Góc Khuất của PHÁP TỊNH ĐỘ

Khác Góc Khuất của PHÁP TỊNH ĐỘ

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)

Thành viên BQT
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
5/5/14
Bài viết
996
Điểm tương tác
404
Điểm
83
Con cám ơn Thầy VQ, bác TH đã quan tâm hỏi thăm,

Dạ, hôm nay con còn viết được vài dòng ở đây chắc cũng nhờ phước duyên và gia hộ của Chư Phật, Bồ tát .

Con vẫn hiểu được là thấy được Tự tánh là thấy được sự an lạc, thấy được Niết bàn. Cũng giống như niệm Phật ADIDA mà thấy được bản tánh thanh tịnh của Ngài là thấy được cõi cực lạc.

Nhưng đối với người Phật tử tại gia chúng con, nửa đời nửa đạo, nếu cả ngày cứ chấp vào câu niệm Phật thì cũng quên đi phần đời , nếu vậy thì sẽ không tốt cho cuộc sống, cho công việc, cho gia đình.

Vậy theo con niệm Phật ở đây có phải là niệm trong tâm, niệm Bát Chánh Đạo trong từng giây, từng phút , từng giờ để tâm của ta lúc nào cũng ít bị cái tham san si lấn ác , buông bỏ những phiền não càng nhiều càng tốt, bớt chấp vào cái ta và cái của ta thì sẽ thấy an nhiên hơn ạ.

Kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vienquang2

Quản Trị Viên

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,511
Điểm tương tác
1,482
Điểm
113
Vậy theo con niệm Phật ở đây (có phải) là niệm trong tâm, niệm Bát Chánh Đạo trong từng giây, từng phút , từng giờ để tâm của ta lúc nào cũng ít bị cái tham san si lấn ác , buông bỏ những phiền não càng nhiều càng tốt, bớt chấp vào cái ta và cái của ta thì sẽ thấy an nhiên hơn ạ.
A Di Đà Phật
niemphat-1.webp
 
Sửa lần cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
4,017
Điểm tương tác
803
Điểm
113
Con cám ơn Thầy VQ, bác TH đã quan tâm hỏi thăm,

Dạ, hôm nay con còn viết được vài dòng ở đây chắc cũng nhờ phước duyên và gia hộ của Chư Phật, Bồ tát .

Con vẫn hiểu được là thấy được Tự tánh là thấy được sự an lạc, thấy được Niết bàn. Cũng giống như niệm Phật ADIDA mà thấy được bản tánh thanh tịnh của Ngài là thấy được cõi cực lạc.

Nhưng đối với người Phật tử tại gia chúng con, nửa đời nửa đạo, nếu cả ngày cứ chấp vào câu niệm Phật thì cũng quên đi phần đời , nếu vậy thì sẽ không tốt cho cuộc sống, cho công việc, cho gia đình.

Vậy theo con niệm Phật ở đây có phải là niệm trong tâm, niệm Bát Chánh Đạo trong từng giây, từng phút , từng giờ để tâm của ta lúc nào cũng ít bị cái tham san si lấn ác , buông bỏ những phiền não càng nhiều càng tốt, bớt chấp vào cái ta và cái của ta thì sẽ thấy an nhiên hơn ạ.

Kính.
Xin mạn phép thảo luận:
Đức Phật có dạy cho từng hạng bậc thực hành pháp môn niệm Phật:

- Kinh Vô Lượng Thọ và Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật: là hai kinh mang tính chất tổng quan hình thành và phát triển Tín Căn và Phát Nguyện, hộ niệm..... và cách thức tạo nhân duyên vãng sanh.

-Riêng về pháp môn niệm Phật thì dạy riêng ở hai Kinh sau:

+ Kinh A Di Đà: dạy niệm Phật cho người có "Tâm Xuất Gia" tức là những người chí thành nhanh chóng muốn vãng sanh giải thoát, việc đời của họ đã gác bỏ một bên.

+ Kinh Niệm Phật Ba La Mật: dạy niệm Phật cho bậc tại gia hay những bậc đang thực hiện các hạnh nguyện nào đó, cần phải lưu trú ở đời chưa muốn vãng sanh liền. Tạm gọi là còn bận việc đời. NIỆM PHẬT BA LA MẬT LÀ NIỆM TRÌ DANH HIỆU PHẬT MÀ KHÔNG DỰA TRÊN BẤT KÌ SỰ HỮU VI ĐỐI ĐÃI NÀO. Ba la mật nghĩa là vượt lên trên, siêu việt, không bị hình thức cản trở.


Một vị sư điển hình nói về pháp tại gia (người chưa muốn vãng sanh liền) niệm Phật này chính là Ngài Pháp Nhiên Thượng Nhân.

Nghiã là suốt đời giữ Tín-Nguyện cho bền chặt, rồi chắp trì danh hiệu Phật nơi thâm tâm của mình bất chấp ngoại duyên thế nào thuận hay nghịch, tốt hay chưa tốt,.... Để có thể thực hành tốt thì cần phải hiểu về bản chất của danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật mà Kinh giảng là Phật Tánh thậm thâm vi diệu mà danh hiệu Phật là phương tiện để dẫn nhập chỉ lối, 48 nguyện của Phật là thuyền bè trợ lực đưa đến thành tựu Phật Đà. Bậc thượng chỉ cần nương phương tiện là có thể chứng nhập Phật Tánh (kiến tánh) tự tại du hóa sanh tử; bậc trung và hạ cần phải nương nhờ 48 nguyện vãng sanh rồi kiến tánh sau (nếu bậc thượng mà nương nhờ 48 nguyện thì như hổ thêm cánh).
 
Sửa bởi Amin:

vienquang2

Quản Trị Viên

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,511
Điểm tương tác
1,482
Điểm
113
;;;;;;;;;

+ Kinh Niệm Phật Ba La Mật: dạy niệm Phật cho bậc tại gia hay những bậc đang thực hiện các hạnh nguyện nào đó, cần phải lưu trú ở đời chưa muốn vãng sanh liền. Tạm gọi là còn bận việc đời. NIỆM PHẬT BA LA MẬT LÀ NIỆM TRÌ DANH HIỆU PHẬT MÀ KHÔNG DỰA TRÊN BẤT KÌ SỰ HỮU VI ĐỐI ĐÃI NÀO. Ba la mật nghĩa là vượt lên trên, siêu việt, không bị hình thức cản trở.

Một vị sư điển hình nói về pháp tại gia (người chưa muốn vãng sanh liền) niệm Phật này chính là Ngài Pháp Nhiên Thượng Nhân.

Nghiã là suốt đời giữ Tín-Nguyện cho bền chặt, rồi chắp trì danh hiệu Phật nơi thâm tâm của mình bất chấp ngoại duyên thế nào thuận hay nghịch, tốt hay chưa tốt,.... Để có thể thực hành tốt thì cần phải hiểu về bản chất của danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật mà Kinh giảng là Phật Tánh thậm thâm vi diệu mà danh hiệu Phật là phương tiện để dẫn nhập chỉ lối, 48 nguyện của Phật là thuyền bè trợ lực đưa đến thành tựu Phật Đà. Bậc thượng chỉ cần nương phương tiện là có thể chứng nhập Phật Tánh (kiến tánh) tự tại du hóa sanh tử; bậc trung và hạ cần phải nương nhờ 48 nguyện vãng sanh rồi kiến tánh sau (nếu bậc thượng mà nương nhờ 48 nguyện thì như hổ thêm cánh).
Ý kiến VQ:
(Tôn chỉ bài này .- Bài 2.- Tam kinh Tịnh Tông.)
Hoà Thượng Viên minh nói:
"Đạo Phật bên ngoài là những hình thức tín ngưỡng với nhiều môn phái, nhiều lễ nghi, bên trong là một rừng giáo lý vừa rộng, vừa sâu, có cao có thấp, có thật có giả, thật là đa diện.
Tuy nhiên nếu người nào có cơ duyên gặp được thiện tri thức thì có thể đi vào cốt tử của đạo một cách dễ dàng.
(HT. Viên Minh)

Kính
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
4,017
Điểm tương tác
803
Điểm
113
Ý kiến VQ:
(Tôn chỉ bài này .- Bài 2.- Tam kinh Tịnh Tông.)
Hoà Thượng Viên minh nói:
"Đạo Phật bên ngoài là những hình thức tín ngưỡng với nhiều môn phái, nhiều lễ nghi, bên trong là một rừng giáo lý vừa rộng, vừa sâu, có cao có thấp, có thật có giả, thật là đa diện.
Tuy nhiên nếu người nào có cơ duyên gặp được thiện tri thức thì có thể đi vào cốt tử của đạo một cách dễ dàng.
(HT. Viên Minh)

Kính
Thưa Thầy, đó chỉ là một cách nghĩ, không phải là tất cả. Bản thân của người phát biểu cũng không phải toàn diện.

Bản thân VNBN thấy Tam Tạng Kinh Điển và các pháp môn đã được các bậc Cao Tăng truyền dạy (Thiền, Tịnh, Mật,...) đều là phương pháp tu tập để đi đến giải thoát. Vấn đề ở chỗ là tu tập như thế nào cho đúng theo bổn môn, chứ không phải vạch lá tìm sâu chê bai lẩn nhau.

Nếu một người nhìn Phật Pháp các môn chỉ qua bề ngoài thì bản thân người đó không đầy đủ tín tâm nơi Như Lai. Bản thân đệ tử Phật là xiển dương pháp môn mình đang tu chứ không phải đạp đổ pháp môn khác.

Bản thân Thầy tô đậm bốn chữ "có thật có giả" thì thầy phải viết ra cụ thể thật, giả như thế nào? Viết như vậy, khơi dậy sự nghi hoặc cho người sơ cơ thì phạm vào tạo tác tội nghiệp!
 

vienquang2

Quản Trị Viên

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,511
Điểm tương tác
1,482
Điểm
113
Dạ. Vấn đề biện giải thật hay giả. Là chức năng của Viện Nghiêng Cứu Phật Học. VQ chỉ y cứ theo các kinh điển VNC .PH phổ truyền ạ
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
4,017
Điểm tương tác
803
Điểm
113
Dạ. Vấn đề biện giải thật hay giả. Là chức năng của Viện Nghiêng Cứu Phật Học. VQ chỉ y cứ theo các kinh điển VNC .PH phổ truyền ạ
Thưa Thầy, như vậy cũng không thể thảo luận. Thầy cũng chỉ nói lại ý kiến người khác.
Viện nghiên cứu thì cũng chỉ là những con người. Đâu phải nghe nói viện này hay viện kia, rồi có chữ nghiên cứu,.... mà lấy ra làm y cứ.

Trong thời xa xưa, nhiều triều đại cũng lập ra viện này việc kia nghiên cứu, có khi thì đem đến lợi ích nhưng cũng có khi đem đến những cuộc đại chiến, thậm chí tàn sát lẩn nhau,....

Thời nay, chúng ta nên tôn trọng tất cả thiện pháp (Nhân, Thiên, Thanh Văn, Duyên giác, Bồ Tát), lấy Nhân thừa làm gốc tăng tiến lên. Như vậy mới có lục hòa và phát triển. Chỉ nên lên án những tà pháp xấu ác làm ảnh hưởng xấu cho xã hội.


Đối với Phật giáo thì cần phải nên tôn trọng tất cả các giáo phái. Chỉ có tôn trọng mới có lục hòa, có lục hòa mới có hưng thịnh và từ đó Phật Pháp được xiển dương. Việc bài xích giữa các tông phái thì nên chấm dứt; nếu không chấm dứt thì chỉ là chiến tranh tông phái. Nguồn gốc của việc chiến tranh tông phái sắp tới trong tương lai sẽ thêm nở rộng, bởi nó có sự châm lửa của các Sư Thầy từ chỗ nhét các tư tưởng chống phá vào tín đồ.
 

vienquang2

Quản Trị Viên

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,511
Điểm tương tác
1,482
Điểm
113
Dạ. Nhưng VQ chỉ theo Thầy của VQ hiện là Viện Trưởng VNC.PH. không thể theo thầy của Bạn ạ.
Bởi thế . Nếu thảo luận về 3 kinh Chánh Tông Tịnh Độ thì VQ lạm bàn chút chút. Kinh ngoài luồng VQ chưa học nên không biết để nói ạ.
 
Sửa lần cuối:

trừng hải

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,529
Điểm tương tác
1,159
Điểm
113
Thưa Thầy, đó chỉ là một cách nghĩ, không phải là tất cả. Bản thân của người phát biểu cũng không phải toàn diện.

Bản thân VNBN thấy Tam Tạng Kinh Điển và các pháp môn đã được các bậc Cao Tăng truyền dạy (Thiền, Tịnh, Mật,...) đều là phương pháp tu tập để đi đến giải thoát. Vấn đề ở chỗ là tu tập như thế nào cho đúng theo bổn môn, chứ không phải vạch lá tìm sâu chê bai lẩn nhau.

Nếu một người nhìn Phật Pháp các môn chỉ qua bề ngoài thì bản thân người đó không đầy đủ tín tâm nơi Như Lai. Bản thân đệ tử Phật là xiển dương pháp môn mình đang tu chứ không phải đạp đổ pháp môn khác.


Bản thân Thầy tô đậm bốn chữ "có thật có giả" thì thầy phải viết ra cụ thể thật, giả như thế nào? Viết như vậy, khơi dậy sự nghi hoặc cho người sơ cơ thì phạm vào tạo tác tội nghiệp!
Bậy nà, hề hề, VNBN

Thầy Viên Quang khi mới vào đạọ cũng đã theo Pháp môn Tịnh độ một thời gian dài (chứ không phải nhìn thấy Tịnh độ tông chỉ qua bề ngoài đâu) về sau do Thầy thấy không phù hợp với căn cơ nên đã chuyển hướng (chớ không phải chê Pháp môn Tịnh độ tông à nghen, hề hề)

Trừng Hải
 
Sửa lần cuối:

khuclunglinh

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,450
Điểm tương tác
1,153
Điểm
113
ha ha ha[smile]

người ta thường nói:

tâm xuân thế giới xuân

tâm bình thế giới bình [smile]

Cõi Cực Lạc là là vũ trụ y báo thanh tịnh ---> khí thế gian bao hàm tất cả đẹp đẽ trang nghiêm ---> đều do chánh báo chính là A Di Đà Phật mà có [smile]

vì vậy ... CHIẾN TRANH TÔNG PHÁI mà do "TỊNH ĐỘ" SƠ CƠ khởi xướng chắc chắn phải là công phu tịnh độ hỏng miên mật [smile] .. thối chí thất tâm [smile]

--- chứ tin cái PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ kiểu gì ... mà tới mức Y BÁO = CHIẾN TRANH TÔNG PHÁI vậy ? [smile]

-- mà hơn nữa ... SƠ CƠ như vậy ... có đủ trí lực để đại diện cho TỊNH ĐỘ sao coi được [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

trừng hải

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,529
Điểm tương tác
1,159
Điểm
113
Thưa Thầy, như vậy cũng không thể thảo luận. Thầy cũng chỉ nói lại ý kiến người khác.
Viện nghiên cứu thì cũng chỉ là những con người. Đâu phải nghe nói viện này hay viện kia, rồi có chữ nghiên cứu,.... mà lấy ra làm y cứ.

Trong thời xa xưa, nhiều triều đại cũng lập ra viện này việc kia nghiên cứu, có khi thì đem đến lợi ích nhưng cũng có khi đem đến những cuộc đại chiến, thậm chí tàn sát lẩn nhau,....

Thời nay, chúng ta nên tôn trọng tất cả thiện pháp (Nhân, Thiên, Thanh Văn, Duyên giác, Bồ Tát), lấy Nhân thừa làm gốc tăng tiến lên. Như vậy mới có lục hòa và phát triển. Chỉ nên lên án những tà pháp xấu ác làm ảnh hưởng xấu cho xã hội.


Đối với Phật giáo thì cần phải nên tôn trọng tất cả các giáo phái. Chỉ có tôn trọng mới có lục hòa, có lục hòa mới có hưng thịnh và từ đó Phật Pháp được xiển dương. Việc bài xích giữa các tông phái thì nên chấm dứt; nếu không chấm dứt thì chỉ là chiến tranh tông phái. Nguồn gốc của việc chiến tranh tông phái sắp tới trong tương lai sẽ thêm nở rộng, bởi nó có sự châm lửa của các Sư Thầy từ chỗ nhét các tư tưởng chống phá vào tín đồ.
Lại bậy nữa, VNBN

Trong suốt lịch sử 2500 Phật giáo không hề có một cuộc chiến tranh tôn giáo nào (Một lịch sử mà người Phật tử nào cũng thấy tự hào). Huynh đem mấy sự kiện lịch sử bên ngoài vào làm gì vậy?! Nâng quan điểm để...hù à, hê hê?

Các bài viết của Thầy Viên Quang trong chủ đề này, đối với Trừng mỗ không có gì liên quan đến những vấn đề mà huynh VNBN đề cập đến.


Trừng Hải
 
Sửa lần cuối:

vienquang2

Quản Trị Viên

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,511
Điểm tương tác
1,482
Điểm
113
Lại bậy nữa, VNBN

Trong suốt lịch sử 2500 Phật giáo không hề có một cuộc chiến tranh tôn giáo nào (Một lịch sử mà người Phật tử nào cũng thấy tự hào). Huynh đem mấy sự kiện lịch sử bên ngoài vào làm gì vậy?! Nâng quan điểm để...hù à, hê hê?

Các bài viết của Thầy Viên Quang trong chủ đề này, đối với Trừng mỗ không có gì liên quan đến những vấn đề mà huynh VNBN đề cập đến.


Trừng Hải
Mô Phật.

ha ha ha[smile]

người ta thường nói:

tâm xuân thế giới xuân

tâm bình thế giới bình [smile]

Cõi Cực Lạc là là vũ trụ y báo thanh tịnh ---> khí thế gian bao hàm tất cả đẹp đẽ trang nghiêm ---> đều do chánh báo chính là A Di Đà Phật mà có [smile]

vì vậy ... CHIẾN TRANH TÔNG PHÁI mà do "TỊNH ĐỘ" SƠ CƠ khởi xướng chắc chắn phải là công phu tịnh độ hỏng miên mật [smile] .. thối chí thất tâm [smile]

--- chứ tin cái PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ kiểu gì ... mà tới mức Y BÁO = CHIẾN TRANH TÔNG PHÁI vậy ? [smile]

-- mà hơn nữa ... SƠ CƠ như vậy ... có đủ trí lực để đại diện cho TỊNH ĐỘ sao coi được [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
tiểu11.webp

A Di Đà Phật. Cầu nguyện tai qua nạn khỏi...
 
Sửa lần cuối:

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)

Thành viên BQT
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
5/5/14
Bài viết
996
Điểm tương tác
404
Điểm
83
Xin mạn phép thảo luận:
Đức Phật có dạy cho từng hạng bậc thực hành pháp môn niệm Phật:

- Kinh Vô Lượng Thọ và Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật: là hai kinh mang tính chất tổng quan hình thành và phát triển Tín Căn và Phát Nguyện, hộ niệm..... và cách thức tạo nhân duyên vãng sanh.

-Riêng về pháp môn niệm Phật thì dạy riêng ở hai Kinh sau:

+ Kinh A Di Đà: dạy niệm Phật cho người có "Tâm Xuất Gia" tức là những người chí thành nhanh chóng muốn vãng sanh giải thoát, việc đời của họ đã gác bỏ một bên.

+ Kinh Niệm Phật Ba La Mật: dạy niệm Phật cho bậc tại gia hay những bậc đang thực hiện các hạnh nguyện nào đó, cần phải lưu trú ở đời chưa muốn vãng sanh liền. Tạm gọi là còn bận việc đời. NIỆM PHẬT BA LA MẬT LÀ NIỆM TRÌ DANH HIỆU PHẬT MÀ KHÔNG DỰA TRÊN BẤT KÌ SỰ HỮU VI ĐỐI ĐÃI NÀO. Ba la mật nghĩa là vượt lên trên, siêu việt, không bị hình thức cản trở.


Một vị sư điển hình nói về pháp tại gia (người chưa muốn vãng sanh liền) niệm Phật này chính là Ngài Pháp Nhiên Thượng Nhân.

Nghiã là suốt đời giữ Tín-Nguyện cho bền chặt, rồi chắp trì danh hiệu Phật nơi thâm tâm của mình bất chấp ngoại duyên thế nào thuận hay nghịch, tốt hay chưa tốt,.... Để có thể thực hành tốt thì cần phải hiểu về bản chất của danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật mà Kinh giảng là Phật Tánh thậm thâm vi diệu mà danh hiệu Phật là phương tiện để dẫn nhập chỉ lối, 48 nguyện của Phật là thuyền bè trợ lực đưa đến thành tựu Phật Đà. Bậc thượng chỉ cần nương phương tiện là có thể chứng nhập Phật Tánh (kiến tánh) tự tại du hóa sanh tử; bậc trung và hạ cần phải nương nhờ 48 nguyện vãng sanh rồi kiến tánh sau (nếu bậc thượng mà nương nhờ 48 nguyện thì như hổ thêm cánh).
Chào đạo hữu VNBN,

Dạ, Nguyên Chiếu từ nhỏ biết đến chùa là cũng do đi theo ông bà, ba mẹ và đặc biệt là câu Nam Mô A Di Đà Phật , có thể nói Ng Chiếu đang theo Tịnh Độ tông . Và hiện tại Nguyên Chiếu khi đến chùa vào các thời khóa tụng kinh cũng niệm A Di Đà Phật và đến đưa tang cũng niệm Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật ạ.

Ng Chiếu là người sơ cơ mới học Phật, cũng không nghiên cứu kinh điển nhiều, chỉ nghe pháp trên Yotube hoặc lên các diễn đàn Phật pháp trao đổi và học hỏi thôi ạ. Nên để luận về kinh thì chắc Ng Chiếu không có đủ khả năng và hiểu biết, nhưng không biết vì sao mà khi Ng Chiếu nghe được một bài giảng nào thì Ng Chiếu cũng có thể tiếp thu hoặc cảm nhận chút ít về bài pháp đó, hiểu được ý nghĩa của bài pháp đó ạ.

Nên Nguyên Chiếu ít bao giờ dám phản bác một pháp gì của Chư Phật, Bồ Tát chế ra để hướng dẫn chúng sanh tu tập tùy theo nhân duyên của mỗi người. Nhưng Ng Chiếu cũng tiếp thu các lời giảng của quý Thầy , của các vị Thiện Tri Thức vì những lời giảng đó cũng đúng với lời kinh ạ.

Không biết đạo hữu VNBN như thế nào chứ Ng Chiếu tiếp cận với Phật pháp như vậy cảm thấy thỏa mái và an nhiên, đôi lúc cũng cần tiếp thu ý kiến của các vị Thiền Sư như : " Kiến tánh thành Phật " để cho tâm tự tại ạ.

Đôi dòng tâm sự .
 
Sửa lần cuối:

vienquang2

Quản Trị Viên

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,511
Điểm tương tác
1,482
Điểm
113
Chào đạo hữu VNBN,

Dạ, Nguyên Chiếu từ nhỏ biết đến chùa là cũng do đi theo ông bà, ba mẹ và đặc biệt là câu Nam Mô A Di Đà Phật , có thể nói Ng Chiếu đang theo Tịnh Độ tông . Và hiện tại Nguyên Chiếu khi đến chùa vào các thời khóa tụng kinh cũng niệm A Di Đà Phật và đến đưa tang cũng niệm Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật ạ.

Ng Chiếu là người sơ cơ mới học Phật, cũng không nghiên cứu kinh điển nhiều, chỉ nghe pháp trên Yotube hoặc lên các diễn đàn Phật pháp trao đổi và học hỏi thôi ạ. Nên để luận về kinh thì chắc Ng Chiếu không có đủ khả năng và hiểu biết, nhưng không biết vì sao mà khi Ng Chiếu nghe được một bài giảng nào thì Ng Chiếu cũng có thể tiếp thu hoặc cảm nhận chút ít về bài pháp đó, hiểu được ý nghĩa của bài pháp đó ạ.

Nên Nguyên Chiếu ít bao giờ dám phản bác một pháp gì của Chư Phật, Bồ Tát chế ra để hướng dẫn chúng sanh tu tập tùy theo nhân duyên của mỗi người. Nhưng Ng Chiếu cũng tiếp thu các lời giảng của quý Thầy , của các vị Thiện Tri Thức vì những lời giảng đó cũng đúng với lời kinh ạ.

Không biết đạo hữu VNBN như thế nào chứ Ng Chiếu tiếp cận với Phật pháp như vậy cảm thấy thỏa mái và an nhiên, đôi lúc cũng cần tiếp thu ý kiến của các vị Thiền Sư như : " Kiến tánh thành Phật " để cho tâm tự tại ạ.

Đôi dòng tâm sự .
Tán Thán Đạo Tâm của ĐH Nguyên Chiếu.
1144_hong-do-nhung-50-canh.webp
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
4,017
Điểm tương tác
803
Điểm
113
Bậy nà, hề hề, VNBN

Thầy Viên Quang khi mới vào đạọ cũng đã theo Pháp môn Tịnh độ một thời gian dài (chứ không phải nhìn thấy Tịnh độ tông chỉ qua bề ngoài đâu) về sau do Thầy thấy không phù hợp với căn cơ nên đã chuyển hướng (chớ không phải chê Pháp môn Tịnh độ tông à nghen, hề hề)

Trừng Hải
hiiii, VNBN có biết chứ, chính Thầy VQ đã tâm sự với mọi người như vậy mà.
VNBN thấy Thầy VQ viết bài về vãng sanh Tịnh Độ Cực Lạc vẫn giữ chủ ý Thánh Đạo Môn và còn cho rằng có "thật giả lẩn lộn" nên VNBN mới yêu cầu Thầy VQ viết rõ ra nhưng Thầy VQ từ chối và nói rằng Ngài chỉ là người truyền bá lại Tư Tưởng của Viện NC PH.

Còn việc một người bỏ môn này sang tu môn khác thì cũng bình thường, không phải lỗi của của pháp môn.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
4,017
Điểm tương tác
803
Điểm
113
Lại bậy nữa, VNBN

Trong suốt lịch sử 2500 Phật giáo không hề có một cuộc chiến tranh tôn giáo nào (Một lịch sử mà người Phật tử nào cũng thấy tự hào). Huynh đem mấy sự kiện lịch sử bên ngoài vào làm gì vậy?! Nâng quan điểm để...hù à, hê hê?

Các bài viết của Thầy Viên Quang trong chủ đề này, đối với Trừng mỗ không có gì liên quan đến những vấn đề mà huynh VNBN đề cập đến.


Trừng Hải
hiiii, tất nhiên không phải vấn đề chiến tranh thể xác, mà là chiến tranh tư tưởng, ròi sau đó mới xảy ra các chuyện liên đới.
Các vị lãnh đạo Phật giáo, nếu muốn thanh trừng một pháp môn nào đó thì tất nhiên sẽ xảy ra làn sóng chiến tranh tư tưởng. Đó là lời nhắn gửi của VNBN đến các vị tu sĩ lãnh đạo thôi, mà những quyết định như vậy lại xuất phát từ viện nghiên cứu này, việc nghiên cứu kia. Một khi những vị có tư tưởng thiên lệch lên làm lãnh đạo tôn giáo thì rất có thể xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Thầy VQ hay bất cứ ai muốn truyền bá tư tưởng có tính bài trừ pháp môn thì có phải là phải suy nghĩ thận trọng không hay là ùa theo?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
4,017
Điểm tương tác
803
Điểm
113
Chào đạo hữu VNBN,

Dạ, Nguyên Chiếu từ nhỏ biết đến chùa là cũng do đi theo ông bà, ba mẹ và đặc biệt là câu Nam Mô A Di Đà Phật , có thể nói Ng Chiếu đang theo Tịnh Độ tông . Và hiện tại Nguyên Chiếu khi đến chùa vào các thời khóa tụng kinh cũng niệm A Di Đà Phật và đến đưa tang cũng niệm Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật ạ.

Ng Chiếu là người sơ cơ mới học Phật, cũng không nghiên cứu kinh điển nhiều, chỉ nghe pháp trên Yotube hoặc lên các diễn đàn Phật pháp trao đổi và học hỏi thôi ạ. Nên để luận về kinh thì chắc Ng Chiếu không có đủ khả năng và hiểu biết, nhưng không biết vì sao mà khi Ng Chiếu nghe được một bài giảng nào thì Ng Chiếu cũng có thể tiếp thu hoặc cảm nhận chút ít về bài pháp đó, hiểu được ý nghĩa của bài pháp đó ạ.

Nên Nguyên Chiếu ít bao giờ dám phản bác một pháp gì của Chư Phật, Bồ Tát chế ra để hướng dẫn chúng sanh tu tập tùy theo nhân duyên của mỗi người. Nhưng Ng Chiếu cũng tiếp thu các lời giảng của quý Thầy , của các vị Thiện Tri Thức vì những lời giảng đó cũng đúng với lời kinh ạ.

Không biết đạo hữu VNBN như thế nào chứ Ng Chiếu tiếp cận với Phật pháp như vậy cảm thấy thỏa mái và an nhiên, đôi lúc cũng cần tiếp thu ý kiến của các vị Thiền Sư như : " Kiến tánh thành Phật " để cho tâm tự tại ạ.

Đôi dòng tâm sự .
hiiii, đó là việc riêng của bạn. VNBN không có ý kiến. Tuy nhiên nếu bạn đưa ra luận đề nào đó phán đoán và VNBN thấy không ổn theo cá nhân VNBN thì VNBN sẽ thảo luận, tranh luận. Người nào cảm thấy không an ổn được thì là do người đó dở.

VNBN nghe bạn có nói đến việc niệm Phật cho người ta gia thì VNBN chia sẽ về Kinh Niệm Phật Ba La Mật và giáo huấn của Pháp Nhiên Thượng Nhân.
 

vienquang2

Quản Trị Viên

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,511
Điểm tương tác
1,482
Điểm
113
hiiii, tất nhiên không phải vấn đề chiến tranh thể xác, mà là chiến tranh tư tưởng, ròi sau đó mới xảy ra các chuyện liên đới.
Các vị lãnh đạo Phật giáo, nếu muốn thanh trừng một pháp môn nào đó thì tất nhiên sẽ xảy ra làn sóng chiến tranh tư tưởng. Đó là lời nhắn gửi của VNBN đến các vị tu sĩ lãnh đạo thôi, mà những quyết định như vậy lại xuất phát từ viện nghiên cứu này, việc nghiên cứu kia. Một khi những vị có tư tưởng thiên lệch lên làm lãnh đạo tôn giáo thì rất có thể xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Thầy VQ hay bất cứ ai muốn truyền bá tư tưởng có tính bài trừ pháp môn thì có phải là phải suy nghĩ thận trọng không hay là ùa theo?
1/. Tích trong kinh Đại Niết Bàn

Ở vào thời kỳ đó, đệ tử của ta chánh thuyết thì ít, tà thuyết thì nhiều, lãnh thọ chánh pháp thì ít, lãnh thọ tà pháp thì nhiều. Thọ lời Phật thì ít, thọ lời ma thì nhiều.

Bấy giờ ở nước Câu Diệm Ni có hai Tỳ kheo: Một chứng quả A La Hán. Một hủy phạm giới. Tỳ kheo phá giới có đệ tử đông năm trăm người. Tỳ kheo A La Hán có một trăm đệ tử.

Tỳ kheo phá giới nói Như Lai nhập Niết bàn vĩnh diệt như sự diệt tận của hư vô. Tứ trọng giới của Phật chế, trì cũng được, phạm cũng không sao. Như tôi đây chẳng cần trì giới nghiêm túc mà cũng chứng được quả A La Hán và cũng được bốn vô ngại trí có kém ai đâu ! Lúc Phật còn tại thế dạy bảo phải tôn trọng giữ gìn, lúc Phật nhập diệt rồi thì buông xả tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều !

Thầy Tỳ kheo đắc A La Hán quả nói: Này Trưởng lão ! Ông không nên nói Như Lai nhập Niết bàn là vĩnh diệt như hư vô ! Chính tôi biết Như Lai thường còn, Như Lai không vĩnh diệt, không biến hoại. Như Lai lúc còn tại thế , sinh hoạt trong tứ oai nghi như bao nhiêu đệ tử khác, nhưng Như Lai thường trú trong Niết bàn rồi. Có phải đâu Niết bàn vĩnh diệt vắng bóng ở cõi người mới gọi là nhập Niết bàn. Cứ theo định kiến của Trưởng lão thì Niết bàn đồng nghĩa với ngày tận số của kiếp người ư ? Trưởng lão không nên hiểu như thế !

Trưởng lão cho rằng phạm tứ trọng tội vẫn chứng được quả A La Hán, tôi cho đó là lời nói vọng ngôn. Đức Như Lai đã từng dạy ! Người chứng được quả Tu Đà Hoàn, còn phải tu giới, định, tuệ, phải diệt sạch kiến hoặc trong tam giới, huống hồ là A La Hán, là quả cao tột trong tứ quả Thanh Văn ! Vả lại, Như Lai từng dạy người A La Hán không thấy mình chứng A La Hán. Người tự nói rằng mình chứng quả A La Hán là người chưa chứng được gì ! Bởi vì chính họ bị kẹt vào bốn tướng chấp: ngã, nhơn, chúng sanh và thọ mạng. Đã kẹt trong bốn tướng thì chính mình tự tố cáo rằng mình đích thực phàm phu. Do lẽ đó nếu có người đọc hiểu mười hai bộ kinh của Phật thì biết rõ những điều trưởng lão đích thị vọng ngôn.

Lúc bấy giờ đồ chúng của Tỳ kheo phá giới bèn giết chết vị A La Hán. Ma vương thừa cơ hội a dua hãm hại diệt hết cả sáu trăm Tỳ kheo non trẻ đạo tâm, đạo hạnh, đạo lực chưa có cơ hội vun bồi này !

Trước biến cố tương tàn thảm sát ấy, những người phàm phu có chút thiện tâm họ bảo nhau rằng: Thương đau thay ! Phật pháp nay diệt mất, còn chi ! Sự thật, Phật pháp không vì vậy mà dứt mất, vì trong quốc độ ấy còn có hàng vạn Đại Bồ tát hộ trì pháp của Phật.

Bấy giờ cõi Diêm phù đề, không có một Tỳ kheo đệ tử Phật. Thiên ma vương ba tuần thừa cơ hủy diệt chánh pháp, chúng nổi lửa thiêu đốt hết kinh điển của Phật. Những phần ít ỏi còn sót lại hàng Bà la môn trộm lấy góp nhặt để vào trong sách kinh của họ. Do vậy, có hàng Bồ tát mới phát tâm vào thời kỳ Phật chưa ra đời họ đem nhau tin lấy lời của Bà la môn. Hàng Bà la môn dù nói rằng họ có trai giới, nhưng thật ra các ngoại đạo đều không có ngã, có thường, có lạc, có tịnh mà thiệt ra họ chẳng hiểu thường, lạc, ngã, tịnh đúng nghĩa. Họ lấy một từ, hai từ, một vài câu ngắn dài nào đó trong Phật pháp rồi nói là trong sách vở của họ có những nghĩa như vậy.

Bấy giờ trong rừng Ta la song thọ, thành Câu thi na, đại chúng nghe Phật nói như vậy đều đồng thanh thốt lên rằng: "Thế gian trống rỗng ! Thế gian trống rỗng !"

Ca Diếp Bồ tát bảo đại chúng: Chư liệt vị chớ có buồn não như vậy. Thế gian không trống rỗng đâu, vì Phật, Pháp, Tăng là thường trụ không thể lúc nào làm biến hoại được ! Đại chúng nghe rồi thôi khóc và tất cả hướng về giải thoát giác ngộ, phát tâm cầu Vô thượng Bồ đề. (hết trích)
mkl.webp
 

khuclunglinh

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,450
Điểm tương tác
1,153
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Các vị lãnh đạo Phật giáo, nếu muốn thanh trừng một pháp môn nào đó thì tất nhiên sẽ xảy ra làn sóng chiến tranh tư tưởng. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN


A ahhahahahah .... Niềm Tin tịnh độ trở thành nền tảng mầm mống chiến tranh cho SƠ CƠ TỊNH ĐỘ từ khi nào vậy ? [smile]

Trong kinh TRUNG BỘ .. ông Phật nói nguyên nhân của CHIẾN TRANH chính là - DỤC VỌNG [smile]

và con đường dẫn đến sư an lạc nội tâm ... là nền tảng để thoát khỏi chiến tranh ... và con đường ấy có thể đi là việc thực hành BÁT CHÁNH ĐẠO

- CHÁNH KIẾN

- CHÁNH TƯ DUY

- Chánh Mạng

- Chánh Nghiệp

- Chánh Niệm

- Chánh Định

- CHÁNH TINH TẤN [smile]

SƠ CƠ TỊNH ĐỘ thực hành gì mà cứ như TÀ ĐẠO thế [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
4,017
Điểm tương tác
803
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Các vị lãnh đạo Phật giáo, nếu muốn thanh trừng một pháp môn nào đó thì tất nhiên sẽ xảy ra làn sóng chiến tranh tư tưởng. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN


A ahhahahahah .... Niềm Tin tịnh độ trở thành nền tảng mầm mống chiến tranh cho SƠ CƠ TỊNH ĐỘ từ khi nào vậy ? [smile]

Trong kinh TRUNG BỘ .. ông Phật nói nguyên nhân của CHIẾN TRANH chính là - DỤC VỌNG [smile]

và con đường dẫn đến sư an lạc nội tâm ... là nền tảng để thoát khỏi chiến tranh ... và con đường ấy có thể đi là việc thực hành BÁT CHÁNH ĐẠO

- CHÁNH KIẾN

- CHÁNH TƯ DUY

- Chánh Mạng

- Chánh Nghiệp

- Chánh Niệm

- Chánh Định

- CHÁNH TINH TẤN [smile]

SƠ CƠ TỊNH ĐỘ thực hành gì mà cứ như TÀ ĐẠO thế [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Lòng của bạn còn rất hạn hẹp lắm. Bạn tự suy ngẫm lại xem.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. tịnh độ
Top