Bạn Zelda thật lên đến điểm (ngạo mạng)
Câu hỏi của bạn có gì là khó khăn để làm người khác nhứt óc suy nghĩ đâu mà dám dạy đời cũng như chỉ trích người khác.
Tuy tôi chẳng phải là người theo tông phái Khất Sĩ, nhưng xin có vài ý kiến của mình để giúp trong việc nhỏ nhoi là để giải tỏa mối nghi ngờ của bạn. Hành Khất sĩ rất có ích, vì nó có thể giúp người tu đạo tinh tấn trên đường tu là "tri túc" biết đủ, không đấm nhiễm sự có, tập bỏ những thứ tăng thưnợg mạng hay nhứt.
"Vị ấy noi thit ấy đã từng là của cha mẹ ta .Nhưng đúng theo giáo lý của Đức Bổn Sư thì ngay cả cái thân xác này cũng không là cua ta thì miếng thịt mẹ ta là cái gì quan trọng mà ta tham đắm vô đó ??? Thiết nghĩ có đáng tham đắm vô đó không??
Thứ 2 như vị Sư Tổ nói rằng không nên tham đắm vô chuyên ăn uống cũng như tham đắm vô miếng thịt . Chuyện này con thấy ai cũng biết và cũng không giải quyết được câu hỏi cua con".
Bạn thật thông minh dùng danh từ để uống éo, hầu để dành phần chiến thắng về mình, đây là tư cách của một giới thức thảo luận cũng như góp ý vào một việc gì sao? PGNT dạy Zelda như vậy àh? Không đâu chớ, Phật nào có dạy như vậy, có đúng không? Bạn cũng chấp nhận rằng cả thân xác này cũng chẳng phải của ta, vậy thì có gì quan trọng trong việc ăn uống đâu chớ. Phật dạy rằng: tất cả bởi vì vô minh nên chúng sanh cứ mãi chịu luân hồi trong lục đạo.
"Vị ấy noi thit ấy đã từng là của cha mẹ ta .Nhưng đúng theo giáo lý của Đức Bổn Sư thì ngay cả cái thân xác này cũng không là cua ta thì miếng thịt mẹ ta là cái gì quan trọng mà ta tham đắm vô đó ??? Thiết nghĩ có đáng tham đắm vô đó không??
Thứ 2 như vị Sư Tổ nói rằng không nên tham đắm vô chuyên ăn uống cũng như tham đắm vô miếng thịt . Chuyện này con thấy ai cũng biết và cũng không giải quyết được câu hỏi cua con".
Tôi thiết nghĩ bạn chẳng phải là người học Phật, với lời nói này là người chẳng hiểu biết về phật pháp gì cả, chỉ là lời nói của hàng ngoại đạo tà tri tà kiến, dám cho rằng, giả như thịt đó là cha mẹ của mình thì cũng đâu có gì phải chấp, trong khi thân xác này cũng chẳng phải là của ta, xin Zelda dùng từ " thân xác này cũng đâu thường trụ mãi thì đúng hơn dùng từ của ta" thật là đáng thương cho Zelda ngay cả biết cha mẹ mình đọa lạc như vậy mà không hề có lòng thương xót cứu vớt mà trái lại còn hoan hỷ nữa, đoạn này chỉ giải thích đạo hiếu của một người thường tình ở trên đời chớ chẳng quan trọng gì cả.
"Con xin dẫn chứng . Nếu khi các chư tăng đi hành khất mà gặp 1 người thí chủ dâng thịt mà vị này nói " tôi không ăn đâu " . Vị ây dính ngay vào tội tham đắm thức ăn là 1 . Vị ấy gây tâm đố kị cua thí chủ vì thí chu nghĩ rằng " ông này khi dễ ta " đó là 2 . Thứ 3 là vị đang làm 1 hành động đòi hỏi vị thí chu ấy phải dâng cho mình đồ chay mới chịu ."
Xin cho hỏi có vị tăng khất sĩ nào ngu đến nỗi nói rằng" tôi không ăn đâu", " phải dâng đồ chay mới chịu". Tôi thiết nghĩ chẳng có một vị sư nào ngu đến nỗi phát lên lời như thế, như lời của Zelda phát ngôn bừa bãi, vậy mà dám tự nhận mình là người học Phật.
Khi khất thực, bất luận là đồ cúng là gì đi chăng nữa, vị này cũng đều nhận cả, tuy nhiên ăn hay không ăn là ởp hần mình, vì Phật chỉ không cho phép, để thức ăn do khất thực được qua đêm chớ Phật nào không cho cúng dường lại người khác ( không ăn để tưự mình nhịn đói".
Nếu các vị nói nhận thức ăn nhưng đem về bỏ . Thì có 3 cái hại sau .
1. phạm giới nối dối
2.phạm giới tự cao khinh mạng cho là món ăn ấy không xứng với ta .
3. Vẫn còn cảm thấy " thịt ấy ,vị của thịt ấy , thịt ấy vị ấy không là vô thường "
Bằng chứng nào mà Zelda dám cho như thế hay chỉ do thói ngạo mạng của Zelda suy nghĩ sáng chế ra?
Vậy thế nào đúng là trai thời : tức ăn gì cũng được tuỳ duyên khôn tham đắm vô vị ấy thịt ấy là thịt hay chay ăn trước ngọ đó chính là trai thời.
Phật thường dạy nhứt là trong những kinh điển nguyên thủy: " Người ngu tự cho mình ngu, tức là người có trí tuệ" " Người thông minh tự cho mình thông mình, tức là người ngu si"., Zelda tưựxưng mình là người tu theo PGNT sao chẳng hiểu việc này, hay chỉ dụng công ở đâu môi chót lưỡi?
Trai thời là ăn trước ngọ sao? Xin hỏi Zelda dịch từ từ điển nào thế? Xin cho đồ khùng tôi biết với. Trai thời nghĩa là ở giữa giờ ngọ. Thường thì giữa ngọ. Chớ đâu có nghĩa là trước ngọ đâu? Việc này tôi mới nghe lần đầu từ Zelda đó.
"Thời Đức Bổn Sư còn tại thế ngài cũng không ăn chay và ngài đã bác ý kiến của Đề Bà Đạt Đa về yêu cầu muốn Đức Phật đưa ăn chay vào giới luật"
Xin Zelda dẫn chứng lời Phật dạy xem sao? Zelda thật chẳng còn xem Phật ra gì nữa, dám gáng cho Phật rằng ngay cả Ngài cũng chẳng ăn chay mà ăn mặn (nếu không ăn chay vậy thì an mặn rồi?") Zelda còn dám dẫn chứng lời của Bồ Đề Đạt Đa nữa chớ, Phật Tử không nhiều cũng ít đều biết rằng Bồ Đề Đạt Đa là người phản sư, dám đem mình so sánh với Phật, lại hảm hại với ý đồ giết Phật, vậy mà Zelda còn dám dẫn chứng Bồ Đề Đạt Đa nữa chớ. Với người như vậy thì thử hỏi có đủ tư cách khoan dung, từ bi như lời của Zelda nói không? Trong khi đó lịch sử của Ngài Cồ Đàm Sĩ Tất Đạt Đa ai ai cũng đều biét về Ngài, chỉ trừ Zelda thôi. Sao Phật Tử không biết kìa, chỉ biết Phật thì Từ Bi, còn BĐĐĐ thì ác tâm "hiếu chiến" xin mượn từ này.
Chúng ta chẳng cần dùng óc suy nghĩ gì hết cũng biết mà? Nếu Phật cho phép người ăn thịt thì đâu có giới sát sanh? Chẳng lẻ Zelda cho rằng giới sát sanh chỉ khi nào giết người mới gọi là sát sanh sao? Còn nếu bằng không thì sát sanh để làm gì? Chẳng phải là vì tâm ích kỷ để đắp vào sự đòi hỏi của ba tấc lưỡi thôi sao? Nếu không giết chúng để ăn thịt thì đê nhìn thôi àh?
Tôi xin khuyên Zelda với lời chân thành nhứt là khi nói việc gì, nhứt là liên quan đến Phật Pháp nên cẩn thận một chút, vì không phải ai ai cũng có cái hiểu giống nhau, cũng chính vì vậy mà trong Phật Pháp có đến 84 ngàn pháp môn tùy theo căn cơ của chúng sanh ấy mà nhận lấy.
Zelda đã khiêu khích cũng như chỉ trích kiêu ngạo ở trang nha Hình Động Phật Giáo, còn chưa đủ, lại chạy sang diễn đàn của tangthuphathoc.com >
www.tangthuphathoc.com để mà gây nên sống gió, thật là đáng thương.