Bãi mía...

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahha ... đó là TRÒN nghĩ về người đó hổng đúng [smile]

--> sở dĩ người ta hỏng KHINH ĐƯỢC -> tại vì NGƯỜI TA "CÓ NĂNG LỰC" [smile]


cũng vậy nhé [smile]

ngày xưa ... mỗi khi người ta nói gì ... thì "ĐỂ CHO LỜI NÓ CỨNG" ... người ta phải bảo vệ nó bằng:

- tức giận ... hỷ nộ ... dối lừa ... nói thêm nói bớt ... thách thức. ... đập chén đem giấu ... hay nói PHẬT tại "MIỀN XA TÍT MÙ KHƠI" [smile] x x x x x


vậy thì bi giờ SỰ CỨNG CÁP đó .. được thăng hoa bởi "KHÔNG DÒ, TRẦM TĨNH" ... như vậy Tròn nghĩ là

--> THĂNG HOA GÌ nhỉ ? [smile]

**** SANH .. đã hết ... phạm hạnh đã thành ... BẶT HẾT CÁC DUYÊN .. XỨ XỨ ...trầm ổn [smile] .... hỏng như thế thì là như thế nào [xmile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahha ... đó là TRÒN nghĩ về người đó hổng đúng [smile]

--> sở dĩ người ta hỏng KHINH ĐƯỢC -> tại vì NGƯỜI TA "CÓ NĂNG LỰC" [smile]


cũng vậy nhé [smile]

ngày xưa ... mỗi khi người ta nói gì ... thì "ĐỂ CHO LỜI NÓ CỨNG" ... người ta phải bảo vệ nó bằng:

- tức giận ... hỷ nộ ... dối lừa ... nói thêm nói bớt ... thách thức. ... đập chén đem giấu ... hay nói PHẬT tại "MIỀN XA TÍT MÙ KHƠI" [smile] x x x x x


vậy thì bi giờ SỰ CỨNG CÁP đó .. được thăng hoa bởi "KHÔNG DÒ, TRẦM TĨNH" ... như vậy Tròn nghĩ là

--> THĂNG HOA GÌ nhỉ ? [smile]

**** SANH .. đã hết ... phạm hạnh đã thành ... BẶT HẾT CÁC DUYÊN .. XỨ XỨ ...trầm ổn [smile] .... hỏng như thế thì là như thế nào [xmile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
Tròn nói đúng đó, bạn ấy tôn trọng nhân -quả, thay vì phải lấy thí dụ về người khác đễ gây ra chỉ trích cá nhân, mốc bới lỗi người nên mới đề xuất ví dụ khác.
Mục đích là để bạn ấy hiểu.
Vậy thì ông bạn nên cho ví dụ khác.

Không nên chỉ vì muốn hạ bệ, chặt chém VNBN mà cố chấp một thí dụ nhắm vào VNBN như thế. kakakakaka
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Dạ thưa,

Nay tiền bối đã dạy như vậy, mong tiền bối cũng cho em hỏi chút ít cho rõ ràng ạ:

- Nhân duyên quả là vô cùng, vô tận...niệm khởi thời gian sinh, nó vì sinh, trụ, hoại, diệt ... nên nó tận.

Như vậy một người mới trào đời, Ngũ căn chẳng đủ, tâm ý chẳng đầy, lại là vì Nhân duyên gì ạ? Và duyên khởi như nào mà lại thụ thân chẳng lành? Tâm ý chẳng đủ ạ?

Kính tròn.
Nếu tròn có đủ 4 trí thì đâu có câu hỏi này, tự bạn sẽ thấy biết được.
1. Ngu ngơ, sai lầm cho đến Bốn trí đều là dụng của Tự Tánh Mình.
Tự Tánh Mình tự nó vốn không sanh diệt, không hề đổi khác, bất hoại như chất vàng dù là trong quặng hay là vàng ròng thì chất vàng đó vẫn vậy.

Tại sao có quặng và vàng ròng xuất hiện. Đó do Tự Tánh Mình duyên tác (tâm niệm) mà sanh.
Do duyên với pháp ác mà thọ thân xấu, thiếu khuyết,.... ở trong các cảnh giới khổ đau.
Do duyên với pháp lành mà thọ thân đẹp đẽ, có đủ căn lành,... ở trong các cảnh giới an vui.
Do duyên với Tam Bảo mà thọ thân căn nhạy bén,.... ỏ trong cảnh giới an lạc nhẫn nại thành tựu Thánh vị.
Do duyên với Tự Tánh mình và người mà cuối cùng thành tựu địa vị rốt ráo Phật đà, sống trọn vẹn như Tự Tánh vốn có.

2. Mây tan tánh tự hiện, tự có đầy đủ năng lực trong 1 niệm.
Như đã nói ở trên, tuy nhân duyên trùng trùng nhưng chẳng ngoài tâm tánh mình.
Chỉ cần làm cho đám mây Vô Minh tan biến (sự không biết rõ về Tự tánh) thì tánh mình tự hiện, giống như mặt trời khi mây tan thì ánh sáng tự phát ra. Ánh sáng đó không do mây tạo ra nhưng nếu còn mây thì nó không xuất hiện.

Thế nên cái trí đã có thì đồng nghĩa với sự che đậy nơi mình biến mất.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Nếu tròn có đủ 4 trí thì đâu có câu hỏi này, tự bạn sẽ thấy biết được.
1. Ngu ngơ, sai lầm cho đến Bốn trí đều là dụng của Tự Tánh Mình.
Tự Tánh Mình tự nó vốn không sanh diệt, không hề đổi khác, bất hoại như chất vàng dù là trong quặng hay là vàng ròng thì chất vàng đó vẫn vậy.

Tại sao có quặng và vàng ròng xuất hiện. Đó do Tự Tánh Mình duyên tác (tâm niệm) mà sanh.
Do duyên với pháp ác mà thọ thân xấu, thiếu khuyết,.... ở trong các cảnh giới khổ đau.
Do duyên với pháp lành mà thọ thân đẹp đẽ, có đủ căn lành,... ở trong các cảnh giới an vui.
Do duyên với Tam Bảo mà thọ thân căn nhạy bén,.... ỏ trong cảnh giới an lạc nhẫn nại thành tựu Thánh vị.
Do duyên với Tự Tánh mình và người mà cuối cùng thành tựu địa vị rốt ráo Phật đà, sống trọn vẹn như Tự Tánh vốn có.

2. Mây tan tánh tự hiện, tự có đầy đủ năng lực trong 1 niệm.
Như đã nói ở trên, tuy nhân duyên trùng trùng nhưng chẳng ngoài tâm tánh mình.
Chỉ cần làm cho đám mây Vô Minh tan biến (sự không biết rõ về Tự tánh) thì tánh mình tự hiện, giống như mặt trời khi mây tan thì ánh sáng tự phát ra. Ánh sáng đó không do mây tạo ra nhưng nếu còn mây thì nó không xuất hiện.


Thế nên cái trí đã có thì đồng nghĩa với sự che đậy nơi mình biến mất.
Dạ thưa,

Khá dễ hiểu, bất cứ ai học Phật pháp sau một thời gian, sẽ rõng ràng ạ.

Bởi tiền bối, đã nói rằng 3 thân, 4 trí ấy... luôn luôn hiện hữu đúng không ạ?

Giống như:

"Ngũ ấm phù vân không khứ lại
Tam độc thủy bào hư xuất một"

Nếu 3 thân, thì "Tỳ lô gía na Phật", " Lô giá na Phật" và " Thân rỗng rang, bao trùm mười phương " ....

Nếu tiền bối đã hướng em về 12 nhân duyên:

-Vậy thì Nhân nào? Duyên nào? Quả nào?

>> khiến em có thân hiện tại ạ? Vậy cái 5 uẩn, 5 cái, 5 ấm này ... lại vì nhân gì, duyên gì, quả gì mà có vậy ạ?

Kính tròn
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Dạ thưa,

Khá dễ hiểu, bất cứ ai học Phật pháp sau một thời gian, sẽ rõng ràng ạ.

Bởi tiền bối, đã nói rằng 3 thân, 4 trí ấy... luôn luôn hiện hữu đúng không ạ?

Giống như:

"Ngũ ấm phù vân không khứ lại
Tam độc thủy bào hư xuất một"

Nếu 3 thân, thì "Tỳ lô gía na Phật", " Lô giá na Phật" và " Thân rỗng rang, bao trùm mười phương " ....

Nếu tiền bối đã hướng em về 12 nhân duyên:

-Vậy thì Nhân nào? Duyên nào? Quả nào?



Kính tròn
Tự tánh mình luôn hiện hữu nhưng cái dụng của nó hiện ra tới mức nào là ở nơi nhân duyên ra làm sao. Cũng giống như chất vàng là tự tánh mình, vàng trong quặng thì có đó nhưng sự sáng bóng của nó chỉ lộ ra khi là vàng ròng.
Chúng ta hiện nay, đều nói mình có tự tánh nhưng tam minh lục thông thì chưa xuất hiện. Tam minh lục thông là từ nơi tự tánh mình phát ra khi đủ nhân duyên.
Phật dạy "ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm". Tại sao đã ưng vô sở trụ thì tại sao lại còn sanh kỳ tâm?

Hiện nay có nhiều người, ỷ lại có một chút ít hiểu biết tâm tánh cho đó là đủ mà xem nhẹ việc tu tập những người như vậy mãi mãi cũng không thể có thành tựu.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahaa ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

Tự tánh mình luôn hiện hữu nhưng cái dụng của nó hiện ra tới mức nào là ở nơi nhân duyên ra làm sao. Cũng giống như chất vàng là tự tánh mình, vàng trong quặng thì có đó nhưng sự sáng bóng của nó chỉ lộ ra khi là vàng ròng. - VNBN

-->
đúng chỉ là 1 câu vô nghĩa [smile] ... vì VNBN chẳng hề biết CỤ THỂ gì cả [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahaa ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

Tự tánh mình luôn hiện hữu nhưng cái dụng của nó hiện ra tới mức nào là ở nơi nhân duyên ra làm sao. Cũng giống như chất vàng là tự tánh mình, vàng trong quặng thì có đó nhưng sự sáng bóng của nó chỉ lộ ra khi là vàng ròng. - VNBN

-->
đúng chỉ là 1 câu vô nghĩa [smile] ... vì VNBN chẳng hề biết CỤ THỂ gì cả [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Nhiều chuyện rồi, công việc đó là để cho tròn làm.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

sao hỏng phải là VNBN LÀM [smile] cho có ĐIỂM TRẦN LAO [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

A hahahahah ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

sao hỏng phải là VNBN LÀM [smile] cho có ĐIỂM TRẦN LAO [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
Điểm trần lao là cái gì vậy ạ? Có mới tốt? Hay không có mới tốt? Tốt cho ai?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaha ... ĐIỂM trần lao [xmile] x x x x ... là ĐIỂM mà trần lao cần phải đổ ra .. [smile] x x x x

- khi người ta bỏ nhiều TRẦN LAO để GIỮ ĐIỂM [smile] .. thì đương nhiên ĐIỂM đó .. cũng là tốt [smile]

--> mà cũng là KHÔNG TỐT cho chính người ta luôn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

A hahahahaha ... ĐIỂM trần lao [xmile] x x x x ... là ĐIỂM mà trần lao cần phải đổ ra .. [smile] x x x x

- khi người ta bỏ nhiều TRẦN LAO để GIỮ ĐIỂM [smile] .. thì đương nhiên ĐIỂM đó .. cũng là tốt [smile]

--> mà cũng là KHÔNG TỐT cho chính người ta luôn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đã tốt, lại chẳng tốt, vậy sao phải vì vậy mà nhọc xác?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahaha ... Ờ mà cũng không đúng [smile]

XÁC --> cũng là điểm mà TRẦN LAO đổ ra như suối [smile]

như huyệt LAO CUNG ở đôi bàn tay vậy [smile]

--> vậy thì GIỮ XÁC làm gì cho NHỌC XÁC [smile] ... và điều bất khả kháng đó là HIỆN THỰC [smile] x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

A hah ahahaha ... Ờ mà cũng không đúng [smile]

XÁC --> cũng là điểm mà TRẦN LAO đổ ra như suối [smile]

như huyệt LAO CUNG ở đôi bàn tay vậy [smile]

--> vậy thì GIỮ XÁC làm gì cho NHỌC XÁC [smile] ... và điều bất khả kháng đó là HIỆN THỰC [smile] x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
Vậy cái gì không đúng đấy?
Cái đổ ra ấy, nguồn nó là gì đấy?
Xác này ư?
Phải ta sao?
Không phải ta sao?
Vậy cuối cùng nó là cái gì?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaha ... đang CƯỜI VV đấy [smile]

Ờ đúng rồi ... [smile] ... toàn là những câu hỏi mà VV chưa trả lời đấy [smile]

--> và cũng toàn là CỤ THỂ .. còn chưa ai nói tới [smile]


CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ [xmile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên