A Di Đà Phật.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah .. CHI CHI thiệt là ... thiệt là [xmile]

"HẮN" hóa vật .. bởi vì các MẠNG QUYỀN --> nó chiếm hữu anh ta [smile]

---> lạc .. khổ .. ưu .. hỷ ... cho nên anh ta BỊ QUY MẠNG vô cái CÔ ĐÓ ĐÓ [smile]


nhưng mà tâm kết nên cởi .. hỏng nên buộc [smile]

--> cho nên .. CHI CHI thật sự phải là 1 CÂU KINH sao ? [smile] .... có nhiều thứ GIẢI TÂM KẾT --> cũng là CHỖ QUY MẠNG được mà [smile]


trong 3 tụ tịnh giới của ĐẠI THỪA --> có 1 tụ tịnh giới gọi là NHIÊU ÍCH HỮU TÌNH GIỚI [smile]

- ... đó là tại vì NGƯỜI TA = HỮU TÌNH .. mà CÓ GIỚI LẬP ĐƯỢC cho người hữu tình ấy [smile]

*** cho nên .. tư tưởng quay tít vì thương nhớ vậy đó ... mà vẫn có chỗ "HỮU TÌNH" ... quan sát được [xmile] x x x x x x x


(1) Tăng Thường Trụ [smile]

để kể cho CHI CHI 1 câu chuyện có thật nữa nhé [smile]

- có 2 vợ chồng nọ .. có 1 đứa con trai duy nhất .. đẹp trai .. con nhà giàu .. học giỏi .. ngay ngày bé ra trường, tai nạn xe chết [smile]

thế là 2 vợ chồng buồn đến phát điên .. nhứt là ANH BẠN đó [smile]

chẳng có gì khiến anh ta QUÊN ĐƯỢC đứa con .. nhưng có 1 ngày anh tìm đến 1 ông sư già [smile]

- ổng GIÀ KHÚ ĐẾ [smile] --> cỡ 70 hơn rùi ... nhưng ổng mời anh đánh bóng bàn vì anh rất thích chơi bóng bàn [smile] (điểm hữu tình --> hóa NHỨT ĐIỂM ... cũng như CÂU KINH hóa chỗ QUY MỆNH của hành giả tịnh độ thôi ... xmile x x x xx )

vậy mà ... anh ta chơi bóng bàn xong cảm thấy thoải mái [smile] .. sau đó .. từ từ tâm tình hồi phục [smile]


CHI CHI có thấy 1 vị sư già chịu khổ cần mẫn .. trao "TÂM PHÁP" chuyển tâm cho 1 người đau khổ như vậy chưa ? [smile]

hòa thượng thật tốt .. mua cho anh ta 1 bàn bóng bàn .. để trong chùa luôn .. toàn là hàng xịn ... cho chơi thoải mái [smile] x x x x


--> đó là chỗ PHẬT TRÍ đó [smile] ... cho nên KINH PHẬT nói .. TĂNG BẢO --> cũng là chỗ QUY MỆNH bởi vì tăng bảo có những vị hòa thượng đại trí .. biết phật trí áp dụng như thế nào [smile]

cũng là chỗ KINH nói ... TĂNG THƯỜNG TRỤ [smile]




(2) Vô Tình .. vô Phật Chủng [smile]

cũng là chỗ có ĐIỂM HỮU TÌNH ẤY là chỗ QUY MỆNH
.. mà các pháp môn .. phương pháp tịnh hóa được làm ra [smile]

- Tứ Diệu Đế --> KHỔ (hữu tình đó nhé) --> TẬP (hữu tình nhé) --> DIỆT --> ĐẠO

quy trình thành tựu đáng nể trong pháp môn niệm phật cũng gần giống như quy trình tịnh hóa tâm trong Lục Diệu Pháp Môn [smile]


1.- Sổ tức (đếm hơi thở - chỉ chú tâm trên câu kinh).

2.- Tùy tức (để tâm theo hơi thở ... lúc nào cũng chỉ là câu kinh).

3.- Chỉ. (quy mệnh ... nơi câu kinh)

4.- Quán. (chỉ quy mệnh ... nơi câu kinh )

5.- Hoàn.

6.- Tịnh.


(5) (6) là ẩn ... nhưng là thật [smile] mà như ẨN ... là chỗ kín đáo ---> nhưng là cũng là chỗ CHUYỂN TÂM [smile] ... đã thành .. đã hoàn tịnh ... đoạt lại bổn tâm THANH TỊNH [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaha .. và bi giờ chúng ta có thể trở lại chỗ QUY MỆNH mà coi thử nhé:

(1) QUY MỆNH nơi CÔ ẤY
- người đi 1 nửa hồn tôi mất .. 1 nửa hồn kia hóa dại khờ

(2) Quy Mệnh nơi "NHỨT ĐIỂM HỮU TÌNH" [smile]

như vậy là chỗ QUY MỆNH "là chỗ ĐỔI THAY" = là chỗ "CHUYỂN TÂM" ...

vậy còn SỰ SỐNG thì sao ?

- loài hữu tình .. thì mỗi SANH MỆNH có SANH LÃO BỊNH TỬ [smile]

bi giờ đổi chỗ QUY MỆNH có phải là [smile]

ra mút đầu sào (hỏng làm gì được)

buông tay hố thắm (hỏng làm gì được . chịu thua .. trần lao đổ ra bao nhiêu cũng hỏng được - VẬT)

tuyệt tử tái tô (chết đi .. sống lại )

SỰ SỐNG chia làm 2 phần (2 chỗ QUY MỆNH khác nhau .. 2 sinh mệnh khác nhau)

--> không liền được nữa [smile] ... [color]

ĐÓ ... là sự sống CHIA LÀM 2 PHẦN .. không liền được nữa [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

A hahahahahah .. CHI CHI thiệt là ... thiệt là [xmile]

"HẮN" hóa vật .. bởi vì các MẠNG QUYỀN --> nó chiếm hữu anh ta [smile]

---> lạc .. khổ .. ưu .. hỷ ... cho nên anh ta BỊ QUY MẠNG vô cái CÔ ĐÓ ĐÓ [smile]


nhưng mà tâm kết nên cởi .. hỏng nên buộc [smile]

--> cho nên .. CHI CHI thật sự phải là 1 CÂU KINH sao ? [smile] .... có nhiều thứ GIẢI TÂM KẾT --> cũng là CHỖ QUY MẠNG được mà [smile]


trong 3 tụ tịnh giới của ĐẠI THỪA --> có 1 tụ tịnh giới gọi là NHIÊU ÍCH HỮU TÌNH GIỚI [smile]

- ... đó là tại vì NGƯỜI TA = HỮU TÌNH .. mà CÓ GIỚI LẬP ĐƯỢC cho người hữu tình ấy [smile]

*** cho nên .. tư tưởng quay tít vì thương nhớ vậy đó ... mà vẫn có chỗ "HỮU TÌNH" ... quan sát được [xmile] x x x x x x x


(1) Tăng Thường Trụ [smile]

để kể cho CHI CHI 1 câu chuyện có thật nữa nhé [smile]

- có 2 vợ chồng nọ .. có 1 đứa con trai duy nhất .. đẹp trai .. con nhà giàu .. học giỏi .. ngay ngày bé ra trường, tai nạn xe chết [smile]

thế là 2 vợ chồng buồn đến phát điên .. nhứt là ANH BẠN đó [smile]

chẳng có gì khiến anh ta QUÊN ĐƯỢC đứa con .. nhưng có 1 ngày anh tìm đến 1 ông sư già [smile]

- ổng GIÀ KHÚ ĐẾ [smile] --> cỡ 70 hơn rùi ... nhưng ổng mời anh đánh bóng bàn vì anh rất thích chơi bóng bàn [smile] (điểm hữu tình --> hóa NHỨT ĐIỂM ... cũng như CÂU KINH hóa chỗ QUY MỆNH của hành giả tịnh độ thôi ... xmile x x x xx )

vậy mà ... anh ta chơi bóng bàn xong cảm thấy thoải mái [smile] .. sau đó .. từ từ tâm tình hồi phục [smile]


CHI CHI có thấy 1 vị sư già chịu khổ cần mẫn .. trao "TÂM PHÁP" chuyển tâm cho 1 người đau khổ như vậy chưa ? [smile]

hòa thượng thật tốt .. mua cho anh ta 1 bàn bóng bàn .. để trong chùa luôn .. toàn là hàng xịn ... cho chơi thoải mái [smile] x x x x


--> đó là chỗ PHẬT TRÍ đó [smile] ... cho nên KINH PHẬT nói .. TĂNG BẢO --> cũng là chỗ QUY MỆNH bởi vì tăng bảo có những vị hòa thượng đại trí .. biết phật trí áp dụng như thế nào [smile]

cũng là chỗ KINH nói ... TĂNG THƯỜNG TRỤ [smile]




ờ mà đúng hông? [smile]
<smile>
-nam mô a di đà phật.
-hòa thượng thật tốt, nhưng ông ấy già rồi, mấy nữa sẽ chết,.... hay là lunglinh hỏi ông chú đó xem.. mình qua đấy đánh bóng bàn thay cho sư đó được koo? ~ vậy ko nên nương tựa vào hòa thượng.
-phật ra đời rồi, thế mà khi mình ra đời lại ko thấy phật đâu, bởi vì phật ko ở mãi được... ~ vậy cũng ko nên nương tựa vào phật. =).
-vậy chỉ còn mỗi "tâm pháp" của phật và hòa thượng để lại là có thể nương tựa được. thế mà mình thì chẳng biết tâm pháp là gì thì lấy gì mà nương tựa, lấy gì quy mạng? ~ cho nên ấy...
-mình chỉ quy mạng phật a di đà thôi, vì ngài sống lâu vô số năm, ko lo ko thấy, ko lo ko gặp =), còn mấy chỗ mà lunglinh nói có rất nhiều : "--> cho nên .. CHI CHI thật sự phải là 1 CÂU KINH sao ? [smile] .... có nhiều thứ GIẢI TÂM KẾT --> cũng là CHỖ QUY MẠNG được mà [smile] ".... nó có phải là "tâm pháp" mà lunglinh đang nói ko?
-vậy thì mình có một điểm tựa (phật a di đà) hay vô số điểm tựa (tâm pháp) ? lunglinh biết thì trao tâm pháp cho mình với,... để đức a di đà đỡ "gánh" mình mỏi lưng =)...
-nam mô a di đà phật.
</smile>
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

A hahahahaha .. và bi giờ chúng ta có thể trở lại chỗ QUY MỆNH mà coi thử nhé:

(1) QUY MỆNH nơi CÔ ẤY
- người đi 1 nửa hồn tôi mất .. 1 nửa hồn kia hóa dại khờ

(2) Quy Mệnh nơi "NHỨT ĐIỂM HỮU TÌNH" [smile]

như vậy là chỗ QUY MỆNH "là chỗ ĐỔI THAY" = là chỗ "CHUYỂN TÂM" ...

vậy còn SỰ SỐNG thì sao ?

- loài hữu tình .. thì mỗi SANH MỆNH có SANH LÃO BỊNH TỬ [smile]

bi giờ đổi chỗ QUY MỆNH có phải là [smile]

ra mút đầu sào (hỏng làm gì được)

buông tay hố thắm (hỏng làm gì được . chịu thua .. trần lao đổ ra bao nhiêu cũng hỏng được - VẬT)

tuyệt tử tái tô (chết đi .. sống lại )

SỰ SỐNG chia làm 2 phần (2 chỗ QUY MỆNH khác nhau .. 2 sinh mệnh khác nhau)

--> không liền được nữa [smile] ... [color]


ĐÓ ... là sự sống CHIA LÀM 2 PHẦN .. không liền được nữa [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
<smile>
-mình ko hiểu lắm ấy ạ =(!
-lunglinh muốn nói gì ở đoạn này nhỉ?..
</smile>
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahhahahaha .. vậy bi giờ cho CHI CHI chọn tiếp luôn [smile]

(1) HẮN đang thất điên bát đảo --> vì HỮU TÌNH với 1 ĐIỂM = QUY MỆNH [smile]

(2) Chi Chi chọn đưa cho hắn 1 ĐIỂM QUY MỆNH KHÁC [smile]

--> vậy điểm đó .. sẽ là điểm gì ? [smile]

TÂM = NGŨ UẨN [smile] = SANH LÃO BỊNH TỬ [smile]


gọi là TÂM PHÁP .. là tại vì đó là TÂM PHÁP .. thì là phải là CỦA HẮN ... có hình thù .. quan sát được .. nhìn thấy được ... biết nó là gì mà .... phải hông ? [smile]

CHI CHI chắc chắn chọn câu kinh rùi đó [smile]

Hòa Thượng thì chọn đánh bóng bàn [smile]

vậy khi ông Phật tuổi già .. tới lúc bịnh tật đau khổ thân xác .. ổng chọn gì nhỉ ? [smile]


*** vậy ai chỉ CHI CHI TỤNG KINH NIỆM PHẬT .. niệm sao cho LỚN LÊN [smile] ??

*** Pháp hỏng ai TRAO .. TỰ MÌNH CHI CHI chế ra được CHÁNH PHÁP chắc ? [smile] ... phải có thật nhiều tâm học rõ ràng mới được chứ [smile]



(1) Trao Tâm Pháp [smile]


Này Ananda,

--> Ta nay đã già, đã thành bậc trưởng thượng, đã đến tuổi lâm chung, đã đến tám mươi tuổi.


Này Ananda,

- như cỗ xe đã già mòn,

---> sở dĩ còn chạy được là nhờ dây thắng chằng chịt, cũng vậy thân Như Lai được duy trì sự sống giống như chính nhờ chống đỡ dây chằng. (smile x x x x x x x x x )



Này Ananda,


chỉ trong khi Như Lai không tác ý đến tất cả tướng, với sự diệt trừ một số cảm thọ, chứng và an trú vô tướng tâm định,

--> chính khi ấy thân Như Lai được thoải mái.



26. Vậy nên, này Ananda,

hãy tự mình là ngọn đèn cho chính mình, hãy tự mình nương tựa chính mình, chớ nương tựa một gì khác.

Dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng Chánh pháp làm chỗ nương tựa, chớ nương tựa một gì khác. Này Ananda, thế nào là vị Tỷ-kheo hãy tự mình là ngọn đèn cho chính mình, tự mình nương tựa chính mình, không nương tựa một gì khác, dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng Chánh pháp làm chỗ nương tựa, không nương tựa một gì khác.
- Kinh Trường Bộ


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

A ahahhahahaha .. vậy bi giờ cho CHI CHI chọn tiếp luôn [smile]

(1) HẮN đang thất điên bát đảo --> vì HỮU TÌNH với 1 ĐIỂM = QUY MỆNH [smile]

(2) Chi Chi chọn đưa cho hắn 1 ĐIỂM QUY MỆNH KHÁC [smile]

--> vậy điểm đó .. sẽ là điểm gì ? [smile]

TÂM = NGŨ UẨN [smile] = SANH LÃO BỊNH TỬ [smile]


gọi là TÂM PHÁP .. là tại vì đó là TÂM PHÁP .. thì là phải là CỦA HẮN ... có hình thù .. quan sát được .. nhìn thấy được ... biết nó là gì mà .... phải hông ? [smile]

CHI CHI chắc chắn chọn câu kinh rùi đó [smile]

Hòa Thượng thì chọn đánh bóng bàn [smile]

vậy khi ông Phật tuổi già .. tới lúc bịnh tật đau khổ thân xác .. ổng chọn gì nhỉ ? [smile]


(1) Trao Tâm Pháp [smile]

Này Ananda,

--> Ta nay đã già, đã thành bậc trưởng thượng, đã đến tuổi lâm chung, đã đến tám mươi tuổi.


Này Ananda,

- như cỗ xe đã già mòn,

---> sở dĩ còn chạy được là nhờ dây thắng chằng chịt, cũng vậy thân Như Lai được duy trì sự sống giống như chính nhờ chống đỡ dây chằng. (smile x x x x x x x x x )



Này Ananda,


chỉ trong khi Như Lai không tác ý đến tất cả tướng, với sự diệt trừ một số cảm thọ, chứng và an trú vô tướng tâm định,

--> chính khi ấy thân Như Lai được thoải mái.



26. Vậy nên, này Ananda,

hãy tự mình là ngọn đèn cho chính mình, hãy tự mình nương tựa chính mình, chớ nương tựa một gì khác.

Dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng Chánh pháp làm chỗ nương tựa, chớ nương tựa một gì khác. Này Ananda, thế nào là vị Tỷ-kheo hãy tự mình là ngọn đèn cho chính mình, tự mình nương tựa chính mình, không nương tựa một gì khác, dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng Chánh pháp làm chỗ nương tựa, không nương tựa một gì khác.
- Kinh Trường Bộ


ờ mà đúng hông? [smile]
<smile>
-phật nói hãy tự mình nương tựa chính mình, rồi nói lấy chánh pháp làm ngọn đèn cho chỗ nương tựa... mà chánh pháp phật thuyết chính là kinh a di đà, mà kinh a di đà phật đã nói, phải nên quy mạng đức phật a di đà. suy ra phật bảo chúng ta hãy lấy phật a di đà làm nơi nương tựa! như thế đúng chưa nhỉ...? ko hẳn đúng!~
-bởi vì theo mình được biết thì phương pháp giáo hóa của ngài nằm ở chỗ ngài biết nên nói những gì và nói khi nào! giống như người thầy biết nên dạy gì cho học sinh và dạy khi nào... cho nên:
-với những người có lòng tin mãnh liệt, ngài trao kinh a di đà,... đối với người thế nào, ngài cho kinh theo ý muốn của người đó,... ngài quá là từ bi, từ bi mà mấy lần làm mình khóc (chảy nước mắt, ko hẳn khóc).~
-thế mà ko ngờ,... lunglinh cũng rất là từ bi, mình nói thế nào, lunglinh nói theo thế ấy... mình đi lối nào, lunglinh dắt đi lối ấy! ko phải những lời kinh khô khan, mà lối giải thích rất thú vị (mình cười khá nhiều vì nó) ~
-cho nên ấy, đối với người kém hiểu biết như mình... thì chỉ có dùng lòng tin thôi, saoo mà thông minh như lunglinh để hiểu hết lẽ kinh được! nhưng có thể ít lâu nữa mình cũng sẽ hiểu được kinh =) bởi vì tưới nước hoài ko lẽ ko lớn saoo ?
"nam mô a di đà phật"
</slime>
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahaha ... Ờ .. cứ phải vầy nhé [smile]

- Kinh nói ... phải tự mình làm NGỌN ĐÈN [smile]

--> nhưng mình hỏng biết làm sao làm NGỌN ĐÈN thì sao ? [smile] ... cũng phải hỏi người ta chứ ? [smile]

*** (hỏng nước ? .. hỏng điện ? .. sao đây ? ... .... phải hỏi người ta nước của mình ở đâu .. điện của mình ở đâu chứ ... A hahahahahahahah)

** nhưng cũng như 2 câu truyện có thật kia .. mí gia đình kia .. cũng vậy mà [smile] ... hỏng biết thì sao đây ? [smile] x x x x x


Phật Pháp như biển cả (vì tâm như biển cả .. tâm pháp có nhiều thứ mà )

- có thể nương vào bằng TÍN (ồ .. nên nhớ chỉ tin những người ĐÁNG TIN CẬY ... mục đích của GIÁO DỤC = GIẢI THOÁT --> TỰ MÌNH LÀM)

- có thể vượt qua bằng TRÍ [smile] -. Đại Trí Độ


cho nên ... nương nhờ PHẬT THƯỜNG TRỤ .. TĂNG THƯỜNG TRỤ ... là chỗ học hỏi cách LÀM NGỌN ĐÈN thôi [smile]

- TỤNG KINH NIỆM PHẬT vẫn là phải tự mình CHI CHI làm phải hông ? [smile] .. hay nhờ MÁY TỤNG KINH TỤNG GIÙM [smile]

*** ha ha hah aha .. hồi đó tui cũng muốn có công đức .. cũng mua mí cái máy tụng kinh giùm tui [smile ] .. ha ahahahhahahaah

--> ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha[smile]

A hahahahaha ... Ờ .. cứ phải vầy nhé [smile]

- Kinh nói ... phải tự mình làm NGỌN ĐÈN [smile]

--> nhưng mình hỏng biết làm sao làm NGỌN ĐÈN thì sao ? [smile] ... cũng phải hỏi người ta chứ ? [smile]


Phật Pháp như biển cả (vì tâm như biển cả .. tâm pháp có nhiều thứ mà )

- có thể nương vào bằng TÍN (ồ .. nên nhớ chỉ tin những người ĐÁNG TIN CẬY ... mục đích của GIÁO DỤC = GIẢI THOÁT --> TỰ MÌNH LÀM)

- có thể vượt qua bằng TRÍ [smile] -. Đại Trí Độ


cho nên ... nương nhờ PHẬT THƯỜNG TRỤ .. TĂNG THƯỜNG TRỤ ... là chỗ học hỏi cách LÀM NGỌN ĐÈN thôi [smile]

- TỤNG KINH NIỆM PHẬT vẫn là phải tự mình CHI CHI làm phải hông ? [smile] .. hay nhờ MÁY TỤNG KINH TỤNG GIÙM [smile]

*** ha ha hah aha .. hồi đó tui cũng muốn có công đức .. cũng mua mí cái máy tụng kinh giùm tui [smile ] .. ha ahahahhahahaah

--> ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
<smile>
-haahaaaha... =)) ~~
"nam mô a di đà phật"
"nam mô a di đà phật"
"nam mô a di đà phật"
</smile>
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hahahaah .. CHI CHI cứ hỏi làm sao làm NGỌN ĐÈN hoài [smile]

tức là CHI CHI

- cũng hỏng nước

- cũng hỏng điện [smile]

A ahhahhahahahahahahahahahahahha

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x
 

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Hiiihiii
Vậy chichi sẽ làm gì đây
Lấy danh hiệu Phật làm ngọn đèn? Hay lấy tâm mình làm ngọn đèn? Niệm phật là ai?
Câu vấn bên thiền tông đó đúng k nhỉ?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hiiihiii
Vậy chichi sẽ làm gì đây
Lấy danh hiệu Phật làm ngọn đèn? Hay lấy tâm mình làm ngọn đèn? Niệm phật là ai?
Câu vấn bên thiền tông đó đúng k nhỉ?
- Chi chi Nên Lấy DANH HIỆU PHẬT Thắp Sáng Tâm Mình Thì NGỌN ĐÈN TÂM MÌNH Mới SÁNG Để Mà SOI.
Khi Nào Lửa Tàn Thì THÊM LỬA .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah ... AL này thiệt đúng là càng ngày càng gần những TRẢI NGHIỆM TÂM HỌC của ông Phật [smile].... [smile] ... nhưng phân biệt GIỚI .. ĐỊNH TUỆ còn hơi XANH [smile]

thật ra .. dù có là biến cố, thử thách .. phong ba bão táp gì thì cũng là TÂM MÌNH ĐÓN NHẬN chứ chẳng gì khác [smile]

--> những lúc đó .. tâm càng định tĩnh .. càng an ổn ... thì càng sáng suốt ... bình tĩnh và mọi nhận định sẽ rõ ràng và sâu sắc hơn [smile] [smile]


CHời ... uiiiiii .. tiếc cái máy tụng kinh quá .. chắc đứa nào tưởng cái máy TỤNG KINH HOÀI --> đã thành PHẬT nên nó làm ĐẠI SỨ CỰC LẠC rước cái máy ông Phật CỦA TUI đi đâu mất rùi [smile] x x x x x xx

ha ha ha .. ... Ờ ... mà câu chuyện là vậy đó [smile] ...

tui nhớ có lần đọc Kinh Trường Bộ hỏm đó táy máy tò mò muốn xem thử trong bộ kinh này .. cái TÂM NÀO --> là hay nhứt [smile]

thì bữa đó tự dưng tui nhìn thấy có 1 đoạn kinh nói về tâm .. xuất hiện cỡ hơn 60-70 lần trong suốt KINH TRƯỜNG BỘ [smile]

mà mỗi lần cái TÂM ĐÓ XUẤT HIỆN --> toàn là điều tốt xảy ra: ... cứ như là RA sáu mươi mí lần đều HỶ [smile]


- từ khi tu tập tứ niệm xứ .. thở ra hít vào .. vị ấy tập .. cũng là CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH ... KHÔNG CẤU NHIẾM .. DỄ SỬ DỤNG

- cho đến lúc tinh hòa .. làm ra được 1 cái thân đầy đủ các căn do Ý làm nên .. cũng là CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH đó

- rùi tới thần thông ... LỤC THÔNG .. TAM MINH [smile] .. cũng đều là cái tâm đó [smile]



..... sau đó .. tui cũng xem lại những kinh khác .. À HÁ [smile] .. thì ra .. đó là 1 CHÌA KHÓA LỚN [smile]

--> là 1 PHƯƠNG PHÁP TU ... mà cái GIỚI TU này ... được kinh điển gọi là GIỮ ĐẠI GIỚI [smile] .. .hỏng phải là như giữ "NGŨ GIỚI" đâu nhé [smile] ... ĐẠI GIỚI được kinh điển nhắc tới hoài .. dĩ nhiên là PHẢI TO HƠN NHIỀU RÙI [smile]

TO ... thiệt là TO [smile] ... GIỚI ... thì là ĐẠI GIỚI [smile] ... chứ hỏng phải là TRUNG GIỚI .. TIỂU GIỚI [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha[smile]

A ha hahahaah .. CHI CHI cứ hỏi làm sao làm NGỌN ĐÈN hoài [smile]

tức là CHI CHI

- cũng hỏng nước

- cũng hỏng điện [smile]

A ahhahhahahahahahahahahahahahha

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x
Hiiihiii
Vậy chichi sẽ làm gì đây
Lấy danh hiệu Phật làm ngọn đèn? Hay lấy tâm mình làm ngọn đèn? Niệm phật là ai?
Câu vấn bên thiền tông đó đúng k nhỉ?
- Chi chi Nên Lấy DANH HIỆU PHẬT Thắp Sáng Tâm Mình Thì NGỌN ĐÈN TÂM MÌNH Mới SÁNG Để Mà SOI.
Khi Nào Lửa Tàn Thì THÊM LỬA .
<smile>
-"nam mô a di đà phật".
-phật a di đà sống lâu vượt thời gian, danh hiệu và ánh sáng của ngài lan khắp không gian... thế mà từ lúc sinh ra tới giờ mình còn chưa gặp, hơn 10 năm sau mới được nghe danh, ánh sáng thì gần 20 năm vẫn chỉ thấy mỗi ánh sáng của mặt trời (có bảy màu) =) ~~ còn...
-miệng thì niệm phật mà ăn thịt thì khen ngon, tâm thì suốt ngày tơ tưởng đâu đâu... đã thế lại còn lười thì tu thế nào được? tu thế nào mà lấy danh hiệu "caoo quý" của ngài để thắp sáng cho tâm mình? ... thì:
-trước khi ngủ niệm phật, sau khi thức niệm phật, ăn cơm cũng niệm, ăn xong cũng niệm ... bởi vì theo an long thì lửa tàn thêm lửa, mà mình thì "yếu", mỗi câu niệm chỉ thắp được ngọn lửa lớn bằng một que diêm nên phải thắp liên tục để mà "soi" =). chứ mà được như lunglinh ấy, mình thắp một lần soi được cả mấy tháng. ~
-thế nên với mình,... niệm phật là nương tựa vào phật a di đà để vượt qua "tâm xấu", mà "tâm xấu" đi rồi thì "tâm tốt" hiện ra =)... (hiện ra gì thì mình ko biết, do mình chưa thấy) ~
-suy ra mình sẽ chọn danh hiệu phật làm ngọn đèn, tâm là cái cần tìm nên phải dùng đèn để soiii... đúng ko dimash? ~~
-"nam mô a di đà phật".
</smile>
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ .. ở quê [smile] ... người ta thường thắp đèn leo lét trong đêm [smile]

--> giữa đồng gió vi vu ... nhảy vào VŨNG SÌNH [smile] .. tu sao cho khỏi hôi tanh mùi bùn [smile]

*** (tại vì SEN -> nó hỏng thể làm sình được .. nên ở đó là nó THƠM KHÁC BIỆT với sình thôi [smile] )


ờ .. cố lên .. phải thơm hơn đống sình .. --> MỚI ... được ... ... a ah ahhahahahahaaaahh

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
A hahahahahahah ... AL này thiệt đúng là càng ngày càng gần những TRẢI NGHIỆM TÂM HỌC của ông Phật [smile].... [smile] ... nhưng phân biệt GIỚI .. ĐỊNH TUỆ còn hơi XANH [smile]
-Qua Trải Nghiệm : Mình Thấy ; PHẢI CÓ TRÍ HUỆ=MỚI GIỮ ĐƯỢC TỰ TÂM TRONG LĂNG=TỰ TÂM TRONG LẶNG LẠI TỰ SANH TRÍ HUỆ RỘNG=TỰ TRÍ HUỆ RỘNG=TỰ TÂM SÁNG _TRONG LẶNG SÂU=TỰ TÂM TRONG LẶNG SÂU =TRÍ HUỆ TỰ SÂU..... Và KHI KHAI PHÁT TRÍ HUỆ ( SỰ THẤY BIẾT CHÂN THẬT VỀ MỌI SỰ MỌI VIỆC ) =THÌ TỰ BIẾT ĐỂ ỨNG SỬ TƯƠNG ƯNG=TƯỜNG ĐỘNG VỚI SỰ VẬN HÀNH CHÂN THẬT PHÁP GIỚI TÁNH ( CHÂN THẬT GIỚI ) Mà MÌNH TỰ TRỰC GIÁC ,TỰ TRỰC NHẬP
-QUÁ TƯƠNG QUAN TRÌNH NÀY ; KHÔNG THỂ TÁCH RỜI PHÂN BIỆT RÕ RÀNG GIỮA GIỚI- ĐỊNH TUỆ Và CHÂN THỰC LÀ NHƯ THÊ
...Vì Thế NÊN Các Nhận Thức Của Mình : CHẮC LÀ
hơi XANH ...Dưới Cái Nhìn Của Mấy Nhà TÂM THẦN HỌC
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Ờ .. trong cái XANH thường có cái CHUA, CHÁT, ĐẮNG .... và CỨNG [smile]

--> nó giống như vị mí cái CỤC CỤC CỤC CỤC của AL [smile].... ... đúng là còn nhiều BẤT TIỆN [smile] [x x x x x xx]

nhưng AL đã cảm ứng được tâm học rùi .. thì từ từ sẽ thêm hương vị ... PHẬT NGÔN thôi [smile] x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

Ờ .. ở quê [smile] ... người ta thường thắp đèn leo lét trong đêm [smile]

--> giữa đồng gió vi vu ... nhảy vào VŨNG SÌNH [smile] .. tu sao cho khỏi hôi tanh mùi bùn [smile]

*** (tại vì SEN -> nó hỏng thể làm sình được .. nên ở đó là nó THƠM KHÁC BIỆT với sình thôi [smile] )


ờ .. cố lên .. phải thơm hơn đống sình .. --> MỚI ... được ... ... a ah ahhahahahahaaaahh

ờ mà đúng hông ? [smile]
[smile]
"nam mô a di đà phật".
-đương nhiên là mình ko phải là sình rồi, mình là hoa sen, hoa sen thì sẽ thơm hơn sình nên mình ko cần phải cố thơm hơn nó làm chi =)... mình phải cố thoát ra khỏi nó mới đúng ~ cho nên:
-mình niệm phật tiếp đây... đưa tâm đi xa là dễ bị lạc đường, quên lối về lắm! =)).
"nam mô a di đà phật"
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahahhahaha .. lại có câu truyện này [smile]

Đến Quy Sơn Linh Hựu, Quy Sơn hỏi:

"Ngươi là Sa-di có chủ hay không chủ?"

Sư thưa: "Có chủ."

Quy Sơn lại hỏi: "Chủ ở chỗ nào?"

Sư từ bên Đông sang bên Tây đứng,

--> Quy Sơn biết môn đệ thượng hạng.



Sư trình lại câu hỏi "Thế nào ra khỏi giếng ngàn thước không cần dây."

Quy Sơn hét: "Huệ Tịch!"

Sư ứng: "Dạ."Quy Sơn bảo: "Ra rồi!"

Nhân đây, sư đại ngộ triệt để, lại hỏi:

"Thế nào là chỗ trụ của chư Phật?"

Quy Sơn bảo: "Dùng cái diệu tư (nghĩ nhớ) mà không tư, xoay cái tư tinh anh sáng suốt vô cùng. Tư hết, trở về nguồn, nơi tính tướng thường trụ, sự lý không hai, Chân Phật như như."

Sư trút sạch hồ nghi nơi đây, ở lại hầu hạ Quy Sơn.




LỜI BÀN [smile] ... A ahahhahaha

- có người LÀM CHỦ .. rùi lại QUÊN MÌNH LÀM CHỦ

--> phải HÉT .. phải THÉT lên mới được [smile]


có người làm ĐÈN .. chẳng biết mình là ĐÈN [smile]

--> phải SƯ THÀY mới đặng [smile]


có người làm SEN chẳng biết mình là SEN [smile]

--> phải ....NHẢY VÀO VŨNG SÌNH ... mới ... được [smile] .. A hahahahahahahahhaha


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

Ờ .. trong cái XANH thường có cái CHUA, CHÁT, ĐẮNG .... và CỨNG [smile]

--> nó giống như vị mí cái CỤC CỤC CỤC CỤC của AL [smile].... ... đúng là còn nhiều BẤT TIỆN [smile] [x x x x x xx]

nhưng AL đã cảm ứng được tâm học rùi .. thì từ từ sẽ thêm hương vị ... PHẬT NGÔN thôi [smile] x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
...À Cái Này TỰ MÌNH BIẾT RÕ
Theo Nhận Thức Của Mình Qua Trải Nghiệm
PHẬT NGÔN CHÂN THẬT =VÔ NGÔN -> CHỈ ; NGHE ,NGỬI , NẾM , THẤY , GIÁC Được KHI TÂM THANH TỊNH.
NGÔN NGỮ PHẬT SỬ DỤNG GIÁO HÓA THẾ GIAN = PHẢI XÉT LẠI ! ( PHẬT CŨNG TUYÊN THUYẾT NHƯ THẾ -NÊN CÓ CHỖ Ý CHỈ : TA THUYẾT PHÁP 49 NĂM MÀ KHÔNG CÓ LỜI NÀO ĐỂ THUYẾT )
@ MUỐN BIẾT SÂU HƠN ; ĐỌC VÀ THAM CỨU =KINH LĂNG GIÀ
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah hahahahaha .. PHẬT TRÍ hỏng phải là như AL thiếu tự tin: Ồ .. nhớ coi kinh LĂNG GIÀ nhé [smile] --> IÊU YẾU [smile]


chính cái chỗ PHẢI BIẾT LÀM SAO ĐÓ ... làm CHỦ ĐÓ .. TỰ TIN ĐÓ [smile]

--> là chỗ HỘ NIỆM của CHƯ PHẬT [smile] [smile]


*** vì vậy ... PHẬT LỰC ... là PHẬT SỞ HỘ NIỆM .. cũng là chỗ ... [smile] .. phải nói người ta biết PHẬT LỰC là gì luôn [smile] ... A hahahahahahahahahha

*** ĐÓ [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Bên trên