Chuyện lạ xin hỏi thực hư

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha hah a... [smile]

Tâm --> Khát Vọng, Mong Cầu --> Sự Kiếm Tìm --> Hiện Tượng Ly Tâm --> Đánh Mất Bổn Tâm --> Tìm Thấy Tâm và Sự Thật Nơi Bổn Tâm [smile]

trong nhà có báu .... thôi tìm kiếm

đối cảnh .. vô tâm chớ hỏi thiền

Thiền Giả ... lấy tâm là nền tảng tu học ... ở nơi tâm luôn có 1 cái gì đó luôn đồng tồn tại với nó ... chúng ta có thể gọi đó là: ước vọng, khao khát ---> và tâm luôn luôn đứng ở 1 tâm thế đặc biệt với ước vọng và khao khát của nó

--> đó chính là SỰ KIẾM TÌM CỦA TÂM [smile]


Khi tâm khởi lên ... là tìm kiếm 1 cái gì đó của người khác theo ý mình muốn .... thì đúng là tâm đó --> khó mà thành sự thật ...

khi tâm khởi lên ... là sự tìm kiếm ở nơi người khác ... mà lại là cái họ cũng kiếm tìm .... thì đó là chỉ đường mách lối --> cho người ta --> đó là GIÚP HỌ --> TÌM THẤY BÁU TẠI NHÀ CỦA MÌNH [smile] .... đó là 1 loại CÔNG ĐỨC... bởi vì TỰ HỌ ĐÃ "GẦN VỚI BỔN TÂM" của chính họ hơn ...

Thiền Sư Trí Huyền viết:

ngọc lý ... bí thanh ... diễn DIỆU ÂM

CÁ TRUNG --> mãn mục --> lộ THIỀN TÂM

hà sa cảnh thị bồ đề đạo

nghĩ hướng Như Lai ... cách vạn tâm


Có lẽ .. Ý CỦA THIỀN SƯ --> là nói ... ý nghĩa của "THIỀN TÂM" ... là nhìn thấy rõ nơi bản thân mình --> CÓ BÁU, nơi NHÀ MÌNH CÓ BÁU VẬT [smile]

như vậy:

- biết tự kiếm nơi bổn tâm mình ... là điều tốt

- biết lắng nghe lời chỉ dạy của người khác ... để dẫn tới hiệu quả là tìm kiếm nơi bản thân mình cũng là điều tốt

- biết học hỏi từ những điều lợi ích ... đối với tìm kiếm lãnh hội nơi bổn tâm mình .. cũng là điều tốt hơn ...

trong TAM BẢO ... đi đúng hướng nào .. cũng đều là xích lại gần với bổn tâm hơn .. nương nơi tâm chân thật của mình mà lãnh hội hơn ..

và đường nào ... cũng là ĐƯỜNG CÔNG ĐỨC --> bởi vì XÍCH LẠI GẦN --> VỚI "SỰ THẬT" TUYỆT ĐỐI hơn [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:


Hi hi..

Chào @khuclunglinh huynh!

Tiểu đệ thường tư duy cái nghĩa duy tâm nên cũng có vài nhận xét thô thiển về thực tướng rất vui được thảo luận cùng huynh!

Bát nhã thì vô tri mà chiếu khắp, 2 mặt của thực tại Tâm Pháp. Một mặt thì bất động và thanh tịnh, một mặt thì biến chuyển, biến mà chẳng lìa 1 thể, có thể nói tùy duyên bất biến là chân Lý của Tâm Pháp.

Tiểu đệ vừa đọc bản Tăng Triệu luận Trung Đạo cảm thấy ông ấy thật là bậc bác học uyên thâm khi luận Tâm Thể này. Trong đó có chia ra 2 nghĩa Thật trí và quyền trí. Quyền trí không lìa thật trí mà quyền trí biết được thật trí. Giống nghĩa duy tức chuyển thức thành trí vậy

Vậy thì bát nhã thật trí luôn sẵn sàng nhưng quyền trí mới có thể nhận ra tức là trong động thì định mới hiện, quyền trí biết thật trí mới gọi là Tuệ căn, đây là hành nghiệp thù thắng chỉ có những hành giả quán bát nhã thật trí mới hiện cũng không nằm ngoài nhân duyên. Đây là con đường đưa đến giác ngộ.
Vì phải nhờ quyền trí mới lộ nên nói minh tâm, kiến tánh vậy.

Các hành nghiệp khác đều vô minh trói buộc, chỉ có tuệ nghiệp là thù thắng vì vậy khi xưa Đức Phật luôn khuyên hàng đệ tử cần siêng năng tinh tấn vì tuệ nghiệp xuất thì vô minh lìa, như sáng hiện thì tối ẩn. Vì bát nhã chẳng thêm bớt nên thực tánh vô minh tức Phật tánh, mê cũng chẳng mất mà ngộ cũng chẳng thêm. Khi ngộ thì thấy bình đẳng nên nói ngộ cũng đồng chưa ngộ.

Khi hành giả thấy tất cả chỉ là 1 Tâm Pháp thì trước hết họ hóa giải những nhận thức sai lầm khi ứng duyên. Vì chỉ là một tâm nên thấy tâm người nếu sanh chướng ngại bèn cảm hóa, bởi vì tự chuyển nên không dính đến tưởng có ta có người là 2 chướng ngại vì tất cả chướng ngại đều dùng một tâm siêu độ. Chỉ một tâm mà vạn pháp đều có thể hiện bày không chướng ngại, Tâm Pháp quả là thần diệu vậy

Ngọc lý bí thanh diễn diệu âm

Ha ha... Câu này hay!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .... [smile]

Sự Tĩnh Lặng CỦA TÂM --> sự TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG --> TRÀN ĐẦY Ý THỨC --> VÔ NGÔN, VÔ NGUYÊN --> TÙY ... DUYÊN [smile]

Ở trong phật môn .. người ta thường nói tới SỰ TĨNH LẶNG của TÂM ... nhưng ít ai nói tới SỰ TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG [smile]

thí dụ:

tui đang nói về 1 vấn đề nào đó .. thì có 1 người QUÁT LÊN [smile]

- IM ĐI

- thế là "TÔI IM" ... [smile]

Có thể nói ... đó là 1 sự tĩnh lặng .. khi cái "TÔI ĐANG NÓI" đó biến mất ... nhưng "CÁI TÔI" đó nó không im lặng: nó vẫn xảy ra .. hoạt động đủ cả ... 5 UẨN .. SẮC THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC [smile]

có thể trong đầu suy nghĩ tính toán về 1 phản ứng .. có thể trong đầu suy tư 1 sự đè nén .. có thể trong đầu còn nghĩ 1 cái tôi còn tức tối .. bực dọc .. vv....

cho nên ... sự IM LẶNG ĐÓ ... nói thật ra, nếu mà nhìn kỹ --> KHÔNG CÓ NGƯỜI IM LẶNG --> mà chỉ có NGƯỜI KHÔNG NÓI THÔI [smile]


Mặt khác ... Kinh Trường Bộ nói tới 1 trạng thái TĨNH LẶNG bắt đầu từ TỨ SẮC THIỀN ... khi tất cả đều lặng im ... ở trong SỰ TĨNH LẶNG ĐÓ --> KHÔNG CÓ TƯỚNG NÀO CẢ

--> nhưng đó lại là 1 SỰ TĨNH LẶNG --> TRÀN ĐẦY Ý THỨC

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm,

hướng tâm đến tha tâm thông.

hướng tâm đến 1 thân do Ý làm ra ... không thiếu 1 căn nào

hướng tâm đến tam minh lục thông
[smile]


Như vậy ... CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH ĐÓ --> KHÔNG PHẢI LÀ KHÔNG CÓ GÌ NHƯ THƯỜNG TA THƯỜNG ĐỒN, THƯỜNG PHỎNG ĐOÁN VỀ NÓ --> mà nó là cái TÂM TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG [smile]

- ở trong đó ... có RẤT NHIỀU .. TRÀN ĐẦY Ý THỨC [smile] cho nên ... mới gọi là TÙY DUYÊN [smile]


chỗ VÔ NGÔN... VÔ NGUYÊN ... cũng là từ 1 NGUỒN GỐC ĐÓ mà ra ... [smile]

- là nơi LẶNG LẼ --> NHƯNG TRÀN ĐẦY --> Ý THỨC [smile]

ờ mà đúng không ?




do đó... tui nghĩ sự TĨNH LẶNG đó --> mới đúng là SỰ IM LẶNG SẤM SÉT --> dẫn chúng ta đến chỗ tận cùng ... căn nguyên của mọi CÁI NỔ ĐÙNG [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm ---> đến sự hóa hiện một thân --> do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào


chắc chắn và có lẽ [smile]

--> đó là sự TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG .. nhưng TRÀN ĐẦY Ý THỨC --> có thể HƯỚNG TÂM DẤN TÂM --> tới --> việc tạo thành HÓA THÂN [smile]


Lục Tổ Huệ Năng ngộ từ kinh Kim Cang ... ông cũng là người viết lên 1 bài kệ thật hay về SỰ TĨNH LẶNG TUYỆT ĐỐI --> SỰ TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG --> nhưng TRÀN ĐẦY Ý THỨC ĐÓ [smile]

Bồ Đề --> bổn VÔ VẬT [smile]

minh cảnh ... diệc phi đài

bổn lai --> VÔ NHẤT VẬT

hà xứ .. .nhạ trần ai



và nếu chúng ta gọi cái cảnh BỒ ĐỀ ... BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT ... cái nơi đó là TÂM [smile] ... thì đó cũng là Ý NGHĨA ĐẠI BI TÂM trong kinh Lăng Già

thế gian --> LY --> sanh diệt

do NHƯ --> HƯ KHÔNG hoa

TRÍ bất đắc HỮU VÔ

Nhi hưng --> ĐẠI BI TÂM [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ha ha...

Mỗi con sóng đều tức đủ biển lớn.

Sóng sẽ thành biển, hành giả thì thành Đạo

Khi Phật Thích Ca thành Đạo có thốt lời: " kỳ lạ thay, tất cả chúng sanh đều đầy đủ đức tướng và trí tuệ của Như Lai".. ha ha....

Cái danh xưng tôi nó mang ý nghĩa Tự Tại trong đó, vốn là không từ đâu đến mà đến, tự tại tức là toàn thể, tôi lúc nào cũng sẵn sàng sao chỉ nhận một cái báo thân như nhét núi tu di vào hạt cải? Các hành nghiệp đối với tâm tánh đều được sự dụng bình đẳng, duyên hợp thì hiện duyên tán vẫn như như.

Nhớ khi xưa còn bé tiểu đệ thường được nghe người lớn nói đến một câu chân ngôn của Phật Pháp " Tức Tâm Tức Phật".

Ha ha.... Nghe lời suy diễn tức Tâm tức Phật ngày xưa nhầm cho tâm ta khác tâm người. Lý thật là Vô Tâm tức Tâm ta cũng là Tâm người mới đúng. Chỉ là một câu Chân Ngôn đến giờ mới minh bạch ý nghĩa Thâm Sâu nhưng lại quá chân thật và Thẳng tắt ha ha...

Tức Tâm tức Phật bỏ nhà chạy đâu? Ha ha...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ... [smile]

hmmm... có nhiều vấn đề .. nhìn càng lâu ...

- nó càng nhiều .. và càng vi tế hơn [smile]

thí dụ ... như CÁI TÔI "IM ĐI" đó .. nó chỉ là nhiều khi chỉ là "KHÔNG NÓI" chứ ... SẮC, THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC [smile] --> vẫn còn hoạt động đủ cả .. .

cho nên ... chỉ nói TÂM SẮC ... thì 28 sắc pháp ... cũng đã là nhiều

điển hình như là nói SẮC NGHIỆP thì cũng đã tới 17 sấc tố --> dẫn tới nghiệp lực [smile]

Tâm cũng có 13 sắc tố dẫn tới TÂM [smile]

luân chuyên giữa ngằn mé do ÂM DƯƠNG / SANH TỬ cũng có tới 12 sắc tô [smile]

cho nên .. nói thiệt [smile]

--> chỉ 1 câu chuyện TƯỞNG CHỪNG MUA VUI 1 VÀI TRỐNG CANH ... ở trong đây .. chúng ta cũng có thể nhìn ra ... rất nhiều việc .. chính mình [smile] --> cũng phải luôn chiêm ngưỡng .. học hỏi

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

tranquyhao

Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
23 Thg 7 2019
Bài viết
28
Điểm tương tác
16
Điểm
8
ha ha hah .... [smile]

Sự Tĩnh Lặng CỦA TÂM --> sự TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG --> TRÀN ĐẦY Ý THỨC --> VÔ NGÔN, VÔ NGUYÊN --> TÙY ... DUYÊN [smile]

Ở trong phật môn .. người ta thường nói tới SỰ TĨNH LẶNG của TÂM ... nhưng ít ai nói tới SỰ TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG [smile]

thí dụ:

tui đang nói về 1 vấn đề nào đó .. thì có 1 người QUÁT LÊN [smile]

- IM ĐI

- thế là "TÔI IM" ... [smile]

Có thể nói ... đó là 1 sự tĩnh lặng .. khi cái "TÔI ĐANG NÓI" đó biến mất ... nhưng "CÁI TÔI" đó nó không im lặng: nó vẫn xảy ra .. hoạt động đủ cả ... 5 UẨN .. SẮC THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC [smile]

có thể trong đầu suy nghĩ tính toán về 1 phản ứng .. có thể trong đầu suy tư 1 sự đè nén .. có thể trong đầu còn nghĩ 1 cái tôi còn tức tối .. bực dọc .. vv....

cho nên ... sự IM LẶNG ĐÓ ... nói thật ra, nếu mà nhìn kỹ --> KHÔNG CÓ NGƯỜI IM LẶNG --> mà chỉ có NGƯỜI KHÔNG NÓI THÔI [smile]


Mặt khác ... Kinh Trường Bộ nói tới 1 trạng thái TĨNH LẶNG bắt đầu từ TỨ SẮC THIỀN ... khi tất cả đều lặng im ... ở trong SỰ TĨNH LẶNG ĐÓ --> KHÔNG CÓ TƯỚNG NÀO CẢ

--> nhưng đó lại là 1 SỰ TĨNH LẶNG --> TRÀN ĐẦY Ý THỨC

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm,

hướng tâm đến tha tâm thông.

hướng tâm đến 1 thân do Ý làm ra ... không thiếu 1 căn nào

hướng tâm đến tam minh lục thông
[smile]


Như vậy ... CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH ĐÓ --> KHÔNG PHẢI LÀ KHÔNG CÓ GÌ NHƯ THƯỜNG TA THƯỜNG ĐỒN, THƯỜNG PHỎNG ĐOÁN VỀ NÓ --> mà nó là cái TÂM TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG [smile]

- ở trong đó ... có RẤT NHIỀU .. TRÀN ĐẦY Ý THỨC [smile] cho nên ... mới gọi là TÙY DUYÊN [smile]


chỗ VÔ NGÔN... VÔ NGUYÊN ... cũng là từ 1 NGUỒN GỐC ĐÓ mà ra ... [smile]

- là nơi LẶNG LẼ --> NHƯNG TRÀN ĐẦY --> Ý THỨC [smile]

ờ mà đúng không ?




do đó... tui nghĩ sự TĨNH LẶNG đó --> mới đúng là SỰ IM LẶNG SẤM SÉT --> dẫn chúng ta đến chỗ tận cùng ... căn nguyên của mọi CÁI NỔ ĐÙNG [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm ---> đến sự hóa hiện một thân --> do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào


chắc chắn và có lẽ [smile]

--> đó là sự TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG .. nhưng TRÀN ĐẦY Ý THỨC --> có thể HƯỚNG TÂM DẤN TÂM --> tới --> việc tạo thành HÓA THÂN [smile]


Lục Tổ Huệ Năng ngộ từ kinh Kim Cang ... ông cũng là người viết lên 1 bài kệ thật hay về SỰ TĨNH LẶNG TUYỆT ĐỐI --> SỰ TĨNH LẶNG VÔ TƯỚNG --> nhưng TRÀN ĐẦY Ý THỨC ĐÓ [smile]

Bồ Đề --> bổn VÔ VẬT [smile]

minh cảnh ... diệc phi đài

bổn lai --> VÔ NHẤT VẬT

hà xứ .. .nhạ trần ai



và nếu chúng ta gọi cái cảnh BỒ ĐỀ ... BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT ... cái nơi đó là TÂM [smile] ... thì đó cũng là Ý NGHĨA ĐẠI BI TÂM trong kinh Lăng Già

thế gian --> LY --> sanh diệt

do NHƯ --> HƯ KHÔNG hoa

TRÍ bất đắc HỮU VÔ

Nhi hưng --> ĐẠI BI TÂM [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
Chào bác KLL! Trong các kinh đều dạy tâm k vọng tưởng, loạn động. Nhưng k chỉ cách phải làm thế nào? Ngoài thiền ra, đọc nhiều để ngộ, hay phải tinh tấn cương quyết với bản thân, hay phải có thời gian mới hiểu? Xin bác chỉ dạy cho ạ! Cảm ơn bác
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Chào bác KLL! Trong các kinh đều dạy tâm k vọng tưởng, loạn động. Nhưng k chỉ cách phải làm thế nào? Ngoài thiền ra, đọc nhiều để ngộ, hay phải tinh tấn cương quyết với bản thân, hay phải có thời gian mới hiểu? Xin bác chỉ dạy cho ạ! Cảm ơn bác

ha ha ha ... kính chào bạn TQH [smile]

TÂM THẬT (CHƠN TÂM) <==> và <===> TÂM GIẢ (VỌNG TÂM)

TÂM không vọng tưởng, không loạn động cũng vậy [smile]
--> nhiều khi nghe sơ qua chỉ là 1 câu nói sơ sài ..nhưng trong đó .. chứa đựng cả 1 bầu trời CỤ THỂ [smile]

thí dụ như Bồ Đề Đạt Ma nói trong bài giàng đầu tiên cho Lương Võ Đế về Pháp Thân = Chơn Tâm do Phạm Công Thiện dịch thì có đoạn:

Pháp Thân này vĩnh cửu [không chết]

trải qua muôn lượng kiếp [vẫn không chết ->> THƯỜNG]

vẫn ung dung --> ĐI VÀO --> mọi kiếp sống

bất tăng bất giảm

bất cấu bất tịnh
[smile]

Như vậy ... chúng ta chỉ có thể nghe qua cũng mường tượng ra ... À thì ra là một miêu tả 1 CÁI GÌ "KHÔNG CHẾT" = LUÔN CÓ TRONG MỖI KIẾP SỐNG = mà lại không chết như là "MỖI SINH MẠNG" trong mỗi kiếp sống đó [smile]

Ở trong phật giáo .. đúng lý ra thì không có sự phân chia về thiền, các môn học, các phương pháp ... bởi vì 1 lý do đơn giản:

===> như chúng ta đã thấy ... phật pháp muôn ngàn .. vô lượng sinh mạng kiếp sống khác nhau ==> "VẪN ĐỒNG 1 TÂM" ... phật pháp muôn ngàn vẫn thảy nơi --> 1 NGUỒN --> LÀ TÂM mà ra [smile]

cho nên cũng từ ý nghĩa đấy mà có câu: ĐỒNG THỂ [tất cả các sinh mạng] --> ĐỒNG THỂ --> TỨC --> ĐẠI BI "TÂM" [smile]


bất kỳ việc làm gì chúng ta làm .. học gì .. hiểu gì .. nói gì .. tư tưởng gì ... dù chúng ta có đi vào kiếp sống nào, sinh mạng nào .. là ai .. thì ở trong đó "VẪN CÓ" 1 CÁI TÂM CHÂN THẬT [smile]

chúng ta tồn tại ... hiện hữu .. cũng vẫn là do cái TÂM CHÂN THẬT ẤY hiện hữu .. và tồn tại ...

do đó ở trong Kinh thường hay có 1 câu ...

BIẾT --> thì KHÔNG SAI

CÒN KHÔNG BIẾT --> thì cái gì CŨNG SAI

đó là NHẤN MẠNH CHỖ "BIẾT" có phải là CHƠN TÂM KHÔNG ? ... còn nếu không phải .. thì chỗ BIẾT ĐÓ không nên gọi là GIÁC .. mà thường được dùng bằng những danh từ khác: như là KIÊN .. VĂN .. GIÁC TRI [smile .. cũng tại vì danh từ thường được dùng không rõ ràng .. khiến người ta không miêu tả được rõ ràng được hiện tượng .. CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ ] ....

mặt khác ... NHẤN MẠNH CHỖ KHÔNG BIẾT ... là cái gì cũng SAI .. là tại vì "KHÔNG BIẾT = CÁI TÂM CHÂN THẬT" ... nhận cái "VỌNG TÂM" = không thường, loạn động, sanh lão bịnh tử .. thì "TA cũng" trầm luân .. tăng giảm sinh tử theo nó [smile] --> đó là chuyện đương nhiên thôi [smile]

thí dụ mới mua chiếc XE MỚI ... VỪA CHẠY RA ĐƯỜNG .. dừng lại mua nước mía uống ... xong rùi ĐỀ MÁY HỎNG LÊN NỮA [smile]

--> CHẾT TA [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên