L

Biệt đãi ngài NamoNamo!

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính ngài vienquang6, NamoNamo và đại chúng!
Với khẩu khí của NamoNamo thì latuan tin rằng chủ đề Tu tâm... của NamoNamo dễ bị chặn bất chợt nên latuan mở lời mong ngài vienquang6 và BBT diễn đàn phatphaponline cứ thong thả để NamoNamo trình bày chính kiến của mình về lối tu tập có thiên hướng đượm màu nhân thiên để mọi người cùng thưởng lãm. Như latuan đã từng nói người học Phật nơi diễn đàn này đa phần đã có chủ kiến kiên cố không dễ lung lạc nên có lẽ đây cũng là lúc mỗi người tự thẩm định lại Tín Nguyện Hành.
Pháp của NamoNamo dẫu có tà latuan cũng tin rằng sẽ có bậc thượng thặng nơi diễn đàn uốn nắn lại thành chánh vì chánh nương nơi tà mà lập vậy nên admin cùng đại chúng nhẫn nại thưởng lãm các pháp hữu vi thường đến vô thường.
Các vị nhiệt tình hoằng pháp như ngài tapchoi82, auduongphong, rickpham,... hãy tiếp vị NamoNamo trên tinh thần chia sẻ chánh pháp hãy tạm dùng topic này phản vấn về những vấn đề mà NamoNamo trình bày ở topic Tu tâm... mà không dựa trên sự đúng mực, trung đạo vậy. Trân trọng!
Chỉ mong NamoNamo ứng đối trực diện, không miệng hùm gan sứa, đầu voi đuôi chuột mà đánh mất phong độ thiếu đi sự đường hoàng chính chính của một người hoằng pháp chánh chân.
Nếu ngài NamoNamo không đối đáp thẳng thắn thì ta e rằng topic Tu tâm... mới mở của ngài sẽ sớm tắc tử vì đầu chẳng xuôi, đuôi chẳng lọt. Chớ nói ta cô phụ ngài nhé, NamoNamo!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Kính ngài vienquang6, NamoNamo và đại chúng!
Với khẩu khí của NamoNamo thì latuan tin rằng chủ đề Tu tâm... của NamoNamo dễ bị chặn bất chợt nên latuan mở lời mong ngài vienquang6 và BBT diễn đàn phatphaponline cứ thong thả để NamoNamo trình bày chính kiến của mình về lối tu tập có thiên hướng đượm màu nhân thiên để mọi người cùng thưởng lãm. Như latuan đã từng nói người học Phật nơi diễn đàn này đa phần đã có chủ kiến kiên cố không dễ lung lạc nên có lẽ đây cũng là lúc mỗi người tự thẩm định lại Tín Nguyện Hành.
Pháp của NamoNamo dẫu có tà latuan cũng tin rằng sẽ có bậc thượng thặng nơi diễn đàn uốn nắn lại thành chánh vì chánh nương nơi tà mà lập vậy nên admin cùng đại chúng nhẫn nại thưởng lãm các pháp hữu vi thường đến vô thường.
Các vị nhiệt tình hoằng pháp như ngài tapchoi82, auduongphong, rickpham,... hãy tiếp vị NamoNamo trên tinh thần chia sẻ chánh pháp hãy tạm dùng topic này phản vấn về những vấn đề mà NamoNamo trình bày ở topic Tu tâm... mà không dựa trên sự đúng mực, trung đạo vậy. Trân trọng!
Chỉ mong NamoNamo ứng đối trực diện, không miệng hùm gan sứa, đầu voi đuôi chuột mà đánh mất phong độ thiếu đi sự đường hoàng chính chính của một người hoằng pháp chánh chân.
Nếu ngài NamoNamo không đối đáp thẳng thắn thì ta e rằng topic Tu tâm... mới mở của ngài sẽ sớm tắc tử vì đầu chẳng xuôi, đuôi chẳng lọt. Chớ nói ta cô phụ ngài nhé, NamoNamo!

Đã biệt đãi thì dùng những lời lẽ kính trọng, dùng những từ ngữ lục hòa, dùng chánh niệm để suy xét, dùng tâm tĩnh lặng để lắng nghe. Có sai thì góp ý trên tinh thần cầu thị học hỏi với nhau. Vì bạn ấy mới ở cảnh giới sơ thiền thì vẫn nhiều cái vô minh cần tu sửa. Cái gì đúng thì tán dương khích lệ động viên bạn ấy tu tốt. Chứ ko phải cứ vạch lá tìm sâu, rồi vui vẻ trên những chiến tích đó, hoặc dùng lời lẽ sân si ngã mạn để trò chuyện đó không phải là biệt đãi mà là đánh đuổi. A di đà Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Đã biệt đãi thì dùng những lời lẽ kính trọng, dùng những từ ngữ lục hòa, dùng chánh niệm để suy xét, dùng tâm tĩnh lặng để lắng nghe. Có sai thì góp ý trên tinh thần cầu thị học hỏi với nhau. Vì bạn ấy mới ở cảnh giới sơ thiền thì vẫn nhiều cái vô minh cần tu sửa. Cái gì đúng thì tán dương khích lệ động viên bạn ấy tu tốt. Chứ ko phải cứ vạch lá tìm sâu, rồi vui vẻ trên những chiến tích đó, hoặc dùng lời lẽ sân si ngã mạn để trò chuyện đó không phải là biệt đãi mà là đánh đuổi. A di đà Phật!

Ái chà! Tâm lão nguoidienhocphat1 lại hẹp rồi. Nếu cần đánh đuổi thì ta đã chẳng đôi lần dọn cỏ trước chân của NamoNamo lòng lão nguoidienhocphat1 hẹp sao lại đổ vấy lỗi cho người. Quang minh chính đại một chút coi, lão nguoidienhocphat1, dẫu sao lão cũng là người thủ cựu ở diễn đàn phatphaponline. Lão học Phật bằng tâm hay bằng mớ ngôn từ trau chuốt, ủy mị, đồng bóng?
Lão chấm điểm NamoNamo ở Sơ Thiền thì hẳn lão phải đặt mình trên trước rồi, song ta lại thấy NamoNamo tự đặt mình ở cương vị của một đạo sư, thiếu thốn ở chí hướng đồng tu. Lão và NamoNamo quả nhiên cũng có chỗ tương đồng vậy.
Nếu NamoNamo nói toàn lời thừa mứa đầy đờm dãi như lão thì ta cũng đã đánh một gậy tống cố đi rồi chứ không còn có cơ hội mà thăng tòa thuyết pháp đâu vậy nên lão nguoidienhocphat1 mở mắt ra mà nhìn, cân phân nặng nhẹ chớ để mấy cái con chữ lăn tăn làm mờ cả đôi mắt thịt kia đi.
Nói chơi thôi. Diễn đàn này không phải của ta.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Ái chà! Tâm lão nguoidienhocphat1 lại hẹp rồi. Nếu cần đánh đuổi thì ta đã chẳng đôi lần dọn cỏ trước chân của NamoNamo lòng lão nguoidienhocphat1 hẹp sao lại đổ vấy lỗi cho người. Quang minh chính đại một chút coi, lão nguoidienhocphat1, dẫu sao lão cũng là người thủ cựu ở diễn đàn phatphaponline. Lão học Phật bằng tâm hay bằng mớ ngôn từ trau chuốt, ủy mị, đồng bóng?
Lão chấm điểm NamoNamo ở Sơ Thiền thì hẳn lão phải đặt mình trên trước rồi, song ta lại thấy NamoNamo tự đặt mình ở cương vị của một đạo sư, thiếu thốn ở chí hướng đồng tu. Lão và NamoNamo quả nhiên cũng có chỗ tương đồng vậy.
Nếu NamoNamo nói toàn lời thừa mứa đầy đờm dãi như lão thì ta cũng đã đánh một gậy tống cố đi rồi chứ không còn có cơ hội mà thăng tòa thuyết pháp đâu vậy nên lão nguoidienhocphat1 mở mắt ra mà nhìn, cân phân nặng nhẹ chớ để mấy cái con chữ lăn tăn làm mờ cả đôi mắt thịt kia đi.
Nói chơi thôi. Diễn đàn này không phải của ta.

haaaaaaaaa. Diễn đàn nay nhiều người có ngã chấp cao quá cứ xưng hô mình là Ta, tu riết rồi cứ tưởng mình là Tổ hay bắt chước riết rồi thành bệnh. Còn người điên thấy ngượng mồm khi xưng hô ai đó là Ta lắm. heeeee. Lời người điên mà không đầy đờm dãi sao gọi là điên. heeeeeee. Latuan cứ bận tâm lời người điên này làm gì? Một người nói không có đức Phật A di đà và phỉ báng pháp môn tịnh độ như latuan rồi tự cho mình là giác ngộ như Phật Thích Ca thì quan tâm đến lời người điên này chi cho nhọc công. A di đà Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
haaaaaaaaa. Diễn đàn nay nhiều người có ngã chấp cao quá cứ xưng hô mình là Ta, tu riết rồi cứ tưởng mình là Tổ hay bắt chước riết rồi thành bệnh. Còn người điên thấy ngượng mồm khi xưng hô ai đó là Ta lắm. heeeee. Lời người điên mà không đầy đờm dãi sao gọi là điên. heeeeeee. Latuan cứ bận tâm lời người điên này làm gì? Một người nói không có đức Phật A di đà và phỉ báng pháp môn tịnh độ như latuan rồi tự cho mình là giác ngộ như Phật Thích Ca thì quan tâm đến lời người điên này chi cho nhọc công. A di đà Phật!

Lão nguoidienhocphat1 lại cả nghĩ rồi, việc lão ta chẳng bận lòng. Tây Ta gì cũng là ngữ thôi à! Phiền chi bấy! Hì hì!
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Kính ngài vienquang6, NamoNamo và đại chúng!
Với khẩu khí của NamoNamo thì latuan tin rằng chủ đề Tu tâm... của NamoNamo dễ bị chặn bất chợt nên latuan mở lời mong ngài vienquang6 và BBT diễn đàn phatphaponline cứ thong thả để NamoNamo trình bày chính kiến của mình về lối tu tập có thiên hướng đượm màu nhân thiên để mọi người cùng thưởng lãm. Như latuan đã từng nói người học Phật nơi diễn đàn này đa phần đã có chủ kiến kiên cố không dễ lung lạc nên có lẽ đây cũng là lúc mỗi người tự thẩm định lại Tín Nguyện Hành.
Pháp của NamoNamo dẫu có tà latuan cũng tin rằng sẽ có bậc thượng thặng nơi diễn đàn uốn nắn lại thành chánh vì chánh nương nơi tà mà lập vậy nên admin cùng đại chúng nhẫn nại thưởng lãm các pháp hữu vi thường đến vô thường.
Các vị nhiệt tình hoằng pháp như ngài tapchoi82, auduongphong, rickpham,... hãy tiếp vị NamoNamo trên tinh thần chia sẻ chánh pháp hãy tạm dùng topic này phản vấn về những vấn đề mà NamoNamo trình bày ở topic Tu tâm... mà không dựa trên sự đúng mực, trung đạo vậy. Trân trọng!
Chỉ mong NamoNamo ứng đối trực diện, không miệng hùm gan sứa, đầu voi đuôi chuột mà đánh mất phong độ thiếu đi sự đường hoàng chính chính của một người hoằng pháp chánh chân.
Nếu ngài NamoNamo không đối đáp thẳng thắn thì ta e rằng topic Tu tâm... mới mở của ngài sẽ sớm tắc tử vì đầu chẳng xuôi, đuôi chẳng lọt. Chớ nói ta cô phụ ngài nhé, NamoNamo!

Như mình đã nói:
Người tu theo tâm không thể đánh giá người tu theo trí
Và ngược lại, người tu theo trí không thể đánh giá người tu theo tâm
Ai cũng đang đi đúng cả cuộc hành trình của mình
Việc dùng lý trí để bóc tách siêu hình 1 thời điểm, là điều mình không có hứng thú làm.
Tuy nhiên mình có thể chia sẻ góc nhìn với cảnh giới tâm hiện tại của mình cho mọi người biết.
Về vụ sơ thiền, hay nhị thiền... đó là cách phân loại theo phương pháp cũ thôi. Mình đã đưa ra phương pháp của mình rồi, nó cũng chả quan trọng sơ hay nhị hay tam.
Người nào đánh giá sơ kém nhị, nhị kém tam, đó là tu tập dùng lý trí
Mình tu tâm, mình chả đánh giá gì cả, nó cũng chỉ là cảnh giới, đối đãi với cảnh giới cùng 1 phương pháp, thì nhất, nhị, tam, tứ hay ngũ, quan trọng gì.

Cố gượng bảo là 1/5 của sơ thiền cho mọi người dễ hình dung ấy mà, sự thật như thế nào, Namo còn chẳng tự hiểu thấu suốt hết được chính xác mình đang ở đâu, chỉ biết đang trên con đường tu tâm thôi. Thì làm sao người ngoài hiểu thấu cho được, trừ một bậc giác ngộ đến chỉ điểm.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Như mình đã nói:
Người tu theo tâm không thể đánh giá người tu theo trí
Và ngược lại, người tu theo trí không thể đánh giá người tu theo tâm
Ai cũng đang đi đúng cả cuộc hành trình của mình
Việc dùng lý trí để bóc tách siêu hình 1 thời điểm, là điều mình không có hứng thú làm.
Tuy nhiên mình có thể chia sẻ góc nhìn với cảnh giới tâm hiện tại của mình cho mọi người biết.
Về vụ sơ thiền, hay nhị thiền... đó là cách phân loại theo phương pháp cũ thôi. Mình đã đưa ra phương pháp của mình rồi, nó cũng chả quan trọng sơ hay nhị hay tam.
Người nào đánh giá sơ kém nhị, nhị kém tam, đó là tu tập dùng lý trí
Mình tu tâm, mình chả đánh giá gì cả, nó cũng chỉ là cảnh giới, đối đãi với cảnh giới cùng 1 phương pháp, thì nhất, nhị, tam, tứ hay ngũ, quan trọng gì.

Cố gượng bảo là 1/5 của sơ thiền cho mọi người dễ hình dung ấy mà, sự thật như thế nào, Namo còn chẳng tự hiểu thấu suốt hết được chính xác mình đang ở đâu, chỉ biết đang trên con đường tu tâm thôi. Thì làm sao người ngoài hiểu thấu cho được, trừ một bậc giác ngộ đến chỉ điểm.

Cảm ơn NamoNamo đã phản hồi! Một lời chân tình góp ý với bạn đây "Đi chưa đến cuối con đường đừng vội nhận định việc gì một chiều vì việc làm đó mang đậm tính chủ quan và người khác sẽ thấy bạn là một vị Thánh phán". Tôi nghĩ bạn đang không cố biến mình thành một vị Thánh phán.
Quay lại câu hỏi hôm qua. Tôi nhấn mạnh cho bạn biết rằng những vị ở diễn đàn phatphaponline này cho dù tự nhận ngu si, mê muội thì thật ra họ đều thủ chấp với mớ kiến thức Phật học kinh người, họ chỉ cần khẽ đổ ra mớ tri kiến Phật học đó thì có khối người phải giãy chết đấy. Thế nên nếu bạn muốn họ tin và hành theo pháp mà bạn đang hoằng dương đó thì bạn phải tỏ rõ pháp đó thuộc tông phái nào hay nói cách khác bạn thọ trì pháp ấy của vị giáo chủ nào hay là tự mình phác thảo nên?
Tại sao đại chúng hay tôi muốn biết qua về điều đó?
Vì mọi người ít nhiều cần đến sự bảo chứng của một minh sư vì ai cũng dính mắc thường kiến "Minh sư tất xuất cao đồ".
Hoặc giả pháp ấy tự bạn chiêm nghiệm, suy luận hay loại suy mà ra thì bạn cũng phải đường đường chính chính thừa nhận.
Vì sao mọi người hay chí ít là latuan cần xác minh rõ điều nầy?
Vì latuan cần phải rõ biết được người chịu trách nhiệm trực tiếp từ pháp hành mà bạn đang xiển dương. Hẳn bạn đã nghe "Nắm thằng có tóc chứ mấy ai nắm thằng trọc đầu". Bạn đã rõ ý latuan chứ? Mời bạn trả lời rành rõ những ý mà latuan đặt ra.
Muốn qua sông cần lụy con đò vậy. Trân trọng!
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Cảm ơn NamoNamo đã phản hồi! Một lời chân tình góp ý với bạn đây "Đi chưa đến cuối con đường đừng vội nhận định việc gì một chiều vì việc làm đó mang đậm tính chủ quan và người khác sẽ thấy bạn là một vị Thánh phán". Tôi nghĩ bạn đang không cố biến mình thành một vị Thánh phán.
Quay lại câu hỏi hôm qua. Tôi nhấn mạnh cho bạn biết rằng những vị ở diễn đàn phatphaponline này cho dù tự nhận ngu si, mê muội thì thật ra họ đều thủ chấp với mớ kiến thức Phật học kinh người, họ chỉ cần khẽ đổ ra mớ tri kiến Phật học đó thì có khối người phải giãy chết đấy. Thế nên nếu bạn muốn họ tin và hành theo pháp mà bạn đang hoằng dương đó thì bạn phải tỏ rõ pháp đó thuộc tông phái nào hay nói cách khác bạn thọ trì pháp ấy của vị giáo chủ nào hay là tự mình phác thảo nên?
Tại sao đại chúng hay tôi muốn biết qua về điều đó?
Vì mọi người ít nhiều cần đến sự bảo chứng của một minh sư vì ai cũng dính mắc thường kiến "Minh sư tất xuất cao đồ".
Hoặc giả pháp ấy tự bạn chiêm nghiệm, suy luận hay loại suy mà ra thì bạn cũng phải đường đường chính chính thừa nhận.
Vì sao mọi người hay chí ít là latuan cần xác minh rõ điều nầy?
Vì latuan cần phải rõ biết được người chịu trách nhiệm trực tiếp từ pháp hành mà bạn đang xiển dương. Hẳn bạn đã nghe "Nắm thằng có tóc chứ mấy ai nắm thằng trọc đầu". Bạn đã rõ ý latuan chứ? Mời bạn trả lời rành rõ những ý mà latuan đặt ra.
Muốn qua sông cần lụy con đò vậy. Trân trọng!

Mời Latuan đọc Topic mình mở về phương pháp tu tâm của mình
Trong đó đã nói rõ, mình là người chịu trách nhiệm cho phương pháp này. Không có bất kỳ ai khác. Mình bảo chứng cho người tập.
Mình là thánh phán hay bạn là thánh phán, đối với mình, chỉ là trạng thái tâm lực của mình hay của bạn mà thôi. Trong cả 1 tiến trình phía trước, một trạng thái tâm hay một phát biểu nảo đó, chỉ có giá trị thời điểm.
Hi vọng bạn sẽ nhìn những phát biểu trên của mình rộng ra ngoài thời điểm mình phát ngôn đó, mà đi theo mạch cả 1 tiến trình của mình.
Nếu bạn đi trước mình, xin tiếp tục chỉ lối cho con đường của mình đi thêm an toàn. Mình hoàn toàn mở lòng để đón nhận những giáo huấn từ bạn và mọi người khác.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Mời Latuan đọc Topic mình mở về phương pháp tu tâm của mình
Trong đó đã nói rõ, mình là người chịu trách nhiệm cho phương pháp này. Không có bất kỳ ai khác. Mình bảo chứng cho người tập.
Mình là thánh phán hay bạn là thánh phán, đối với mình, chỉ là trạng thái tâm lực của mình hay của bạn mà thôi. Trong cả 1 tiến trình phía trước, một trạng thái tâm hay một phát biểu nảo đó, chỉ có giá trị thời điểm.
Hi vọng bạn sẽ nhìn những phát biểu trên của mình rộng ra ngoài thời điểm mình phát ngôn đó, mà đi theo mạch cả 1 tiến trình của mình.
Nếu bạn đi trước mình, xin tiếp tục chỉ lối cho con đường của mình đi thêm an toàn. Mình hoàn toàn mở lòng để đón nhận những giáo huấn từ bạn và mọi người khác.

Ok! Không phải là latuan không xem qua mà latuan muốn xác minh lại. Rất sảng khoái với câu Nếu bạn đi trước mình xin tiếp tục chỉ lối cho con đường mình đi thêm an toàn. Mình hoàn toàn mở lòng để đón nhận những giáo huấn từ bạn và những người bạn khác.
Bây giờ đây nếu latuan muốn bạn rủ bỏ tất cả những thứ bạn đang mang vác xuống. Bạn có sẵn sàng không?
Trân trọng!
À quên latuan chưa gọi NamoNamo là Thánh phán, chỉ là lời góp ý thôi.
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Ok! Không phải là latuan không xem qua mà latuan muốn xác minh lại. Rất sảng khoái với câu Nếu bạn đi trước mình xin tiếp tục chỉ lối cho con đường mình đi thêm an toàn. Mình hoàn toàn mở lòng để đón nhận những giáo huấn từ bạn và những người bạn khác.
Bây giờ đây nếu latuan muốn bạn rủ bỏ tất cả những thứ bạn đang mang vác xuống. Bạn có sẵn sàng không?
Trân trọng!
À quên latuan chưa gọi NamoNamo là Thánh phán, chỉ là lời góp ý thôi.

Bạn định nghĩa giúp mình thứ gì mình đang mang vác, thì mình sẽ rũ bỏ thứ đó.
Duy nhất thứ sau là thứ không thể bỏ: Bài tập mình đang tập.
Lý do là: Như Vô Nhất Bất Nhị từng hỏi là bạn có kim chỉ nam gì cho việc tu tập của bạn. Thì đó là bài tập này.
Pháp của mình là lấy cảnh đối cảnh, dùng 1 cảnh duy nhất để dẹp mọi cảnh khác. Chưa đến lúc các cảnh khác mất hết thì không thể bỏ đi cảnh này.
Điều mà Latuan hướng dẫn, mình hiểu nhưng mình chưa đến giai đoạn bỏ hết được. Các kiến giải, các quan điểm, các cảm xúc, sự an lạc, niềm tin... có thể dẹp bỏ.
Ngoại trừ bài tập này. Nó không còn liên quan đến tình yêu pháp, hay sự bám chấp... mấy cái đấy bỏ hết cũng được.
Bài tập này tồn tại như 1 thứ duy nhất mình cần bám mà không cần giải thích, không cần hiểu, không cần biện minh, không cần tư duy về nó.
Chắc chắn sẽ đến lúc mình cũng sẽ phải bỏ cả cảnh đó, nhưng hiện tại, tâm mình chưa tới giai đoạn này.
Bạn đồng ý với điều này thì mình sẽ dẹp hết những thứ còn lại.
Còn nếu bạn không đồng ý thì mình cũng xin lỗi vì đã phụ lòng kỳ vọng của bạn, mình tự biết là mình chưa tới chỗ bạn kỳ vọng để có thể làm thế!

Và đó là giới hạn duy nhất của sự mở lòng này. Ngoài thứ đó ra, mình mở hết những cái khác:)
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Bạn định nghĩa giúp mình thứ gì mình đang mang vác, thì mình sẽ rũ bỏ thứ đó.
Duy nhất thứ sau là thứ không thể bỏ: Bài tập mình đang tập.
Lý do là: Như Vô Nhất Bất Nhị từng hỏi là bạn có kim chỉ nam gì cho việc tu tập của bạn. Thì đó là bài tập này.
Pháp của mình là lấy cảnh đối cảnh, dùng 1 cảnh duy nhất để dẹp mọi cảnh khác. Chưa đến lúc các cảnh khác mất hết thì không thể bỏ đi cảnh này.
Điều mà Latuan hướng dẫn, mình hiểu nhưng mình chưa đến giai đoạn bỏ hết được. Các kiến giải, các quan điểm, các cảm xúc, sự an lạc, niềm tin... có thể dẹp bỏ.
Ngoại trừ bài tập này. Nó không còn liên quan đến tình yêu pháp, hay sự bám chấp... mấy cái đấy bỏ hết cũng được.
Bài tập này tồn tại như 1 thứ duy nhất mình cần bám mà không cần giải thích, không cần hiểu, không cần biện minh, không cần tư duy về nó.
Chắc chắn sẽ đến lúc mình cũng sẽ phải bỏ cả cảnh đó, nhưng hiện tại, tâm mình chưa tới giai đoạn này.
Bạn đồng ý với điều này thì mình sẽ dẹp hết những thứ còn lại.
Còn nếu bạn không đồng ý thì mình cũng xin lỗi vì đã phụ lòng kỳ vọng của bạn, mình tự biết là mình chưa tới chỗ bạn kỳ vọng để có thể làm thế!

Và đó là giới hạn duy nhất của sự mở lòng này. Ngoài thứ đó ra, mình mở hết những cái khác:)

Tuyệt vời! Khác với phong thái ban đầu của bạn, bây giờ bạn rất thẳng thắn. Theo ý bạn thì bạn cũng còn đang có chỗ trụ chấp. Với tôi điều đó chẳng ngăn ngại gì, bạn có thể rũ bỏ hoặc không rũ bỏ, điều đó chẳng sao cả.
Giờ tôi khẳng định nhé phương pháp của bạn là một phá cách của phép tu tiên chứ không phải là pháp Phật chánh tông, ngay cái nơi mà bạn kỳ vọng đạt đến đấy bạn cần phá chấp một lần nữa mới rơi vào Phật địa. Trạng thái tâm của bạn đang có chính là định sinh hỷ lạc nhưng phân định tầng bậc đó là một sự vô ích, bạn sẽ sớm đánh mất nó và trở lại mặt đất ngay thôi. Tôi khách quan thẳng thắn trình bày, nếu bạn có chỗ ko vừa lòng thì tùy nghi phản biện latuan sẽ bồi tiếp trên tinh thần đạo pháp đúng mực.
Điều latuan cần ở bạn là bạn thư giản, rũ bỏ tri kiến của bạn và hỏi đáp chân thành, đơn giản với latuan mà thôi. Không nói chuyện xa vời cho nhọc trí!
Bạn đồng ý không, NamoNamo?
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Tuyệt vời! Khác với phong thái ban đầu của bạn, bây giờ bạn rất thẳng thắn. Theo ý bạn thì bạn cũng còn đang có chỗ trụ chấp. Với tôi điều đó chẳng ngăn ngại gì, bạn có thể rũ bỏ hoặc không rũ bỏ, điều đó chẳng sao cả.
Giờ tôi khẳng định nhé phương pháp của bạn là một phá cách của phép tu tiên chứ không phải là pháp Phật chánh tông, ngay cái nơi mà bạn kỳ vọng đạt đến đấy bạn cần phá chấp một lần nữa mới rơi vào Phật địa. Trạng thái tâm của bạn đang có chính là định sinh hỷ lạc nhưng phân định tầng bậc đó là một sự vô ích, bạn sẽ sớm đánh mất nó và trở lại mặt đất ngay thôi. Tôi khách quan thẳng thắn trình bày, nếu bạn có chỗ ko vừa lòng thì tùy nghi phản biện latuan sẽ bồi tiếp trên tinh thần đạo pháp đúng mực.
Điều latuan cần ở bạn là bạn thư giản, rũ bỏ tri kiến của bạn và hỏi đáp chân thành, đơn giản với latuan mà thôi. Không nói chuyện xa vời cho nhọc trí!
Bạn đồng ý không, NamoNamo?

Khoảng bao lâu để mình có thể đánh mất nó rồi rơi trở lại mặt đất. Nếu bạn dự đoán đúng được điều này, thì mình sẽ mở toàn bộ lòng. Sẽ thư giãn, rũ bỏ tri kiến!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Khoảng bao lâu để mình có thể đánh mất nó rồi rơi trở lại mặt đất. Nếu bạn dự đoán đúng được điều này, thì mình sẽ mở toàn bộ lòng. Sẽ thư giãn, rũ bỏ tri kiến!

tùy theo phước báu của bạn mà trạng thái thiền đó giữ được bao lâu. Khi tâm bạn đã nhàm chán nó, thì nó sẽ biến mất thôi. Bạn muốn tìm lại cũng không được, nếu bạn được bậc thiện tri thức khai ngộ. Hoặc học được tin vào chánh pháp. Thì sẽ qua bậc thiền thứ 3, nơi đây bạn sẽ lúc nào cũng an lạc. Không phải vì có nguyên nhân nào cả. Bạn nhìn cái gì, hay thấy cái gì cũng an lạc. RẤt nhiều người dừng ở đây vì không bỏ được cảm giác an lạc đó
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
tùy theo phước báu của bạn mà trạng thái thiền đó giữ được bao lâu. Khi tâm bạn đã nhàm chán nó, thì nó sẽ biến mất thôi. Bạn muốn tìm lại cũng không được, nếu bạn được bậc thiện tri thức khai ngộ. Hoặc học được tin vào chánh pháp. Thì sẽ qua bậc thiền thứ 3, nơi đây bạn sẽ lúc nào cũng an lạc. Không phải vì có nguyên nhân nào cả. Bạn nhìn cái gì, hay thấy cái gì cũng an lạc. RẤt nhiều người dừng ở đây vì không bỏ được cảm giác an lạc đó

Bạn có thỏa mãn với lời chia sẻ của đạo hữu rickpham không, NamoNamo?
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Bạn có thỏa mãn với lời chia sẻ của đạo hữu rickpham không, NamoNamo?

Có, mình hiểu và nhận thức rõ điều đó (với sự vô minh mà mình đang có)
Vì lẽ đó, mình sẽ bám chấp vào 1 thứ không liên quan đến cảm xúc nào cả. Đó là bài tập của mình. Và cũng vì lẽ đó mình không bỏ nó
Mình có thể vì bạn, từ bỏ sự an lạc mình đang có. Nó vẫn là 1 thứ cảm xúc mà mình nhận thức được mà thôi. Cơ thể mình nó đang thế, tâm lực mình nó đang thế thì nó dẫn đến sự an lạc. Nó là cảnh giới, là thứ mình nhắc đi nhắc lại là mình sẽ không bám vào nó, và chỉ coi đó như 1 bản nhật ký ghi lại trong cuộc hành trình của mình.
Có lẽ mình hiểu ý mọi người, nhưng hình như mọi người chưa hiểu ý mình thì phải
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Có, mình hiểu và nhận thức rõ điều đó (với sự vô minh mà mình đang có)
Vì lẽ đó, mình sẽ bám chấp vào 1 thứ không liên quan đến cảm xúc nào cả. Đó là bài tập của mình. Và cũng vì lẽ đó mình không bỏ nó
Mình có thể vì bạn, từ bỏ sự an lạc mình đang có. Nó vẫn là 1 thứ cảm xúc mà mình nhận thức được mà thôi. Cơ thể mình nó đang thế, tâm lực mình nó đang thế thì nó dẫn đến sự an lạc. Nó là cảnh giới, là thứ mình nhắc đi nhắc lại là mình sẽ không bám vào nó, và chỉ coi đó như 1 bản nhật ký ghi lại trong cuộc hành trình của mình.
Có lẽ mình hiểu ý mọi người, nhưng hình như mọi người chưa hiểu ý mình thì phải

mình với lão đó chỉ là đang nhắc bạn đứng chấp vào đó thôi. Chứ hiểu hay không thì bạn phải tự hiểu. Đừng chấp vào ngôn ngữ, lặng hết tất cả vọng niệm, ngay đó là khuôn mặt khi cha mẹ chưa sinh ta ra đấy
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,831
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Có, mình hiểu và nhận thức rõ điều đó (với sự vô minh mà mình đang có)
Vì lẽ đó, mình sẽ bám chấp vào 1 thứ không liên quan đến cảm xúc nào cả. Đó là bài tập của mình. Và cũng vì lẽ đó mình không bỏ nó
Mình có thể vì bạn, từ bỏ sự an lạc mình đang có. Nó vẫn là 1 thứ cảm xúc mà mình nhận thức được mà thôi. Cơ thể mình nó đang thế, tâm lực mình nó đang thế thì nó dẫn đến sự an lạc. Nó là cảnh giới, là thứ mình nhắc đi nhắc lại là mình sẽ không bám vào nó, và chỉ coi đó như 1 bản nhật ký ghi lại trong cuộc hành trình của mình.
Có lẽ mình hiểu ý mọi người, nhưng hình như mọi người chưa hiểu ý mình thì phải

Bạn NamoNamo chỉ là thực hành để trãi nghiệm sự an lạc thôi, tới phi tưởng phi phi tưởng xứ thì trở lại làm học sinh vở lòng. Phí công nhọc sức như thế đó mà cuối cùng mới chịu học Phật.
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Bạn NamoNamo chỉ là thực hành để trãi nghiệm sự an lạc thôi, tới phi tưởng phi phi tưởng xứ thì trở lại làm học sinh vở lòng. Phí công nhọc sức như thế đó mà cuối cùng mới chịu học Phật.

Đó là góc nhìn của bạn
Góc nhìn của mình thì *** là đặc sản của riêng đức Phật, khiến ngài trở nên khác với các tôn giáo cùng thời.
Mình không dám tiếp nhận giáo lý này khi tâm mình còn ô nhiễm
Đó là sự kính ngưỡng của mình với một bậc toàn năng như đức Phật.
Tiến trình mình thanh lọc tâm để học pháp của ngài, cũng là tiến trình mình muốn cúng giường đến Phật Thích Ca!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Có, mình hiểu và nhận thức rõ điều đó (với sự vô minh mà mình đang có)
Vì lẽ đó, mình sẽ bám chấp vào 1 thứ không liên quan đến cảm xúc nào cả. Đó là bài tập của mình. Và cũng vì lẽ đó mình không bỏ nó
Mình có thể vì bạn, từ bỏ sự an lạc mình đang có. Nó vẫn là 1 thứ cảm xúc mà mình nhận thức được mà thôi. Cơ thể mình nó đang thế, tâm lực mình nó đang thế thì nó dẫn đến sự an lạc. Nó là cảnh giới, là thứ mình nhắc đi nhắc lại là mình sẽ không bám vào nó, và chỉ coi đó như 1 bản nhật ký ghi lại trong cuộc hành trình của mình.
Có lẽ mình hiểu ý mọi người, nhưng hình như mọi người chưa hiểu ý mình thì phải

Như đã nói tôi không yêu cầu bạn bỏ những bài tập của mình. Tôi cũng có nói sơ qua về thiên hướng pháp hành của bạn có ý vị của pháp tu tiên. Bỏ qua điều đó luôn.
Trích dẫn Gửi bởi rickpham Xem bài viết
tùy theo phước báu của bạn mà trạng thái thiền đó giữ được bao lâu. Khi tâm bạn đã nhàm chán nó, thì nó sẽ biến mất thôi. Bạn muốn tìm lại cũng không được, nếu bạn được bậc thiện tri thức khai ngộ. Hoặc học được tin vào chánh pháp. Thì sẽ qua bậc thiền thứ 3, nơi đây bạn sẽ lúc nào cũng an lạc. Không phải vì có nguyên nhân nào cả. Bạn nhìn cái gì, hay thấy cái gì cũng an lạc. RẤt nhiều người dừng ở đây vì không bỏ được cảm giác an lạc đó

Trích dẫn Gửi bởi rickpham Xem bài viết
Tùy theo phước báu của bạn mà trạng thái thiền đó giữ được bao lâu. Khi tâm bạn đã nhàm chán nó, thì nó sẽ biến mất thôi. Bạn muốn tìm lại cũng không được, nếu bạn được bậc thiện tri thức khai ngộ. Hoặc học được tin vào chánh pháp. Thì sẽ qua bậc thiền thứ 3, nơi đây bạn sẽ lúc nào cũng an lạc. Không phải vì có nguyên nhân nào cả. Bạn nhìn cái gì, hay thấy cái gì cũng an lạc. RẤt nhiều người dừng ở đây vì không bỏ được cảm giác an lạc đó

Đính chính câu từ một chút cho nó ra dáng Phật học là tôi không dùng từ phước báu mà dùng từ tùy vào định lực mà bạn sẽ giữ trạng thái hỷ lạc đó được lâu hay mau, tôi cũng không quan trọng ở tầng bậc nào cả. Chỉ có thể góp ý với bạn rằng trụ ở pháp hỷ lạc của thiền định quá lâu không phải là một điều tôt.
Với yêu cầu của bạn đặt ra về việc dự đoán. Tôi không là người dự đoán thời gian để bạn trở lại trạng thái bình thường, tôi chỉ là người chia sẻ với bạn về việc tu học (nếu có thể). Chỉ thế thôi!
Bạn không cần bỏ điều gì cả nếu bạn muốn giữ lấy, bạn chỉ việc trả lời thành thật với tôi về những câu hỏi, xong rồi bạn tự biết sẽ làm gì? Tôi sẽ không chỉ hay buộc bạn phải thế này, thế kia hay làm một điều gì cả. Bạn cứ làm những việc bạn yêu thích và thế thôi.
Bắt đầu với những câu hỏi:
Vì sao bạn tìm về đạo?
Bạn có từng nghĩ đến đích đến của bạn là gì không?
Trước mắt chỉ hai câu hỏi ấy, bạn cứ thong thả trả lời! Trân trọng!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,831
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Đó là góc nhìn của bạn
Góc nhìn của mình thì *** là đặc sản của riêng đức Phật, khiến ngài trở nên khác với các tôn giáo cùng thời.
Mình không dám tiếp nhận giáo lý này khi tâm mình còn ô nhiễm
Đó là sự kính ngưỡng của mình với một bậc toàn năng như đức Phật.
Tiến trình mình thanh lọc tâm để học pháp của ngài, cũng là tiến trình mình muốn cúng giường đến Phật Thích Ca!

Nếu bạn thật không còn ô nhiễm thì học thiền ấy để làm gì? Vì nếu thật sự không còn ô nhiễm thì có làm mọi cách bạn cũng không thể nảy sinh ô nhiễm, không còn phiền não nào nữa.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên