P

học thiền 2

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Nhân !
Ta ! Chúng Ta! Người Ta!


Tất cả những gì hiện hữu, tất cả những công trình, từ Dinh Thự, Đền Đài, Phi Thuyền, Tầu Ngầm, Máy Điện Tử, . . . . . trên hành tinh Địa Cầu này đều do con người ta "thực hiện" và đó là do "Tâm", "Ý" và "Trí" của con người chúng ta .
Nếu Tâm, Ý và Trí đã ràng buộc vào vật chất và đã đạt được những thành quả đó, nay nếu nó buông xả vật chất và hướng về giải thoát chúng ta sẽ đạt được "thành quả" siêu vật chất va ai cũng có khả năng đó .
Đức Phật đã chứng minh được sự thật này .

Mến,
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

kevodanh

Registered
Phật tử
Tham gia
16/3/09
Bài viết
16
Điểm tương tác
1
Điểm
3
phivan đã viết:
Nhân !
Ta ! Chúng Ta! Người Ta!


Tất cả những gì hiện hữu, tất cả những công trình, từ Dinh Thự, Đền Đài, Phi Thuyền, Tầu Ngầm, Máy Điện Tử, . . . . . trên hành tinh Địa Cầu này đều do con người ta "thực hiện" và đó là do "Tâm", "Ý" và "Trí" của con người chúng ta .
Nếu Tâm, Ý và Trí đã ràng buộc vào vật chất và đã đạt được những thành quả đó, nay nếu nó buông xả vật chất và hướng về giải thoát chúng ta sẽ đạt được "thành quả" siêu vật chất va ai cũng có khả năng đó .
Đức Phật đã chứng minh được sự thật này .

Mến,


Nếu gọi là mọi chuyện do Tâm tạo.
Thì làm gì có thành quả hay kô thành quả
Nếu nó buông xã thì ai cầm bắt
Làm gì có hướng về giải thoát hay kô giải thoát.

Thấy ông diễn giải thiền nhiều quá.Kô biết có bị tổ quả kô.
Nếu kô,giải thích dùm trên hội....gì đó.Phật thích ca chỉ độ được bé gái và...(Phật nó ta vì người mà bảo nhậm)
Mà họ chẳng có tu gì sao kiến tánh.(Thông cảm kô nhớ những chỗ.....)

Vậy tổ đạt ma kêu thần quan đem tâm ra Tổ an cho.
Ông hiểu như thế nào mà bây giờ dám gạt người là có kẻ tu người chứng,tịnh hay động,thiện ác.....
Kiến Tánh chưa mà dám dạy thiền cho người đó.
 
B

bangtam

Guest
KEVODANH KÍNH

KEVODANH KÍNH

Thưa tôi xin đóng góp ý kiến một chúc xíu :
Không có tâm thì không có vạn pháp .
Nên nói có thành quả củng được - không củng được
Bởi dính vào văn tự thì có buông hay nắm giử
lìa văn tự thì hướng nào củng giải thoát

Xin KEVODANH để cho bác PHI-VAN được yên
Còn tôi chỉ thuật lời của thầy ,tổ .

Kính
bangtam
 

kevodanh

Registered
Phật tử
Tham gia
16/3/09
Bài viết
16
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Re: KEVODANH KÍNH

bangtam đã viết:
KEVODANH KÍNH

Thưa tôi xin đóng góp ý kiến một chúc xíu :
Không có tâm thì không có vạn pháp .
Nên nói có thành quả củng được - không củng được
Bởi dính vào văn tự thì có buông hay nắm giử
lìa văn tự thì hướng nào củng giải thoát

Xin KEVODANH để cho bác PHI-VAN được yên
Còn tôi chỉ thuật lời của thầy ,tổ .


Kính
bangtam


Đóng góp ý kiến,thuật lại lời Tổ.
Thầy ông dạy ra sao mà biết bác PhiVan chẳng yên.Hướng về chổ nào hả?
Trả lời mà không được thì đừng dám mượn lời Tổ.
 

nhukhong

Registered
Phật tử
Tham gia
24/9/07
Bài viết
281
Điểm tương tác
89
Điểm
28
Re: KEVODANH KÍNH

Nam Mô A Di Đà Phật

NK xin có vài thiễn ý :

*Có người hỏi NK rằng: " Có phải Phật tại "tâm " không ?
NK trả lời :"Phật ở ngoài "Tâm" !Vì sao ? .Vì tâm phàm phu chúng ta làm sao hiểu được mà nói !.
Còn nói Phật "trong tâm" thì làm gì có phật trong tâm phàm phu vọng tưởng ,điên đảo ,chấp ngả !

Vậy thì ai sẽ khai thị để phàm phu chúng sinh giác ngộ ?
Các "thiện tri thức " sẽ làm ,vậy các thiện tri thức ấy có phải là Phật rồi chăng !?Trả lời : CHƯA CẦN !
Chúng ta hãy bình tâm xem xét :
- Tiểu học có thầy giáo tiểu học
- Trung học có thầy giáo trung học
- Đại học có thầy giáo bậc đại học
Vậy các thầy giáo ấy có phải là "thiện tri thức " không ? Trả lời : KHÔNG SAI !.Vậy các vị ấy có phải là Phật không ? Trả lời : TỰ HỌ BIẾT ! hoặc có thể nói : họ đang trên đường giác ngộ hoặc giác ngộ hoàn toàn !
Nếu không có các vị thầy giáo ấy thì làm sao có các nhà bác học !.Trong Phật pháp củng vậy !

*Chúng ta củng cần biết :
- Khi "Mê" Phật đến tưởng "Ma" ,"Ma đến tưởng "Phật"
-Khi "giác" ........?
( Thiễn ý NK : tôi mang 10 kg vàng trên vai luôn vướng mắc !.Nếu tôi quăng nó ra thì tôi cảm thấy nhẹ nhàng vô cùng ! điều quan trọng là tôi có mạnh dạn và có can đảm để quăng nó hay không ! )

NK Kính lễ chư vị
 

nhukhong

Registered
Phật tử
Tham gia
24/9/07
Bài viết
281
Điểm tương tác
89
Điểm
28
Re: KEVODANH KÍNH

Nam Mô A Di Đà Phật

NK xin có vài thiễn ý :

*Có người hỏi NK rằng: " Có phải Phật tại "tâm " không ?
NK trả lời :"Phật ở ngoài "Tâm" !Vì sao ? .Vì tâm phàm phu chúng ta làm sao hiểu được mà nói !.
Còn nói Phật "trong tâm" thì làm gì có phật trong tâm phàm phu vọng tưởng ,điên đảo ,chấp ngả !

Vậy thì ai sẽ khai thị để phàm phu chúng sinh giác ngộ ?
Các "thiện tri thức " sẽ làm ,vậy các thiện tri thức ấy có phải là Phật rồi chăng !?Trả lời : CHƯA CẦN !
Chúng ta hãy bình tâm xem xét :
- Tiểu học có thầy giáo tiểu học
- Trung học có thầy giáo trung học
- Đại học có thầy giáo bậc đại học
Vậy các thầy giáo ấy có phải là "thiện tri thức " không ? Trả lời : KHÔNG SAI !.Vậy các vị ấy có phải là Phật không ? Trả lời : TỰ HỌ BIẾT ! hoặc có thể nói : họ đang trên đường giác ngộ hoặc giác ngộ hoàn toàn !
Nếu không có các vị thầy giáo ấy thì làm sao có các nhà bác học !.Trong Phật pháp củng vậy !

*Chúng ta củng cần biết :
- Khi "Mê" Phật đến tưởng "Ma" ,"Ma đến tưởng "Phật"
-Khi "giác" ........?
( Thiễn ý NK : tôi mang 10 kg vàng trên vai luôn vướng mắc !.Nếu tôi quăng nó ra thì tôi cảm thấy nhẹ nhàng vô cùng ! điều quan trọng là tôi có mạnh dạn và có can đảm để quăng nó hay không ! )

NK Kính lễ chư vị
 
B

bangtam

Guest
KEVODANH KÍNH

KEVODANH KÍNH

Thưa . Tôi gọi SƯ đó là thầy - nhưng SƯ chưa nhận tôi làm đệ tử - coi như tôi không có thầy .
Kinh ,Luật , Luận có thật nhiều - nhưng không giử lấy được 1 chử .
Hướng về chổ nào chi cho mất tự do .
Lời của Tổ là của riêng KEVODANH hay sao .

Kính
bangtam
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Nghi Tình!

Danh từ thật "huyền bí", thật ra nó chỉ là danh từ Hán Việt .

Một "Vấn Đề Không Rõ" cần phải làm "Sáng Tỏ", chỉ đơn giản thế thôi .

Khi "không thấy" thì gọi nó là "trong bóng tối" (vô minh), thật ra vẫn diền ra "dưới ánh sáng mặt trời" .

Khái niệm đi tìm "bóng tối" để phá tan . (Phá tan màn vô minh) rất mông lung!

Khi ta ngồi đây giữ trưa ban ngày, phía bên kia vòng địa cầu đang là nửa đêm .
Cái mà em bé Tiểu học không hiểu (chỉ thấy tối đen), em học sinh Trung Học thấy rõ dễ dàng (như trong ánh sáng ban ngày) ......


Mến,
 

kevodanh

Registered
Phật tử
Tham gia
16/3/09
Bài viết
16
Điểm tương tác
1
Điểm
3
phivan viết Nghi Tình!

Danh từ thật "huyền bí", thật ra nó chỉ là danh từ Hán Việt .

Một "Vấn Đề Không Rõ" cần phải làm "Sáng Tỏ", chỉ đơn giản thế thôi

Khi "không thấy" thì gọi nó là "trong bóng tối" (vô minh), thật ra vẫn diền ra "dưới ánh sáng mặt trời" .

Khái niệm đi tìm "bóng tối" để phá tan . (Phá tan màn vô minh) rất mông lung!

Khi ta ngồi đây giữ trưa ban ngày, phía bên kia vòng địa cầu đang là nửa đêm .
Cái mà em bé Tiểu học không hiểu (chỉ thấy tối đen), em học sinh Trung Học thấy rõ dễ dàng (như trong ánh sáng ban ngày) ......


Mến,


Chào,Phivan đạo hữu.
Những câu hỏi trên đạo hữu không tiện trả lời thì thôi vậy?
Nhưng xin hỏi chữ Nghi tình này ở đâu ra vậy?
Của Thiền Tông hay môn phái nào?
Nếu Thiền Tông thì của thiền gì?
Tổ nào nói hay cao tăng nào diễn như trên vậy?
Hay là theo sự biết của PhiVan?
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
kevodanh thân mến,

Thiền vốn "Vô Văn Tự" nay đem "Văn Tự" mà nói thì không phải Thiền .

Dùng "Văn Tự" chỉ cốt "lưu" lại ý kiến và sự hiểu biết của các Tổ, còn có đạt và "sáng" ra không là tại mình .

Hai chữ "Nghi Tình" tràn đầy trong các sách tham khảo về "Thiền", xin miễn đăng danh sách tại đây .

kevodanh cứ nêu ý kiến, đây không phải là chỗ tranh cãi, tuy nhiên ý kiến hay vẫn đáng khen .

Cái "mỉm cười" của Tôn Sư với Tổ Ca Diếp đã biến thể thành tiếng "hét", cái "đập" của cây gậy đối với văn hoá Trung Quốc, tuy nhiên Tam Tổ Tăng Sán và Lục Tổ Huệ Năng đều không cần "hét" và "đập" .
Tam Tổ và Lục Tổ "Thiền" Trung Quốc là những ngôi sao sáng trên bầu trời Phật Học .

Mến,
 

kevodanh

Registered
Phật tử
Tham gia
16/3/09
Bài viết
16
Điểm tương tác
1
Điểm
3
phivan viết kevodanh thân mến,

Thiền vốn "Vô Văn Tự" nay đem "Văn Tự" mà nói thì không phải Thiền .

Dùng "Văn Tự" chỉ cốt "lưu" lại ý kiến và sự hiểu biết của các Tổ, còn có đạt và "sáng" ra không là tại mình .

Hai chữ "Nghi Tình" tràn đầy trong các sách tham khảo về "Thiền", xin miễn đăng danh sách tại đây .

kevodanh cứ nêu ý kiến, đây không phải là chỗ tranh cãi, tuy nhiên ý kiến hay vẫn đáng khen .

Cái "mỉm cười" của Tôn Sư với Tổ Ca Diếp đã biến thể thành tiếng "hét", cái "đập" của cây gậy đối với văn hoá Trung Quốc, tuy nhiên Tam Tổ Tăng Sán và Lục Tổ Huệ Năng đều không cần "hét" và "đập" .
Tam Tổ và Lục Tổ "Thiền" Trung Quốc là những ngôi sao sáng trên bầu trời Phật Học .

Mến,


Vậy là chữ Nghi Tình ở đây là có sách tham khảo,theo như tôi biết thì ở Việt Nam có Ngài Duy Lực Truyền bá Tổ Sư Thiền thường dùng thoại đầu mà khởi lên Nghi Tình rồi phá tan vô minh.
Theo như Phivan nó ở trên (Khái niệm đi tìm "bóng tối" để phá tan . (Phá tan màn vô minh) rất mông lung) này có liên quan đến sự Nghi Tình của Ngài Duy Lực chăng?
Chữ Nghi Tình thì sách viết rất nhiều,nhưng mà phế phán như Phivân viết trên thì tôi mới được nghe.

Đưa cành hoa sen của Ngày Thích Ca Mâu Ni nay các Tổ xưa bên Trung Hoa thường dùng "hét" và "giơi cây lên" để khai thị.
Còn về Tôn sư và Tổ ca Diếp "mỉm cười là sự ấn chứng Tâm truyền Tâm.Chứ lấy cái đó mà nói các Tổ Trung Hoa biến thể thì thật là quan.
Đã khai thị,thì tuỳ căng cơ,tuỳ duyên chúng sanh mà dùm phương tịên (hét,đánh,nói...) Ngay chổ này mà còn chê,khen thì vô phương.
 

binh

Registered
Phật tử
Tham gia
29/11/06
Bài viết
665
Điểm tương tác
35
Điểm
28
Địa chỉ
HCM
Này kẻ vô danh ( mà cũng vô hình nữa, vì chẳng thấy)
Vô danh mà thành có danh (kẻ vô danh)
Có hình mà thành vô hình (chẳng thấy)

đến đây để quậy bác Phi Vân hả?
hay đến để khai thị ?
Nhớ lại câu nói của mình đi (đã kiến tánh chưa mà khai thị ?)
 

kevodanh

Registered
Phật tử
Tham gia
16/3/09
Bài viết
16
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Tôi thì biết bao nhiêu,phước và đức thì càng tệ.Dám nói khai thị ai.
Lời trên là nói các Tổ phương tiện mà khai thị chứ dám xưng thánh phàm đâu.
Tôi thấy các đạo hữu thường chép kinh,giới thiệu ngữ lục,chia sẽ kinh nghiệm tu học.....v.v.
Có vài chổ thắc mắc nên hỏi.Có dám quậy ai.
Lời như ảnh trong gương,như trăng dưới hồ,chớ chấp là thật.
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Khen - Chê

Khen - Chê !
Nhiều người tự cho mình là Đức Hạnh và công phu tu hành cao thâm, nghe đến Khen, Chê , cho là nhị nguyên .

Dĩ nhiên chúng ta không Được "Khen" và "Chê" với chủ ý riêng tư, khích động, tránh "HAI" trong "Bát Phong" .

Giữ hai thái cực "khen" và "chê" còn có "giá trị thực" của hành động, tư tưởng hoặc ý kiến .

Ta vẫn tìm thấy các đoạn "tán thán" (nói về công đức và sự tu hành của các vị Bồ Tát, Thánh Nhân, La Hán) và các đoạn nói về" tính xấu" của các người có tư tưởng hành động không tốt . . .

Ta phải nói rõ "giá trị thật" của mỗi hành động, ý kiến, tư tưởng, ngôn ngữ, . . . .
Những cái gì "xấu", ta cũng phải nói ra cho mọi người rõ để tránh xa, như Phật dạy tránh tam độc (tham, sân, si) , . . . .

Chắng hạn, như "Tiếng Hét" và "Cái Đập của Cây Gậy", chúng ta không khen, không chê, chúng ta biết rằng các "hành động" đó đúng vào thời điếm va nơi chốn của nó (Xã Hội Trung Quốc và Sự Hành Pháp của các Tổ vào thời điểm lịch sử đó ).
Tuy nhiên "đưa nhành hoa lên trước mặt các Thiện Tri Thức trong Pháp hội" của Tôn Sư là một tác động không ai có thể bắt chước được và có giá trị vượt "không gian", "thời gian" .

Mến,
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Phá hay Lập

Xưa nay trong đời thường người ta hay nói Phá thì Dễ, mà Lập thì Khó .

Vậy mà Phá cái Ngu Tối chẳng dễ gì !

Đi tìm cái "Ngu" để Phá cái "Ngu" là tỉnh hay mê ! Mà chưa chắc ai đã "Ngu" hơn ai đấy nhé !

Theo tôi thì thay vì phá, ta hãy Lập .

Lập mấy điều sau đây:

1- Không bị ngoại cảnh làm xao động .
2- Không bị tha nhân làm xao động . (Áp lực, Mua chuộc, Nữ sắc, v.v...)
3- Không phạm giới . (Nhất Tâm theo Chánh Đạo )
4- Không quên "Tứ Vô Lượng Tâm" và "Lục Độ"


Tứ Lập này khi thực hành không cần Văn Tự và nó linh động biến hoá theo thời gian và không gian .

Ngộ hay không Ngộ, đừng nghĩ đến! Hãy sống trong Tỉnh Thức và Tứ Lập .

Mến,
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Các ĐH thân mến,

Trong đêm trường tối mờ mịt, tuy nhiên xe cộ vẫn lưu thông trên những con đường sáng rực ánh đèn, và bầu trời vẫn đen như mực tầu !

Như vậy chúng ta đâu có Phá cái bóng tối, nó vẫn còn đó và nó vẫn bao phủ nửa địa cầu, chúng ta đã thiết lập hệ thống đèn đường . Nhờ sự thiết Lập đó, chúng ta vẫn lưu thông đi lại như ban ngày .

Bóng tối theo công dụng khác của nó là giúp sinh vật nghỉ ngơi và bồi dưỡng những gì đã tiêu tốn trong ánh sáng ban ngày và đồng thời để cho những sinh vật cần sống trong bóng tối sinh tồn .


Mến,
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
VÔ ĐẮC

VÔ ĐẮC
Các ĐH thân mến,

Khi ta bắt đầu học Phật, ai cũng biết, tuỳ theo sự tu tập chúng ta qua nhiều giai đoạn cho đến bực A La Hán, Bồ Tát .

Ngay trong lúc đắc quả Bồ Tát, cũng phải tu tập qua nhiều bậc mới đến bậc Viên Mãn .

Vậy khi nói đến Vô Đắc là ta phải hiểu đây là không phải cho người mới học hoặc chưa uyên thâm cặn kẽ giáo lý nhà Phật .

Nay ta thử hỏi:

Một vị Bồ Tát đã đạt quả Viên Mãn, có cần gì để đắc nữa không ?
Khi đã nắm tất cả các Pháp có còn Pháp nào để (tu) học nữa không ?

Nay trong đời sống bình thường, khi đói có người bâng cơm đến, khi khát có người đưa nước uống, mệt mỏi, đau ốm có người chăm sóc, quần áo lúc nào cũng sẵn có người cung cấp, đi đâu cũng có người đưa đón, . . . .đơn sơ như vậy thôi, một vị chân tu nào cũng đắc cái quả sơ cấp đó . . . .

Mến,

N.B.:

Đôi lời vui về danh từ Quả ! Danh từ "Quả" va danh từ "Hỏa", người miền Nam phát âm hơi giống nhau .

Có nhiều người lên Chùa, chưa đắc "Quả" nào mà đã đắc"Hỏa" .

Ví dụ:
Sau khi tham dự một buổi tu học, một vị phu nhân sang trọng bước ra cửa giảng đường, nhìn không thấy đôi Dép (Giầy) đẹp của mình bèn la chói lói (Đắc Hỏa) . Sau khi nhìn kỹ bà ta đã tìm thấy chúng lẫn lộn trong đám giầy dép hỗn độn .
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Các ĐH thân mến,

Đối với ai cứ vin vào hai chữ "Vô Đắc" mà phát ngôn hoặc phát biểu ý kiến coi thường Sư Trưởng và Đồng Đạo, chúng ta hãy áp dụng (Tứ) Vô Lượng Tâm mà thương xót cho họ và tránh việc châm dầu và lửa .( Tẩu Hỏa Nhập Ma )

Mến,
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Các ĐH thân mến,

Thông thường chúng ta hay gặp cặp nhị nguyên dưới đây:


SÁNG - TỐI

MINH - VÔ MINH



Khi xưa chúng ta không có phi thuyền hoặc vệ tinh nên không thể vượt ra ngoài trái đất để nhìn xuống thấy nó nửa hứng ánh sáng (mặt trời), nửa kia bị khuất trong bóng của chính nó (tạo ra đêm tối) .
Nếu khi đó người ta được như chúng ta bây giờ có thể ở trên không trung ngoài "Sáng" và "Tối", chúng ta ở tình trạng "Chẳng Sáng" cũng "Chẳng Tối"

Nếu ta cũng có thể đứng ngoài "Minh" và "Vô Minh", làm gì có chuyện phá màn Vô Minh .

Một nửa vòng xoay của trái đất, "Tối" đã thành "Sáng". Trong một phút, hoặc một giây (tích tắc đồng hồ ),một cái nháy mắt, đối với con người "Vô Minh" có thể đã thành "Minh" !

Bởi vậy nhiều học và đọc kinh Bát Nhã đọc tới "Vô Trí" đã không hiểu và có người tâm sự là thất vọng vì cho "Vô Trí" là "Ngây Ngô", "Ngây Thơ", "Không Cần Biết Suy Luận" .

Tôi đã tạm cho ĐH ấy biết, Vô Trí đây là cái Trí của Phàm Phu, so sánh hơn thua, giỏi dở, khôn ngu . Thánh nhân không cần cái trí đó, họ có cái siêu việt của họ là "Thấy" ngay "Chân Tướng" . Khi ta đã nhìn rõ "chân tướng" mọi vấn đề, nhất định ta không bao giờ có hành vi sai lầm và lúc ấy ta là một "bậc không bao giờ bị lừa giối và có hành vi sai lầm ".
Đó là cái tuyệt đối mà Phật muốn chúng ta đạt đến .

Mến,
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15/6/06
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Con Đường Nhanh Nhất ?

Khi phải thực hiện một cuộc hành trình từ nơi này đến nơi khác các Thân Hữu hãy cho biết chúng ta nên chọn phương tiện nào để thấy cuộc hành sao trôi qua nhanh thế !

Thí dụ: Máy Bay, Tàu Thuỷ, Xe Lửa, v.v. . . . .


Mến,

Phi Vân
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên