Z

Bạch ngài .

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Cho con hỏi Hệ Phái Khất Sỉ có điểm nào tương đồng và không tương đồng so vơi hệ phái khác ???
Lần trước trên chát room com có hỏi " nếu khi các chư tăng đi hành khất thì nếu được người khác dâng thịt thì phải làm sao ??" Nay xin ngài cho ý kiến .
Chúc thầy tu tập tân tiến .
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mau Ni Phật .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tanphuqm

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27/10/06
Bài viết
1,775
Điểm tương tác
90
Điểm
48
Đề nghị Sư G. Nhường (Phương Nam) post bài ĂN CHAY của TS MINH ĐĂNG QUANG để giải toả thắc mắc.
 

phuongnam

Registered
Phật tử
Tham gia
6/7/06
Bài viết
75
Điểm tương tác
3
Điểm
6
Địa chỉ
S�i G�n
Phuongnam sẽ post bài Ăn Chay của Tổ Sư! Nhưng câu hỏi của Zelda phuongnam cũng sẽ giải đáp theo quan điểm của phuongnam!
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Kính bạch sư Phương con đã đọc bài viết ấy .
Nhưng vì không thể trả lời trong ấy nên con tra lời nơi đây .
Như vị tổ sư ấy nói thì ăn không được tham ăn và không nên tham ăn miếng thịt đó .Vì miếng thịt đó là cha mẹ ta .
Con xin phép có một số ý kiến về cái sai của vị Tổ này .

Vị ấy noi thit ấy đã từng là của cha mẹ ta .Nhưng đúng theo giáo lý của Đức Bổn Sư thì ngay cả cái thân xác này cũng không là cua ta thì miếng thịt mẹ ta là cái gì quan trọng mà ta tham đắm vô đó ??? Thiết nghĩ có đáng tham đắm vô đó không??
Thứ 2 như vị Sư Tổ nói rằng không nên tham đắm vô chuyên ăn uống cũng như tham đắm vô miếng thịt . Chuyện này con thấy ai cũng biết và cũng không giải quyết được câu hỏi cua con .
Con xin dẫn chứng . Nếu khi các chư tăng đi hành khất mà gặp 1 người thí chủ dâng thịt mà vị này nói " tôi không ăn đâu " . Vị ây dính ngay vào tội tham đắm thức ăn là 1 . Vị ấy gây tâm đố kị cua thí chủ vì thí chu nghĩ rằng " ông này khi dễ ta " đó là 2 . Thứ 3 là vị đang làm 1 hành động đòi hỏi vị thí chu ấy phải dâng cho mình đồ chay mới chịu .

Nếu các vị nói nhận thức ăn nhưng đem về bỏ . Thì có 3 cái hại sau .
1. phạm giới nối dối
2.phạm giới tự cao khinh mạng cho là món ăn ấy không xứng với ta .
3. Vẫn còn cảm thấy " thịt ấy ,vị của thịt ấy , thịt ấy vị ấy không là vô thường "

Với 6 lý do trên con thấy vị tô ấy đã nói sai rằng ăn chay tức là ăn gì cũng được không ăn thịt

Vậy thế nào đúng là trai thời : tức ăn gì cũng được tuỳ duyên khôn tham đắm vô vị ấy thịt ấy là thịt hay chay ăn trước ngọ đó chính là trai thời. Thời Đức Bổn Sư còn tại thế ngài cũng không ăn chay và ngài đã bác ý kiến của Đề Bà Đạt Đa về yêu cầu muốn Đức Phật đưa ăn chay vào giới luật .

Với những lẽ trên con đã diễn rõ mong Sư Phương suy ngẩm.
 

lele

Trưởng Ban Tin Tức
Quản trị viên
Tham gia
19/10/06
Bài viết
1,365
Điểm tương tác
76
Điểm
48
Sao thức giả mau .... "nóng đầu" quá vậy, sư chưa post xong bài mà.
Coi hết rồi nói luôn một lần có phải hay hơn không?
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Sao bạn nóng tính vậy . Đại khai thấy sai chổ nào thì noi liền chổ đó . Chứ đợi khi nào nữa cho nó lâu .
 

tutam

Registered
Phật tử
Tham gia
26/11/06
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Điểm
1
"Người ngu mà biết mình ngu, ấy mới là người khôn"
 

lele

Trưởng Ban Tin Tức
Quản trị viên
Tham gia
19/10/06
Bài viết
1,365
Điểm tương tác
76
Điểm
48
Vì chúng con được biết : Nếu cắn một miếng vào cái bánh mà ăn thì gọi là đã ăn bánh. Nhưng một câu chuyện, một bài pháp cần phải nghe cho hết từ đầu đến cuối thì mới đủ sáng suốt nhận định về câu chuyện hay bài pháp đó có tác dụng gì, hay dở, đúng sai ở đâu. Chứ người ta nói chưa xong mình " nhảy vô miệng " ngườita rồi thì quả thật là " nóng đầu" quá.
Vài hàng trình thức giả xem xét.
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Hai bạn Phật Tử này nói toàn những điều vô ích nếu muốn thì các bạn có thể lên room chát tôi nói cho nghe . Để yên chổ này cho chư tăng trả lời . Thiết nghĩ các bạn không có khả năng đâu .
 

lele

Trưởng Ban Tin Tức
Quản trị viên
Tham gia
19/10/06
Bài viết
1,365
Điểm tương tác
76
Điểm
48
Vậy sao? LẠ quá hen? Thức giả có "lộn" không dzậy ta
Đây là diễn đàn THẢO LUẬN TƯ TƯỞNG HỆ PHÁI KHẤT SĨ, chớ đâu phải là diễn đàn dành riêng cho chư Tăng và thức giả Zelda đâu? ?!?

Muốn nhắc người nên ngó lại cái mình... làm trước đã heng!
Quý Sư khất sĩ là người Việt nên có bao giờ Phật tử tụi này dám bỏ thịt vào bát thanh tịnh của nhà Khất sĩ đâu? trừ khi ngoại đạo muốn phá! Vì người Việt đều biết nhà sư thì phải ăn chay,( rất ít người biết nhà sư có thể ăn thịt cá, có chăng đó chỉ là một thiểu số PT theo PGNT của người Việt, người Khmer nhưng chắc chắn những ngừoi này cũng đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là Khất sĩ, đâu là chư Tăng nam Tông)
Ngoài ra, trong bộ Chơn lý đề tài Ăn chay, đã được đức Tổ sư luận giải rất rõ vì sao ngày nay nên ăn chay, nếu "nóng máu" quá thì nên đến các Tịnh xá, mượn về mà tham cứu, cho rạng cái đầu ra. . . Đừng học đòi thói hung hăng của kẻ bì bõm mà lên lớp, giảng dạy cho Sư, đừng bày đặt phê phán Tổ,...sẽ mắc quả báo đó
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Tôi nói quá đúng trình độ bạn kô trả lời được.Nên chuyên nói ngang . Thôi tránh ra cho cac vị tăng trả lời nha.Bạn muốn trả lời cũng được nhưng ráng giữ cho khẩu của bạn đàng hoàng chút chư ăn nói thô lỗ như vậy bản thân bạn kô biết xấu hổ sao?
 

lele

Trưởng Ban Tin Tức
Quản trị viên
Tham gia
19/10/06
Bài viết
1,365
Điểm tương tác
76
Điểm
48
Thế à! Thế à!
 

lele

Trưởng Ban Tin Tức
Quản trị viên
Tham gia
19/10/06
Bài viết
1,365
Điểm tương tác
76
Điểm
48
Thế à!?

Tôi nói quá đúng trình độ bạn kô trả lời được.

Thế nào là được? thế nào là không? sự thật trái tai, khó nuốt nên thức giả chuyển sang . . . nói ngược rồi. Tội nghiệp quá ha!
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Tôi đề nghị ban lele biết thì thưa thốt không biết thì dựa cột mà nghe đừng nói trỏng và viết những bài rác nữa . Xin cám ơn.
 

vienphuong

Registered
Phật tử
Tham gia
30/11/06
Bài viết
36
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Bạn Zelda thật lên đến điểm (ngạo mạng)

Câu hỏi của bạn có gì là khó khăn để làm người khác nhứt óc suy nghĩ đâu mà dám dạy đời cũng như chỉ trích người khác.

Tuy tôi chẳng phải là người theo tông phái Khất Sĩ, nhưng xin có vài ý kiến của mình để giúp trong việc nhỏ nhoi là để giải tỏa mối nghi ngờ của bạn. Hành Khất sĩ rất có ích, vì nó có thể giúp người tu đạo tinh tấn trên đường tu là "tri túc" biết đủ, không đấm nhiễm sự có, tập bỏ những thứ tăng thưnợg mạng hay nhứt.

"Vị ấy noi thit ấy đã từng là của cha mẹ ta .Nhưng đúng theo giáo lý của Đức Bổn Sư thì ngay cả cái thân xác này cũng không là cua ta thì miếng thịt mẹ ta là cái gì quan trọng mà ta tham đắm vô đó ??? Thiết nghĩ có đáng tham đắm vô đó không??
Thứ 2 như vị Sư Tổ nói rằng không nên tham đắm vô chuyên ăn uống cũng như tham đắm vô miếng thịt . Chuyện này con thấy ai cũng biết và cũng không giải quyết được câu hỏi cua con".


Bạn thật thông minh dùng danh từ để uống éo, hầu để dành phần chiến thắng về mình, đây là tư cách của một giới thức thảo luận cũng như góp ý vào một việc gì sao? PGNT dạy Zelda như vậy àh? Không đâu chớ, Phật nào có dạy như vậy, có đúng không? Bạn cũng chấp nhận rằng cả thân xác này cũng chẳng phải của ta, vậy thì có gì quan trọng trong việc ăn uống đâu chớ. Phật dạy rằng: tất cả bởi vì vô minh nên chúng sanh cứ mãi chịu luân hồi trong lục đạo.

"Vị ấy noi thit ấy đã từng là của cha mẹ ta .Nhưng đúng theo giáo lý của Đức Bổn Sư thì ngay cả cái thân xác này cũng không là cua ta thì miếng thịt mẹ ta là cái gì quan trọng mà ta tham đắm vô đó ??? Thiết nghĩ có đáng tham đắm vô đó không??
Thứ 2 như vị Sư Tổ nói rằng không nên tham đắm vô chuyên ăn uống cũng như tham đắm vô miếng thịt . Chuyện này con thấy ai cũng biết và cũng không giải quyết được câu hỏi cua con".


Tôi thiết nghĩ bạn chẳng phải là người học Phật, với lời nói này là người chẳng hiểu biết về phật pháp gì cả, chỉ là lời nói của hàng ngoại đạo tà tri tà kiến, dám cho rằng, giả như thịt đó là cha mẹ của mình thì cũng đâu có gì phải chấp, trong khi thân xác này cũng chẳng phải là của ta, xin Zelda dùng từ " thân xác này cũng đâu thường trụ mãi thì đúng hơn dùng từ của ta" thật là đáng thương cho Zelda ngay cả biết cha mẹ mình đọa lạc như vậy mà không hề có lòng thương xót cứu vớt mà trái lại còn hoan hỷ nữa, đoạn này chỉ giải thích đạo hiếu của một người thường tình ở trên đời chớ chẳng quan trọng gì cả.

"Con xin dẫn chứng . Nếu khi các chư tăng đi hành khất mà gặp 1 người thí chủ dâng thịt mà vị này nói " tôi không ăn đâu " . Vị ây dính ngay vào tội tham đắm thức ăn là 1 . Vị ấy gây tâm đố kị cua thí chủ vì thí chu nghĩ rằng " ông này khi dễ ta " đó là 2 . Thứ 3 là vị đang làm 1 hành động đòi hỏi vị thí chu ấy phải dâng cho mình đồ chay mới chịu ."

Xin cho hỏi có vị tăng khất sĩ nào ngu đến nỗi nói rằng" tôi không ăn đâu", " phải dâng đồ chay mới chịu". Tôi thiết nghĩ chẳng có một vị sư nào ngu đến nỗi phát lên lời như thế, như lời của Zelda phát ngôn bừa bãi, vậy mà dám tự nhận mình là người học Phật.

Khi khất thực, bất luận là đồ cúng là gì đi chăng nữa, vị này cũng đều nhận cả, tuy nhiên ăn hay không ăn là ởp hần mình, vì Phật chỉ không cho phép, để thức ăn do khất thực được qua đêm chớ Phật nào không cho cúng dường lại người khác ( không ăn để tưự mình nhịn đói".

Nếu các vị nói nhận thức ăn nhưng đem về bỏ . Thì có 3 cái hại sau .
1. phạm giới nối dối
2.phạm giới tự cao khinh mạng cho là món ăn ấy không xứng với ta .
3. Vẫn còn cảm thấy " thịt ấy ,vị của thịt ấy , thịt ấy vị ấy không là vô thường "


Bằng chứng nào mà Zelda dám cho như thế hay chỉ do thói ngạo mạng của Zelda suy nghĩ sáng chế ra?

Vậy thế nào đúng là trai thời : tức ăn gì cũng được tuỳ duyên khôn tham đắm vô vị ấy thịt ấy là thịt hay chay ăn trước ngọ đó chính là trai thời.

Phật thường dạy nhứt là trong những kinh điển nguyên thủy: " Người ngu tự cho mình ngu, tức là người có trí tuệ" " Người thông minh tự cho mình thông mình, tức là người ngu si"., Zelda tưựxưng mình là người tu theo PGNT sao chẳng hiểu việc này, hay chỉ dụng công ở đâu môi chót lưỡi?

Trai thời là ăn trước ngọ sao? Xin hỏi Zelda dịch từ từ điển nào thế? Xin cho đồ khùng tôi biết với. Trai thời nghĩa là ở giữa giờ ngọ. Thường thì giữa ngọ. Chớ đâu có nghĩa là trước ngọ đâu? Việc này tôi mới nghe lần đầu từ Zelda đó.

"Thời Đức Bổn Sư còn tại thế ngài cũng không ăn chay và ngài đã bác ý kiến của Đề Bà Đạt Đa về yêu cầu muốn Đức Phật đưa ăn chay vào giới luật"

Xin Zelda dẫn chứng lời Phật dạy xem sao? Zelda thật chẳng còn xem Phật ra gì nữa, dám gáng cho Phật rằng ngay cả Ngài cũng chẳng ăn chay mà ăn mặn (nếu không ăn chay vậy thì an mặn rồi?") Zelda còn dám dẫn chứng lời của Bồ Đề Đạt Đa nữa chớ, Phật Tử không nhiều cũng ít đều biết rằng Bồ Đề Đạt Đa là người phản sư, dám đem mình so sánh với Phật, lại hảm hại với ý đồ giết Phật, vậy mà Zelda còn dám dẫn chứng Bồ Đề Đạt Đa nữa chớ. Với người như vậy thì thử hỏi có đủ tư cách khoan dung, từ bi như lời của Zelda nói không? Trong khi đó lịch sử của Ngài Cồ Đàm Sĩ Tất Đạt Đa ai ai cũng đều biét về Ngài, chỉ trừ Zelda thôi. Sao Phật Tử không biết kìa, chỉ biết Phật thì Từ Bi, còn BĐĐĐ thì ác tâm "hiếu chiến" xin mượn từ này.

Chúng ta chẳng cần dùng óc suy nghĩ gì hết cũng biết mà? Nếu Phật cho phép người ăn thịt thì đâu có giới sát sanh? Chẳng lẻ Zelda cho rằng giới sát sanh chỉ khi nào giết người mới gọi là sát sanh sao? Còn nếu bằng không thì sát sanh để làm gì? Chẳng phải là vì tâm ích kỷ để đắp vào sự đòi hỏi của ba tấc lưỡi thôi sao? Nếu không giết chúng để ăn thịt thì đê nhìn thôi àh?

Tôi xin khuyên Zelda với lời chân thành nhứt là khi nói việc gì, nhứt là liên quan đến Phật Pháp nên cẩn thận một chút, vì không phải ai ai cũng có cái hiểu giống nhau, cũng chính vì vậy mà trong Phật Pháp có đến 84 ngàn pháp môn tùy theo căn cơ của chúng sanh ấy mà nhận lấy.

Zelda đã khiêu khích cũng như chỉ trích kiêu ngạo ở trang nha Hình Động Phật Giáo, còn chưa đủ, lại chạy sang diễn đàn của tangthuphathoc.com > www.tangthuphathoc.com để mà gây nên sống gió, thật là đáng thương.
 

vienphuong

Registered
Phật tử
Tham gia
30/11/06
Bài viết
36
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Nam Mô A Di Đà Phật
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Tôi không hiểu bạn là người có học hay kô có học.
Từ đầu bạn nói là quá dễ nhưng xét ra bạn chỉ trỉ trích tôi chứ không hề có một luận giải nào xác đáng .
Bạn nói ăn đúng ngay ngọ . Bạn ăn bằng tốc độ ánh sáng à để vừa nói ăn 1 cái là ăn xong ngay không để qua ngọ. Do vậy chỉ có cách ăn trước ngọ là hợp lý nhất .Do vậy từ " ngu " tôi không nhận xin trả lại cho người .... có lẽ có học như bạn vậy.

Khi bạn nhận vật thực từ thí chủ thì hàm ý đó là gì ??? Có phải là tôi nhận vật thực tôi dụng vật thực này không ???
Nhưng nay bạn lại móp méo đem cho người khác , nếu người khác biết bạn đem cho miếng thịt đó người ta nghĩ sao ??? Người ta sẽ nghĩ bạn là 1 người nói dối , là 1 người chê miếng ăn người đó dâng .

Cái lẽ thường bạn dâng cho 1 người ban 1 món ăn ngon với tấm lòng tốt . Ngày mai bạn thấy người bạn khác dùng món ăn đó bạn nghĩ sao ??? Bạn chỉ trích hay lắm nhưng lại chẳng biết ngay cả phép đơn giản là phép lịch sự .
Chư tăng không có quyền đem cho người khác nhưng được chia cho người khác .
Chia tức bố thí 1 phần , nhưng đem cho chẳng khác chi từ bỏ phần thí mà thí chủ dâng.


Bạn tu theo cách gì tôi không biết . Nhưng nay bạn kêu tôi tham đắm vô ngũ uẩn tôi nghĩ bạn đi sao đường .


1. Diệu Đế về Khổ - Dukkha Ariya Sacca
Định nghĩa:

"Nầy các vị tỳ kheo, đây là Diệu Đế về Khổ: Sinh là khổ, già là khổ, chết là khổ; ưu sầu, than khóc, đau đớn, buồn rầu, và tuyệt vọng là khổ; liên kết với những điều không ưa thích là khổ, cách ly những điều ưa thích là khổ; không đạt được những gì mong muốn là khổ; tóm lại, cả năm uẩn (*) để tham thủ là khổ"

-- Kinh Chuyển Pháp Luân (Tương Ưng, LVI-11)

(*) Năm uẩn: sắc, thọ, tưởng, hành, thức.

Sáu căn:

"Và thế nào là Diệu Đế về Khổ? Câu trả lời phải là sáu căn đều khổ. Sáu căn đó là gì? Là căn của mắt (nhãn căn), căn của tai (nhĩ căn), căn của mũi (tỷ căn), căn của lưỡi (thiệt căn), căn của thân (thân căn), và căn của ý (ý căn). Đây là Sự Thật Cao Quý về Khổ."

-- Tương Ưng, LVI-14


Và thêm " chẳng có chi đáng cho tôi phải nương theo chỉ có Phật Pháp Tăng là quý báu nên ta phải hết lòng thành kính mà nương theo đặng cầu sự an lạc đến cho tôi ý như lời chân thật này "
lại thêm " vô ngã = không phải của ta "

"Vị ấy noi thit ấy đã từng là của cha mẹ ta .Nhưng đúng theo giáo lý của Đức Bổn Sư thì ngay cả cái thân xác này cũng không là cua ta thì miếng thịt mẹ ta là cái gì quan trọng mà ta tham đắm vô đó ??? Thiết nghĩ có đáng tham đắm vô đó không??
Thứ 2 như vị Sư Tổ nói rằng không nên tham đắm vô chuyên ăn uống cũng như tham đắm vô miếng thịt . Chuyện này con thấy ai cũng biết và cũng không giải quyết được câu hỏi cua con".

Bạn thật thông minh dùng danh từ để uống éo, hầu để dành phần chiến thắng về mình, đây là tư cách của một giới thức thảo luận cũng như góp ý vào một việc gì sao? PGNT dạy Zelda như vậy àh? Không đâu chớ, Phật nào có dạy như vậy, có đúng không? Bạn cũng chấp nhận rằng cả thân xác này cũng chẳng phải của ta, vậy thì có gì quan trọng trong việc ăn uống đâu chớ. Phật dạy rằng: tất cả bởi vì vô minh nên chúng sanh cứ mãi chịu luân hồi trong lục đạo


Tôi cảm thấy thương cho bạn ngay cả lý vô ngã bạn cũng không biết . Tôi thấy bạn chắc hẳn ngoại đạo .Bạn nói Phật kô dạy Thân xác này không là của ta vậy tức bạn công nhận thân xác này của ta .
Thật đáng thương cho bạn . Và xin nhắc bạn về học lại căn bản từ đầu xét đến cùng bạn to tiếng nhưng kiến thức = 0 .

Chữ hiếu bạn cũng không thông để tôi dạy bạn rõ chữ hiếu .
Chúng sinh ấy sinh ra ta vẫn chưa là cha mẹ .
Chúng sinh ấy nuôi ta dạy ta giúp ta hiểu biết và hết lòng vì ta kô vụ lợi.Vị ấy là cha mẹ của ta.

Tự nhiên ta ăn miếng thịt ấy rồi ta tưởng là cha mẹ ta ??? bạn chắc bị bệnh ??? Chúng sinh ấy nuôi nấng bạn sao ???
Bạn nói như 1 người không biết luân thường . Ai lại xem miếng thịt là cha mẹ bao giờ ???? Bạn châp hẳn vào miếng thịt rồi .

Ta phải biết chắc biết rõ vị ấy có ơn vị ấy là vị đã tri ân . Chư tự nhiên ảo tưởng miếng thịt ấy có ơn . Thật buồn cươì cho cái suy nghĩ nông cạn của bạn .
Bạn đang tu hay đang ảo tưởng mà nghĩ rằng miếng thịt ấy là cha mẹ mà bạn bảo tôi không biết chữ hiếu . Cục thit ấy có thức tánh tôi nghe còn có lý nay cục thịt không có thức tánh . Quá khứ cục thịt ấy có nhưng hiện nay cục thit là 1 cục thit mà thôi .
Vậy nay còn nói tôi ăn miếng thịt ấy tôi phạm vô sát giới .
Xin thưa tôi giết ai hạn ai mà là sát sinh ???
Để gọi là chúng sinh thì cái ngũ uẩn ấy phải có thức tánh bạn à.
Căn bạn để gọi là chúng sinh bạn không nắm bạn kô có tư cách nói với tôi .
Trinh độ chửi người bạn rất cao nhưng kiến thức bạn = 0 . Tôi cũng không cần bạn thảo luận với tôi vì bạn không có kiến thức đáng để tôi học hỏi những gì cả.
Tôi viết bài rất cẩn thận nhưng bạn giận sân hận thì do bạn không do tôi.
Chào bạn chúc bạn học lại căn bản thật vui .
 

dct87

Registered
Phật tử
Tham gia
11/8/06
Bài viết
189
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Di�m Ph� ??
vienphuong oi!!!
dct xin kính chào vienphuong...
zelda tính tình như vậy đó...
cũng đã từng xin lỗi trước mặt công chúng vì cách ăn nói của mình
cũng từng bị admin cảnh cáo trước công chúng
Nhưng, tính nào tật nấy hà ... khuyên không nghe... không những làm lơ mà còn....

"chẳng tuân thì chớ lại bày ngỗ ngang
hỗn cha mẹ phùng màn trợn mắt
khinh trưởng huynh nộ nạt thê nhi
bà con chẳng nễ ra chê
không tuân sư phụ lễ nghi chẳng tướng"


Dù nói thế nào zelda cũng vậy à...
dct kính mong vienphuong đừng khuyên zelda vô ích, vì cha mẹ của zelda không muốn zelda lên online "thảo luận" mà zelda còn không nghe lời, thì lấy gì nghe lời mọi người trong đây ...

dct kính mong vienphuong đừng tốn hao lời có ích cho người,
dct xin cám ơn bạn
 

nguoithamlang

Registered
Phật tử
Tham gia
29/11/06
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Địa chỉ
TA BA
zelda tự cao ngã mạn quá rồi,bất kính người trên, xem thường kẻ dưới. Các vị sư của PGNT chưa ai dám mở lời phê phán TỔ SƯ,chỉ có bạn là người ngạo man,nhưng bạn chưa đọc hết chơn lý của sư tổ mà bạn dám bình luận như vậy rồi.bạn ơi trèo cao coi chừng té đau đấy :smt021
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Các sư của PGNT làm đúng lời Phật dạy khônglàm đièu vô ích .
Tôi ví các bạn là lý nước đã đầy chế kô sao vô nổi .
Nhưng thà các bạn đầy là chuyện các bạn đằng này còn có luận điểm săm soi chê kém pháp tu người khác , còn nói pháp tu người khác là tiểu còn mình là đại trong khi cả cái đại đó bị 1 thằng nhóc học pGNT 3 tháng vô làm cho điên đảo . Tôi thấy thật xấu hổ cho cái đại.
Tôi sẽ vấn viết bài cho đến khi nào không còn sự ngã mạn của chữ đại nữa thì thôi .
Tứ Diệu Đế tôi biết 1 phần nhưng Vi Diệu Pháp tôi hoàng toàn mù tịt . Do vậy nếu đụng đến Vi Diệu Pháp tôi sẽ bí .
Nhưng biết 1 phần Tứ Diệu Đế cũng đũ làm cho cái Đại điên đảo rồi. Tôi mà biết hết ......... chắc không còn mảnh giáp quá .
Do vậy nếu ở đây có người nói rằng từ đây không còn ai săm soi pháp tu của tông phái khác không nói pháp tu ấy là tiểu còn mình là đại mình là rốt ráo hơn thì thôi . Còn không các ông còn bế tắc dài dài .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên