- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,799
- Điểm tương tác
- 752
- Điểm
- 113
Pháp môn niệm Phật vãng sanh Cực Lạc Thế Giới có các Kinh điển như:
- Kinh Vô Lượng Thọ: giới thiệu về Đức Phật A Di Đà và thế giới Cực Lạc, đồng thời là nói lên tổng thể các nhân duyên vãng sanh Cực Lạc. Vì vậy Kinh này là kinh tính chất tổng quát chung về Tịnh Thổ Cực Lạc.
- Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật: dạy thực hành quán tưởng về Cực Lạc Thế Giới, đồng thời cũng là mô tả về Thế giới Cực Lạc và 9 phẩm vãng sanh: Thượng, Trung, Hạ, trong mỗi phẩm đó lại phân ra 3 phẩm thứ cấp, tổng cộng là Chính. Trong đó, có tất cả các bậc mà nghiệp đã gieo từ rất lành đến tứ trọng đều có. Nhưng do Tín, Nguyện, Hạnh có đủ nên đều vãng sanh.
Có hai Kinh dạy thực hành niệm Phật là:
- Kinh A Di Đà: giới thiệu sơ lược những nét chính về Đức Phật A Di Đà và Thế giới Cực Lạc, chủ yếu khuyến tấn các hành giả "xuất gia" miên mật hành trì niệm Phật đến Nhất Tâm Bất Loạn 1 ngày, 2 ngày,...., 7 ngày. Được như vậy, lâm chung không đổi ý thì chăc chắn được Phật A Di Đà sẽ tiếp dẫn.
Kinh này được các vị giảng sư nói đến rất nhiều. Tuy nhiên theo đánh giá của VNBN để thực hành theo Kinh này cũng còn rất khó khăn, chỉ có người thật sự rảnh rang việc đời, ý chí muốn vãng sanh liền thì mới có thể làm được. Người cư sĩ còn vướng bận việc đời phải lo thì dường như không thực hành được!
- Kinh Niệm Phật Ba La Mật: ít được nhắc đến nhưng đây mới chính là Bộ Kinh quan trọng hàng đầu cho pháp môn niệm Phật! Vì sao vậy? Đây là bộ Kinh chốt lại tất cả lí lẽ của việc niệm Phật vãng sanh, đồng thời dạy rõ phương pháp niệm Phật vãng sanh cho cả người bận rộn vướng bận và người ý chí cầu xuất thế nhanh chóng.
Khi tất cả Kinh tạng đều diệt hết thì Kinh Niệm Phật La Mật này còn lại cuối cùng. Và cuối cùng văn tự Kinh này cũng mất, chỉ còn lại danh tự "Nam Mô A Di Đà Phật", rồi sau nữa còn lại "A Di Đà Phật", khi danh hiệu ấy mất luôn thì danh tự Phật Pháp đã hoàn toàn biến mất ở thế gian này.
Vì vậy: hãy nương 48 đại nguyện, bền lòng mà niệm Phật, đừng để sự khảo đảo làm thối lui thì ắt hẳn vãng sanh.
-
- Kinh Vô Lượng Thọ: giới thiệu về Đức Phật A Di Đà và thế giới Cực Lạc, đồng thời là nói lên tổng thể các nhân duyên vãng sanh Cực Lạc. Vì vậy Kinh này là kinh tính chất tổng quát chung về Tịnh Thổ Cực Lạc.
- Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật: dạy thực hành quán tưởng về Cực Lạc Thế Giới, đồng thời cũng là mô tả về Thế giới Cực Lạc và 9 phẩm vãng sanh: Thượng, Trung, Hạ, trong mỗi phẩm đó lại phân ra 3 phẩm thứ cấp, tổng cộng là Chính. Trong đó, có tất cả các bậc mà nghiệp đã gieo từ rất lành đến tứ trọng đều có. Nhưng do Tín, Nguyện, Hạnh có đủ nên đều vãng sanh.
Có hai Kinh dạy thực hành niệm Phật là:
- Kinh A Di Đà: giới thiệu sơ lược những nét chính về Đức Phật A Di Đà và Thế giới Cực Lạc, chủ yếu khuyến tấn các hành giả "xuất gia" miên mật hành trì niệm Phật đến Nhất Tâm Bất Loạn 1 ngày, 2 ngày,...., 7 ngày. Được như vậy, lâm chung không đổi ý thì chăc chắn được Phật A Di Đà sẽ tiếp dẫn.
Kinh này được các vị giảng sư nói đến rất nhiều. Tuy nhiên theo đánh giá của VNBN để thực hành theo Kinh này cũng còn rất khó khăn, chỉ có người thật sự rảnh rang việc đời, ý chí muốn vãng sanh liền thì mới có thể làm được. Người cư sĩ còn vướng bận việc đời phải lo thì dường như không thực hành được!
- Kinh Niệm Phật Ba La Mật: ít được nhắc đến nhưng đây mới chính là Bộ Kinh quan trọng hàng đầu cho pháp môn niệm Phật! Vì sao vậy? Đây là bộ Kinh chốt lại tất cả lí lẽ của việc niệm Phật vãng sanh, đồng thời dạy rõ phương pháp niệm Phật vãng sanh cho cả người bận rộn vướng bận và người ý chí cầu xuất thế nhanh chóng.
Khi tất cả Kinh tạng đều diệt hết thì Kinh Niệm Phật La Mật này còn lại cuối cùng. Và cuối cùng văn tự Kinh này cũng mất, chỉ còn lại danh tự "Nam Mô A Di Đà Phật", rồi sau nữa còn lại "A Di Đà Phật", khi danh hiệu ấy mất luôn thì danh tự Phật Pháp đã hoàn toàn biến mất ở thế gian này.
Vì vậy: hãy nương 48 đại nguyện, bền lòng mà niệm Phật, đừng để sự khảo đảo làm thối lui thì ắt hẳn vãng sanh.
-