TAM VÔ LẬU HỌC

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chấp ta cũng VÔ NGÃ mà. Vì tất cả hiện tượng đều vô ngã thì hiện tượng chấp ta cũng là vô ngã đó sao, thật rằng chẳng có người chấp ta.
Ta là VÔ NGÃ lại CHẤP ta cũng là VÔ NGÃ???? Nói muốn lẹo lưỡi phải không ta???
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Vấn Đề ở đây là KHÔNG PHẢI ông NÓI mà ông ĐANG VỌNG TƯỞNG là ông BIẾT BẢN LAI DIỆN MỤC bằng CÁCH Copy&Paste phải không ta???
Bạn lại nghĩ bạn là chúng phàm ! Phật nói chúng phàm là do vọng chấp mà có ! Hiện tiền bạn xả bỏ thân tâm thì nghe thấy biết rõ ràng, phải không ?

BẠN ĐANG LÀ PHẬT ĐÓ !!!
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
HÃY XẢ BỎ 5 UẨN !!!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn lại nghĩ bạn là chúng phàm ! Phật nói chúng phàm là do vọng chấp mà có ! Hiện tiền bạn xả bỏ thân tâm thì nghe thấy biết rõ ràng, phải không ?

BẠN ĐANG LÀ PHẬT ĐÓ !!!
Trái TIM ngục tù????
So be it.
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Ta là VÔ NGÃ lại CHẤP ta cũng là VÔ NGÃ???? Nói muốn lẹo lưỡi phải không ta???
Đúng rồi, cũng nhờ lẽo lưỡi nên có một tên Vo Minh vào đây hỏi hết cái này đến cái kia ha. Cho nên hắn phải tìm hiểu hay tìm cách để không còn lẽo lưỡi hén.
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Có 2 cách tu tập:

1@ Cho ta là chúng sanh rồi chấp vào đó để huân tập những gì hiểu biết và tốt đẹp -> sẽ thành Phật ở tương lai ! (cách tu này là không hiểu ý tứ đế, vì còn tập khởi...)

2@ Thật ra ta đã là Phật rồi, việc tu còn lại chỉ là dùng cái tâm Phật đó trong đời sống hàng ngày, thì cái tâm sở nhiễm ô tự mất ! Niết Bàn là bây giờ và ở đây !!! (Các bạn có thể đọc kinh Viên Giác - phẩm Bồ Tát Văn Thù; kinh 42 chương - chương 01, thức tâm đạt bổn; kinh bất tăng bất giảm; v.v....)
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,417
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Đã trả lời bạn chỗ vén mây thấy trời xanh rồi đó !
Nếu hết chấp thì đã toàn giác rồi...
-Thực tế :Bạn CÓ THỂ VÉN MÂY để CÓ TRỜI XANH VĨNH VIỄN ĐƯƠC không?
.........Hay đấy chỉ là VỌNG TƯỞNG của RIÊNG Bạn!???????
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
-Thực tế :Bạn CÓ THỂ VÉN MÂY để CÓ TRỜI XANH VĨNH VIỄN ĐƯƠC không?
.........Hay đấy chỉ là VỌNG TƯỞNG của RIÊNG Bạn!???????
Vĩnh viễn thì chưa, nhiễm ô thì chẳng được !
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Có 2 cách tu tập:

1@ Cho ta là chúng sanh rồi chấp vào đó để huân tập những gì hiểu biết và tốt đẹp -> sẽ thành Phật ở tương lai ! (cách tu này là không hiểu ý tứ đế, vì còn tập khởi...)

2@ Thật ra ta đã là Phật rồi, việc tu còn lại chỉ là dùng cái tâm Phật đó trong đời sống hàng ngày, thì cái tâm sở nhiễm ô tự mất ! Niết Bàn là bây giờ và ở đây !!! (Các bạn có thể đọc kinh Viên Giác - phẩm Bồ Tát Văn Thù; kinh 42 chương - chương 01, thức tâm đạt bổn; kinh bất tăng bất giảm; v.v....)
Không nhất thiết phải như vậy. Biết mình có tánh Phật, đồng thời rõ mình hiện tại cũng là chúng sanh huyễn hóa tùy ứng nhân duyên, tu để trở về sống với tánh Phật nơi mình.

Như bạn nói thì:
1@: đã cho mình là chúng sanh mà nếu không rõ tánh Phật nơi mình thì tu muôn kiếp chẳng thành Phật nổi.

2@: đã là Phật rồi thì tu làm cái gì nữa chứ, có cái tâm sở nhiễm thì chẳng phải Phật; cho nên phải hiểu đó là Phật Tánh, không nên dùng lung tung gây ngộ nhận.
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Đã trả lời bạn chỗ vén mây thấy trời xanh rồi đó !
Nếu hết chấp thì đã toàn giác rồi...
kkkk, không hẳn hết chấp thì là toàn giác đâu nha.
Chấp có hai là ngã chấp và pháp chấp. Hết ngã chấp thì vào bậc thánh, vẫn còn có thể chấp pháp. Hết chấp pháp thì vẫn còn có thể vọng niệm, tuy không chấp pháp nhưng do chưa rõ hết nhân duyên nên vẫn có thể khởi vọng niệm phân bua.
Bồ tát hành thâm bát nhã ba la mật đều là những người đã loại trừ hết ngã chấp và pháp chấp nhưng vẫn có thể còn vọng niệm và Bồ Tát rõ biết sự hiện diện của các vọng niệm, dùng trí bát nhã dìu dắt nó trở về vị trí sanh ra. Thực hành như vậy, thành tựu ứng duyên thì rõ nhân, không gì không biết nên gọi là toàn giác.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Không nhất thiết phải như vậy. Biết mình có tánh Phật, đồng thời rõ mình hiện tại cũng là chúng sanh huyễn hóa tùy ứng nhân duyên, tu để trở về sống với tánh Phật nơi mình.

Như bạn nói thì:
1@: đã cho mình là chúng sanh mà nếu không rõ tánh Phật nơi mình thì tu muôn kiếp chẳng thành Phật nổi.

2@: đã là Phật rồi thì tu làm cái gì nữa chứ, có cái tâm sở nhiễm thì chẳng phải Phật; cho nên phải hiểu đó là Phật Tánh, không nên dùng lung tung gây ngộ nhận.
Lời sự thật...

2@ Bạn là Bản Tâm, là bản lai diện mục, là Phật rốt ráo xưa nay ! Chỉ vì bị ô nhiễm tâm từ vô thỉ và chấp cái nhiễm ô đó là bạn, cũng từ đó mà luân hồi sinh tử đến giờ... (Y cứ nơi kinh Phật lời Tổ).

Khi bạn có Chánh Lý như vậy thì mọi thời bạn an trú Bản Tâm mà hoạt dụng, việc sống đạo trở nên đơn giản ! (Bản Tâm là bạn, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất thêm bớt, bất lỗi lầm... Vốn đã viên mãn đủ đầy chẳng có tri kiến trong đó).
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn thấy các pháp cùng thật tánh Như, bình đẳng ! Cùng với đó là lìa tất cả tướng nên hạn chế những tập khởi 5 uẩn nổi lên sai sử...
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn thấy tâm chúng phàm khởi lên những phiền não tham sân si mạn nghi kiến chấp... Bạn biết tất cả đó chẳng phải bạn ! Liền đó bản ngã khởi lên liền diệt, chỉ còn là tình thương và cảm thông với vạn pháp sở hiện...
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn luôn có giới định huệ của tự tánh đầy đủ (vô tác, thường định và sáng suốt biết pháp).
+ Khi an trú Bản Tâm, là bạn chính thức đi trên đạo đế -> chứng diệt đế (niết bàn).
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn khế hợp tất cả lời Phật dạy ! Mà cái quan trọng là bạn hưởng hương vị giải thoát các trói buộc ngay bây giờ và ở đây !
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn hành Bồ Tát đạo mà không trụ sở hành...

Nói chung, bạn khỏe re, vô sở cầu, vô sở đắc, v.v... đến đi tự tại vô ngại....

Cung kính.
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
-Thực tế :Bạn CÓ THỂ VÉN MÂY để CÓ TRỜI XANH VĨNH VIỄN ĐƯƠC không?
.........Hay đấy chỉ là VỌNG TƯỞNG của RIÊNG Bạn!???????
Vọng tưởng không đáng sợ, không biết mình đang vọng tưởng mới đáng sợ.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,417
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-KINH LĂNG GIÀ TÂM ẤN:
-Lại nữa,Đại Huệ! có bẩy thứ Đệ Nhất Nghĩa, gọi là :Cảnh giới Huệ,cảnh giới Trí. cảnh giới Kiến,cảnh giới Siêu nhị kiến, cảnh giới Siêu tử địa (siêu việt phiền não), và cảnh giói Như Lai tự tại. Đại Huệ !Đây là Đệ Nhất Nghĩa tâm của tự tánh, cũng là quá khứ, hiện tại, vị lai chư Phật Ứng Cúng Đẳng Chánh Giác thành tựu pháp thế gian và xuất thế gian, cho đến xuất thế gian thượng thượng pháp ,do huệ nhãn của bậc Thánh soi vào tự cộng tướng mà kiến lập, kiến lập này chẳng đồng với lập luận ác kiến của ngoại đạo,
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Lời sự thật...

2@ Bạn là Bản Tâm, là bản lai diện mục, là Phật rốt ráo xưa nay ! Chỉ vì bị ô nhiễm tâm từ vô thỉ và chấp cái nhiễm ô đó là bạn, cũng từ đó mà luân hồi sinh tử đến giờ... (Y cứ nơi kinh Phật lời Tổ).

Khi bạn có Chánh Lý như vậy thì mọi thời bạn an trú Bản Tâm mà hoạt dụng, việc sống đạo trở nên đơn giản ! (Bản Tâm là bạn, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất thêm bớt, bất lỗi lầm... Vốn đã viên mãn đủ đầy chẳng có tri kiến trong đó).
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn thấy các pháp cùng thật tánh Như, bình đẳng ! Cùng với đó là lìa tất cả tướng nên hạn chế những tập khởi 5 uẩn nổi lên sai sử...
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn thấy tâm chúng phàm khởi lên những phiền não tham sân si mạn nghi kiến chấp... Bạn biết tất cả đó chẳng phải bạn ! Liền đó bản ngã khởi lên liền diệt, chỉ còn là tình thương và cảm thông với vạn pháp sở hiện...
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn luôn có giới định huệ của tự tánh đầy đủ (vô tác, thường định và sáng suốt biết pháp).
+ Khi an trú Bản Tâm, là bạn chính thức đi trên đạo đế -> chứng diệt đế (niết bàn).
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn khế hợp tất cả lời Phật dạy ! Mà cái quan trọng là bạn hưởng hương vị giải thoát các trói buộc ngay bây giờ và ở đây !
+ Khi an trú Bản Tâm, bạn hành Bồ Tát đạo mà không trụ sở hành...

Nói chung, bạn khỏe re, vô sở cầu, vô sở đắc, v.v... đến đi tự tại vô ngại....

Cung kính.
Vốn chẳng có tên gọi, tránh gọi các tên gọi dễ gây ngộ nhận như từ "đã là Phật rồi", trong khi đó dù chưa thành Phật mình cũng là mình thôi, mình là mình thôi, bất kể là thành Phật hay chưa, dù ô nhiễm hay không ô nhiễm,....

Nếu đã là Phật rồi thì sao lại ô nhiễm được?
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Vốn chẳng có tên gọi, tránh gọi các tên gọi dễ gây ngộ nhận như từ "đã là Phật rồi", trong khi đó dù chưa thành Phật mình cũng là mình thôi, mình là mình thôi, bất kể là thành Phật hay chưa, dù ô nhiễm hay không ô nhiễm,....

Nếu đã là Phật rồi thì sao lại ô nhiễm được?
Đúng đó bạn, bạn là bạn thôi, cái đang là...

Còn nói: đã là Phật rồi thì sao lại ô nhiễm được ? Lời này có vị bồ tát nào đó đã hỏi Phật trong kinh Viên Giác rồi, bạn vào đọc xem chơi !
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Đúng đó bạn, bạn là bạn thôi, cái đang là...

Còn nói: đã là Phật rồi thì sao lại ô nhiễm được ? Lời này có vị bồ tát nào đó đã hỏi Phật trong kinh Viên Giác rồi, bạn vào đọc xem chơi !
kkk, tôi cũng đọc hoài, câu hỏi không phải đã là Phật rồi mà là chúng sanh cũng có tánh Phật bình đẳng với các chư Phật đã thành nhưng tại sao có sự việc vô minh ô nhiễm các thứ xảy ra với họ?

Còn Phật đã thành như Đức Phật Thích Phật Thích Ca, Đức Phật Di Đà,.... mình nói mình đã là Phật rồi thì tức là mình cho mình có năng lực hiện tiền ngang bằng với Phật, rõ ràng là ngã mạn và không đúng thực tế.

Các chư Phật đã thành tức là chư Phật hiện tiền, đã dứt hết các sự vô minh ô nhiễm thì làm gì có chuyện phát sinh trở lại các thứ ô nhiễm.


Mình thì là mình thôi, dù là đang là hay không đang là, là cái lúc nào cũng đang là chứ không phải là cái được nhận biết đang là bởi pháp học hay tu trì gì.

Mình là như vậy, không thể lập luận, không thể miêu tả thuyết giảng nhưng mình không tồn tại trong sự cô lập tách biệt ra đứng một mình. Bạn là một cái mình, tôi có một cái mình, mỗi người đều có một cái mình,.... tất cả mình không cô lập nhau mà sẽ "tương tác nhau" sanh ra thế giới và vạn vật. Những cái thuộc lãnh vực tương tác thì sẽ "được nhận biết, được nhìn thấy, .... làm đối tượng cho tất cả mình, tất nhiên chúng nó không phải cái mình nào hết nên chúng nó chẳng có tự thể (chúng nó vô ngã), sanh diệt huyễn hóa theo sở tri của các cái mình chứ tự thân chúng nó thì rỗng tếch.
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Nói thêm:
Mình thì bất khả luận thuyết rồi nhưng sự tương tác thì tương ứng với tri kiến từ không biết (vô minh) đến cái gì cũng biết (Minh = Phật đã thành = Phật hiện tiền). Cho nên vô minh vốn chẳng do gì sanh cả, chẳng qua lúc ấy mình chưa biết gì thôi và do phải tương tác nên đã tự phân mình làm hai rồi chơi trò sanh diệt để cuối cùng mình biết được chính mình và những cái mình khác cũng đang tồn tại bình đẳng với mình.


Sự tương tác nhau là cái bắt buộc, ngay cả vật chất chúng nó còn hút nhau (hấp dẫn), rồi các hạt vi mô cũng hấp dẫn nhau, hữu tình thì yêu ghét, thành thì từ bi, Phật thì nói "diệt độ mà thật chẳng có diệt độ", vì nếu diệt độ thật thì làm sao mà chúng ta nương tựa sự gia trì của Phật, thành Phật rồi vẫn tương tác nhưng vì Ngài cái gì cũng biết rõ hết rồi nên sự tương tác của nagif khác với tất cả chúng ta, cao cấp trọn vẹn không dư sót.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Còn Phật đã thành như Đức Phật Thích Phật Thích Ca, Đức Phật Di Đà,.... mình nói mình đã là Phật rồi thì tức là mình cho mình có năng lực hiện tiền ngang bằng với Phật, rõ ràng là ngã mạn và không đúng thực tế.

Các chư Phật đã thành tức là chư Phật hiện tiền, đã dứt hết các sự vô minh ô nhiễm thì làm gì có chuyện phát sinh trở lại các thứ ô nhiễm.


Mình thì là mình thôi, dù là đang là hay không đang là, là cái lúc nào cũng đang là chứ không phải là cái được nhận biết đang là bởi pháp học hay tu trì gì
Hí hí,,, tất cả những gì thuộc lý trí đã lập tri - ngã kiến, luôn phát sinh những bất toàn -> hoài nghi.

Chỉ khi hoát nhiên ngộ nhập với bạn xưa và biết rằng bạn nay và xưa, không khác !!! Ngay đó tự biết chưa từng sinh diệt, chưa từng nhiễm ô, chẳng thể thêm vào hay bớt đi được trong bạn (không có học thêm gì được nữa, vốn đã viên mãn), chưa từng gây những tội lỗi (liễu rồi nghiệp chướng bổn lai không), không có cái gọi là quá khứ hiện tại tương lai (không có thời gian), không từ đâu đến không đi về đâu (không có không gian). Tất tần tật trọn mâm trình ra...!!!

Từ đó biết tất cả pháp đều như nhau, đều là cái bất sinh diệt (ngộ pháp vô sanh). Các ý niệm về ngã nhân chúng sanh thọ giả chẳng có, đồng là không vô tướng vô tác ! Ngộ rồi chẳng thấy Phật để thành, nơi thánh chẳng thêm nơi phàm chẳng bớt !

Vậy sao còn có cái gọi là ngã mạng hả ?

Bây giờ, có Phật có Tổ có những Thiện Hữu đi trước nói lại để sách tấn chúng ta trên bước đường tu học -> thoát khổ bây giờ và mãi mãi...

Lưu ý: khi mất chánh niệm (trực tâm là đạo tràng - vô niệm), chúng ta lại trụ vào thân tâm 5 uẩn mà ý thức -> phiền não ! Luôn an trú Bản Tâm để biết -> tách rời 5 uẩn ra !

Bây giờ và ở đây,,, BẠN KHÔNG PHẢI CHÚNG SANH THẤP HÈN !!!

Cung kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên