Nước Lọc

Thắc mắc Tổ Quy Sơn

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 35%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
264
Điểm tương tác
53
Điểm
28
Thiền sư Bổn Tịnh
(667 - 761)

Sư họ Trương, quê ở Ráng Châu, xuất gia từ thuở ấu thơ. Sau Sư đến tham học với Lục tổ Huệ Năng được Tổ truyền tâm.

Thiền sư Chơn hỏi:
- Đạo đã không tâm, Phật có tâm chăng?
Phật cùng với đạo là một, là khác?
Sư đáp:
- Chẳng một chẳng khác.

Chơn hỏi:
- Phật độ chúng sanh vì có tâm, đạo không độ chúng sanh vì không tâm. Một độ một không độ đâu được không khác?
Sư đáp:
- Nếu nói Phật độ chúng sanh, đạo không độ, đây là đại đức VỌNG (tâm sanh diệt) sanh thấy hai.
Theo sơn tăng tức chẳng phải vậy.
Phật là TÊN SUÔNG, Đạo cũng DỐI LẬP, cả hai đều KHÔNG THẬT, toàn là GIẢ DANH.
Trong một cái GIẢ sao lại PHÂN làm hai?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 35%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
264
Điểm tương tác
53
Điểm
28
Tự Độ nói:
Đức Phật nói "Tất cả Pháp đều là Phật Pháp.
Nghĩa là chúng ta KHÔNG THỂ phân biệt:
Pháp nào là Phật?? Phật nào là Pháp??

Cùng với nghĩa như thế:
Đức Phật là Pháp, chúng ta cũng là Pháp BẤT PHÂN, BẤT KHẢ TƯ NGHÌ

-------

CÁI MÀ TA NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐÓ TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP, VÌ THẾ CHO NÊN GỌI LÀ HẾT THẨY PHÁP ."...
...( Hết Trích )....

----- ----


...Trước Kiến Rằng :

...Do Si ? ...Thêm Vỹ ...Cấu Đầu !
Mà Cưỡi Lừa Ngược Đi Câu Lông Rùa ...
Hay Là Lươn Trạch Đẩy Đưa...

Tính Lừa ...Đá Ngựa ...." Tà Lưa " Chính Mình !:mad:
Thất học dốt nát đến độ KHÔNG BIẾT cái câu hỏi là:

Ông KHÔNG PHẢI ông???? thì ông??? là??? là???:
"TỪ đâu mà CÓ cái gì là An??? Lòng Vòng???
thì CÁI MÀ ông gì là An??? Lòng Vòng??? Thất học dốt nát đến độ NÓI là Tà Lưa " Chính Mình tào lao bí đao.
Đức Phật KHÔNG PHẢI đức Phật thì "CÁI MÀ (TA? who's, what's????????) NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐÓ TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP, VÌ THẾ CHO NÊN GỌI LÀ HẾT THẨY PHÁP ."...?
Ông KHÔNG PHẢI ông???? thì ông??? là??? là???:
"TỪ đâu mà CÓ cái gì là An??? Lòng Vòng???thì CÁI MÀ ông gì là An??? Lòng Vòng??? NÓI là Tà Lưa " Chính Mình tào lao bí đao.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 35%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
264
Điểm tương tác
53
Điểm
28
Trong kinh Hoa Nghiêm đức Phật dạy:
“Trong 49 năm Ta chưa hề nói 1 câu, 1 chữ, 1 lời nào”.
Vậy sao những đệ tử lớn của đức Phật lại kết tập được những lời của đức Phật dạy, rồi viết ra thành những bộ kinh điển đồ sộ như hiện nay?

Thầy Viên Minh

Hỏi: Thưa Thầy, tại sao trong Kinh Đại Niết Bàn của Phật giáo phát triển nói rằng:
Phật thuyết pháp bốn mươi chín năm nhưng chẳng nói lời nào cả?

Đáp:
Câu này không nên hiểu theo nghĩa đen, đó chỉ là nói ý thôi. Nhưng ý này rất hay.

Đức Phật nói ra, chỉ ứng vào căn cơ trình độ người đối diện, chủ yếu để người đó nhận ra “SỰ THẬT” mà ngài muốn,
Ngôn từ hoàn toàn không quan trọng. Cho nên, nói cũng như KHÔNG,

THẤY ra” mới là chính yếu.

Đức Phật cũng chỉ TÙY DUYÊNnói, NÓI đâu BỎ đó, vì người khác có nghe cũng chẳng hiểu gì, giữ lại làm chi.

Chân lý (tất cả Pháp là Phật Pháp)vốn HIỂN HIỆN khắp mọi nơi, dù đức Phật nói hay không thì ai cũng THẤY, chỉ vì “nhiều bụi trong mắt” nên không nhận ra thôi.

Người sau, không ngay đó mà TỰ THẤY SỰ THẬT, cứ CHẤP vào ngôn từ kinh điển, hiểu theo Ý mình, rồi gán cho đó là lời Phật dạy.

Nếu hỏi lại, Phật có nói lời đó không?, chắc Ngài cũng sẽ trả lời:

Như Lai nói HỒI nào, đâu có NHỚ? Thầy Viên Minh nói....​

Vô Ngã làm sao Thấy Pháp??​

 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 35%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
264
Điểm tương tác
53
Điểm
28
Có người hỏi: Pháp là Tánh KHÔNG???
Nếu nói Pháp là gì gì đó đó???? thì là TRÁI LẠI lời:
Đức Phật nói "Tất cả Pháp đều là Phật Pháp.

"Tất cả Pháp đều là Phật Pháp.

nên Phật Pháp là Pháp VÔ NGÔN, VÔ TÌNH thuyết.


VÔ TÌNH THUYẾT PHÁP
Kinh nói rằng
"đất thuyết pháp, chúng sanh thuyết pháp, mọi vật trong ba thời quá khứ hiện tại tương lai thuyết pháp.

Sau khi Động Sơn kể lại câu chuyện:
"Nam Dương Trung Quốc Sư có cuộc pháp thoại về VÔ TÌNH thuyết pháp."

Qui Sơn nói:
“Ta trong đó (Pháp trong Pháp bất phân biệt) cũng có, chỉ khó gặp người thích hợp.”
Động Sơn nói: “Con chưa hiểu, xin Sư chỉ dạy.”

Ngài Qui Sơn đưa phất trần lên và hỏi: (Pháp VÔ NGÔN, VÔ TÌNH thuyết)
“Hiểu không?”
Động Sơn nói: “Không hiểu, xin Hòa thượng dạy.”

Qui Sơn nói: “Miệng cha mẹ (lý duyên khởi) sinh ta rốt cuộc KHÔNG THỂ nói được.”

Động Sơn hỏi: “Có vị nào có thể giúp chăng?”

Qui Sơn gởi ngài đến Thiền sư Vân Nham.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top