<smile>ha ha ha [smile]
A ha ahahahah .. thôi để hỏi câu hỏi này dễ hơn nè [smile]
(1) khi mà CHI CHI "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" đấy .... khi nào đem ra niệm nam mô A Di Đà Phật để được "CỨU KHỔ CỨU NẠN" cho chính mình vậy ?
nếu chẳng lần nào niệm như vậy .. thì tới chết .. CHẮC CHẮN là NIỆM A DI ĐÀ PHẬT --> cũng sẽ chẳng đi đâu [smile]
chứ đừng nói là về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC {smile]
cũng như là ĐỐI CẢNH --> CÓ TÂM --> thì mới THIỀN ĐỊNH [smile]
thì người TỊNH ĐỘ .. đối cảnh --> CÓ TÂM --> mới NIỆM PHẬT chứ [smile]
còn bình thường chẳng tâm .. thì có ai thiền .. có ai niệm phật [smile]
--> ĐỐI CẢNH ... VÔ TÂM .. chớ hỏi thiền [smile]
(2) Cầu Phật chính là Tâm - Đạo Tín [xmile]
Vậy CHI CHI "NIỆM PHẬT" .. thì CHI CHI là gì ? ... là CHÚNG SINH .. hay là PHẬT ?
- không TÂM chẳng cầu Phật ==> cầu Phật .. chính là TÂM [smile]
Ý nghĩa của câu niệm "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" ... nằm ở sự buông bỏ tất cả bản thân .. quy mạng theo người đã giác ngộ "VÔ LƯỢNG KHÔNG" .. có danh hiệu là "A DI ĐÀ" ... [smile]
--> phải thế hông ? [smile]
Niệm --> ngã --> A Di Đà
chúng sinh kiếp --> di tận [smile]
vậy "CHÚNG SINH KIẾP" = là khổ của chúng sinh .. là sanh tử hoại diệt của 1 chúng sinh ... là là là [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
-"Ý nghĩa của câu niệm "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" ... nằm ở sự buông bỏ tất cả bản thân .. quy mạng theo người đã giác ngộ "VÔ LƯỢNG KHÔNG" .. có danh hiệu là "A DI ĐÀ" ... [smile]". câu này mình hiểu hơn được chút rồi đấy!
-nhưng mà lunglinh nghĩ xem,... mình đang còn sống trong gia đình, sống với xã hội thì làm sao mà tâm chịu "buông bỏ" hoàn toàn, sao mà "quy mạng" tuyệt đối được? khi mà dưới cái nhìn của mọi người :"ông kia bị làm sao ấy...-)" thì việc đó lại càng khó xử!
-vậy nên mình chỉ niệm phật... chỉ tránh xa cái xấu,.. học tình yêu thương cho đến khi có cơ hội,... mình sẽ quy mạng A Di Đà Phật.
-theo lunglinh, nên làm sao, làm sao?... để :
"Niệm --> ngã --> A Di Đà
chúng sinh kiếp --> di tận [smile]"
... làm sao đây? -(
</slime>