PHẬT TÁNH _CHƠN TÂM

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha ... VỪA - - NGHĨ đúng là CHẮP VÁ [smile] ...cái bịnh THIẾU CĂN BẢN CHĂP VÁ --> thì cỡ nào cũng chỉ là CÀNG SỬA CÀNG SAI [smile]

1. Bạn hiểu "CỤC ĐÁ hỏng có PHẬT TÁNH RÙI" là hiểu sai so với câu văn của tại hạ. Vì nếu nói cục đá không có Phật Tánh thì nghĩa là cục đá bên ngoài Phật Tánh. Tuy nhiên tại hạ đã nói vô tình, hữu tình không ngoài Phật Tánh. - VỪA - - NGHĨ

--> kinh nói PHẬT = là cho GIÁC HỮU TÌNH rùi mà [smile] ... nhớ đọc KINH ĐẠI THỪA nghe ĐÍA [smile]

--> kinh cũng nói PHÁP = là cho VÔ TÌNH .. BẤT GIÁC .. nhớ đọc kinh ĐẠI THỪA nghen ... ĐÍA [smile]

rùi cục đá có GIÁC có TRÍ đâu ? [smile]

- đúng là cả PHÁP và TÂM cũng chẳng phân biệt được mà nổ tới ĐẠI THỪA [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
Phật là giác hữu tình như cái gọi là Phật và Tánh Phật thì đâu phải hữu tình.
TÂM và PHÁP không phải là chỗ phân biệt hữu tình với vô tình mà là chỗ nói lên Chân Tánh mình và hiện tượng tiếp duyên của Chân Tánh. Phật, hữu tình, vô tình đều là hiện tượng tiếp duyên của Chân Tánh cả.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A aha hhahaha ... thôi đi ĐÍA NỔ VỪA - - NGHĨ [smile] ... đã biết mình SAI RÙI thì bớt NỔ ĐI [smile]

Phật đạo tu hành ... tới những đoạn này .. ai cũng biết mà [smile] .. chỉ tại vì VỪA - -NGHĨ vốn là SƠ CƠ [smile] --> còn chưa tin là thiệt nữa là [smile]

- HỎNG BIẾT MUỐN HỌC thì NGOAN .. xin đi .. chỉ cho [smile]


--> kinh nói PHẬT = là cho GIÁC HỮU TÌNH rùi mà [smile] ... nhớ đọc KINH ĐẠI THỪA nghe ĐÍA [smile]

--> kinh cũng nói PHÁP = là cho VÔ TÌNH .. BẤT GIÁC .. nhớ đọc kinh ĐẠI THỪA nghen ... ĐÍA [smile]



đoạn kinh LĂNG NGHIÊM đó đâu [smile]

--> cái này tui hứa chỉ cho VỪA - -NGHĨ cách đọc kinh LĂNG NGHIÊM free [smile] ... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. .VỪA - -NGHĨ mỗi lần NỔ ĐÍA càng nghe càng xa lạ với PHẬT PHÁP [smile]

hay là vầy đi [smile]

--> đưa nguyên đoạn Kinh Lăng Nghiêm đó vào đây .. tui TỪ BI dạy cho VỪA - -NGHĨ cách đọc Thất Đại Hoàn Nguyên 1 lần .. đỡ mất công phát biểu như là NỔ ĐẠO [smile]

đem vào đi [smile] [smile]



Bớt NỔ ĐI [smile]

PHẬT = cho loài hữu tình .. là GIÁC .. là TRÍ .. thì KINH CHÉP ĐẦY RÙI [smile] ... muốn học hông? [smile] .. XIN ĐI [smile]

PHÁP = cho loài vô tình ... BẤT GIÁC .. cũng là KINH CHÉP luôn rùi [smile] .. .muốn học thì VỪA - - NGHĨ có thể CẦU XIN [smile] x x x x x

---> không học ĐỪNG ĐÍA [smile] [xmile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, không nên xảo biện. Đang nói Phật Tánh chứ không phải là Phật khơi khơi.
Phật là giác hữu tình nhưng Phật Tánh đã có từ vô thủy, nhờ hữu tình và các điều kiện khác mà thị hiện thành Phật.

Phật và Phật Tánh đều siêu vượt hữu tình, lấy cái hữu tình mà lập ra Phật và Tánh Phật là điên đảo.

Còn Pháp Tánh cũng là Tánh Phật của mình đó vì mọi hiện tượng suy cho cùng đều là biểu hiện của Phật Tánh khi tiếp duyên. Không có bất kì một tánh nào khác ngoài Phật Tánh của chư Phật Ba Đời.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha a ahahahaha ... VƯA -- NGHĨ thiệt là tội nghiệp tới đáng thương .. KINH NÓI ĐÚNG RÙI [smile] ... NHẬN SAI ĐI .. vì NHỮNG NGƯỜI CÓ ĐỌC KINH đều biết hết đấy [smile] ... chép y chang vậy [smile]

PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn ... KINH GÌ ? [smile] ... muốn học thì XIN ĐI [smile]

PHÁP = PHÁP TÁNH ... cho loài vô tình [smile] ... BẤT GIÁC .. BẤT TRÍ luôn ... KINH GÌ ? [smile] ... muốn học thì XIN ĐI [smile]


còn đoạn KINH LĂNG NGHIÊM đó đâu rùi ĐÍA ? [smile]

Phật và Phật Tánh đều siêu vượt hữu tình, lấy cái hữu tình mà lập ra Phật và Tánh Phật là điên đảo. - Vừa - -Nghĩ

PHẬT = NGÃ .. siêu việt HỮU TÌNH cái gì .... đã nói KINH CHÉP RÙI mà khoái cãi [smile] ...

---> đúng là DỐT TÂM ĐẠO mà khoái đía [smile] ... cãi tiếp đi cho dzui [smile]... tui thích coi CÓ NGƯỜI LÀM THÍ DỤ đó nghen [smile] x x x x x x x ... THIỆT

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha a ahahahaha ... VƯA -- NGHĨ thiệt là tội nghiệp tới đáng thương .. KINH NÓI ĐÚNG RÙI [smile] ... NHẬN SAI ĐI .. vì NHỮNG NGƯỜI CÓ ĐỌC KINH đều biết hết đấy [smile] ... chép y chang vậy [smile]

PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn ... KINH GÌ ? [smile] ... muốn học thì XIN ĐI [smile]

PHÁP = PHÁP TÁNH ... cho loài vô tình [smile] ... BẤT GIÁC .. BẤT TRÍ luôn ... KINH GÌ ? [smile] ... muốn học thì XIN ĐI [smile]


còn đoạn KINH LĂNG NGHIÊM đó đâu rùi ĐÍA ? [smile]

Phật và Phật Tánh đều siêu vượt hữu tình, lấy cái hữu tình mà lập ra Phật và Tánh Phật là điên đảo. - Vừa - -Nghĩ

PHẬT = NGÃ .. siêu việt HỮU TÌNH cái gì .... đã nói KINH CHÉP RÙI mà khoái cãi [smile] ...

---> đúng là DỐT TÂM ĐẠO mà khoái đía [smile] ... cãi tiếp đi cho dzui [smile]... tui thích coi CÓ NGƯỜI LÀM THÍ DỤ đó nghen [smile] x x x x x x x ... THIỆT

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, học Phật bấy lâu nay sao lại còn ngô nghê thế!

1. Bạn nói: PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn!
Lấy thí dụ loài hữu tình là Con chó. Vậy con chó có Phật Tánh không? Con chó hiện nay giác ngộ chưa?
Cái này sơ cơ ai cũng biết nhưng bạn lại cứ cố cải.

2. Bạn nói:
PHÁP = PHÁP TÁNH ... cho loài vô tình [smile] ... BẤT GIÁC .. BẤT TRÍ luôn

Pháp là hiện tượng nói chung bao gồm cả đất đai, cỏ cây, động vật, con người, thành nhân, ..... Phật. Bất kể thứ gì xảy ra nơi pháp giới đều gọi là pháp = hiện tượng.

Như thế, cái hiểu về Pháp của bạn là điên đảo.


3. Nên học: Phật = Giác = biết rõ bản chất của tất cả hiện tượng (Pháp)
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hahahahahah ... VỪA - - NGHĨ coi thường KINH PHẬT quá nhỉ [smile]

1. PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn! --> KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

Lấy thí dụ loài hữu tình là Con chó. Vậy con chó có Phật Tánh không? Con chó hiện nay giác ngộ chưa?

Cái này sơ cơ ai cũng biết nhưng bạn lại cứ cố cải.

---> SƠ CƠ như là VỪA- - NGHĨ thì hỏng biết [smile] .... nên khoái CÃI KINH [smile]

*** muốn học hông ? .. vẫn cho xin đó nhé ? [smile]




2. PHÁP = PHÁP TÁNH ... cho loài vô tình [smile] ... BẤT GIÁC .. BẤT TRÍ luôn .. .cũng KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]


thật ra .. hơi tội nghiệp cho người đía đạo .. 48 đại nguyện A DI ĐÀ gì đó .. mà KINH PHẬT thì chẳng đọc chẳng biết tôn trọng [smile]

cứ như là ---> NỔ ĐẠO là oai [smile]... ĐÍA MÃI hỏng thể ngừng [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hahahahahah ... VỪA - - NGHĨ coi thường KINH PHẬT quá nhỉ [smile]

1. PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn! --> KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

Lấy thí dụ loài hữu tình là Con chó. Vậy con chó có Phật Tánh không? Con chó hiện nay giác ngộ chưa?

Cái này sơ cơ ai cũng biết nhưng bạn lại cứ cố cải.

---> SƠ CƠ như là VỪA- - NGHĨ thì hỏng biết [smile] .... nên khoái CÃI KINH [smile]

*** muốn học hông ? .. vẫn cho xin đó nhé ? [smile]




2. PHÁP = PHÁP TÁNH ... cho loài vô tình [smile] ... BẤT GIÁC .. BẤT TRÍ luôn .. .cũng KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

thật ra .. hơi tội nghiệp cho người đía đạo .. 48 đại nguyện A DI ĐÀ gì đó .. mà KINH PHẬT thì chẳng đọc chẳng biết tôn trọng [smile]

cứ như là ---> NỔ ĐẠO là oai [smile]... ĐÍA MÃI hỏng thể ngừng [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, đọc lời bạn nói "PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn" thì chắc nhiều người cũng cười nghiêng nghả.
Nếu Phật Tánh = giác, mà giác = biết tất cả thì con chó lẽ ra đã biết hết rồi. Hoặc bạn hiện nay, cũng có Phật Tánh nhưng cũng chỉ là chúng sanh chứ chưa phải Phật.

Điều sơ cơ này, hầu hết người học Phật có cơ bản đều biết, chỉ riêng bạn lại cho Tánh Phật = giác (biết hết) thì tiêu rồi!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah .. A hahahahahahahah .. Ờ ... VỪA - - NGHĨ nhiều bạn XẤU quá nhỉ ? [smile]

===> hèn chỉ ra 1 người chẳng biết tôn sư trọng đạo gì hết [smile].... cho VỪA - -NGHĨ cãi cho đã .. rùi thua mới QUÊ [smile] x x x x x ... là 1 bài học NHỚ MÃI cho chừa [smile]



1. PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn! --> KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

---> SƠ CƠ như là VỪA- - NGHĨ thì hỏng biết [smile] .... nên khoái CÃI KINH [smile]

*** muốn học hông ? .. vẫn cho xin đó nhé ? [smile]




2. PHÁP = PHÁP TÁNH ... cho loài vô tình [smile] ... BẤT GIÁC .. BẤT TRÍ luôn .. .cũng KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

thật ra .. hơi tội nghiệp cho người đía đạo .. 48 đại nguyện A DI ĐÀ gì đó .. mà KINH PHẬT thì chẳng đọc chẳng biết tôn trọng [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah .. A hahahahahahahah .. Ờ ... VỪA - - NGHĨ nhiều bạn XẤU quá nhỉ ? [smile]

===> hèn chỉ ra 1 người chẳng biết tôn sư trọng đạo gì hết [smile].... cho VỪA - -NGHĨ cãi cho đã .. rùi thua mới QUÊ [smile] x x x x x ... là 1 bài học NHỚ MÃI cho chừa [smile]



1. PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn! --> KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

---> SƠ CƠ như là VỪA- - NGHĨ thì hỏng biết [smile] .... nên khoái CÃI KINH [smile]

*** muốn học hông ? .. vẫn cho xin đó nhé ? [smile]




2. PHÁP = PHÁP TÁNH ... cho loài vô tình [smile] ... BẤT GIÁC .. BẤT TRÍ luôn .. .cũng KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

thật ra .. hơi tội nghiệp cho người đía đạo .. 48 đại nguyện A DI ĐÀ gì đó .. mà KINH PHẬT thì chẳng đọc chẳng biết tôn trọng [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka,
lý sự cùng rồi bạn mình ơi.
Vô ích rồi, chắc bạn khong biết nói gì nữa ngoài các lời vô nghĩa này.
kakakaka, vậy thôi, đợi khi nào hữu duyên tại hạ tiếp chuyện cho vui nhà vui cửa.
Vui lên đi, đừng buồn hay giận hờn gì nha bạn mình.

Chỉ là trong mộng thôi, không nên buong lời cay nghiệt nữa nhé! Buông ra thì mộng hoài luôn đó.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahahahah .. A ahahahhaha ... ui .. VỪA - -NGHĨ đía đạo bao nhiêu năm rùi .. còn đông bạn ĐÍA ĐẠO nữa ---> dễ gì mà CHỪA CÁI TẬT NỔ PHẬT LÝ [smile]

---> TĂNG THƯỢNG MẠN [smile]


1. PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn! --> KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

---> SƠ CƠ như là VỪA- - NGHĨ thì hỏng biết [smile] .... nên khoái CÃI KINH [smile]

*** muốn học hông ? .. vẫn cho xin đó nhé ? [smile]




2. PHÁP = PHÁP TÁNH ... cho loài vô tình [smile] ... BẤT GIÁC .. BẤT TRÍ luôn .. .cũng KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

thật ra .. hơi tội nghiệp cho người đía đạo .. 48 đại nguyện A DI ĐÀ gì đó .. mà KINH PHẬT thì chẳng đọc chẳng biết tôn trọng [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahahahah .. A ahahahhaha ... ui .. VỪA - -NGHĨ đía đạo bao nhiêu năm rùi .. còn đông bạn ĐÍA ĐẠO nữa ---> dễ gì mà CHỪA CÁI TẬT NỔ PHẬT LÝ [smile]

---> TĂNG THƯỢNG MẠN [smile]


1. PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn! --> KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

---> SƠ CƠ như là VỪA- - NGHĨ thì hỏng biết [smile] .... nên khoái CÃI KINH [smile]

*** muốn học hông ? .. vẫn cho xin đó nhé ? [smile]




2. PHÁP = PHÁP TÁNH ... cho loài vô tình [smile] ... BẤT GIÁC .. BẤT TRÍ luôn .. .cũng KINH CHÉP đó ĐÍA [smile]

thật ra .. hơi tội nghiệp cho người đía đạo .. 48 đại nguyện A DI ĐÀ gì đó .. mà KINH PHẬT thì chẳng đọc chẳng biết tôn trọng [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakakaka, hoang tưởng! Không kiểm soát được bản thân của bạn rồi đó.
Vậy mình dừng nha, chúc bạn an lạc, bình tỉnh chớ nên điên đảo vì VNBN này!
Xin sám hối vì đã góp phần làm bạn điên đảo!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahahah ... cái người NỔ ĐẠO .. ĐÍA ĐẠO .. lại cho rằng mình đang AN LẠC [smile]

--->UI KINH PHẬT CHÉP ĐẦY thí dụ .. những người KHỔ vì XẠO .. có bao giờ nhận mình KHỔ VÌ XẠO đâu ? [smile] x x xx x

--- nhưng nếu tính sơ sơ thì trong 84000 pháp môn thì XẠO ĐÍA NỔ .. cũng làm banh cỡ vài chục ngàn pháp môn rùi [smile] x x x x x x x

A hahahahahahahahhahahaa ... còn những pháp môn còn lại cũng phải cho ROI cho VỌT .. mới sửa được tâm tính XẠO ĐÍA [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
kakakaka, vẫn còn nhận lầm.
1. Tánh chỉ có một mà dụng ra các căn chứ không phải mỗi căn có tánh riêng!

Nói như bạn "
TÁNH NGHE =LÀ CÔNG NĂNG CỦA NHĨ CĂN"thì lúc chưa có nhĩ căn thì lẽ nào tánh nghe chẳng có sao!
Phật dạy: khi không có hiện tượng nghe thì tánh nghe vẫn hằng hữu. Tức là người bị điếc thì tánh nghe vẫn thường trụ.

Lại nữa, tánh nghe, tánh thấy, tánh biết,.... chỉ là một tánh, chính là tánh vốn có của bản đó. Ở nơi các căn khác nhau thì hiện ra các hiện tượng khác nhau.

2. Chân thật vốn có thì vô ngôn. Nhưng vô ngôn thì chưa chắc là chân thật vốn có.

Vì vậy có nhiều hành giả vào cảnh giới đứt bặt ý thức, tưởng là đại đạo nhưng kỳ thực vẫn có thể còn ngộ nhận.


Như chỗ của một số cõi trời, chỗ ngữ cũng dường như đứt bặt, hoặc chỗ của Thanh Văn, Duyên giác đoạn lìa các thức,... ngôn ngữ không diễn được Nhưng họ vẫn chưa nhận ra Phật Tánh thâm sâu. Thậm chí, đến Bồ Tát Thập Địa mà vẫn chưa biết rõ ràng Phật Tánh. Như Kinh Đại Bát Niết Bàn, Đức Phật dạy:

"Nầy Thiện-nam-tử ! Kinh điển Đại-Niết-Bàn vi diệu nầy, lúc đức Như-Lai chưa nói cũng lại như vậy. Vô lượng Bồ-tát dầu đầy đủ thật hành các ba-la- mật, nhẫn đến bậc thập-trụ vẫn còn chưa thấy được Phật tánh. Lúc Như-Lai đã nói, mới thấy được chút ít. Lúc Bồ-Tát nầy đã được thấy, đều nói rằng : “ Thế-Tôn ! Lạ lùng thay, chúng tôi lưu chuyển thọ vô lượng sanh tử, thường bị vô ngã làm mê lầm.

Nầy Thiện-nam-tử ! Bồ-tát nầy lên bực thập-địa còn chưa thấy được Phật tánh rỏ ràng, huống là hàng Thanh-Văn, Duyên-Giác mà có thể thấy đặng."
Nói như bạn "TÁNH NGHE =LÀ CÔNG NĂNG CỦA NHĨ CĂN"thì lúc chưa có nhĩ căn thì lẽ nào tánh nghe chẳng có sao!
Phật dạy: khi không có hiện tượng nghe thì tánh nghe vẫn hằng hữu. Tức là người bị điếc thì tánh nghe vẫn thường trụ.
#-Lúc CHƯA CÓ TÍNH NGHE =ÂM THANH HIỆN HỮU =SỰ GIAO ĐỘNG SÓNG TƯƠNG TÁC CỦA TỔNG THỂ PHÁP GIỚI =VÔ TÌNH _VÔ MINH.(CÒN CÓ DANH LÀ VÔ THỈ VÔ MINH )
#-DANH =TÁNH NGHE= ĐƯỢC THÀNH LẬP KHI! ĐỐI TÁC CÓ PHƯƠNG TIỆN (CĂN ) THỤ ĐỘNG NHƯNG BÁT ĐẦU CÓ NHẬN THỨC CẢM NHẬN HIỆN TƯỢNG TƯƠNG TÁC(TƯ TƯƠNG THÀNH) TỰU=TẠO THÀNH MỘT HỢP THỂ = HỮU TÌNH -VÔ MINH
@- PHẬT TÁNH = PHẬT = [SỰ TỰ CHỦ GIẢI THOÁT (THOÁT KHỎI THỤ ĐỘNG DO TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC CỦA MÔI TRƯỜNG ĐỂ CÓ TỰ CHỦ,TỰ QUYẾT =CỦA MỘT CÁ THỂ ] TÁNH = [ TÁNH CHẤT SỰ TỰ CHỦ GIẢI THOÁT =TÁNH THẤY - TÁNH BIẾT RÕ RÀNG,SÁNG SUỐT VỚI MỌI TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC ĐANG XẨY RA VÀ CHỦ ĐỘNG ỨNG SỬ ĐỂ TƯƠNG THÍCH ]
!- VẬY :pHẬT TÁNH =CHỈ NƠI CHÚNG HỮU TÌNH MỚI ĐƯỢC THÀNH TỰU =VÀ PHẢI ĐẦY ĐỦ CÁC YẾU TỐ=ĐỂ TRỰC NHẬN +TRỰC GIÁC+ TRỰC NHẬP Để TỰ CHỦ TƯƠNG TÁC , TƯƠNG THÍCH (KHẢ NĂNG MÀ CÁC CHÚNG HỮU TÌNH CÓ THỂ CÓ NẾU HỘI ĐỦ CÁC YẾU TỐ .
-
! PHẬT TÁNH ĐƯỢC THÀNH TỰU SAU VÔ THỈ VÔ MINH VÀ HỮU TÌNH VÔ MINH DO NHỮNG CÁ THỂ HỮU TÌNH SIÊU VIỆT PHÁT HIỆN RA DO NƯƠNG THEO CÁC HIỆN TƯỢNG CÓ SẴN HIỆN HÀNH VÀ CẢI TẠO CHUYỂN ĐỔI NÊN TRÙM KHÁP VÔ THỈ VÔ MINH Và HỮU TÌNH VÔ MINH VÀ ĐỒNG HIỆN HỮU

! -VẬY : PHÁP GIỚI TÁNH TỒN TẠI ĐỒNG HÀNH 3 TRẠNG THÁI :
1- VÔ TÌNH VÔ MINH =VÔ THỈ VÔ MINH
2-HỮU TÌNH VÔ MINH =CÁC CẢNH GIỚI ->CHỦNG LOÀI CHÚNG SANH
3- PHẬT TÁNH ; HỮU TÌNH ĐÃ GIÁC NGỘ VÀ ĐƯỢC GIẢI THOÁT = PHÁP THÂN PHẬT = CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC= TỲ LÔ GIÁ NA PHẬT
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahhahahah ... VỪA - - NGHĨ nổ đía kinh phật .... nghe DỐT QUÁ NGHEN [smile].... trình độ căn bản tâm học của VỪA - - NGHĨ vốn SƠ CƠ .. đọc vài chữ đã hỏng hiểu .. còn phần còn lại PHẢI NỔ [smile]

--> thôi đem vào đây .. giải thích cho mà hiểu [smile] x x x x x x x x


(1) Vừa - -Nghĩ DỐT TÂM ĐẠO .. CHƯA ĐẮC PHÁP mà TĂNG THƯỢNG MẠN [smile]

Nói như bạn "
TÁNH NGHE =LÀ CÔNG NĂNG CỦA NHĨ CĂN"thì lúc chưa có nhĩ căn thì lẽ nào tánh nghe chẳng có sao!

Phật dạy: khi không có hiện tượng nghe thì tánh nghe vẫn hằng hữu. Tức là người bị điếc thì tánh nghe vẫn thường trụ. - Vừa - -Nghĩ


đương nhiên là người hỏng có TÂM HỌC hỏng hiểu rùi [smile] ... .DỐT TÂM HỌC [smile]

==> cả người chết vẫn còn CÓ TÁNH NGHE luôn kìa [smile]

cố giải thích ... NỔ và ĐÍA .. rùi NGOAN ngồi xuống học hỏi đàng hoàng đi [smile]

--> tại vì trước sau cũng PHẢI SỬA LẠI .. nói y chang người ta DẠY VỪA - -NGHĨ thôi đó mà [smile] x x x x x


*** Đem nguyên đoạn kinh LĂNG NGHIÊM đó vào đây ... để phá lệ chỉ cho VỪA - -NGHĨ cách đọc kinh Lăng Nghiêm cho đúng với TÂM HỌC PHẬT GIÁO [smile] [smile] .... [smile] .. A hahahahhahahaah

ờ mà đúng hông ? [smile[
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
CẢ NGƯỜI ĐIẾC LẪN NGƯỜI CHẾT =ĐỀU VẪN CÓ PHƯƠNG TIỆN TIẾP CẬN & TƯƠNG TÁC= TÍNH NGHE=THỂ CẤU TRÚC TẠNG CĂN VI TẾ (TỚI TỪNG TẾ BÀO TƯƠNG ƯNG LÀM ĂNG TEN )TƯƠNG ƯNG GIỮA CẤU TRÚC = VÀ SÓNG ÂM THANH TƯƠNG TÁC ĐỒNG HIỆN HÀNH
VÍ DỤ : NGƯỜI KHIẾM THÍNH VẪN CÓ THỂ NGHE QUA CÔNG CỤ TRỢ THÍNH
#- NGƯỜI CHẾT = CÓ THỂ NGHE ĐƯỢC " NỖI LÒNG " CỦA NGƯỜI TRỢ NIỆM=VỚI CÔNG NĂNG CỦA THÂN TRUNG ẤM -> CHỨ KHÔNG NGHE ĐƯỢC ÂM THANH TRỢ NIỆM NHƯ DẠNG MIỆNG NIỆM HOẶC ĐÀI CÁT SÉT = NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ( MUỐN BIẾT RÕ THỰC HÀNH PHÁP QUÁN CỬU TƯỞNG ĐẾN THÀNH TỰU =NẰM YÊN KHÔNG NHÚC NHÍCH 24 TIẾNG MÀ VẪN TỈNH GIÁC , THOẢI MÁI )
...THÔNG QUA CÁC CĂN LƯU THÔNG HỖ TRỢ ; BỘ VI SỬ LÝ ( HỆ ĐIỀU HÀNH THÂN CĂN NƠI TUYẾN YÊN )=TỰ DỊCH THÀNH NGÔN NGỮ (DẠNG VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN ) THÔNG QUA CỬ CHỈ HÀNH ĐỘNG VÀ SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC VI TẾ
- NẾU TU TẬP CHUYỂN ĐỔI NHĨ CĂN =TỊNH NHĨ CĂN Có THỂ NGHE ÂM THANH Ở TẦN SỐ CAO VÀ BỘ VI SỬ LÝ SẼ "TỰ DỊCH " RA NGÔN NGỮ TƯƠNG ƯNG ( HIỆN TƯỢNG THA TÂM THÔNG Hay TRUYỀN ÂM NHẬP MẬT )
-VÍ DỤ: MỘT SỐ NGƯỜI MÙ TẠI HÀ NỘI TU TẬP CHUYỂN ĐỔI NHÃN CĂN THANH TỊNH = CÓ KHẢ NĂNG ĐỌC BÁO,SỎ KIM VÀ NHÌN HƠN NGƯỜI BÌNH THƯỜNG
-ĐÓ LÀ NHỮNG CÔNG NĂNG VI DIỆU CỦA CÁC CĂN THANH TỊNH VÀ TẠNG CĂN THANH TỊNH ( NHƯNG PHẢI CÓ CẤU TRÚC TỐI THIỂU CỦA CĂN &TẠNG CĂN.)
@-MỘT SỐ HIỂU LẦM DO MÊ TÍN :
CÓ NHỮNG HIỆN TƯỢNG THÔNG QUA ĐỒ VẬT ( CHÚNG VÔ TÌNH ) ĐỂ THU NHẬN THÔNG TIN CỦA ĐỀ MỤC VÀ SẼ CÓ ĐƯỢC THÔNG TIN TƯƠNG ƯNG ĐỘ TRONG LẶNG THANH TỊNH CỦA TÂM ĐỐI VỚI MỘT SỐ HIỆN TRẠNG NÊN CHO RẰNG ; ĐỒ VẬT ( CHÚNG VÔ TÌNH )= CŨNG CÓ =TÁNH NGHE. NHƯNG HỌ KHÔNG BIẾT RẰNG KHI TU LUYỆN=TẬP TRUNG ĐẶT TÂM VÀO ĐỒ VẬT ' CHÚNG VÔ TÌNH " TÂM & CĂN HỌ TƯƠNG TÁC ĐỒ VẬT ( HUÂN TẬP& THỪA HƯỞNG TÍNH NĂNG TĨNH LẶNG CỦA CHÚNG HỮU TÌNH) VÀ CŨNG BỊ CHUYỂN ĐỔI = [ ...ĐẾN TỪNG LỖ CHÂN LÔNG ( KINH LĂNG GIÀ ) =TÍNH NĂNG THỰC VẬT HÓA THÂN & CĂN ] NÊN SỰ TẠM THỜI TĨNH LẶNG Và CÔNG NĂNG TẠNG CĂN THANH TỊNH TẠM THỜI KHAI PHÁT =BỘ VI SỬ LÝ HOẠT ĐỘNG TẬP TRUNG THEO ĐỀ MỤC THÀNH LẬP VÀ TÁI HIỆN =VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN = NGAY TỰ NƠI THÂN CĂN CHỦ THỂ -> NHƯNG HỌ " TƯỞNG " RẰNG DO ĐỒ VẬT (CHÚNG VÔ TÌNH ) MÀ HỌ "ĐỌC ĐƯỢC "
DẠNG :----Gương Kia Ngự Ở Trên Tường .....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahahahahahhaah.. UI CHỜI .. đâu ra nhiều suy diễn thế [smile] [smile]

Dù cho hình hài thầy tiêu tan,

mạng sống dời đổi,


---> thì cái tánh nghe cũng không vì vậy mà tiêu diệt mất - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile]


Ờ ... thế nghĩa là gì ... phải biết CHĂN BÒ .. CHĂN TRÂU mới biết được [smile] .. x x x x x x x x

Ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nói như bạn "TÁNH NGHE =LÀ CÔNG NĂNG CỦA NHĨ CĂN"thì lúc chưa có nhĩ căn thì lẽ nào tánh nghe chẳng có sao!
Phật dạy: khi không có hiện tượng nghe thì tánh nghe vẫn hằng hữu. Tức là người bị điếc thì tánh nghe vẫn thường trụ.
#-Lúc CHƯA CÓ TÍNH NGHE =ÂM THANH HIỆN HỮU =SỰ GIAO ĐỘNG SÓNG TƯƠNG TÁC CỦA TỔNG THỂ PHÁP GIỚI =VÔ TÌNH _VÔ MINH.(CÒN CÓ DANH LÀ VÔ THỈ VÔ MINH )
#-DANH =TÁNH NGHE= ĐƯỢC THÀNH LẬP KHI! ĐỐI TÁC CÓ PHƯƠNG TIỆN (CĂN ) THỤ ĐỘNG NHƯNG BÁT ĐẦU CÓ NHẬN THỨC CẢM NHẬN HIỆN TƯỢNG TƯƠNG TÁC(TƯ TƯƠNG THÀNH) TỰU=TẠO THÀNH MỘT HỢP THỂ = HỮU TÌNH -VÔ MINH
@- PHẬT TÁNH = PHẬT = [SỰ TỰ CHỦ GIẢI THOÁT (THOÁT KHỎI THỤ ĐỘNG DO TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC CỦA MÔI TRƯỜNG ĐỂ CÓ TỰ CHỦ,TỰ QUYẾT =CỦA MỘT CÁ THỂ ] TÁNH = [ TÁNH CHẤT SỰ TỰ CHỦ GIẢI THOÁT =TÁNH THẤY - TÁNH BIẾT RÕ RÀNG,SÁNG SUỐT VỚI MỌI TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC ĐANG XẨY RA VÀ CHỦ ĐỘNG ỨNG SỬ ĐỂ TƯƠNG THÍCH ]
!- VẬY :pHẬT TÁNH =CHỈ NƠI CHÚNG HỮU TÌNH MỚI ĐƯỢC THÀNH TỰU =VÀ PHẢI ĐẦY ĐỦ CÁC YẾU TỐ=ĐỂ TRỰC NHẬN +TRỰC GIÁC+ TRỰC NHẬP Để TỰ CHỦ TƯƠNG TÁC , TƯƠNG THÍCH (KHẢ NĂNG MÀ CÁC CHÚNG HỮU TÌNH CÓ THỂ CÓ NẾU HỘI ĐỦ CÁC YẾU TỐ .
-
! PHẬT TÁNH ĐƯỢC THÀNH TỰU SAU VÔ THỈ VÔ MINH VÀ HỮU TÌNH VÔ MINH DO NHỮNG CÁ THỂ HỮU TÌNH SIÊU VIỆT PHÁT HIỆN RA DO NƯƠNG THEO CÁC HIỆN TƯỢNG CÓ SẴN HIỆN HÀNH VÀ CẢI TẠO CHUYỂN ĐỔI NÊN TRÙM KHÁP VÔ THỈ VÔ MINH Và HỮU TÌNH VÔ MINH VÀ ĐỒNG HIỆN HỮU

! -VẬY : PHÁP GIỚI TÁNH TỒN TẠI ĐỒNG HÀNH 3 TRẠNG THÁI :
1- VÔ TÌNH VÔ MINH =VÔ THỈ VÔ MINH
2-HỮU TÌNH VÔ MINH =CÁC CẢNH GIỚI ->CHỦNG LOÀI CHÚNG SANH
3- PHẬT TÁNH ; HỮU TÌNH ĐÃ GIÁC NGỘ VÀ ĐƯỢC GIẢI THOÁT = PHÁP THÂN PHẬT = CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC= TỲ LÔ GIÁ NA PHẬT
kakakaka, vẫn còn sự ngộ nhận về Phật Tánh nên vẫn còn hiểu sai lầm về Vô Tình, Hữu Tình, mình sẽ chỉ ra như sau:

1. Phật Tánh siêu xuất, vốn đã có sẵn: Khi chưa có vô tình, chưa có hữu tình, Phật Tánh đã có.
Đến hữu tình thì mới có thể thành tựu: ai cũng biết điều này NHƯNG Phật Tánh đâu phải do tu hành hay cộng gọp các thứ lại mà có, vốn đã có trước vạn vật hữu tình, vô tình. Tu hành là để nhận ra Phật Tánh vốn sẵn có ấy.

2. Bạn đem Phật Tánh đặt vào pháp giới thành 1 trong 3 trạng thái là điên đảo.
Pháp giới rốt ráo rỗng không, chỉ Phật Tánh là có Thật. Pháp giới Tánh là thị hiện của Phật Tánh thì không thể nói Phật Tánh là cái trạng thái thứ 3 mà bạn nói.

Từ chúng sanh đến Phật giác ngộ đều là thị hiện của Phật Tánh. Do vô minh nên niệm niệm sai biệt sanh tử. Do giác ngộ mà niệm niệm thường trụ bất sanh bất tử.

Vô tình là gì? Là không biết, không tri giác, thụ động: không có nhân chủng THỨC.
Hữu tình là gì? Là có nhân chủng thức.
Vô thỉ vô minh là gì? Là trạng thái ngu ngơ hoàn toàn, chưa có hành, tác, vô kí không, trước tất cả chủng tánh hữu tình, vô tình, chưa có bất kì tướng trạng gì để nhận biết. Là giai đoạn đầu tiên của vô tình.

Nên học thêm: hữu tình - vô tình vốn không hai, Phật và chúng sanh vốn không hai, giác và bất giác vốn không hai,.....

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahahhahaahh .. VỪA - - NGHĨ đúng là loại người KINH PHẬT cứ đem ra làm thí dụ hoài [smile]

kakakaka, vẫn còn sự ngộ nhận về Phật Tánh nên vẫn còn hiểu sai lầm về Vô Tình, Hữu Tình, mình sẽ chỉ ra như sau:

1. Phật Tánh siêu xuất, vốn đã có sẵn: Khi chưa có vô tình, chưa có hữu tình, Phật Tánh đã có.
Đến hữu tình thì mới có thể thành tựu: ai cũng biết điều này NHƯNG Phật Tánh đâu phải do tu hành hay cộng gọp các thứ lại mà có, vốn đã có trước vạn vật hữu tình, vô tình. Tu hành là để nhận ra Phật Tánh vốn sẵn có ấy. - Vừa - - Nghĩ



--> VỪA - -NGHĨ ĐÍA và NỔ PHẬT ĐẠO dốt như vậy mà cũng nói PHẬT TÁNH [smile] .... hỏng có PHẬT ngoài tâm [smile]


đem nguyên đoạn kinh LĂNG NGHIÊM đó vào đây [smile] ... đặt lên mặt bàn .. coi VỪA - -NGHĨ còn đía nổ bao nhiêu [smílle]




Kinh Phật thì luôn vẫn đó .. cho người ta CẦU CHỨNG [smile] ... 10 phương hành giả .. học giả đọc kinh Phật thì quá chời [smile] ... làm sao mà ĐÍA và NỔ QUA HẾT ĐỜI NỔI [smile] [smile] xx x x x x x


--> cuối cùng cũng THUA rùi ngoan ngoãn học theo thôi ... CÃI CHO CỐ làm gì [smile] .... cho BỊ QUÊ KHÓ HUỀ [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
1. Phật Tánh siêu xuất, vốn đã có sẵn: Khi chưa có vô tình, chưa có hữu tình, Phật Tánh đã có.
Đến hữu tình thì mới có thể thành tựu: ai cũng biết điều này NHƯNG Phật Tánh đâu phải do tu hành hay cộng gọp các thứ lại mà có, vốn đã có trước vạn vật hữu tình, vô tình. Tu hành là để nhận ra Phật Tánh vốn sẵn có ấy.
-CÁI TRẠNG THÁI VÔ THỈ VÔ MINH NÀY=CÓ NƠI GỌI LÀ TÍNH NGUYÊN THỦY -> Và TU HỌC NHẰM "TRỞ VỀ" NƠI ĐÃ TỪNG SANH RA HOẶC LÀ ĐẤNG SÁNG TẠO RA MUÔN LOÀI VÀ VẠN VẬT=ÂM THANH NÀY LÀ GIAO ĐỘNG SÓNG CỦA ĐẠI VŨ TRỤ NÊN KHI MỘT THẾ GIỚI ( 1 THIÊN HÀ ) THÀNH HAY HOẠI VẪN TỒN TẠI DƯỚI DẠNG SIÊU VI SÓNG
-VÀ CŨNG CÓ NƠI GOI VÔ VI ??? = (TIẾNG SÓNG VŨ TRỤ TẦN SỐ CAO VI VI VU VU NHƯ RỪNG VE SẦU MÀ KHI NHẬP THIỀN ĐẾN LÚC TRONG LẶNG =THIỀN NA ( NGÀI THÍCH DUY LỰC DỊCH LÀ RỪNG VE ) HOẶC NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN ( LUÂN XA ĐỈNH ĐẦU ĐANG KHAI MỞ )NGHE RẤT RÕ VÀ THƯỜNG TRỰC MÀ KINH SÁCH ĐỀ CẬP = NHẠC TRỜI ,Hay TIẾNG CA LĂNG TẦN GIÀ )
TRONG PHẬT HỌC : TRẠNG THÁI NÀY GỌI LÀ CHƯ PHÁP =Hay VÔ THỈ VÔ MINH HAY VÔ TÌNH- VÔ MINH
@- CÁC CHÚNG HỮU TÌNH PHÁT HIỆN VÀ NƯƠNG THEO HIỆN TRẠNG NÀY TU HỌC VÀ CHUYỂN = THÂN & TÂM TƯƠNG ƯNG TƯƠNG ĐỒNG VÀ HỌ THÀNH TỰU NIẾT BÀN TƯƠNG ƯNG VỚI THẾ GIỚI ( 1THIÊN HÀ TRONG ĐẠI VŨ TRỤ ) THEO NHẬN THỨC VỀ THẾ GIỚI CỦA HỌ=VÀ DO CÓ NHẬN THỨC THEO SỰ QUÁN SÁT QUY LUẬT VẬN HÀNG CỦA CHƯ PHÁP TƯƠNG TÁC NGOÀI THÂN &CĂN NÊN THÂN NĂM THỨC CHUYỂN TỚI TẦNG CAO CỦA THỨC DANH SẮC =NÊN HỌ VẪN CHỊU SỰ TRI PHỐI CỦA LUẬT VÔ MINH HÀNH =THÀNH-TRỤ-DỊ-DIỆT

! - TRONG PHẬT HỌC Và TRONG THIỀN CHÁNH TÔNG PHẬT PHÁP=GỌI NHỮNG HÀNH GIẢ CHẤP _TRỤ-CHỐT =NƠI CẢNH GIỚI NÀY Là : NHẬN GIẶC LÀM CON .
!- VÌ CHỦ TRƯƠNG PHẬT HỌC Là : TRỰC CHỈ CHÂN TÂM -KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT ( NGHĨA KIẾN TÁNH TRONG PHẬT HỌC CHÁNH TÔNG Là = TỈNH GIÁC QUÁN SÁT =BAO GỒM QUY TRÌNH VẬN HÀNH NƠI THÂN & CĂN TƯƠNG TÁC VỚI MÔI TRƯỜNG KHÍ GIỚI NGOẠI THÂN= GÂY RA NHỮNG CẢM SÚC , CẢM GIÁC =VÀ LÀM CHUYỂN BIẾN THÂN & TÂM= (TẠNG CĂN )
- TÌM RA NGUYÊN NHÂN ĐỂ ĐIỀU PHỤC ĐỂ CHỦ ĐỘNG TỰ CHỦ , TỰ QUYẾT VẬN MỆNH CỦA MÌNH .

-ĐẶC THÙ = THUYẾT : DUY TÂM TẠO & TỰ TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP .VÀ NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC THÀNH TỰU = ĐƯỢC VĨNH VIỄN GIẢI THOÁT KHỎI MỌI QUY LUẬT VẬN CỦA ĐẠI VŨ TRỤ VÔ MINH =BẤT TỬ .
=
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha .. AL NHIỀU Ý KIẾN QUÁ .. mà CỤC CỤC CỤC CỤC [smile]

muốn học phật học có tiến bộ cần phải có 1 phương pháp TƯ DUY đúng phương pháp mới được [smile]

--> có thể nói là AL nói CÓ TÂM [smile] .. nhưng lại vẫn hỏng biết nương nơi TÂM ĐỊNH TĨNH mà lãnh hội [smile]

Kinh Trường Bộ nói tới cỡ 64 lần TÂM ĐỊNH TĨNH XUẤT HIỆN .. mà hỏng có lần nào .. mà hỏng có kết quả tốt hết [smile]

đó cũng là cái tâm đưa ông PHẬT tới TAM MINH LỤC THÔNG [smile]

*** AL rất là thích hợp với KINH PHÁP HOA .. nói mãi mà còn hỏng chịu nghe ... chừng đọc 1 thời gian .. sẽ khác liền [smile]


ĐÓ ... AL thử đi đi [smile] ...đừng NHÁT [smile] x x x x x x

1 – Kiểm tra đức hạnh: Mục tiêu Phật ra đời, giảng kinh Pháp Hoa, khai tri kiến Phật, giúp cho chúng sanh thành Phật. Tuy nhiên, quan sát chúng sanh nghiệp cấu nặng nề, đầy đủ tham sân phiền não, không thể trong nhất thời chuyển đổi chúng thành thuần thiện được. Ngài mới dùng phương tiện diù dắt họ từng bước vào đạo.


2 – Kiểm tra khả năng hiểu biết là nội dung của phẩm Thuyết Pháp: Trước khi hành giả thuyết pháp, phải thấu rõ pháp. Nếu không biết mà giảng nói, pháp trở thành phi pháp.


3 – Tầng thứ ba của Vô lượng nghĩa kiểm tra về khả năng giáo hóa là Bồ tát hạnh hay mười điều công đức của kinh:


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
Bên trên