Vạn Vật TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) TÂM BIẾN SƠN HÀ [smile]

Chien NGU SỦA có chó cũng KHÔNG HIỂU.???


có cái gọi là TÂM biến SƠN HÀ [smile] ... VM chưa bao giờ học qua nhỉ [smile] ... A hahahahahah




(1) Ðại Bồ Tát biết tam giới duy tâm, tam thế duy tâm,

---> [từ đó] mà biết rõ tâm đó vô lượng vô biên.


Ðây là vô đẳng trụ thứ tám. - Kinh Hoa NGhiêm


(2) Chư Phật tử! Ðại Bồ Tát này lại nghĩ rằng: toàn cả tam giới chỉ có nhứt tâm .Ơ ây phân biệt diễn nói mười hai chi, đều y cứ nhứt tâm mà an lập như vậy .

Kinh Phật vốn là chỉ dạy cho người ta học hỏi khám phá từ chính mình [smile] ... CHÓ hỏng hiểu là chuyện đương nhiên thôi [smile]

nếu có thể có 1 lần dầu tiên .. đọc kinh HOA NGHIÊM ... VM nhớ tìm đọc 2 câu này nhé [smile]

https://hoavouu.com/images/file/IrbsKWAx0QgQAMZP/hoanghiemkinh.pdf


VM có phải là người thật lòng hông? [smile]

---> bớt VÔ MINH cũng là BỚT NỔI GIẬN phát ĐIÊN lên rùi [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đức-Phật nói:
Tất cả PHÁP, TÁNH TƯỚNG của nó đều VÔ THƯỜNG, KHÔNG CÓ QUYẾT ĐỊNH.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
CÁI GÌ là CHA???
Ấy chỉ là DANH TỰ GIẢ LẬP trên NĂM ẤM, chúng sanh VỌNG TƯỞNG gọi là CHA.

Thập nhị nhập, thập bát giới, TÌM trong đó CÁI GÌ là CHA???

Nếu SẮC ẤM là CHA thì BỐN ẤM kia LẼ ra KHÔNG PHẢI.
Nếu BỐN ẤM kia là CHA thì SẮC ẤM "LẼ" ra cũng KHÔNG PHẢI.

Nếu SẮC cùng PHI SẮC hợp lại làm CHA thì KHÔNG ĐÚNG LÝ.
Vì TÁNH của SẮC và PHI SẮC vốn KHÔNG THỂ HỢP.

CHA của ta KHÔNG PHẢICHA của ta???

Đức-Phật nói:
"Ta KHÔNG PHẢI ta! Ta KHÔNG PHẢI của ta..."

CÁI GÌ là Đức-Phật
???
CÁI GÌ cho CÁI GÌ là Đức-Phật???


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng sanh phàm phu ĐỐI với SẮC ẤM VỌNG TƯỞNG là cha.
SẮC ẤM như vậy cũng KHÔNG THỂ HẠI được.

Vì SẮC ẤM có những MƯỜI THỨ.
Trong MƯỜI THỨ ấy, riêng SẮC CHẤT là có thể THẤY, có thể CẦM lấy, RỜ MÓ; có thể CÂN LƯỜNG, ĐO ĐẾM, có thể CỘT MỞ và có TƯỚNG nặng nhẹ, dài ngắn, thấp cao...

DÙ có những TÁNH CHẤT như thế, nhưng TÁNH của SẮC KHÔNG CÓ sát na DỪNG TRỤ (BIẾN HIỆN).


KHÔNG DỪNG TRỤ cho nên:
KHÔNG BAO GIỜ THẬT CẦM NẮM được SẮC,
KHÔNG BAO GIỜ THẬT THẤY BIẾT,
KHÔNG BAO GIỜ THẬT BUỘC MỞ, CÂN LƯỜNG được.

SẮC TƯỚNG (BIẾN HIỆN) đã NHƯ VẬY thì LÀM SAO mà GIẾT HẠI được.

Nếu SẮC CHẤT là CHA có thể giết hại mắc phải tội báo, thì CHÍN THỨ kia LẼ ra KHÔNG PHẢI là cha.

Nếu CHÍN thứ kia KHÔNG PHẢI là cha thì LẼ ra KHÔNG PHẢI mắc tội giết hại!

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Chúng sanh ĐIÊN CUỒNG:

Do NGHIỆP DUYÊN đời trước mà điên cuồng.

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ví như nhà ẢO THUẬT nơi một hí trường:
Nhà ẢO THUẬT hóa ra trai gái, voi ngựa, nhà cửa lâu đài.

NGƯỜI NGU dễ tè CHO ĐÓ là THẬT.
Người TRÍ BIẾT CHẲNG PHẢI THẬT.

Sự GIẾT HẠI cũng như vậy.

phàm phu CHO ĐÓ là THẬT.
CHƯ Phật BIẾT là CHẲNG PHẢI THẬT.

Ví như tiếng VANG trong hang núi.

người NGU dễ tè CHO là TIẾNG THẬT của ai,
Người TRÍ BIẾT là CHẲNG PHẢI THẬT.

Như BÓNG trong gương; như ÁNH NẮNG gợn khi trời nắng gắt; như CÀN THÁT BÀ thành; như DỤC LẠC trong MỘNG...

người NGU dễ tè CHO là THẬT,
Người TRÍ BIẾT CHẲNG PHẢI THẬT.

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Còn như NIẾT BÀNPHÁP CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG, mà CŨNG là CÓ (Do DUYÊN KHỞI mà CÓ).

SÁT HẠI cũng như vậy, dù CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG, mà CŨNG là CÓ.

Người TÀM QUÍ thì CHẲNG PHẢI CÓ.

Người KHÔNG TÀM QUÍ thì CHẲNG PHẢI KHÔNG.

Người THỌ QUẢ BÁO thì GỌI là CÓ.
Người CHẤP KHÔNG thì CHẲNG PHẢI CÓ.
Người CHẤP CÓ thì CHẲNG PHẢI KHÔNG.

Người CHẤP CÓ thì cũng GỌI là CÓ.
Vì người CHẤP CÓ (TẠO TÁC NGHIỆP BÁO) thì CÓ MẮC QUẢ BÁO.

Người KHÔNG CHẤP CÓ (VÔ TẠO TÁC) thì KHÔNG MẮC QUẢ BÁO.

Người CHẤP THƯỜNG thì CHẲNG PHẢI KHÔNG.

Người KHÔNG CHẤP THƯỜNG thì CHẲNG PHẢI CÓ.

Do NGHĨA đó:

CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG mà cũng CÓ.

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
SỰ THẬT là "Cái THẤY BIẾT????" của con người KHÔNG PHẢI của con người.

Người nào cũng nói SUÔNG là "TÔI???? BIẾT????..."

Khi có người HỎI lại: "Cái gì là TÔI???" thì SỦA lại vài câu "LÃNG NHÁCH????"
Bạn trả lời lãng nhách thì có.
VNBN không hỏi bạn cái thấy biết thuộc về cá nhân nào?
VNBN hỏi bạn: bạn đang nhận thức cái trống không thì ai đang thấy biết cái trống không? Ai tịch tịnh?


Chính bản thân bạn đang nhận thức đó mà bạn bảo là không ai thì tầm bậy hết sức. Tuy cái biết không phải là mình, mình cũng không phải là cái gì hết nhưng mọi pháp đều không ngoài mình. Có một cái mình chân thật đó chứ.
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

SẮC UẨN là VÔ THƯỜNG. NHÂN DUYÊN của SẮC UẨN cũng là VÔ THƯỜNG.
Đã từ NHÂN DUYÊN VÔ THƯỜNGSANH thì SẮC UẨN sao lại là THƯỜNG????

THỌ, TƯỞNG, HÀNH, THỨC cũng LÀ như vậy !
Do VÔ THƯỜNG nên KHỔ.
Do KHỔ cho nên KHÔNG.
Do KHÔNG nên VÔ NGÃ.


Vậy VÔ THƯỜNG, KHỔ, KHÔNG, VÔ NGÃ bốn món, món nào BỊ GIẾT HẠI????

Vả lại,
NẾU:
GIẾT HẠI VÔ THƯỜNG thì được NIẾT BÀN THƯỜNG.
GIẾT HẠI KHỔ thì được LẠC.
GIẾT HẠI VÔ NGÃ được CHÂN NGÃ.
GIẾT HẠI KHÔNG được CHÂN NHƯ??? THẬT ư????

HẲN là KHÔNG CÓ LẼ như vậy.


NẾU:
GIẾT HẠI VÔ THƯỜNG, KHỔ, KHÔNG, VÔ NGÃ thì CÙNG với PHẬT đồng.
Phật cũng GIẾT VÔ THƯỜNG, KHỔ, KHÔNG, VÔ NGÃ mà CHẲNG BỊ đọa địa ngục.

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
SẮC UẨN là VÔ THƯỜNG. NHÂN DUYÊN của SẮC UẨN cũng là VÔ THƯỜNG.
Đã từ NHÂN DUYÊN VÔ THƯỜNGSANH thì SẮC UẨN sao lại là THƯỜNG????

THỌ, TƯỞNG, HÀNH, THỨC cũng LÀ như vậy !
Do VÔ THƯỜNG nên KHỔ.
Do KHỔ cho nên KHÔNG.
Do KHÔNG nên VÔ NGÃ.


Vậy VÔ THƯỜNG, KHỔ, KHÔNG, VÔ NGÃ bốn món, món nào BỊ GIẾT HẠI????

Vả lại,
NẾU:
GIẾT HẠI VÔ THƯỜNG thì được NIẾT BÀN THƯỜNG.
GIẾT HẠI KHỔ thì được LẠC.

GIẾT HẠI VÔ NGÃ được CHÂN NGÃ.
GIẾT HẠI KHÔNG được CHÂN NHƯ??? THẬT ư????

HẲN là KHÔNG CÓ LẼ như vậy.


NẾU:
GIẾT HẠI VÔ THƯỜNG, KHỔ, KHÔNG, VÔ NGÃ thì CÙNG với PHẬT đồng.
Phật cũng GIẾT VÔ THƯỜNG, KHỔ, KHÔNG, VÔ NGÃ mà CHẲNG BỊ đọa địa ngục.

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic

Sắc uẩn như hoa đóm; người mê thì thấy có; người tỉnh thì không có, không có chỗ nào chân thật gọi là sắc uẩn cả nên không thể nói sắc uẩn là vô thường hay là thường.

Vô thường rốt ráo là chẳng có thật; khởi tâm giết vô thường thì đó là nhị nguyên, là cái pháp của nhị thừa.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn trả lời lãng nhách thì có.
VNBN không hỏi bạn cái thấy biết thuộc về cá nhân nào?
VNBN hỏi bạn: bạn đang nhận thức cái trống không thì ai đang thấy biết cái trống không? Ai tịch tịnh?


Chính bản thân bạn đang nhận thức đó mà bạn là không ai thì tầm bậy hết sức. Tuy cái biết không phải là mình, mình cũng không phải là cái gì hết nhưng mình cũng không ngoài cái biết, mọi pháp đều không ngoài mình. Có một cái mình chân thật đó chứ.
ĐỒ NGU ăn cám LỢN.

Xưa nay Vạn vật vốn TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG đâu cần CÓ một cái ĐẾCH gì CHÂN THẬT NHẬN THỨC???

Mày xưa nay vốn TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG! Mà mày vốn NGU ăn cám LỢN có NHẬN THỨC được đâu nà...

Chính mày NGU ăn cám LỢN nói "mọi pháp đều không ngoài MÌNH???"
ĐỒ NGU ăn cám LỢN:
MÌNH mày là cái cám LỢN gì vậy???"


Mày còn NGU hơn LỢN.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Sắc uẩn như hoa đóm; người mê thì thấy có; người tỉnh thì không có, không có chỗ nào chân thật gọi là sắc uẩn cả nên không thể nói sắc uẩn là vô thường hay là thường.

Vô thường rốt ráo là chẳng có thật; khởi tâm giết vô thường thì đó là nhị nguyên, là cái pháp của nhị thừa.
Mày còn NGU hơn LỢN.

Mày cũng là HOA ĐỐM.
HOA ĐỐM biết được con mẹ gì???

Đức-Phật DÁM nói:
"Ta KHÔNG PHẢI ta! Ta KHÔNG PHẢI của ta
."

Mày DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là SẮC UẨN không???
Mày DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là mày không???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN.

Xưa nay Vạn vật vốn TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG đâu cần CÓ một cái ĐẾCH gì CHÂN THẬT NHẬN THỨC???

Mày xưa nay vốn TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG! Mà mày vốn NGU ăn cám LỢN có NHẬN THỨC được đâu nà...

Chính mày NGU ăn cám LỢN nói "mọi pháp đều không ngoài MÌNH???"
ĐỒ NGU ăn cám LỢN:
MÌNH mày là cái cám LỢN gì vậy???"


Mày còn NGU hơn LỢN.
Nếu không nhận thức thì sao biết mà bạn nhận xét và nói là "đồ ngu ăn cám lợn"?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

DUY THỨC.

Từ DUY”, nhiều học thuyết thế gian cũng sử dụng DUY, như DUY TÂM, DUY VẬT …

DUY của các học thuyết này KHÔNG HỀ GIỐNG với chữ DUY của học thuyết DUY THỨC.

Vì khi nói đến DUY TÂM hay DUY VẬT.
Các học thuyết thế gian cho rằng, "Chỉ có TÂM hay Chỉ có VẬT" và TÂM này, VẬT này nó có sự TỒN TẠI BIỆT LẬP, nghĩa là PHỦ ĐỊNH tất cả các PHÁP khác, để CHỈ GIỮ lại một phần TÂMhay một phần VẬT ”.

DUY THỨC học trong Phật giáo KHÔNG như thế.
DUY trong DUY THỨC học có NGHĨA là KHÔNG RỜI THỨC.

KHÔNG NGOÀI THỨC
hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.

Giải thích như thế để CHỈ sự LIÊN HỆ tương quan giữa các PHÁP và THỨC.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Mày còn NGU hơn LỢN.

Mày cũng là HOA ĐỐM.
HOA ĐỐM biết được con mẹ gì???

Đức-Phật DÁM nói:
"Ta KHÔNG PHẢI ta! Ta KHÔNG PHẢI của ta
."

Mày DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là SẮC UẨN không???
Mày DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là mày không???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN.
Không có VNBN nào làm bằng sắc uẩn cả; chỉ có VNBN chân thật đối duyên biến hiện ra sắc uẩn.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113

DUY THỨC.

Từ DUY”, nhiều học thuyết thế gian cũng sử dụng DUY, như DUY TÂM, DUY VẬT …

DUY của các học thuyết này KHÔNG HỀ GIỐNG với chữ DUY của học thuyết DUY THỨC.

Vì khi nói đến DUY TÂM hay DUY VẬT.
Các học thuyết thế gian cho rằng, "Chỉ có TÂM hay Chỉ có VẬT" và TÂM này, VẬT này nó có sự TỒN TẠI BIỆT LẬP, nghĩa là PHỦ ĐỊNH tất cả các PHÁP khác, để CHỈ GIỮ lại một phần TÂMhay một phần VẬT ”.

DUY THỨC học trong Phật giáo KHÔNG như thế.
DUY trong DUY THỨC học có NGHĨA là KHÔNG RỜI THỨC.

KHÔNG NGOÀI THỨC
hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.

Giải thích như thế để CHỈ sự LIÊN HỆ tương quan giữa các PHÁP và THỨC.
Nói thử xem: khi chưa có nhận thức thì hiện tượng mê mờ bất tỉnh do thức nào sanh?
Nếu nói do nhận thức của cá nhân đó sanh thì mâu thuẫn vì chưa có thức ở cá nhân đó.

Lại nữa, Niết Bàn do thức nào sanh?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nếu không nhận thức thì sao biết mà bạn nhận xét và nói là "đồ ngu ăn cám lợn"?
ĐỒ NGU ăn cám LỢN có nghĩa là:

Bởi vì:
Mày KHÔNG DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là SẮC UẨN hay HOA ĐỐM.
Mày KHÔNG DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là mày.

Nên tao KHÔNG THẾ NÀO NHẬN XÉT mày là ĐẾCH gì được???
Bởi vì tao KHÔNG THẾ NÀO NHẬN XÉT mày là ĐẾCH gì được nên tao GIẢ LẬP DANH HIỆU cho mày là:

ĐỒ NGU ăn cám LỢN là như vậy.
Mày cũng NHẬN XÉT mày là ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên mày mới hỏi tao.

Nếu mà mày KHÔNG PHẢI phải là ĐỒ NGU ăn cám LỢN thì mày:
Mày DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là SẮC UẨN không???
Mày DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là mày không???
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN có nghĩa là:

Bởi vì:
Mày KHÔNG DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là SẮC UẨN hay HOA ĐỐM.
Mày KHÔNG DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là mày.

Nên tao KHÔNG THẾ NÀO NHẬN XÉT mày là ĐẾCH gì được???
Bởi vì tao KHÔNG THẾ NÀO NHẬN XÉT mày là ĐẾCH gì được nên tao GIẢ LẬP DANH HIỆU cho mày là:

ĐỒ NGU ăn cám LỢN là như vậy.
Mày cũng NHẬN XÉT mày là ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên mày mới hỏi tao.

Nếu mà mày KHÔNG PHẢI phải là ĐỒ NGU ăn cám LỢN thì mày:
Mày DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là SẮC UẨN không???
Mày DÁM nói mày KHÔNG PHẢI là mày không???
Đây gọi là nhận thức, diễn giả ra đủ thứ, thế mà bảo là không có, tự vả miệng.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nói thử xem: khi chưa có nhận thức thì hiện tượng mê mờ bất tỉnh do thức nào sanh?
Nếu nói do nhận thức của cá nhân đó sanh thì mâu thuẫn vì chưa có thức ở cá nhân đó.

Lại nữa, Niết Bàn do thức nào sanh?
ĐỒ NGU ăn cám LỢN mày DỐT NÁT chữ nghĩa.

THỨC trong Duy Thức Tông KHẲNG ĐỊNH:
KHÔNG NGOÀI THỨC hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.


THỨC đây KHÔNG PHẢI là NHẬN THỨC.
KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác thì CÓ cái ĐẾCH gì là NHẬN với THỨC????
KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác thì CÓ cái ĐẾCH gì là "
mê mờ bất tỉnh???"


ĐỒ NGU ăn cám LỢN ráng mà đọc cho kỹ lời Đức-Phật nói:


Khi Thế Tôn giảng về Duyên khởi, Tôn giả Moliya Phagguna hỏi:

"Bạch Thế Tôn,

Ai cảm xúc?

Ai thọ?

Ai khát ái?

Ai chấp thủ? (Tương Ưng Bộ kinh II, tr. 15-16).



Đức Phật dạy:

"Như Lai chỉ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,

Chớ KHÔNG DẠY NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,



Nên câu hỏi của Tôn giả không phù hợp với định lý DUYÊN KHỞI.



Câu hỏi phù hợp là:

"Do DUYÊN gì, Xúc sinh? Thọ sinh? v.v..." (Tương Ưng II, tr.16).


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên