Con nhện ...

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
CON NHỆN VÀ ĐỨC PHẬT
Có câu chuyện về nhện được chuyển kiếp thành người trải qua vô thường mất còn có không mới liễu ngộ được cái quý nhất trên đời như sau:
Con nhện giăng tơ trên một cành cây trước cửa Phật, một lần Phật đi ngang nhìn thấy mới hỏi con nhện “Theo ngươi thì cái gì quý giá nhất trên đời”. Với chút tuệ căn sau một ngàn năm nghe kinh phật, con nhện trả lời: “Đó là thứ không có được và thứ đã mất đi”.
Phật gật đầu, đi khỏi. Một ngàn năm sau, Phật lại đến hỏi con nhện: “Ngươi nghĩ thế nào về câu hỏi của ta”.
Trải qua một ngàn năm, ngày ngày nhìn thấy bao nhiêu người đến dâng hương cầu nguyện, bao nhiêu lời cầu nguyện là bấy nhiêu ước muốn của con người. Con nhện trả lời “Đó là thứ không có được và thứ đã mất đi”. Phật lại gật đầu rồi đi khỏi.
Trong một ngàn năm sau đó, có một hôm một làn gió mang hạt sương nhỏ đến đọng trên mạng nhện, con nhện nhìn ngắm giọt sương long lanh, lòng cảm thấy vui thích. Nó chưa bao giờ thấy vui sướng như vậy trong suốt ba ngàn năm qua. Nhưng rồi gió lại thổi đến, mang giọt sương đi mất, nhện cảm thấy đau khổ, mất mát và cô đơn.
Lúc này Phật lại đến và vẫn với câu hỏi ngày xưa, lần này nhện quả quyết trả lời “Đó là thứ không có được và thứ đã mất đi”. Lần này Phật ko gật đầu mà lại nói với nhện “Vậy ta sẽ cho ngươi một lần sống kiếp người”.
Và thế, nhện đầu thai thành con gái của Tể Tướng, xinh đẹp, duyên dáng, bố mẹ đặt tên cho nàng là Châu Nhi. Một hôm, nhà vua quyết định mở tiệc mừng công chúa Trường Phong vừa tuổi trăng tròn ở vườn ngự uyển. Rất nhiều người được mời tới yến tiệc, trong đó có Châu Nhi. Tân khoa Trạng Nguyên Cam Lộc trổ tài cầm kì thi hoạ khiến mọi người đều thán phục. Nàng Châu Nhi cảm thấy đây thực sự là lương duyên mà Phật đã mang đến cho nàng.
Qua vài ngày, tình cờ Châu Nhi theo mẹ lên miếu lễ Phật, cũng lúc Cam Lộc đưa mẹ tới miếu. Sau khi lễ Phật, hai vị mẫu thân ngồi nói chuyện. Châu Nhi và Cam Lộc cũng cùng nhau hàn huyên tâm sự, Châu Nhi vui lắm, cuối cùng nàng đã có thể ở bên người nàng yêu, nhưng Cam Lộc dường như quá khách sáo.
Châu Nhi về nhà, nghĩ Phật đã an bài mối nhân duyên này, vì sao Cam Lộc lại không hề có cảm tình với nàng? Vài ngày sau, vua có chiếu ban cho Trạng Nguyên Cam Lộc sánh duyên cùng công chúa Trường Phong, còn Châu Nhi thì được sánh duyên với thái tử Chi Thụ. Tin như sấm động trời quang, nàng không hiểu vì sao Phật lại tàn nhẫn với nàng như thế.
Châu Nhi bỏ ăn uống, nằm nhắm mắt nghĩ ngợi đau đớn, vài ngày sau linh hồn nàng sắp thoát khỏi thân xác, sinh mệnh thoi thóp. Thái tử Chi Thụ biết tin, vội vàng tới, phục xuống bên giường : “Hôm đó, trong những cô gái giữa bữa tiệc sau vườn thượng uyển, ta vừa gặp nàng đã thấy yêu thương, ta đã khốn khổ cầu xin phụ vương để cha ta cho phép cưới nàng. Nếu như nàng chết, thì ta còn sống làm chi.” Rồi Chi Thụ rút gươm tự sát.
Và giây khắc ấy Phật xuất hiện, Phật nói với linh hồn sắp lìa thể xác Châu Nhi: “Nhện, ngươi đã từng nghĩ ra, giọt sương (Cam Lộc) là do ai mang đến bên ngươi chăng? Là gió (Trường Phong) mang tới đấy, rồi gió lại mang nó đi. Cam Lộc thuộc về công chúa Trường Phong, anh ta chỉ là một khúc nhạc ngắn ngủi thêm vào sinh mệnh ngươi mà thôi. Còn thái tử Chi Thụ chính là cái cây nhỏ trước cửa Phật, anh ta đã ngắm ngươi ba ngàn năm, yêu ngươi ba ngàn năm, nhưng ngươi chưa hề cúi xuống nhìn anh ta. Nhện, ta lại đến hỏi ngươi, thế gian này cái gì là quý giá nhất?”
Nhện biết được sự thật, chợt tỉnh ngộ, nàng nói với Phật: “Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ!”
Vừa nói xong, Phật đã đi mất, linh hồn Châu Nhi quay lại thân xác, mở mắt ra, thấy thái tử Chi Thụ định tự sát, nàng vội đỡ lấy thanh kiếm…
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
CON NHỆN VÀ ĐỨC PHẬT
Có câu chuyện về nhện được chuyển kiếp thành người trải qua vô thường mất còn có không mới liễu ngộ được cái quý nhất trên đời như sau:
Con nhện giăng tơ trên một cành cây trước cửa Phật, một lần Phật đi ngang nhìn thấy mới hỏi con nhện “Theo ngươi thì cái gì quý giá nhất trên đời”. Với chút tuệ căn sau một ngàn năm nghe kinh phật, con nhện trả lời: “Đó là thứ không có được và thứ đã mất đi”.
Phật gật đầu, đi khỏi. Một ngàn năm sau, Phật lại đến hỏi con nhện: “Ngươi nghĩ thế nào về câu hỏi của ta”.
Trải qua một ngàn năm, ngày ngày nhìn thấy bao nhiêu người đến dâng hương cầu nguyện, bao nhiêu lời cầu nguyện là bấy nhiêu ước muốn của con người. Con nhện trả lời “Đó là thứ không có được và thứ đã mất đi”. Phật lại gật đầu rồi đi khỏi.
Trong một ngàn năm sau đó, có một hôm một làn gió mang hạt sương nhỏ đến đọng trên mạng nhện, con nhện nhìn ngắm giọt sương long lanh, lòng cảm thấy vui thích. Nó chưa bao giờ thấy vui sướng như vậy trong suốt ba ngàn năm qua. Nhưng rồi gió lại thổi đến, mang giọt sương đi mất, nhện cảm thấy đau khổ, mất mát và cô đơn.
Lúc này Phật lại đến và vẫn với câu hỏi ngày xưa, lần này nhện quả quyết trả lời “Đó là thứ không có được và thứ đã mất đi”. Lần này Phật ko gật đầu mà lại nói với nhện “Vậy ta sẽ cho ngươi một lần sống kiếp người”.
Và thế, nhện đầu thai thành con gái của Tể Tướng, xinh đẹp, duyên dáng, bố mẹ đặt tên cho nàng là Châu Nhi. Một hôm, nhà vua quyết định mở tiệc mừng công chúa Trường Phong vừa tuổi trăng tròn ở vườn ngự uyển. Rất nhiều người được mời tới yến tiệc, trong đó có Châu Nhi. Tân khoa Trạng Nguyên Cam Lộc trổ tài cầm kì thi hoạ khiến mọi người đều thán phục. Nàng Châu Nhi cảm thấy đây thực sự là lương duyên mà Phật đã mang đến cho nàng.
Qua vài ngày, tình cờ Châu Nhi theo mẹ lên miếu lễ Phật, cũng lúc Cam Lộc đưa mẹ tới miếu. Sau khi lễ Phật, hai vị mẫu thân ngồi nói chuyện. Châu Nhi và Cam Lộc cũng cùng nhau hàn huyên tâm sự, Châu Nhi vui lắm, cuối cùng nàng đã có thể ở bên người nàng yêu, nhưng Cam Lộc dường như quá khách sáo.
Châu Nhi về nhà, nghĩ Phật đã an bài mối nhân duyên này, vì sao Cam Lộc lại không hề có cảm tình với nàng? Vài ngày sau, vua có chiếu ban cho Trạng Nguyên Cam Lộc sánh duyên cùng công chúa Trường Phong, còn Châu Nhi thì được sánh duyên với thái tử Chi Thụ. Tin như sấm động trời quang, nàng không hiểu vì sao Phật lại tàn nhẫn với nàng như thế.
Châu Nhi bỏ ăn uống, nằm nhắm mắt nghĩ ngợi đau đớn, vài ngày sau linh hồn nàng sắp thoát khỏi thân xác, sinh mệnh thoi thóp. Thái tử Chi Thụ biết tin, vội vàng tới, phục xuống bên giường : “Hôm đó, trong những cô gái giữa bữa tiệc sau vườn thượng uyển, ta vừa gặp nàng đã thấy yêu thương, ta đã khốn khổ cầu xin phụ vương để cha ta cho phép cưới nàng. Nếu như nàng chết, thì ta còn sống làm chi.” Rồi Chi Thụ rút gươm tự sát.
Và giây khắc ấy Phật xuất hiện, Phật nói với linh hồn sắp lìa thể xác Châu Nhi: “Nhện, ngươi đã từng nghĩ ra, giọt sương (Cam Lộc) là do ai mang đến bên ngươi chăng? Là gió (Trường Phong) mang tới đấy, rồi gió lại mang nó đi. Cam Lộc thuộc về công chúa Trường Phong, anh ta chỉ là một khúc nhạc ngắn ngủi thêm vào sinh mệnh ngươi mà thôi. Còn thái tử Chi Thụ chính là cái cây nhỏ trước cửa Phật, anh ta đã ngắm ngươi ba ngàn năm, yêu ngươi ba ngàn năm, nhưng ngươi chưa hề cúi xuống nhìn anh ta. Nhện, ta lại đến hỏi ngươi, thế gian này cái gì là quý giá nhất?”
Nhện biết được sự thật, chợt tỉnh ngộ, nàng nói với Phật: “Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ!”
Vừa nói xong, Phật đã đi mất, linh hồn Châu Nhi quay lại thân xác, mở mắt ra, thấy thái tử Chi Thụ định tự sát, nàng vội đỡ lấy thanh kiếm…


Chắc đêm nay Phật sẽ hiện thân cho rickpham làm một vị sai khiến nhân quả ha ha ha ha ha....
uổng công tu đạo bao năm mà còn mê mờ tin vào những điều bịa đặt, phỉ báng Phật Pháp....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chắc đêm nay Phật sẽ hiện thân cho rickpham làm một vị sai khiến nhân quả ha ha ha ha ha....
uổng công tu đạo bao năm mà còn mê mờ tin vào những điều bịa đặt, phỉ báng Phật Pháp....

Vnbn không có ý kiến gì về câu chuyện trên.

Nhưng bạn khẳng định là bịa đặt. Bạn căn cứ vào đâu mà khẳng định chắt nịch như vậy? Do Phật nói bạn?
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Vnbn không có ý kiến gì về câu chuyện trên.

Nhưng bạn khẳng định là bịa đặt. Bạn căn cứ vào đâu mà khẳng định chắt nịch như vậy? Do Phật nói bạn?

Ông bụng đầy kinh luận mà còn hỏi chi mấy cái thứ đơn giản vậy làm chi.
Tôi không nói nhiều chỉ vài câu rồi tự nghĩ nhé.
Có con nhện mô mà sống đến 3 nghìn năm vậy?
có anh mô sống đến hơn ba nghìn năm mà chứng dám câu chuyện Phật và nhện vậy? trong khi tính từ ngày Phật đảnh sanh ( lưu truyền nơi thế gian ) cho đến giờ thì chưa đủ 3ooo năm đó ông?
Lại nữa, Phật nào mà nói cái chuyện cho anh làm cái này , cho anh làm cái nọ...
Ông không nhớ là là Đạo Phật có câu : gặp Phật ..... là để phá cái tâm mê mờ chấp vào mộng mị, ảo tưởng về một thứ không có thật....
Ngay Lời Phật mà làm gì câu : " khi linh hồn sắp lìa khỏi xác.." thật là phỉ báng Như Lai quá đáng.
lại nữa hãy cho mọi người biết xuất xứ cả câu chuyện có nguồn gốc từ đâu , trong tác phẩm nào , do ai viết .... để mọi người tham khảo và áp dụng, nếu quả thực tôi sai thì tôi xin chịu những gì tôi nói.
Nên nhớ con người, với những kẻ lợi dụng hỉnh ảnh trong đạo Phật, đã sáng tạo ra muôn vàn câu chuyện tầm phào, xuyên tạc những điều Phật dạy...
Mong rằng khi tìm hiểu về những câu chuyện về quá khứ hãy cẩn thận

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ông bụng đầy kinh luận mà còn hỏi chi mấy cái thứ đơn giản vậy làm chi.
Tôi không nói nhiều chỉ vài câu rồi tự nghĩ nhé.
Có con nhện mô mà sống đến 3 nghìn năm vậy?
có anh mô sống đến hơn ba nghìn năm mà chứng dám câu chuyện Phật và nhện vậy? trong khi tính từ ngày Phật đảnh sanh ( lưu truyền nơi thế gian ) cho đến giờ thì chưa đủ 3ooo năm đó ông?
Lại nữa, Phật nào mà nói cái chuyện cho anh làm cái này , cho anh làm cái nọ...
Ông không nhớ là là Đạo Phật có câu : gặp Phật ..... là để phá cái tâm mê mờ chấp vào mộng mị, ảo tưởng về một thứ không có thật....
Ngay Lời Phật mà làm gì câu : " khi linh hồn sắp lìa khỏi xác.." thật là phỉ báng Như Lai quá đáng.
lại nữa hãy cho mọi người biết xuất xứ cả câu chuyện có nguồn gốc từ đâu , trong tác phẩm nào , do ai viết .... để mọi người tham khảo và áp dụng, nếu quả thực tôi sai thì tôi xin chịu những gì tôi nói.
Nên nhớ con người, với những kẻ lợi dụng hỉnh ảnh trong đạo Phật, đã sáng tạo ra muôn vàn câu chuyện tầm phào, xuyên tạc những điều Phật dạy...
Mong rằng khi tìm hiểu về những câu chuyện về quá khứ hãy cẩn thận


Như vậy thì nên chẩt vấn người lập chủ đề về xuất xứ.

Trong đó không nói Phật nào, còn việc con nhện sống ba ngàn năm thì cũng không thể phủ định hoàn toàn được, chỉ có thể nói là khó tin.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Như vậy thì nên chẩt vấn người lập chủ đề về xuất xứ.

Trong đó không nói Phật nào, còn việc con nhện sống ba ngàn năm thì cũng không thể phủ định hoàn toàn được, chỉ có thể nói là khó tin.

vậy ông biết những Phật nào, và câu chuyện trên ông tin Phật nào nói?
Có con nhện nào sống 3000 năm ông dẫn chứng tôi coi.
Ngay đến Phật mà cũng chỉ sống trên đời chỉ 80 năm, vậy con nhện tu hành giỏi hơn Phật. và cái ông chứng kiến sự kiện 3 lần giữa Phật và nhện, có nghĩa là trước khi đản sanh( vì lúc đó Phật Thích Ca chưa ra đời ) cọng đến giờ là gần 6000 năm. hà hà hà hà có cái thằng cha mô sống giỏi quá ha.
Tôi chỉ tin hòn đá của ông thành Phật chứ con nhện sống 3000 năm là con ông Ngô Thừa Ân bên Trung Quốc. con nhện đó có tắm sông với Trư Ngộ Năng, và Ngộ Năng bị mất quần đùi.ha ha ha ha ha ha ......
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
vậy ông biết những Phật nào, và câu chuyện trên ông tin Phật nào nói?
Có con nhện nào sống 3000 năm ông dẫn chứng tôi coi.
Ngay đến Phật mà cũng chỉ sống trên đời chỉ 80 năm, vậy con nhện tu hành giỏi hơn Phật. và cái ông chứng kiến sự kiện 3 lần giữa Phật và nhện, có nghĩa là trước khi đản sanh( vì lúc đó Phật Thích Ca chưa ra đời ) cọng đến giờ là gần 6000 năm. hà hà hà hà có cái thằng cha mô sống giỏi quá ha.
Tôi chỉ tin hòn đá của ông thành Phật chứ con nhện sống 3000 năm là con ông Ngô Thừa Ân bên Trung Quốc. con nhện đó có tắm sông với Trư Ngộ Năng, và Ngộ Năng bị mất quần đùi.ha ha ha ha ha ha ......

Câu chuyện con nhện này vnbn chưa có nghiên cứu nên cũng không rõ, không khẳng định gì. Hỏi rickpham xem sao.

Về tuổi thọ thì tùy theo các giai đoạn, thời 7 vị Phật quá khứ con người sống tới hàng ngàn năm là bình thường.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Câu chuyện con nhện này vnbn chưa có nghiên cứu nên cũng không rõ, không khẳng định gì. Hỏi rickpham xem sao.

Về tuổi thọ thì tùy theo các giai đoạn, thời 7 vị Phật quá khứ con người sống tới hàng ngàn năm là bình thường.

Chỉ có bị điên mới cứ tìm hiểu cái chuyện mấy ngàn năm tuổi thọ của con người từ mấy ngàn năm về trước. chỉ biết hiện tại chưa có thằng mô sống đến vài trăm cả ,ngược lại mai chết chẳng hay. chỉ có tôi, ông và cục đá ha ha ha ha ha.....
Mà sống lâu làm chi?
mới có 50 - 60 mà mỏi gối chân chồn , răng không có mà nhai, tè còn ướt cả đũng quần.... thì ham sống chi cho lắm ha ha ha ha.....
Chỉ có cục đá là muôn năm, khỏe re chẳng đau già, bệnh, yếu mà cuối cùng thành Phật ha ha ha ha ha......
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Chỉ có bị điên mới cứ tìm hiểu cái chuyện mấy ngàn năm tuổi thọ mấy ngàn năm về trước của con người. chỉ biết hiện tại chưa có thằng mô sống đến vài trăm cả ,ngược lại mai chết chẳng hay. chỉ có tôi, ông và cục đá ha ha ha ha ha.....
Mà sống lâu làm chi?
mới có 50 - 60 mà mỏi gối chân chồn , răng không có mà nhai, tè còn ướt cả đũng quần.... thì ham sống chi cho lắm ha ha ha ha.....
Chỉ có cục đá là muôn năm, khỏe re chẳng đau già, bệnh, yếu mà cuối cùng thành Phật ha ha ha ha ha......

:D Nghe được cũng khó tin nhỉ, Vậy ông có thể cho tui biết Ngoại hiệu khác của PHật A Di Đà được không?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chỉ có bị điên mới cứ tìm hiểu cái chuyện mấy ngàn năm tuổi thọ mấy ngàn năm về trước của con người. chỉ biết hiện tại chưa có thằng mô sống đến vài trăm cả ,ngược lại mai chết chẳng hay. chỉ có tôi, ông và cục đá ha ha ha ha ha.....
Mà sống lâu làm chi?
mới có 50 - 60 mà mỏi gối chân chồn , răng không có mà nhai, tè còn ướt cả đũng quần.... thì ham sống chi cho lắm ha ha ha ha.....
Chỉ có cục đá là muôn năm, khỏe re chẳng đau già, bệnh, yếu mà cuối cùng thành Phật ha ha ha ha ha......

Nói như bạn thì những người tìm hiểu về Đức Phật của 2000 năm cách đây chắc là đồ điên hết.

Theo như vnbn thấy thì hiện tại bạn có tư tưởng cực đoan và bài bác mọi phương tiện, áp đặt lối suy nghĩ riêng lên người khác.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Nói như bạn thì những người tìm hiểu về Đức Phật của 2000 năm cách đây chắc là đồ điên hết.

Theo như vnbn thấy thì hiện tại bạn có tư tưởng cực đoan và bài bác mọi phương tiện, áp đặt lối suy nghĩ riêng lên người khác.

tôi nói về cái tuổi thọ của con người chứ đâu nói về phật pháp .
nếu đã nói Phật Pháp là nghĩa vô sanh. vậy cái thọ mạng chỉ là cái mà ông và tôi do mê lầm mới sinh ra 1 tuổi hay ngàn tuổi.
Có lẽ tôi diễn đạt không trọn ý, tôi sẽ sửa lại.
Mà thôi; chúng ta chỉ có mấy mươi năm thôi, cố gắng trong khoảng một thời gian ngắn ngủi ấy, mong sao thấu hiểu được điều Phật - Tổ dạy.
Mà nói thật ; ông tìm hiểu giáo Pháp của Phật thì được, chứ tìm hiểu về thân thế của Phật , rồi hiểu hết cả ngày sinh tháng đẻ , ở đâu , con ai .... chính xác đến 100% thì vẫn chẳng được ích gì mà.
Các ông có cái bệnh hễ nói cái gì mà có chữ Phật vào đó là các ông giống như bị ma bắt mất hồn vía ấy.
cho nên các ông nói tuy tu Phật mà nói có dám thành Phật không thì các ông chắc là không dám gật đầu. tôi nói vậy có đúng không?
Vì các ông chỉ nghĩ đến ông Phật có xương thịt , lời nói .... chứ cái tánh thấy biết... rõ ràng chân thật.... mà nói là Phật thì chẳng bao giờ các ông tin, mặc dù các ông cứ cãi cả ngày về Phật. mà thực tế gọi Phật cũng là tạm gọi chứ chưa chắc là đúng. vì kinh có nói: BồTát , tức phi BồTát, thị danh Bồ Tát...
À mà ông cứ tự nhiên tư tưởng của ông đi , tôi đâu có ép ông, vì trong đầu ông thì Phật còn chẳng ép được huống là tôi.
lại nữa sách có câu; Pháp chẳng thể đến với nhau được, thì cái gì ép được cái gì.
Ông không tin thì ông cứ thử ép thằng con ông cái gì đó mà nó không thích xem thử. hoặc ông lên chùa Tịnh Độ, ông nói về thật tướng bên Thiền Tông xem họ có nghe không? họ phang ông tới số thì có...
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
:D Nghe được cũng khó tin nhỉ, Vậy ông có thể cho tui biết Ngoại hiệu khác của PHật A Di Đà được không?

lúc ông ngủ an lành không mộng mị... thì đến một mảy lông còn chẳng có còn đòi Phật này Phật nọ ở mô ra hí.
Nếu mà cho là có thì tự đi tìm nhé.
Ông cũng là người đa văn học rộng....
Ấy vậy mà sao tin vào chuyện bịa đặt như vậy.
nói thật nhé , loại bịa chuyện mà kém vậy thì trên đời này có vô số.
Ông cho tôi biết tác phẩm đó là ai viết , ở nước nào, vào thời gian nào , hiện tại lưu truyền những đâu , ai công nhận ....
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
lúc ông ngủ an lành không mộng mị... thì đến một mảy lông còn chẳng có còn đòi Phật này Phật nọ ở mô ra hí.
Nếu mà cho là có thì tự đi tìm nhé.
Ông cũng là người đa văn học rộng....
Ấy vậy mà sao tin vào chuyện bịa đặt như vậy.
nói thật nhé , loại bịa chuyện mà kém vậy thì trên đời này có vô số.
Ông cho tôi biết tác phẩm đó là ai viết , ở nước nào, vào thời gian nào , hiện tại lưu truyền những đâu , ai công nhận ....

không biết :D chỉ thấy nó hay thi đăng thôi. Nếu nó vi phạm nội quy thì sẽ bị xóa. Chỉ đơn giản thế thôi
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
tôi nói về cái tuổi thọ của con người chứ đâu nói về phật pháp .
nếu đã nói Phật Pháp là nghĩa vô sanh. vậy cái thọ mạng chỉ là cái mà ông và tôi do mê lầm mới sinh ra 1 tuổi hay ngàn tuổi.
Có lẽ tôi diễn đạt không trọn ý, tôi sẽ sửa lại.
Mà thôi; chúng ta chỉ có mấy mươi năm thôi, cố gắng trong khoảng một thời gian ngắn ngủi ấy, mong sao thấu hiểu được điều Phật - Tổ dạy.
Mà nói thật ; ông tìm hiểu giáo Pháp của Phật thì được, chứ tìm hiểu về thân thế của Phật , rồi hiểu hết cả ngày sinh tháng đẻ , ở đâu , con ai .... chính xác đến 100% thì vẫn chẳng được ích gì mà.
Các ông có cái bệnh hễ nói cái gì mà có chữ Phật vào đó là các ông giống như bị ma bắt mất hồn vía ấy.
cho nên các ông nói tuy tu Phật mà nói có dám thành Phật không thì các ông chắc là không dám gật đầu. tôi nói vậy có đúng không?
Vì các ông chỉ nghĩ đến ông Phật có xương thịt , lời nói .... chứ cái tánh thấy biết... rõ ràng chân thật.... mà nói là Phật thì chẳng bao giờ các ông tin, mặc dù các ông cứ cãi cả ngày về Phật. mà thực tế gọi Phật cũng là tạm gọi chứ chưa chắc là đúng. vì kinh có nói: BồTát , tức phi BồTát, thị danh Bồ Tát...
À mà ông cứ tự nhiên tư tưởng của ông đi , tôi đâu có ép ông, vì trong đầu ông thì Phật còn chẳng ép được huống là tôi.
lại nữa sách có câu; Pháp chẳng thể đến với nhau được, thì cái gì ép được cái gì.
Ông không tin thì ông cứ thử ép thằng con ông cái gì đó mà nó không thích xem thử. hoặc ông lên chùa Tịnh Độ, ông nói về thật tướng bên Thiền Tông xem họ có nghe không? họ phang ông tới số thì có...

Đọc mấy câu cuối thấy trí tuệ bạn nông cạn. Bạn tìm đọc lời giảng các vị Tổ của Tịnh Độ Tông, rồi bạn sẽ thấy. Nhớ là hãy đọc kỹ rồi nói, chớ hiện tại bạn xem thường Tịnh Độ Tông. Tịnh Độ cũng chỉ tu để thành Phật, chứ không có mục đích khác nhưng để đạt mục đích thì có thể chia làm nhiều giai đoạn.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Đọc mấy câu cuối thấy trí tuệ bạn nông cạn. Bạn tìm đọc lời giảng các vị Tổ của Tịnh Độ Tông, rồi bạn sẽ thấy. Nhớ là hãy đọc kỹ rồi nói, chớ hiện tại bạn xem thường Tịnh Độ Tông. Tịnh Độ cũng chỉ tu để thành Phật, chứ không có mục đích khác nhưng để đạt mục đích thì có thể chia làm nhiều giai đoạn.

Chẳng rõ tôi nông hay ông cạn. chỉ biết là tôi đang nói về chúng sanh như là những người theo Tịnh Độ và những người theo Thiền Tông.
Chứ không có nói so sánh giáo pháp Thiền Tông và Tịnh Độ nghe rõ chưa ông?
Tôi không nói các vị Tổ của Tịnh Độ với các vị Tổ của Thiền Tông. Mà có nói cũng đúng chẳng sai.
Vì sao, vì vô vi mà có sự sai biệt. nghĩa là nơi tâm hạnh của các vị Tổ hai tông đâu có đồng đều. Ngay từ cái khởi đầu chắc gì đã như nhau.
Ông cứ đọc trong Triệu Luận thì thấy rõ. Tổ sư Tịnh Độ khi nghe lời luận của Ngài Tăng Triệu còn nghi ngờ, chưa dám tin, phải nhờ trò đến hỏi....
Còn ông không tin thì cứ lấy 1o anh theo Thiền Tông ngoài đời trò chuyện với mấy ông Tịnh Độ ngoài đời là biết người theo bên nào hiểu đạo Phật thâm sâu hơn. ( nói thế không có nghĩa là tôi nói Pháp Phật có cao thấp đâu nghe, chớ quàng vào rồi thắc mắc)
Tôi đã nói là rất thích cục đá của ông rồi mà ha ha ha ha ha......
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
không biết :D chỉ thấy nó hay thi đăng thôi. Nếu nó vi phạm nội quy thì sẽ bị xóa. Chỉ đơn giản thế thôi

THÌ ÔNG THẤY HAY LÀ TÔI VỖ TAY, CÒN XÓA HAY KHÔNG LÀ TRONG BỤNG CỦA MỖI NGƯỜI CHỨ XÓA TRÊN INTERNET THÌ CÓ NGHĨA LÝ GÌ.
GIỜ THẾ NÀY NHÉ. Ý ÔNG MUỐN NÓI CÁI HAY CỦA CÂU CHUYỆN CUỐI CÙNG LÀ ĐIỀU NÀY PHẢI KHÔNG:

“Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ!”
VẬY TÔI NÓI ÔNG NGHE, PHẬTTHÍCH CA RẤT KIÊNG NÓI VỀ SỰ NẮM GIỮ, DÙ LÀ CÁI GÌ CŨNG VẬY.
ĐIỀU NÀY TRONG GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA ĐÃ NÓI RẤT RÕ RÀNG . SAO ÔNG LẠI KHOÁI CÁI NẮM GIỮ ĐƯỢC MÀ CHO LÀ HẠNH PHÚC VẬY?
VẬY ÔNG NÓI CHO TÔI RÕ CÁI HẠNH PHÚC CHÂN THẬT TỘT CÙNG TRONG GIÁO PHÁP CỦA PHẬT THÍCH CA LÀ GÌ, CÓ GIỐNG CÁI HẠNH PHÚC CỦA ÔNG PHẬT TRONG CÂU CHUYỆN ÔNG ĐEM RA KỂ ?
MÀ THÔI; ÔNG VÀ ÔNG SÁU THÍCH LÀ ĐƯỢC, CŨNG TỐT CHỨ CÓ GÌ SAI ĐÂU, VÍ NHƯ ÔNG NGỦ NGON KHI CÓ GỐI ÔM, MÀ TÔI LẠI THÍCH KHỎA THÂN NGỦ MỚI MÁT MẺ THÌ CŨNG NHƯ NHAU CẢ HA HA HA HA HA......
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63

THÌ ÔNG THẤY HAY LÀ TÔI VỖ TAY, CÒN XÓA HAY KHÔNG LÀ TRONG BỤNG CỦA MỖI NGƯỜI CHỨ XÓA TRÊN INTERNET THÌ CÓ NGHĨA LÝ GÌ.
GIỜ THẾ NÀY NHÉ. Ý ÔNG MUỐN NÓI CÁI HAY CỦA CÂU CHUYỆN CUỐI CÙNG LÀ ĐIỀU NÀY PHẢI KHÔNG:

“Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ!”
VẬY TÔI NÓI ÔNG NGHE, PHẬTTHÍCH CA RẤT KIÊNG NÓI VỀ SỰ NẮM GIỮ, DÙ LÀ CÁI GÌ CŨNG VẬY.
ĐIỀU NÀY TRONG GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA ĐÃ NÓI RẤT RÕ RÀNG . SAO ÔNG LẠI KHOÁI CÁI NẮM GIỮ ĐƯỢC MÀ CHO LÀ HẠNH PHÚC VẬY?
VẬY ÔNG NÓI CHO TÔI RÕ CÁI HẠNH PHÚC CHÂN THẬT TỘT CÙNG TRONG GIÁO PHÁP CỦA PHẬT THÍCH CA LÀ GÌ, CÓ GIỐNG CÁI HẠNH PHÚC CỦA ÔNG PHẬT TRONG CÂU CHUYỆN ÔNG ĐEM RA KỂ ?
MÀ THÔI; ÔNG VÀ ÔNG SÁU THÍCH LÀ ĐƯỢC, CŨNG TỐT CHỨ CÓ GÌ SAI ĐÂU, VÍ NHƯ ÔNG NGỦ NGON KHI CÓ GỐI ÔM, MÀ TÔI LẠI THÍCH KHỎA THÂN NGỦ MỚI MÁT MẺ THÌ CŨNG NHƯ NHAU CẢ HA HA HA HA HA......

:D Thì tui chỉ là một phàm phu và vẫn còn rất thích tận hưởng cuộc sống này. Nên tôi chỉ làm được đến là nắm giữ hạnh phúc hiện tại thôi. Thật sự tui chưa muốn giải thoát hay thành phật đâu. Đợi khi chán hiện tại thì lại tính tiếp vậy. Sống cho trọn kiếp này đã hehe
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chẳng rõ tôi nông hay ông cạn. chỉ biết là tôi đang nói về chúng sanh như là những người theo Tịnh Độ và những người theo Thiền Tông.
Chứ không có nói so sánh giáo pháp Thiền Tông và Tịnh Độ nghe rõ chưa ông?
Tôi không nói các vị Tổ của Tịnh Độ với các vị Tổ của Thiền Tông. Mà có nói cũng đúng chẳng sai.
Vì sao, vì vô vi mà có sự sai biệt. nghĩa là nơi tâm hạnh của các vị Tổ hai tông đâu có đồng đều. Ngay từ cái khởi đầu chắc gì đã như nhau.
Ông cứ đọc trong Triệu Luận thì thấy rõ. Tổ sư Tịnh Độ khi nghe lời luận của Ngài Tăng Triệu còn nghi ngờ, chưa dám tin, phải nhờ trò đến hỏi....
Còn ông không tin thì cứ lấy 1o anh theo Thiền Tông ngoài đời trò chuyện với mấy ông Tịnh Độ ngoài đời là biết người theo bên nào hiểu đạo Phật thâm sâu hơn. ( nói thế không có nghĩa là tôi nói Pháp Phật có cao thấp đâu nghe, chớ quàng vào rồi thắc mắc)
Tôi đã nói là rất thích cục đá của ông rồi mà ha ha ha ha ha......

Chữ bạn đã viết, bạn cho rằng người tu tịnh độ không tiếp thu về thật tướng, thậm chí bạn cho rằng người tu tịnh độ sẽ phang cái gì đó. Rõ ràng như thế rồi đừng có ngụy biện. Dám làm mà không dám nhận. Botay.

Thiền, Tịnh, Mật tuy hạnh sai biệt nhưng tâm hướng thì đồng, đều thành Phật, mà thành Phật thì đều bình đẳng không hơn không kém.

Bạn thiển cận, lấy một Tổ mà nói tất cả Tổ Tịnh Độ. Thật ra trong Tịnh Độ không có Tổ gì cả, do sự xiển dương pháp môn mà được suy tôn. Sự sai biệt các Tổ cũng có nhiều.
Mà thôi cái ý của bạn vốn ca ngợi Thiền nên sẽ biện minh cho Thiền. Vnbn biết rõ như thế để cảnh báo cái tâm ý xem thường đó của bạn, chứ chẳng hề muốn luận bàn so đo chi cả.

Với vnbn thì Thiền, Tịnh, Mật, Nam truyền đều sẽ dẫn đến Thành Phật, không hề nghi ngại.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28

Chữ bạn đã viết, bạn cho rằng người tu tịnh độ không tiếp thu về thật tướng, thậm chí bạn cho rằng người tu tịnh độ sẽ phang cái gì đó. Rõ ràng như thế rồi đừng có ngụy biện. Dám làm mà không dám nhận. Botay.

Thiền, Tịnh, Mật tuy hạnh sai biệt nhưng tâm hướng thì đồng, đều thành Phật, mà thành Phật thì đều bình đẳng không hơn không kém.

Bạn thiển cận, lấy một Tổ mà nói tất cả Tổ Tịnh Độ. Thật ra trong Tịnh Độ không có Tổ gì cả, do sự xiển dương pháp môn mà được suy tôn. Sự sai biệt các Tổ cũng có nhiều.
Mà thôi cái ý của bạn vốn ca ngợi Thiền nên sẽ biện minh cho Thiền. Vnbn biết rõ như thế để cảnh báo cái tâm ý xem thường đó của bạn, chứ chẳng hề muốn luận bàn so đo chi cả.

Với vnbn thì Thiền, Tịnh, Mật, Nam truyền đều sẽ dẫn đến Thành Phật, không hề nghi ngại.

Tôi đã nói là ngoài đời, không phải về giáo pháp. Giáo pháp của Phật là không có cao thấp mà ông không chịu đọc cho kỹ à. tôi có gì mà sợ, nói thật tế và không sai lời kinh điển.
Còn chuyện căn cơ thì có chứ sao lại không có mà ông trách tôi.
chỉ riêng câu Thiền, Tịnh, Mật tuy hạnh sai biệt nhưng tâm hướng thì đồng, đều thành Phật, mà thành Phật thì đều bình đẳng không hơn không kém của ông, so với câu chẳng có Phật để thành , chẳng có chúng sanh để độ, thì đã xa như trời với đất rồi còn gì.
Chẳng phải trong kinh Đức Phật nói về 500 người khi nghe Phật thuyết thì bỏ đi đó à.
Ông cứ đi gặp những người hay lên chùa tịnh độ nói chuyện thì rõ.
còn Thiền, Tịnh, Mật, Nam truyền đều sẽ dẫn đến Thành Phật thì ông tin là chuyện của ông , còn tôi thì không biết. nên nhớ Nam Truyền không có nói như ông đâu nhá.
Còn cái chuyện mà ông cứ hay đem ra tranh luận lâu nay thì trong kinh đã nói rõ là bất khả tư nghì , mà ông không chịu nghe, lại bày ra những hiểu biết suy lường theo logic toán học của ông thì thật là không ổn, mà vẫn không chịu hiểu....
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
:D Thì tui chỉ là một phàm phu và vẫn còn rất thích tận hưởng cuộc sống này. Nên tôi chỉ làm được đến là nắm giữ hạnh phúc hiện tại thôi. Thật sự tui chưa muốn giải thoát hay thành phật đâu. Đợi khi chán hiện tại thì lại tính tiếp vậy. Sống cho trọn kiếp này đã hehe

có ai ngăn cản ông đâu mà phải trình bày. chúc ông đêm bảy ngày ba , vô ra không kể ha ha ha ha ha.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên