ha ha ha [smile]
A hahahahahah ... ...đang CƯỜI TRÒN nữa đấy [smile]
hay là TRÒN cứ lấy 1 HỒ NƯỚC ĐÁ [smile] [smile] ...
--> có phải là CỨ PHẢI THẢY NGƯỜI TA VÀO ... thì người ta mới biết LẠNH NÓNG hông nhỉ ? [smile] x x x x x
*** cho nên THÂN CHỨNG [smile] --> rõ ràng có cụ thể dắt tới TUỆ [smile] --> nhưng hỏng chỉ có THÂN CHỨNG kiểu đó -> mới dắt tới TUỆ biết NÓNG LẠNH của 1 CÁI HỒ ĐÓNG BĂNG [smile]
cho nên ... chắc là PHẠM HẠNH có tính luôn GIỚI luôn đó [smile] .. bởi vì GIỚI là PHÒNG PHI CHỈ ÁC [smile]
(1) Công Thức Chung ---> CÓ [smile]
công thức chung hỏng phải hông có .. mà có rất nhiều ... [xmile]
và cũng bởi có nhiều ... lại nhiều người chẳng học tới tận nơi chốn [smile] --> nên CÔNG THỨC CHUNG trở thành ... lộn xộn điên đảo [smile]
thí dụ:
- Trực chỉ -> CHƠN TÂM --> KIẾN TÁNH --> thành PHẬT
nghe thì đơn giản, nếu nói nó TƯƠNG ĐỒNG với GIỚI ĐỊNH TUỆ [smile] một mô hình công thức chung khác .thì chẳng mấy ai tin [smile] ... tại vì [smile]
- như là 250 giới Tì Kheo -> thực hành trên 4 oai nghi --> trên khuôn khổ của 3 TỤ TỊNH GIỚI --> và chú tâm trên 7 NGHIỆP (3 nghiệp thân + 4 nghiệp khẩu ) --> và sự chi phối của TỨ ĐỘC (Tham Sân Si, Mạt Na) ... --> thì nhân ra vẫn là 84,000 PHÁP MÔN [smile] --> CỦA CỦA Ý TRẦN đó nghen [smile]
250 x 4 x 3 x 7 x 4 = 84,000 pháp môn [smile] x x x x x
nhưng nếu bảo đó là [smile] --> CÔNG THỨC TRỰC CHỈ CHƠN TÂM [smile] ... đúng hông ? ... giống hông ? [smile]
--> Ha ha ha ha ... CÓ GIỐNG ... mà GIỐNG 100 ... trên phương diện ... CHÂN LÝ PHẢI LÀ CỤ THỂ [smile]
vì vậy CÔNG THỨC CHUNG thì có ---> và KINH ĐIỂN ... PHÁP MÔN thường là chung 1 phương pháp
---> là "CHỈ TÂM" [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Quả vậy,
Trong 84000 pháp môn mà Đức Phật Thích Ca đã dạy, thì Pháp nào cũng là Vô ThượngThậm Thâm Vị Diệu Pháp cả!
Hì hì nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp, người dựa Pháp này mà tu hành, khi có được chút ít kiến giải, lại đi chê các Pháp khác... em chỉ có thể cảm thán rằng, tự tạo duyên với địa ngục mà chẳng hề hay biết...
Như trong CHỨNG ĐẠO CA:
"Tác tại tâm, ương tại thân
Bất tu oán tố cánh vô nhân
Dục đắc bất chiêu vô gián nghiệp
Mạc báng Như Lai chánh pháp luân"
TÂM đạo ư?
Cái gì là TÂM?
Cấu trúc của nó như thế nào?
NÓ sinh ra từ chỗ nào?
Hì hì
"Nhân vô sở trụ, nhi sanh kỳ tâm"
Ha ha
" Tất cả pháp hữu vi,
Như mộng, huyễn, bọt, bóng,
Như sương, như chớp loé,
Hãy quán chiếu như thế!"
-Tâm có thể nắm bắt ư?
Không thể ư?
- Vậy tâm đạo khả dĩ tu ư?
Có thể sao?
-Vậy tu như thế nào nhỉ?
Cái mà không nắm, không bắt,không khen, chẳng chê, bỏ không được, giữ không được.... thì có thể tu sao?
Hì hì hôm nay em lại quá chén, hơi phê rồi, nên có vẻ quá ngông cuồng rồi ạ...hà hà
Kính Tròn.