Nhất tâm bất loạn trong Kinh A DI ĐÀ

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

mỗi lần VNBN QUÝNH LÊN .. nói năng lộn xộn .. thì coi biết liền --> VNBN dễ thương ghê [smile]

cái này là VNBN BÍ QUÁ .. chỉ thiên chỉ địa TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC ở chỗ nào nào ... đó nhỉ ? [xmile] x x x x x


mạc đạo .... TÂY PHƯƠNG --> viễn [xmile]

tây phương ... tại MỤC TIỀN [smile]

thủy lưu qui đại hải [smile] x x x x x [.... DI ĐÀ .. thường TIẾP ĐỘ ] ...

nguyệt lạc --> bất ly thiên



*** chẳng phải mỗi sáng VNBN đến TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC ... cúng dường ... [xmile] ... sau đó TRỞ VỀ KINH HÀNH à [xmile] ?? .... ĐI ĐÂU .. ĐI ĐÂU ? [smile]

ờ mà đúng hông ? xmile
Khuyên ông bạn nên trở về bên Thiền Tông đi, không nên đem Lý Thiền vào đây.
Trong nhà Phật, quốc độ vô số, việc một chúng sanh mạng chung quốc độ này rồi sanh đến quốc độ kia là lẽ bình thường. Hoặc trong quốc độ này (ba cõi dục, sắc, vô sắc; gọi là Ta Bà thế giới) thì chúng sanh chết ở đây sanh ở kia.

Trong vô số quốc độ ấy, có một quốc độ tên là CỰC LẠC sản sanh ra từ sự thành tựu của 48 đại nguyện của một Bồ Tát mà nay là Phật A Di Đà. Người tu vãng sanh CỰC LẠC thế giới ấy là người tạo lập các nhân duyên để mạng chung ở đây và kiếp sau sống tại Cực Lạc thế giới để hội họp và học hỏi tu tập tiếp tục thẳng đến giác ngộ thành Phật.

Còn cái ông bạn nói là tu chứng nhập Niết Bàn, đâu có ở trong cõi nào, nó tại tâm mình, Tâm Mình đã Niết Bàn thì ở ta bà cũng là Niết Bàn, Tây Phương CỰC LẠC cũng là Niết Bàn, Đông Phương Lưu Ly Thế Giới cũng là Niết Bàn. Những người như vậy, ở mọi thế giới họ đều có thể Niết Bàn, họ là các Đại Bồ Tát thực hành đúng theo Bát Nhã Kinh, tự tại mười phương quốc độ.

Những người chưa chứng tâm tự tại sanh tử thì khi sanh sang Cực Lạc thế giới đều chứng được giáo pháp tự tại ấy, đồng với các Đại Bồ Tát.

Nhưng dù là Đại Bồ Tát cũng không thể so với Phật. Vì thế, trong 48 đại nguyện có một nguyện nói rằng "tất cả Bồ Tát trong cõi Cực Lạc đều tu tập đạt đến Nhất Sanh Bồ Xứ Bồ Tát (chờ giáng sanh thị hiện thành Phật) chỉ trừ các Đại Bồ Tát có đại nguyện riêng thì tùy ý.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... SAI NHÉ [smile]

--> cái này gọi là có người THỰC HÀNH TỊNH ĐỘ .. mà chẳng hiểu TỊNH ĐỘ làm gì cho mình .. chỉ NƯƠNG NHỜ TỊNH ĐỘ [xmile] ... hông có TRÍ TUỆ sâu xa .. tại sao TỊNH ĐỘ --> NGON LÀNH [xmile]



TỊNH ĐỘ .. có trình độ THƯỢNG PHẨM TỊNH ĐỘ [xmile] ... vẫn GIÁC ĐỘ NGAY KIẾP NÀY đó [smile] ...

có không ? [xmile]

THIỆT [smile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
Tịnh Độ ở đây là nói đến Cực Lạc Thế giới. Bất kể là phàm hay thánh nhân, muốn sanh sang Cực Lạc đều phải có tín tâm, rồi phát nguyện, hành trì công đức đều được sanh sang Tây Phương Cực Lạc.

Còn bàn nghĩa khác là pháp môn khác, đó là Thiền Tông.

Các bậc Thánh, đã tự tại sanh tử, muốn sanh Tây Phương Cực Lạc thì chỉ cần có Tín - Nguyện là được.

Còn chưa phải bậc Thánh thì ngoài Tín-Nguyện ra cần phải có phương tiện như công đức tu tập, chấp trì Phật hiệu,...

Cho nên nói CỰC LẠC thâu nhíp tất cả thánh-phàm vậy!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,447
Điểm tương tác
1,149
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahaha ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

cái gì vậy .. rõ ràng VNBN chẳng hiểu TỊNH ĐỘ NGHĨA GÌ [xmile] ... lại thả 1 câu chung chung .. chẳng có nghĩa gì cả [smile]

--> TUNG HỎA MÙ TỊNH ĐỘ hả ? [smile]

*** cứ con đường thẳng mà đi ... thật ra .. TÂM của VNBN vô cùng thiếu ngay thẳng [xmile]


ờ mà đúng hông ? [xmile] x x x x x
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahaha ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

cái gì vậy .. rõ ràng VNBN chẳng hiểu TỊNH ĐỘ NGHĨA GÌ [xmile] ... lại thả 1 câu chung chung .. chẳng có nghĩa gì cả [smile]

--> TUNG HỎA MÙ TỊNH ĐỘ hả ? [smile]

*** cứ con đường thẳng mà đi ... thật ra .. TÂM của VNBN vô cùng thiếu ngay thẳng [xmile]


ờ mà đúng hông ? [xmile] x x x x x
kakaka, ở đây bàn Tịnh Độ Cực Lạc trong các kinh Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Thọ Phật, Kinh A Di Đà, Kinh Niệm Phật Ba La Mật. Nhắc lại lần nữa, là Thế Giới Cực Lạc trong các Kinh đó, nhân duyên đến nơi ấy. Ngoài ra thì chẳng phù hợp với pháp môn ứng với các Kinh trên.

Còn muốn bàn theo nghĩa khác là pháp môn khác, xin hãy mở chủ đề trong pháp môn khác.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,447
Điểm tương tác
1,149
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahh ... đang cười VNBN nữa đấy [smile] ...

có thiệt là VNBN muốn bàn mí kinh TỊNH ĐỘ hông ? [xmile]

--> hình như lần trước ... VNBN nhận là "HẠ PHẨM" tịnh độ đó [smile] [xmile] ...



vây nói KINH A DI ĐÀ trước đi ... mỗi sáng chúng sinh đi về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC [smile] ... sau đó TRỞ VỀ KINH HÀNH [smile]

vậy VNBN đếm xem [smile]

--> có bao nhiêu QUỐC ĐỘ ? [xmile]



vậy sau khi CHẾT --> 1 quốc độ tan rã

--> TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC cũng là 1 QUỐC ĐỘ --> có tan rã không ? [xmile]


ờ mà đúng hông ? [xmile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahh ... đang cười VNBN nữa đấy [smile] ...

có thiệt là VNBN muốn bàn mí kinh TỊNH ĐỘ hông ? [xmile]


vây nói KINH A DI ĐÀ trước đi ... mỗi sáng chúng sinh đi về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC [smile] ... sau đó TRỞ VỀ KINH HÀNH [smile]

vậy VNBN đếm xem [smile]

--> có bao nhiêu QUỐC ĐỘ ? [xmile]



vậy sau khi CHẾT --> 1 quốc độ tan rã

--> TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC cũng là 1 QUỐC ĐỘ --> có tan rã không ? [xmile]


ờ mà đúng hông ? [xmile]
Trích Kinh thì cũng nên trích cho đàng hoàng ông bạn ơi, chứ trích sai như vậy thì thảo luận vô nghĩa.

Mỗi sáng dân chúng ở cõi Cực Lạc đem hoa dân cúng các cõi Phật phương khác đến giờ ăn thì trở về bổn quốc ăn cơm rồi đi kinh hành.....

Ông bạn chết là cái chuyện của ông bạn, còn quốc độ có tan rã hay không là cái chuyện của quốc độ. Ông bạn chết nhưng trái đất này còn lâu lắm mới tan rã.

Cực Lạc là một thế giới, cũng như các thế giới khác khi hết nhân duyên thì nó cũng biến thành thế giới khác.

Cụ thể là, khi Đức Phật A Di Đà độ hết chúng sanh có duyên thì Đức Phật A Di Đà nhập diệt, ngay sau đó Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát thị hiện thành Phật, thế giới Cực Lạc đổi thành thế giới khác trang nghiêm hơn nữa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,447
Điểm tương tác
1,149
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahah ... đang cười VNBN đấy [smile]

--> mỗi lần VNBN CHỐNG CHẾ .. thì nghe ... dễ thương ghê [smile] ... xong rùi VNBN lại THÊU DỆT THẦN LINH [xmile] ... chứ VNBN hiểu gì về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC [xmile]


ĂN CƠM [xmile] xmile ...

chúng sanh cõi CỰC LẠC ... ĂN CƠM

ĂN CƠM .. ở cõi CỰC LẠC [xmile]

vậy CÕI CỰC LẠC là ở đâu ? [xmile] ...

--> người ta ĂN CƠM được ở đâu vậy ? ... ha hahahhahahaha



rùi còn ĐEM HOA [xmile]

--> hoa ở đâu ra ? [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahah ... đang cười VNBN đấy [smile]

--> mỗi lần VNBN CHỐNG CHẾ .. thì nghe ... dễ thương ghê [smile] ... xong rùi VNBN lại THÊU DỆT THẦN LINH [xmile] ... chứ VNBN hiểu gì về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC [xmile]


ĂN CƠM [xmile] xmile ...

chúng sanh cõi CỰC LẠC ... ĂN CƠM

ĂN CƠM .. ở cõi CỰC LẠC [xmile]

vậy CÕI CỰC LẠC là ở đâu ? [xmile] ...

--> người ta ĂN CƠM được ở đâu vậy ? ... ha hahahhahahaha



rùi còn ĐEM HOA [xmile]

--> hoa ở đâu ra ? [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
Vậy ở đây ông bạn ăn cơm ở đâu? Đem hoa thì hoa ở đâu ra? Rồi lúa ở đâu sanh ra? Thực vật từ đâu mà có?.... Một đống câu hỏi mà ngay tại trái đất này ta còn không trả lời hết được!

Cái chuyện sinh hoạt ở Cực Lạc hay một thế giới nào đó thì theo điều kiện nơi đó, do các nhân duyên khác nhau. Trừ khi ông bạn không tin có thế giới Cực Lạc nên mới hỏi vậy!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,447
Điểm tương tác
1,149
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]


Cái chuyện sinh hoạt ở Cực Lạc hay một thế giới nào đó thì theo điều kiện nơi đó, do các nhân duyên khác nhau. Trừ khi ông bạn không tin có thế giới Cực Lạc nên mới hỏi vậy! - VNBN

A ha hahahahhahahahahahahhahaha

A hahahahahhahahahahahahahahhhh


bởi vậy mới nói là VNBN đang là HẠ PHẨM TỊNH ĐỘ [smile] ==> có LÝ DO đó mà [smile]


mạc đạo TÂY PHƯƠNG viễn [smile] --> chớ bảo TÂY PHƯƠNG ở xa xôi [xmile]

tây phương ... tại MỤC TIỀN [xmile] --> tây phương ... ngay trước mặt



còn VNBN thì chỉ thiên chỉ địa ... ám chỉ TÂY PHƯƠNG ở đâu đâu ... đâu đâu

đâu .. đâu ..

đâu đâu


ờ mà đúng hông ? [xmile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]


Cái chuyện sinh hoạt ở Cực Lạc hay một thế giới nào đó thì theo điều kiện nơi đó, do các nhân duyên khác nhau. Trừ khi ông bạn không tin có thế giới Cực Lạc nên mới hỏi vậy! - VNBN

A ha hahahahhahahahahahahhahaha

A hahahahahhahahahahahahahahhhh


bởi vậy mới nói là VNBN đang là HẠ PHẨM TỊNH ĐỘ [smile] ==> có LÝ DO đó mà [smile]


mạc đạo TÂY PHƯƠNG viễn [smile] --> chớ bảo TÂY PHƯƠNG ở xa xôi [xmile]

tây phương ... tại MỤC TIỀN [xmile] --> tây phương ... ngay trước mặt



còn VNBN thì chỉ thiên chỉ địa ... ám chỉ TÂY PHƯƠNG ở đâu đâu ... đâu đâu

đâu .. đâu ..

đâu đâu


ờ mà đúng hông ? [xmile]
Thì đó là quốc độ CỰC LẠC, do 48 đại nguyện tạo thành, có Phật A Di Đà là Phật hiện tiền.

Cũng như trái đất này, có Phật Thích Ca Thế Thôi.

Chứ ở đây VNBN không nói Niết Bàn tại tâm đâu nha.

Ông bạn thuộc tóp người chỉ biết dựa vào bề ngoài đánh giá người khác!

Chẳng lẽ, mọi người đang sống ở trái đất xấu xí uế trượt này đều là hạ phẩm hết sao? Chẳng lẽ, Bồ Tát Di Lặc hiện đang ở cung trời đâu suất, ông ấy lâu lâu xuống trái đất hành đạo, rồi chết trở về Đâu Suất cung thì lẽ nào ông ấy là ngoại đạo ham cõi trời, là hạ phẩm sao!

Cho nên ở đây ông bạn phải hiểu là Thế giới Cực Lạc, chứ không phải bàn về cái Tâm của bất kì chúng sanh nào.

Chưa hiểu được điều này, thiết nghĩ ông bạn nên dừng lại và suy nghĩ cho chín chắn hơn. Chứ ông bạn không phân biệt được cái gì là thế giới, là quốc độ (không gian cư ngụ) với trạng thái của Tâm thì thua rồi, thảo luận như vậy chẳng khác gì bàn luận với kẻ tâm thần.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,447
Điểm tương tác
1,149
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah [smile] ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]


Thì đó là quốc độ CỰC LẠC, do 48 đại nguyện tạo thành, có Phật A Di Đà là Phật hiện tiền. - VNBN

VNBN đang nói MỤC TIỀN hỏng phải MỤC TIỀN phải hông ? [xmile]

--> VNBN đang thiếu ngay thẳng rùi đó [smile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [xmile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,447
Điểm tương tác
1,149
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah [smile] ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]


Thì đó là quốc độ CỰC LẠC, do 48 đại nguyện tạo thành, có Phật A Di Đà là Phật hiện tiền. - VNBN

Thì đó là --> hiện tiền.


VNBN đang nói MỤC TIỀN hỏng phải MỤC TIỀN phải hông ? [xmile]

--> VNBN đang thiếu ngay thẳng rùi đó [smile] x x x x x x --> ĂN CƠM CÕI CỰC LẠC [xmile] ... mà hỏng phải mục tiền ...

XẠO [xmile]


hơn nữa [xmile] - 48 ĐẠI NGUYỆN ở trong tâm ... hay ở ... --> 9 tầng mây [xmile] ? [smile]

--> đừng nói là VNBN đang THÊU DỆT ... vào 48 đai nguyện nhé ... vậy là VNBN hỏng có TỊNH ĐÔ HẠ PHẨM luôn rùi [xmile] ... XẠO [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah [smile] ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]


Thì đó là quốc độ CỰC LẠC, do 48 đại nguyện tạo thành, có Phật A Di Đà là Phật hiện tiền. - VNBN

Thì đó là --> hiện tiền.


VNBN đang nói MỤC TIỀN hỏng phải MỤC TIỀN phải hông ? [xmile]

--> VNBN đang thiếu ngay thẳng rùi đó [smile] x x x x x x --> ĂN CƠM CÕI CỰC LẠC [xmile] ... mà hỏng phải mục tiền ...

XẠO [xmile]


hơn nữa [xmile] - 48 ĐẠI NGUYỆN ở trong tâm ... hay ở ... --> 9 tầng mây [xmile] ? [smile]

--> đừng nói là VNBN đang THÊU DỆT ... vào 48 đai nguyện nhé ... vậy là VNBN hỏng có TỊNH ĐÔ HẠ PHẨM luôn rùi [xmile] ... XẠO [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
Chính ông bạn mới thêu dệt và dèm pha Cực Lạc thế giới.

48 ĐẠI NGUYỆN là câu chuyện của Đức Phật A DI ĐÀ, dù không có VNBN này hoặc VNBN không hay biết gì thì vẫn thế.

VNBN cần sự giúp đở của Đức Phật ấy nên mới ghé thăm câu chuyện đó và phát nguyện vãng sanh về Thế Giới Cực Lạc.

Còn VNBN hạ phẩm hay thượng phẩm là do ở Tâm tu học của VNBN.
Hạ phẩm hay thượng phẩm gì thì sanh sang Cực Lạc thế giới đều được. Cũng như ở trái đất này, Thánh, phàm đều có thể sanh ở đây cả.

Ông bạn đã bóp méo Cực Lạc thế giới thành ra nghĩa khác, không có sự nhìn khách quan, vừa phỉ báng và vừa dèm pha Cực Lạc thế giới.

Bấy giờ đức Phật bảo ngài Trưởng lão Xá-Lợi-Phất rằng: "Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp.


Cực Lạc thế giới nhé! Do 48 đại nguyện mà có. Còn tâm bạn thượng hạ gì đó là câu chuyện của bạn.

Thế giới ta bà (bao gồm trái đất này) là do các nhân duyên đọa lạc của chúng sanh mà có. Tâm bạn thượng hay hạ gì đó là chuyện của bạn. Ở cả trái đất này thượng hạ phẩm gì cũng có. Chứ đâu có căn cứ vào đặc tính của thế giới đó mà suy ra sự thượng hay hạ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,447
Điểm tương tác
1,149
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahahhah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

rõ ràng là VNBN đang THÊU DỆT 48 ĐẠI NGUYỆN rùi [xmile]


Cực Lạc thế giới nhé! Do 48 đại nguyện mà có. - VNBN

--> 48 đại nguyện phát thệ TỪ TÂM phải hông ? [smile]


và CÕI CỰC LẠC ... có cơm .. có hoa ... có đi kinh hành nè [smile]

--> Ở ĐÂU ? [xmile]


*** thượng hạ bất phân ... thì rõ ràng là VNBN hỏng biết gì về tịnh độ rùi [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
 
Last edited:

@zxcvbnm

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 10 2022
Bài viết
29
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Có quan điểm là sự trì và lý trì, sự trì thành tựu sự nhất tâm, lý trì thành tựu lý nhất tâm tức thượng thượng phẩm, người lý trì thì đi vào lý tánh nhưng không bỏ sự tướng. Nếu bỏ sự tướng thì làm gì có phẩm thượng hạ? Làm gì có phật lai nghinh? Làm gì có nghe pháp thấy Phật ngộ Vô sanh? Làm gì có sinh từ hoa sen?
Cốt yếu của tịnh độ là chỉ phương lập tướng, nếu phế thì ko khế Kinh, ko tương ưng bản nguyện. Xin trích 1 đoạn trong Quán Kinh sớ của Tổ Thiện Đạo:

Kinh văn: Cho nên khi tâm các ngươi tưởng Phật, tâm ấy chính là ba mươi hai tướng, tám mươi vẻ đẹp tùy hình; tâm ấy làm Phật, tâm ấy là Phật. Biển chánh biến tri của Phật từ nơi tâm tưởng mà sanh.
Giải:
Lúc thực hành quán tưởng thì phải ngồi thẳng trước Tượng Phật, tướng tốt của tượng phải đầy đủ, các tướng tốt sẽ ứng hiện rõ ràng, do tâm mình duyên tướng theo từng tướng tốt của Phật, nên mỗi tướng đều ứng hiện, nếu tâm mình không duyên vào đó, thì không thể thấy được các tướng, nếu tự tâm quán tưởng thì sẽ ứng hiện ngay trong tự tâm, do đó mà nói tâm tức là ba mươi hai tướng. Nói tám mươi vẻ đẹp tức là khi tướng tốt của Phật đã hiện thì các vẻ đẹp sẽ ứng hiện theo. Đoạn này là Đức Như Lai dạy các tưởng phải quán cho thật đầy đủ.
Nói tâm này làm Phật tức là phải nương vào tín tâm của mình để quán tưởng Phật.
Nói tâm này là Phật là tâm có khả năng tưởng Phật, nương theo tưởng mà thân Phật hiện ra, tức là tâm Phật.
Lìa tâm này ra thì không có Phật nào khác. Nói Chư Phật chánh biến tri là nói Chư Phật là những vị đã đắc trí tuệ vô chướng ngại một cách rốt ráo, dầu tác ý hay không tác ý, tâm cũng thường biết khắp Pháp Giới.
Nếu ai tưởng được thì từ tâm tưởng của người ấy Phật sẽ ứng hiện dường như sinh ra.
Hoặc có hành giả, dùng nghĩa của môn này, thực hành quán thân theo Duy thức, hoặc quán Phật tánh thanh tịnh của tự tánh, nếu tác ý như vậy là rất sai lầm, không hề có chút tương ưng. Nói tưởng tượng giả lập ba mươi hai tướng thì lập thân chân như Pháp Giới làm sao có tướng để duyên, làm sao có thân để nắm lấy?
Vì Pháp Thân vô sắc mắt không thấy được, không thể lấy gì để so sánh, cho nên dùng hư không để ví dụ cho bản thể của Pháp Thân.
Lại, các quán môn này chỉ có chỉ phương lập tướng, trụ tâm chấp cảnh, không phải về vô tướng lìa niệm. Đức Phật biết trước các phàm phu tội trược trong đời Mạt Pháp, dầu cho có lập tướng để trú tâm cũng còn không thể được, huống chi lìa tướng mà cầu sự, giống như người không có tài năng gì mà muốn xây một ngôi nhà giữa hư không.
 

@zxcvbnm

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 10 2022
Bài viết
29
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Nói về phẩm vị thì còn phải xem xét là lời phương tiện hay liễu nghĩa, trong sớ có nói:
Hỏi: Đức Phật A Di Đà và cõi nước của Ngài đã gọi là báo, pháp báo đó thật cao sâu nhiệm mầu, các vị tiểu Thánh khó bước lên được, thì kẻ phàm phu cấu chướng làm sao nhập vào được?
Đáp: Nếu nói về cấu chướng của chúng sinh thì khó được Vãng Sanh về đó, nhưng nhờ nương vào nguyện lực của Phật làm duyên mạnh, giúp cho chúng sinh trong năm thừa đều được nhập vào.

Báo độ là quả đức trang nghiêm của Phật, chỉ có hoá sinh chứ ko có thai sinh, thai sinh là ở chốn biên địa (nghi thành) và hoá địa. Trong kinh Vô Lượng Thọ thì nói 3 phẩm có khác với Quán Kinh, Kinh A Di Đà là mở rộng của nguyện 18 (siêu thế nguyện) thì ko đề cập đến phẩm vị.
Nguyện 19 và 20 cũng là nguyện tiếp dẫn nhưng có sự khác biệt.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahahhah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

rõ ràng là VNBN đang THÊU DỆT 48 ĐẠI NGUYỆN rùi [xmile]


Cực Lạc thế giới nhé! Do 48 đại nguyện mà có. - VNBN

--> 48 đại nguyện phát thệ TỪ TÂM phải hông ? [smile]


và CÕI CỰC LẠC ... có cơm .. có hoa ... có đi kinh hành nè [smile]

--> Ở ĐÂU ? [xmile]


*** thượng hạ bất phân ... thì rõ ràng là VNBN hỏng biết gì về tịnh độ rùi [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
he he, nói chi cho xa, ngay trái đất này ông bạn còn không rành, bàn đến Cực Lạc thế giới thì quá mức hiểu biết của ông bạn. Ông bạn cần nhận thức rõ giữa thế giới và trạng thái của tâm.

Cõi Cực Lạc trong KINH (nhớ là trong KINH chứ không phải VNBN tự chế) là một trong các thế giới trong vũ trụ này, bao gồm nhân duyên hình thành, đặc điểm điều kiện,.... Cũng như cõi ta bà này có nhân duyên hình thành, điều kiện tự nhiên,....

Đó là nói về thế giới, nơi mình chung sống với những cá nhân khác, với những tướng trạng nhất định thị hiện tạm thời. Thượng hay hạ căn gì cũng đều có thể cùng chung sống trong một thế giới, hoặc có những những thế giới chỉ bao gồm những vịt thượng căn cư ngụ. Đủ hết tất cả các loại thế giới, muôn hình muôn vẻ trong vũ trụ.

Nhiều vị đã mượn danh tự Cực Lạc để nói trạng thái của Tâm. Việc này cũng không có gì sai, những người tri kiến hạn hẹp, dựa vào đó phủ nhận sự tồn tại của Cực Lạc thế giới.


Trái đất này vốn là không, là rỗng lặng nhưng điều đó không thể phủ nhận sự tồn tại của một trái đất náo nhiệt, đầy rẫy các hiện tượng sanh diệt. Cũng như vậy, ông bạn lấy thực tướng của Cực Lạc thế giới mà phủ nhận Cực Lạc thế giới, hết sức là sai lầm vậy.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,447
Điểm tương tác
1,149
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahha ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

VNBN đúng là HẠ PHẨM HẠ SANH .. còn hỏng được THẬT THÀ nữa chứ ... bù lu bù loa như con nít [smile]

--> chỗ nhược điểm của VNBN là hoàn toàn hỏng biết CHẾT là ... cái gì CHẾT .. và xảy ra khi nào ... [xmile]

--> càng chẳng hiểu TAM THIÊN ĐẠI THẾ GIỚI ... MUÔN VÀN QUỐC ĐỘ xảy ra ở đâu [smile]

toàn là ĐÍA với XẠO bịa đặt thêm thắt vào THẾ GIỚI CỰC LẠC [smile]


chẳng phải đã nói

mạc đạo TÂY PHƯƠNG viễn - chớ bảo TÂY PHƯƠNG XA

TÂY PHƯƠNG tại mục tiền --> Tây Phương ngay trước mặt


có CƠM ăn nè ..

có HOA nè

có cả ĐƯỢC ĐI KINH HÀNH cả ngày nè .. [smile]


KHI 1 QUỐC ĐỘ TAN RÃ .. còn CÓ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC --> tồn tại ... cũng vẫn là TÂM thôi [smile]


như vậy ... chẳng phải tại MỤC TIỀN sao ? [smile]

--> ưng quán pháp giới tánh .... NHỨT THIẾT DUY TÂM TẠO .. cũng vẫn là nội hàm của THƯỢNG PHẨM THƯỢNG SANH TỊNH ĐỘ [xmile]

*** cho nên VNBN biến TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC thành HƯ CẤU ... PHI TÂM ... LY TÂM [smile] ... hỏng có PHẬT ngoài tâm ... ngoài tâm còn QUỐC ĐỘ gì nữa [smile] .... vì QUỐC ĐỘ chính là chỗ ở của CÁC CHÚNG SANH mà [smile] --> phải thế thôi [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahha ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

VNBN đúng là HẠ PHẨM HẠ SANH .. còn hỏng được THẬT THÀ nữa chứ ... bù lu bù loa như con nít [smile]

--> chỗ nhược điểm của VNBN là hoàn toàn hỏng biết CHẾT là ... cái gì CHẾT .. và xảy ra khi nào ... [xmile]

--> càng chẳng hiểu TAM THIÊN ĐẠI THẾ GIỚI ... MUÔN VÀN QUỐC ĐỘ xảy ra ở đâu [smile]

toàn là ĐÍA với XẠO bịa đặt thêm thắt vào THẾ GIỚI CỰC LẠC [smile]


chẳng phải đã nói

mạc đạo TÂY PHƯƠNG viễn - chớ bảo TÂY PHƯƠNG XA

TÂY PHƯƠNG tại mục tiền --> Tây Phương ngay trước mặt


có CƠM ăn nè ..

có HOA nè

có cả ĐƯỢC ĐI KINH HÀNH cả ngày nè .. [smile]


KHI 1 QUỐC ĐỘ TAN RÃ .. còn CÓ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC --> tồn tại ... cũng vẫn là TÂM thôi [smile]


như vậy ... chẳng phải tại MỤC TIỀN sao ? [smile]

--> ưng quán pháp giới tánh .... NHỨT THIẾT DUY TÂM TẠO .. cũng vẫn là nội hàm của THƯỢNG PHẨM THƯỢNG SANH TỊNH ĐỘ [xmile]

*** cho nên VNBN biến TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC thành HƯ CẤU ... PHI TÂM ... LY TÂM [smile] ... hỏng có PHẬT ngoài tâm ... ngoài tâm còn QUỐC ĐỘ gì nữa [smile] .... vì QUỐC ĐỘ chính là chỗ ở của CÁC CHÚNG SANH mà [smile] --> phải thế thôi [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
Kkkk, đúng là cố chấp hết sức. Ở đây VNBN không hề phủ nhận tâm trong tâm ngoài gì cả.
Nhưng ông bạn phủ nhận sự diện diện của pháp tướng là đang chấp không!, chấp cái rỗng lặng.

Một người ở Việt Nam và nghĩ ngợi về nước Mỹ.
Khuclunglinh: " Nước Mỹ ngay ở nơi tâm ông đó"
VNBN: " muốn qua nước Mỹ thì vẫn dùng phương tiện, trừ khi ông có phép phân thân".
Sai ở đâu? Ở chỗ ông bạn cho rằng không có thế giới Cực Lạc, thay vào đó ông bạn đem cái trạng thái tâm giải thoát là Cực Lạc.

Ta Bà hay Cực Lạc gì thì cũng là thế giới cả. Bất luận là bạn có đắc đạo hay chưa thì sự hiện của các thế giới vẫn theo nhân duyên của nó. Đắc đạo rồi thì biết chúng đang thị hiện theo nhân duyên, không phải thật.
Vì chúng sanh, kể cả Bồ Tát đều chưa phải Phật, vẫn còn có sự hạn chế, phàm có hạn chế của kẻ phàm, thánh có hạn chế so với Phật, cần sự trao dồi học hỏi Phật Thế Tôn. Như vậy cần học hỏi Phật (ngoài) không ngừng để đánh thức Phật (trong). Biết rõ lý này nên khi xưa có một Bồ Tát đã phát 48 đại nguyện kiến tạo một thế giới phương tiện làm nơi hội hợp và giáo hóa đến chỗ viên mãn cuối cùng mà không cần phải trôi lăn hay đi đâu cả (chỉ trừ những vị có đại nguyện riêng và đã thấy Tánh như các Tổ Thiền Tông thì muốn đi đâu giáo hóa thì đi).

48 nguyện nay đã thành tựu được 10 kiếp rồi, bồ tát khi xưa phát nguyện ấy là Đức Phật A Di Đà hiện nay, đáng giáo hóa tất cả hạng bậc phàm thánh đến bờ giác ngộ cuối cùng.


Tóm lại ông bạn không tin sự tồn tại của thế giới Cực Lạc nên không thể kiến hòa đồng giải với VNBN này được. Có lẽ ông bạn chỉ nên thảo luận với VNBN vấn đề tâm tánh thôi, ở chuyên mục khác.

Đơn giản thế đó ông bạn ơi, ráng đọc mà suy ngẫm.
 
Last edited:

@zxcvbnm

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 10 2022
Bài viết
29
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Pháp môn Niệm Phật vãng sinh Tịnh Độ cần có đại nhân duyên mới phát tín tâm đc, tin tâm đó là tha lực tín tâm, còn dùng giáo môn lý giải thì ko thể thấu triệt, càng đi vào ngõ cụt, dễ sinh tà tri tà kiến, gọi là sở tri chướng. Phần này có lẽ làm 1 chuyên đề thảo luận riêng
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên