TÁNH CỦA TỰ CHÍNH MÌNH...Chứ CHẲNG PHẢI CHÚNG SANH NÀO ĐƯỢC DIỆT ĐỘ.
Trong cuộc Sống, Nơi TÂM Mình Còn Vô Lượng Những Vọng Tưởng Chúng Sanh Tánh CẦN PHẢI TỰ ĐỘ
Nếu Như Muốn Được GIẢI THOÁT .

Bạn An Lòng trả lời vậy, xin các bậc tôn túc cho ý kiến ạ...

Cung kính.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113


-Mình Không Phải Là Bồ- Tát! Nhưng Bạn Nghĩ Sao? ...Một Người Biết Thức Ăn CÓ ĐỘC -> ĂN VÀO BỊ NGỘ ĐỘC...Người Ấy Có Ăn Chăng !
Pt biểu này của bạn chứng tỏ bạn chưa là Bồ Tát?

Bồ Tát biết có độc nhưng vẫn ăn, đó mới là Bồ Tát.

Bạn không ăn là bạn đang tránh né, tìm cái chỗ không có độc giống như nhị thừa, chỉ muốn xa lìa phiền não thế gian để an yên trong tịch mịch của riêng mình.

Tất cả Bồ Tát thánh đều rõ thế gian là độc, vướng vào là đưa đến đau khổ nhưng đồng thời cũng rõ biết độc ấy rốt ráo rỗng không và vì chúng sanh thiên hạ sẵn sàng tái sanh để xiển dương Phật Pháp làm gương cho chúng sanh noi theo tu tập giải thoát.


Là Thánh hay là Phàm không phải ở chỗ còn dục hay hết dục! Mà ở chỗ xử lí cái dục đó như thế nào, đặt lên được, hạ xuống được đó chính là Thánh Bồ Tát. Ngoại trừ Phật, đã vĩnh viễn chấm dứt hiện tượng dục.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

cái gì BỒ TÁT BIẾT CÓ ĐỘC VẪN ĂN [smile] ... hèn chi các vị bồ tát của thế gian đều sợ GẶP NGƯỜI NHƯ VNBN --> cứ đưa độc họ cũng ăn [smile] ... [smile] x x x x x x

BỒ TÁT cả THIỆN PHÁP còn bỏ

huống gì là ÁC PHÁP
--> hỏng chạy cho lẹ ... phi nước đại .. chứ còn hăm he chạy vào

--> nên mới nói BỒ TÁT nên lìa xa TỨ TƯỚNG [smile]

cho nên .. VNBN đúng là cái CỬA KHẨU --> hỏng thua gì SƯ TỬ TRÙNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
 
Last edited:

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang cười TRÒN ĐẤY [smile]

TRÒN cứ nói XEM GƯƠNG ... mà chẳng thấy NHỮNG CÁI TÔI ... VÔ LƯỢNG KIẾP [smile]

cái mà TRÒN THẤY chỉ là 100 năm ... 80 năm ... 60 năm ... 40 năm ... 10 năm ...

--> sao mà GƯƠNG SOI lại thấy ÍT quá nhỉ ? [smile]


(1) Xây Dựng DIỆT ĐẾ ĐÀI --> đứng trên đó coi SUM LA VẠN TƯỢNG

cho nên ... cái chỗ thiếu của TRÒN ... là CHỮ DIỆT [smile]

--> DIỆT ĐẾ --> theo kinh Đại Thừa như Thắng Môn Giảng Luận vốn là ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ [smile]

bở vì chữ DIỆT [smile] xảy ra trong lòng ... làm sinh ra lắm diệu tượng ... thấy những CÁI TÔI chẳng hạn

đời như những vó ngựa .. bóng câu qua mành [smile]


XÂY DỰNG ... DIỆT ĐẾ --> ĐÀI [smile] [xmile] ... ha ha hahahhahaha

--> rùi đứng đó .. coi sum la vạn tượng [xmile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
Hay lắm!

Vậy cụ thể chữ diệt ấy, là diệt cái gì nhỉ?

Lại nói:

"Bổn lai vô nhất vật
Hà xứ nhạ trần ai"

Vậy ở đây diệt cái gì ạ?
Nếu có tâm diệt...thì bởi nó khởi, rồi nó sinh, và nó trụ, rồi nó diệt... và rồi nó lại khởi, rồi sinh, lại trụ, lại diệt vân vân... nên vốn chẳng có gì, lại khơi nó lên, cho nó có tên ( tức sắc) và cảm thấy nó không tốt ( tức thọ) nên cần diệt nó đi ( tức tưởng) rồi niệm nối niệm (tức hành) rồi phân biệt ra cái nào cần diệt, cái nào không ( tức thức) để
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Tiếp tục:

Để cuối cùng lại tự hỏi ( như em bây giờ vậy) Diệt cái gì vậy?
Chẳng phải cái này sinh, thì cái kia sinh sao? Như vậy chữ diệt ấy là ở chỗ nào? Phải làm sao? Để cái này diệt cái kia diệt.
Mong tiền bối chỉ cụ thể hơn ạ.
Kính tròn
Nam mô A Di Đà Phật!
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên