Cái gì cũng là cái "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN"

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]


(1) Ý --> dẫn đầu các PHÁP

Ý Thức --> là CĂN (nguồn) là NỘI XỨ

còn Pháp --> là TRẦN của Ý Thức ... là NGOẠI XỨ [smile]


cho nên .. chỗ phải coi ... ở NGOÀI .. là PHÁP [smile] ... thì chẳng khó coi [smile]

nhưng chỗ phải coi ... là Ý THỨC .. là NỘI XỨ [smile] ... thì coi theo "TÁNH" ... coi theo NHƯ LAI TẠNG [smile]

tánh duy vô phú [không che đậy] --> ngũ biến hành [xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý --> biến hành]

giới địa tùy tha .. nghiệp lực sanh

"đại thừa = bất liễu" nhơn mê chấp

do thử năng hưng ... luận chủ tranh [smile] - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa





ờ mà đúng hông ? [smile]
Xa tít là đây, chỉ là mê cung thôi, dẹp hết đi nếu thực sự muốn học Thiền. kakakaka
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

mỗi lần VNBN NÓI CHUYỆN --> CHE CÁI HÀM RĂNG [smile] ... nhìn đúng là TRẮNG GHÊ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]


(1) Ý --> dẫn đầu các PHÁP

Ý Thức --> là CĂN (nguồn) là NỘI XỨ

còn Pháp --> là TRẦN của Ý Thức ... là NGOẠI XỨ [smile]


cho nên .. chỗ phải coi ... ở NGOÀI .. là PHÁP [smile] ... thì chẳng khó coi [smile]

nhưng chỗ phải coi ... là Ý THỨC .. là NỘI XỨ [smile] ... thì coi theo "TÁNH" ... coi theo NHƯ LAI TẠNG [smile]

tánh duy vô phú [không che đậy] --> ngũ biến hành [xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý --> biến hành]

giới địa tùy tha .. nghiệp lực sanh

"đại thừa = bất liễu" nhơn mê chấp

do thử năng hưng ... luận chủ tranh [smile] - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa





ờ mà đúng hông ? [smile]
Dạ thưa,
Theo ý, thì ai là chủ nhân ông, ai là con chó ạ? Mạt Na hay A Lại Da ạ?
Kính tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahha ... tùy theo Ý THỨC thôi [smile]

tuy Ý THỨC là TRONG SÁNG: có nghĩa là "THẤY KHỔ"

- thò tay vào lửa .. nó nhận thức ... có đau khổ .. nó rút tay ra [smile]


nhưng Ý THỨC vẫn có SỰ LƯỜI BIẾNG VỐN CÓ .. Ỷ LẠI VỐN CÓ của nó ... gọi là TẬP KHÍ [smile] ... quán tính của tập khí

cho nên ... những tâm sở: ... tức là "NHỮNG ĐIỀU KIỆN" ... TẬP KHÍ .. đã được "HUÂN TẬP" ở trong 1 chỗ chứa [smile] ... gọi là TÀNG THỨC [smile]

- cũng vốn là thân và tâm thôi [smile]

nhưng đó là chỗ "ĐIỂM TỰA" ... TỰA Ỷ vào của Ý THỨC [smile]

--> thông thường ... những điểm tựa ỷ đó. ..... được Ý THỨC cho là "GIỎI, là THÔNG MINH" ... là "NĂNG MINH" là "SỞ MINH" ..

cho nên ... vì đó .. Ý THỨC luôn có sự "thiên xử" ... riêng cho những gì "CHÍNH NÓ đã ghi nhận, huân tập" từ trước đó [smile] ...

--> đó cũng gọi là TIỀN TRẦN [smile] ... những hình bóng "TRƯỚC KIA" của TA ... của CHÚNG TA [smile]

mà tiền trần .... mà đương trần .. chính là các pháp .. [smile] ... và vì SỰ LIÊN HỆ mật thiết đó mà kinh Pháp Cú mới có câu:

Ý dẫn đầu các pháp
Ý tạo tác làm chủ


(1) HƠN KHÔNG TRƯỚC KIA [smile]



và trừ khi CÓ KHỔ [smile] ... thì Ý THỨC đó mới từ "SÁNG" = SỞ MINH, NĂNG MINH .. tới SÁNG HƠN [smile] ... SÁNG HƠN [smile]

do đó .. Tam Tổ Tăng Xán mới viết:

tu duy phản chiếu [smile ... quay lại coi bên trong .. chỗ MINH là NĂNG MINH SỞ MINH ]

tùy chiếu thất tông [smile .. hỏng coi chỗ lủng .. chổ hỏng sáng của chúng ... thì là THẤT TÔNG . hỏng phải thiền]

phút giây được mình

hơn không
--> trước kia [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] ... x x x x
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahahha ... tùy theo Ý THỨC thôi [smile]

tuy Ý THỨC là TRONG SÁNG: có nghĩa là "THẤY KHỔ"

- thò tay vào lửa .. nó nhận thức ... có đau khổ .. nó rút tay ra [smile]


nhưng Ý THỨC vẫn có SỰ LƯỜI BIẾNG VỐN CÓ .. Ỷ LẠI VỐN CÓ của nó ... gọi là TẬP KHÍ [smile] ... quán tính của tập khí

cho nên ... những tâm sở: ... tức là "NHỮNG ĐIỀU KIỆN" ... TẬP KHÍ .. đã được "HUÂN TẬP" ở trong 1 chỗ chứa [smile] ... gọi là TÀNG THỨC [smile]

- cũng vốn là thân và tâm thôi [smile]

nhưng đó là chỗ "ĐIỂM TỰA" ... TỰA Ỷ vào của Ý THỨC [smile]

--> thông thường ... những điểm tựa ỷ đó. ..... được Ý THỨC cho là "GIỎI, là THÔNG MINH" ... là "NĂNG MINH" là "SỞ MINH" ..

cho nên ... vì đó .. Ý THỨC luôn có sự "thiên xử" ... riêng cho những gì "CHÍNH NÓ đã ghi nhận, huân tập" từ trước đó [smile] ...

--> đó cũng gọi là TIỀN TRẦN [smile] ... những hình bóng "TRƯỚC KIA" của TA ... của CHÚNG TA [smile]

mà tiền trần .... mà đương trần .. chính là các pháp .. [smile] ... và vì SỰ LIÊN HỆ mật thiết đó mà kinh Pháp Cú mới có câu:

Ý dẫn đầu các pháp
Ý tạo tác làm chủ


(1) HƠN KHÔNG TRƯỚC KIA [smile]



và trừ khi CÓ KHỔ [smile] ... thì Ý THỨC đó mới từ "SÁNG" = SỞ MINH, NĂNG MINH .. tới SÁNG HƠN [smile] ... SÁNG HƠN [smile]

do đó .. Tam Tổ Tăng Xán mới viết:

tu duy phản chiếu [smile ... quay lại coi bên trong .. chỗ MINH là NĂNG MINH SỞ MINH ]

tùy chiếu thất tông [smile .. hỏng coi chỗ lủng .. chổ hỏng sáng của chúng ... thì là THẤT TÔNG . hỏng phải thiền]

phút giây được mình

hơn không
--> trước kia [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] ... x x x x
Chuyện xưa:

Có vị Thầy nuôi một con chó. Một ngày nọ con chó ngửi thấy mùi thơm ở bên kia sông, nên nó bơi sang sông, đến giữ đường, Thầy gọi nó về, nó bơi trở lại, nhưng mùi thơm khó cưỡng, nên nó lại bơi sang bờ kia, Thầy lại gọi nó về... đến cuối cùng con chó chết, vì đuối sức, và chết đuối.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha... TRÒN thấy có gì đang RỐI hông ?[smile]

Vạn pháp --> quy nhất tông

diệu tượng --> ở trong lòng [smile]


con Chó đó ... diệu tượng của nó .. là TÚI THƠM .. là LỜI THẦY [smile] x xx x x x x x

đúng là LẦM MÌNH là VẬT

--> bỏ mất TÂM, TÁNH [smile] .... đánh mất cái sáng suốt vốn có ở trong nó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha... TRÒN thấy có gì đang RỐI hông ?[smile]

Vạn pháp --> quy nhất tông

diệu tượng --> ở trong lòng [smile]


con Chó đó ... diệu tượng của nó .. là TÚI THƠM .. là LỜI THẦY [smile] x xx x x x x x

đúng là LẦM MÌNH là VẬT

--> bỏ mất TÂM, TÁNH [smile] .... đánh mất cái sáng suốt vốn có ở trong nó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Chỉ là câu chuyện xưa thôi ạ,

Rồi --> tất nhiên ai lại chẳng rối đây ---> nếu không RỐI, còn lang thang ở đây sao?-->> nếu chẳng rối vẫn lang thang ở đây, thì chỉ có một lý do mà thôi-->> VỊ ấy quay lại, độ sinh!

Kính tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahha ... có nhiều khi .. chuyện mí con này con nọ .. cũng là CHUYỆN LỚN [smile] ... ĐẠI SỰ của QUỐC GIA [smile]

như là ông TRẠNG TRÌNH nói đấy [smile]

Canh niên tân phá
Tuất, Hợi phục sinh
Nhị Ngũ dư bình

Long, Hổ, Xà đầu khởi chiến tranh
Can qua tứ xứ loạn đao binh

đề dương cước anh hùng tận
Thân, Dậu niên lai kiến thái bình [/i - Sấm Trạng Trình


lời người xưa cũng CON NÀY ... CON NỌ .. ... cũng ổn mà [smile] x x x x x x

--> chỉ có thể coi... là những câu truyện THUẦN LÝ thôi [smile]

*** La Fontaine nói.... có THUẦN LÝ ... thì nó mới đỡ chán nản ... .mặc dù thuần lý .. lại hay khiến người ta --> ĐAU LÒNG [smile] x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên