Ươc Muốn Của Tôi .

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Hiện nay gần như 80% các chùa và tu viên của hệ phái Phật Giáo Nguyên Thuỷ là từ Bắc Tông chuyển sang thật sự khi biết điều này tôi rất buồn , nhưng khi tìm hiểu tôi biết được Phật Giáo Nguyên Thuỷ chỉ mới truyền qua nươc ta mới đây thôi . Nên tôi ước mong là hoằng dương giáo pháp giúp tất cả các ban hiểu rõ hơn Phật Giáo Nguyên Thuỷ là không còn quan niệm Phật Giáo Nguyên Thuỷ là Tiểu Thừa và cũng có người nói là ích kĩ nữa . Xin chân thành cám ơn Amin đã tạo cho tôi điều kiện để thực hiện ước vọng này .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

dct87

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 8 2006
Bài viết
189
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Di�m Ph� ??
Nên tôi ước mong là hoằng dương giáo pháp giúp tất cả các ban hiểu rõ hơn Phật Giáo Nguyên Thuỷ là không còn quan niệm Phật Giáo Nguyên Thuỷ là Tiểu Thừa và cũng có người nói là ích kĩ nữa

Nói thật ra thì tôi chẳng rành về phật giáo nguyên thuỷ, để chứng minh nó không phải là tiểu thừa, dct xin zelda từ bi chỉ điểm cho dct hiểu rõ thêm.
Ngắn gọn dễ hiểu thôi nhé.
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Zelda sẽ rất vui lòng . Đầu tiên bạn của tôi hay cú xem hết tất cả các banì viết của zelda đã , có gì bạ không hiểu Zelda sẵn lòng giúp . Phật Giáo Nguyên Thuỷ rất khác so với tịnh độ tông . Bên các ban có tih độ tông và mật tông chấp nhận lẫn nhau nhưng với Phật Giáo NGuyên THuỷ thì chân lý chỉ có một đúng hoặc sai giong như trong các chương trình Ma Trân chỉ có 0 hoặc một không bao giờ có 1,5 hay là 0,5 cả . Bạn hay cư nghiên cứu rất vui khi có ban tham gia đó không biết chừng bạn sẽ đầu quân cho Phật Giáo Nguyên Thuỷ nữa , mà nè khi ban xem thấy hiểu thì bạn hãy chấp nhận nếu ban thấy ảo mộng hoặc không hiểu bạn phải hỏi ngay đùng tạm chấp nhận nó là đúng vì như vậy sẽ rơi vào tà kiến đó .Một lần nữa chân thành cám ơn bạn đã tham gia diễn đàng của chúng tôi .
 

Nhật Châu

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2006
Bài viết
161
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Ko biết rõ thì đừng dẫn chứng nha. Ông thấy ma trận chưa?
Giải hệ phương trình = ma trận đó, toàn 0 với 1 giải tới tết công gô. Lân sau muốn trích dẫn đầu tiên phải hiểu rõ về nó đã hỉ.
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Chai ong nay bat be qua . Ma tran can ban la o-1 vay ma con ko chiu .
 

tanphuqm

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 10 2006
Bài viết
1,775
Điểm tương tác
90
Điểm
48
gửi đề tài

ZELDA kính,
Thật sự thì con cũng không rõ lắm về PHẬT GIÁO NGUYÊN THUỶ. Dưới cái nhìn nông cạn của mình con thấy đây là một hệ phái có môt số đặc điểm nổi bật sau: . Chú trọng về lãnh vực hành thiền, nhất là thiền minh sát (***); . Chư Sư tụng Kinh bằng tiếng Pali;. Thọ Ngũ tịnh nhục; . Đặc biệt giới nữ muốn xuất gia thì được gọi là TU NỮ, mặc đồ trắng (như màu của BLM), mà không được gọi là NI GIỚi...

Trong tất cả những đặc điểm trên chúng con thích nhất là được học thiền ***, vì nhờ *** mà chúng con có thể giảm stresst trong đời sống bận rộn hàng ngày. Tuy nhiên, con vẫn thật cảm thấy không được bình đẳng lắm trong các vấn đề còn lại (mặc dù con cũng đã tham khảo bài viết của hiền giả đã trinh bày trên diễn đàn về vấn đề ĂN CHAY, nhưng con vẫn thấy sợ về vụ "ngũ tịnh nhục"; còn vụ TU NỮ thì con nghe sao danh từ này giống danh từ "nữ tu" bên Thiên Chúa giáo quá... )

Theo suy nghĩ của chúng con có lẽ từ cái nhìn bên ngoài như vậy mà một số người tuy biết rằng không nên dùng từ "Tiểu Thừa" để nói về PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY (PHẬT GIAO NAM TÔNG), nhưng họ vẫn sử dung?!?. Cũng chính hình thức bên ngòai này đã khiến rất nhiều người Việt không dám đến chùa PGNT (khi xưa con cũng đã từng như thế) vì họ cho rằng đó là chùa của chư Sư người KHmer; Còn một số tu sĩ Bắc Tông khi muốn đến tham học tu thiền bên PGNT thì cũng phải gặp một rào cản vô hình ...mà không thể bước qua (vấn đề thọ thực)
Vài dòng kính chuyển đến hiền giả mong chỉ giáo thêm về những nét đặc thù của PHẬT GIÁO NGUYÊN THUỶ; cũng như có những chỉ dẫn , những địa chỉ cụ thể để PGBT có thể đến thực tập thiền dưới sự hướng dẫn của chư vị trưởng lão PHẬT GIÁO NGUYÊN THUỶ mà không phải thọ "ngũ tịnh nhục).
Xin chân thành cảm ơn hiền giả
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Bạn tanphupm kính.
Vào dòng của bạn đã làm Zelda cảm thấy hổ thẹn . Zelda chưa dám nhận là Phật Tử . Vì Phật Tử phải thợ đũ đầy Tam Quy Ngũ GIới( Đăc một quả nào đó rồi ) nhưng Zelda thật sự chưa làm được chuyện đó ( nói ra thật hổ thẹn) .
Bạn đã 2 lần gọi Zelda là hiền giả Zelda thật cám ơn bạn nhưng mong rằng bạn hãy gọi Zelda là Khoa đi đó là tên thật của Zelda đó .
Về việc hành thiền Zelda xin hứa với bạn sẽ cho địa chỉ . Khi bạn vào chùa Nam Tông bạn có thể đề nghị an chay hay ăn mạn tuỳ thích . Zelda viết bài về ăn chay ăn mặn để mọi người hiểu về Phật Giáo Nguyên THuỷ thôi chứ bạn ăn gì là tuỳ thích . Đơn giản cũng có những vị tỳ kheo từ Bắc Tông chuyển qua họ không thể ăn thịt vì lẽ quen ăn chay rồi muốn đổi lại cũng khó lắm thôi ăn chay luôn , không sao cả .
Zelda nghe Dady nói là ở bất cứ các chùa Nguyên THuỷ nào cũng đều dạy về giáo lý do vậy chắc chắn sẽ dạy hành thiền .
Chuyện xưng hô thì bạn đừng chấp vào vì Tu Nữ tức là người nữ đi tu nên gọi là tu nữ cho gọn nhưng nhớ thêm vào tu nữ Phật Giáo để khỏi lộn . Quan trọng là đúng sai bạn đùng chấp tên gọi thêm nhức đầu .
Nhân đây Zelda xin nói thêm Zelda tên thật là Khoa năm nay 21t . Do vậy bạn đừng xưng con với Khoa , Khoa sẽ ngại lắm đó .
Chân thành cám ơn bạn đã tham gia diễn đàng của chúng tôi .
 

nguyenducquyzen

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
124
Điểm tương tác
2
Điểm
18
Re: gửi đề tài

Chào bạn tanphuqm!
Thọ Ngũ tịnh nhục; .
Ngũ tịnh nhục là gì vậy hả bạn??? Đức Quang mới nghe nói đến tam tinh nhuịc chứ chưa nghe nói đến ngũ tịnh nhục bao giờ!
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Zelda cũng không rõ . Zelda chỉ biết Tam Tịnh Nhục . Nhưng không sao gì cũng được . Zelda nghĩ bạn Tanphupm là một người nghiên cứu về Phật Pháp . Rất mong bạn thành công để tìm đúng chánh pháp mà tu tập .
 

nguyenducquyzen

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
124
Điểm tương tác
2
Điểm
18
Zelda cũng không rõ . Zelda chỉ biết Tam Tịnh Nhục . Nhưng không sao gì cũng được .
Hic! Đức Quang không nghĩ rằng tam tịnh nhục là cái ngũ tịnh nhục mà bạn ấy nói tới, vì nếu là tam tịnh nhục thì bạn ấy đã không sợ hãi nó như vậy! Tam tịnh nhục chẳng có gì đáng sợ cả!
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Kiến thức Zelda còn quá hẹp nhưng hãy chờ xem sao bạn ấy sẽ trả lời .
 

tanphuqm

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 10 2006
Bài viết
1,775
Điểm tương tác
90
Điểm
48
ướ muốn của tôi.

Zelda kính,

Chúng con từng nghe:
"Mỗi ngừơi mỗi nứoc mỗi non
Khi vào của Phật là con một nhà"

Do vậy cách xưng hô của chúng con cũng theo tinh thần ấy, mong hiền giả đừng lo nghĩ gì nhé!

Có thật là quý vị chưa nghe "ngũ tịnh nhục" hay quý vị muốn tạo cơ hội cho chúng con...đăng bài! Đùa một chút cho vui thôi, quý vị đã hỏi thì con xin trích TỰ ĐIỂN PHẬT HỌC HUỆ QUANG quyển V, NXBTổng Hợp TPHCM, xuất bản năm 2005 , mục 17053 trang 4517 để trả lời:

"TỊNH NHỤC- Loại thịt mà Tỳ kheo được phép ăn, không phạm giới. Có 3 trường hợp:
1.Kiến: Loại thit không thấy vì ta mà giết.
2.Văn: loại thit nghe từ người đáng tin nói chẳng phải vì ta mà giết
3.Nghi: loại thit không nghi ngờ vì ta mà giết.

Loại thit thuôc 3 trường hợp kiến, văn, nghi trên mới là tịnh nhục, trái lại là bất tịnh nhục.
Ngoài 3 thứ tịnh nhục trên,nếu kể thêm thịt chim thú thọ mạng hết mà tự nhiên chết (tự chết) và thịt do thú dữ, chim dữ...ăn còn dư (điểu tàn) thì thành NGŨ TỊNH NHỤC. . .

Cũng trong tự điển này cũng có nói cửu nhục, thập nhuc quý vị nên tìm đọc để biết thêm.

Như vật ngũ tịnh nhục cũng từ tam tịnh nhục ra mà thôi, chúng con hy vong đã làm quý vị vừa ý về "ngũ tịnh nhục"
 

dct87

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 8 2006
Bài viết
189
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Di�m Ph� ??
Thời xưa quốc dân xứ Ấn Độ còn nghèo, nên thức ăn chay không phải là há dễ để cúng cho chúng tuỳ kheo, nên đức phật cũng từ bi khai thị "tam tịnh nhục".

Ngày này các vị tu hành thèm thịt con vật nên, len lỗi vào các giớt luật mà ăn, trong khi đồ chay thì không thiếu gì? Họ muốn ăn thịt nên đem tam tịnh nhục ra mà nói, thời này con thú còn không đủ giết để cung cấp thịt cho người ăn thì lấy đâu ra tam tịnh nhục cho chúng tăng ăn.
 

lele

Trưởng Ban Tin Tức
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 10 2006
Bài viết
1,366
Điểm tương tác
77
Điểm
48
gửi đề tài

"Ai nói gì thì mình cũng nghe
Nghe xong hiểu thấu thương nhiều
Đừng xem xong rồi lại...công kích
Chán phèo lắm thức giả ơi"

Công nhận nhận xét của Dct đúng nhưng hơi qúa khắt khe: Vì theo truyền thống của PGNT nên chư tăng phải tuân thủ nguyên tắc của hệ phái :"ai cho gì thì ăn nấy".
Tuy nhiên như Zelda đã phát biểu :"cũng có một số vị ăn chay...Và khi vào tự viện PGNT mình có quyền yêu cầu chay hoặc mặn mà".
Mặt khác như tôi được biết thì hiện nay Sư Thiện Minh (PGNT) đang thực hiện trương trình "bữa ăn từ thiện " cho các bịnh viện trong TPHCM, và đó là những bữa ăn chay. Vả lại đây là vấn đề thuộc về truyền thống tu tập của cả một hệ phái nên muốn thay đổi hay chuyển hoá thì hoàn toàn không "đơn giản". Chúng ta có thể trình bày cái thấy của mình để mọi người cùng suy ngẫm, tự rút ra kết luận cho bản thân thì đó là điều tốt nhưng nếu chúng ta đem truyền thống ra để "làm thit" "bài bác" thì ...vô tận; và đó là điều tôi thiết tưởng chúng ta nên hạn chế nhé. Được không Dct 87? người con của "TINH ĐỘ"!
 

dct87

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 8 2006
Bài viết
189
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Di�m Ph� ??
lele thân mến.

dct thật sự không thích nên nói thẳng ra rằng, những người mặc áo nhà phật mà lại ăn thịt chúng sanh thì dct cảm thấy buồn nên mới nói như vậy. Có gì không vừa lòng thì dct xin lỗi.

Dct làm việc trong một nhà hàng nhỏ, hôm bữa thấy một vị thầy tu mặc áo vàng cùng một người khác vào ăn. Khi dọn bàn dct thấy trong tô vị thầy tu đó là món "bún bò huế" còn chừa lại cái "móng heo" chưa ăn hết.

dct nguyên ngày đó mặt mày trầm ngâm, vì buồn cho phật pháp bị suy đồi. Đó là lần mà dct được chứng kiến cảnh tượng ấy.

Thôi. không bàn vụ ăn chay, ăn mặn nữa.

Chúc các vị thân tâm thường thanh tịnh.
 

Nhật Châu

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2006
Bài viết
161
Điểm tương tác
1
Điểm
18
lele nói thật hợp tình hợp lý. Mấy bạn bàn chuyện này ai thắng ai thua gì thì cũng ko ảnh hưởng gì tới "thế giới" hết.
 

nguyenducquyzen

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
124
Điểm tương tác
2
Điểm
18
Re: ướ muốn của tôi.

Zelda kính,

Chúng con từng nghe:
"Mỗi ngừơi mỗi nứoc mỗi non
Khi vào của Phật là con một nhà"

Do vậy cách xưng hô của chúng con cũng theo tinh thần ấy, mong hiền giả đừng lo nghĩ gì nhé!

Có thật là quý vị chưa nghe "ngũ tịnh nhục" hay quý vị muốn tạo cơ hội cho chúng con...đăng bài! Đùa một chút cho vui thôi, quý vị đã hỏi thì con xin trích TỰ ĐIỂN PHẬT HỌC HUỆ QUANG quyển V, NXBTổng Hợp TPHCM, xuất bản năm 2005 , mục 17053 trang 4517 để trả lời:

"TỊNH NHỤC- Loại thịt mà Tỳ kheo được phép ăn, không phạm giới. Có 3 trường hợp:
1.Kiến: Loại thit không thấy vì ta mà giết.
2.Văn: loại thit nghe từ người đáng tin nói chẳng phải vì ta mà giết
3.Nghi: loại thit không nghi ngờ vì ta mà giết.

Loại thit thuôc 3 trường hợp kiến, văn, nghi trên mới là tịnh nhục, trái lại là bất tịnh nhục.
Ngoài 3 thứ tịnh nhục trên,nếu kể thêm thịt chim thú thọ mạng hết mà tự nhiên chết (tự chết) và thịt do thú dữ, chim dữ...ăn còn dư (điểu tàn) thì thành NGŨ TỊNH NHỤC. . .

Cũng trong tự điển này cũng có nói cửu nhục, thập nhuc quý vị nên tìm đọc để biết thêm.

Như vật ngũ tịnh nhục cũng từ tam tịnh nhục ra mà thôi, chúng con hy vong đã làm quý vị vừa ý về "ngũ tịnh nhục"
Vậy bạn tanphuqm có thể vui lòng cho biết vì sao bạn lại sợ "ngũ tịnh nhục" được không vậy??
 

tanphuqm

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 10 2006
Bài viết
1,775
Điểm tương tác
90
Điểm
48
gửi đề tài

Hiền giả kính,

Vì sao chúng con sợ "ngũ tịnh nhục" ư?.Có thể kể ra vài lý do chung chung như sau:

Chúng con sợ "ngũ tịnh nhục" vì ... đó là thịt của chúng sanh;
Vì chúng con sợ nhân quả báo ứng;
Vì chúng con được dạy rằng: "ăn thit làm tổn thương lòng từ bi":
Vì chúng con nghĩ rằng thế giới ngày nay còn đang kêu gọi mọi người nên sử dụng rau, trái, đậu, củ, quả... để có lợi cho sức khoẻ và hiện nay các loài trâu, bò, gà, cá...đều mang một số căn bịnh không thể nhìn thấy bằng mắt thường;Nếu ăn phải những : H5N1, heo lở mồm long móng, bò điên,cá có mủ ...thì thuốc chữa duy nhất là "từ bỏ thân người của mình" (mà "thân người khó được) " thì không lẽ chúng ta là những người học đạo tỉnh thức lại không sợ thịt của chúng sanh hay sao??!

Và điều quan trọng hơn cả là chúng con là những hành giả Bắc tông thì làm sao không sợ "tam.. .ngũ...cửu...thập tịnh nhục"!?
"Những gì đem lại lợi ích cho chúng sinh thì nên làm, những gì làm tổn hại cho chúng sinh thì nên tránh"

Vì hiền giả hỏi nên chúng con trả lời, vì muốn hiền giả có sự... suy ngẫm nên chúng con nói...quá nhiều, nếu có điều gì "lộn xộn" trong câu chữ trái ngược với tinh thần PGNT mong hiền giả lượng thứ!
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Không sao cả ban tanphupm à mỗi người mỗ hướng đi riêng . Có duyên thì sẽ hiểu nhau thôi . Zelda không có ý kiến gì . Vì những gì Zelda nói về ăn chay đã quá nhiều và thiết nghĩ đã đầy đũ . PGNT ăn gì cũng được chứ không phải là ăn mặn không . Còn chuyện từ bi thì Zelda nghĩ . Từ Bi nghĩa là làm điều có lời cho chúng sinh nhưng không tổn hai đến mình . Đó là từ bi . Zelda thiết nghĩ ăn miếng thịt vào bụng hai chúng sinh nào và bản thân mình bi hai ra sao ??? Đến nay chưa một vị thiền sư nào Bắc Tông trả lời được cho Zelda . Và xét theo chân lý lẫn lấy kinh chứng kinh càng không hơp lý nên Zelda không theo thôi . Chứ không phải Zelda không tin ăn chay là vì Zelda hoc PGNT mà là vì Zelda thấy ăn chay là bất hợp chân lý .
Tuỳ các bạn thôi Zelda đã giải ra chân lý trong bài " Thảo luân về ăn chay rồi " cũng không muốn giải thích thêm nữa .
Chúc các bạn vui vẻ .
 

nguyenducquyzen

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
124
Điểm tương tác
2
Điểm
18
Re: gửi đề tài

Hiền giả kính,

Vì sao chúng con sợ "ngũ tịnh nhục" ư?.Có thể kể ra vài lý do chung chung như sau:

Chúng con sợ "ngũ tịnh nhục" vì ... đó là thịt của chúng sanh;
Vì chúng con sợ nhân quả báo ứng;
Vì chúng con được dạy rằng: "ăn thit làm tổn thương lòng từ bi":
Vì chúng con nghĩ rằng thế giới ngày nay còn đang kêu gọi mọi người nên sử dụng rau, trái, đậu, củ, quả... để có lợi cho sức khoẻ và hiện nay các loài trâu, bò, gà, cá...đều mang một số căn bịnh không thể nhìn thấy bằng mắt thường;Nếu ăn phải những : H5N1, heo lở mồm long móng, bò điên,cá có mủ ...thì thuốc chữa duy nhất là "từ bỏ thân người của mình" (mà "thân người khó được) " thì không lẽ chúng ta là những người học đạo tỉnh thức lại không sợ thịt của chúng sanh hay sao??!

Và điều quan trọng hơn cả là chúng con là những hành giả Bắc tông thì làm sao không sợ "tam.. .ngũ...cửu...thập tịnh nhục"!?
"Những gì đem lại lợi ích cho chúng sinh thì nên làm, những gì làm tổn hại cho chúng sinh thì nên tránh"

Vì hiền giả hỏi nên chúng con trả lời, vì muốn hiền giả có sự... suy ngẫm nên chúng con nói...quá nhiều, nếu có điều gì "lộn xộn" trong câu chữ trái ngược với tinh thần PGNT mong hiền giả lượng thứ!
hiiii bạn tanphuqm càng nói thì Đức Quang càng thấy mơ hồ!
Tam tịnh nhục hay ngũ tịnh nhục, .. là những trường hợp được phép ăn chứ đâu phải bắt buộc ăn mà bạn lại sợ, vô lý quá!
Còn việc bạn bài bác, đả phá tam tịnh nhục tức là bạn bài bác, đả phá chính bản thân đức Phật, vì tam tịnh nhục là do chính đức bổn sư chế ra!
Những lý lẽ của bạn cũng chính là lý lẽ mà ngày xưa Đề bà đạt đa đã nói với đức Phật để phục vụ âm mưu hạ thấp ngài đó.
Hơn nữa Đức Quang nói thẳng: chính bản thân bạn khi ăn một miếng cơm là bạn đã ăn thịt của vô số chúng sanh trong đó rồi, nếu bạn từ bi thì bạn không nên ăn uống, không được hít thở, thậm chí bạn không nên sống trên cõi đời này, vì sự tồn tại của bạn tổn hại đến vô số chúng sanh, vậy tại sao bạn lại sát hại chúng????
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên