Nhất Bát Thiên Gia Phạn

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Cần phân Biệt!

- Tri thức là là thứ cóp nhặt nghe đọc bên ngoài vào kho, nó cũng cần thiết trong sinh hoạt và đời sống

- Trí Tuệ là Thức phát mà Minh, trong kinh hay nói là Phát Minh ra - Khởi sinh kèm với sự sáng tỏ

Duy thức gọi chuyển thức thành trí là cái Tuệ này. dùng trí này quán sát cảnh giới sáng tỏ gọi là dùng Tuệ quán

Vì vậy 1 đoạn kinh được trích dẫn trong 1 luận điểm cũngc chả có nghĩa lý gì vì nếu đưa cho mỗi người đọc hiểu 1 kiểu nên chẳng có cái sáng tỏ chung nào được hòa hợp :D

Biên độ dao động như ý từ mũi kim khó lọt đến lồng lộng giữa trời đều là nơi để chấp trước mà nhận mình là Vật, thích to thì nhận to, thích nhỏ thì nhận nhỏ ( Cũng chưa biết " là thần thông diệu dụng hay pháp vốn như thế" - Lâm Tế ) :D

Thiền quán lâu lâu thỉnh thoảng cũng lọt được vào cảnh giới của Như Lai mới: - ối dồi sao Pháp Giới này toàn là Như Lai vậy :D

May lọt vào cảnh giới này mới biết nếu mà phát nguyện độ tận chúng sinh trong Tâm mình lúc sơ cơ thật là buồn cười :D - Bởi tất cả Thức sanh vốn dụng Pháp Thân hệt như sóng nước tung tăng vốn dĩ Như Lai :D

Trích Hoa Vô Tướng - Linh tinh luận
Hê hê...

Sáo thép vi vu mà đặc ruột

Bảo châu tự chiếu sáng muôn năm

:D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Nhớ ông Tăng nào đã từng nói :

Cày vàng chẳng đụng đất
Mầm Linh tại chỗ Sanh

Hóa ra ngoài tánh lửa châu biến cùng khắp pháp giới khi duyên hội liền hiện ra thì sinh linh cũng hiện ra như vậy... :D . chẳng từ đâu mà đến, cũng chẵng đi về đâu :D

Linh tri sáng tỏ giống như gương nó phản chiếu tất cả, Như nhiều gương đối nhau trong gương này phản chiếu tất cả thế giới gương khác nên nói 1 hạt bụi phản chiếu đầy đủ vô vàn thế giới, cái nhỏ dung trọn cái lớn

Nhiều khi đang đi đường xa tự nhiên nảy ra ý niệm vào mua bó rau cho chị hàng rau dù rằng mua rau chẳng để làm gì nhưng vẫn mua. Hóa ra chị ấy bán ế quá đang khẩn cầu có khách mua giúp rất mạnh và cái ý niệm đó được phản chiếu lại .

Đối diện 1 người nổi giận tâm bạn sẻ phản chiếu nguyên vẹn cái cơn giận đó và nếu không rỏ vì lữa giận đang bốc trong tâm bạn là sự phản chiếu bạn sẽ đổ thêm dầu vào lửa và bùng lên ngọn lửa lớn hơn.

Do biết được tâm có thể phản chiếu lẫn nhau nên nhiều khi nó phản chiếu lại ý niệm của người đối diện chứ không phải chủ ý nơi bạn. Nhiều khi chưa cần mở miệng thì cái ý niệm của người ta đã hiện lên nơi tâm bạn rồi :D

Tâm tánh quả là thú vị có nhiều cái công năng chưa hiển lộ :D

Trích: nhật ký dò đường - Hoa Vô Tướng
Hê hê...

Đỉnh núi không mây tụ

Trăng sáng rớt lòng hồ
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Lành thay, lành thay,
Tốt lắm, tốt lắm !

Chào bác 3. cảm ơn bác tán tụng, em cũng rất quý mến bác nhân tiện em hỏi là như thế thì phải nói là Phật sinh vào thế giới của Ông mới đúng phải không? :D
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Chào bác 3. cảm ơn bác tán tụng, em cũng rất quý mến bác nhân tiện em hỏi là như thế thì phải nói là Phật sinh vào thế giới của Ông mới đúng phải không? :D
Đạo hữu Sô Cô La thân mến,

Ta cũng như Phật, tự kiến tạo thế giới của chính mình. Khi công hạnh viên mãn thì thế giới viên thành, khi nhân duyên đầy đủ thì tạo tức là sanh vì tạo là nhân của sanh, sanh tức là tạo vì sanh là quả của tạo, tuy sanh tạo hiện hành mà tánh thể vẫn như như, giống như biển lớn nổi sóng có cao có thấp mà thể biển chẳng tăng chẳng giảm.

Một niệm khởi lên chấn động Tam Thiên, niệm bất tịnh thì kiến tạo Dục giới, niệm Thanh tịnh thì kiến tạo Sắc giới, niệm xả ly thì kiến tạo Vô sắc giới.

Chư Phật khởi nguyện thì hạnh liền tương ứng, do đó cõi Phật kiến lập gọi là Phật quốc, đó là tướng "nhất thiết chư Phật gia trì" mà Kinh Lăng Già có nói đến, là một trong 3 tướng chư Đại Bồ Tát được khuyến khích thực hành.

Đạo hữu nay ở nơi Tự tánh khởi quán chiếu nội tâm ngoại tướng, hễ tâm tướng thấy có tương ưng, mà rõ ràng tánh thể chẳng động ấy là chỗ vô công dụng đạo, là hạnh xả ly, là " độ vô lượng vô số chúng sanh, mà không thấy có chúng sanh nào được diệt độ" đó vậy.

Mến kính,
Ba Tuần.
 
Last edited:

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ây da ! kính bác 3.

Bác nói gì mà nó mang nặng tính chất kinh điển thế em chẳng hội được :D

Để em kể bác nghe hàng ngày em chẳng đọc kinh dạo này cũng chẳng xem sách gì nữa. sáng mở mắt ra thì kết nối vào cái Chánh Pháp nhãn tạng. Hê lô vạn sắc buổi sáng tốt lành, ngày mới vui vẻ sau đó thì làm việc trong cái ánh sáng căng tràn tốt đẹp đó vậy thôi hì hì...

Lừa mù mà được Phật cho mượn con mắt nên vui vẻ tìm bánh nhấm nháp thôi hề hề.... :D
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Ây da ! kính bác 3.

Bác nói gì mà nó mang nặng tính chất kinh điển thế em chẳng hội được :D

Để em kể bác nghe hàng ngày em chẳng đọc kinh dạo này cũng chẳng xem sách gì nữa. sáng mở mắt ra thì kết nối vào cái Chánh Pháp nhãn tạng. Hê lô vạn sắc buổi sáng tốt lành, ngày mới vui vẻ sau đó thì làm việc trong cái ánh sáng căng tràn tốt đẹp đó vậy thôi hì hì...

Lừa mù mà được Phật cho mượn con mắt nên vui vẻ tìm bánh nhấm nháp thôi hề hề.... :D
Đạo hữu Sô Cô La thân mến,

Kinh điển là Phật tri kiến nên nương đó để khỏi lầm lẫn. Còn thực hành trong cuộc sống thì cứ viên mãn bổn phận là ok rồi (làm cha thì đúng phận làm cha, làm chồng thì đúng phận làm chồng, làm con thì đúng phận làm con, làm bạn thì đúng phận làm bạn, làm bè thì đúng phận làm bè, làm đối tác thì đúng phận làm đối tác, v..v)

Như mặt đất đón nhận tất cả mà nuôi dưỡng tất cả, ấy là chức năng của Tự Tâm Thanh Tịnh, cũng gọi là Phật Pháp Thân.

Mến kính,
Ba Tuần.
 
Last edited:

vothuy

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 3 2024
Bài viết
10
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Như mặt đất đón nhận tất cả mà nuôi dưỡng tất cả, ấy là chức năng của Tự Tâm Thanh Tịnh, cũng gọi là Phật Pháp Thân.
Ngài cho con hỏi, mặt đất có thể nuôi dưỡng gì trong bóng tối ạ?
Trước con mới nghe ánh sáng phổ chiếu nuôi dưỡng tất cả.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Ngài cho con hỏi, mặt đất có thể nuôi dưỡng gì trong bóng tối ạ?
Trước con mới nghe ánh sáng phổ chiếu nuôi dưỡng tất cả.
Kính đạo hữu Vothuy thân mến,

Trong "bóng tối" mặt đất vẫn vậy, ngoài "ánh sáng" mặt đất vẫn thế. Tín là cửa vào, chỉ do chẳng biết lại chẳng tin nên như thế.

Do mình, là nuôi dưỡng thứ nhất.
Mình sai, là nuôi dưỡng thứ hai.
Mình làm được, là nuôi dưỡng thứ ba.
Nhẫn sẽ qua, là nuôi dưỡng thứ tư.
Bình tâm, là nuôi dưỡng thứ năm.

Có năm thứ "nuôi dưỡng" này, "bóng tối" sẽ tan và sự dụng của "đất" sẽ hiện.

Mến kính,
Ba Tuần.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trích: nhật ký dò đường - Hoa Vô Tướng
Hê hê...

Đỉnh núi không mây tụ

Trăng sáng rớt lòng hồ
Mây, Trăng ==> BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU !
Mà Sao Mây Đuổi...Vọng Cầu Nơi Trăng....
Thân Năm Thức Hiện ==> Bởi Rằng :
Xua Mây, Tạo Gió ,Ngóng Trăng...Hiện Người .
Thấy Thời : NHƯ THỊ .... Huyễn Ơi ,
Khi Hết Ly Biệt ==> Chân Thời : Mây Trăng ! ???
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Mây, Trăng ==> BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU !
Mà Sao Mây Đuổi...Vọng Cầu Nơi Trăng....
Thân Năm Thức Hiện ==> Bởi Rằng :
Xua Mây, Tạo Gió ,Ngóng Trăng...Hiện Người .
Thấy Thời : NHƯ THỊ .... Huyễn Ơi ,

Khi Hết Ly Biệt ==> Chân Thời : Mây Trăng ! ???
ha ha...

Kính bác!

Nhờ trăng mà quán =>Nước trong

Nước trong=> Trăng hiện rỏ ràng không lay

Nhờ Trăng chiếu sáng mà ta thành tựu được trí lực còn học được Như Lai thần chưởng gặp mấy vị láo nháo vẽ vời là sút cho tung mỏ kkk , đời này được vui vẻ tự tại không có gì phải hối tiếc :D

Đến thời Trăng vẫn tự Trăng, Nước khô cạn hết trăng thời cứ Như! :D
 

vothuy

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 3 2024
Bài viết
10
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Do mình, là nuôi dưỡng thứ nhất.
Mình sai, là nuôi dưỡng thứ hai.
Mình làm được, là nuôi dưỡng thứ ba.
Nhẫn sẽ qua, là nuôi dưỡng thứ tư.
Bình tâm, là nuôi dưỡng thứ năm.
Phiền ngài giải thích từng dòng giúp con được ko ạ. Tín là cửa vào vậy ắt là dòng đầu.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha...

Kính bác!

Nhờ trăng mà quán =>Nước trong

Nước trong=> Trăng hiện rỏ ràng không lay

Nhờ Trăng chiếu sáng mà ta thành tựu được trí lực còn học được Như Lai thần chưởng gặp mấy vị láo nháo vẽ vời là sút cho tung mỏ kkk , đời này được vui vẻ tự tại không có gì phải hối tiếc :D

Đến thời Trăng vẫn tự Trăng, Nước khô cạn hết trăng thời cứ Như! :D

Tâm Vô Nhất Vật ==> NHÀ TRÙ !
Canh Ba Nhà Tổ = KHÔNG NGỜ PHÁP SANH ! ...???
Lại Còn Tủm Tỉm Một Mình ,
- PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH !...Trọng >< Khinh = CHẲNG CÒN .

 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Phiền ngài giải thích từng dòng giúp con được ko ạ. Tín là cửa vào vậy ắt là dòng đầu.
Đạo hữu Vothuy thân mến,

Tâm mình là Phật, mừng giận buồn vui là tâm bị mê hoặc bởi hoàn cảnh, theo hoàn cảnh sinh diệt nên chịu khổ não, luân hồi trong ba cõi, nay chỉ cần nhận lại Tâm Phật thì liền được an vui đầy đủ, vì chẳng tin chỗ này nên tìm cầu bên ngoài, dựa vào hoàn cảnh các thứ phương tiện khác để được hết khổ, do đó càng chạy ra ngoài tìm càng cách xa với Tâm Phật, đánh mất niềm hạnh phúc hiện tiền.

Tin biết khổ vui thuận nghịch thiện ác tốt xấu đều do mình, không phải tại vì bởi v...v. thì bắt đầu tu tập sửa đổi thói hư tật xấu. Tuy thế, do huân tập cái cũ cố chấp là đúng, ai chỉ ra cái trái với định kiến thì khởi sinh tranh chấp ấy là bởi không thấy "mình sai". Nếu biết sai sửa sai, thì cái mới còn non yếu cái cũ đã bám rễ sâu dày, một ngày sửa mười ngày phạm, cứ phạm cứ sửa thành ra nghi hoặc chính mình, nên cần biết rằng hễ làm là được vì vậy cần " nhẫn khổ" và tin "mình làm được" để vượt thắng nghiệp chướng. Chướng tới thì tâm loạn, cái biết loạn thì chẳng loạn, ấy là "bình tâm", y chỗ bình tâm này mà tinh tấn thì sẽ thành tựu Định Huệ Giải thoát.

Mến kính,
Ba Tuần.
 
Last edited:

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Tâm Vô Nhất Vật ==> NHÀ TRÙ !
Canh Ba Nhà Tổ = KHÔNG NGỜ PHÁP SANH ! ...???
Lại Còn Tủm Tỉm Một Mình ,

- PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH !...Trọng >< Khinh = CHẲNG CÒN .


Ha ha...

Kính bác!

Nước trong thì trăng vẹn

Rỗng không thì đầy tràn

Lý đời vốn thế, xưa vậy nay đâu khác :D

ha ha...

:D
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
UHm!

Mà chổ này hình như là ngược lại thì đúng hơn :D

Nghĩa là mỗi người chiếu vào Bản Thể bằng thứ ánh sáng nào thì được phản chiếu lại thứ ánh sáng đó

Chiếu mờ mịt vào thì nó phản chiếu lại cái mờ mịt cho anh

Chiếu trí tuệ vào thì nó phản chiếu lại sự sáng lạn cho anh ?

Sự học là để sáng cái đức sáng? - Nghe cũng hợp lý nhờ :D

Phải vậy không ? :D
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ha ha...

Kính bác!

Nước trong thì trăng vẹn

Rỗng không thì đầy tràn

Lý đời vốn thế, xưa vậy nay đâu khác :D

ha ha...

:D
Khà Khà...
Có Muốn Học "NHƯ LAI THẦN CHƯỞNG" Không ! Đức Phật Có Dậy Đấy....

KINH KIM CƯƠNG :
..."Ông-Tu-Bồ-Đề ! Cứ như ý ông mỗi hạt cát của sông Hằng này là một sông hằng,bây giờ lại có những thế giới Phật như số cát trong các sông Hằng kia, như thế có là nhiều không ?
-Bạch đức Thế Tôn ! rất nhiều ạ.
Phật bảo ông Tu-Bồ-Đề rằng : CÓ BAO NHIÊU CÁI TÂM CỦA CÁC CHÚNG SINH Ở TRONG NHỮNG ĐẤT NƯỚC ĐÓ,NHƯ LAI ĐỀU BIẾT HẾT, sao thế ?-Vì Như Lai nói những cái tâm đó không phải là tâm,ấy mới gọi là tâm..."

VẬY : "...Rỗng Không Thì Đầy Tràn "... ĐẦY TRÀN CÁI GÌ !... ??? (Những Cái TÂM CỦA CÁC CHÚNG SANH Ở TRONG NHỮNG ĐẤT NƯỚC ĐÓ ...Toàn Là VỌNG TƯỞNG = MÂY , GIÔNG...MÓT NỌ,MÓT KIA..v.v...Đủ Thứ=CÓ TRONG ĐẦY TRÀN Ấy Không ??? )...Và ==>NẾU THẤY ==> THỈ ỨNG SỬ THẾ NÀO ??? !
@-Muốn NHƯ Chư Như Lai CHÂN THẬT = PHẢI THẤY VÀ ỨNG SỬ NHƯ...CHƯ NHƯ LAI
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Khà Khà...
Có Muốn Học "NHƯ LAI THẦN CHƯỞNG" Không ! Đức Phật Có Dậy Đấy....

KINH KIM CƯƠNG :
..."Ông-Tu-Bồ-Đề ! Cứ như ý ông mỗi hạt cát của sông Hằng này là một sông hằng,bây giờ lại có những thế giới Phật như số cát trong các sông Hằng kia, như thế có là nhiều không ?
-Bạch đức Thế Tôn ! rất nhiều ạ.
Phật bảo ông Tu-Bồ-Đề rằng : CÓ BAO NHIÊU CÁI TÂM CỦA CÁC CHÚNG SINH Ở TRONG NHỮNG ĐẤT NƯỚC ĐÓ,NHƯ LAI ĐỀU BIẾT HẾT, sao thế ?-Vì Như Lai nói những cái tâm đó không phải là tâm,ấy mới gọi là tâm..."

VẬY : "...Rỗng Không Thì Đầy Tràn "... ĐẦY TRÀN CÁI GÌ !... ??? (Những Cái TÂM CỦA CÁC CHÚNG SANH Ở TRONG NHỮNG ĐẤT NƯỚC ĐÓ ...Toàn Là VỌNG TƯỞNG = MÂY , GIÔNG...MÓT NỌ,MÓT KIA..v.v...Đủ Thứ=CÓ TRONG ĐẦY TRÀN Ấy Không ??? )...Và ==>NẾU THẤY ==> THỈ ỨNG SỬ THẾ NÀO ??? !
@-Muốn NHƯ Chư Như Lai CHÂN THẬT = PHẢI THẤY VÀ ỨNG SỬ NHƯ...CHƯ NHƯ LAI
Ha ha... Kính chào bác!

Em mới ngủ dậy vừa mở mắt ra liền kết nối vào cái Nhãn Tạng . Hê lô vạn sắc , ngày mới tốt lành :D

1. Em đọc đi đọc lại mấy lần cũng không hiểu ý bác hỏi gì cơ? vì đoạn bác dẫn kinh với cái câu hỏi của bác nó cứ chẳng liên quan gì với nhau thì phải??? em đọc xong cứ thấy lú lú luôn vì không hiểu ý bác ấy :D

Rỗng không tràn đầy là tràn đầy ánh sáng chứ còn đầy cái gì bác ơi? Ví như khi nhìn vào cái mặt gương thì bác có thấy trong gương tràn đầy không?

2. Phật xưng là Như Lai nghĩa là lập danh xưng hô. Như là nghĩa như của vạn Pháp thì cái tên Như Lai tức là Pháp Thân. sao lại bảo muốn được như chư Như Lai nhỉ? em cũng chưa hiểu ý này?
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
À à...

Em vừa phải lướt mạng để xem qua cái Kinh Kin Cương vì lâu lắm rồi chưa xem lại, từ đợt tiêm 4 mũi covid tới giờ trí nhớ kém hẵn rồi .

Theo cái sự duyên chữ mà nghĩa hiện nơi em thì em tóm lại là kinh này toát lên 2 cái ý chính như sau:

1. Vấn đề tên gọi gán cho Pháp chỉ có giá trị lâm thời đương thể mà gọi nên khác thời thì thành danh xuông. ví như đang hiện con sóng giữ mà gọi tên là con sóng giữ chỉ có như nghĩa lâm thời chứ sóng về mặt nước thì cái tên đó đã thành danh xuông, và tất cả chổ đặt tên đều có nghĩa như thế.

2. Chỉ bày việc quán tánh pháp giới mà nhận ra thể tánh. nghĩa là Sắc và Không luân chuyển chỉ là sự biểu hiện của tự thể.


Đoạn bác trích dẫn đó Nghĩa là Như Lai biết tất cả cái gọi là tâm chúng sanh đó chẳng phải tâm vì nó chỉ là tướng phần sóng khởi thoạt hiện, thoạt không vốn không phải nghĩa chân thật nên quá khứ, hiện tại, vị lai đều không thể được. đừng bám chấp vào nó mà thành trói buộc :D

em hiểu như thế còn không biết các bác đọc kinh hiểu ra làm sao? mọi người có thể chia sẻ với em không???? :D
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
À à...

Em vừa phải lướt mạng để xem qua cái Kinh Kin Cương vì lâu lắm rồi chưa xem lại, từ đợt tiêm 4 mũi covid tới giờ trí nhớ kém hẵn rồi .

Theo cái sự duyên chữ mà nghĩa hiện nơi em thì em tóm lại là kinh này toát lên 2 cái ý chính như sau:

1. Vấn đề tên gọi gán cho Pháp chỉ có giá trị lâm thời đương thể mà gọi nên khác thời thì thành danh xuông. ví như đang hiện con sóng giữ mà gọi tên là con sóng giữ chỉ có như nghĩa lâm thời chứ sóng về mặt nước thì cái tên đó đã thành danh xuông, và tất cả chổ đặt tên đều có nghĩa như thế.

2. Chỉ bày việc quán tánh pháp giới mà nhận ra thể tánh. nghĩa là Sắc và Không luân chuyển chỉ là sự biểu hiện của tự thể.


Đoạn bác trích dẫn đó Nghĩa là Như Lai biết tất cả cái gọi là tâm chúng sanh đó chẳng phải tâm vì nó chỉ là tướng phần sóng khởi thoạt hiện, thoạt không vốn không phải nghĩa chân thật nên quá khứ, hiện tại, vị lai đều không thể được. đừng bám chấp vào nó mà thành trói buộc :D

em hiểu như thế còn không biết các bác đọc kinh hiểu ra làm sao? mọi người có thể chia sẻ với em không???? :D

Nhìn Thấy Tầu Hỏa...Và ; NGỒI TRÊN TẦU HỎA ĐANG ĐI...=KHÁC ! ???
- ...RÌNH ĐI ....

1710649926118.jpeg
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên