Chương trình tu thiền theo trường phái Pa Auk tại Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam (T6/2018)

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
NGÀY 3-5/06/2018 - TẠI CHÙA KHLEANG - LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM

ĐÔI NÉT VỀ PHƯƠNG PHÁP TU TẬP CỦA RỪNG THIỀN PA AUK

+ Đại trưởng lão, thiền sư Pa Auk Sayadawgi là người có công lớn nhất trong việc khôi phục pháp hành theo truyền thống Thanh Tịnh Đạo của ngài Phật-Âm (Buddhaghosa), cũng là truyền thống căn bản của Phật Giáo Nguyên Thủy từ thời Đức Phật đó là Giới – Định – Tuệ. Ngày nay, có rất nhiều đường lối tu tập bị chia chẻ như :

1- Tuệ trước Định sau
2- Định Tuệ song hành
3- Định Tuệ đồng thời
4- Định trước Tuệ sau

+ Trong các phương pháp trên thì hành trì tu tập của ngài Pa Auk Sayadawgi được xếp vào nhóm thứ 4, là Định trước Tuệ sau. Một kỷ luật trong các trường thiền theo đường lối tu tập Pa-Auk là các hành giả phải hành thiền cho đến khi thấy nimita (tợ tướng), là một trong những ấn chứng thiền định thì mới được chuyển sang tu tập thiền Tuệ (***). Thật là phước lành đối với các Phật tử Việt Nam nói chung và các hành giả thiền Nguyên Thủy nói riêng khi những năm gần đây Việt Nam là điểm đến thăm của các bậc Đại trưởng lão, Đại thiền sư, Đại trí tuệ trên cả 2 phương diện: Pháp học & Pháp hành, về pháp học có các vị đỗ Tam Tạm, Nhị Tạng, Nhất Tạng), về pháp hành (các vị Đại Thiền Sư) đến thăm quan, thọ giới, hướng dẫn và giảng dạy.

+ KHÓA THIỀN 03 NGÀY TỨ NIỆM XỨ PA AUK - TẠI CHÙA KHLEANG - (3-5/6/2018)
Chủ Nhật (03/06/2018): Tại Chùa Khleang, Ngài Đại Trưởng Lão Thiền Sư Cao Thượng Ze Oo - Viện chủ trung tâm thiền quốc tế Pa Auk - Chi Nhánh Thanlyn sẽ tham quan và chia sẻ pháp cũng như hướng dẫn phật tử miền Bắc tiếp cận với phương pháp thiền của rừng thiền Pa Auk.

+ Đây là tin vui cho Phật Tử Thủ đô tiếp cận phương pháp thiền theo đúng truyền thống căn bản của Phật Giáo Nguyên Thủy từ thời Đức Phật đó là Giới – Định – Tuệ từ một bậc Đại Trưởng Lão Thiền Sư Cao Thượng.

➡ Đại Trưởng Lão Thiền Sư Cao Thượng Ze Oo (87 tuổi đời - 66 tuổi hạ) - Ngài là 1 trong 5 vị trưởng lão đầu tiên thành lập hội đồng Sangha Thiền Lâm Pa Auk - Ngài đã làm việc không ngừng nghỉ để đóng góp vào sự bảo tồn và duy trì Giáo Pháp của Đức Phật Gotama cũng như truyền cảm hứng tu tập Tam Vô Lậu Học: Giới – Định – Tuệ mạnh mẽ đến các hàng hậu học, với sự ghi nhận sự nghiệp của Ngài Đại Trưởng Lão Ze Oo Sayadaw, Chính phủ Myanmar đã thành kính dâng lên Ngài tôn hiệu tột cùng cao quý: Aggamahākammaṭṭhānācariya (Bậc Đại Thiền Sư Cao Thượng).

➡ Ngài có kinh nghiệm gần 60 năm dạy thiền tại những thiền viện nổi tiếng nhất Miến Điện theo truyền thống Thanh Tịnh Đạo của ngài Phật-Âm (Buddhaghosa), cũng là truyền thống căn bản của Phật Giáo Nguyên Thủy từ thời Đức Phật đó là Giới – Định – Tuệ.

➡ Trung tâm thiền quốc tế Pa Auk - Thanlyn là chi nhánh chính lớn thứ 2 thuộc dòng thiền Pa Auk, hàng năm nơi đây tiếp nhận hàng ngàn hành giả đến từ khắp nơi trên thế giới.

➡ Đại Trưởng Lão Thiền Sư Cao Thượng Ze Oo lần đầu tiên nhận lời hướng dẫn hành thiền cho hành giả Việt Nam và có lẽ cũng sẽ là lần cuối cùng vì tuổi ngài đã cao, thật may mắn cho phật tử miền Bắc có duyên được học thiền, đảnh lễ nghe pháp từ Bậc Đại Trưởng Lão Thiền Sư Cao Thượng tinh thông cả pháp học lẫn pháp hành, là thầy tế độ của rất nhiều vị thiền sư khả kính.

➡ Đặc Biệt: Tỳ Khưu Thiện Đức- Tiến Sỹ Phật Học Tại trường đại học truyền giáo phật giáo nguyên thủy quốc tế danh tiếng (International Theravāda Buddhist Misionary University - ITBMU) sẽ đảm nhận công việc dịch Pháp, Sư Thiện Đức tu học nhiều năm tại Sri Lanka trước khi chính thức được Sư Ông Hộ Pháp - Bậc Đại Thiện Tri Thức Cao Thượng cử đi du học tại Miến Điện, Sư cũng hành thiền 2 năm tại Thiền Lâm Pa Auk - chi nhánh chính với nhiều vị đại trưởng lão của dòng thiền Pa Auk, khả năng biểu đạt tiếng Miến hoàn hảo, Sư Viên Minh rất tâm đắc và kỳ vọng sư học xong sẽ về tiếp quản Thiền Viện Viên Không & Tổ Đình Bửu Long (tổ đình đầu tiên của Phật Giáo Nguyên Thủy Việt Nam do Ngài Sơ Tổ Hộ Tông sáng lập) nhưng sư từ chối chọn lối sống xuất gia giản dị không chức vị cao sang, không chủ trì thiền viện lớn, để thầy không buồn lòng sư xả y từ Tỳ Khưu xuống làm Sadi để không đủ hạ tiếp quản 2 thiền viện lớn của Phật Giáo Nam Tông Việt Nam. Sự khiêm cung, tâm từ và tâm xả cùng với trí tuệ sắc bén thật đáng kính trọng.

➡ Nếu quý vị nào không biết cách đăng ký xin liên hệ số điện thoại đăng ký trực tiếp để được hỗ trợ: Chị Thảo: 091.521.2099

Link đăng ký online: https://docs.google.com/forms/d/1ZW...NSnN5t9C-m_TBExQ/viewform?edit_requested=true

Nguồn thông tin: Fb Helen Nguyễn
https://www.facebook.com/ruanyunbeijing/posts/1031286983687196


tumblr_static_4lq2uf5u1ds0wg0kow4wowwgw.png
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên