Chân Tướng

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Vậy hóa ra là ta đã hiểu sai về ngươi, cho ta xin lỗi nhé :D

Vì Linh hồn thì không thể có ở những vật vô tri vô giác như cục đá. Nhưng ngươi cho rằng cục đá cũng có chân tướng nên nó không phải là linh hồn rồi. Chỉ có điều khác với Phật giáo và cả Ấn giáo, ngươi cho rằng những vật vô tình như cục đá cũng có thể giác ngộ :D

Hay lắm, ta rất thích những người có tư tưởng đột phá khác người giống như ngươi. Do trí nhớ ta kém nên không nhớ là đã từng thảo luận gì với ngươi, chỉ nhớ rõ là đến vấn đề nào đó thì ngươi lẳng lặng chuồn êm không kèn không trống. Hy vọng lần này chúng ta sẽ thảo luận thật sự nghiêm túc và đến nơi đến chốn nhé.

....

Kính đề nghị ngài vienquang6 nếu thấy phù hợp thì hãy chuyển phần thảo luận này sang bên 'giao lưu tư tưởng' để cho tôi và VNBN có thể thoải mái bàn luận.



Như vậy bạn đã thừa nhận bạn hiểu từ đếm được không giôngd vnbn, vậy bạn muốn phản biện vnbn thì phải hiểu từ ngữ theo vnbn định nghĩa. Bạn nói vnbn này chấp trong khi chưa hiểu vnbn nói, ít nhất về mặt văn tự. Bạn phản biện sai nguyên lí phản biện, không thể thuyết phục được. Chừng nào bạn hiều được vô số nhưng không đếm được theo nghĩa toán học thì mới có thể phản biện vnbn, nếu không thì bạn lè thiên hạ thì được, với vnbn bạn trớt quớt.

Được rồi, ta xin lỗi ngươi :D Đây là chuyện nhỏ mà, chuyện lớn là Chân tướng kìa, vì ta không hiểu cái Chân tướng mà ngươi đang nghĩ đến là cái gì nên ta rất tò mò muốn biết :D Dưới đây là những thắc mắc của ta từ những gì ngươi giải thích:

1_ Chân tướng là gì? Nó có trí tuệ hay không?

2_ Nếu trí tuệ là chung thì lẽ ra mọi người đều ngu hoặc khôn như nhau hết, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Ngươi giải thích chuyện này ra sao?

3_ Có phải ngươi cho rằng có hai hướng đi, một hướng đi từ vô minh đến giác ngộ, hướng kia đi từ vô minh đến tử? Nếu vậy sao ngươi nói vô minh sinh ra sơn hà đại địa là ý gì?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Hay lắm, ta rất thích những người có tư tưởng đột phá khác người giống như ngươi. Do trí nhớ ta kém nên không nhớ là đã từng thảo luận gì với ngươi, chỉ nhớ rõ là đến vấn đề nào đó thì ngươi lẳng lặng chuồn êm không kèn không trống. Hy vọng lần này chúng ta sẽ thảo luận thật sự nghiêm túc và đến nơi đến chốn nhé.

:D Hí hí, ta nhớ mang máng là ngươi cho rằng con người có 2 cái ta, chân tướng là một cái ta, còn trí tuệ là một cái ta khác thì phải. Khi ta mắng ngươi là kẻ bị bệnh tâm thần, vì có triệu chứng đa nhân cách, thì ngươi giận nên không thèm nói chuyện với ta nữa.

Hmm, thật ra trước đây ta cũng từng gặp một người như vậy rồi, nên cũng không còn lạ lẫm gì.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
:D Hí hí, ta nhớ mang máng là ngươi cho rằng con người có 2 cái ta, chân tướng là một cái ta, còn trí tuệ là một cái ta khác thì phải. Khi ta mắng ngươi là kẻ bị bệnh tâm thần, vì có triệu chứng đa nhân cách, thì ngươi giận nên không thèm nói chuyện với ta nữa.

Hmm, thật ra trước đây ta cũng từng gặp một người như vậy rồi, nên cũng không còn lạ lẫm gì.
Lúc đó là vì bạn cũng không chịu khó đọc kỹ mà cứ phán và VNBN bận công việc đến nay mới có thời gian rãnh (gần nghỉ hè) nên mới vào đây tiếp tục thảo luận, ôn bài.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
1_ Chân tướng là gì? Nó có trí tuệ hay không?

2_ Nếu trí tuệ là chung thì lẽ ra mọi người đều ngu hoặc khôn như nhau hết, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Ngươi giải thích chuyện này ra sao?

3_ Có phải ngươi cho rằng có hai hướng đi, một hướng đi từ vô minh đến giác ngộ, hướng kia đi từ vô minh đến tử? Nếu vậy sao ngươi nói vô minh sinh ra sơn hà đại địa là ý gì?

VO NHAT BAT NHI TRẢ LỜI

Cám ơn anh bạn rồng đã nhiệt tình với VNBN, VNBN sẽ trình bày theo những gì VNBN hiểu và cố gắng bằng ngôn ngữ bình dân.

1. Chân tướng là gì? Chân tướng là cái bản chất thật xưa nay nơi mỗi chúng sanh, bất luận chúng sanh ấy là người hay là thú, hoặc là cục đá, cây cói, hay là bậc thánh, A LA HÁN, Bồ Tát, Phật,... thì bản tánh ấy không hề dời đổi. Toàn bộ quá trình làm chúng sanh cho đến khi thành Phật và đã là Phật,... đều là minh họa cho bản tánh ấy. Nó vốn chẳng có vô minh, cũng chẳng có giác ngộ, chẳng là pháp nào, chẳng ở trong sự vật hiện tượng, chẳng ở ngoài sự vật hiện tượng, cũng chẳng ở giữa, nó tùy thuận tất thảy sự vật hiện tượng, làm nền tảng kết nối cho tất cả sự vật hiện tượng nhưng không thêm vào hay bớt ra nơi sự vật hiện tượng bất kì điều gì,..................................

Chân tướng là không phải tất cả hữu tướng hay tình trạng nào nhưng nó chẳng ở ngoài các hữu tướng.

Chân tướng có trí tuệ không? Trí tuệ là sự nhận thức đúng đắng và trực tiếp về chân tướng. Vì chân tướng vốn chẳng vô minh thì làm gì có giác ngộ hay không, không thể nói là có trí tuệ hay không có! Có trí tuệ hay không có thì phải xét đến tình trạng vô minh, chúng sanh.

2. Như đã nói trí tuệ là cái không có sẵn mà là nhận thức - giác ngộ về cái có sẵn xưa nay là chân tướng. Như vậy nói đến trí tuệ ở đây là nói đến "cảnh giới" Phật. Chúng sanh chưa nhận thức đúng bản lai nên nhận thức sai biệt nhau, thấy vạn vật bất đồng và sanh diệt sai biệt các thứ và lầm nhận các tướng sai biệt là thật. Tình trạng ấy chấm dứt, vạn vật bình đẳng không khác chi ta thì đó là Phật, Sự thấy bình đẳng không sai khác của vạn vật, vạn chúng sanh,... mọi Phật đều nhận thức như thế, nên nói có chung một trí tuệ (ở mọi chư Phật).

3. Chỉ một hướng duy nhất từ vô minh đến giác ngộ. Chúng sanh dù ngu dốt đến đâu, dù hữu tình hay vô tình cúng sanh thi cuối cùng đều phải giác ngộ, vì bản lai chúng sanh vốn chẳng có vô minh, cái gọi là vô minh không thể trường tồn. Chỉ bản lai=chân tướng là trường tồn bất diệt, vô hình, vô tướng nhưng không đứng bên ngoài các pháp hình, pháp tướng.

Tình trạng vô minh nhất thiết xuất hiện, không thể không xuất hiện, một chúng sanh không thể ước mơ rằng "ước rằng tôi sanh ra ở đời này". Toàn bộ quá trình vô minh đến giác ngộ và sau giác ngộ đều là minh họa cho chân tướng mà thôi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Kính các bạn, quí Thầy

Chủ đề này hình như không còn thoải mái nữa rồi, VNBN xin dừng tham gia ở đây nhưng sẽ mở ra chủ đề khác để thảo luận, kính mời các bạn cũng nhau thảo luận, giúp đở lẩn nhau.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên