Chắc bạn chưa đọc hết lịch sử của 13 Tổ nên mới nói thế. Ngoài Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni Phật tuyên pháp Tịnh Độ, còn có các vị cao tăng xuất chúng đã minh chứng cho sự tồn tại của Đức A Di Đà và Thế Giới Cực Lạc.
Như Ngài Thiện Đạo: "Một hôm, Sư bỗng bảo người rằng: "Thân này đáng chán, ta sắp về Tây!" Nói xong leo lên cây liễu trước chùa, chắp tay hướng về Tây chúc nguyện rằng: "Xin Phật và Bồ Tát tiếp dẫn con, khiến cho không mất chánh niệm, được sanh về Cực Lạc!" Nguyện xong, gieo mình xuống nhẹ nhàng như chiếc lá rơi, ngồi kiết già ngay thẳng trên mặt đất. Đại chúng vội chạy đến xem thì ngài đã tắt hơi viên tịch."
Như Ngài Pháp Chiếu: Một đêm nọ ngài thấy vị đến bảo: "Hoa sen công đức của ông nơi ao thất bảo ở cõi Cực Lạc đã thành tựu. Ba năm sau là đúng thời kỳ hoa nở, ông nên chuẩn bị". Đến kỳ hạn, Đại Sư gọiTăng chúng lại căn dặn rằng: "Ta về Cực Lạc, mọi người phải gắng tinh tu!" Nói xong, ngài ngồi ngay yên lặng mà tịch.
Như Ngài Huệ Viễn: Năm Nghĩa Hy thứ mười hai, đêm ba mươi tháng bảy, ngài ngồi tịnh nơi Bát Nhã Đài. Lúc vừa mở mắt xuất định, bỗng thấy Phật A Di Đà thân sắc vàng đầy khắp hư không. Trong ánh viên quang hiện vô số hóa Phật, mỗi vị đều có Quán Âm, Thế Chí hầu hai bên tả hữu. Lại thấy nước chảy chia thành mười bốn ngọn quanh lộn lên xuống, phóng ra nhữngtia sáng đẹp, diễn nói các pháp: Khổ, Không, Vô Thường, Vô Ngã. Đức Phật bảo ngài rằng: "Ta dùng sức bản nguyệnđến đây an ủi ngươi. Sau bảy ngày, ngươi sẽ được sanh về Cực Lạc"
Điều này đúng nếu như đời này bạn tu giải thoát được, còn nếu chưa được thì bạn phải tiếp tục tái sanh và có thể rất nhiều kiếp sau bạn mới giải thoát được. Còn ở Cực Lạc là được giải thoát ngay tại đó, không phải chịu sự trôi lăn nào cả!
Vậy là bạn chưa hiểu rồi, nhập Niết Bàn bất cứ lúc nào, tức là năng lực nhập Niết Bàn. Bạn có năng lực đó thì mới tính đến chuyện thành Phật. Đức Phật nhập xuất Niết Bàn bất cứ lúc nào mà Ngài muốn. Còn nhập Niết Bàn lần cuối cùng thì đó là nhập diệt, diệt độ!
Đó là Thiền, Kiến Tánh trước, thành Phật sau. Kiến Tánh thì thẳng đến thành Phật, mà vãng sanh thì cũng thẳng đến thành Phật. Cái nào cũng được, tùy bạn chọn.
Niệm Phật chỉ cần Tín, Nguyện, Hạnh kiên cố là được.
Thiền thì tâm phải tự tại sanh tử mới ổn.