ĐỨC TỲ LÔ GIÁ NA !

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ĐỨC TỲ LÔ GIÁ NA !

Trước khi thảo luận VẤN ĐỀ NÀY xin các BẠN bắt đầu bằng CHÂN NGHI THỨC: PHÁT NGUYÊN VÀ QUY Y:

....Kinh rằng ĐỨC TỲ LÔ GIÁ NA>>>THÂN KHẮP MỌI CHỖ!

-Thế thôi! rồi chúng ta thảo luận thoải mái HẾT mình ,(tới bến luôn) không sơ SAi
-....Đến khi TRỰC NHẬP đến đâu>>và>>>MÌNH MUỐN GÌ =(MUỐN ĐỂ GÌ).......Lúc TỰ KHỞI VỌNG TƯỞNG
Tự quy,...Cãi nhau....Chửi bới....TÙY MÌNH


Khuyến cáo....KHÔNG CÓ HẠI CHO MỌI VIỆC mà chỉ là LÂU><MAU THÔI

Kính Cáo
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trước tiên mình xin trình bầy LUẬN ÁN của minh một cách NGHIÊM TÚC ,,,(dưới mọi hình thức một cách sát nghĩa và dễ hiểu nhất)

Tên luận án:
KIẾN CẮN KHỎI PHẠT THỜI HIỆN TẠI ( Không có niên hạn sử dụng vì đến....THỜI <<<XXXX>>> NÀO CŨNG :HIÊN TẠI)
-Giới thiệu qua CÔNG NGHỆ để các Bạn nắm được: Không LEO CÂY, LEO SÀO....KHÔNG CỤC, KHỐI Lằng nhằng gì hết mà chính ngay nơi Bản Thân với điều kiện và khả năng mà mình ĐANG CÓ mà VÀO!
CÁC CHƯ THIỆN TRI THỨC đi trước đã hướng dẫn RẤT CỤ THỂ : GIẢI THOÁT
KHÔNG PHẢI LÀ KIẾN _ VĂN -GIÁC- TRI NHƯNG KHÔNG NGOÀI KIẾN-VĂN-GIÁC-TRI MÀ THẤY !
-Vậy xin các Bạn chia sẽ về nhận thức của chính mình về :KIẾN -VĂN-GIÁC-TRI để cùng nhau thảo luận.

Kính Cáo
 

Phúc Đăng

New Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 11 2021
Bài viết
17
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Địa chỉ
Hà Nội
Kiến là thấy.
Văn là nghe.
Giác là biết.
Tri là hiểu.

---> Về cơ bản thì có thể hiểu Kiến - Văn - Giác - Tri là khả năng nhận biết và thấu hiểu đối tượng của con người.

Kiến - Văn - Giác - Tri chẳng ngoài tự tánh con người nhưng nói Kiến - Văn - Giác - Tri là tự tánh cũng chẳng đúng. Do vọng tưởng chấp trước mà cái Tâm sáng tỏ bị chia thành Kiến - Văn - Giác - Tri (cái "bị chia" này cũng chẳng ngoài vọng tưởng).

---> Nếu chấp vào Kiến - Văn - Giác - Tri thì bị chướng ngại. Nếu bỏ Kiến - Văn - Giác - Tri thì chẳng đúng.
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Trước tiên mình xin trình bầy LUẬN ÁN của minh một cách NGHIÊM TÚC ,,,(dưới mọi hình thức một cách sát nghĩa và dễ hiểu nhất)

Tên luận án:
KIẾN CẮN KHỎI PHẠT THỜI HIỆN TẠI ( Không có niên hạn sử dụng vì đến....THỜI <<<XXXX>>> NÀO CŨNG :HIÊN TẠI)
-Giới thiệu qua CÔNG NGHỆ để các Bạn nắm được: Không LEO CÂY, LEO SÀO....KHÔNG CỤC, KHỐI Lằng nhằng gì hết mà chính ngay nơi Bản Thân với điều kiện và khả năng mà mình ĐANG CÓ mà VÀO!
CÁC CHƯ THIỆN TRI THỨC đi trước đã hướng dẫn RẤT CỤ THỂ : GIẢI THOÁT
KHÔNG PHẢI LÀ KIẾN _ VĂN -GIÁC- TRI NHƯNG KHÔNG NGOÀI KIẾN-VĂN-GIÁC-TRI MÀ THẤY !
-Vậy xin các Bạn chia sẽ về nhận thức của chính mình về :KIẾN -VĂN-GIÁC-TRI để cùng nhau thảo luận.

Kính Cáo
Kiến Văn Giác Tri không bị chia cắt thành 4 cái nơi mình mà thông tỏ thành một thì đó gọi là giải thoát, do đó giải thoát không phải là những thứ ấy rồi. Phật dạy, nơi nghe tức thấy, nơi thấy tức nghe, các căn như là một căn thì là giải thoát.

Còn như không có kiến, văn , giác, tri thì giống như người mù, người điếc,... thì ngay cả khổ cũng chẳng tự biết sao mà nói gì đến hai chữ giải thoát.

Cái gì giúp cho từ chỗ sử dụng kiến, văn, giác, tri hợp nhất thông nhau thành giải thoát. Đó là tri kiến về tự tánh mình tức là Phật Tri Kiến. Tức là mình kiến không dính trong kiến, văn không dính trong văn, giác không dính trong giác, tri không dính trong tri. Như vậy mà thực tập ắt hẳn sẽ như múc nước trong ly bỏ ra ngoài ly ắt có ngày cạn hết, còn như không làm được như vậy thì giống như múc nước trong ly lại đỗ vào ly làm sao hết được.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Kiến Văn Giác Tri không bị chia cắt thành 4 cái nơi mình mà thông tỏ thành một thì đó gọi là giải thoát, do đó giải thoát không phải là những thứ ấy rồi. Phật dạy, nơi nghe tức thấy, nơi thấy tức nghe, các căn như là một căn thì là giải thoát.

Còn như không có kiến, văn , giác, tri thì giống như người mù, người điếc,... thì ngay cả khổ cũng chẳng tự biết sao mà nói gì đến hai chữ giải thoát.

Cái gì giúp cho từ chỗ sử dụng kiến, văn, giác, tri hợp nhất thông nhau thành giải thoát. Đó là tri kiến về tự tánh mình tức là Phật Tri Kiến. Tức là mình kiến không dính trong kiến, văn không dính trong văn, giác không dính trong giác, tri không dính trong tri. Như vậy mà thực tập ắt hẳn sẽ như múc nước trong ly bỏ ra ngoài ly ắt có ngày cạn hết, còn như không làm được như vậy thì giống như múc nước trong ly lại đỗ vào ly làm sao hết được.
..Hoan Hô......Cám ơn Bạn vì đã chia sẽ nhận thức bổ ích
 

Phúc Đăng

New Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 11 2021
Bài viết
17
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Địa chỉ
Hà Nội
CẢM ƠN KIẾN GIẢI CỦA ĐẠO HỮU VNBN!

Khi vọng tưởng bắt đầu thì toàn là vọng tưởng. Ví như trong đêm tối mịt mù không chút ánh sáng thì chẳng thể thấy gì ngoài màu đen kịt ấy. Cũng vậy, vọng tưởng ví như sự đen tối bủa vây cuộc sống của con người. Kì lạ thay, họ lại thích nghi với cái tình cảnh ấy để cuộc đời thăng trầm đủ kiểu cho đến khi cơ duyên xuất hiện.

Tri kiến Phật hay Giải thoát tri kiến như ánh sáng mặt trời xua tan cái tối đen kia. Con người thì vẫn là con người, nhưng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Tôi chỉ là một người bình thường may mắn có cơ duyên với Phật Đạo.

---> Xin hỏi "Tri kiến Phật" hay "Giải thoát tri kiến" phải hiểu như thế nào cho đúng mức?
Phương pháp thực tập như đạo hữu VNBN nói áp dụng vào cuộc sống hàng ngày như thế nào. Đạo hữu có thể chia sẻ không?
---> Đạo hữu An Long có ý kiến gì không?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Còn như không có kiến, văn , giác, tri thì giống như người mù, người điếc,.
-Phần này mình có ý kiến nhé:
-
KIẾN = THẤY
......PHƯƠNG TIỆN CÓ CÔNG NĂNG ĐỂ THẤY =mắt, mũi,tai....(hay còn goi là GIÁC QUAN)
Vấn đề NGƯỜI KHUYẾT TẬT: Họ cũng đầy đủ các GIÁC QUAN nhưng có thể khiếm khuyết ở một vài CẤU TRÚC .....Nhưng đừng NHẬN ĐỊNH CÁI THẤY BẰNG MẮT (nhãn quan) qua TƯỚNG TRẠNG : Người Mù vẫn NGHE,vẫn NGỬI ..vv...để có cái THẤY của Mình. Trong ĐÊM tối khi MẤT ĐIỆN họ còn SIÊU hơn người SÁNG MẮT= họ sẽ tìm thấy vật họ muôn! còn người sáng mắt : ĐỢI ĐIỆN !
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
-Phần này mình có ý kiến nhé:
-
KIẾN = THẤY
......PHƯƠNG TIỆN CÓ CÔNG NĂNG ĐỂ THẤY =mắt, mũi,tai....(hay còn goi là GIÁC QUAN)
Vấn đề NGƯỜI KHUYẾT TẬT: Họ cũng đầy đủ các GIÁC QUAN nhưng có thể khiếm khuyết ở một vài CẤU TRÚC .....Nhưng đừng NHẬN ĐỊNH CÁI THẤY BẰNG MẮT (nhãn quan) qua TƯỚNG TRẠNG : Người Mù vẫn NGHE,vẫn NGỬI ..vv...để có cái THẤY của Mình. Trong ĐÊM tối khi MẤT ĐIỆN họ còn SIÊU hơn người SÁNG MẮT= họ sẽ tìm thấy vật họ muôn! còn người sáng mắt : ĐỢI ĐIỆN !
kkk, đúng là bạn khéo chụp quá. Ở trên nói là không có luônnha bạn chứ không phải khuyết tất, khuyết là vẫn có nhé.
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
CẢM ƠN KIẾN GIẢI CỦA ĐẠO HỮU VNBN!

Khi vọng tưởng bắt đầu thì toàn là vọng tưởng. Ví như trong đêm tối mịt mù không chút ánh sáng thì chẳng thể thấy gì ngoài màu đen kịt ấy. Cũng vậy, vọng tưởng ví như sự đen tối bủa vây cuộc sống của con người. Kì lạ thay, họ lại thích nghi với cái tình cảnh ấy để cuộc đời thăng trầm đủ kiểu cho đến khi cơ duyên xuất hiện.

Tri kiến Phật hay Giải thoát tri kiến như ánh sáng mặt trời xua tan cái tối đen kia. Con người thì vẫn là con người, nhưng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Tôi chỉ là một người bình thường may mắn có cơ duyên với Phật Đạo.

---> Xin hỏi "Tri kiến Phật" hay "Giải thoát tri kiến" phải hiểu như thế nào cho đúng mức?
Phương pháp thực tập như đạo hữu VNBN nói áp dụng vào cuộc sống hàng ngày như thế nào. Đạo hữu có thể chia sẻ không?
---> Đạo hữu An Long có ý kiến gì không?
- Hiểu đúng mức thì Tri Kiến Phật = Giải thoát tri kiến. Tri kiến Phật là sự nhận thức về tự tánh/phật tánh/chân tánh mình, nếu mà hiểu tới bến thì phải bỏ luôn cái hiểu biết mô phỏng về tự tánh, liễu tri dững dưng. Lúc đó chính là giải thoát tri kiến = không chấp trước các pháp, không lập ra các thứ lông rùa, sừng thỏ. Còn như hiểu theo nghĩa tiếp cận rồi lý luận các kiểu thì nó chưa phải là giải thoát tri kiến. Cho nên Tri Kiến Phật hiểu đúng mức chính là tri kiến cởi bỏ tất các tri kiến kể cả chính nó.
Người đã giải thoát tri kiến, quan sát tất cả các pháp như nó là, không bao giờ áp đặt tư tưởng riêng vào các pháp, cho nó là thế này, hay là thế kia,...
- VNBN là người Phật tử tại gia, còn lắm việc đời, tu chưa chuyên nghiệp lắm nên đạo hữu thông cảm, chẳng có gì hay để chia sẽ cả, chỉ là luôn quán thực tánh các pháp và quán thực tánh của mình để luôn luôn là chính mình. Biết mình chưa chuyên nên tôi có phát nguyện mãn kiếp tái sanh cõi Cực Lạc hội ngộ để học hỏi các vị Bồ Tát và Chư Phật.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Xin hỏi "Tri kiến Phật" hay "Giải thoát tri kiến" phải hiểu như thế nào cho đúng mức?
-Theo nhận thức của mình xin trình bầy thế này cho dễ hiểu;
-
TRI KIẾN PHẬT = ĐÍCH đến
-GIẢI THOÁT TRI KIẾN =HÀNH TRANG VÀ HÀNH TRÌNH để >đến ĐÍCH
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Để tiếp tục, hôm nay mình xin trình bầy nhận thức của mình về :VĂN -TRI. trong KIẾN-VĂN-GIÁC-TRI.
-VĂN được hình thành từ cái THẤY<BIẾT hiện lên trong tư tưởng >>( tiếp theo VĂN NGÔN>>được thể hiện bằng VAN TỰ (chữ viết} }->>Quá trình này sẩy ra rất nhanh nhưng nó theo TRẬT TỰ như thế!
-TRI (ví như tri kỷ): là sự THẤY<>BIẾT >HIỂU THÂM SÂU về vấn đề mà mình THẤY BIẾT qua trải nghiệm thực tế trong cuộc sống và các kiến thức đã hoc với sự suy tư ->Để rồi có NHẬN ĐỊNH về vấn đề đã THẤY -BIẾT.

-Xin trình bầy trải nghiệm của cá nhân mình : Trong Giáo trình PHẬT HỌC có hướng dẫn ;CHÁNH TRI KIẾN.
Vậy :NHƯ THẾ NÀO là CHÁNH TRI KIẾN và.....Phải LÀM SAO để CÓ CHÁNH TRI KIẾN !????
....Nếu Các Bạn có NGUYỆN VỌNG >HỌC PHẬT thì nên tìm đọc Kinh, Sách trong hệ PHẬT GIÁO để THẤY BIẾT>TRI
và cũng theo trải nghiệm của mình thì nên tìm hiểu VI DIỆU PHÁT để THỰC HÀNH THIỀN VI DIÊU PHÁP sẽ cho kết quă về SỰ THẤY, BIẾT: THÂM SÂU về MỌI HIỆN TƯỢNG. Đây cũng là cơ sỏ để tiến đến DIỆU QUAN SÁT TRÍ +BÌNH ĐẲNG TÍNH TRÍ trong
TỨ TRÍ PHẬT.

Cùng thảo luận để tới Bờ Kia
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Xin chào mọi Người.
Không có thêm thảo luận thì tạm coi là giải trình trên được thống nhất về NGÔN-NGHĨA để rễ hiểu nhau trong phạm vi đề mục này.
Mình xin vào thẳng vấn đề luôn: Đề mục để khởi động là:

-
ĂN !

vì tất cả Chúng hữu Tình đều không thể không biết và không thực hành hàng ngay...
......Vậy
ĂN ! Là gì ????.....=Là thâu nạp các chất bổ xung dinh dưỡng để nuôi sống cơ thể >>.>Khi thức ăn vào cơ thể rồi sao???.....Biến thành thứ gì ???....Và khi được thải ra ngoài bằng hình thức đi... ị....Thành cục phân????....!
-TẤT CẢ giai đoạn này (KỂ CĂ CÁC ÔNG HOÀNG BÀ CHÚA>>CHO ĐẾN THỨ DÂN hay gì gì di nữa... đều phải qua) có QUAN TRỌNG NHƯ NHAU KHÔNG ? ?? Nếu thiếu đi một mắt xích ....hì...hì( như người ăn no thoải mái rồi mà không....được.. ị... thì trông buồn cười lắm nhỉ!)...Còn cả "sản phẩm nữa!???
Thối...kinh tởm.. chết đi được mà mang vào đây, Thật mất lịch sự và thô lỗ....??????

Vậy xin mọi người dùng KIẾN -VĂN -GIÁC -TRI>>để CẮN >KIẾN-VĂN-GIÁC-TRI này và chia sẻ BIẾN>KIÊN của mình rồi cùng thảo luận vui vẻ.

Cùng thảo luận để tới Bờ Kia.
 

Phúc Đăng

New Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 11 2021
Bài viết
17
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Địa chỉ
Hà Nội
1. Chánh kiến = Thấy biết như nó đang là = Thấy biết đúng đắn.
2. Chúng hữu tình hiểu biết không đủ do thấy biết không đủ do bỏ qua chi tiết (từng hành vi cho đến từng sát na), chỉ thấy biết một phần (do duyên: vd cuộc sống hối hả vội vàng, thói quen chộp giật,...).
3. Năng lực gì không được rèn dũa thường xuyên thì sẽ không đủ duyên để đủ mạnh. Chân tính vốn sẵn đủ nhưng không có nghĩa là tự nhiên mà có.
4. Cho dù có thực hành mà không đúng cách, đủ điều kiện cũng chẳng có được kết quả mỹ mãn.
5. Thấy biết rồi hiểu biết rồi mà không thể thành tựu thì cũng vô ích.

Do đó: "Hành vi ăn" hay "hiện tượng ăn" nếu được thực hành quán xét tỉ mỉ sẽ thấy được toàn cảnh của nó nhưng không phải làm cái được ngay mà phải quán đi quán lại, có thể là sẽ rất lâu rồi mới thấy được toàn cảnh của nó.
Chẳng những "Ăn" mà "Mặc", "Đi, đứng, nằm, ngồi", "Vệ sinh", "Làm việc",... cũng đều có thể áp dụng được cả.
Cứ vậy mà hành thì tâm thức sẽ sáng tỏ dần dần. Sáng tỏ rồi thì đúng sai lấy bỏ tùy mình.

Tuy vậy: Phương pháp này là "Tứ niệm xứ" hay "Minh sát tuệ" (Thiền vippasana). Không có gì mới mẻ cả. Đạo Hữu An Long có phát kiến gì mới sao?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
.............(mụch,,,CÁCH THIỀN CỦA TÔI>>)
Khì...khì...Theo mình cái lý :ƯNG VÔ SỞ TRỤ thì,,phải là TỰ DO<TUNG HOÀNH thì mới TỰ TẠI chứ (Trụ CŨNG ĐƯỢC>KHÔNG TRỤ cũng được >NỬA TRỤ+NỬA KHÔNG TRỤ....Cũng được->CHƯA THẤY =TRỤ ĐỂ THẤY--->THẤY RỒI ->BỎ TRỤ để CHƠI!???--->CHƠI--->NỬA TRỤ+NỬA CHƠI>>>>>cho đến khi..TẤT CẢ CÁC MẢNH GHÉP VỚI ĐẦY ĐỦ GÓC CẠNH TỰ HIỆN..làm TA TỰ KHÓC-TỰ CƯỜI...Thì GỌI LÀ GÌ CŨNVẬY!
-XUẤT THẾ GIAN pháp KHÔNG NGOÀI THẾ GIAN PHÁP mà CÓ!???....Mà cũng CHẲNG PHẢI LÀ THẾ GIAN PHÁP mà CŨNG CHẲNG PHẢI XUẤT THẾ GIAN PHÁP....Ấy mới là XUẤT THẾ GIAN PHÁP
-Không chỉ NGŨ UẨN mà >>>PHÁP GIỚI TÍNH có 84000xxx(Ví dụ vậy thôi chứ là VÔ SỐ<>>VÔ BIÊN)...Thì TÂM mình cũng ĐẦY ĐỦ như thế (vì TRÙM KHẮP)!>>>và TÂM mình cũng tạo râ CÁI THÂN + TÂM--- >HIỆN ĐANG TỰ TẠI tương ưng 84000xxx CHI TIẾT = LÔNG+TÓC+MẮT+MŨI+TAY + CHÂN+BỘ PHẬN SINH DỤC-.Bên ngoài..cho đến..TẢ BÍ LÙ:vvv đều là CHẲNG THIẾU< CHẲNG THỪA và ĐỀU BÌNH ĐẲNG (Quan trọng NHƯ NHAU) với các TẠM TÍNH ĐẶC THÙ khác nhau mà NÓ ĐANG LÀ....VẠY LẤY,BỎ,KHEN,CHÊvvvv Theo NHẬN THỨC CỦA MÌNH có TƯƠNG ƯNG KHÔNG !????
KHUYẾN NGHỊ: nếu THẤY-BIẾT-TRI được MẢNH này xin CẨN TRỌNG GIỮ GÌN NHỮNG THỨ VỐN CÓ!...->và CẮN-> để xem nó BIẾN!...>>>>
KHÀ...KHÀ.. mình ví dụ thế này nhế:
-CỤC CỨT! rất THỐI (rất bẩn)-> được THẤY ĐÚNG LÀ NHƯ VẬY!???(Nếu TRỤ->thì THỐI VÔ BIÊN!)->Nếu cho là ĐÚNG và KHÔNG TRỤ!??? Thì thế nào?
-nếu CÓ TRỤ thì mới THẤY NÓ BIẾN!????->HẾT THỐI nhưng ĐEN SÌ (rất sấu) và>>>>>cứ thế...cứ thế...cứ thế cho đến... :Mùa Nhãn...TA THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ NGON NGỌT của Quả Nhãn! lúc ấy TỰ TA BIẾT->TỰ TA ĐƯỢC NẾM TRẢI-> TỰ TA HƯỞNG THỤ !!!...Nếu chẳng may gặp sự cố : một người nào đó chửi TA : MI LÀ ĐỒ ĂN CỨT!
KHA,,,KHA...Ờ mà họ chửi cúng Đúng! mà cũng CHẲNG ĐÚNG!>>>Như vậy....như vậy...như vậy...Thì mình đang tại THẾ GIAN nhưng có NHƯ THẾ GIAN hay CHẲNG GIỐNG NHƯ THẾ GIAN!...Gọi nó là GÌ?????

-HỔNG BIẾT!

Xin cùng thảo luận để Tới bờ Kia
Kính Cáo
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
.......................
...Theo nhận thức của mình với kiến giải NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO đã trình bầy thì NGAY NƠI BẢN THÂN mà tìm hiểu ĐÚNG CHÁNH PHÁP thì có KẾT QUẢ THẬT SỰ RÕ RÀNG chứ không phải là sự TƯỞNG TƯỞNG
_"Còn ai chỉ xem nó là một thứ tư tưởng, chỉ là một trò chơi với các quy ước cố định ban đầu thì họ chỉ chơi khi cần thiết mà họ sẽ tập trung vào mục tiêu chính của đời mình."->...Lại một NHẬN THỨC KHÔNG TƯƠNG THÍCH!???
-Với tiến trình trên nhận thức tiêu cực nhị biên (Phân biệt rạch ròi:TỊNH>UẾ,...ĐÚNG >SAI..VVV) do tập quán của QUÁ KHỨ(Vô Minh Hành)...Qua quan sát vấn đề một cách khách quan.. có một KIẾN BIẾN tham gia vào TỔNG THỂ ->Với QUY LUẬT TƯƠNG TÁC->làm thay đổi cách ứng sử TƯỜNG THÍCH (Cười khi bị Chửi)do đó không phát sinh RẮC RỐI TIẾP THEO :có thể gây xung đột.....và không phải chỉ chuyển biến MỘT-VÀI sự vật, sự việc ....mà TƯƠNG TÁC với TOÀN BỘ TỔNG THỂ (theo đúng VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH)->Từ CHƠI cũng TỰ BIẾN ĐỔI cả NGHĨA lẫn TẠM TÍNH-TẠM TƯỚNG tương ưng để tương thích với NHẬN THỨC MỚI-> Chơi! ĐÃ KHÔNG CÒN là Chơi của QUÁ KHỨ :Nhị Biên ! và TẠI NGAY BÂY GIỜ (khi đọc dòng này) cái NHẬN THỨC MỚI(KIẾN BIẾN) đã trở thành DĨ VÀNG (Vì sự CHUYỂN ĐỘNG KHÔNG NGỪNG DO SỰ TƯƠNG TÁC CỦA CÁC PHÁP)...NÓ KHÔNG DIỆT mà làm NHÂN cho CHO CHU TRÌNH MỚI với CÔNG NĂNG của LUẬT NHÂN QUẢ (hay hiện nay được biết và gọi là HIỆU ỨNG CÁNH BƯỚM)
-Giải trình trên được TRIỂN KHAI theo sở đoản với > Ý CHỈ: TU MỘT NIỆM BÁT NHÃ diệt A TĂNG KỲ NGHIỆP!
trong KINH MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA.

Xin cùng thảo luận để tới Bờ Kia.
Kính Cáo
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-THUYẾT DUY TÂM TẠO:
-Các Chúng Hữu Tình lầm tưởng một chiều Là VẠN VẬT do TÂM TẠO RA!.....vấn đề này cứ tạm hiểu như thế nhưng nay mình xin triển khai theo nhận thức của mình: TÂM->TẠO RA VẬT >(trong cấu tạo của VẬT được bao gồm cả hạt NĂNG LƯỢNG SINH HỌC+NĂNG LƯỢNG VẬT LÝ ( !).Theo Quy luật của Vũ trụ TẤT CẢ MỌI VẬT ĐỀU CÓ LỰC TƯƠNG TÁC đa chiều tác dụng đến nhau theo nhiều dạng .Vậy VẬT cũng TÁC ĐỘNG PHẢN XẠ LẠI TÂM->cái TẬP HỢP mà nó được cấu thành (Thông tin và Vi chất chứa nơi sóng khi nó được thành lập) và TÂM cũng bị BIẾN ĐỔI (cả về Nhận thức lẫn vi chất cấu thành)->Cái TÂM MỚI này lại TÁC ĐỘNG tới VẬT và VẬT lại TÁC ĐỘNG năng lượng MỚI này Tới TÂM và MỌI VẬT CÙNG NÓ>>Cứ thế...cứ thế...moi VẬT biến đổi không ngừng cả Tướng trạng và TÍNH CHẤT TẠM THỜI mà nó Đang là....Trong tất cả những BIẾN ĐỘNG tưởng chừng Hỗn Mang ấy thực ra nó RẤT NGHIÊM NGẶT và TRẬT TỰ theo đúng QUY LUẬT TỰ NHIÊN *(Phật Học gọi là Pháp Giới Tính):Trong đó Có Phần Quan trọng là : LUẬT NHÂN QUẢ .
-Vậy cho TÂM là CHỦ THỂ ĐỘC LẬP và TỰ CHỦ thì không thể được vì sự vận hành trên. Hơn nữa BẢN THÂN TÂM được cấu thành khi KHỞI ĐIỂM TẠO VẬT (NHÂN) cũng là MỘT TẬP HỢP (QUẢ của quá trình quá khứ) nên Đức Phật Thích Ca tuyên Thuyết : TÂM VÔ NGÃ và PHÁP( vạn vật) cũng VÔ PHÁP, Vì VÔ NGÃ và VÔ PHÁP tương tác làm BIẾN ĐỔI LẪN NHAU nên BẤT SINH -BẤT DIỆT =VÔ THỈ -VÔ CHUNG ( Không có khỏi đầu và không có kết thúc.).... TÂM và VẬT không thể XÁC ĐỊNH RẠCH RÒI :ĐÂU TÂM><ĐÂU VẬT>>>mà TẤT CẢ chỉ LÀ TẬP HỢP khăng khít như trên đã trình bầy.

- Đây theo nhận thức củ mình có thể tạm hiểu NHĨA CỦA CHỮ :
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Tất cả chúng HỮU TÌNH đều có những giác quan để nhận thấy, biết,mà cái cái đặc thù ấy khoa học chưa chứng minh được
Thí dụ: Cả không gian mênh mông đó ,tầm nhìn của Hữu tình nào đến đâu thì đến đó.....
,,,,,,,,,,,,Cũng không gian ấy Đức Phật đã thị hiện'Khuyến mại" cho Chư Vị Nghe giảng Kinh Lăng Nghiêm "THẤY" được khắp đến Trời Hữu Đảnh....để hiểu được công năng của TÂM khi được GIẢI THOÁT khỏi các ngăn cản do nhận thức không tương thích gây ra làm mất CÔNG NĂNG CHÂN THẬT CỦA NÓ...

-Và đây là NGHĨA CỦA CHỮ :
TỰ (Tự Tánh của Mỗi cá nhân)

-Với TẤT CẢ TƯỜNG TRÌNH trên, các Bạn cũng có thể có VÔ TỰ của chính mình cùng ĐỒNG HÀNH VỚI ĐỨC TỲ LÔ GIÁ NA (TẤT CẢ CÁC PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP) trển khắp mọi 'NẺO ĐƯỜNG" mình ĐANG ĐI và MUỐN ĐI tới MỤC ĐÍCH (Ý ĐỊNH) của CHÍNH MÌNH.

Chúc các Bạn An VUI và trở thành SƠ TỔ BẤT LẬP VĂN TỰ của MỘT CHUYÊN NGÀNH MỚI
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
BỔ KHUYẾT : Các Bạn nên TÌM HIỂU, NGHIÊN CỨU KỸ về Phần VÔ ( Nhất Thiết Duy Tâm Tạo ) Và Lấy LÀM TRỤC XUYÊN SUỐT TẤT TẬT MỌI VẤN ĐỀ vì ĐÂY CHÍNH LÀ CÔNG THỨC để Đi Đến và Khai Thác Phát Triển MỌI VẤN ĐỀ THEO Ý NGUYỆN , Càng HIỂU SÂU BAO NHIÊU để Vận Dụng thì càng GIẢM THIỂU PHÁT SINH RẮC RỐI TIẾP THEO và NHẬN ĐƯỢC THÀNH QUẢ theo HIỆU ỨNG CÁNH BƯỚM !
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên