Do Nhân gì?, Do Duyên gì? Một Hành Giả Niệm Phật: Nhất Niệm Sẽ Vãng Sanh Về Tịnh Độ.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Xin Quý Thầy! Quý Thiện Trí Thức khai thị.
Do nhân gì? Do duyên gì? Một hành giả nhất niệm ' A Di Đà Phật ' được vãng sanh Tịnh Độ.

Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo.
Câu hỏi này, là một câu hỏi rộng, có nhiều ngụ ý.
Cần làm rõ:
- Tịnh Độ gì? Trong các Kinh thì hai từ Tịnh Độ được diễn tả cho các thế giới do nguyện lực thanh tịnh của chư Phật lúc hành Bồ Tát đạo phát ra. Như Cực Lạc Tịnh Độ, Thanh Tịnh Lưu Ly Tịnh Độ, .....
Ngoài ra, có nhiều người dùng từ Tịnh Độ diễn tả trạng thái của Tâm niệm. Thì lúc này, Tịnh Độ lại mang một ý nghĩa khác, là tâm chứng giải thoát, mà chẳng cần vãng sanh đến cõi thế giới nào.

- Nhất niệm "A Di Đà Phật" là gì? Chỗ này bàn đến nhân duyên vãng sanh. Mỗi một cõi Tịnh Độ thì có những nhân duyên cụ thể để vãng sanh đến. Còn nguyên tắc chung thì như Kinh văn đã nói: Thuần tưởng+phước huệ+tịnh nguyện.

Lấy một thí dụ như ở cõi Cực Lạc thì Nhân là Tín + Nguyện (Chánh Tín nơi Phật đạo Tin tưởng 48 nguyện có sự tiếp dẫn của Phật A Di Đà về Cực Lạc thành tựu sự nghiệp giải thoát, chí thành cầu vãng sanh). Duyên là "Hạnh" trì danh hiệu Phật hoặc các hạnh khác hồi hướng vãng sanh (trì giới, tu hành lục độ,..) gọi chung là nhớ nghĩ Phật A Di Đà. Lúc này: Tín + Nguyện chính là phước huệ + Tịnh nguyện; nhất tâm niệm Phật A Di Đà không gián đoạn chính là thuần tưởng và cũng là phước đức (vì 48 nguyện có công năng tiêu trừ nghiệp chướng). Vì vậy mà sanh đến Cực Lạc thế giới.

Còn những ai nói Nhất niệm A Di Đà Phật mà không sanh cõi Cực Lạc nhưng lại sanh cõi khác hoặc chứng gì đó thì phải xem lại đạo lộ của họ y cứ vào chỗ nào! Chứ việc này không thể xảy ra vậy. Vì nhất niệm là niệm chuyên nhất, tức vẫn còn hữu niệm sanh khởi; sanh khởi tiếp nhau chẳng dừng, ngoại duyên không ảnh hưởng tới được. Một người như vậy thì phải hỏi mục đích niệm Phật đó là gì? Nếu không muốn vãng sanh Cực Lạc thì chẳng khế hợp được, ắt sẽ phải dừng lại để tái sanh hoặc sợ khổ mà cứ niệm nhưng không rõ đường hướng thì sẽ được sanh đến Nghi Thành.

Nhất niệm khác với Vô Niệm. Vô niệm là trạng thái siêu vượt các hữu niệm, chẳng bị các tướng trói buộc, đây là trạng thái của tâm giải thoát siêu vượt ba cõi. Còn nhất niệm thì vẫn còn hữu niệm, vẫn còn trong phạm vi trói buộc của các tướng nếu không nương nhờ tha lực.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. VỪA - - NGHĨ khoái bịa chuyện thiệt ... tuy là có ĐỌC THUẦN TƯỞNG THUẦN TÌNH của kinh Thủ Lăng Nghiêm đối chiếu 1 tí [smile] ...

--> nhưng chứng nào tật đó [smile]

cái tật của VỪA - - NGHĨ là khoái GỌT CHÂN VỪA GIÀY ... thích đoạt mục đích ... bất chấp thủ đoạn ... thủ ý đoạt chương phật pháp .. mà bất cần ... nội hàm giải thoát giác ngộ [smile]



Cần làm rõ:
- Tịnh Độ gì? Trong các Kinh thì hai từ Tịnh Độ được diễn tả cho các thế giới do nguyện lực thanh tịnh của chư Phật lúc hành Bồ Tát đạo phát ra. Như Cực Lạc Tịnh Độ, Thanh Tịnh Lưu Ly Tịnh Độ, .....
Ngoài ra, có nhiều người dùng từ Tịnh Độ diễn tả trạng thái của Tâm niệm.

Thì lúc này, Tịnh Độ lại mang một ý nghĩa khác --> là tâm chứng giải thoát, mà chẳng cần vãng sanh đến cõi thế giới nào.

- Nhất niệm "A Di Đà Phật" là gì? Chỗ này bàn đến nhân duyên vãng sanh. Mỗi một cõi Tịnh Độ thì có những nhân duyên cụ thể để vãng sanh đến. Còn nguyên tắc chung thì như Kinh văn đã nói: Thuần tưởng+phước huệ+tịnh nguyện.



trong kinh Thủ Lăng Nghiêm .. bối cảnh cho 12 loài chúng sinh .. và thuần tưởng thuần tình được bắt đầu bằng nguyên lý

- thế giới và nghiệp quả tương tục [smile]



  • A Nan, tất cả thế gian, sống chết nối nhau,
  • sống thuận theo tập quán,
  • chết thì đổi sang dòng khác,
  • khi gần mệnh chung, chưa hết hơi nóng, thiện ác một đời đồng thời liền hiện ra; cái nghịch của chết, cái thuận của sống, hai tập khí giao xen lẫn nhau.
  • Thuần là tưởng, thì liền bay lên, chắc sanh trên các cõi trời; nếu trong tâm bay lên, gồm có phúc đức trí huệ cùng với tịnh nguyện, thì tự nhiên tâm được khai ngộ, thấy tất cả Tịnh Độ thập phương chư Phật, theo nguyện mà vãng sanh.
rõ ràng đã nói SỐNG CHẾT nối nhau ... CHẾT THEO ĐƯỜNG KHÁC [smile] [smile] ... mà VỪA - - NGHĨ lại bịa ra cái chuyện

- tâm chứng giải thoát .. chẳng cần vãng sinh ... trong khi đoạn kinh này rõ ràng nói tới vãng sinh [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
đã nói là AL còn lộn xộn chưa xong rùi [smile] ...AI BIỂU AL hỏng học hỏi nội công tâm pháp căn bản làm chi [smile] [xmile]

NẾU ĐÃ " BUÔNG BỎ SỞ CẦU- SỞ ĐẮC "Thì NIỆM PHẬT MIÊN MẬT LÀM GÌ ??? - AL

--> thì ĐÓ ... ...cho 1 thí dụ điển hình nhé ..

- KHẨU PHẬT TÂM XÀ ... như là có người tụng kinh niệm phật thì hiền khô .. nhưng mà buông câu kinh thì dũ tợn kinh hoàng [smile] [xmile]

vậy thì ... MIÊN MẬT NIỆM PHẬT .. có tác dụng BUÔNG BỎ SỞ ĐẮC, SỎ CẦU chứ bộ ? [smile]


mà AL nói là LY --> sanh --> hỷ lạc định [smile] ... thì AL coi thử chũ LY [smile] bắt đầu từ đâu ? [smile]

mí cái này dễ hiểu mà hỏng biết ... coi chừng BỊ ĐÁM HOA QUẦN CHO CHẾT TOI [smile]


--> nhập HOA TẠNG mà hỏng có nội công tâm pháp [smile] [xmile]

- Lại MẤT TẬP TRUNG Rồi ! (Mà Lại còn Dám Nói về NỘI CÔNG TÂM PHÁP )--->Coi Chừng Tôm & Renni..
-Nội Dung Bài Viết :
-"SỞ CẦU ,SỞ ĐẮC" Của NGƯỜI :

@- Còn THẬT SỰ NIỆM PHẬT MIÊN MẬT --->NHẤT TÂM BẤT LOẠN...Đã BUÔNG BỎ SỞ CẦU SỞ ĐẮC ( CẦU VÃNG SANH NƠI GIỚI ĐỊA CỦA PHẬT ->GẶP PHẬT & THẤY PHẬT & NGHE PHẬT THUYẾT PHÁP) Hay Chưa Thì Người Ta CHƯA TRẢI NGHIỆM Nên CHƯA BIẾT .
-NẾU ĐÃ " BUÔNG BỎ SỞ CẦU- SỞ ĐẮC "Thì NIỆM PHẬT MIÊN MẬT LÀM GÌ ???
-Có KHÁC VỚI SỞ CẦU, SỞ ĐẮC Của Người LẠC ĐỀ ->MẤT TẬP TRUNG - > KHÔNG CÓ NHẤT TÂM BẤT LOẠN Không !
mà AL nói là LY --> sanh --> hỷ lạc định [smile] ... thì AL coi thử chũ LY [smile] bắt đầu từ đâu ? [smile]
-LY : BẮT ĐẦU TỪ NHÂN =NIỆM DANH HIỆU PHẬT MIÊN MẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN--->ĐỦ DUYÊN =GẶP PHẬT &THẤY PHẬT& NGHE PHẬT THUYẾT PHÁP ->HÀNH THEO=SANH HỶ LẠC
@ -LY CHÂN THẬT: ĐỦ DUYÊN TỰ CHÂN THẬT LY ->KHÔNG PHẢI DO CƯỠNG CẦU,LẬP DANH&LẬP TƯỚNG-> THEO VỌNG TƯỞNG Mà ĐƯỢC


 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

NẾU ĐÃ " BUÔNG BỎ SỞ CẦU- SỞ ĐẮC "Thì NIỆM PHẬT MIÊN MẬT LÀM GÌ ??? - AL

A ha hahahhaha .... AL đang mắc cở hả ? [smile]

--> đúng là ĐỊNH = RIGHT CONCENTRATION [smile] ...

nhưng mà AL chưa hiểu định [smile]... là từ đâu ra [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

NẾU ĐÃ " BUÔNG BỎ SỞ CẦU- SỞ ĐẮC "Thì NIỆM PHẬT MIÊN MẬT LÀM GÌ ??? - AL

A ha hahahhaha .... AL đang mắc cở hả ? [smile]

--> đúng là ĐỊNH = RIGHT CONCENTRATION [smile] ...

nhưng mà AL chưa hiểu định [smile]... là từ đâu ra [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
-Cho Mình Hỏi : ĐỊNH Mà khuclunglinh ĐỀ CẬP -> LÀ LOẠI ĐỊNH NÀO ! ???
-ĐỊNH : CHỈ ĐỊNH THEO DANH &TƯỚNG THÀNH LẬP ! ???
-Hay ĐỊNH Do TRÍ HUỆ THỰC TƯỚNG SANH ! ???...( THẤY , BIẾT CHÂN THẬT VỀ PHÁP VÀ SỰ TƯƠNG QUAN ,TƯƠNG TÁC VỚI THÂN & TÂM ! ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Aha hahahahahahhahahaa ...

A hahahahahahahahahah ..

-Cho Mình Hỏi : ĐỊNH Mà khuclunglinh ĐỀ CẬP -> LÀ LOẠI ĐỊNH NÀO ! ???
-ĐỊNH : CHỈ ĐỊNH THEO DANH &TƯỚNG THÀNH LẬP ! ???
-Hay ĐỊNH Do TRÍ HUỆ THỰC TƯỚNG SANH ! ???...( THẤY , BIẾT CHÂN THẬT VỀ PHÁP VÀ SỰ TƯƠNG QUAN ,TƯƠNG TÁC VỚI THÂN & TÂM ! ? - AL


lại 1 CỤC ... rùi nhé [smile]

--> hỏng ai nói tới ĐỊNH như vậy [smile] [xmile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

Aha hahahahahahhahahaa ...

A hahahahahahahahahah ..

-Cho Mình Hỏi : ĐỊNH Mà khuclunglinh ĐỀ CẬP -> LÀ LOẠI ĐỊNH NÀO ! ???
-ĐỊNH : CHỈ ĐỊNH THEO DANH &TƯỚNG THÀNH LẬP ! ???
-Hay ĐỊNH Do TRÍ HUỆ THỰC TƯỚNG SANH ! ???...( THẤY , BIẾT CHÂN THẬT VỀ PHÁP VÀ SỰ TƯƠNG QUAN ,TƯƠNG TÁC VỚI THÂN & TÂM ! ? - AL


lại 1 CỤC ... rùi nhé [smile]

--> hỏng ai nói tới ĐỊNH như vậy [smile] [xmile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
-Khà Khà...
-Vậy Thì Mình Chẳng Dại Gì : LẤY CÁI ĐỊNH CỦA AI Mà...TỰ TRÓI !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

NẾU ĐÃ " BUÔNG BỎ SỞ CẦU- SỞ ĐẮC "Thì NIỆM PHẬT MIÊN MẬT LÀM GÌ ??? - AL

A ha hahahhaha .... AL đang mắc cở hả ? [smile] ... NHẬP HOA TẠNG múa may mà chẳng biết ĐỊNH là gì ... thì cũng mệt [smile] [xmile]

--> đúng là ĐỊNH = RIGHT CONCENTRATION [smile] ...

nhưng mà AL chưa hiểu định [smile]... là từ đâu ra [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Đúng là @quehuongcuclac có Niềm Tin nơi Đức Hạnh của Phật A Đi Đà.
Nhưng ở đây sự kiện như thế này xẩy ra:
-Có người Niệm A Đi Đà vãng sanh và có những vị không vãng sanh.
- Có người Niệm Phật nhưng không niệm A Di Đà Phật cũng vãng sanh.
-Và đặc biệt hơn nữa Niệm Phật nhưng không Niệm A Di Đà Phật! được Giải Thoát.
Nên dó nhân gì? Do duyên gì? Một hành giả Vãng Sanh.
Niệm Phật tại sao vãng sanh, nhân quả như nào trong sách có nói bác chịu khó tìm hiểu nhé.
Các Tổ nêu bật vai trò niệm Phật A Di Đà vì nguyện lực của ngài mạnh dễ vãng sanh như hạ phẩm trong Quán Kinh, chúng sanh Ta Bà nghiệp chướng sâu nặng ví như đá chìm nước, tự thân không có duyên xuất ly nên cần nương thuyền nguyện lực của Phật A Di Đà làm tăng thượng duyên để giải thoát. Cũng như hòn đá rất nặng rất to nhưng được chở trên thuyền lớn nên được đến bờ giải thoát, hạt cát tuy rất nhỏ nhưng ko lên thuyền nên vẫn chìm xuống. Người niệm Phật đang ngồi trên thuyền, hay đang bám mạn thuyện, hay đang ở dưới nước, hay đang tự tạo thuyền họ cần nhận biết những điểm vi tế như vậy.

Nam Mô A Di Đà Phật!
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Niệm Phật tại sao vãng sanh, nhân quả như nào trong sách có nói bác chịu khó tìm hiểu nhé.
Các Tổ nêu bật vai trò niệm Phật A Di Đà vì nguyện lực của ngài mạnh dễ vãng sanh như hạ phẩm trong Quán Kinh, chúng sanh Ta Bà nghiệp chướng sâu nặng ví như đá chìm nước, tự thân không có duyên xuất ly nên cần nương thuyền nguyện lực của Phật A Di Đà làm tăng thượng duyên để giải thoát. Cũng như hòn đá rất nặng rất to nhưng được chở trên thuyền lớn nên được đến bờ giải thoát, hạt cát tuy rất nhỏ nhưng ko lên thuyền nên vẫn chìm xuống. Người niệm Phật đang ngồi trên thuyền, hay đang bám mạn thuyện, hay đang ở dưới nước, hay đang tự tạo thuyền họ cần nhận biết những điểm vi tế như vậy.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Một hành giả chân chính Tịnh Độ.
Tín Thác tất cả vào Uy Đức Phật A Di Đà, và không nhận bất kỳ cái gì của Mình.
Chúc @quehuongcuclac tinh tấn. Tâm địa rộng lớn viên mãn như nguyện.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tự thân không có duyên xuất ly nên cần nương thuyền nguyện lực của Phật A Di Đà làm tăng thượng duyên để giải thoát

gọi phật lực = con thuyền chứ thật ra ... đã là con thuyền .. đã là phật lực [smile]

- thì kinh sách nói đủ các "CỤ THỂ" về phật lực và con thuyền [smile]

--> chắc chắc là có [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
ha ha ha [smile]

tự thân không có duyên xuất ly nên cần nương thuyền nguyện lực của Phật A Di Đà làm tăng thượng duyên để giải thoát

gọi phật lực = con thuyền chứ thật ra ... đã là con thuyền .. đã là phật lực [smile]

- thì kinh sách nói đủ các "CỤ THỂ" về phật lực và con thuyền [smile]

--> chắc chắc là có [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Có văn kinh và giáo thích của Tổ chứng minh nhé bác, nay dẫn văn chứng minh. Y cứ vào Tứ Y nên e lấy lời Tổ Thiện Đạo làm trọng, văn kinh bổ trợ chứng minh.
Nói về thuyền và đá, từ phương diện đá nên nói cần nương vào thuyền, còn từ phương diện thuyền sở dĩ tồn tại để chở đá, như Bồ Tát Pháp Tạng chủ động phát 48 lời nguyện cứu độ chúng sanh, không do chúng sanh yêu cầu.

1, Giáo thích Tổ Sư
Trong Quán Kinh Tứ Thiếp Sớ, Tổ Thiện Đạo nói về hai loại tin sâu:

- Một là quyết định tin sâu tự thân hiện là phàm phu tội ác sanh tử, từ vô lượng kiếp đến nay thường bị chìm đắm lưu chuyển mà không có duyên xuất ly.
- Hai là quyết định tin sâu 48 đại nguyện của Phật A Di Đà nhiếp thọ chúng sanh, không hoài nghi, không lo nghĩ, nương nguyện lực của Phật nhất định được vãng sanh.


Loại tin thứ nhất như tin bản thân là đá không thể tự bơi, loại tin thứ hai như tin thuyền có thể chở đá.
"Nương nguyện lực của Phật" là xưng danh Phật A Di Đà vì xưng danh là hạnh của Bản Nguyện, trong Sớ phần giải thích văn lưu thông có nói:

- Ở trên tuy nói về lợi ích của hai môn Định thiện và Tán thiện, nhưng căn cứ theo Bản Nguyện của Phật A Di Đà thì ý của Kinh này là chúng sanh cần nhất hướng chuyên xưng danh hiệu Phật A Di Đà.

Định thiện và Tán thiện là các pháp tu trong Quán Kinh, Định là 13 pháp quán, Tán là ba phước chín phẩm. Trong phần Huyền Nghĩa của Sớ, hai môn này quy về Yếu Môn.
Bản Nguyện là nội dung chính trong Kinh Vô Lượng Thọ và Kinh A Di Đà, phần Huyền Nghĩa của Sớ lấy Kinh Vô Lượng Thọ lập Hoằng Nguyện Môn. Nhất hướng chuyên xưng danh là hạnh của Bản Nguyện, được nói tập trung trong Kinh A Di Đà, Tổ Thiện Đạo nói người hành như vậy được vào Chánh Định Nghiệp - nghiệp vãng sanh được quyết định.

2, Văn kinh chứng minh.
2.1 - Loại tin sâu thứ nhất, trong An Lạc Tập - Đại sư Đạo Xước dẫn ý trong Kinh Đại Tập Nguyệt Tạng nói "Thời mạt pháp, ức ức người tu hành chưa có một người đắc đạo", dẫn lời huyền ký của Phật trong Kinh Đại Tập (quyển 55, Phẩm Nguyệt Tạng):
Như trong thời gian ta còn trụ thế thì chúng đệ tử luôn đạt được mọi sự đầy đủ về giới, về xả, về đa văn, về thiền định, về trí tuệ, về giải thoát, về giải thoát tri kiến. Chánh pháp của ta ở đời luôn được tỏ rạng.
Năm trăm năm sau khi ta diệt độ, các đệ tử của ta học giải thoát được kiên cố. Năm trăm năm kế, thiền định được kiên cố. Năm trăm năm kế, đa văn đọc tụng được kiên cố. Năm trăm năm kế, xây dựng chùa tháp được kiên cố. Năm trăm năm kế, lắm điều tranh cãi kích bác, chỉ có chút ít pháp lành được kiên cố.


Văn kinh trên chứng minh chúng sanh càng xa thời Phật thì công hạnh tu hành càng yếu kém, sau 500 năm đầu sức tu hành chứng giải thoát không còn kiến cố nữa.

2.2 - Loại tin sâu thứ hai y vào Hạ phẩm hạ sanh trong Quán Kinh:
Hoặc có chúng sanh tạo nghiệp bất thiện ngũ nghịch, thập ác, đủ các bất thiện. Người ngu như vậy, do các ác nghiệp phải đọa ác đạo, trải qua nhiều kiếp thọ khổ vô cùng. Người ngu ấy, lúc lâm chung, gặp thiện tri thức dùng nhiều lời an ủi, vì nói diệu pháp dạy bảo niệm Phật. Người ấy bị khổ bức không rảnh niệm được. Thiện hữu bảo rằng nếu người chẳng phải niệm Phật kia được, thì ngươi xưng danh hiệu Phật A Di Ðà, như vậy chí tâm khiến tiếng xưng danh chẳng dứt đủ mười niệm. Nên xưng như vầy: Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật, nên trong mỗi niệm trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc mạng chung, thấy kim liên hoa dường như mặt nhựt trụ trước người ấy. Như khoảng một niệm, liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, ở trong hoa sen mãn mười hai đại kiếp hoa sen ấy mới nở. Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát dùng âm thanh đại bi vì người ấy diễn nói thiệt tướng các pháp, nói pháp trừ diệt tội. Người ấy nghe pháp rồi, rất vui mừng liền phát tâm Vô Thượng Bồ Ðề. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Hạ Sanh vậy.

Kinh Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm:
Thường vận từ tâm cứu hữu tình
Độ tận chúng sanh khổ A tỳ.


Văn kinh trên chứng minh người tội ngũ nghịch đáng bị đọa địa ngục A tỳ, may mắn biết niệm 10 tiếng danh hiệu Phật A Di Đà liền được vượt thoát luân hồi sanh về cõi Phật. Trong Quán Kinh Tứ Thiếp Sớ nói thêm người phỉ báng chánh pháp nếu hồi tâm niệm Phật cũng được vãng sanh.

2.3 - Xưng danh là hạnh của Bản Nguyện được nói trong ba kinh.
Kinh Vô Lượng Thọ:
Sức Bản Nguyện Phật ấy
Nghe danh muốn vãng sanh
Đều được đến nước kia
Tự trụ Bất thoái chuyển

Nếu có chúng sanh nào nghe danh hiệu tôi, tín tâm hoan hỷ, cho đến một niệm, chí tâm hồi hướng, nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc liền được vãng sanh, trụ bậc Bất thoái chuyển. Chỉ trừ kẻ phạm tội ngũ nghịch và phỉ báng chánh pháp.


(Chỉ trừ kẻ phạm tội ngũ nghịch và phỉ báng chánh pháp - là lời răn đe, ngăn cấm (ức chỉ), nếu hồi tâm niệm Phật vẫn vãng sanh)

Ba bậc thượng, trung, hạ đều khuyên: Nhất hướng chuyên niệm Phật A Di Đà.

Quán Kinh:
Quang minh chỉ nhiếp thủ bất xả người niệm Phật.
Thọ ký người chuyên niệm Phật là hoa sen trắng.
Phần lưu thông chỉ phó chúc thọ trì danh hiệu Phật A Di Đà.

Kinh A Di Đà: Phương pháp thọ trì chỉ yêu cầu chấp trì danh hiệu Phật A Di Đà.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái này gọi là ... kiếm cái gì điền vài ba trang giấy cho đầy thôi nhỉ [smile]

(i) mà kinh Vô Lượng Thọ nói thế nào về VÃNG SINH [smile] --> tìm ra đây đi chứ [smile]

có cái anh kia học nấu cơm [smile]

thầy bảo: lấy cái nổi .. bỏ gạo vào .. vo gạo .. rùi đo nước .. sau đó đặt lên lò ... nấu cạn nước ... quậy lên ... rùi bớt lửa [smile] .. chờ cơm chín [smile]


mà nhiều quá .. anh ta có hiểu gì đâu .. cứ làm theo lời thầy thôi ...

- rùi cứ lời thày nói .. anh ta làm [smile]

có một ngày ... ông thày hỏng nói nữa .. anh ta vẫn cứ nghe văng vẳng lời thày nói bên tai .. và vẫn làm [smile]

---> thế là học được nấu cơm [smile]

Ông thày cười ..... : A ha hahahahahha .. TA đã dạy được con NẤU CƠM [smile]


(ii) Ta Đã --> AN TÂM cho con [smile]

khi mà Huệ Khả được Bồ Đề Đạt Ma trao tâm ấn ... thì cũng hệt như vậy [smile]

-> cũng là Huệ Khả từ chỗ "không được an tâm" ... tới chỗ "được an tâm" --> tìm tâm hỏng thấy [smile] .. do thực hành và học hiểu tâm pháp của thiền tông [smile]

do đó .. Bồ Đề Đạt Ma nói --> TA đã AN TÂM cho con [xmile]





Tịnh Độ .. cũng vậy nhé [smile] .... phương pháp mà Tông Phái Tịnh Độ sử dụng cũng hông có gì xa lạ với phật đạo .. mà trong kinh cũng có nói tới nhiều lần [smile] ... chỉ tại ít ai tìm hiểu thôi [smile]


Dự Lưu Thánh Quả .... Vãng Sinh Cực Lạc ... cũng là sự thành thục .. quen thuộc .. lối quen như vậy ... được liệt kê trong kinh sách [smile]

--> lẽ đương nhiên là KINH SÁCH có nói cụ thể rõ ràng rùi [smile] ---> CÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
ha ha ha [smile]

cái này gọi là ... kiếm cái gì điền vài ba trang giấy cho đầy thôi nhỉ [smile]

(i) mà kinh Vô Lượng Thọ nói thế nào về VÃNG SINH [smile] --> tìm ra đây đi chứ [smile]

có cái anh kia học nấu cơm [smile]

thầy bảo: lấy cái nổi .. bỏ gạo vào .. vo gạo .. rùi đo nước .. sau đó đặt lên lò ... nấu cạn nước ... quậy lên ... rùi bớt lửa [smile] .. chờ cơm chín [smile]


mà nhiều quá .. anh ta có hiểu gì đâu .. cứ làm theo lời thầy thôi ...

- rùi cứ lời thày nói .. anh ta làm [smile]

có một ngày ... ông thày hỏng nói nữa .. anh ta vẫn cứ nghe văng vẳng lời thày nói bên tai .. và vẫn làm [smile]

---> thế là học được nấu cơm [smile]

Ông thày cười ..... : A ha hahahahahha .. TA đã dạy được con NẤU CƠM [smile]


(ii) Ta Đã --> AN TÂM cho con [smile]

khi mà Huệ Khả được Bồ Đề Đạt Ma trao tâm ấn ... thì cũng hệt như vậy [smile]

-> cũng là Huệ Khả từ chỗ "không được an tâm" ... tới chỗ "được an tâm" --> tìm tâm hỏng thấy [smile] .. do thực hành và học hiểu tâm pháp của thiền tông [smile]

do đó .. Bồ Đề Đạt Ma nói --> TA đã AN TÂM cho con [xmile]





Tịnh Độ .. cũng vậy nhé [smile] .... phương pháp mà Tông Phái Tịnh Độ sử dụng cũng hông có gì xa lạ với phật đạo .. mà trong kinh cũng có nói tới nhiều lần [smile] ... chỉ tại ít ai tìm hiểu thôi [smile]


Dự Lưu Thánh Quả .... Vãng Sinh Cực Lạc ... cũng là sự thành thục .. quen thuộc .. lối quen như vậy ... được liệt kê trong kinh sách [smile]

--> lẽ đương nhiên là KINH SÁCH có nói cụ thể rõ ràng rùi [smile] ---> CÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Nguyện 18 nói về vãng sanh, e có đăng bài lược giảng rồi đó.

Nam Mô A Di Đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hỏi thiệt nhé [smile] ... có biết VÃNG SANH là gì hông ? [smile]

--> nếu không .. có thật lòng muốn học hỏi hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái này gọi là ... kiếm cái gì điền vài ba trang giấy cho đầy thôi nhỉ [smile]

(i) mà kinh Vô Lượng Thọ nói thế nào về VÃNG SINH [smile] --> tìm ra đây đi chứ [smile]

có cái anh kia học nấu cơm [smile]

thầy bảo: lấy cái nổi .. bỏ gạo vào .. vo gạo .. rùi đo nước .. sau đó đặt lên lò ... nấu cạn nước ... quậy lên ... rùi bớt lửa [smile] .. chờ cơm chín [smile]


mà nhiều quá .. anh ta có hiểu gì đâu .. cứ làm theo lời thầy thôi ...

- rùi cứ lời thày nói .. anh ta làm [smile]

có một ngày ... ông thày hỏng nói nữa .. anh ta vẫn cứ nghe văng vẳng lời thày nói bên tai .. và vẫn làm [smile]

---> thế là học được nấu cơm [smile]

Ông thày cười ..... : A ha hahahahahha .. TA đã dạy được con NẤU CƠM [smile]


(ii) Ta Đã --> AN TÂM cho con [smile]

khi mà Huệ Khả được Bồ Đề Đạt Ma trao tâm ấn ... thì cũng hệt như vậy [smile]

-> cũng là Huệ Khả từ chỗ "không được an tâm" ... tới chỗ "được an tâm" --> tìm tâm hỏng thấy [smile] .. do thực hành và học hiểu tâm pháp của thiền tông [smile]

do đó .. Bồ Đề Đạt Ma nói --> TA đã AN TÂM cho con [xmile]





Tịnh Độ .. cũng vậy nhé [smile] .... phương pháp mà Tông Phái Tịnh Độ sử dụng cũng hông có gì xa lạ với phật đạo .. mà trong kinh cũng có nói tới nhiều lần [smile] ... chỉ tại ít ai tìm hiểu thôi [smile]


Dự Lưu Thánh Quả .... Vãng Sinh Cực Lạc ... cũng là sự thành thục .. quen thuộc .. lối quen như vậy ... được liệt kê trong kinh sách [smile]

--> lẽ đương nhiên là KINH SÁCH có nói cụ thể rõ ràng rùi [smile] ---> CÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Nói như vậy thì chỉ là lối thực hành của Thánh Đạo Môn, tu hành chứng Thánh, không hề có phần cho chúng sanh thời nay, phần đông chướng nghiệp sâu dày.
Cái hay của Tịnh Độ là mọi phàm phu đều có phần, hễ tin là có thể đến được trong đời này.

Người tu niệm Phật cứ như Tín-Nguyện-Hành cho chuyên nhất là được, không cần phải quan tâm chứng hay không chứng gì, .... Chỉ một câu "Nam Mô A Di Đà Phật" niệm cho đến cùng chẳng thối lui là được. Lo thêm các chuyện khác chỉ thêm sự rối rắm.

Chỗ Phật A Di Đà tiếp dẫn là những ai có tâm chuyên nhất cầu sanh Cực Lạc, chấp trì danh hiệu Ngài không thối lui rẽ vào chỗ khác. Đó là chỗ trọng yếu thực hành quyết định thành bại, việc khác thì không nên để tâm.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí,, Ok,, chán ta bà khổ... qua tây phương cực lạc... biểu hiện. !!

Yên tâm nhé các bạn tôi ơi,, chẳng có sứt mẻ chút nào đâu..!!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng là VỪA - - NGHĨ [smile] .... cần NGHĨ cho thêm thiệt nhiều nữa nhỉ [smile[]

--> bởi vì CHUYÊN NHẤT NIỆM PHẬT kiểu gì mà cái thân bất tịnh VỪA - - NGHĨ chẳng chuyển vậy ? [smile] [xmile]

*** (mà quảng cáo là NIỆM LÂU LẮM rùi đó nghen [smile] [xmile] .... chứng tỏ mức độ chuyên nhất thành tâm chỉ ở mức độ [smile] .... --> ÁO GIẤY ) [smile]

Kinh Vô Lượng Thọ và Tuơng Ưng Bộ miêu tả khá rõ nét về CHUYỂN THÂN trong TỊNH ĐỘ [smile] ... .cho nên VỪA - - NGHĨ đang đúng thiệt là BÁN VÉ KHÔNG TÀU [smile] [xmile]

muốn học hông ? [smile] .. chỉ cần VỪA - - NGHĨ nhận hỏng biết [smile] thì chỉ liền [smile]

--> mà bi giờ VỪA - - NGHĨ đang là THÂN GÌ rùi ? [smile]

*** có khi .. đúng là chẳng có gì .. nên vẫn TỤNG KINH ... và vẫn tràn đầy khổ đau [smile] [xmile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng là VỪA - - NGHĨ [smile] .... cần NGHĨ cho thêm thiệt nhiều nữa nhỉ [smile[]

--> bởi vì CHUYÊN NHẤT NIỆM PHẬT kiểu gì mà cái thân bất tịnh VỪA - - NGHĨ chẳng chuyển vậy ? [smile] [xmile]

*** (mà quảng cáo là NIỆM LÂU LẮM rùi đó nghen [smile] [xmile] .... chứng tỏ mức độ chuyên nhất thành tâm chỉ ở mức độ [smile] .... --> ÁO GIẤY ) [smile]

Kinh Vô Lượng Thọ và Tuơng Ưng Bộ miêu tả khá rõ nét về CHUYỂN THÂN trong TỊNH ĐỘ [smile] ... .cho nên VỪA - - NGHĨ đang đúng thiệt là BÁN VÉ KHÔNG TÀU [smile] [xmile]

muốn học hông ? [smile] .. chỉ cần VỪA - - NGHĨ nhận hỏng biết [smile] thì chỉ liền [smile]

--> mà bi giờ VỪA - - NGHĨ đang là THÂN GÌ rùi ? [smile]

*** có khi .. đúng là chẳng có gì .. nên vẫn TỤNG KINH ... và vẫn tràn đầy khổ đau [smile] [xmile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, chưa chuyển được thân mà vẫn được vãng sanh, đó là cái hay và cái chính yếu của pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh, khác biệt so với tất cả pháp môn còn lại. Thế nên, các bậc cao Tăng, trí giả đều bảo môn niệm Phật này là Dị Hành Đạo. Bạn không hiểu chỗ tinh yếu này nên cứ mãi bài bác, cứ đem Thánh đạo môn vào pháp môn niệm Phật thì rất là thiển cận.

Như Trong Quán Vô Lượng Thọ Phật, hạng hạ phẩm hạ sanh, cả đời chưa hề tu thiện, phạm đủ thứ tội ác không chừa tội gì. Lâm chung ăn năn sám hối, nhờ tin tưởng 48 nguyện và trì câu Phật hiệu "Nam Mô A Di Đà Phật" mà được Phật tiếp dẫn. Người xấu xa như vậy Phật còn tiếp dẫn huống hồ chi những người tu thiện, tu giới, tu định, tu tuệ, .... khéo tin và chấp trì danh hiệu Phật không thối lui thì vãng sanh chẳng sót một ai.

Bạn phải hiểu, việc tiếp dẫn qua Phật hiệu là do cá nhân Phật A Di Đà thề nguyện chứ không phải là cái chung cho các Bồ Tát lúc hành Bồ Tát đạo. Do có 48 nguyện mà trong đó có nguyện tiếp dẫn nên mới có pháp môn niệm Phật này.

Bạn cần nghiên cứu nhiều hơn nữa thì mới có thể hiểu.

Bạn có thể nghiên cứu Kinh Bi Hoa: Phẩm Thọ Kí. Trong đó có nêu nguồn gốc của các chư Phật hiện này và vị lai nữa, các Bồ Tát lớn,....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahh ahahahah .... cứ mỗi lần VỪA - - NGHĨ nổi nóng lên .. thì cái KHẨU PHẬT TÂM XÀ nó hiện lên rõ ràng nhé [smile]

cứ khoe khoang là NIỆM PHẬT VÃNG SANH ... lại chẳng hiểu nghĩa NGHĨA VÃNG SANH trong kinh mà VỪA - - NGHĨ khoe khoang có ý nghĩa gì ? [smile]

kakakaka, chưa chuyển được thân mà vẫn được vãng sanh, đó là cái hay và cái chính yếu của pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh, khác biệt so với tất cả pháp môn còn lại. Thế nên, các bậc cao Tăng, trí giả đều bảo môn niệm Phật này là Dị Hành Đạo. Bạn không hiểu chỗ tinh yếu này nên cứ mãi bài bác, cứ đem Thánh đạo môn vào pháp môn niệm Phật thì rất là thiển cận. - Vừa - - Nghĩ

--> rất là tịnh độ GIẢ TẠO nhé [smile] ... TỊNH ĐỘ TÔNG ngay từ nguyên lý TỊNH ĐỘ cũng vẫn là TỰ GIÁC TỰ NGỘ .. chỉ vì gặp phải VỪA - - NGHĨ ĐÍA QUÁ .. mà thành ra TỊNH ĐỘ VU OAN GIÁ HỌA thôi [smile]

chứ một khi hỏi sâu .. hỏi kỹ .. thì VỪA - - NGHĨ lộ tảy là 1 người tịnh độ hời hợt như là mặc thêm 1 cái áo vào [smile]


khéo tin và chấp trì danh hiệu Phật không thối lui thì vãng sanh chẳng sót một ai. - Vừa - - Nghĩ

Khéo Tin là gì ? .. Tin Sâu là gì ? [xmile]

--> mà muốn học .. thì chỉ cần VỪA - - NGHĨ tự nhận là hỏng biết là xong ... có người chỉ liền mà [smile] ... gần tại TRƯỚC MẶT hỏng học .. thối chí quay lưng .. cả đời VỪA - - NGHĨ chỉ MÒ MÃI thôi [smile] [xmile]

*** (cả VÃNG SANH là gì cũng hỏng biết mà ĐÍA [smile] )



*** và cũng chắc chắn 1 chuyện là VỪA - - NGHĨ sẽ không bao giờ VÃNG SANH cõi tịnh độ nhé ... tại vì ĐÍA QUÁ mà nhận vào --> cõi CỰC LẠC trở thành CÕI ĐÍA [smile]





ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên