Bãi rác và hầm phân!

Ba Phải Thiền Sư

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2015
Bài viết
33
Điểm tương tác
23
Điểm
8
BÃI RÁC VỚI HẦM PHÂN

Niết Bàn là Giải Thoát
Phiền Não là Buộc Ràng
Nhưng nếu không Ràng Buộc
Giải Thoát để đa mang?

Nhưng Niết Bàn vắng lặng
Phiền Não lại ồn ào
Giải Thoát thì vui vẻ
Ràng Buộc lại khổ đau.

Không Niết Bàn không khổ
Có Phiền Não có cười
Kẻ nào ham Giải Thoát
Vĩnh viễn Buộc Ràng thôi!

Niết Bàn và Phiền Não
Rốt cuộc chẳng là gì
Chẳng Niết Bàn - Phiền Não
Ràng Buộc - Giải Thoát chi?

Niết Bàn là mộng huyễn
Phiền Não cũng vậy thôi
Nếu là người đang mộng
Thì thôi tỉnh cho rồi!

Mơ chi Giải Thoát khổ
Sợ chi Ràng Buộc đời
Nhìn thấy ta hiện tại
Miền An Lạc rong chơi!

BTTS - 25/10/2015
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
BÃI RÁC VỚI HẦM PHÂN

Niết Bàn là Giải Thoát
Phiền Não là Buộc Ràng
Nhưng nếu không Ràng Buộc
Giải Thoát để đa mang?

Nhưng Niết Bàn vắng lặng
Phiền Não lại ồn ào
Giải Thoát thì vui vẻ
Ràng Buộc lại khổ đau.

Không Niết Bàn không khổ
Có Phiền Não có cười
Kẻ nào ham Giải Thoát
Vĩnh viễn Buộc Ràng thôi!

Niết Bàn và Phiền Não
Rốt cuộc chẳng là gì
Chẳng Niết Bàn - Phiền Não
Ràng Buộc - Giải Thoát chi?

Niết Bàn là mộng huyễn
Phiền Não cũng vậy thôi
Nếu là người đang mộng
Thì thôi tỉnh cho rồi!

Mơ chi Giải Thoát khổ
Sợ chi Ràng Buộc đời
Nhìn thấy ta hiện tại
Miền An Lạc rong chơi!

BTTS - 25/10/2015

bài thơ quý hữu thật hay. dây chính là nguoi chân tu. xin quý hữu chia sẻ thêm sự chứng ngộ của mình.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
kính Ngài 3phải thiền sư

BÃI RÁC VỚI HẦM PHÂN

Niết Bàn là Giải Thoát
Phiền Não là Buộc Ràng
Nhưng nếu không Ràng Buộc
Giải Thoát để đa mang?

Nhưng Niết Bàn vắng lặng
Phiền Não lại ồn ào
Giải Thoát thì vui vẻ
Ràng Buộc lại khổ đau.

Không Niết Bàn không khổ
Có Phiền Não có cười
Kẻ nào ham Giải Thoát
Vĩnh viễn Buộc Ràng thôi!

Niết Bàn và Phiền Não
Rốt cuộc chẳng là gì
Chẳng Niết Bàn - Phiền Não
Ràng Buộc - Giải Thoát chi?

Niết Bàn là mộng huyễn
Phiền Não cũng vậy thôi
Nếu là người đang mộng
Thì thôi tỉnh cho rồi!

Mơ chi Giải Thoát khổ
Sợ chi Ràng Buộc đời
Nhìn thấy ta hiện tại
Miền An Lạc rong chơi!

BTTS - 25/10/2015

Ngài giữ miếng hoài thế chia sẻ cho tôi đi.huhu
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43


Đạo hữu Ba phải Thiền Sư đã nói rõ thế rồi bạn còn cầu gì nữa.

Bãi rác và hầm phân là một phần của Niết Bàn còn gì nữa

Phiền não tức bồ đề
Bồ đề chẳng rời ngoài phiền não

Miếng khác cơ ngài ấy ăn rồi đang bảo ngài ấy nôn ra để tôi ăn lại
 

Ba Phải Thiền Sư

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2015
Bài viết
33
Điểm tương tác
23
Điểm
8
Ngài giữ miếng hoài thế chia sẻ cho tôi đi.huhu
Làm tròn phận sự mình
Với đời không dựa dẫm
Cứ theo giờ rãnh rỗi
Ngồi lại trở về tâm.

Một ngày hai bốn phút
Nếu biết sống với mình
Thì hai bốn giờ kia
Là Niết Bàn an tịnh.

Tâm tự nhiên an lạc
Ý tự nhiên suốt thông
Đừng để tâm cầu khẩn
Đừng lười biếng với lòng.

Ngày nào cũng như thế
Năm tháng trải rộng dài
Đạo tự nhiên sẽ đến
Hiện tại hoặc... không luôn!

Cậu ăn đi Bình Đẳng Giác! Chúc cậu ngon miệng!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
huhu

Làm tròn phận sự mình
Với đời không dựa dẫm
Cứ theo giờ rãnh rỗi
Ngồi lại trở về tâm.

Một ngày hai bốn phút
Nếu biết sống với mình
Thì hai bốn giờ kia
Là Niết Bàn an tịnh.

Tâm tự nhiên an lạc
Ý tự nhiên suốt thông
Đừng để tâm cầu khẩn
Đừng lười biếng với lòng.

Ngày nào cũng như thế
Năm tháng trải rộng dài
Đạo tự nhiên sẽ đến
Hiện tại hoặc... không luôn!

Cậu ăn đi Bình Đẳng Giác! Chúc cậu ngon miệng!

Ông nay lòng sửa miệng thì không
Tôi xa ngàn dặm nhìn trông mà thèm
Rượu ông uống cảnh ông chơi
Trực tâm chẳng đổi,ôi ôi tuyệt vời
 

Ba Phải Thiền Sư

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2015
Bài viết
33
Điểm tương tác
23
Điểm
8
Ông nay lòng sửa miệng thì không
Tôi xa ngàn dặm nhìn trông mà thèm
Rượu ông uống cảnh ông chơi
Trực tâm chẳng đổi,ôi ôi tuyệt vời
Thôi đừng than vãn nữa. Rượu đây, bánh đây. Có ăn không thì bảo? Nếu ăn thì ăn mau đi, rồi đi ngủ!

(Thực hành thôi)
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
kính ngài thiền sư

Thôi đừng than vãn nữa. Rượu đây, bánh đây. Có ăn không thì bảo? Nếu ăn thì ăn mau đi, rồi đi ngủ!

(Thực hành thôi)

Miệng tôi ko ăn tâm tôi đã ăn rồi đa tạ ngài thí Pháp
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
BÃI RÁC VỚI HẦM PHÂN

Niết Bàn là Giải Thoát
Phiền Não là Buộc Ràng
Nhưng nếu không Ràng Buộc
Giải Thoát để đa mang?

Nhưng Niết Bàn vắng lặng
Phiền Não lại ồn ào
Giải Thoát thì vui vẻ
Ràng Buộc lại khổ đau.

Không Niết Bàn không khổ
Có Phiền Não có cười
Kẻ nào ham Giải Thoát
Vĩnh viễn Buộc Ràng thôi!

Niết Bàn và Phiền Não
Rốt cuộc chẳng là gì
Chẳng Niết Bàn - Phiền Não
Ràng Buộc - Giải Thoát chi?

Niết Bàn là mộng huyễn
Phiền Não cũng vậy thôi
Nếu là người đang mộng
Thì thôi tỉnh cho rồi!

Mơ chi Giải Thoát khổ
Sợ chi Ràng Buộc đời
Nhìn thấy ta hiện tại
Miền An Lạc rong chơi!

BTTS - 25/10/2015

Hik phải đăng nhập để "Thanks" mới được
 

Ba Phải Thiền Sư

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2015
Bài viết
33
Điểm tương tác
23
Điểm
8

Tâm Viên

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2015
Bài viết
49
Điểm tương tác
9
Điểm
8
Kính ngài Thiền sư Ba Phải.

Theo như ngài nói:

" Mơ chi Giải Thoát khổ
Sợ chi Ràng Buộc đời
Nhìn thấy ta hiện tại
Miền An Lạc rong chơi !"


Vậy có phải đây là: Hiện pháp niết bàn luận ?

(現法涅槃論) Cũng gọi Ngũ chủng hiện pháp Niết bàn luận, Ngũ hiện pháp Niết bàn luận. Năm kiến giải khác nhau về Niết bàn, một trong 62 kiến chấp của ngoại đạo.

Luận thuyết này chủ trương hưởng thụ khoái lạc ngũ dục ở hiện tại là Niết bàn.

Cho nên họ chia Niết bàn làm 5 loại: Dục giới Niết bàn, Sơ thiền Niết bàn, Nhị thiền Niết bàn, Tam thiền Niết bàn và Tứ thiền Niết bàn.

Luận thuyết này tương đương với chủ trương của tông Vọng kế thanh tịnh trong 16 tông ngoại đạo. [X. luận Đại tì bà sa Q.199; Đại thừa pháp uyển nghĩa lâm chương Q.4 phần cuối]. (xt. Lục Thập Nhị Kiến).

Xin ngài phân giải ạ ?
 

Ba Phải Thiền Sư

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2015
Bài viết
33
Điểm tương tác
23
Điểm
8
Kính ngài Thiền sư Ba Phải.

Theo như ngài nói:

" Mơ chi Giải Thoát khổ
Sợ chi Ràng Buộc đời
Nhìn thấy ta hiện tại
Miền An Lạc rong chơi !"


Vậy có phải đây là: Hiện pháp niết bàn luận ?

(現法涅槃論) Cũng gọi Ngũ chủng hiện pháp Niết bàn luận, Ngũ hiện pháp Niết bàn luận. Năm kiến giải khác nhau về Niết bàn, một trong 62 kiến chấp của ngoại đạo.

Luận thuyết này chủ trương hưởng thụ khoái lạc ngũ dục ở hiện tại là Niết bàn.

Cho nên họ chia Niết bàn làm 5 loại: Dục giới Niết bàn, Sơ thiền Niết bàn, Nhị thiền Niết bàn, Tam thiền Niết bàn và Tứ thiền Niết bàn.

Luận thuyết này tương đương với chủ trương của tông Vọng kế thanh tịnh trong 16 tông ngoại đạo. [X. luận Đại tì bà sa Q.199; Đại thừa pháp uyển nghĩa lâm chương Q.4 phần cuối]. (xt. Lục Thập Nhị Kiến).

Xin ngài phân giải ạ ?
Để tôi đoán xem, bạn Tâm Viên nghiên tầm giáo lý Phật pháp chắc cũng gần 5 năm rồi nhỉ?

Nói có sách, mách có chứng, luận cứ rõ ràng, chặt chẽ; bạn có thể giảng Pháp được đấy! Nếu bạn mở một cuộc Pháp hội thì tôi sẽ là người đầu tiên bỏ về! Vì sao? Vì cao siêu quá, tôi không hiểu, tôi chỉ là một kẻ Ba Phải hay gây rắc rối.

Nếu bạn có ý muốn tôi phân giải thì tôi xin nói. Tôi cũng không biết Hiện pháp Niết Bàn luận là gì? Tôi chỉ biết tôi sống an lạc trong hiện tại thôi. Sáng nay, tôi đi cầu cũng an lạc lắm đó; bạn Tâm Viên có biết chăng?
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
phải chăng có tội

Để tôi đoán xem, bạn Tâm Viên nghiên tầm giáo lý Phật pháp chắc cũng gần 5 năm rồi nhỉ?

Nói có sách, mách có chứng, luận cứ rõ ràng, chặt chẽ; bạn có thể giảng Pháp được đấy! Nếu bạn mở một cuộc Pháp hội thì tôi sẽ là người đầu tiên bỏ về! Vì sao? Vì cao siêu quá, tôi không hiểu, tôi chỉ là một kẻ Ba Phải hay gây rắc rối.

Nếu bạn có ý muốn tôi phân giải thì tôi xin nói. Tôi cũng không biết Hiện pháp Niết Bàn luận là gì? Tôi chỉ biết tôi sống an lạc trong hiện tại thôi. Sáng nay, tôi đi cầu cũng an lạc lắm đó; bạn Tâm Viên có biết chăng?

Lúc tôi bế tắc cái gì tôi cũng hay vào toalet vừa..... Vừa suy nghĩ.nói ra thì thật tội lỗi nhưng đúng là vô đó vạn sự thông.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính ngài Thiền sư Ba Phải.

Theo như ngài nói:

" Mơ chi Giải Thoát khổ
Sợ chi Ràng Buộc đời
Nhìn thấy ta hiện tại
Miền An Lạc rong chơi !"


Vậy có phải đây là: Hiện pháp niết bàn luận ?

(現法涅槃論) Cũng gọi Ngũ chủng hiện pháp Niết bàn luận, Ngũ hiện pháp Niết bàn luận. Năm kiến giải khác nhau về Niết bàn, một trong 62 kiến chấp của ngoại đạo.

Luận thuyết này chủ trương hưởng thụ khoái lạc ngũ dục ở hiện tại là Niết bàn.

Cho nên họ chia Niết bàn làm 5 loại: Dục giới Niết bàn, Sơ thiền Niết bàn, Nhị thiền Niết bàn, Tam thiền Niết bàn và Tứ thiền Niết bàn.

Luận thuyết này tương đương với chủ trương của tông Vọng kế thanh tịnh trong 16 tông ngoại đạo. [X. luận Đại tì bà sa Q.199; Đại thừa pháp uyển nghĩa lâm chương Q.4 phần cuối]. (xt. Lục Thập Nhị Kiến).

Xin ngài phân giải ạ ?

Đừng biến Phật pháp là lý thuyết bác học. Phật pháp rất đơn giản và thực tế, gần gũi với ta trong từng sát na, đừng biến nó thành lý thuyết hàn lâm vô tri vô giác và vô nghĩa. Khi nào thấy pháp ở bất kỳ nơi đâu xung quanh ta thì khi đó mới hiểu được Phật pháp là gì? Khi nào thấy chúng sanh là thầy của ta thì lúc đó mới bắt đầu ngộ nhập tri kiến phật. Khi nào thấy ta là cục cức khô là con chồn hôi là con bò con chó thì lúc đó mới hiểu hiểu được vô ngã tánh không là gì?
Bệnh của người tu ngày nay là ôm chấp kinh điển và tự hào thông thuộc tam tạng kinh điển, mở miệng ra là nhã chữ phun kinh, suy kinh luận điển, và tự hào về cái hiểu biết đó. Cái bệnh này người điên này cảnh tỉnh rất nhiều trên diễn đàn này và nhiều diễn đàn khác nhưng ít ai giác ngộ. Vì họ đang say đắm vào phương tiện, đang làm nô lệ của phương tiện, đạo phật mà xây dựng từ cái mớ kinh điển hàn lâm này chắc là diệt vong từ sớm.
Đạo phật là đạo thực hành, là thực tế, sinh ra từ thực tiễn và quay lại phục vụ thực tiễn, đừng để nó xa rời thực tiễn, nó sẽ bị diệt vong hỡi những người học Phật. Tu sao mà càng tu càng không dính mắc vào kinh điển thì mới tiến bộ được, hãy dùng kinh điển để phục vụ việc tu của mình, đừng làm nô lệ cho nó.
Phật pháp bất ly thế gian giác.
A di đà Phật!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
hoan hô hoan hô

Đừng biến Phật pháp là lý thuyết bác học. Phật pháp rất đơn giản và thực tế, gần gũi với ta trong từng sát na, đừng biến nó thành lý thuyết hàn lâm vô tri vô giác và vô nghĩa. Khi nào thấy pháp ở bất kỳ nơi đâu xung quanh ta thì khi đó mới hiểu được Phật pháp là gì? Khi nào thấy chúng sanh là thầy của ta thì lúc đó mới bắt đầu ngộ nhập tri kiến phật. Khi nào thấy ta là cục cức khô là con chồn hôi là con bò con chó thì lúc đó mới hiểu hiểu được vô ngã tánh không là gì?
Bệnh của người tu ngày nay là ôm chấp kinh điển và tự hào thông thuộc tam tạng kinh điển, mở miệng ra là nhã chữ phun kinh, suy kinh luận điển, và tự hào về cái hiểu biết đó. Cái bệnh này người điên này cảnh tỉnh rất nhiều trên diễn đàn này và nhiều diễn đàn khác nhưng ít ai giác ngộ. Vì họ đang say đắm vào phương tiện, đang làm nô lệ của phương tiện, đạo phật mà xây dựng từ cái mớ kinh điển hàn lâm này chắc là diệt vong từ sớm.
Đạo phật là đạo thực hành, là thực tế, sinh ra từ thực tiễn và quay lại phục vụ thực tiễn, đừng để nó xa rời thực tiễn, nó sẽ bị diệt vong hỡi những người học Phật. Tu sao mà càng tu càng không dính mắc vào kinh điển thì mới tiến bộ được, hãy dùng kinh điển để phục vụ việc tu của mình, đừng làm nô lệ cho nó.
Phật pháp bất ly thế gian giác.
A di đà Phật!

Hoan hô hoan hô đúng lắm đúng lắm.học đến đâu tâm hành đến đó,học xuông chẳng có ích gì đâu học vấn mà ko có thực hành thì làm gì phải là người có trí hụê chỉ là nô lệ của vô minh mà thôi.mồm nói pháp mà dục vọng chấp trước đảo điên thì là tà thuyết chứ đệ tử Phật cái gì.Cùng nhau học và hành nha cố lên cố lên.mong các bạn luôn bên tôi chỉ cho tôi lúc tôi sai trái tâm kiêu ngã mạn và tôi cũng sẽ luôn làm thế với các bạn

Mô Phật
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
xin chào

Hoan hô hoan hô đúng lắm đúng lắm.học đến đâu tâm hành đến đó,học xuông chẳng có ích gì đâu học vấn mà ko có thực hành thì làm gì phải là người có trí hụê chỉ là nô lệ của vô minh mà thôi.mồm nói pháp mà dục vọng chấp trước đảo điên thì là tà thuyết chứ đệ tử Phật cái gì.Cùng nhau học và hành nha cố lên cố lên.mong các bạn luôn bên tôi chỉ cho tôi lúc tôi sai trái tâm kiêu ngã mạn và tôi cũng sẽ luôn làm thế với các bạn

Mô Phật

À khi reo mừng hoan hô có đứng trước gương vừa ngắm vừa reo không đó? cái vui buồn này là của phàm phu hay giác ngộ?
Nếu đã giác ngộ thì dù có tật nói ngọng , thì ngữ pháp tiếng Việt cũng không thể sai được( chữ suông không phải là xuông, chữ rắm không phải là dắm..).
nếu mà đã tật ở miệng, lại tật ở não , lại tật ở tay nữa thì có học Phật cũng chỉ là gieo duyên ở hiện kiếp, chứ làm sao mà giác ngộ được. đây là lời của chư cổ đức đã nói về những người khuyết tật ...
Lại nữa cái thói tục tĩu nói ra nơi cửa miệng, mà ví với Phật Pháp thì quả là hàng...
Chư tổ có nói đến cái thứ đó nhưng với tâm trong sáng, ý nhị mà siêu thoát trần tục,( chỉ nói đi tiêu đi tiểu) cốt để phá chấp cho người học. nay thấy "2 người" cũng na ná thứ đó, nên mới đến chỗ nào cũng thúi cả
hề hề.
nếu mà tức dận không chịu hiểu đây là lời chân thành, ví như đông y dùng ong đốt chữa bệnh , thì cứ " nổ súng". chọn loại đạn nào có thuốc độc lẫn phóng xạ... mà bắn. nhưng nhớ cầm súng cho đúng cách kẻo không lại quay nòng vào bụng mình mà bóp cò là nguy to đó
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
À khi reo mừng hoan hô có đứng trước gương vừa ngắm vừa reo không đó? cái vui buồn này là của phàm phu hay giác ngộ?
Nếu đã giác ngộ thì dù có tật nói ngọng , thì ngữ pháp tiếng Việt cũng không thể sai được( chữ suông không phải là xuông, chữ rắm không phải là dắm..).
nếu mà đã tật ở miệng, lại tật ở não , lại tật ở tay nữa thì có học Phật cũng chỉ là gieo duyên ở hiện kiếp, chứ làm sao mà giác ngộ được. đây là lời của chư cổ đức đã nói về những người khuyết tật ...
Lại nữa cái thói tục tĩu nói ra nơi cửa miệng, mà ví với Phật Pháp thì quả là hàng...
Chư tổ có nói đến cái thứ đó nhưng với tâm trong sáng, ý nhị mà siêu thoát trần tục,( chỉ nói đi tiêu đi tiểu) cốt để phá chấp cho người học. nay thấy "2 người" cũng na ná thứ đó, nên mới đến chỗ nào cũng thúi cả
hề hề.
nếu mà tức dận không chịu hiểu đây là lời chân thành, ví như đông y dùng ong đốt chữa bệnh , thì cứ " nổ súng". chọn loại đạn nào có thuốc độc lẫn phóng xạ... mà bắn. nhưng nhớ cầm súng cho đúng cách kẻo không lại quay nòng vào bụng mình mà bóp cò là nguy to đó

Người điên này không thấy bình đẳng giác tật ở miệng hay ở não hay ở tay gì cả mà ngược lại thấy thanhvan lại bi khuyết tật những cái này. A di đà Phật!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
con xin đảnh lễ ngài tâm viên

À khi reo mừng hoan hô có đứng trước gương vừa ngắm vừa reo không đó? cái vui buồn này là của phàm phu hay giác ngộ?
Nếu đã giác ngộ thì dù có tật nói ngọng , thì ngữ pháp tiếng Việt cũng không thể sai được( chữ suông không phải là xuông, chữ rắm không phải là dắm..).
nếu mà đã tật ở miệng, lại tật ở não , lại tật ở tay nữa thì có học Phật cũng chỉ là gieo duyên ở hiện kiếp, chứ làm sao mà giác ngộ được. đây là lời của chư cổ đức đã nói về những người khuyết tật ...
Lại nữa cái thói tục tĩu nói ra nơi cửa miệng, mà ví với Phật Pháp thì quả là hàng...
Chư tổ có nói đến cái thứ đó nhưng với tâm trong sáng, ý nhị mà siêu thoát trần tục,( chỉ nói đi tiêu đi tiểu) cốt để phá chấp cho người học. nay thấy "2 người" cũng na ná thứ đó, nên mới đến chỗ nào cũng thúi cả
hề hề.
nếu mà tức dận không chịu hiểu đây là lời chân thành, ví như đông y dùng ong đốt chữa bệnh , thì cứ " nổ súng". chọn loại đạn nào có thuốc độc lẫn phóng xạ... mà bắn. nhưng nhớ cầm súng cho đúng cách kẻo không lại quay nòng vào bụng mình mà bóp cò là nguy to đó

Con chào ngài con ko sợ nguy hiểm nếu cần bóp cò vào bụng con cũng làm,nhưng con cũng biết lời nói thẳng là lời nói chân thành con không thể lấy oán báo ân được ngài đã nghĩ cho con ấy cũng là ân nghĩa.con nói ra như vậy con đã viết ở tiêu đề rồi mà (có phải là tội lỗi ) con tự hỏi và con cũng tự chả lời rồi lên con nói ra để sám hối thôi.Con thú thật là là con chẳng phân biệt được lỗi chính tả dấu chấm dấu phẩy đặt đâu cho đúng và cả đời này con cũng chẳng phân biệt được đâu (con biết sớm muộn gì cũng có người nói về vấn đề này của con) nhưng con thấy cũng ko có gì to tát lắm chỉ khổ cho người đọc tí nhưng đó cũng là cách rèn tâm mà.còn con có giác ngộ hay không con xin chả lời rằng không con cũng chẳng biết thế nào là giác ngộ con chỉ biết con thấy đạo,thấy con đường con cần đi và con đã bước lên con đường đó rồi tuy mới chỉ là vài bước đầu nhưng con đã bước được và bước tiếp đến nơi cuối con đường mới thôi.

Con chào ngài

Á con chả lời còn thiếu thấy bạn con biết học biết hành là con hoan hô chưa giác ngộ hay rác ngộ rồi con đều hoan hô cả.Phật tán thán thì con hoan hô

Ặc ặc con xin lỗi ngài con viết sai con xin đảnh lễ ngài Thanhvân.dạo này con bị hôn trầm cái gì cũng quên hết cả con xin lỗi ngài
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
cám ơn bạn hữu đã quan tâm

Người điên này không thấy bình đẳng giác tật ở miệng hay ở não hay ở tay gì cả mà ngược lại thấy thanhvan lại bi khuyết tật những cái này. A di đà Phật!

Ngài ấy nói đúng tật ở não tớ không biệt được chính tả não sai lên miệng tay cũng sai luôn
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên