Bảo toàn cho các hệ phái

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Kính thưa Ban Điều Hành và toàn thể thành viên.

Gần đây, tại Việt Nam dấy khởi phong trào bác bỏ Đại Thừa, đặc biệt là chống phá Tịnh độ mà dẫn đầu lại là các vị thượng tọa, đại đức. Thật là buồn thay!

Dù nói sao đi nữa, đó chỉ là ý riêng của hàng hậu học mà thôi, không phải là y cứ mô phạm.

Mỗi hệ phái đều có tông môn rõ ràng và đều có các bậc Cao Tăng thực chứng dẫn dắt, nhiều đời, qua hàng trăm, hàng ngàn năm. Ngoài đời đã là thế đạo ngã nghiêng, hi vọng diễn đàn này hãy bảo toàn giá trị của từng hệ phái để cho người có duyên, họ được gì thì học. Mọi người hậu học có quyền không chọn hệ phái nào đó nhưng không có tư cách bác bỏ hệ phái khác.

Một lần nữa, xin hãy nêu cao tinh thần bảo toàn giá trị riêng của từng hệ phái.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Kính thưa Ban Điều Hành và toàn thể thành viên.

Gần đây, tại Việt Nam dấy khởi phong trào bác bỏ Đại Thừa, đặc biệt là chống phá Tịnh độ mà dẫn đầu lại là các vị thượng tọa, đại đức. Thật là buồn thay!

Dù nói sao đi nữa, đó chỉ là ý riêng của hàng hậu học mà thôi, không phải là y cứ mô phạm.

Mỗi hệ phái đều có tông môn rõ ràng và đều có các bậc Cao Tăng thực chứng dẫn dắt, nhiều đời, qua hàng trăm, hàng ngàn năm. Ngoài đời đã là thế đạo ngã nghiêng, hi vọng diễn đàn này hãy bảo toàn giá trị của từng hệ phái để cho người có duyên, họ được gì thì học. Mọi người hậu học có quyền không chọn hệ phái nào đó nhưng không có tư cách bác bỏ hệ phái khác.

Một lần nữa, xin hãy nêu cao tinh thần bảo toàn giá trị riêng của từng hệ phái.
chẳng lẽ pháp giảng của Pháp sư dạy Phật học lại không đủ tư cách sống ở diễn đàn này chăng?
mà ngược lại cái thằng nửa chừng nửa đoạn nói cục gạch cũng thành Phật thì được xiển dương chăng?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
chẳng lẽ pháp giảng của Pháp sư dạy Phật học lại không đủ tư cách sống ở diễn đàn này chăng?
mà ngược lại cái thằng nửa chừng nửa đoạn nói cục gạch cũng thành Phật thì được xiển dương chăng?

Vì không ai thời nay đủ tư cách nên vnbn nói là phải bảo toàn, bảo toàn để giữ nguyên giá trị của nó cho mãi về sau.

Lời Phật không ai đủ tư cách thẩm định, ngay cả các A La Hán còn không dám, các Bồ Tát xiển dương, huống gì là Pháp sư không đủ tư cách. Phật pháp trọng sự tu chứng chứ không trọng sự giảng nhiều trong khi vẫn là phàm phu. Pháp sư mà chưa giải thoát thì cũng là phàm phu, huống chi mấy vị đó phỉ báng Kinh điển, là tà sư.

Vì vậy tốt nhất vẫn là bảo toàn, giữ nguyên giá trị cho hậu học.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Vì không ai thời nay đủ tư cách nên vnbn nói là phải bảo toàn, bảo toàn để giữ nguyên giá trị của nó cho mãi về sau.

Lời Phật không ai đủ tư cách thẩm định, ngay cả các A La Hán còn không dám, các Bồ Tát xiển dương, huống gì là Pháp sư không đủ tư cách. Phật pháp trọng sự tu chứng chứ không trọng sự giảng nhiều trong khi vẫn là phàm phu. Pháp sư mà chưa giải thoát thì cũng là phàm phu, huống chi mấy vị đó phỉ báng Kinh điển, là tà sư.

Vì vậy tốt nhất vẫn là bảo toàn, giữ nguyên giá trị cho hậu học.

Ta muốn vả cho mi rụng hết răng thì có.
Mi nói thời nay không ai đủ tư cách, vậy mi là chó điên nên đủ, mới lộng ngôn xiển dương Tịnh Độ hả?
Cái hạng ngu si như mi mà đòi luận bàn Pháp của Phật chăng?
Ta hỏi mi tu đạo nào , chứng pháp nào?
Ngay nơi thân tâm mi thiếu sót cái chi. chỉ là do thêm vào rồi thành điên loạn, nay bỏ được chút nào thì thoải mái chút đó thì nói là chứng , nhưng thực chất có chi là chứng hả?
Mi đã nói thời nay không ai đủ tư cách , vậy mi rúc đầu vô váy đàn bà mà học chứ nói nhảm cái gì hả?
Mi nói mi tín , mi tin , vậy mi tin cái điều xuẩn ngốc , tự phụ bản thân lại gieo rắc tà kiến làm mất đi sự ước ao tìm về giải thoát mọi khổ đau theo lời Phật dạy , thì có phải là tội đồ khó thoát không?
Ngay nơi hiện tại mi còn không tin , vậy hậu học là học được cái chi mà giữ với không giữ?
Không cần mi giữ gìn Phật Pháp, mi cứ giữ cho cái ngu si của mi đừng bộc phát là đủ rồi.
Phật pháp ngay nơi thân tâm mỗi người , ai cũng có sẵn, chỉ có mi ngu không nhận ra còn nói bậy bạ cái gì?

mi nói " Lời Phật không ai đủ tư cách thẩm định, ngay cả các A La Hán còn không dám, các Bồ Tát xiển dương, huống gì là Pháp sư không đủ tư cách. Phật pháp trọng sự tu chứng chứ không trọng sự giảng nhiều trong khi vẫn là phàm phu. Pháp sư mà chưa giải thoát thì cũng là phàm phu, huống chi mấy vị đó phỉ báng Kinh điển, là tà sư."
ý mi nói mi cũng là Bồ Tát mà còn chưa thấu huống là Pháp sư phàm phu phải không?
vậy mi biết chi về A La Hán , Pháp Sư?
Mi nên biết người mà nhặt được cát trong trong cơm không phải ai cũng làm được. cái loại như mi nhai cơm có sạn lại lấy làm vui vì ăn mà có âm thanh thì diệu ha ha ha ha ha .......
Ngay nơi thân mi mà mi còn chưa có nhận biết thì làm sao mà hiểu được diệu nghĩa của Pháp sư giảng hả......
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
hi hi hi
Chào các bạn, Tào Tháo, Vô Nhất Bất Nhị.
Tôi định tắt máy tính đi làm việc nhà vì 7h20 rồi.
Nhưng vừa thấy cái vấn đề ngoài sức tưởng tượng mà tôi hiểu biết. Việc lớn lau này của ông bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ nêu ra đây thật đáng khen ngợi...Thôi thì lỡ gặp rồi cũng nên có ý kiến phải không ông bạn?

Nhưng kỳ thật, tôi dốt lắm kinh điển, hơn nữa quá ích, kỷ quá dở nên tối ngày tôi chỉ BẢO TOÀN CÁI THÂN - TÂM TÔI THÔI!

Cả ngày tôi lo cho thân tôi thôi, lên đây tôi viết cũng vì tôi, cũng vì cái TÁNH TÔI THÔI, sống với cái TÁNH TÔI thôi, tôi không sống không nhớ, không hành trì không tin không xem cái TÁNH CỦA NGƯỜI KHÁC!

Tôi đã thừa nhận mình dốt, và còn là ngoại đạo nữa, nên cái việc gọi là BẢO TOÀN HỆ PHÁI gì đó thật quá lớn lau quá sức nghĩ và quá sức làm với riêng tôi.
Tất nhiên với một tí công việc tiếp tân gì đó tôi không thể im lặng! với việc này.

Nghe nói : mọi thứ trên đời này cũng tự sinh tự diệt dù ta có làm gì cũng không cản lại được. Và cái gọi là Phật pháp, hay hệ phái gì đó cũng theo qui luật đó chăng? tôi không biết thật mà!
Còn lời trong phim kiếm hiệp nào cũng có nói: TÀ KHÔNG THỂ THẮNG CHÁNH!
Nhưng tôi cũng nghe nói: PHẬT PHÁP KHÔNG Ở ĐÂU NGOÀI THẾ GIAN NÀY, PHẬT PHÁP Ở TRONG TÂM TA! PHẬT PHÁP KHÔNG CÓ TRONG GIẤY, TRONG MẠNG, TRONG NHÀ, TRONG VI DEO, TRONG RỪNG...

TRONG THÂM TÂM TA LÀ PHẬT PHÁP ĐÍCH THỰC CỦA CHÍNH TA, TÂM NGƯỜI KHÁC LÀ PHẬT PHÁP CỦA NGƯỜI KHÁC, KHÔNG THỂ LẤY CỦA NGƯỜI LÀM CỦA MÌNH ĐƯỢC!

Những gì ghi trong giấy, trong các quyển kinh văn, trong diễn đàn này, hay trong vi deo thuyết giảng bất kỳ đều không phải là phật pháp thật sự! đó không phải là chân kinh thật sự! đấy chỉ là ngón tay, tàu bè thôi mà nên không phải ánh sáng mặt trăng rằm!
Chỉ khi nào ai đó mở ra được ánh sáng tâm, tức trí huệ gì đó...thì đó mới là PHẬT PHÁP, CHÂN KINH!
Nên đừng quá lo ngón tay bị hư hoại, co quắp, hay bị nổi mục cóc, chai sần rám nắng...

Ai quay ra ngoài tâm cầu PHẬT, tìm PHẬT sẽ khó lắm đó...hình như là lộn đường rồi! hi hi hi

Vì vậy...suy ra...theo cái suy nghĩ dốt tôi thì : Dạ! đừng có lo PHẬT PHÁP BỊ ĐOẠN DIỆT BẠN Ạ! HÃY LO TÌM CÁCH MỞ PHẬT PHÁP TRONG TÂM MÌNH RA MAU LÊN, RA TRƯỚC ĐÃ THÌ TỰ NHIÊN PHẬT PHÁP, HỆ PHÁI SẼ ĐƯỢC LƯU TRUYỀN THÔI... HI HI HI!

Dạ! các vị thấy ngoại đạo tôi nói có câu nào có lý chăng! hi hi hi!
Kính!
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Ông Sáu!
Nếu ông đồng ý cái việc video - bài pháp ngắn của Hòa Thượng Pháp Sư Thích Từ Thông là kém cỏi là tà kiến để mặc cho họ xóa ngay nơi chính diễn đàn ông làm chủ. trong lúc ông cũng đang còn xiển dương những điều Hòa Thượng giảng về Đại Niết Bàn..
Vậy hóa ra là đều hư dối.
Với tôi những gì mà lời của tôi, thì ai xóa đều không có vấn đề gì , mà tôi đã đề nghị xóa hết những gì tôi đăng và tất cả các tên trong diễn đàn của tôi rồi mà.
Tôi chỉ nghĩ chút ít về ông, nể ông tôi khuyên điều này.
Nếu ông không trả bài về chỗ cũ , nghĩa là ông đồng ý cho cục đá đó nó có quyền phỉ báng Hòa Thượng, nghĩa là ông chấp nhận nó mà không chấp nhận Hòa Thượng.
Vậy ông hãy gỡ toàn bộ những gì mà ông đã đăng những lời Hòa Thượng giảng xuống đi.
Bằng không, tôi là thằng vô công rồi nghề, nhưng cũng có chút ít hiểu biết về mạng intenet.
........................ Chắc ông hiểu ý tôi muốn nói.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Kính thưa Ban Điều Hành và toàn thể thành viên.

Gần đây, tại Việt Nam dấy khởi phong trào bác bỏ Đại Thừa, đặc biệt là chống phá Tịnh độ mà dẫn đầu lại là các vị thượng tọa, đại đức. Thật là buồn thay!

Dù nói sao đi nữa, đó chỉ là ý riêng của hàng hậu học mà thôi, không phải là y cứ mô phạm.

Mỗi hệ phái đều có tông môn rõ ràng và đều có các bậc Cao Tăng thực chứng dẫn dắt, nhiều đời, qua hàng trăm, hàng ngàn năm. Ngoài đời đã là thế đạo ngã nghiêng, hi vọng diễn đàn này hãy bảo toàn giá trị của từng hệ phái để cho người có duyên, họ được gì thì học. Mọi người hậu học có quyền không chọn hệ phái nào đó nhưng không có tư cách bác bỏ hệ phái khác.

Một lần nữa, xin hãy nêu cao tinh thần bảo toàn giá trị riêng của từng hệ phái.

Kính chào đh VNBN và các đạo hữu,

Kinh điển đã tập kết rất lâu, qua thời gian biến đổi nên có phần thay đổi so với lời Phật thuyết. Nếu một ai khẳng định Kinh này đúng, hoặc Kinh sai thì chưa hẳn chính xác. Việc đúng sai chỉ có Đức Phật Thích Ca mới có thể xác quyết mà thôi.

Nhưng với người hậu học thì Ng Chiếu nghĩ nên dựa vào lời các chư Tổ dạy mà nghiên cứu Kinh điển trên tinh thần : Tâm Bình – Khí Hòa dựa trên nguyên lý : Vô thường – Khổ - Vô Ngã - Không và cộng với sự thực hành theo lời Phật day: Văn Tư Tu mà chiêm nghiệm pháp Phật thậm thâm vi diệu , bất khả tư nghì.

Hơn nữa, trong các chuyên mục của diễn đàn vẫn còn có chuyên đề Tinh Độ. Khi nào diễn đàn này không còn chuyên mục Tịnh Độ thì mới lo lắng.

Nếu là một người theo Tịnh Độ thì đh VNBN hãy dùng Tông chỉ Tịnh Độ và phương pháp của Tịnh Độ để độ chúng đến bờ giải thoát.

Chúc đh VNBN thân tâm thường an lạc.

Kính.

 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Như đã hứa vì chuyên mục Tịnh Độ không chứa lời giảng của Hòa Thượng Pháp Sư Thích Từ Thông.
Nay Tào Tháo đăng tại đây , mở màn cho những huấn thị của Pháp Sư về Tịnh Độ . Sẽ đăng trên tất cả các chuyên mục, không trừ chỗ nào.
Kính thông báo!

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/0A_ryNafYds" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/BrUWXwvYa-8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
Ban quản trị chớ hỏi tại sao không đăng đúng chỗ
ai thắc mắc về lời giảng của Pháp Sư cứ đưa ra câu chất vấn
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ta muốn vả cho mi rụng hết răng thì có.
Mi nói thời nay không ai đủ tư cách, vậy mi là chó điên nên đủ, mới lộng ngôn xiển dương Tịnh Độ hả?
Cái hạng ngu si như mi mà đòi luận bàn Pháp của Phật chăng?
Ta hỏi mi tu đạo nào , chứng pháp nào?
Ngay nơi thân tâm mi thiếu sót cái chi. chỉ là do thêm vào rồi thành điên loạn, nay bỏ được chút nào thì thoải mái chút đó thì nói là chứng , nhưng thực chất có chi là chứng hả?
Mi đã nói thời nay không ai đủ tư cách , vậy mi rúc đầu vô váy đàn bà mà học chứ nói nhảm cái gì hả?
Mi nói mi tín , mi tin , vậy mi tin cái điều xuẩn ngốc , tự phụ bản thân lại gieo rắc tà kiến làm mất đi sự ước ao tìm về giải thoát mọi khổ đau theo lời Phật dạy , thì có phải là tội đồ khó thoát không?
Ngay nơi hiện tại mi còn không tin , vậy hậu học là học được cái chi mà giữ với không giữ?
Không cần mi giữ gìn Phật Pháp, mi cứ giữ cho cái ngu si của mi đừng bộc phát là đủ rồi.
Phật pháp ngay nơi thân tâm mỗi người , ai cũng có sẵn, chỉ có mi ngu không nhận ra còn nói bậy bạ cái gì?

mi nói " Lời Phật không ai đủ tư cách thẩm định, ngay cả các A La Hán còn không dám, các Bồ Tát xiển dương, huống gì là Pháp sư không đủ tư cách. Phật pháp trọng sự tu chứng chứ không trọng sự giảng nhiều trong khi vẫn là phàm phu. Pháp sư mà chưa giải thoát thì cũng là phàm phu, huống chi mấy vị đó phỉ báng Kinh điển, là tà sư."
ý mi nói mi cũng là Bồ Tát mà còn chưa thấu huống là Pháp sư phàm phu phải không?
vậy mi biết chi về A La Hán , Pháp Sư?
Mi nên biết người mà nhặt được cát trong trong cơm không phải ai cũng làm được. cái loại như mi nhai cơm có sạn lại lấy làm vui vì ăn mà có âm thanh thì diệu ha ha ha ha ha .......
Ngay nơi thân mi mà mi còn chưa có nhận biết thì làm sao mà hiểu được diệu nghĩa của Pháp sư giảng hả......
Đọc chưa kĩ mà bạn đã la làng la xóm lên rồi.

A LA HÁN, BỒ TÁT đối với Kinh Điển truyền thừa theo các nhóm lớn. Nếu biết thì xiển dương, không biết thì để đó, chứ không bao giờ báng bổ Kinh điển như một số các Pháp sư ngày nay.

VNBN nói ngắn gọn vậy thôi, chỉ là góp ý, phản ánh, chớ đâu có quyền mà quyết định việc gì. VNBN sẽ tranh luận những chỗ cần thiết, chửi bới ngoài lề xem như rác rưởi đổ đi.

* Về Hòa Thượng Từ Thông: Hòa Thượng Thích Từ Thông đề cao tư duy quán chiếu nhưng lại phủ nhận sự tiếp dẫn của Đức A Di Đà thì không tương ưng với các Tổ Tịnh Độ.
Phủ nhận Phật A Di Đà thì gọi là xiển dương sao?! Sư bảo Tu Phật phải tu Thiền thôi, vậy là xiển dương Tịnh Độ chăng?!

Bao nhiêu đó quá đủ rồi, cho nên không được đăng các video của Thầy Từ Thông vào chuyên mục Tịnh Độ vì lí do như vậy!

https://www.youtube.com/watch?v=1PIZE7u0v38


Sư Từ Thông chê bai một phần Kinh Lăng Nghiêm là mê tín dị đoan

https://www.youtube.com/watch?v=YonluYr416U&t=407s
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Ông Sáu!
Nếu ông đồng ý cái việc video - bài pháp ngắn của Hòa Thượng Pháp Sư Thích Từ Thông là kém cỏi là tà kiến để mặc cho họ xóa ngay nơi chính diễn đàn ông làm chủ. trong lúc ông cũng đang còn xiển dương những điều Hòa Thượng giảng về Đại Niết Bàn..
Vậy hóa ra là đều hư dối.
Với tôi những gì mà lời của tôi, thì ai xóa đều không có vấn đề gì , mà tôi đã đề nghị xóa hết những gì tôi đăng và tất cả các tên trong diễn đàn của tôi rồi mà.
Tôi chỉ nghĩ chút ít về ông, nể ông tôi khuyên điều này.
Nếu ông không trả bài về chỗ cũ , nghĩa là ông đồng ý cho cục đá đó nó có quyền phỉ báng Hòa Thượng, nghĩa là ông chấp nhận nó mà không chấp nhận Hòa Thượng.
Vậy ông hãy gỡ toàn bộ những gì mà ông đã đăng những lời Hòa Thượng giảng xuống đi.
Bằng không, tôi là thằng vô công rồi nghề, nhưng cũng có chút ít hiểu biết về mạng intenet.
........................ Chắc ông hiểu ý tôi muốn nói.

hihih ...

chán cái ông bạn này ghê ... động tí là đòi đem lựu đạn ném thầy vienquang ...

trong 1 cuộc cãi nhau thì ông nào cũng có lý cả ... tôi đọc thấy ông VNBN cũng đúng,mà ông bạn cũng đúng nốt ...

vậy ai sai ? sai cái gì đây ?

hình như chả có cái gì sai cả,chỉ sai ở chỗ ông nào cũng nhiệt tình bảo vệ Phật Pháp ... sao kỳ vậy ta ? sai ở chỗ "nhiệt tình" ,sai ở chỗ "đúng" ?

hihih ... thôi xin các ông ... có câu "không mợ thì chợ vẫn đông" ... chả có các ông thì mọi việc vẫn ổn,tự nhiên thêm các ông vào thì lại thành ra có vấn đề ...

LET IT BE ... LET IT BE ... Tùy duyên đi
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
hihih ...

chán cái ông bạn này ghê ... động tí là đòi đem lựu đạn ném thầy vienquang ...

trong 1 cuộc cãi nhau thì ông nào cũng có lý cả ... tôi đọc thấy ông VNBN cũng đúng,mà ông bạn cũng đúng nốt ...

vậy ai sai ? sai cái gì đây ?

hình như chả có cái gì sai cả,chỉ sai ở chỗ ông nào cũng nhiệt tình bảo vệ Phật Pháp ... sao kỳ vậy ta ? sai ở chỗ "nhiệt tình" ,sai ở chỗ "đúng" ?

hihih ... thôi xin các ông ... có câu "không mợ thì chợ vẫn đông" ... chả có các ông thì mọi việc vẫn ổn,tự nhiên thêm các ông vào thì lại thành ra có vấn đề ...

LET IT BE ... LET IT BE ... Tùy duyên đi

Tôi đâu có bảo vệ gì Phật Pháp, Phật Pháp há có thể bảo vệ sao?
Chỉ là tội nghiệp cho ông sáu, thấy hòn đá màu mè , tưởng là đá phong thủy tốt, đem về đặt lên chỗ cao ráo sang trọng. ai dè đến giờ nó thành Phật, nó đè cho cả thầy lẫn trò bẹp dí . ha ha ha ha ha.....
Đây chính là rước cáo vào nhà mà không hay . cho nên tôi muốn ông ấy tìm đọc lại tập sách mà ngày xưa tôi hay đọc đó là quyển : kiến và chim bồ câu rất hay của nhà xuất bản cầu vồng do tác giả Lep Tonxtoi viết cho thiếu nhi
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Đa số các vị ở đây tu Thiền, bởi vậy khi nghe Pháp Sư dùng Lý Thiền bác bỏ sự tiếp dẫn vãng sanh thì thấy có lý. Nhưng với người tu để vãng sanh thì đó là trái Tông môn.

Vnbn phản đối đến cùng những bài viết dùng Lý Thiền bác bỏ Tịnh độ.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
hi hi hi
Chào các bạn.
Hãy mĩm cười với người bên kia máy tính chứ!


Nghe loáng thoáng đâu đó tranh luận nhiều việc: kinh điển đại thừa có phải do PHẬT thuyết không?, một số ý xiển dương Phật giáo đại thừa, một số ý xiển dương Phật giáo tiểu thừa tức Phật giáo nguyên thủy gì đó, một số ý nói tam tạng giáo điển như đám rừng có cây cho quả ăn được, có cây có trái độc ăn vào tiêu mạng!, một số ý nói kinh lăng nghiêm là ngụy tạo!, một số ý nói tu pháp tịnh độ là mê muội không bằng tu thiền (pháp truyền thống của ĐỨC PHẬT THÍCH CA ngộ đạo cũng nhờ tu thiền!), nhưng một số ý lại nói thời mạt pháp tu thiền khó đạt lắm phải tu tịnh độ thôi vì căn cơ chúng sanh mê tiền tài danh vọng thời nay cám dỗ đầy dẫy phải nhờ tha lực của PHật A DI ĐÀ rước về TÂY Phương mà tu tiếp chứ ở cõi ta bà này chỉ bó tay thôi, có một số ý nói hết biết đường đâu mà chọn pháp tu như đãi cát tìm vàng vậy!, có một số ý nói pháp nào cũng là phật pháp ai thích pháp gì tu pháp ấy đừng chê bai pháp người ta!...vân vân

Dạ, thật là mệt quá ạ!
Cái mắt nhậm của tôi thấy theo cái nhậm nhậm mờ mờ, không biết nói ra có làm các bạn vỡ cười không nữa... hi hi

Tu hành mục đích là mở nút làm vơi đi khổ đâu mệt mỏi ai ngờ...lại gặp còn nhiều khuất tấc, bí ẩn, kỳ bí hóc búa khó mà có câu trả lời xác đáng...rối như tờ vò..vâyu làm sao tu hành gì được? Dạ! hi hi hi!

Dạ! Tôi là ngoại đạo nên chả hiểu gì về đạo pháp, nên đứng ở lập trường tọa độ bên ngoài cái gọi là ĐẠO xin mạo muội có tí lời mang tính cá nhân phiến diện:

Khi tôi đã có cái gọi thấy TÁNH thấy BÁNH gì đó thì : SAO CŨNG ĐƯỢC! PHÁP TU GÌ TÔI THỰC HÀNH CŨNG ĐƯỢC! ví như một thứ là kẹo, bánh mì bọc nhưng thuốc (theo lời ông bạn TÀO THÁO nói), hay cháo, hay rau luột, cơm cháy, tổ yến...Gì ngon hợp khẩu vị thì ăn nhiều, không thích thì ăn ít thôi.
NIỆM PHẬT CŨNG ĐƯỢC, NIỆM CHÚ ĐẠI BI CŨNG ĐƯỢC, NGỒI THIỀN CỘT TÂM 1 CHỖ Ở MŨI CŨNG ĐƯỢC, ĐỌC 1 CÂU KINH CŨNG ĐƯỢC, ĐỌC 1 CÂU THOẠI ĐẦU : TA LÀ AI? PHẬT LÀ AI? CŨNG ĐƯỢC, THAM CÔNG ÁN CŨNG ĐƯỢC...

Nhưng trước khi tôi có cái gọi là thấy TÁNH thấy BÁNH gì đó...thì ngược lại ạ!: tôi rất là ghét pháp tu niệm phật và niệm chú gì đó (NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, NAM MÔ A ĐI TỊ CA TỲ CA ...) tôi ghét cay ghét đắng , có thể nói tôi thù dữ lắm...mấy cái câu chú phi nghĩa vì chả có dịch nghĩa ra là gì mà bảo tôi đọc tôi niệm tôi nhớ thì thật là ghét,,,thật là mê muội! Hi hi hi dạ biết đâu dịch nghĩa ra hổng chừng làm bật cười hay câu chú đó chử tía mình thì sao? , hay niệm phật tôi cho rằng cứ kêu tên Phật hoài không biết mệt sao?

Dạ! đúng là khó mà chấp nhận một pháp tu khác của người khác để tu cùng lúc với mình trong khi mình đã tu một pháp tu nào đó rồi! Dạ có phải vậy không các bạn. Nghĩa là một người khó mà tu CÙNG LÚC 2 HAY NHIỀU PHÁP TU!

Tôi không biết các bạn thì sao chứ tôi thì không ảnh hưởng gì đến tôi khi chuyển đổi giữa các pháp tu, thật tình mà nói dù pháp tu gì cũng còn là pháp chưa phải là phi pháp tướng! cần nhắm đến vứt bỏ luôn pháp đó mới mong hội nhập được diệu ý của pháp môn đó...giống như cái ý mà ai cũng biết đó là muốn qua sông nhờ tàu bè, nhưng qua được rồi thì bỏ tàu bè ở lại sông.

Riêng tôi chẳng tu hành pháp nào cả, một pháp cũng không còn...đây là sự thật ạ. Mà bảo tôi thực hành pháp nào cũng không cản trở hay khó khăn gì...
Pháp tu nào dù TỊNH ĐỘ hay THIỀN...thì cũng đều có sự tương tác giữa môi trường xung quang ta với bản thân ở bên ngoài ta từ đầu tới chân (mắt tai mũi miệng da thịt xương)...và bên trong ta là tâm ta ( suy nghĩ-vọng tâm gì đó).

Dạ, vậy TỊNH ĐỘ hay THIỀN có khác gì nhau đâu? tên gọi khác nhưng bản chất thì không.

Còn chuyện CÕI TÂY PHƯƠNG THÌ SAO? tại sao pháp TỊNH ĐỘ mới có ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ đến đưa ta về khi ta chết mà các pháp tu khác không được ưu đãi, không được khuyến mãi (nói theo từ ngữ buôn bán kinh doanh hi hi hi)?

Riêng bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ có nghĩ như tôi không? bạn có nghĩ tại sao lại có sự không công bằng trong các pháp tu? duy nhất một pháp tịnh độ là được về CỰC LẠC còn các pháp khác nếu trong hiện kiếp không xong đừng mong kiếp sao nhá, chỉ có 1 cơ hội duy nhất trong đời này thôi, còn tịnh độ còn có cơ hội thứ 2 ...nếu không xong thì còn việc sau khi chết tu tiếp!

Vậy nói thật suy nghĩ cá nhân tôi nhá: ngu gì mà hổng tu theo pháp tu tịnh độ ! tu thiền hay pháp khác khó quá vã lại đâu có khuyến mãi, đâu có được về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.

Vậy thật ra cõi TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC mà ĐỨC PHẬT vẽ ra là hư hay thật, dạ tôi không biết ạ, nhưng tin chắc là phải có lý do nào đó...phải có điều gì bí ẩn kỳ bí phải có nghệ thuật chứ! dạ phải không các bạn? có người hay người dỡ, người dốt người trí, người dễ tin, người đa nghi...nên phải có đối sách phù hợp mà!
Dạ! cứ tính sao nha, hãy rán tu hành gì đó trong hiện kiếp này trước đã hãy nhất tâm niệm phật trước đã...Nếu ai tin pháp tu tịnh độ thì trước tự độ ta cái đã hãy độ những phiền não của chính mình cho yên vui cái đã...

Tôi hỏi các bạn rằng: mình lấy cái gì để niệm phật ( NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT)? miệng, tâm-suy nghĩ để niệm phải không ạ?
Vậy lấy tâm hay miệng để thực hành phát ra tiếng hay trong thâm tâm ...vậy so với hành động của một người niệm câu thoại đầu : TA LÀ AI? họ cũng làm y chang vậy, cũng miệng niệm hay tâm nhớ tới câu nói này!

Vậy sao một đằng được lên TÂY PHƯƠNG khi chết? một đằng lại không? có kỳ quặc không các bạn? có bất công không các bạn? chả nhẽ ĐỨC PHẬT lại bất công! dạ chắc không đâu ạ!
VẬY CỚ LÀ CỚ LÀM SAO? DẠ CÂU HỎI NÀY GIÀNH CHO CHÍNH BẠN MỚI TRẢ LỜI ĐƯỢC, CHỪNG NÀO BẠN THÂM NHẬP ĐƯỢC DIỆU Ý PHÁP TU TỊNH ĐỘ THÌ BẠN SẼ RÕ LỜI TÔI NÓI NẢY GIỜ! CHỪNG NÀO BẠN THẤY TỰ TÁNH DI ĐÀ DUY TÂM TỊNH ĐỘ thì bạn sẽ nói thiền là tịnh!

TÔI THẤY PHÁP TU NÀO CŨNG LÀ TU MÀ! CÓ THUỐC RẤT ĐẮNG ( tu thiền), CÓ THUỐC RẤT NGỌT ( tu tịnh độ vì có cõi TÂY PHƯƠNG!), CẢ 2 ĐỀU LÀ THUỐC.

( mà nghe nói thuốc giả để chuyên trị, đặc trị mấy bệnh giả, khi bệnh giả hết chắc đâu cần đến thuốc giả làm gì...hi hi hi!)

Dạ! tôi là ngoại đạo nên hay xảo biện ngụy biện ạ! (theo lời ông bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ ) đó là tôi mà! hi hi hi
Tôi không giận không phiền ông bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ mà còn thích thú nữa... hi hi hi

Rất cảm ơn các bạn đã đọc.
 

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
189
Điểm tương tác
49
Điểm
28
Góp ý

hi hi hi
Chào các bạn.
Hãy mĩm cười với người bên kia máy tính chứ!

Dạ, thật là mệt quá ạ!
Cái mắt nhậm của tôi thấy theo cái nhậm nhậm mờ mờ, không biết nói ra có làm các bạn vỡ cười không nữa... hi hi

Tu hành mục đích là mở nút làm vơi đi khổ đâu mệt mỏi ai ngờ...lại gặp còn nhiều khuất tấc, bí ẩn, kỳ bí hóc búa khó mà có câu trả lời xác đáng...rối như tờ vò..vâyu làm sao tu hành gì được? Dạ! hi hi hi!

Dạ! Tôi là ngoại đạo nên chả hiểu gì về đạo pháp, nên đứng ở lập trường tọa độ bên ngoài cái gọi là ĐẠO xin mạo muội có tí lời mang tính cá nhân phiến diện:

Nhưng trước khi tôi có cái gọi là thấy TÁNH thấy BÁNH gì đó...thì ngược lại ạ!: tôi rất là ghét pháp tu niệm phật và niệm chú gì đó (NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, NAM MÔ A ĐI TỊ CA TỲ CA ...) tôi ghét cay ghét đắng , có thể nói tôi thù dữ lắm...mấy cái câu chú phi nghĩa vì chả có dịch nghĩa ra là gì mà bảo tôi đọc tôi niệm tôi nhớ thì thật là ghét,,,thật là mê muội! Hi hi hi dạ biết đâu dịch nghĩa ra hổng chừng làm bật cười hay câu chú đó chử tía mình thì sao? , hay niệm phật tôi cho rằng cứ kêu tên Phật hoài không biết mệt sao?

Dạ, vậy TỊNH ĐỘ hay THIỀN có khác gì nhau đâu? tên gọi khác nhưng bản chất thì không.



Còn chuyện CÕI TÂY PHƯƠNG THÌ SAO? tại sao pháp TỊNH ĐỘ mới có ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ đến đưa ta về khi ta chết mà các pháp tu khác không được ưu đãi, không được khuyến mãi (nói theo từ ngữ buôn bán kinh doanh hi hi hi)?

Riêng bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ có nghĩ như tôi không? bạn có nghĩ tại sao lại có sự không công bằng trong các pháp tu? duy nhất một pháp tịnh độ là được về CỰC LẠC còn các pháp khác nếu trong hiện kiếp không xong đừng mong kiếp sao nhá, chỉ có 1 cơ hội duy nhất trong đời này thôi, còn tịnh độ còn có cơ hội thứ 2 ...nếu không xong thì còn việc sau khi chết tu tiếp!

Vậy nói thật suy nghĩ cá nhân tôi nhá: ngu gì mà hổng tu theo pháp tu tịnh độ ! tu thiền hay pháp khác khó quá vã lại đâu có khuyến mãi, đâu có được về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.

Vậy thật ra cõi TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC mà ĐỨC PHẬT vẽ ra là hư hay thật, dạ tôi không biết ạ, nhưng tin chắc là phải có lý do nào đó...phải có điều gì bí ẩn kỳ bí phải có nghệ thuật chứ! dạ phải không các bạn? có người hay người dỡ, người dốt người trí, người dễ tin, người đa nghi...nên phải có đối sách phù hợp mà! h
Dạ! cứ tính sao nha, hãy rán tu hành gì đó trong hiện kiếp này trước đã hãy nhất tâm niệm phật trước đã...Nếu ai tin pháp tu tịnh độ thì trước tự độ ta cái đã hãy độ những phiền não của chính mình cho yên vui cái đã...

Tôi hỏi các bạn rằng: mình lấy cái gì để niệm phật ( NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT)? miệng, tâm-suy nghĩ để niệm phải không ạ?

Vậy lấy tâm hay miệng để thực hành phát ra tiếng hay trong thâm tâm ...vậy so với hành động của một người niệm câu thoại đầu : TA LÀ AI? họ cũng làm y chang vậy, cũng miệng niệm hay tâm nhớ tới câu nói này!

Vậy sao một đằng được lên TÂY PHƯƠNG khi chết? một đằng lại không? có kỳ quặc không các bạn? có bất công không các bạn? chả nhẽ ĐỨC PHẬT lại bất công! dạ chắc không đâu ạ!
VẬY CỚ LÀ CỚ LÀM SAO? DẠ CÂU HỎI NÀY GIÀNH CHO CHÍNH BẠN MỚI TRẢ LỜI ĐƯỢC, CHỪNG NÀO BẠN THÂM NHẬP ĐƯỢC DIỆU Ý PHÁP TU TỊNH ĐỘ THÌ BẠN SẼ RÕ LỜI TÔI NÓI NẢY GIỜ! CHỪNG NÀO BẠN THẤY TỰ TÁNH DI ĐÀ DUY TÂM TỊNH ĐỘ thì bạn sẽ nói thiền là tịnh!

TÔI THẤY PHÁP TU NÀO CŨNG LÀ TU MÀ! CÓ THUỐC RẤT ĐẮNG ( tu thiền), CÓ THUỐC RẤT NGỌT ( tu tịnh độ vì có cõi TÂY PHƯƠNG!), CẢ 2 ĐỀU LÀ THUỐC.

( mà nghe nói thuốc giả để chuyên trị, đặc trị mấy bệnh giả, khi bệnh giả hết chắc đâu cần đến thuốc giả làm gì...hi hi hi!)

Dạ! tôi là ngoại đạo nên hay xảo biện ngụy biện ạ! (theo lời ông bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ ) đó là tôi mà! hi hi hi
Tôi không giận không phiền ông bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ mà còn thích thú nữa... hi hi hi

Rất cảm ơn các bạn đã đọc.

Bạn Viết thật dài dòng, nhưng mình cũng xin trả lời trong tầm hiểu biết hạn hẹp của mình mong bạn bỏ qua nếu có gì không phải hãy góp ý thẳng để cùng nhau tiến bộ.

- Xin trả lời vắn tắt với bạn là : Cõi Tây Phương Cực Lạc là có thật cõi này là Phật Thích Ca thuyết ra trong câu chuyện của Bà Hoang Hậu VI ĐỀ HY Phật cũng dùng thần thông hiện rất nhiều cõi Tịnh Độ và bà chỉ chọn có cõi Cực Lạc thôi. Nếu bạn có nhân duyên học Duy thức Luận của nhà Phật thì sẽ hiểu về cõi Cực Lạc thôi, tôi thì chỉ nghe giảng mà lấy tâm suy luận mà hiểu một phần nào, Bạn đã xem kỹ bài viết của tôi về Tiến trình của 5 uẩn đó cũng là phần dạy trong Duy Thức học.

- Còn câu Niệm Phật : Nam Mô A Di Đà Phật là câu mật ngữ có từ rất lâu hơn 2 ngàn 5 trăm năm lịch sử tính từ khi Phật Thích Ca giới thiệu về Thế Giới Tây Phương Cực Lạc. còn Đức Phật A Di Đà cũng có tích và Lịch sử rỏ ràng trong Kinh Điển do mình không chịu tìm tòi học hỏi thôi. Mình sẽ giải thích sơ về câu niệm Phật : Nam Mô nghĩa là Quy y, đem thân mạng và cái tâm của mình quy y với phật làm đệ tử Phật, còn A Di Đà là vô lượng tánh, vô lượng trí huệ hay vô lượng quang, vô lượng thọ, còn Phật là Giác, khi bạn niệm Nam Mô A Di Đà Phật là bạn đem tự đánh của mình hòa nhập vào tự tánh của quy y và nhập vào thể tạng thân của A Di Đà Phật.

- Còn bạn nói tu thiền thì niệm : Ta là ai cũng giống như Tu Tịnh Niệm Nam Mô A Di Đà Phật sao Phật không tiếp dẫn về cõi Cực Lạc, thật bất công. cái này đúng là vậy? vì hai pháp môn hành trì khác nhau, một cái là ngôi thiền để tâm vắng lặng thấy TỰ TÁNH của Mình (về thiền thì cũng có phân ra nhiều dòng như Thiền Chỉ, Thiền Quán, Thiền Kiến tánh gì đó mình cũng không đi sâu nghiên cứu cái này). Bên Pháp môn niệm Phật miệng niệm, tâm cũng phải niệm mà phải niệm nhất tâm còn chưa được vãng sanh tại sao vậy? vì thiếu lời Phát nguyện ví dụ như đưa con khóc người mẹ nghe mà không biết nguyên nhân gì khóc thì làm sao mà giúp được, khóc vì đau bụng hay đói bụng do đó miệng niệm phải kèm theo câu : Con nay phát nguyện Niệm Phật vãng sanh mong đức Phật A Di Đà từ bi tiếp độ.

Nếu Gặp nhau nói chuyện sẽ dễ hơn còn đánh máy trên đây chắc sẽ không được hoàn thiện lắm mong bạn thông cảm. VÀI LỜI GÓP Ý.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên