Cầu siêu cầu an.

Tham Trang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 6 2015
Bài viết
221
Điểm tương tác
160
Điểm
43
CẦU SIÊU CẦU AN.

Hôm nay, là 1 duyên lành. Trò gặp Phật Tử ở Sơn La và Yên Bái. Trò bảo "lành" vì trò rất quý những Vị ấy như người bạn thiện tri thức, mọi người điều có rất nhiều điểm chung giống nhau, thật khó tìm.
Trong số ấy, có Vị đã hỏi trò: - Mô Phật! cầu siêu, cầu an có thật sự an và siêu không thưa cô?
- Mô Phật! trò biết Quý Vị tu hành tinh tấn, nên trò trao đổi thế này. Theo tinh thần của kinh Vu Lan người con hiếu thảo không phải nhất nhất vâng lời cha mẹ thì cha mẹ mới an. Quý Vị cũng biết Phật Bảo dù chúng ta có xẻo hết thịt da, dâng cả mắt không phải 1 kiếp mà vô lượng kiếp chết đi sống lại cũng không trả hiếu được mẹ cha. Khó quá phải không Quý Vị? Nhưng hướng cho cha mẹ biết Quy Y Tam Bảo thực hành ngủ giới thì chỉ là trung hiếu. Đại hiếu là mình chứng đắc bồ đề tâm, xong hướng dẫn cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp giác ngộ thật tướng của các pháp đó mới là an, là siêu.
Tôn Giả hỏi Thế Tôn: Bạch Phật! con người chết đi về đâu?
- Này Tôn Giả, như cây kia ông đốn gốc theo hướng gió ở bên đông, thì nó sẽ ngã theo hướng đông...cũng giống như thế, con người theo nghiệp (thói quen được lập đi, lập lại nhiều lần gọi lại nghiệp) của mình rồi sanh duyên cho kiếp sau.
- Bạch Phật! Vậy cầu an, cầu siêu để làm gì?
- Ông hãy lấy dầu đỗ xuống biển, rồi đọc kinh cho vết dầu đó chìm xuống biển, hoặc ngược lại ném đá rồi đọc tụng cho đá nổi lên mặt biển được chăng?
Đến đây Quý Vị sẽ thấy mâu thuẫn. Vậy chúng ta cầu an, cầu siêu có đúng không? Nếu nghi thức ấy hành đúng, không vướng vào danh và lợi thì đó là 1 thiện nghiệp mà chúng ta gọi là gieo duyên cùng người hiện tại. Có khi Quý Vị vì bận, vì sợ hay vì 1 lí do nào đó không thể nghe kinh, pháp được. Thì sự có mặc của Tăng Ni đã xoá tan khoảng cách, làm chúng ta tiếp cận thấy gần gủi từ thân giáo Quý Vị sẽ được chinh phục bởi khấu giáo rồi đến ý giáo chẳng hạng. Lúc này Quý Vị mới "thấm" và đem trí huệ vô sư ấy, ban rãi cho gia đình bạn bè.v.v..đó 9 là an là siêu.
Theo trò Quý Vị cúng dường Tam Bảo rồi viết cả gia phả vào đó, mong nhà Sư cầu an, siêu có đúng hết nghĩa chưa nha? Chắc chưa quá! Vì Phật khuyên chúng ta đừng tham những thứ hữu vi nữa. Như thế sẽ làm ta khổ bởi nó luôn biến tướng. Sao ta mong cầu quá nhiều, cầu cho an, siêu trong khi đắc đạo không được cầu. Vì còn cầu là còn chấp có, chấp không, còn kẹt trong đối đãi. Và trò nghe lời Quý Vị cầu thì sao nhỉ? Có phải không đúng theo tinh thần nhà Phật, có chăng đúng theo lợi ích. Vì lợi là có tiền của Quý Vị cúng. Đây là điểm hở rất lớn, nếu Quý Vị không có tiền thì sao? có rất nhiều người nghèo kia mà, nghèo thì không tiền trò không cầu hả. Vô tình lại làm trò phân biệt giai cấp. Phật dạy Phật tánh là bình đẳng. Nên Quý Vị viết cầu an thì cứ viết, nếu thấy đúng, còn trò thì cầu chung cho đẳng đẳng hương linh, chúng sanh trong mười phương thế giới. Cũng nói rõ trò cầu để tăng trưởng lòng từ bi của mình. Khi lòng từ bi vô lượng không ngần mé, trò tham thiền dễ hơn và mong 1 ngày gần nhất sẽ hướng Quý Vị thật sự AN và SIÊU
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên