K

Do Nhân gì?, Do Duyên gì? Một Hành Giả Niệm Phật: Nhất Niệm Sẽ Vãng Sanh Về Tịnh Độ.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,903
Điểm tương tác
776
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahh ahahahah .... cứ mỗi lần VỪA - - NGHĨ nổi nóng lên .. thì cái KHẨU PHẬT TÂM XÀ nó hiện lên rõ ràng nhé [smile]

cứ khoe khoang là NIỆM PHẬT VÃNG SANH ... lại chẳng hiểu nghĩa NGHĨA VÃNG SANH trong kinh mà VỪA - - NGHĨ khoe khoang có ý nghĩa gì ? [smile]

kakakaka, chưa chuyển được thân mà vẫn được vãng sanh, đó là cái hay và cái chính yếu của pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh, khác biệt so với tất cả pháp môn còn lại. Thế nên, các bậc cao Tăng, trí giả đều bảo môn niệm Phật này là Dị Hành Đạo. Bạn không hiểu chỗ tinh yếu này nên cứ mãi bài bác, cứ đem Thánh đạo môn vào pháp môn niệm Phật thì rất là thiển cận. - Vừa - - Nghĩ

--> rất là tịnh độ GIẢ TẠO nhé [smile] ... TỊNH ĐỘ TÔNG ngay từ nguyên lý TỊNH ĐỘ cũng vẫn là TỰ GIÁC TỰ NGỘ .. chỉ vì gặp phải VỪA - - NGHĨ ĐÍA QUÁ .. mà thành ra TỊNH ĐỘ VU OAN GIÁ HỌA thôi [smile]

chứ một khi hỏi sâu .. hỏi kỹ .. thì VỪA - - NGHĨ lộ tảy là 1 người tịnh độ hời hợt như là mặc thêm 1 cái áo vào [smile]


khéo tin và chấp trì danh hiệu Phật không thối lui thì vãng sanh chẳng sót một ai. - Vừa - - Nghĩ

Khéo Tin là gì ? .. Tin Sâu là gì ? [xmile]

--> mà muốn học .. thì chỉ cần VỪA - - NGHĨ tự nhận là hỏng biết là xong ... có người chỉ liền mà [smile] ... gần tại TRƯỚC MẶT hỏng học .. thối chí quay lưng .. cả đời VỪA - - NGHĨ chỉ MÒ MÃI thôi [smile] [xmile]

*** (cả VÃNG SANH là gì cũng hỏng biết mà ĐÍA [smile] )



*** và cũng chắc chắn 1 chuyện là VỪA - - NGHĨ sẽ không bao giờ VÃNG SANH cõi tịnh độ nhé ... tại vì ĐÍA QUÁ mà nhận vào --> cõi CỰC LẠC trở thành CÕI ĐÍA [smile]





ờ mà đúng hông ? [smile]
Phật có lời thề nguyện tiếp dẫn, chúng sanh tin tưởng và muốn sanh sang cõi Cực Lạc thì cứ như vậy mà niệm Phật cho thật siêng năng vào. Việc khác không quan trọng.

Dù cho thông thạo tam tạng Kinh điển, diễn nghĩa đủ thứ nhưng vẫn ở trong ba cõi, có phải là uổng phí không. Thay vào đó, chuyên trì danh hiệu Phật, vãng sanh thành Phật thì là trên hết tất cả rồi.

Hòa Thượng Hải Hiền, cả đời niệm Phật, không thuyết pháp, lúc gần vãng sanh chỉ nhắn lại hậu thế một câu: chỉ có niệm Phật là thật, còn lại đều là giả. Đạo quý ở thực hành là vậy.

Người ngu thì cũng Nam Mô A Di Đà Phật. Người trí thì cũng Nam Mô A Di Đà Phật. Phật tiếp dẫn cả hai đều như nhau, không khác.

Người niệm Phật phải luôn đặt mình ở vị trí của kẻ ngu si mà cầu Phật thì mới dễ thực hành pháp môn. Chứ nếu ỷ lại, mình thông minh, mình hiểu nhiều, mình biết nhiều, mình thông thạo,.... thì sẽ càng khó tu, vì sao? Vì ỷ sức tự lực vốn không cần Phật thì vãng sanh rất là khó khăn, không bằng như kẻ ngu khờ, một mực tin Phật tin rằng đến với Phật là giải thoát mà một lòng niệm Phật, vãng sanh chắc chắn, vãng sanh rồi kẻ khờ sẽ thành Phật đạo như bậc thượng trí, không khác.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Gì đây nhỉ .... ? .... CĂN BẢN hỏng học ... THÂN TÂM chẳng chuyển ... đòi VÃNG SINH đi đâu nhỉ [smile]


(1) 1 Niềm Tin BẤT THỐI CHUYỂN --> là niềm tin BỊA CHUYỆN ĐẶT ĐIỀU sao ? [smile]


còn cái hiện tượng thanh minh thanh nga bào chữa ... TỰA VAI NHAU .. THÊM THẮT ĐẶT ĐIỀU mà đòi ấm áp cuộc đời VỪA - - NGHĨ sao ? [smile]

mí cái này là TỊNH ĐỘ ĐÍA của VỪA - - NGHĨ nhé [smile]

một niềm tin bất thối chuyển vào 1 cái gì đó .. có THỰC LỰC có THỰC ĐẠO là niềm tin bịa chuyện đặt điều sao ? [smile]

--> vậy là VỪA - - NGHĨ đâu có tôn trọng những người mà VỪA - - NGHĨ nói là đang đặt niềm tin tưởng đâu ... chỉ là mượn họ làm bình bông cho sự THAM LAM của VỪA - - NGHĨ thôi [smile] [xmile]


*** cho cương thêm mí bữa .. XÌ HƠI 1 lần .. cho sợ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 65%
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Xin Quý Thầy! Quý Thiện Trí Thức khai thị.
Do nhân gì? Do duyên gì? Một hành giả nhất niệm ' A Di Đà Phật ' được vãng sanh Tịnh Độ.

Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo.

"Tuyệt học, vô vi, nhàn đạo nhân
Bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân
Vô minh thật tánh tức Phật tánh..."

Hí hí,, nhất niệm "A Di Đà Phật " thì chắc chắn về Tịnh Độ,, dù xả bỏ báo thân hay chưa... Vì sao?

Vì khi nhất niệm tức là nhất sở nệm,, tức là không có sở niệm khác để so sánh khái niệm. Nên lìa thức phân biệt. Mà lìa thức thì tự tánh hiện tiền, khế lý "Tuyệt học vô vi... Vô minh tức là Phật tánh". Vậy là tự tánh dụng... Muôn nơi cùng khắp!

Mà tự tánh tức là Tịnh Độ...

Kết luận: Niệm Phật nhất niệm... Chắc chắn vãng sanh Tịnh Độ!

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT...
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Niệm A DI ĐÀ PHẬT =NHẤT NIỆM ---> Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN...Thì :
-CẢM ỨNG ĐAO GIAO NAN TƯ NGHÌ ( Chứ KHÔNG PHẢI VÔ TRI- VÔ GIÁC )
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Reputation: 12%
Tham gia
26/2/22
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Nơi ở
Thái Nguyên, Việt Nam
"Tuyệt học, vô vi, nhàn đạo nhân
Bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân
Vô minh thật tánh tức Phật tánh..."

Hí hí,, nhất niệm "A Di Đà Phật " thì chắc chắn về Tịnh Độ,, dù xả bỏ báo thân hay chưa... Vì sao?

Vì khi nhất niệm tức là nhất sở nệm,, tức là không có sở niệm khác để so sánh khái niệm. Nên lìa thức phân biệt. Mà lìa thức thì tự tánh hiện tiền, khế lý "Tuyệt học vô vi... Vô minh tức là Phật tánh". Vậy là tự tánh dụng... Muôn nơi cùng khắp!

Mà tự tánh tức là Tịnh Độ...

Kết luận: Niệm Phật nhất niệm... Chắc chắn vãng sanh Tịnh Độ!

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT...
Xin hỏi @Bantoioi khi hành giả Nhất Niệm " A Di Đà Phật " Tâm và thân hành giả có kinh An? Có Rộng Lớn? Có Viên Mãn sung túc tràn đầy? Có Hiện Tại Lạc Thọ Trú? Có hay không còn Thân này?
Xin @Bantoioi hoan hỷ khai thị.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CHỜI [smile] ... bao nhiêu người thực hành tịnh độ mà hỏng biết gì về căn bản của TỊNH ĐỘ sao ? [smile]

thôi cũng sắp tết rùi ... để bắt đầu vài nguyên tắc căn bản của TỊNH ĐỘ nhé [smile]

--> ai muốn hiểu thì cứ coi thôi [smile]


Trước tiên .. để sắp đặt thứ tự .. thứ bậc của các pháp phương pháp trì hành ...theo Tương Ưng Bộ trước

(1) Năm Căn: Tín Căn, Tấn Căn, Niệm Căn, Định Căn, Tuệ Căn [smile]

(2) Thứ Bậc Trì Hành đối với 5 Căn:

Với sự toàn diện (samattà), này các Tỷ-kheo,

với sự viên mãn năm căn này, --> là bậc A-la-hán.

Yếu nhẹ hơn là bậc Bất hoàn.

Yếu nhẹ hơn là bậc Nhất lai. Yếu nhẹ hơn là bậc Dự lưu.

Yếu nhẹ hơn nữa là bậc Tùy pháp hành. (đây cũng là 1 mức độ TỊNH ĐỘ)

Yếu nhẹ hơn nữa là bậc Tùy tín hành. (đây cũng là 1 mức độ TỊNH ĐỘ)


(3) Bất Hoại Tín - DỰ LƯU [smile]

Tương Ưng Bộ có phẩm Tương Ưng Nhập nói về bậc DỰ LƯU [smile]

- bằng TÙY TÍN HÀNH và TÙY PHÁP HÀNH [smile] ... đem niềm tin và tín giải đối với với thân và tâm [smile]

--> nhập được .... ý nghĩa NHƯ TÁNH của THÂN TÂM .. và đó là TƯƠNG ƯNG NHẬP

(Lục Nhập là 1 khoa trong 4 khoa 7 đại của NHƯ LAI TÀNG .. cho nên điều này đúng ra phải là không xa lại với những ai học về DUY THỨC .. vật lộn với DUY THỨC

và Tương Ưng Bộ nói tới kết quả của DỰ LƯU qua việc đạt được "THÂN PHÁP TÍNH" [smile] như sau:

4) -- Này các Tỷ-kheo, ai có lòng tin, có tín giải đối với những pháp này; vị ấy được gọi là Tùy tín hành, đã nhập Chánh tánh, đã nhập Chân nhân địa, đã vượt phàm phu địa. Vị ấy không có thể làm những hành động gì, do làm hành động ấy phải sanh vào địa ngục, bàng sanh, ngạ quỷ; một vị không có thể mệnh chung mà không chứng quả Dự lưu.

5) Với ai, này các Tỷ-kheo, kham nhẫn một ít Thiền quán, như vậy với trí tuệ về những pháp này; vị ấy được gọi là Tùy pháp hành, đã nhập Chánh tánh, đã nhập Chân nhân địa, đã vượt phàm phu địa. Vị ấy không có thể làm những hành động gì, do làm hành động ấy, phải sanh vào địa ngục, bàng sanh, ngạ quỷ; một vị không có thể mệnh chung mà không chứng quả Dự lưu.

Như vậy đoạn kinh Tương Ưng Bộ đó ... qua phương pháp TÙY TÍN HÀNH và TÙY PHÁP HÀNH ... với niềm tin ... tín giải [smile] (cũng là 1 số đoạn kinh trước đó ) ...

người thực hành đạt được pháp nhãn .. nhập CHÁNH TÁNH .. được thân PHÁP TÍNH [smile] [smile]

và thoát khỏi 3 đường ác [smile]


--> CÓ NHÉ [xmile]


(4) Vậy Tịnh Độ Tông thì sao ? ... Kinh Vô Lượng Thọ bảo đảm tất cả những người vãng sanh đều được gì ? [smile]

--> THÂN PHÁP TÍNH [smile]


Ai chưa tin hoặc hỏng tin điều này thì cứ đi kiểm chứng trước đi nhé [smile]


xong rùi chúng ta bắt đầu từ PHÁP và NGÃ [smile]

tại sao TÙY TÍNH HÀNH ... TÙY PHÁP HÀNH bắt đầu từ NIỆM CĂN làm gốc [smile]

-> 1 hành giả có thể phát triển được .... Pháp Nhãn .. Đắc Pháp ... được Thân Pháp Tính [smile] .. và đó là 1 mức độ [smile] ... VÃNG SANH [smile]

*** Thân Pháp Tính ở mức độ vãng sanh ... là nhẹ hơn so với BẬC DỰ LƯU [smile] ... ở mà tại sao nhỉ ? [smile]



Trong các kinh tịnh độ .. thường hay dùng chữ "hóa sinh" .... hóa sinh là 1 trong tứ sanh [smile]

- ý nghĩa chính là người hóa sinh ... sẽ tùy theo nghiệp báo .. mà được 1 thân mới [smile]

đối với những hành giả được VÃNG SINH --> thì họ được bảo đảm 1 thân mới theo PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ: Tùy Tính Hành và Tùy Pháp Hành --> thân mới đó .. gọi là "THÂN PHÁP TÍNH" ... vừa đủ để khỏi đọa ba đường ác [smile]

--> cái gì cũng phải có lý do ... mà tại sao nhỉ ? [smile] [xmile]


(bốn định nghĩa về TỨ SANH trong kinh Thủ Lăng Nghiêm cũng định nghĩa và đưa ra thí dụ cụ thể khá rõ ràng )

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Pháp, Ngã --> và nội dung Thực Hành Vô Chủ [smile]

chữ pháp ai cũng nghe và nói hoài .. nhưng thực chất hình bóng của 1 pháp thì ít ai TỰ MÌNH DÁM KHẲNG ĐỊNH --> thậm chí có người tu hành ... cũng không dám tự khẳng định PHÁP LÀ GÌ ? [smile]

không TỰ MÌNH khẳng định ... làm sao ĐÁC PHÁP ? ... làm sao có PHÁP NHÃN [smile]

mà muốn đắc pháp ... phải hiểu rõ nghĩa của PHÁP và NGÃ [smile]


(a) Pháp: bất cứ vật gì .. tâm lý hay vật chất mà người ta nhìn nó, quan sát nó .. thấy nó .. biết nó là gì ... thì gọi là 1 PHÁP [smile]

do đó .. pháp có hình thù .. có đặc tính cố định ... nhất là tâm pháp .. thì có luôn cả những sắc thọ tưởng hành thức .. có hình tướng cố định trong 1 không gian và 1 thời gian

(b) Ngã: vậy ngã là gì ? ... lại sao VÔ NGÃ là nguồn gốc của ĐAU KHỔ ? [smile]
cái gì gọi là ngã [smile] .. thí dụ như là BẢN NGÃ [smile] .. thì bản ngã vốn có 2 đặc tính chính:

- tự Tại .. tự chủ, và

- có quyền quyết đoán mọi vấn đề liên quan tới ngã đó [smile]

do đó .. qua định nghĩa thì ai cũng nhìn thấy ... sự quyết đoán, tư tưởng, phỏng đoán (tam lượng) của tất cả mọi vấn đề tự tại, tự chủ, quyết đoán liên quan ngã .... và thường khi người ta TỰ QUYẾT ĐỊNH .. TỰ BÀO CHỮA .. TỰ KHẲNG ĐỊNH [smile]

--> thì cái ngã đó kiên cố .. cứng cáp .. khó thay đổi .. và đó cũng là đặc tính "LỬA" của TỨ ĐẠI [smile] [smile]

và như vậy khi hiện tượng DUYÊN DIỆT tác động lên NGÃ [smile] --> thì sự chấp trước của NGÃ [smile] đi ngược lại sự tan rã, băng hoại của NGÃ làm nên đau khổ [smile]

như vậy ... TÂM PHÁP ... NGÃ ... nói là hai .. nhưng là hai định nghĩa tương quan mật thiết với nhau .. nên đọc kinh điển nhiều, tự mình mình tham hiểu ... thì mới tự mình tách tâm, ngã, pháp ra rõ ràng [smile] ...

và vì đặc tính của PHÁP và NGÃ ... có đặc tính "làm chủ, quyết đoán, khẳng định" .. như là ÁI THỦ HỮU .. và khi Vô Thường, Vô Ngã xảy ra .. thì người ta đau khổ .. và vì lý do đó .. ông Phật đề xướng phương pháp thực hành [smile] --> "VÔ CHỦ" [smile]



(3) Tịnh Độ ... Tùy Tín Hành .. Tùy Pháp Hành --> được "THÂN PHÁP TÍNH" do lấy NIỆM CĂN làm gốc [smile]


Và này các Tỷ-kheo, cần phải quán niệm căn ở chỗ nào? Ở đây, cần phải quán niệm căn trong bốn niệm xứ.

khi chúng ta theo dõi thực hành TỨ NIỆM XỨ ... với nội dung VÔ CHỦ [smile], đặc tính của NGÃ, PHÁP --> thì sẽ nhận ra 1 vấn đề quan trọng [smile]

CHUYỂN TÂM ..

CHUYỂN THÂN

--> tới THÂN PHÁP TÍNH [smile]

tức là 1 thứ giác ngộ khác hơn .. .chính là ĐẮC PHÁP ... PHÁP NHÃN .. GIÁC NGỘ --> PHÁP "THÂN"
[smile]



hỏng có PHẬT ngoài TÂM đâu ... do đó .. cõi nào .. cũng không có ngoài tâm .. mà muốn VÃNG SINH [smile] ... xưa rày .. cũng vẫn là nội hàm ... phật pháp ... [smile]

*** và đặc tính đặc thù của bất hoại tín .. là các DỰ LƯU CHI [smile] .. có thể nói .. nhìn vào là biết ai có DỰ LƯU CHI hông liền [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Reputation: 9%
Tham gia
23/1/23
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Xin hỏi: Về Cực Lạc có phải là về quê nhà, nơi có cha già đang ngóng chông không?
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Reputation: 9%
Tham gia
23/1/23
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Theo tôi hiểu thế này: Niệm Phật là chọn chế độ không tranh giành, hơn thua với ai. Quả báo là sẽ được bình yên. Tịnh độ chính là cõi bình yên không phải gồng mình để thiệt hơn với đời
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Chánh Nhân vãng sanh ... là nhìn thấy tâm pháp [smile] ... rùi từ đó mới thay đổi thân tâm để có thân pháp tính [smile]

cho nên .. nhìn tâm pháp [smile] ... sẽ là nhìn tâm pháp smile]


do đó ... khi bạn quan niệm CỰC LẠC TỊNH ĐỘ hỏng đúng [smile] --> thì nó sẽ ra như vầy nè [smile]

Theo tôi hiểu thế này không biết vị nào có ý kiến không:

Tịnh độ là quê nhà, A Đi Đà Phật là là cha hiền đang mong chờ ta trở về... Tây phương cực lạc chính là nơi chôn rau cắt rốn của mình, tuổi thơ của mình gắn bó với nơi ấy. Còn ta, một người tha phương đi tìm cầu sự hưởng thụ giàu sang. Cũng giống như người lạc đường, sai lối muốn trở về nương tựa người đã sinh ra, nuôi nấng ta.

nghe thì thấy gần gũi quen thuộc ... mà sai hết đấy [smile] ... .nghe thì thấy khiêm nhường .. .nhưng mà là ĐIÊU NGÔN --> MỊ CHÚNG [smile]

--> tại vì nói là QUÊ NHÀ .. nói là CHA HIỀN .. nói là nơi chôn nhau cắt rún .. nói là tuổi thơ gắn bó --> mà chẳng biết gì hết [smile]



do đó ... miêu tả TỊNH ĐỘ .. CỰC LẠC như vậy là nói xạo hết [smile]

--> bởi vì .. VÃNG SINH CỰC LẠC .. vốn là SIÊU VIỆT .. SIÊU NHIÊN ... đặc biệt siêu phàm mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hơn nữa .. quan niệm của chữ NHƯ nó không phải là cái gì đó quen thuộc .. gần gũi .. mà nó là SÁNG TẠO .. MỚI MẺ .. ĐỊNH LUẬT .. [smile]

như vầy nhé:

- ông Newton ngồi dưới cây táo .. trái táo rớt trúng đầu .. ổng khám phá ra định luật lực VẠN VẬT HẤP DẪN [smile]

nói đúng ra .. Định Luật này luôn ở đó = là NHƯ ... là CHÂN LÝ .. nhưng đối với con người ... nó là MỚI MẺ ... là HẤP DẪN [smile]


- mí ngàn năm trước Văn Vương ... hay Thần Nông ngồi dưới cây táo thì táo nó cũng rớt xuống đầu họ thôi [smile]

là NHƯ ... là ĐỊNH LUẬT .. .nhưng nó là MỚI MẺ ... chứ không phải là GẦN GŨI ...

là SÁNG TẠO .. chứ không phải là QUEN THUỘC

cho nên ... THIỀN ... mới là SÁNG TẠO .. là MỚI MẺ [smile]

vậy đó [smile] ...

chứ hỏng phải là hồi xưa THẦN NÔNG, VĂN VƯƠNG biết định luật vạn vật hấp dẫn, rùi thì con cháu tam sao thất bổn, quên mất đi [smile]

---> cứ nghĩ như vậy thì đúng là thiệt thòi cho người vừa sáng tạo mới mẻ .. vừa làm con cháu .. rùi còn bị chê là LẠC HẬU SO VỚI NGƯỜI XƯA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Reputation: 9%
Tham gia
23/1/23
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
ha ha ha [smile]

hơn nữa .. quan niệm của chữ NHƯ nó không phải là cái gì đó quen thuộc .. gần gũi .. mà nó là SÁNG TẠO .. MỚI MẺ .. ĐỊNH LUẬT .. [smile]

như vầy nhé:

- ông Newton ngồi dưới cây táo .. trái táo rớt trúng đầu .. ổng khám phá ra định luật lực VẠN VẬT HẤP DẪN [smile]

nói đúng ra .. Định Luật này luôn ở đó = là NHƯ ... là CHÂN LÝ .. nhưng đối với con người ... nó là MỚI MẺ ... là HẤP DẪN [smile]


- mí ngàn năm trước Văn Vương ... hay Thần Nông ngồi dưới cây táo thì táo nó cũng rớt xuống đầu họ thôi [smile]

là NHƯ ... là ĐỊNH LUẬT .. .nhưng nó là MỚI MẺ ... chứ không phải là GẦN GŨI ...

là SÁNG TẠO .. chứ không phải là QUEN THUỘC

cho nên ... THIỀN ... mới là SÁNG TẠO .. là MỚI MẺ [smile]

vậy đó [smile] ...

chứ hỏng phải là hồi xưa THẦN NÔNG, VĂN VƯƠNG biết định luật vạn vật hấp dẫn, rùi thì con cháu tam sao thất bổn, quên mất đi [smile]

---> cứ nghĩ như vậy thì đúng là thiệt thòi cho người vừa sáng tạo mới mẻ .. vừa làm con cháu .. rùi còn bị chê là LẠC HẬU SO VỚI NGƯỜI XƯA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Tôi thì tôi thấy bạn chỉ nói đến cái hình phác hoạ của Phật chứ chưa thấy bạn nói đến thế nào là Phật, chẳng thấy bạn nói đến thế nào là đường tắt trong đường tắt. Trong vô lượng kiếp sinh tử chỉ tìm cầu cái gọi là kiến thức để rồi hơn thua tranh biện chứ chưa thấy nói đến cái kết quả thực sự của người học Phật. Tôi thấy bạn không ngó ngàng gì đến những người hạ căn, nhưng tôi thấy người hạ căn niệm Phật còn dễ hơn người thượng căn vì họ chẳng có gì để mất trong những cuộc tranh luận cả. Pháp niệm Phật thủ nhiếp cả 3 căn thượng, trung, hạ.Vì bạn là moderator của diễn đàn nên tôi cũng hiểu nhiệm vụ của bạn phải làm gì hihi nói cho vui thế chứ mong bạn thông cảm tôi tuổi còn trẻ nên cũng hơn thua lắm. Nói thực tế thì tôi cũng vẫn còn đang tranh luận với bạn đây này. Tội lỗi!
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 65%
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Mô Phật! Tất cả pháp đều là Phật pháp...

Cung kính.
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Reputation: 9%
Tham gia
23/1/23
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
ha ha ha [smile]

hơn nữa .. quan niệm của chữ NHƯ nó không phải là cái gì đó quen thuộc .. gần gũi .. mà nó là SÁNG TẠO .. MỚI MẺ .. ĐỊNH LUẬT .. [smile]

như vầy nhé:

- ông Newton ngồi dưới cây táo .. trái táo rớt trúng đầu .. ổng khám phá ra định luật lực VẠN VẬT HẤP DẪN [smile]

nói đúng ra .. Định Luật này luôn ở đó = là NHƯ ... là CHÂN LÝ .. nhưng đối với con người ... nó là MỚI MẺ ... là HẤP DẪN [smile]


- mí ngàn năm trước Văn Vương ... hay Thần Nông ngồi dưới cây táo thì táo nó cũng rớt xuống đầu họ thôi [smile]

là NHƯ ... là ĐỊNH LUẬT .. .nhưng nó là MỚI MẺ ... chứ không phải là GẦN GŨI ...

là SÁNG TẠO .. chứ không phải là QUEN THUỘC

cho nên ... THIỀN ... mới là SÁNG TẠO .. là MỚI MẺ [smile]

vậy đó [smile] ...

chứ hỏng phải là hồi xưa THẦN NÔNG, VĂN VƯƠNG biết định luật vạn vật hấp dẫn, rùi thì con cháu tam sao thất bổn, quên mất đi [smile]

---> cứ nghĩ như vậy thì đúng là thiệt thòi cho người vừa sáng tạo mới mẻ .. vừa làm con cháu .. rùi còn bị chê là LẠC HẬU SO VỚI NGƯỜI XƯA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Chắc bác này làm Phật nhiều quá đến nỗi khinh cả Phật. Sợ các bác luôn á! Tôi thì tôi làm Ma nhiều quá nên tôi mộ Phật lắm, chả giám xem thường chút nào.
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Reputation: 9%
Tham gia
23/1/23
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Mô Phật! Tất cả pháp đều là Phật pháp...

Cung kính.
Pháp có cả Ma pháp mà bạn. Như tôi đây này, làm Ma nhiều quá đến giờ mới biết đến Phật pháp
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 65%
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Pháp có cả Ma pháp mà bạn. Như tôi đây này, làm Ma nhiều quá đến giờ mới biết đến Phật pháp
Hí hí,, các pháp xưa nay đồng...

Nếu thấy tướng sai biệt thì các pháp tướng làm nhân cho nhau để đối đãi...

Nếu thấy tướng tức phi tướng thì các pháp tánh đồng chân như - pháp giới nhất chân..!!
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Reputation: 9%
Tham gia
23/1/23
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Vậy là thấy tính chứ không nên bác bỏ chấp không
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Reputation: 9%
Tham gia
23/1/23
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
@-Thấy PHÁP NHƯ...NHƯ (ĐANG LÀ ....)=TÂM CHÂN THẬT (TẬP CHUNG BIẾT RÕ-THẤY RÕ...NHƯNG : KHÔNG NHẬN SÉT & BÌNH LUẬN...Và CỘNG TÁC )
oh mình ngu quá! Nói 1 chỉ biết 1 chứ không biết 10 :p
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Reputation: 9%
Tham gia
23/1/23
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
ha ha ha [smile]

hơn nữa .. quan niệm của chữ NHƯ nó không phải là cái gì đó quen thuộc .. gần gũi .. mà nó là SÁNG TẠO .. MỚI MẺ .. ĐỊNH LUẬT .. [smile]

như vầy nhé:

- ông Newton ngồi dưới cây táo .. trái táo rớt trúng đầu .. ổng khám phá ra định luật lực VẠN VẬT HẤP DẪN [smile]

nói đúng ra .. Định Luật này luôn ở đó = là NHƯ ... là CHÂN LÝ .. nhưng đối với con người ... nó là MỚI MẺ ... là HẤP DẪN [smile]


- mí ngàn năm trước Văn Vương ... hay Thần Nông ngồi dưới cây táo thì táo nó cũng rớt xuống đầu họ thôi [smile]

là NHƯ ... là ĐỊNH LUẬT .. .nhưng nó là MỚI MẺ ... chứ không phải là GẦN GŨI ...

là SÁNG TẠO .. chứ không phải là QUEN THUỘC

cho nên ... THIỀN ... mới là SÁNG TẠO .. là MỚI MẺ [smile]

vậy đó [smile] ...

chứ hỏng phải là hồi xưa THẦN NÔNG, VĂN VƯƠNG biết định luật vạn vật hấp dẫn, rùi thì con cháu tam sao thất bổn, quên mất đi [smile]

---> cứ nghĩ như vậy thì đúng là thiệt thòi cho người vừa sáng tạo mới mẻ .. vừa làm con cháu .. rùi còn bị chê là LẠC HẬU SO VỚI NGƯỜI XƯA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
À nghĩ mãi mới hiểu bạn này nói gì. Nhưng tại sao tôi lại thấy nó gần gũi quen thuộc thế nhỉ. Giống thư được trở lại tuổi thơ ấy. Nhưng nó cũng mới thật, vì tuổi thơ tôi chưa bao giờ để ý tới, vô tâm vô tình. Đúng là một đứa trẻ hư mà!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. https://diendanphatphap.com/diendan/threads/do-nhan-gi-do-duyen-gi-mot-hanh-gia-niem-phat-nhat-niem-se-vang-sanh-ve-tinh-do.38476/page-3
Top