a di đà phật, xin cho con hỏi

letamnhi1995

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 2 2012
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Địa chỉ
Bình Định
a di đà phật..
Kính gửi chư tăng,ni, chư hòa thượng.
Đệ tử con phát tâm thí thực cô hồn, vong linh hiện đang trong nhà hoặc xung quanh nhà hằng mong họ được no đủ, an vui nhưng vấn đề phát sinh là con không muốn cúng nghi thức rườm rà vì vậy mà nửa đêm con hay lấy 1 nắm gạo muối ra trước sân nhà, kê gọi vong linh ra thọ hưởng và vãi. Con không biết làm như thế có đúng pháp không và vong linh, cô hồn vất vưởng có nhận lãnh được không. A Di Đà Phật! Cúi mong quý sư từ bi chỉ dạy cho con..!!
 

hungcom

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2009
Bài viết
726
Điểm tương tác
342
Điểm
63
Chào bạn letamnhi1995 !

Hoan nghinh bạn đã đến với Diễn Đàn Phật pháp Online !

Theo hungcom, bạn phát tâm nghĩ tưởng đến sự đói khát của những chúng sinh nặng nghiệp, sống vất vơ vất vưởng, chịu đói chịu khát như vậy rất là quý.

Có mấy vấn đề được đặt ra :

1. Dù bạn muốn đơn giản đến đâu cũng xin nhín thời gian đọc chú biến thực (đọc chú này thì dù muối và gạo có ít, nhưng cũng đủ cho tất cả những cô hồn ngạ quỷ đến nhận) :

Nam mô tát phạ đát tháp nghiệt đá phạ rô chỉ đế.
Án, tam bạt ra, tam bạt ra hồng.


Nam mô Đa Bảo Như Lai
Nam mô Bảo Thắng Như Lai
Nam mô Diệu Sắc Thân Như Lai
Nam mô Quảng Bác Thân Như Lai
Nam mô Ly Bố Úy Như Lai
Nam mô Cam Lộ Vương Như Lai
Nam mô A Di Đà Như Lai.


Đọc 7 lần, mỗi lần đọc xong dùng ngón trỏ bàn tay mặt búng vào thức ăn một lần.

Nếu ít thời gian hơn nữa, bạn có thể chỉ đọc 4 danh hiệu Phật này (lượt bớt 3 danh hiệu) :

Nam mô Đa Bảo Như Lai
Nam mô Quảng Bác Thân Như Lai
Nam mô Ly Bố Úy Như Lai
Nam mô Cam Lộ Vương Như Lai


2. Theo h/c bạn không nên "ngày nào cũng cúng" vì sẽ tạo thành thói quen, họ sẽ đến ăn ở luôn trong nhà của bạn. Cái âm khí của họ sẽ không tốt cho sức khỏe của người trong gia đình (nhất là trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, các bé rất "nhạy cảm"). Một tháng 2 lần vào ngày 16 â.l và ngày mùng 2 â.l là đủ.
Những ngày còn lại bạn dành thời giờ bố thí cho những chúng sinh nhỏ bé khác (như để gạo cho chim, cho chuột, cho kiến,......)

3. Tiếp theo nên vái "Hồi Hướng" ngắn gọn:
Con nguyện đem công đức bố thí này hồi hướng cho khắp tất cả chúng sanh đều đặng no đủ, an lành, được kết duyên với Phật pháp, trong tương lai được ĐỒNG TRI KIẾN PHẬT.

4. Vải muối gạo ra bốn phương xong, nên vái "Quý vị đã nhận đủ phận vật thực cần thiết rồi, bây giờ tôi xin mời quý vị "từ đâu đến, hãy trở về nơi đó" . Vái xong dùng cả hai tay bắt chéo trước ngực, bung ra làm động tác xua đuổi (3 lần), đồng thời với mỗi động tác là búng ngón trỏ, miệng thổi phù xua đuổi.

5. Mỗi khi có dịp cứu các sinh vật thì cố gắng làm (nếu có điều kiện).
(Nhớ hồi hướng như trên).

Mến !
 

letamnhi1995

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 2 2012
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Địa chỉ
Bình Định
vâng, a di đà phật, nhưng con còn có vấn đề đặt ra là những người cúng thức mặn dù không đọc chú biến thực, biến thủy không nghi thức cớ sao họ vẫn dùng được
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Chào letamnhi1995 !

Thế giới âm binh, cô hồn, các đẳng, ngạ quỷ có vô số chủng loại.

Có loại ngạ quỷ cả đời chịu khát, vì họ luôn thấy nước là lửa cho nên không dám uống, khi quý Thầy đọc chú biến thủy (Nam mô tô rô bà gia, đá tha nga đá gia, đát điệt tha, án, tô rô, tô rô, bạt ra tô rô bạt ra tô rô, ta bà ha) thì họ mới thấy là nước mát và uống được thoải mái, không hạn chế số lượng .

Có loại ngạ quỷ bụng thì to mà cổ họng nhỏ như sợi chỉ (bạn đừng nghĩ rằng "với cái cổ như thế thì làm sao đở nổi cái đầu
?" thế giới này chỉ do Ý Thức biến hiện cho nên "chuyện gì cũng có thể") Với chúng ngạ quỷ ấy Phật dạy phải nấu cháo thật loảng, phối hợp với chú biến thực thì họ sẽ dùng được.


Trong thế giới cô hồn các đẳng thì khi "nghe" mùi đồ ăn, nhất là có mùi tanh như tôm cua nướng luộc thì họ sẽ không kềm chế nỗi để chạy ùa tới "ăn bốc ăn hốt" không cần ai vái van chi cả, và những thức ăn đã bị họ "ăn" rồi thì người yếu hay trẻ con ăn vào sẽ bị lạnh bụng sinh ốm.

Khi cúng thí thực chúng ta đọc chú biến thực là giúp cho loài ngạ quỷ có điều kiện để hưởng vật thực, còn loài cô hồn các đẳng thì dù có đông đến mấy đi nữa cũng được no đủ.

Mến !

(Mong các bạn thông cảm vì chữ lỗi size, không hiểu vì lý do gì _ không sửa được)

(Mỗi khi viết danh hiệu Phật, bạn nhớ gỏ chữ Hoa bạn nhé ! Thí dụ như A Di Đà Phật.)
 

thanh tam

Registered
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2011
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Kính gửi bạn Hắc Phong và bạn Hùng Com!
Cho Thành Tâm hỏi : Nghi thức thí thực mà hai bạn nói ở trên được Phật dậy trong Kinh nào ?
Thành Tâm kính !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Chào thành tâm !
Đã lâu thành tâm không vào diễn đàn rồi ! Hắc phong rất nhớ thành tâm đó !
Những điều H/p nói chỉ là học lóm, không hẳn trong Kinh nào hết. thành tâm có thể đối chiếu với các Kinh khác, nếu có gì sai xin báo lại cho H/p sửa sai.
Mến !

 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Xin nhắc lại bạn letamnhi1995 !

Sao bạn không gõ Hoa Danh Hiệu Phật ?

Diễn đàn này không hoan nghinh cách viết "CHAT"

Kính !
 

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên