CẬP NHẬT TRI KIẾN...NHƯ THỊ

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,423
Điểm tương tác
171
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Theo Thiển Ý Của Mình :
-GIÁO LÝ Mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Đã Cách Đây 2600 Năm NHƯNG GIÁO LÝ CHÂN THẬT Mà ĐỨC PHẬT TUYÊN THUYẾT =Là HIỆN THỰC VĨNH CỬU XUYÊN SUỐT==>KHÔNG GIAN -THỜI GIAN.
-Vì Chúng Ta Là Chúng HỮU TÌNH Nên Sự TIẾP CẬN Bị Hạn Chế Giới Hạn Bởi Các Phương Tiện HỮU VI PHÁP....Do Đó Không TRỰC NHẬP,TRỰC GIÁC ĐƯỢC TRỌN VẸN.
-ĐA SỐ Hữu Tình Chúng Ta MUỐN TIẾP CẬN Nền GIÁO LÝ Ấy Chỉ THÔNG QUA : NGÔN NGỮ =>KINH, ĐIỂN Mà Các CHÂN TĂNG -CÙNG CÁC THIỆN TRÍ THỨC ==>PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN TẢI Theo TRUYỀN THỐNG BẢO TỒN !
...Mà HIỆN THỰC Thì MỌI SỰ Trong THẾ GIỚI ==>ĐỀU ĐANG CHUYỂN ĐỔI. Trong Đó Có TRI THỨC .Các PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN TẢI TRUYỀN THỐNG BẢO TỒN ==> NẾU KHÔNG CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ĐỒNG Với DÂN TRÍ Thì KHÔNG HIỆU QUẢ ==>LỖI NHỊP ==>GIẢM UY DANH GIÁO LÝ Của Đức Phật Đã TUYÊN THUYẾT.
-Qua 2600 Năm Thì NHẬN THỨC (Dân Trí) Của CHÚNG HỮU TÌNH Cũng CHUYỂN HÓA =TƯƠNG ƯNG Với NGHIỆP LỰC TẠO TÁC Theo QUY LUẬT VẬN HÀNH Của PHÁP GIỚI TÍNH.
Ví Dụ Thực Tế : BẰNG SỰ THỰC HÀNH Trên GIÁO LÝ Do ĐỨC PHẬT PHÁT HIỆN ==>Đức Phật Đã NHÌN THẤY ...Những Sinh Vật Cực Nhỏ Trong Bát Nước . Mà Hơn 2000 Năm Sau Các Nhà Khoa Học Mới Sáng Chế Ra Pháp PHƯƠNG TIỆN HỮU VI = KÍNH HIỂN VI ==> Và SING VẬT CỰC NHỎ VI TRÙNG Được Phát Hiện Dẫn Đến NHIỀU PHÁT HIỆN VI TẾ .
Như : ÁP DỤNG Lý TÁNH KHÔNG TÁNH ==> Các Nhà Khoa Học Trung Quốc Đã TRIẾT XUẤT Đươc BỘT MÌ (Chất Lượng 100% từ KHÔNG KHÍ .(Thông Tin Chính Thống VTV1 Truyền Hình Việt Nam )
@-HIỆN TẠI = TRI THỨC Về THẾ GIỚI SÓNG NĂNG LƯỢNG Được PHÁT HIỆN Và ÁP DỤNG Và Đã ĐẠT ĐƯỢC PHẦN NÀO NHỮNG THÀNH TỰU Trên CON ĐƯỜNG TIẾN HÓA .(Sóng Vô Tuyến ==>Cùng CÁC THIẾT BỊ NGHE NHÌN ==>CÓ CÔNG NĂNG Gần NHƯ THIÊN NHÃN , THIÊN NHĨ .)...Rồi SỰ KIẾN NHẬN HỮU VI Về CẤU TRÚC CỦA ĐẠI VŨ TRỤ Với CÁC DẠNG SÓNG NĂNG LƯỢNG ...
# Theo Thiển Ý Của Mình Thì : THẾ GIỚI SÓNG NĂNG LƯỢNG Mà Nhân Loài Mới PHÁT HIỆN RA =CŨNG LÀ PHẦN NÀO Trong = HIỆN TRẠNG VÔ TƯỚNG = THỰC TƯỚNG Của VẠN PHÁP TRONG TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH ( Do DÂN TRÍ Tương Đồng Thời Đó CHƯA CÓ KHÁI NIỆM TRI THỨC Về THẾ GIỚI SÓNG Với CÁC CHUYÊN NGỮ CHUYÊN MÔN ĐẶC THÙ Nên ĐỨC PHẬT NGÔN THUYẾT BẰNG TỪ NGỮ TƯƠNG ƯNG,TƯƠNG THỜI==>Như ;ÁNH SÁNG ,VI TRẦN....BỂ KHÔNG HẢI v.v... )=Và CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN ĐỂ KIẾN NHẬN =TRỰC TÂM ,TRỰC GIÁC (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC Của CHÚNG HỮU TÌNH )
-Các CHƯ THÁNH GIÁC NGỘ Cũng ĐẪ KIẾN NHẬN HIỆN TRẠNG " THẾ GIỚI SÓNG " TOÀN TRIỆT ,ĐẦY ĐỦ ...Đã CHỈ DẪN Cho CHÚNG HỮU TÌNH Bằng CÁC PHƯƠNG TIỆN NGÔN NGỮ,HÌNH ẢNH TƯƠNG ĐỒNG Theo NHẬN THỨC DÂN TRÍ ĐƯƠNG THỜI...=NÊN NGÀY NAY PHẬT PHÁP Được TRUYỀN TẢI TRUYỀN THỐNG BẢO TỒN Làm CHÚNG HỮU TÌNH KHÓ HIỂU ,KHÓ TIẾP CẬN .

-Để TRÁNH Dẫn NIỀM TIN CHÂN CHÍNH Tới =MÊ TÍN... Và CÓ KIẾN THỨC PHÙ HỢP Với THỜI + DUYÊN ,Những Phật Tử Chúng Ta Muốn Tiếp Cận VỚI GIÁO LÝ PHẬT PHÁP Cũng Nên THAY ĐỔI TRI KIẾN CHẤP THỦ BẢO TỒN TRUYỀN THỐNG ,Mở Lòng TIẾP CẬN TRI THỨC HIỆN TẠI Với TINH THẦN =VÔ SỞ TRỤ Sẽ SANH KỲ TÂM .=BÌNH ĐẲNG TIẾP NHẬN NHỮNG NGUỒN TRI THỨC MỚI Để MỞ MANG KIẾN THỨC Với CHÁNH KIẾN ,CHÁNH TƯ DUY = VÔ NGÃ ,PHÁP .
Mình Xin Đăng Đường Dẫn Để Mọi Người Có Thể TÌM HIỂU Để Có KIến Thức Chính Thống Về THẾ GIỚI SÓNG :


Bàn Tay Ánh Sáng​

Thể loại: Tôn Giáo – Tâm Linh ;Y Học – Sức Khỏe
Tác giả : Barbara Ann Brennan

Barbara Brennan là nhà chữa trị thực hành, nhà tâm lý trị liệu và nhà khoa học. Bà là chuyên viên khoa học Trung Tâm Phi Hành thuộc Cơ Quan Hàng Không Vũ Trụ Hoa Kỳ NASA.

Sau khi tốt nghiệp cao học Vật Lý Lưu Uyển tại Trường Đại Học Tổng Hợp Wisconsin. Trong mười lăm năm qua, bà đã tiến hành nghiên cứu và hoạt động trong lĩnh vực trường năng lượng con người và tích cực tham gia chương trình nghiên cứu của Trường Đại Học Tổng Hợp Drexel và Viện Thời Đại Mới. Bà đã được huấn luyện về Chữa Bệnh Bằng Năng Lượng Sinh Học tại Viện Tổng Hợp Tâm Vật Lý, Cộng Đồng Con Người Tổng Thể, và về Năng Lượng Học Nòng Cốt tại Viện Thời đại Mới. Bà đã học với cả các nhà chữa trị Mỹ lẫn các nhà chữa trị thổ dân ở đây.



Hiện nay Barbara đang dạy nhiều lớp và tổ chức các hội thảo về Trường Năng Lượng Con Người, Chữa Trị và Điều Hòa Chân Khí (Channeling). Bà đã tổ chức các hội thảo tại nhiều vùng ở Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu. Bà chủ trì một cơ sở thực hành tư nhân tại New York City và East Hamptom, New York, Barbara là thành viên của Cộng đồng Pathwork, Phoenicia, New York.


"...Các bài tập chú trọng đến việc cân bằng cuộc sống và tĩnh lặng tâm trí để mở rộng các tri giác của bạn.

Cuốn sách không thay thế được các bài giảng về chữa trị. Tốt nhất là dùng nó cùng với lớp học hoặc để chuẩn bị cho các khóa học chữa trị. Chớ đánh giá thấp số lượng công việc mà cuốn sách đòi hỏi phải làm để trở nên thành thạo trong cảm nhận các trường năng lượng và học hỏi thao tác đối với chúng. Bạn cần phải trắc nghiệm thao tác đặt tay trực tiếp của mình và được một thầy dạy chữa trị có trình độ kiểm tra các trắc nghiệm đó của bạn. Cảm nhận trường năng lượng con người không những đòi hỏi nghiên cứu và thực hành mà còn đòi hỏi sự phát triển của cá nhân. Đòi hỏi những thay đổi nội tâm làm tăng độ nhạy của cảm nhận đến mức bạn có thể học được cách phân biệt giữa tiếng huyên nào bên trong và thông tin lướt nhẹ từ ngoài vào, thông tin chỉ có thể nhận được bằng cách tĩnh lặng tâm trí.

Mặt khác, nếu bạn đã bắt đầu cảm nhận vượt qua giới hạn các giác quan thông thường thì cuốn sách có thể được dùng để kiểm tra các trải nghiệm đó. Mặc dù trải nghiệm của từng người là duy nhất, vẫn có những trải nghiệm chung mà người khác có trong quá trình mở rộng tri giác hoặc khai mở kênh của chúng như người ta vẫn gọi. Những sự kiểm tra nầy dùng để động viên bạn trên đường đời. Không, bạn sẽ không loạn trí đâu. Những người khác cũng đang nghe những tiếng động từ “không nơi nào cả” và đang nhìn tháy những ánh sáng không có ở đấy. Đó là toàn bộ sự khởi đầu một vài thay đổi kỳ diệu xảy ra trong đời bạn theo một cung cách bất thường nhưng lại tự nhiên hơn hết.

Rõ ràng là có nhiều người ngày nay đang mở rộng năm giác quan thông thường tới mức siêu cảm giác. Phần đông có thể phát triển tri giác cao cấp tiến lên xa hơn bằng cách cống hiến và nghiên cứu nghiêm túc. Có khả năng đã diễn ra việc cải biến về ý thức và thêm nhiều người phát triển một giác quan mới có thể nhận được thông tin trên một tần số khác chắc là cao hơn. Tôi đã làm được. Vậy bạn cũng có thể làm được. Sự phát triển như vậy trong tôi là một quá trình rất hữu cơ, chậm chạp đã dẫn tôi tới những thế giới mới và thay đổi thực tại của riêng tôi gần như hoàn toàn.

**************
ĐƯỜNG DẪN :
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) BÀN TAY ÁNH SÁNG [smile]

có bịnh thì vái tứ phương

tự mình SÁNG TỐI ... cầu đường BÀN TAY [smile]

Bàn Tay Ánh Sáng .. giải bày

Có công bắt điện .. CÓ ĐÈN ---> TRỜI ĐÊM [smile]


*** Huyệt Lao Cung: Bàn tay là biểu hiện sự cần mẫn .. không ngai gian khổ của mỗi người cho nên .. giữa lòng bàn tay có huyệt gọi là HUYỆT LAO CUNG [smile]


1713279904383.png



1713276742248.png



ahahahah .. Đây là 1 cuốn sách cập nhật những tri thức của 1 nhà tâm lý học ... chữa trị những căn bịnh mang tính chất tâm lý [smile] ...

tuy nhiên ... dẫn chứng khoa học [smile] ... không rõ ràng

còn về tâm lý .. tâm linh .. lại càng không rõ ràng hơn

thí dụ:

Chẳng hạn, ở một chị đang mắc chứng sợ nước, tôi nhìn thấy trong một kiếp khác chị ta bị chết đuối

vì lúc ngã từ trên thuyền xuống nƣớc chị kêu cứu một cách khó khăn và không ai nghe được tiếng

kêu của chị.

===> Hiện tại, khó khăn về nhân cách gây trở ngại cho cuộc sống của chị nhiều hơn là chứng

sợ nước.
Biết vậy nhƣng tôi không có cách nào để xừ lý thông tin này một cách chính xác.

Tôi bắt đầu cầu xin hướng dẫn. Tôi phải tìm đựơc một ngƣời hoặc một nhóm ngƣời đáng tin cậy có thế xử lý

thông tin này bằng biện pháp chuyên nghiệp.



và câu trả lời là 1 bức hình .. vẽ cái luân xa tròn tròn ... đều cả hai bên

- HỎNG LỆCH VỀ BÊN TRÁI .. gọn gàng ... tròn tròn [smile]


và cái hình CÓ ĐƯỢC khi người đó được chữa bịnh là [smile] như vầy nè:

1713277318435.png

Vì vậy ... tới trung tâm chữa bịnh của bà .. thì chắc chắc sẽ bớt bịnh ... vì đó là những người chữa bịnh [smile]... CÓ TÂM [smile]

nhưng đọc sách để được chữa bịnh .. thì thôi ---> vì đó .. chỉ là CUỐN SÁCH QUẢNG CÁO TRUNG TÂM "BÀN TAY
ÁNH SÁNG" của DƯỢC SƯ thôi [smile]


(2) Kinh Kim Cang, Phẩm 32 --> ỨNG HÓA PHI CHÂN [smile]

Tu-bồ-đề! Nhược hữu nhân dĩ mãn vô lượng a-tăng-kỳ thế giới thất bảo, trì dụng bố thí; nhược hữu thiện nam tử, thiện nữ nhân, phát bồ-đề tâm giả, trì ư thử kinh, nãi chí tứ cú kệ đẳng, thọ trì độc tụng, vị nhân diễn thuyết, kỳ phước thắng bỉ. Vân hà vị nhân diễn thuyết? Bất thủ ư tướng, như như bất động. Hà dĩ cố?

Nhất thiết hữu vi pháp,
Như mộng, huyễn, bào, ảnh,
Như lộ diệc như điện,
Ưng tác như thị quán.

Phật thuyết thị kinh dĩ, trưởng lão Tu-bồ-đề cập chư Tỳ-kheo, Tỳ-kheo ni, Ưu-bà-tắc, Ưu-bà-di, nhất thiết thế gian thiên, nhân, a-tu-la văn Phật sở thuyết, giai đại hoan hỷ, tín thọ phụng hành.


DỊCH:

ỨNG HÓA KHÔNG PHẢI THẬT.


Này Tu-bồ-đề, nếu có người đem bảy báu bằng thế giới trải qua số kiếp vô lượng a-tăng-kỳ để bố thí. Nếu có người thiện nam, người thiện nữ phát tâm bồ-đề đem kinh này cho đến bốn câu kệ v.v. thọ trì, đọc tụng, vì người diễn nói thì phước của người này còn hơn phước của người kia. Thế nào là vì người diễn nói? Chẳng thủ nơi tướng, như như bất động. Vì cớ sao?

Tất cả pháp hữu vi,
Như mộng, huyễn, bọt, bóng,
Như sương cũng như điện,
Nên khởi quán như thế.

Phật nói kinh này rồi, trưởng lão Tu-bồ-đề và chúng Tỳ-kheo, Tỳ-kheo ni, Ưu-bà-tắc, Ưu-bà-di, tất cả thế gian trời, người, a-tu-la nghe Phật nói đều rất vui mừng, tin thọ và vâng làm.

ờ mà đúng hông ? [smile] 1713277624667.png
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,423
Điểm tương tác
171
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
1@ - THẾ GIỚI HỮU VI ( Với QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH Bởi NGÃ CHẤP TÀNG )
Nhân Loài Trên Hành Tinh Này Từ Xa Xưa Đã Có Những Hành Giả Kiến Nhận,Trực Nhập THẾ GIỚI SÓNG NĂNG LƯỢNG VI TẾ =VỚI NHỮNG VẬN ĐỘNG THEO QUY LUẬT VẬT LÝ NGHIÊM NGẶT ...Và PHỔ TRUYỀN Cho Đồng Loại NHỮNG TRIẾT THUYẾT Về Sự KIẾN NHẬN Theo NHẬN THỨC Của Mình Với Những ỨNG DỤNG PHÁP HÀNH Nhằm CẢI THIỆN ,THOÁT KHỎI QUY LUẬT VẬN HÀNH Của THẾ GIỚI HỮU VI Và Cũng Đã Đạt Được Những Thành Tựu Như Các Nền VĂN HÓA MAI A..KIM TỰ THÁP ...ẤN ĐỘ v.v...
#-NHƯNG Vì VÔ MINH =SỰ KIẾN NHẬN KHÔNG ĐẦY ĐỦ ,CHÂN THẬT Về VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH=>
#- Các TRIẾT THUYẾT Cũng CHỦ TRƯƠNG =DÙNG TÂM THỨC (Năng Lượng Sinh Học = Công Năng Của Các Giác Quan ) Nơi NGHIỆP THỂ ==>HÀNH PHÁP PHƯƠNG TIỆN Để TRỰC NHẬP ,TRỰC KIẾN==>Để CÓ NHẬN THỨC Về SỰ VẬN HÀNH Của THẾ GIỚI HỮU VI (TRÍ HUỆ THẾ GIAN )
# -Vì =CHỦ ĐẠO DÙNG TÂM THỨC (Sóng Năng Lượng Sinh Học ) Làm PHƯƠNG TIỆN Để TRỰC NHẬP , TRỰC KIẾN ==>Họ Cũng GIẢI MÃ Được MỌI NGUỒN THÔNG TIN (Trong TÍNH CHẤT Của NGUỒN NĂNG LƯỢNG SINH HỌC Chứa THÔNG TIN ) ) =>TÀNG TRỮ TRONG CHỦNG TỬ NGHIỆP Với NHỮNG KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆM Từ VÔ THỈ (Luyện TINH Thành KHÍ ,Luyện KHÍ Thành THẦN ) Và SỰ LIÊN KẾT TƯƠNG TÁC =THẾ LỰC KHÍ GIỚI HIỆN TẠI (Các LOÀI HỮU TÌNH Như THIÊN ,THẦN ..v.v. Trong PHÁP GIỚI )TƯƠNG ƯNG (Luyện THẦN Hoàn HƯ )==>Cho Rằng ĐÓ LÀ SỰ GIẢI THOÁT (Thăng Hoa ) Theo KIẾN NHẬN Của Mình .
#-NHƯNG Vì VÔ MINH ==>SỰ KIẾN NHẬN KHÔNG ĐẦY ĐỦ ,CHÂN THẬT Về VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH=>Do KIẾN NHẬN MÊ LẦM TÁC ĐỘNG Nơi Ý THỨC CHẤP TÀNG (TÀNG THỨC )==> Chịu Sự ĐIỀU HÀNH ,SAI SỬ (VÔ MINH HÀNH )==>Nên ỨNG SỬ LỖI NHỊP Khi TƯƠNG TÁC ==>Nên KHÔNG TƯƠNG ƯNG VẬN HÀNH CHÂN THẬT Của PHÁP GIỚI TÍNH =ĐANG LÀ ...NHƯ NHƯ ...==>Nên THỤ ĐỘNG Bị QUY LUẬT VẬN HÀNH NGHIÊM NGẶT CHÂN THẬT Của PHÁP GIỚI TÍNH ==>TÁC ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH ==>BIẾN CHUYỂN THÀNH SANH -DIỆT PHÁP (Dẫn Đến MỌI RẮC RỐI THỤ ĐỘNG ) = KHÔNG THOÁT RA NỔI .

2@-TRI KIẾN GIẢI THOÁT & GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT Của CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC .
*- Chỉ Khi ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Thị Hiện Xuất Hiện Nơi THẾ GIỚI NÀY Mới TUYÊN THUYẾT ĐẦY ĐỦ GIÁO LÝ CHÂN THẬT Về VẬN HÀNH CHÂN THẬT ĐẦY ĐỦ Của PHÁP GIỚI TÍNH (THUYẾT NHƯ LAI TẠNG ) = HIỆN HÀNH TOÀN ĐẠI VŨ TRỤ ==>CHỈ DẪN Cho MỌI LOÀI HỮU TÌNH ĐƯỢC TRI KIẾN GIẢI THOÁT (Thoát Khỏi Tri Kiến Mê Lầm) ĐỂ ỨNG SỬ => TIẾN TỚI GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT .


(Mong Các Bạn Cùng Thảo Luận Để TIẾP THEO ...)
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói thiệt nghen .. [smile] .. vấn đề của AL nằm ở (2)

2@-TRI KIẾN GIẢI THOÁT & GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT Của CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC .

[color=red*- [B]Chỉ Khi ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Thị Hiện Xuất Hiện Nơi THẾ GIỚI NÀY [/B]Mới TUYÊN THUYẾT ĐẦY ĐỦ GIÁO LÝ CHÂN THẬT Về VẬN HÀNH CHÂN THẬT ĐẦY ĐỦ Của PHÁP GIỚI TÍNH (THUYẾT NHƯ LAI TẠNG ) = HIỆN HÀNH TOÀN ĐẠI VŨ TRỤ ==>CHỈ DẪN Cho MỌI LOÀI HỮU TÌNH ĐƯỢC TRI KIẾN GIẢI THOÁT (Thoát Khỏi Tri Kiến Mê Lầm) ĐỂ ỨNG SỬ => TIẾN TỚI GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT .[/color]

---> câu trả lời cũng rõ ràng rùi ...vì PHẬT THÍCH CA MÂU NI vốn là 1 nhân vật lịch sử .. đã xuất hiện rồi .. toàn bộ GIÁO LÝ về THỰC TẠI CHÂN ĐẾ ===> đã nói rồi ... trong TAM TẠNG [smile]






thôi trở lại 1@ nhé [smile]


1@ - THẾ GIỚI HỮU VI ( Với QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH Bởi NGÃ CHẤP TÀNG )
Nhân Loài Trên Hành Tinh Này Từ Xa Xưa Đã Có Những Hành Giả Kiến Nhận,Trực Nhập THẾ GIỚI SÓNG NĂNG LƯỢNG VI TẾ =VỚI NHỮNG VẬN ĐỘNG THEO QUY LUẬT VẬT LÝ NGHIÊM NGẶT ...Và PHỔ TRUYỀN Cho Đồng Loại NHỮNG TRIẾT THUYẾT Về Sự KIẾN NHẬN Theo NHẬN THỨC Của Mình Với Những ỨNG DỤNG PHÁP HÀNH Nhằm CẢI THIỆN ,THOÁT KHỎI QUY LUẬT VẬN HÀNH Của THẾ GIỚI HỮU VI Và Cũng Đã Đạt Được Những Thành Tựu Như Các Nền VĂN HÓA MAI A..KIM TỰ THÁP ...ẤN ĐỘ v.v...

1. thui để tui giúp AL vượt qua đoạn này nhỉ ? [smile]

đọc 1@ của AL ..
chúng ta dễ dàng nhìn ra sự trộn lẫn hầm bà lằng và KHÔNG RÕ RÀNG

(a) giữa thế giới HỮU VI của PHẬT PHÁP ...và học thuyết Như Lai Tạng [smile]

(b) và các Định Luật của Khoa học Tự Nhiên .... đương nhiên .. các định luật xoay quanh các biến đổi vật chất

và lý do lẫn lộn hầm bà lằng đó .. là KHÔNG RÕ RÀNG [smile]


(i) Các Đinh Luật khoa học tự nhiên .. thì ai ngồi học cũng biết rồi [smile] ...

- trộn nước, chanh, đường ---> thì hỏng thể nào khác đi được với NƯỚC CHANH ĐƯỜNG [smile]

- người nhảy ra cửa sổ từ lầu ba ---> thì thể nào cũng nằm bẹp di ở sân tầng 1 [smile]
bởi vì đó là các định luật ---> có nghĩa là làm đi làm lại bao nhiêu lần .. thì cũng là kết quả đó thôi [smile]
ai nói có thí nghiệm ngược lại với các ĐỊNH LUẬ KHOA HỌC TỰ NHIÊN ---> thì sẽ là cầm chắc cỡ chín trăm chín muơi chín chấm chín chín triệu trên 1 Tỷ phần trăm ... là SAI RỒI [smile]


(ii) Các Quy Luật Định Luật Phật Pháp [smile] ---> QUY LUẬT .. ĐỊNH LUẬT NHÂN DUYÊN [smile]


trước khi nói tới các quy luật, định luật của phật pháp .. thì chúng ta nói tới ngũ uẩn ( Pãnca-skandha) ... có nghĩa là sự tích tụ các nhóm ... như là sự tích tụ các cảm thọ, sự tích tụ các tư tưởng đã nghe, sự tích tụ các hiểu biết do mình tự phân tích rùi ngẫm nghĩ thấy hay mà mình tự giữ lấy

Theo Thập Nhị Nhân Duyên và Vi Diệu Pháp - Sự tích tụ của ngũ uẩn ... là do sự ưa thích ----> ÁI (SANH Y) ... và từ đó .. nắm giữ các "cảm thọ" "tư tưởng (Thủ) [1] ... và cũng từ đó ... nắm giữ chúng, càng ngày càng thêm tích tụ trong (HỮU PHẦN - Bhava) [2]

và đó là nguyên nhân sinh ra những "CON NGƯỜI NGŨ UẨN ở trong lòng" [3] ... và như vậy .. TÂM LINH ----> A hahahah .. thường là cái gì đó SIÊU NHIÊN ..VƯỢT RA NGOÀI CÁC ĐỊNH LUẬT TỰ NHIÊN ....mà chẳng cần chứng mính gì cả [smile]

----> chỉ cần Ờ ... nghe nhiều người nói là THẦN TIÊN CÓ CÁNH BAY ĐƯỢC ... rùi bay bay bay qua những miền đầy hoa thơm cỏ lạ .. châu báu rải đầy đất ... thì là CHẮC CHẮN PHẢI CÓ THẦN TIÊN RỒI [smile]

cũng có nghĩa là: TÍCH TỤ hoài .. ưa thích hoài .. cảm thọ hoài ... vẫn thích .. ---> thì ra 1 CON NGƯỜI TRONG LÒNG TIN CHẮC CHẮN đó là SỰ THẬT chứ sao [smile]


bởi vì lẽ đó .. các THỰC TẠI CHÂN ĐẾ mà ông Phật giảng trong Kinh Tạng hay là VI DIỆU PHÁP ... thì là nói tới [TÂM, TÂM SỞ, SẮC và NIẾT BÀN] ... là nói tới những QUY LUẬT tích tụ và tan rã .. những sự thật như thế này .. cho những con người được sinh ra như thế này [smile]


Nói tới nói lui ... khó hiểu lắm .. thôi để cho thí dụ đi [smile]

(3) MẶT TRỜI NHẢY MÚA [smile]

thời chiến tranh lạnh (cold war) giữa hai khối Xô Viết và Mỹ và các nước Châu Âu .. thì cũng có chiến tranh "tâm linh" ... khối tây mỹ âu cho rằng .. họ không phải là "vô thần"

cho nên .. trong thời gian đó .. có vài nhà tiên tri xuất hiện cho rằng .. có 1 THƯỢNG ĐẾ ... sẽ làm phép lạ cho MẶT TRỜI NHẢY MÚA [smile] .. cho người ta COI CHƠI ---> RÙI TIN THEO [smile]

rút cuộc .. các nhà khoa học đem máy móc, ống kính ... thước đo .. đo đạc tùm lum hầm bà lằng [smile] ... MẶT TRỜI CÓ NHẢY MÚA GÌ ĐÂU [smile]

nhưng thực tế trong lòng những tín đồ đã tin rồi .. thì MẶT TRỜI ĐÃ NHẢY MÚA [smile]

và như vậy ... HỌ CỨ TIN THÀNH 1 KHỐI NGƯỜI ... BẤT KHẢ CHIẾN BẠI [smile .. hay nói là KHỎ mà bại ... vì sự gắn bó như keo .. đoàn kết ... ]

---> và sau đó hỏng bao nhiêu năm .. khối LIÊN BANG XÔ VIẾT tan rã .... .... và hỏng còn là 1 KHỐI XÔ VIẾT nữa [smile]


*** A hahahahah .. như vậy ... MẶT TRỜI NHẢY MÚA [smile] ...là trái với định luật khoa học tự nhiên .... nhưng với những QUY LUẬT làm nên những con người [smile]

----> The SPRITUAL PRINCIPLE PEOPLE ----> thì sao nhỉ ... có tính là định luật hông? [smile] ---> dĩ nhiên rồi .. chẳng phải ông Phật thành lập Thập Nhị Nhân Duyên đó sao ? [smile]

hay có thể nói rằng "SỰ TÍCH TỤ CỦA NGŨ ẨN ---> hình thành những con người ngũ uẩn .. và chi khi nào biết đó là SỰ TÍCH TỤ .. nhìn thấy sự TAN HỢP của NGŨ UẨN" .. thì mới ra khỏi những QUY LUẬT "NHÂN DUYÊN" ...



cho nên ... BÀN TAY ÁNH SÁNG ... khen em ngón tay thon dài.. tình bằng mà vỗ cái trống cơm [smile] ... sử dụng những QUY LUẬT NHÂN DUYÊN . có nhiều khi ... cũng là những bàn tay ma quái ẩn hiện trong SỰ TÍCH TỤ, tập quán .. thói quen ... [smile] [smile]


[1] Thủ (Upàdàna, sự bám bíu, đeo níu) có bốn là:

    • Bám bíu vào khoái lạc vật chất (kàmma-upàdàna);
    • Bám bíu vào những quan kiến sai lầm và bất thiện (ditthi-upàdàna);
    • Bám bíu vào những nghi thức bề ngoài, cúng tế và lễ bái (sìlabbata-upàdàna), tin rằng những nghi thức này có thể đưa đến giải thoát;
    • Bám bíu vào tự ngã, xem như một thực thể đơn thuần trường tồn bất biến (attavà upàdàna
[2] HỮU (Bhava)
Upàdàna paccayà bhavo (skt cũng cùng một chữ), tùy thuộc nơi Thủ phát sanh Hữu (Bhava).
Hữu có hai, và phải được xem là hai tiến trình:

  • tiến trình của nghiệp (kamma-bhava),
  • và tiến trình tái sanh xem như hậu quả của nghiệp (upapatti bhava). Kamma bhava, tiến trình của nghiệp, là những hành động thiện và bất thiện đã được tích trữ. V

[3] SANH (Jàti)
Bhava paccayà jàti (skt cũng cùng một chữ), tùy thuộc nơi Hữu, Sanh khởi phát.

Ở đây chữ Sanh không có nghĩa là hành động lâm bồn, hay cái sanh thật sự, ra em bé, mà là sự phát hiện của năm uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành, thức) trong lòng bà mẹ ngay lúc thọ thai. Chính kamma bhava tạo điều kiện cho tiến trình Sanh này.
** Sanh là phát hiện - 5 uẩn ... đã có mặt ở trong lòng [smile] ==> Vô Sanh (ngũ uẩn không có )


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,423
Điểm tương tác
171
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
thôi trở lại 1@ nhé [smile]

1@ - THẾ GIỚI HỮU VI ( Với QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH Bởi NGÃ CHẤP TÀNG )
Nhân Loài Trên Hành Tinh Này Từ Xa Xưa Đã Có Những Hành Giả Kiến Nhận,Trực Nhập THẾ GIỚI SÓNG NĂNG LƯỢNG VI TẾ =VỚI NHỮNG VẬN ĐỘNG THEO QUY LUẬT VẬT LÝ NGHIÊM NGẶT ...Và PHỔ TRUYỀN Cho Đồng Loại NHỮNG TRIẾT THUYẾT Về Sự KIẾN NHẬN Theo NHẬN THỨC Của Mình Với Những ỨNG DỤNG PHÁP HÀNH Nhằm CẢI THIỆN ,THOÁT KHỎI QUY LUẬT VẬN HÀNH Của THẾ GIỚI HỮU VI Và Cũng Đã Đạt Được Những Thành Tựu Như Các Nền VĂN HÓA MAI A..KIM TỰ THÁP ...ẤN ĐỘ v.v...

1. thui để tui giúp AL vượt qua đoạn này nhỉ ? [smile]

đọc 1@ của AL ..
chúng ta dễ dàng nhìn ra sự trộn lẫn hầm bà lằng và KHÔNG RÕ RÀNG

(a) giữa thế giới HỮU VI của PHẬT PHÁP ...và học thuyết Như Lai Tạng [smile]

(b) và các Định Luật của Khoa học Tự Nhiên .... đương nhiên .. các định luật xoay quanh các biến đổi vật chất

và lý do lẫn lộn hầm bà lằng đó .. là KHÔNG RÕ RÀNG [smile]
Xin " TRÍCH " =ĐẦY ĐỦ Mạch Bài Viết Rồi HÃY =BÌNH LUẬN !
#- Các TRIẾT THUYẾT Cũng CHỦ TRƯƠNG =DÙNG TÂM THỨC (Năng Lượng Sinh Học = Công Năng Của Các Giác Quan ) Nơi NGHIỆP THỂ ==>HÀNH PHÁP PHƯƠNG TIỆN Để TRỰC NHẬP ,TRỰC KIẾN==>Để CÓ NHẬN THỨC Về SỰ VẬN HÀNH Của THẾ GIỚI HỮU VI (TRÍ HUỆ THẾ GIAN )
# -Vì =CHỦ ĐẠO DÙNG TÂM THỨC (Sóng Năng Lượng Sinh Học ) Làm PHƯƠNG TIỆN Để TRỰC NHẬP , TRỰC KIẾN ==>Họ Cũng GIẢI MÃ Được MỌI NGUỒN THÔNG TIN (Trong TÍNH CHẤT Của NGUỒN NĂNG LƯỢNG SINH HỌC Chứa THÔNG TIN ) ) =>TÀNG TRỮ TRONG CHỦNG TỬ NGHIỆP Với NHỮNG KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆM Từ VÔ THỈ (Luyện TINH Thành KHÍ ,Luyện KHÍ Thành THẦN ) Và SỰ LIÊN KẾT TƯƠNG TÁC =THẾ LỰC KHÍ GIỚI HIỆN TẠI (Các LOÀI HỮU TÌNH Như THIÊN ,THẦN ..v.v. Trong PHÁP GIỚI )TƯƠNG ƯNG (Luyện THẦN Hoàn HƯ )==>Cho Rằng ĐÓ LÀ SỰ GIẢI THOÁT (Thăng Hoa ) Theo KIẾN NHẬN Của Mình .
#-NHƯNG Vì VÔ MINH ==>SỰ KIẾN NHẬN KHÔNG ĐẦY ĐỦ ,CHÂN THẬT Về VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH=>Do KIẾN NHẬN MÊ LẦM TÁC ĐỘNG Nơi Ý THỨC CHẤP TÀNG (TÀNG THỨC )==> Chịu Sự ĐIỀU HÀNH ,SAI SỬ (VÔ MINH HÀNH )==>Nên ỨNG SỬ LỖI NHỊP Khi TƯƠNG TÁC ==>Nên KHÔNG TƯƠNG ƯNG VẬN HÀNH CHÂN THẬT Của PHÁP GIỚI TÍNH =ĐANG LÀ ...NHƯ NHƯ ...==>Nên THỤ ĐỘNG Bị QUY LUẬT VẬN HÀNH NGHIÊM NGẶT CHÂN THẬT Của PHÁP GIỚI TÍNH ==>TÁC ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH ==>BIẾN CHUYỂN THÀNH SANH -DIỆT PHÁP (Dẫn Đến MỌI RẮC RỐI THỤ ĐỘNG ) = KHÔNG THOÁT RA NỔI .
# Các Phần-Bài Viết " # " ===>CHƯA ĐỀ CẬP Đến HỌC THUYẾT NHƯ LAI TẠNG Của ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI ==> Nên KHÔNG THỂ NÓI LÀ = TRỘN LẪN !...(Phần THUYẾT NHƯ LAI TẠNG Thảo Luân Sau )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahah .. 2 đoạn này không phải là lời AL viết sao ? [smile]

2@-TRI KIẾN GIẢI THOÁT & GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT Của CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC .

- Chỉ Khi ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Thị Hiện Xuất Hiện Nơi THẾ GIỚI NÀY Mới TUYÊN THUYẾT ĐẦY ĐỦ GIÁO LÝ CHÂN THẬT Về VẬN HÀNH CHÂN THẬT ĐẦY ĐỦ Của PHÁP GIỚI TÍNH (THUYẾT NHƯ LAI TẠNG ) = HIỆN HÀNH TOÀN ĐẠI VŨ TRỤ ==>CHỈ DẪN Cho MỌI LOÀI HỮU TÌNH ĐƯỢC TRI KIẾN GIẢI THOÁT (Thoát Khỏi Tri Kiến Mê Lầm) ĐỂ ỨNG SỬ => TIẾN TỚI GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT .

---> câu trả lời cũng rõ ràng rùi ...vì PHẬT THÍCH CA MÂU NI vốn là 1 nhân vật lịch sử .. đã xuất hiện rồi .. toàn bộ GIÁO LÝ về THỰC TẠI CHÂN ĐẾ ===> đã nói rồi ... trong TAM TẠNG [smile]

diều này chứng tỏ AL đang gieo nghi nói KHÔNG CÓ 1 NHÂN VẬT gọi là THÍCH CA MÂU NI phải hông? [smile]




thôi trở lại 1@ nhé [smile]
c1@ - THẾ GIỚI HỮU VI ( Với QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH Bởi NGÃ CHẤP TÀNG )
Nhân Loài Trên Hành Tinh Này Từ Xa Xưa Đã Có Những Hành Giả Kiến Nhận,Trực Nhập THẾ GIỚI SÓNG NĂNG LƯỢNG VI TẾ =VỚI NHỮNG VẬN ĐỘNG THEO QUY LUẬT VẬT LÝ NGHIÊM NGẶT ...Và PHỔ TRUYỀN Cho Đồng Loại NHỮNG TRIẾT THUYẾT Về Sự KIẾN NHẬN Theo NHẬN THỨC Của Mình Với Những ỨNG DỤNG PHÁP HÀNH Nhằm CẢI THIỆN ,THOÁT KHỎI QUY LUẬT VẬN HÀNH Của THẾ GIỚI HỮU VI Và Cũng Đã Đạt Được Những Thành Tựu Như Các Nền VĂN HÓA MAI A..KIM TỰ THÁP ...ẤN ĐỘ v.v...


1. thui để tui giúp AL vượt qua đoạn này nhỉ ? [smile]

chỉ cần 1 đoạn nhỏ cũng nhìn thấy SỰ BỐI RỐI TƠ LÒNG của AL rùi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,423
Điểm tương tác
171
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
hay có thể nói rằng "SỰ TÍCH TỤ CỦA NGŨ ẨN ---> hình thành những con người ngũ uẩn .. và chi khi nào biết đó là SỰ TÍCH TỤ .. nhìn thấy sự TAN HỢP của NGŨ UẨN" .. thì mới ra khỏi những QUY LUẬT "NHÂN DUYÊN" ...


cho nên ... BÀN TAY ÁNH SÁNG ... khen em ngón tay thon dài.. tình bằng mà vỗ cái trống cơm [smile] ... sử dụng những QUY LUẬT NHÂN DUYÊN . có nhiều khi ... cũng là những bàn tay ma quái ẩn hiện trong SỰ TÍCH TỤ, tập quán .. thói quen ... [smile] [smile]
! - GIÁO PHÁP Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Để Giúp Chúng Hữu Tình Cõi Ta Bà Giác Ngộ TRI KIẾN GIẢI THOÁT Thì MÊNH MÔNG VÔ TẬN...Mình Không Dám Lạm Bàn.
-Mình Chỉ Chia Sẻ Những Nhận Thức Đã Kiến Tri Theo Khả Năng Của Mình Qua Học Hành GIÁO LÝ Mà ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI CHỈ DẪN .

- KINH KIM CƯƠNG Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Chỉ Rõ :
..." THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ Khiến Cho PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA -LA TAM DIỂU TAM BỒ ĐỀ ĐÂU . Ông Tu Bồ Đề ơi ! CÁI ĐẠO A -LỐC ĐA-LA TAM -DIỂU TAM -BỒ -ĐỀ Mà Như Lai ĐƯỢC ĐÓ,ở trong đó KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ ,Vì Thế cho nên Như Lai nói HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP.Ông Tu-Bồ Đề ơi ! Cái mà ta nói là HẾT THẨY PHÁP ĐÓ,TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP, VÌ THẾ CHO NÊN GỌI LÀ HẾT THẨY PHÁP .... "
..."Lại nữa , ông Tu-Bồ-Đề này ! PHÉP ẤY BÌNH ĐẲNG KHÔNG CÓ CAO ,THẤP , THẾ NÊN GỌI LÀ A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM -BỒ-ĐỀ.Này ông Tu-Bồ-Đề .LẤY CÁI TÂM KHÔNG NGÃ KHÔNG NHÂN ,KHÔNG CHÚNG SANH ,KHÔNG THỌ GIẢ MÀ TU HẾT THẨY PHÉP LÀNH ,TỨC THÌ ĐƯỢC A-LỐC ĐA-LA-TAM-DIỂU TAM -BỒ-ĐỀ.Này ông Tu-Bồ-Đề ! PHÉP LÀNH ĐÃ NÓI ĐÓ Như Lai nói KHÔNG PHẢI LÀ PHÉP LÀNH ,ẤY GỌI LÀ PHÉP LÀNH "....(Hết Trích )
@- Theo Chỉ Dẫn Của Chư Phật Chánh Đẳng Chánh Giác =TỰ THỂ CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI TÁNH Là =VÔ TÁNH (Không Có TÁNH CỐ ĐỊNH )...Nên HIỆN LƯỢNG = NHƯ THỊ ... Và LUÔN BIẾN ĐỔI Để TỰ ĐIỀU CHỈNH ==>BẢO TỒN =TÁNH VÔ TÁNH (TỰ THỂ CHÂN TÁNH )==>TRƯỚC TÁC ĐỘNG Của ĐỘNG NĂNG SÓNG TÂM THỨC ( Ý THỨC =>SAI SỬ ==>DẪN ĐẾN HÀNH TÁC )Nơi CHÚNG HỮU TÌNH MÊ LẦM CHẤP NGÃ .CHẤP PHÁP.
#- Do LẦM CHẤP NGÃ ,CHẤP PHÁP (Cho Là Có SỰ ĐỘC LẬP, CỐ ĐỊNH,KHÔNG THAY ĐỔI )==>Nên TẠO TÁC Nơi Ý THỨC=TÁC ĐỘNG CHÂN TÁNH Vốn TỰ TÁNH VÔ TÁNH ==>HIỂN HIỆN HIỆN TRẠNG CẢNH GIỚI CÁC PHÁP ==>LẦM CHẤP LÀ THẬT CÓ =DO SỰ TẠO TÁC CỦA MÌNH (NGÃ CHẤP )
@-NHƯNG =CHÂN THỰC TỰ THỂ Của PHÁP GIỚI TÁNH =TÁNH VÔ TÁNH ==>VỚI SỨC MẠNH THẾ LỰC TOÀN ĐỒ ==>LUÔN TÁC ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH TẤT CẢ CÁC HIỆN TRẠNG ==>CHUYỂN BIẾN MỌI HIỆN TRẠNG =TRỞ VỀ TỰ TÁNH VÔ TÁNH =BẢO TỒN SỰ =BẤT SANH -BẤT DIỆT Của TỰ THỂ .
@ - CHÂN THẬT =KHÔNG THỂ CÓ HIỆN TƯỢNG NÀO CÓ THỂ ĐỘC LẬP Và CÓ TỰ TÍNH RIÊNG ĐỘC LẬP TỒN TẠI TRONG PHÁP GIỚI TÍNH !
...Nên ĐỨC PHẬT TUYÊN THUYẾT =SỰ CHÂN THẬT LÀ =NHÂN VÔ NGÃ !
@- SỰ CHÂN THẬT Về VẬN HÀNH CỦA PHÁP ==>DO TÁC ĐỘNG CỦA ĐỘNG NĂNG TÂM THỨC Nơi Ý THỨC VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM Và CÁC HÀNH TÁC TẠO TÁC =Tuy HIỆN HỮU Với Các TƯỚNG TRẠNG ,TÁNH CHẤT Do THỜI + DUYÊN =HIỆN LƯỢNG NHƯ THỊ ...NHƯNG CHÂN THỰC = LUÔN BỊ Và ĐANG BIẾN CHUYỂN Vì TÁC ĐỘNG CỦA TỰ TÍNH KHÔNG TÍNH PHÁP GIỚI TÍNH ==>NÊN ="NÓ" CHẲNG PHẢI LÀ NÓ ĐỘC LẤP Có THỂ ĐỊNH DANH - ĐỊNH TƯỚNG... Nên KHÔNG THỂ SÁC ĐỊNH = Là PHÁP ẤY LÀ ....
...Nên ĐỨC PHẬT TUYÊN THUYẾT =SỰ CHÂN THẬT LÀ = PHÁP VÔ PHÁP !
@- Nếu Còn NGÃ TƯỚNG Lầm Chấp CÓ THẬT PHÁP Theo Ý THỨC VỌNG TƯỞNG Mà HÀNH TRÌ TẠO TÁC==>Thì CHỈ LÀM HIỂN HIỆN CẢNH GIỚI SANH DIỆT PHÁP =DẪN ĐẾN =MỌI RẮC RỐI ==>LÀ PHÁP CHẲNG LÀNH .
@-Nếu ;KIẾN NHẬN PHÁP Với TÂM VÔ NGÃ , PHÁP =TƯƠNG ƯNG BÌNH ĐẲNG Nơi TẤT CẢ PHÁP ĐANG TƯƠNG TÁC =TỪ ĐÓ NHẬP VÀO ==> ,TỰ TRỰC GIÁC ,TRỰC KIẾN HIỆN TRẠNG CHÂN THẬT= ĐANG TỰ VẬN HÀNH - ĐIỀU CHỈNH THEO TỰ TÍNH KHÔNG TÍNH Để BẢO TỒN TÁNH VÔ SANH ==>Thì KHÔNG BỊ HIỆN TRẠNG SANH ><DIỆT CHI PHỐI =THOÁT KHỎI MỌI RẮC RỐI Và PHÁT SINH RẮC RỐI =ĐÓ LÀ PHÁP LÀNH .

#-

cho nên ... BÀN TAY ÁNH SÁNG ... khen em ngón tay thon dài.. tình bằng mà vỗ cái trống cơm [smile] ... sử dụng những QUY LUẬT NHÂN DUYÊN . có nhiều khi ... cũng là những bàn tay ma quái ẩn hiện trong SỰ TÍCH TỤ, tập quán .. thói quen ... [smile] [smile]
# -PHÁP CHÂN THẬT=TỰ TÁNH VÔ TÁNH..=NHƯ NHƯ ...
- Kiến CHẤP PHÁP==>ĐÚNG ><SAI , LÀNH ><DỮ. CHÁNH ><TÀ v.v...Là NƠI TÂM NGÃ CHẤP VỌNG TƯỞNG = NGÃ TƯỚNG ,NHÂN TƯỚNG ,CHÚNG SANH TƯỚNG , THỌ GIẢ TƯỚNG...=KHÔNG PHẢI PHÁP LÀNH ! ???
#-Với CÁI TÂM KHÔNG NGÃ TƯỚNG ,KHÔNG NHÂN TƯỚNG ,KHÔNG CHÚNG SANH TƯỚNG ,KHÔNG THỌ GIẢ TƯỚNG Mà TIẾP CẬN KIẾN NHẬN MỌI PHÁP BÌNH ĐẲNG Để TÌM HIỂU ,HỌC HỎI ==> LÀM PHƯƠNG TIỆN Giúp TỰ TRỰC NHẬP,TỰ TRỰC GIÁC GIÁO PHÁP TRI KIẾN GIẢI THOÁT Của Đức Phật =LÀ PHÁP LÀNH ...Tiếp Cận Tìm Hiểu ,Học Tập BÀN TAY ÁNH SÁNG ...Nếu KHAI MỞ TRI GIÁC CAO CẤP =LÀM PHƯƠNG TIỆN Mà QUÁN SÉT =TRỰC NỘI ,TRỰC GIÁC CẤU TRÚC NỘI THÂN & TÂM ==>ĐỂ TỰ SÁNG TỎ & GIÁC NGỘ GIÁO LÝ CHÂN THẬT Mà Đức Phật TUYÊN THUYẾT= ĐÓ LÀ PHÁP LÀNH =PHẬT PHÁP !
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Đất Tâm nếu không thì mặt trời trí tuệ tự chiếu :D

Pháp giới trống không!

Rỗng rang tịch chiếu

Vậy hành giả theo Phật dạy thì nên Quy y cái Thường Viên Tịch Chiếu chứ đừng quy y cái gì có tướng sinh diệt :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. bác AL hơi chậm hiểu nhỉ [smile]


----> đã nói 5 precepts ... ngũ uẩn: là 5 aggregates ... thì cứ coi coi ... BÀN TAY ÁNH SÁNG ... ngũ uẩn tích tu trên TỪNG LUÂN XA là như thế nào ? [smile]

nếu hỏng hiểu rùi ... mà còn cố gắng lạm bàn thì đúng là AL đang CỐ HƠI QUÁ SỨC của mình rùi đấy [smile]


Nè ... coi thì biết trường năng lượng của mình màu gì được hông? ... và mắc mớ gì tới NHƯ LAI TẠNG .... toàn đồ pháp giới ? [smile[ [smile]

1713928874222.png


1713928920363.png



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Thân người thực chất chỉ như cái cọc cột lừa, như cái Hồ Lô rổng trôi trên dòng hiện thức, để cho thức tưởng câu sanh tức tướng phần đoạn nơi biển thức vô biên lôi kéo không ngừng :D

Tâm hay sinh pháp mà tự viên tròn nên sinh chẳng phải thật sinh nên gọi câu sanh, hay phần đoạn sanh, chi phần sanh, đẳng trì sanh... Như biển sinh sóng tánh nước đều đồng nên gọi đẳng trì sanh :D

Thức tưởng nơi con người, tức là trí Hậu Sanh. Thức này chỉ là tướng phần đoạn sanh nơi Toàn Thể đại Tổng tướng của Nhất ChânPháp Giới.

Thức này nương thân mà sanh nên lầm nhận thân là Ngã. tức theo bát bỏ mâm. Đã Thiên lệch thì mang tất cả cột trụ vào phần đoạn nên thấy sinh tử, phiền não trói buộc. Thức này hay bám vật, cột vật, cột tướng, cột cảnh nên gọi là sở tri bất toàn hay sở tri ngu!

Tri thức thế gian tức tri vật, tri pháp, tri cảnh tức ham hố cái bất toàn nên sinh ra toàn chổ ngu!!! :D

Dùng trí hậu sinh (tức câu sinh) mà quán trí Bản Nhiên ( tức vô sư trí) thì vốn đồng nguyên, Đẵng trì nên viên thành một tướng, Nhất Chân Pháp Thể thì lập tức viên tròn gọi là Được mà không có chỗ Được, thành mà không có chổ thành :D

Nay ông bác còn không phân biệt được thế nào là tri kiến thế gian thế nào là tri kiến giải thoát nên cứ luẩn quẩn vào được Chánh Định lại bị sút rơi ra . Cứ lòng sờ vòng chưa thấy chổ mấu chốt :D

Vọng với chả thức - Lòng sờ vòng. Theo vọng nên nó thành tướng vọng, Theo Chơn nên nó thành Chơn nha ông Bác - Nói hoài rồi :D

Vào chỗ Viên Tròn thì.

Tâm chẳng 2 Tâm

Ngã chẳng 2 ngã

Đầu chẳng 2 đầu

Mắt chẳng 2 mắt
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Như Thị Ngã Văn [smile]

Thân người thực chất chỉ như cái cọc cột lừa, như cái Hồ Lô rổng trôi trên dòng hiện thức, để cho thức tưởng câu sanh tức tướng phần đoạn nơi biển thức vô biên lôi kéo không ngừng :D

Tâm hay sinh pháp mà tự viên tròn nên sinh chẳng phải thật sinh nên gọi câu sanh, hay phần đoạn sanh, chi phần sanh, đẳng trì sanh... Như biển sinh sóng tánh nước đều đồng nên gọi đẳng trì sanh :D

Thức tưởng nơi con người, tức là trí Hậu Sanh. Thức này chỉ là tướng phần đoạn sanh nơi Toàn Thể đại Tổng tướng của Nhất ChânPháp Giới.


Ahahahahah ... mí câu NHƯ THỊ NGÃ VĂN THƯỜNG BẤT KHINH này chẳng có nghĩa gì .... mà nghe hay hay nhỉ [smile]

Ahahahahahhaha .. Ahahahahahah

ờ mà đúng hông ?[smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,423
Điểm tương tác
171
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
@- Theo Chỉ Dẫn Của Chư Phật Chánh Đẳng Chánh Giác =TỰ THỂ CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI TÁNH Là =VÔ TÁNH (Không Có TÁNH CỐ ĐỊNH )...Nên HIỆN LƯỢNG = NHƯ THỊ ... Và LUÔN BIẾN ĐỔI Để TỰ ĐIỀU CHỈNH ==>BẢO TỒN =TÁNH VÔ TÁNH (TỰ THỂ CHÂN TÁNH )==>TRƯỚC TÁC ĐỘNG Của ĐỘNG NĂNG SÓNG TÂM THỨC ( Ý THỨC =>SAI SỬ ==>DẪN ĐẾN HÀNH TÁC )Nơi CHÚNG HỮU TÌNH MÊ LẦM CHẤP NGÃ .CHẤP PHÁP.
#- Do LẦM CHẤP NGÃ ,CHẤP PHÁP (Cho Là Có SỰ ĐỘC LẬP, CỐ ĐỊNH,KHÔNG THAY ĐỔI )==>Nên TẠO TÁC Nơi Ý THỨC=TÁC ĐỘNG CHÂN TÁNH Vốn TỰ TÁNH VÔ TÁNH ==>HIỂN HIỆN HIỆN TRẠNG CẢNH GIỚI CÁC PHÁP ==>LẦM CHẤP LÀ THẬT CÓ =DO SỰ TẠO TÁC CỦA MÌNH (NGÃ CHẤP )
@-NHƯNG =CHÂN THỰC TỰ THỂ Của PHÁP GIỚI TÁNH =TÁNH VÔ TÁNH ==>VỚI SỨC MẠNH THẾ LỰC TOÀN ĐỒ ==>LUÔN TÁC ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH TẤT CẢ CÁC HIỆN TRẠNG ==>CHUYỂN BIẾN MỌI HIỆN TRẠNG =TRỞ VỀ TỰ TÁNH VÔ TÁNH =BẢO TỒN SỰ =BẤT SANH -BẤT DIỆT Của TỰ THỂ .
@ - CHÂN THẬT =KHÔNG THỂ CÓ HIỆN TƯỢNG NÀO CÓ THỂ ĐỘC LẬP Và CÓ TỰ TÍNH RIÊNG ĐỘC LẬP TỒN TẠI TRONG PHÁP GIỚI TÍNH !
...Nên ĐỨC PHẬT TUYÊN THUYẾT =SỰ CHÂN THẬT LÀ =NHÂN VÔ NGÃ !
@- SỰ CHÂN THẬT Về VẬN HÀNH CỦA PHÁP ==>DO TÁC ĐỘNG CỦA ĐỘNG NĂNG TÂM THỨC Nơi Ý THỨC VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM Và CÁC HÀNH TÁC TẠO TÁC =Tuy HIỆN HỮU Với Các TƯỚNG TRẠNG ,TÁNH CHẤT Do THỜI + DUYÊN =HIỆN LƯỢNG NHƯ THỊ ...NHƯNG CHÂN THỰC = LUÔN BỊ Và ĐANG BIẾN CHUYỂN Vì TÁC ĐỘNG CỦA TỰ TÍNH KHÔNG TÍNH PHÁP GIỚI TÍNH ==>NÊN ="NÓ" CHẲNG PHẢI LÀ NÓ ĐỘC LẤP Có THỂ ĐỊNH DANH - ĐỊNH TƯỚNG... Nên KHÔNG THỂ SÁC ĐỊNH = Là PHÁP ẤY LÀ ....
...Nên ĐỨC PHẬT TUYÊN THUYẾT =SỰ CHÂN THẬT LÀ = PHÁP VÔ PHÁP !
@-Như Trên Đã Trình bầy : ĐÓ LÀ QUY LUẬT VẬN HÀNH Theo TỰ TÁNH VÔ TÁNH =CỦA PHÁP GIỚI TÁNH =CHÂN NHƯ TỰ TÁNH =NHƯ NHƯ ....(Theo Thiển Ý Của Mình Không Phải Là PHÁP THÂN ! )
-Muốn CHỨNG KIẾN Và Thành Tựu PHÁP THÂN Phải Cần Tu Học THEO CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Chỉ Dẫn :

- KINH LĂNG GIÀ :
..."Lại nữa Đại Huệ ! Đối với người chẳng dứt tập khí nghiệp chướng phiền não,nên chẳng vì tất cả Thanh Văn Duyên Giác nói NHẤT THỪA .Đối với người chẳng dứt được PHÁP VÔ NGÃ chẳng lìa phần đoạn sanh tử,nên thuyết TAM THỪA .Đại Huệ ! Các Bậc họ nếu DỨT ĐƯỢC LỖI TẬP KHÍ và GIÁC ĐƯỢC PHÁP VÔ NGÃ,thì tất cả lỗi tập khí phiền não chẳng sanh khởi,đối với sự phi tánh chấp trước ham thích mùi vị của Tam Muội,BẬC VÔ LẬU Đã GIÁC ĐƯỢC,GIÁC RỒI LẠI RA VÀO THẾ GIAN, DẦN DẦN TỪ BẬC VÔ LẬU đến Chỗ BỒ ĐỀ VIÊN MÃN,sẽ CHỨNG ĐẮC TỰ TẠI PHÁP THÂN BẤT TƯ NGHÌ của NHƯ LAI ."...(Hết Trích )

@ -Và ĐỨC PHẬT Cũng Chỉ Dẫn Trong KINH LĂNG GIÀ :
..."Lại nữa,Đại Huệ ! Đại Bồ Tát CHẲNG NÊN LẬP " TẤT CẢ PHÁP BẤT SANH LÀM TÔNG ", Tại sao ? VÌ TÔNG CỦA TẤT CẢ TÁNH ĐỀU PHI TÁNH,do có NHÂN ĐỐI ĐÃI SANH RA TƯỚNG Nên nói TẤT CẢ PHÁP CHẲNG THỂ LẬP TÔNG ,LẬP TÔNG ẮT PHẢI HOẠI . Nói " LẬP TÔNG PHẢI HOẠI" là vì TÔNG ẤY DO SỰ ĐỐI ĐÃI MÀ LẬP. Nếu TẤT CẢ PHÁP CHẲNG LẬP TÔNG THÌ TƯỚNG VÔ SANH CHẲNG HOẠI."...

..."Đại Huệ ! Vì lìa cái nhân SÁT NA TẬP KHÍ của BẨY THỨ THỨC TRƯỚC,là PHÁP THIỆN VÔ LẬU thì CHẲNG CÒN LUÂN HỒI .Đại Huệ ! Nói " NHƯ LAI TẠNG" là phàm phu ngoại đạo CHẤP NƠI KHÔNG .Do chấp KHÔNG mà NHIỄM LOẠN Ý THỨC dù đắc Không Huệ nhưng chẳng biết KHÔNG LÀ VÔ TRI,VÔ TRI THÌ CHẲNG CÓ HUỆ,THEO CÁI NHÂN KHỔ VUI LƯU CHUYỂN.Nếu GIÁC được KHÔNG mà CHẲNG KHÔNG là cái NGHĨA SÁT NA CHÂN THẬT CỦA NHƯ LAI TẠNG.Phàm phu ngoại đạo chẳng thể giác được lại cho là niết bàn ."...

..."Còn các thức kia thì có sanh ,có diệt ,nơi Ý THỨC niệm niệm TẠO CÁI NHÂN VỌNG TƯỞNG CHẲNG THẬT chấp lấy các cảnh giới đủ thứ hình sứ danh tướng,chẳng biết SẮC TƯỚNG Do TỰ TÂM SỞ HIỆN ,CHẲNG LÌA KHỔ VUI hoặc NHẬP DIỆT TẬN ĐỊNH, hoặc NHẬP CÕI TỨ THIỀN hoặc KHÉO TU CHÂN ĐẾ GIẢI THOÁT , chỉ chứng LÝ THIÊN KHÔNG,người tu CHO LÀ GIẢI THOÁT,ham trụ Niết Bàn CHẲNG LÌA ,CHẲNG CHUYỂN ,goi là " NHƯ LAI TẠNG THỨC TẠNG "(là Tạng thức trong Như Lai Tạng ) (Hết Trích)
------------------

Vậy MUỐN TIẾN TỚI GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT Phải TÌM HIỂU THUYẾT = " NHƯ LAI TẠNG" Trong KINH ,ĐIỂN PHẬT PHÁP CHÍNH THỐNG Do CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC THUYẾT GIẢNG Để TU HỌC VÀ THÂM NHẬP PHÁP THÂN NHƯ LAI = THÀNH TỰU TỰ TÁNH NHƯ LAI Tiến Tới THÀNH TỰU PHÁP THÂN PHẬT.




KINH LĂNG GIÀ :
..." Phật bảo Đại Huệ : TA NÓI NHƯ LAI CHẲNG PHẢI VÔ TÁNH,CŨNG CHẲNG PHẢI BẤT SANH BẤT DIỆT, NHIẾP TẤT CẢ PHÁP,CŨNG CHẲNG ĐỢI DUYÊN MÀ BẤT SANH BẤT DIỆT.cũng CHẲNG PHẢI VÔ NGHĨA.Đại Huệ ! TA NÓI Ý SANH PHÁP THÂN là DANH HIỆU CỦA NHƯ LAI,nói BẤT SANH kia chẳng phải cảnh giới của tất cả ngoại đạo ,Thanh Văn ,Duyên Giác, cho đến Thất Trụ Bồ Tát.Đại Huệ ! Nghĩa BẤT SANH kia tức biệt hiệu của Như Lai.Đại Huệ ! ví như lưới báu Nhân Đà La của Đế Thích và Bất nhân Đà La,các vật ấy mỗi mỗi có nhiều tên gọi, NHƯNG CHẲNG PHẢI DO NHIỀU TÊN MÀ CÓ NHIỀU TÁNH, cũng CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TÁNH ."....

..." Lại nữa ,Đại Huệ ! Như Lai CHẲNG PHẢI NHƯ HƯ KHÔNG THƯỜNG ,Nếu như hư không thường THÌ THÀNH NGOAN KHÔNG VÔ TRI . Mà TỰ GIÁC THÁNH TRÍ thì ĐẦY ĐỦ LINH GIÁC .Vậy nói " Như Hư Không Thường "thì có cái lỗi vô nghĩa.Đại Huệ ! ví như HƯ KHÔNG PHI THƯỜNG PHI VÔ THƯỜNG,LÌA VÔ THƯỜNG ,NHẤT ,DỊ ,ĐỒNG, nên BẤT KHẢ THUYẾT, cho nên NHƯ LAI PHI THƯỜNG.
-Lại nữa ,Đại Huệ ! Nếu Như Lai là VÔ SANH THƯỜNG thì như sừng của thỏ ,ngựa cũng là Vô Sanh Thường, VẬY THÌ PHÁP PHƯƠNG TIỆN THÀNH VÔ NGHĨA,vì cái lỗi " Vô Sanh Thường" nên NHƯ LAI PHI THƯỜNG .
-Lại nữa ,Đại Huệ ! Còn có việc khác biết NHƯ LAI là THƯỜNG . Tại sao ? Vì TRÍ SỞ ĐẮC THƯỜNG Nên NHƯ LAI THƯỜNG ."... (Hết Trích )

 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,423
Điểm tương tác
171
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
PHẬT DIỄN THUYẾT ,TUYÊN DƯƠNG DANH TƯỚNG "NHƯ LAI TẠNG "
Trong KINH LĂNG GIÀ :
..."Đại Huệ ! Ta ở nơi nghĩa này dùng thần lực kiến lập,khiến Thắng Man Phu Nhân và Chư Bồ Tát trí sáng đầy đủ v.v...diễn thuyết tuyên dương DANH TƯỚNG NHƯ LAI TẠNG với THỨC TẠNG, và sự cùng sanh của bẩy thứ thức kia. vì hàng Thanh Văn CHẤP TRƯỚC CÒN THẤY CÓ NHƠN ,PHÁP VÔ NGÃ nên Tháng Man Phu Nhân thừa Phật oai thần thuyết CẢNH GIỚI NHƯ LAI chẳng phải cảnh giới của Nhị Thừa và ngoại đạo .Đối với NHƯ LAI TẠNG và THỨC TẠNG,chỉ có Phật và Bậc Bồ Tát y nghĩa lợi trí có CẢNH GIỚI TRÍ HUỆ NÀY.Cho nên các ngươi và các Đại Bồ Tát nơi NHƯ LAI TẠNG và THỨC TẠNG nên SIÊNG TU HỌC,CHỚ NÊN CHỈ NGHE BIẾT ĐƯỢC CHO LÀ ĐỦ "...( Hết Trích )

Phật THUYẾT GIẢNG = THÀNH TỰ TÁNH.=Trong KINH LĂNG GIÀ :

KINH LĂNG GIÀ ( Trang 219 -Việt dịch -Thích Duy Lực )

..." Khi ấy ,Đại Huệ Bồ Tát Bạch Phật rằng : Thế Tôn ! cúi xin vì đại chúng thuyết NĂM PHÁP TỰ TÁNH THỨC , HAI THỨ VÔ NGÃ ,và CỨU CÁNH PHÂN BIỆT TƯỚNG , khiến con và các Đại Bồ Tát nơi Tất cả các Địa thứ lớp TƯƠNG TỤC PHÂN BIỆT PHÁP NÀY ,VÀO TẤT CẢ PHẬT PHÁP. Nếu vào được TẤT CẢ PHẬT PHÁP thì đến TỰ GIÁC ĐỊA của NHƯ LAI .
Phật bảo Đại Huệ : Hãy lắng nghe và khéo ghi nhớ .
Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Cúi xin thọ giáo .
Phật bảo Đại Huệ : Nay ta thuyết NĂM PHÁP TỰ TÁNH THỨC, HAI THỨ VÔ NGÃ và PHÂN BIỆT TRÍ TƯỚNG. Năm pháp tự tánh là DANH,TƯỚNG ,VỌNG TƯỞNG,CHÁNH TRÍ, NHƯ NHƯ. Nếu người tu hành theo pháp này thì vào TỰ GIÁC THÁNH TRÍ của NHƯ LAI ,lìa những kiến chấp đoạn thường,hữu vô v.v...HIỆN TIỀN TRỤ NƠI CHÁNH ĐỊNH,HIỆN THỌ PHÁP LẠC. Đại Huệ ! Nếu chẳng biết NĂM THỨ TỰ TÁNH THỨC,HAI THỨ VÔ NGÃ và NGOÀI TÁNH TỰ TÂM HIỆN là phàm phu vọng tưởng, chẳng phải Thánh Hiền ."...
-------------
..." Nói CHÁNH TRÍ , là tìm danh tướng bất khả đắc,cũng như khách đi đường chẳng có sở trụ,Các thứ phân biệt chẳng sanh,chẳng đoạn ,chẳng thường,chẳng đọa nơi tất cả ngoại đạo Thanh Văn ,Duyên Giác,ấy gọi là CHÁNH TRÍ .
- Lại nữa ,Đại Huệ ! nói NHƯ NHƯ, là Đại Bồ Tát dùng CHÁNH TRÍ này chẳng LẬP DANH TƯỚNG ,Cũng CHẲNG PHẢI KHÔNG LẬP DANH TƯỚNG,lìa bỏ KIẾN LẬP với PHỦ ĐỊNH và NHỊ KIẾN ĐỐI ĐÃI thì danh ,tướng chẳng sanh GỌI LÀ NHƯ NHƯ .
-Đại Huệ ! Đại Bồ Tát TRỤ NƠI NHƯ NHƯ Rồi,Đắc cảnh giới VÔ SỞ HỮU, chứng đắc Bồ Tát Hoan Hỷ Địa.Đắc Bồ Tát Hoan Hỷ Địa rồi,lìa hẳn ác kiến của ngoại đạo CHÁNH THỨC TRỤ BẬC XUẤT THẾ GIAN,PHÁP TƯỚNG THÀNH THỤC,PHÂN BIỆT TƯỚNG HUYỄN CỦA TẤT CẢ PHÁP. Tự giác pháp tướng lìa các vọng tưởng,THẤY TÁNH CỦA CÁC TƯỚNG SAI BIỆT,thứ lớp tiến lên Pháp Vân Địa.Giữa lúc đó sức Tam Muội thần thông được mở mang khắp nơi, CHỨNG ĐẮC NHƯ LAI ĐỊA.Đắc Như Lai Địa rồi viên chiếu hiển thị đủ thứ biến hóa để thành tựu cho chúng sanh mà chẳng trụ nơi chúng sanh. Như bóng trăng trong nước, nên cứu cánh đầy đủ Thập Vô Tận Cú VÌ MỖI MỖI CHÚNG SANH PHÂN BIỆT THUYẾT PHÁP. Pháp thân lìa ý sở tác này,gọi là " BỒ TÁT NHẬP NHƯ NHƯ SỞ ĐẮC " .
Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát lại bạch Phật rằng : Thế Tôn ! thế nào là ba thứ tự tánh gom vào năm pháp ư ? hay là mỗi mỗi có tự tướng ư ?
Phật bảo Đại Huệ : Ba thứ tự tánh, tám thức và hai thứ vô ngã thẩy đều gom vào năm pháp. Đại Huệ !Nói DANH và TƯỚNG là VỌNG TƯỞNG TỰ TÁNH.Đại Huệ ! Nếu dựa theo vọng tưởng sanh tâm,tâm pháp ,gọi là đồng thời sanh, như ánh sáng mặt trời đồng thời chiếu soi mỗi mỗi tướng sai biệt.Do thức thứ sáu phân biệt,thức thứ bảy chấp trì duyên khởi lẫn nhau,gọi là DUYÊN KHỞI TỰ TÁNH. Đại Huệ ! nói CHÁNH TRÍ NHƯ NHƯ là TÁNH CHẲNG THỂ HOẠI, gọi là THÀNH TỰ TÁNH .
-Lại nữa Đại Huệ ! Vọng tưởng tự tâm hiện tám thứ thức khác nhau,ấy là TẠNG THỨC (thức thứ tám ) Ý ( thúc thứ bẩy ) Ý THỨC ( Thức thứ sáu ) và TIỀN NGŨ THỨC (nhãn,nhĩ,tỵ,thiệt,thân ),nếu DIỆT HẲN TƯỚNG NGÃ,NGÃ SỞ,NĂNG NHIẾP ,SỞ NHIẾP và TẤT CẢ VỌNG TƯỞNG CHẲNG THẬT thì HAI THỨ VÔ NGÃ SANH KHỞI .Cho nên Đại Huệ! nói năm pháp này là THANH VĂN,DUYÊN GIÁC ,BỒ TÁT,NHƯ LAI,TỰ GIÁC THÁNH TRÍ,CHƯ ĐỊA THỨ LỚP TƯƠNG TỤC, TẤT CẢ PHẬT PHÁP, thẩy ĐỀU BAO GỒM TRONG ĐÓ .
-Lại nữa Đại Huệ ! Nay ta tóm tắt lại năm pháp TƯỚNG ,DANH,VỌNG TƯỞNG,NHƯ NHƯ và CHÁNH TRÍ.
Nghĩa TƯỚNG là xứ sở,hình tướng,sắc tướng v.v...hiện ra tướng khác biệt,gọi là TƯỚNG .
Nghĩa DANH là theo tướng đặt tên, như bình tên là bình ,y áo tên là y áo...chẳng phải cái khác ,gọi là DANH
Nghĩa VỌNG TƯỞNG là giả lập nhiều tên để hiển thi các tướng,như phân biệt bình ,y áo v.v...hiện trong tâm ,tâm pháp ,gọi là VỌNG TƯỞNG .
Nghĩa NHƯ NHƯ là danh này tướng kia CHẲNG CÓ TRI GIÁC,nơi các pháp cũng chẳng thể lần lượt sanh nhau,lìa VỌNG TƯỞNG CHẲNG THẬT cuối cùng BẤT KHẢ ĐẮC,ấy gọi là NHƯ NHƯ .
Nghĩa CHÁNH TRÍ là sự QUYẾT ĐỊNH CHƠN THẬT,Cứu cánh TỰ TÁNH BẤT KHẢ ĐẮC chỉ là NHƯ NHƯ,
Ta và Chư Phật tùy thuận chỗ nhập của chúng sanh phổ biến thuyết pháp,giả lập phương tiện,hiển bầy nghĩa như thật cho họ,khiến họ theo đó đi vào chánh giác .Biết PHÁP PHI ĐOẠN PHI THƯỜNG,VỌNG TƯỞNG CHẲNG KHỞI, tùy thuận TỰ GIÁC THÁNH TRÍ. Pháp tướng này tất cả ngoại đạo,và Thanh Văn ,Duyên Giác chẳng thể đắc,ẤY GOI LÀ CHÁNH TRÍ .
Đại Huệ ! Gọi chung là NĂM PHÁP, thật ra ba thứ tự tánh,tám thức và hai thứ Vô ngã, TẤT CẢ PHẬT PHÁP THẨY ĐỀU GOM VÀO TRONG NĂM PHÁP NÀY.Cho nên Đại Huệ ! NÊN THEO PHƯƠNG TIỆN TU HỌC,CŨNG DẬY NGƯỜI KHÁC THEO ĐÚNG CHÁNH PHÁP NÀY,CHỚ THEO PHÁP KHÁC.
Khi ấy Thế Tôn muốn lập lại nghĩa này mà thuyết kệ rằng :
Năm pháp ba tự tánh
Cùng với tám thứ thức.
Và hai thứ vô ngã ,
Thẩy nhiếp trong Đại Thừa .
Tướng ,Danh và Vọng tưởng ,
Thuộc về Pháp thế gian .
Như Như cùng Chánh Trí ,
Thuộc pháp xuất thế gian
HAI TÁNH CHẲNG THỂ HOẠI,
Nên gọi THÀNH TỰ TÁNH .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,423
Điểm tương tác
171
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
@ -XIN LƯU Ý :
An Long Trích Các Đoạn KINH LĂNG GIÀ Chia Sẻ Cùng Mọi Người . Nhưng Theo Thiển Kiến Thì KINH LĂNG GIÀ Nói Chung Và Phần " NHƯ LAI TẠNG &TỰ TÁNH NHƯ LAI" =Nằm Trong 2 Phẩm Có Tiêu Đề : NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM.(NGÔN NGỮ-NGHĨA = CHÂN THẬT CỦA TÂM ) ==> Nên Ý CHỈ Đức Phật THUYẾT GIẢNG Trong Kinh Nhằm HƯỚNG DẪN Cho Hành Giả Tu Học THEO KINH LĂNG GIÀ =TỰ NHẬN BIẾT & ỨNG SỬ THEO CHÁNH PHÁP=CÁC CẢNH GIỚI ,VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN LƯỢNG Khi CÔNG PHU HÀNH PHÁP ( TỰ TRỰC NHẬP-TỰ TRỰC GIÁC -TỰ TRỰC KIẾN =NHƯ THỊ ...NHƯ NHƯ ...)VỚI TÂM THANH TỊNH-TỊCH TĨNH ( Tự "Đọc" Và THÂM NHẬP Được = CHÂN THẬT NGHĨA Nơi CHÂN TÂM VÔ TỰ) ...Chứ KHÔNG PHẢI =DÙNG Ý THỨC SUY LƯỜNG NƠI CẢNH GIỚI CÁC PHÁP HIỆN HÀNH NGOÀI TÂM THEO DANH +TÁNH +TƯỚNG VỌNG TƯỞNG .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 6)
Bên trên