TÌM TÂM để làm gì ... tại sao CHƠN TÂM .. NHỨT TÂM lại là ĐẠO TRÀNG ?
là tại vì ... tìm thấy tức là thấy chỗ CỘT .. chỗ CỞI ... là có thể: TỰ giác .. có thể TỰ ngộ ..
vì vậy mới nói cái người đó là cái người "NHẬP DÒNG" .. tức là ...
- TRI HUYỄN --> thì huyễn diệt
- BIẾT VỌNG .. --> thì vọng tan
bởi vì người đó .. đã KIẾN TÁNH .. tại DỤNG TÂM [smile]
cho nên .. đoạn kinh Trường Bộ .. kinh SA MÔN QUẢ cũng hệt như vậy:
- đãi cát tìm vàng để nhận ra "TÂM" .. NHỨT TÂM .. CHƠN TÂM
sau đó .. dùng nó để KIẾN TẠO đủ loại thế giới .. đắc đủ thần thông .. tam minh .. để nhận ra ..
TỪ TRỐNG RỖNG ... VẠN VẬT XUẤT HIỆN ... ... không có cái gì ngoài tâm hết ...
85. Với tâm
- định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
-->> Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.
Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
*** từ trống rỗng .. vạn vật xuất hiện ... diệu đức như hà sa thảy từ tâm mà ra ... [smile]
86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra. Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra. Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra. Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
-->> rút được cây lau ra khỏi vỏ .. rút được thanh kiếm ra khỏi bao .. như tìm thấy được cái BÊN TRONG của cái BỀ NGOÀI .. như tìm thấy trong DÒNG SÔNG có NƯỚC TRONG .. trong ĐẤT ĐÁT có VÀNG ... đó là GẠN LỌC ... đi vào bên trong nguồn gốc của vạn tượng -->> TÂM
87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
--> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến các thần thông.
89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.
91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông. Tỷ-kheo sau khi đi sâu vào tâm của chúng sanh, của loài người với tâm của mình,
vị ấy biết được như sau:
Tâm có tham, biết là tâm có tham. Tâm không có tham, biết là tâm không có tham.
Tâm có sân, biết là tâm có sân. Tâm không có sân, biết là tâm không có sân.
Tâm có si, biết là tâm có si. Tâm không có si, biết là tâm không có si.
Tâm chuyên chú, biết là tâm chuyên chú. Tâm tán loạn, biết là tâm tán loạn.
Ðại hành tâm, biết là đại hành tâm. Không phải đại hành tâm, biết không phải là đại hành tâm.
Tâm chưa vô thượng, biết là tâm chưa vô thượng, Tâm vô thượng, biết là tâm vô thượng.
Tâm thiền định, biết là tâm thiền định. Tâm không thiền định, biết là tâm không thiền định.
Tâm giải thoát, biết là tâm giải thoát. Tâm không giải thoát, biết là tâm không giải thoát.
*** THA TÂM THÔNG .. chỗ này biết chúng sinh đó sỉnh ra như thế nào .. trong môi trường gì .. thọ thế nào . .tưởng thế nào .. tham sân si thế nào .. biết hết [smile]
93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
--->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh.
97. "Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí.
cho nên .. đúng ra .. ĐÃI CÁT TÌM VÀNG .. thì là như vậy đó ... [smile]
mà đúng không ?
:lol: :lol: