CÙNG THẢO LUẬN VỀ KINH LĂNG GIÀ

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha ha ah â ahahaha .... đang CƯỜI AL đáy [smile]

--> THẾ ĐẤY .... AL không phải là LĂNG GIÀ [smile] x x x x x x x x x x x x x x x

AL như thế nào --> cứ MIÊN MẬT thể nào mà NÓI SAI BƯỚC CĂN BẢN [smile] .... vốn là DUY TÂM ... là TÔNG CHỈ của LĂNG GIÀ [smile]

*** AL đang tri hô cho mọi người nghe .... sao nó nghe như thế nào ... [smile] ... cứ như AL tựa ỷ là ông PHẬT nói 49 năm mà chẳng nói câu nào .. nhưng lại CHẲNG HIỂU Ý NGHĨA của câu nói đó ... [smile] x x x x x x x x

(1) Duy Tâm --> Pháp Tự Chứng

Chỉ nên chú tâm quán sát 3 cõi là do tập khi hư vọng từ vô thỉ khởi lên ..

--> tư duy phật địa vốn vô tướng vô sinh là thành PHÁP TỰ CHỨNG [smile]

như thế sẽ được tâm tự tại, hạnh không cần dụng tâm .. như ngọc ma ni hiện đủ thư hình sắc

ĐẠT LÝ --> DUY TÂM

tuần tự nhập vào các địa - Kinh Lăng Già ... trang 81-82



(2) Tròn Đồng Thái Hư - Không Thiếu Không Dư - Tín Tâm Minh, Tăng Xán

*** KINH đúng 3 thời... nhưng nó không phải là TÂM .. chẳng là PHÁP [smile] ..... sao mà AL đem biến KINH thành TÂM [smile] .. thành PHÁP được nhỉ [smile]

sao không hạt cát sông Hằng ấy

còn chứa trong lòng --> cả ĐẠI DƯƠNG [smile] - Mai Thảo



bởi vậy mới nói là AL học đạo THIẾU PHƯƠNG PHÁP .. THIẾU ĐIỂM TỰA ... tựa ỷ tùm lum ... NGÃ MẠN của AL --> nó xiêu xiêu vẹo vẹo ... [smile] x x x x x x x x x x x x xx

A ha ha hahahahhahahahahahahahahahahahhahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahahhahahahaha ... đang CƯỜI AL đấy [smile]

- mí cái vụ CÔ CÔ này ... nghe HAY HAY và giống AN LÒNG quá [smile]...

bữa nào HỆ CÔNG NGHỆ AN LÒNG [smile] ---> ra cái mí cô gì đẹp đẹp .... QUEN QUEN THUỘC THUỘC cho mọi người coi [smile]


(1) Đại Đạo --> DUY TÂM .... mà PHÁ MÊ VỌNG [smile]

Đại Đạo ... 3 cõi .. bởi DUY TÂM nên suy diễn đến tận cùng --> thì rộng lớn vô cương ...


nhưng mà .. chỉ có người có ĐẠO TÂM ... xưa này không đổi .. mới phá được MÊ VỌNG [smile]

--> đó là tông chỉ của LĂNG GIÀ [smile] ...

ta thấy trong ta

những miếu đền (smile) x x x x x x x x


đời ta

lịch sử .... chép ngàn chương (smile) x x x x x x x x x x x


sao không hạt cát sông Hằng ấy (viên pháp )


còn chứa trong lòng ... cả ĐẠI DƯƠNG [smile] - Mai Thảo


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

[1] 3 Cõi --> Duy Tâm --> Vạn Pháp --> Phật Pháp [smile]

Sư họ Chu, quê ở Kiến Nam, Giản Châu, xuất gia lúc 20 tuổi. Sư thông Luật tạng và các bộ kinh, luận. Vì thường giảng Kim cương bát-nhã-ba-la-mật-đa kinh nên thời nhân gọi sư là Chu Kim Cương. Nghe Nam phương Thiền tông thịnh hành sư bất bình nói:

"Kẻ xuất gia muôn kiếp học uy nghi của Phật, vạn kiếp học tế hạnh của Phật. Những kẻ ma ở phương Nam dám nói ‘Trực chỉ nhân tâm, kiến tính thành Phật.’

Ta phải ruồng tận hang ổ của chúng, diệt hết đống ma quái để đền ân Phật."

Sư bèn khăn gói lên đường, mang theo bộ Thanh Long sớ sao tới Lễ Châu. Trên đường, sư gặp một người đàn bà bán bánh rán, bảo bà lấy ít bánh ăn điểm tâm. Bà chỉ gánh của sư hỏi:

"Gói này là gì."Sư trả lời: "Thanh Long sớ sao."Bà nói: "Tôi có một câu hỏi, nếu thầy đáp được, tôi xin cúng dường bánh điểm tâm. Bằng đáp không được, mời thầy đi nơi khác."Sư ưng ý, bà liền hỏi: "Trong kinh Kim cương có nói ‘Tâm quá khứ bất khả đắc, tâm vị lai bất khả đắc, tâm hiện tại bất khả đắc.’ Vậy Thầy muốn điểm tâm nào?"

Sư lặng thinh, không đáp được. Người đàn bà liền chỉ sư đến tham vấn Thiền sư Long Đàm Sùng Tín. Vừa tới cửa Long Đàm, sư liền nói:

"Nghe danh Long Đàm đã lâu, nay đến đây, đầm (đàm 潭) cũng chẳng thấy, rồng (long 龍) cũng chẳng hiện."Long Đàm bước ra, nói: "Ngươi đã tới Long Đàm rồi."

Sư không đáp được, liền dừng lại đây.

Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:

"Đêm khuya sao chẳng xuống?"Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen." Long Đàm thắp đèn đưa Sư.

Sư toan tiếp lấy, Long Đàm liền thổi tắt.

Sư bỗng nhiên đại ngộ, tất cả kiến chấp đều tan vỡ, quỳ xuống lễ bái.

Long Đàm hỏi:"Ngươi thấy gì?"

Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ."

Hôm sau Long Đàm thượng đường bảo chúng: "Trong chúng đây có một gã răng như kiếm bén, miệng tợ chậu máu, đánh một gậy chẳng ngó lại, khi khác y lên ngọn núi cao vút dựng lập đạo của ta."Sư đem bộ sớ sao ra chất đống nổi lửa đốt và nói:

"Tột cùng các biện luận siêu huyền như một sợi lông ném trong hư không;

hết sạch các trọng yếu trong đời

--> như một giọt nước rơi vào hồ lớn." Sư lễ từ Long Đàm du phương. - Đức Sơn Tuyên Giám


đây là 1 câu truyện nói tới ... chỗ UY PHONG của con đường PHẬT ĐẠO .. ngàn năm .. vẫn đấy các HÒA THƯỢNG vẫn nơi DUY TÂM đấy ... vẫn chỗ VIÊN GIÁC ĐẤY ... mà là nơi AN TRÚ .. ĐIỂM TỰA chắc chắc cho những người tới nương nhờ ... học hỏi từ TAM BẢO [smile]

--> chứ KHÔNG ... thì chứ như thế nào ... LĂNG GIÀ ... là vậy đó [smile]


*** nhiều lúc thấy AL lay hoay mãi .. .thật khiến NGƯỜI TA CHỜ MONG [smile] x x x x x x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
*** nhiều lúc thấy AL lay hoay mãi .. .thật khiến NGƯỜI TA CHỜ MONG [smile] x x x x x x x x x x x x x
Vậy Thì Cứ Chờ Mấy Ông Sư Đó Đi .(ĐÓ LÀ QUÁ KHỨ !...HIỆN TẠI ???...VỊ LAI ! ? )

KINH KIM CƯƠNG :
-TẤT CẢ PHÁP HỮU VI
NHƯ MỘNG HUYỄN BỌT BÓNG
NHƯ SƯƠNG CŨNG NHƯ CHỚP .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Sư bèn khăn gói lên đường, mang theo bộ Thanh Long sớ sao tới Lễ Châu. Trên đường, sư gặp một người đàn bà bán bánh rán, bảo bà lấy ít bánh ăn điểm tâm. Bà chỉ gánh của sư hỏi:

"Gói này là gì."Sư trả lời: "Thanh Long sớ sao."Bà nói: "Tôi có một câu hỏi, nếu thầy đáp được, tôi xin cúng dường bánh điểm tâm. Bằng đáp không được, mời thầy đi nơi khác."Sư ưng ý, bà liền hỏi: "Trong kinh Kim cương có nói ‘Tâm quá khứ bất khả đắc, tâm vị lai bất khả đắc, tâm hiện tại bất khả đắc.’ Vậy Thầy muốn điểm tâm nào?"

Sư lặng thinh, không đáp được. Người đàn bà liền chỉ sư đến tham vấn Thiền sư Long Đàm Sùng Tín. Vừa tới cửa Long Đàm, sư liền nói:
-Tại Ông Này Bị PHÁP TRÓI (CHE LẤP ĐI CÁI DỤNG TÂM CHÂN THẬT CỦA TÂM) Nên Không THOÁT Được (Không Trả Lời Được ).
-Nếu Dụng TÂM CHÂN THẬT Thì Là :TÂM HIỆN TẠI ( NGAY LÚC ĐÓ) Đang Đói Nên Mua Bánh Điểm Tâm
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chưa Tu; Sông Rộng Núi Cao !
Đang Tu : Sông- Núi ...Làm Sao Thế Này
Tu Rồi : Sông -Núi Vẫn Đây !
Núi Cao,Sông Rộng-> Đâu Tầy Trăng Treo .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahahhahahahaha .... đang CƯỜI AL đấy

- Chân Lý phải là Cụ Thể ... AL BỚT XẠO ĐI [smile]


chỗ mà Đức Sơn chưa rõ là ... ĐẠI DỤNG ... là áp dụng của KInh tại TÂM [smile]

nhưng còn AL thì coi biết bao nhiêu lần .. mò tới LĂNG GIÀ rùi .. mà VẪN CHỈ LÀ 1 KHỐI ĐẠI NGHI TÌNH AL [smile]


Nghi tình rất khó xóa ... chỉ khi có 2 [smile]

i. điểm tựa AN TRÚ [smile], và

ii. định hướng [smile]

cả hai thứ này khó nhé .... như ĐIỂM TỰA AN TRÚ của AL LÒNG thì lôi thôi [smile] ...nhìn biết bao thân mạng lay hoay là biết rồi [smile]

hay chỗ đó dở .. thì nói ii đi ...

Kinh Lăng Già nói tới 1 ĐỊNH HƯỚNG BẢO ĐẢO .. cho tất cả mọi chúng sinh [smile]

--> là gì ? [smile] x x x x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

với lại AL biết tại sao AL --> THIẾU TỤ TIN hông ?[smile]

*** trong khi THẦY ADMIN ... lại VÔ CÙNG TỰ TIN [smile] [smile] x x x x x x xx x x x


--> NGHI tình dẫn tới THIẾU TỰ TIN ... cũng là do THIẾU THỰC HÀNH [smile] ... người hay nói THỰC HÀNH lại thiếu thực hành "ĐÚNG CHỖ" [smile]


(1) Nói Tổ Đức Sơn trước nghen .... ổng rất rành kinh .. nhưng lại thiếu chỗ ĐẠI DỤNG [smile] ...... tổ Đức Sơn không được như tổ Huệ Năng .. chỉ nghe kinh KIM CANG đã nhập --> TÂM KINH rùi ....còn khi Đức Sơn tới Long Đàm, qua thiền tông .. yếu chỉ thiền tông nên mới NHẬP TÂM KINH [smile]

vì vậy trước thì Tâm và Kinh chưa thành 1 .... nên tới cuối cùng ... ngài ấy ĐỐT KINH ===> là chỗ KINH và NGÀI ẤY vốn là 1 rùi [smile]

câu chuyện này nói tới "KIẾN CHẤP" ... cũng là 1 trong 4 tập khí nêu lên trong kinh Lăng Già [smile]

--> KIẾN CHẤP [smile] ... cũng lá 1 ngăn ngại lớn cho các hành giả --> THIỀN TÔNG [smile] ... cho nên ... chỗ HAY và ĐỘC ĐÁO của THIỀN TÔNG là: TRỰC CHỈ .. CHƠN TÂM, ... KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT

*** (do đó .. Tam Tổ Tăng Xán cũng dặn dò khi tìm hiểu Thức Huyền Chỉ phải là --> CHỈ CỐT DỨT KIẾN [smile] x x x x x x x x .... à .. mí chữ thôi mà là YẾU CHỈ .... )

(2) bi giờ thực hành thử tí đi [smile] ... nhất là khi AL đã nói học LĂNG NGHIÊM .. giờ KHAI TÂM bẳng KINH LĂNG GIÀ nữa [smile] ... CHƠI HÔNG? [smile] x x x x x x x x x x


có người nói: KIẾN TÁNH KHỞI TU [smile] .... xx x x x x x x x x x


vậy theo hiểu biết của AL về LĂNG GIÀ .. LĂNG NGHIÊM . thì cho vài diễn giải thử xem [smile] ...


--> với 1 người được KHAI TÂM bằng kinh LĂNG GIẦ rùi thì câu này KHÁ DỄ .. nhưng đối với AL .. thì chưa chắc đã là DỄ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x x x
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
hỗ mà Đức Sơn chưa rõ là ... ĐẠI DỤNG ... là áp dụng của KInh tại TÂM [smile]
Mọi Người Quen Chạy Theo Thể -Lý Mà Quên Mất DỤNG ! Tất Cả Công Phu Miên Mât Để Có ĐƯỢC TÂM TRONG LẶNG,->KHI TÂM TRONG LẶNG THÌ ->HIỆN DIỆU DỤNG.
VẬY THẾ NÀO LÀ DỤNG ?
-Không Phải NGHI TÌNH Mà TÂM TỰ TRONG LẶNG. Khi Cần ĐỐI DUYÊN->VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN-> CHÍNH LÀ DỤNG-: TỪ HÔNG-> TỪ NGỰC PHÁT XUẤT RA

vậy theo hiểu biết của AL về LĂNG GIÀ .. LĂNG NGHIÊM . thì cho vài diễn giải thử xem [smile]
Khi Nào THÔNG NHĨ CĂN Với THIỆT CĂN Thì NGÔN NGỮ CHÂN THẬT( Do F1= Vọng Tưởng Tự Tâm Hiện )-( Từ Hông -Từ Ngực Tuôn Ra )
Muốn THÔNG NHĨ CĂN Với Các CĂN Phải TỪNG TRẢI ĐỊA NGỤC-> TU BÁT NHÃ BA LA MẬT( 24/24 cho ĐỦ THÂN MẠNG CÁC LOÀI )Nếu Chỉ NGỒI XẾP CHÂN THAM THIỀN Thì Có LÊN ĐƯỢC -> CŨNG BỊ NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH KÉO XUỐNG (Mẩy Lông Nhíu Cả HƯ KHÔNG )

Vọng Tưởng Tự Tâm -> Hiện Kín Trời
Lục Chi Ý-Thức Để Lôi Thôi !
Chọn Chầy -Kén Cối Mang Ra Giã .
Chỉ Là Nuôi Lớn Ngã Giả Thôi .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong Phật Học Có Đề Cập Tới Trường Phái DU GIÀ Và Ngài CA DIẾP Là Người Trong Trường Phái Đó .Trong DU GIÀ CỔ Có Biện Pháp NGHI TÌNH (TA LÀ AI ) Để Nhằm Khai Mở Trí Huệ THẾ GIAN . Nhưng Trong Phật Học ÁP DỤNG NGHI TÌNH Vào TRẠNG THÁI TÂM TRONG LẶNG = NIỆM PHẬT LÀ...(CẢNH GIỚI _> NHẤT NIỆM VÔ MINH)..AI ...( CẢNH GIỚI NIỆM VÔ NIỆM )-> KHI NIỆM VÔ NIỆM Vận Hành LIÊN TỤC ->CÁC ĐƯỜNG KINH MẠCH (Đường Khí ) Cũng Vận Hành Và KHAI MỞ CÁC BÍ HUYỆT Làm KHAI THÔNG TẠNG CĂN ->NĂNG LƯỢNG MANG THÔNG TIN Được LƯU THÔNG -> THAM GIA TƯƠNG TÁC Nên BIẾN ĐỔI THÔNG TIN QUÁ KHỨ -> CHUYỂN ĐỔI MANG DỮ LIỆU THÔNG TIN TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ Của VẤN ĐỀ HIỆN TẠI -> PHẢN ÁNH NHẬN THỨC MỚI=VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN->SÁT VỚI THỰC TẾ CHÂN THỰC-> LÀM TA HIỂU RÕ VẤN ĐỀ =TÂM THỨC TỰ TRONG LẶNG .-> ĐÓN NHẬN NHẬN THỨC MỚI ->(ĐỊNH +HUỆ SONG HÀNH )
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Muốn Biết Về Cấu Trúc Các Đường Kinh Mạch Trong Thân Thể Phải Tu Tập Quán VI DIỆU PHÁP->XỨ TRONG THÂN (TỨ NIỆM XỨ )
-Để Có Được NHẬN THỨC MỚI ( TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT ) -> Phải Tu Tập DIỆU QUAN SÁT TRÍ--->SỰ LIÊN HỆ CÁC ĐƯỜNG KINH MẠCH TRONG THÂN---> TƯƠNG TÁC VỚI NGUỒN NĂNG LƯỢNG BÊN NGOÀI (TỨ NIỆM XỨ )---> KHAI MỞ PHÁP NHÃN ( NHÃN TẠNG )
-KHI ĐÃ CÓ NHẬN THỨC MỚI->XẢ BỎ NỘI + NGOẠI QUÁN : ĐỂ CÓ TÂM THANH TỊNH ( TỨ NIỆM XỨ )
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ:
-Khi Ấy,Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật Rằng :
-Thế Tôn ,Nói Tâm ,ý, ý thức , tướng năm pháp tự tánh là tất cả Chư Phật , chư Bồ Tát sở hành ,,cảnh giới sở duyên chẳng phải hòa hợp, hiển bầy tất cả pháp do tự tâm hiện, thành tướng chân thật. NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM là Phật thuyết cảnh giới Tạng thức của Pháp thân, ở nợi trụ sứ của chư Đại Bồ Tát tại núi Ma La Da trong biển thuộc nước Lăng Già .
-Khi ấy Phật bảo Đại Huệ Bồ Tát rằng;
-Do bốn nhân duyên mà nhãn thức chuyển. Thế nào là bốn ? 1-Tự tâm bất giác hiện ra nhiếp thọ . 2-Lỗi tập khí hư ngụy từ vô thỉ , 3- Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ các sắc tướng. Ấy gọi là bốn thứ nhân duyên từ dòng suối chẩy của tạng thức, sanh ra làn sóng của chuyển thức.
- Như nhãn thức chuyển thì tất cả vi trần, lỗ chân lông của tất cả các căn đều sanh, các cảnh giới khác theo đó sanh khởi cũng như thế.Ví như gương sánh hiện các săc tướng, ví như gió lớn thổi nước biển thì gió cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm, nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác, do nghiệp duyên hòa hợp sanh tướng, lại chấp trước sâu vào chẳng thể liễu tri tự tánh của các sắc, nên cái thân năm thức theo đó mà chuyển .
-Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết của tướng phần đoạn sai biệt mà có, nên biết đó là cái thân của ý thức. Cái thân tự chuyển kia chẳng tự cho tướng của Ta chuyển, vì tự tâm hiện vọng tưởng chấp trước mà chuyển, nên mỗi mỗi tướng hư vọng cùng chuyển: Do phần đoạn sai biệt, phân biệt cảnh giới gọi là chuyển, như người tu hành vào chánh định chuyển tập khí vi tế mà chẳng tự biết, mà lại cho là thức diệt rồi mới nhập chánh định. Vì chủng tử tập khí chẳng diệt nên cảnh giới chuyển mà thức chẳng diệt, chẳng vì không nhiếp thọ mà diệt vậy.
-Đại Huệ! Bờ bến cứu cánh của Tạng thức vi tế như thế, ngoài Chư Phật và Trụ Địa Bồ Tát ra, các Thanh Văn , Duyên Giác, ngoại đạo tu hành sở đắc, dù có sức trí huệ của Tam muội, Tất cả chẳng thể đo lường liễu tri được.
 

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên