TRI KIẾN Phật

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
1,246
Điểm tương tác
285
Điểm
83
Xuân KHÔNG PHẢI Xuân.!
Xuân chỉ cho sự VẬN HÀNH VÔ PHÂN BIỆT của Muôn PHÁP ở dưới trái đất.!

Xuân KHÔNG PHẢI con người thì con người KHÔNG PHẢI con người.!

Xuân KHÔNG PHẢI Xuân.!

Nếu Xuân là HOA nở thì mùa nào KHÔNG CÓ.....HOA nở????
Xuân đi trăm hoa rụng
Xuân đến trăm hoa cười
Trước mắt việc đi mãi
Trên đầu, già đến rồi
Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết
Đêm qua – sân trước – một cành mai.
......

Đúng là Đạo bổn vô nhan sắc,
Nhưng ta và người thì có thể thấy được:
“nhất chi mai (一枝梅) ” kia là vật của đất trời, trống không, độc lập, hồn nhiên, như hữu sự mà vô sự.
Thiền sư Việt Nam Mãn Giác.


“nhất chi mai” kia là vật của đất trời, trống không, độc lập, hồn nhiên, như hữu sự mà vô sự.
"con nguời" kia là vật của đất trời, trống không, độc lập, hồn nhiên, như hữu sự mà vô sự.

"con nguời" kia là vật của đất trời nên con người KHÔNG PHẢI cái gì CỦA trái đất. .


Con người sống chết ở trái đất chỉ là sự VẬN HÀNH của Vũ Trụ.!

Xuân đi muôn vạn hoa tàn
Xuân về thắm lại ngập tràn những hoa
Việc đời thế sự đi qua
Trên đầu tuyết điểm một vài cọng sương
Chờ cho xuân hết hoa tàn
Đêm qua sân trước nở vàng cành mai

Đọc xong Thiền sư ngồi kết già thị tịch, trụ thế 45 năm. Sau lễ trà tỳ, xá lợi được thờ tại chùa Sùng Nghiêm, vua thuỵ hiệu là Mãn Giác Thiền sư.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
2,737
Điểm tương tác
630
Điểm
113
VÔ SỰ.!

THANKSGIVING.!!!!!!

kakaka, vô sự này của bạn là đứng trên lập trường của người lười, đoạn hết các duyên, theo kiểu bỏ hết đi đừng làm gì nữa, mặc kệ đời, là đối đãi với đa sự.

Còn vô sự thật sự thì đâu phải xét hình thức có sự hay không có sự. Cho nên Phật thuyết pháp 49 năm mà cuối cùng Ngài nói "ta đây chẳng nói một lời", đó mới gọi là vô sự.

Phật tri kiến của bạn là ông phật trong tủ kín, vào bùn đen không xài được.
 
Bên trên