- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,903
- Điểm tương tác
- 776
- Điểm
- 113
Phật có lời thề nguyện tiếp dẫn, chúng sanh tin tưởng và muốn sanh sang cõi Cực Lạc thì cứ như vậy mà niệm Phật cho thật siêng năng vào. Việc khác không quan trọng.ha ha ha [smile]
A ha ahh ahahahah .... cứ mỗi lần VỪA - - NGHĨ nổi nóng lên .. thì cái KHẨU PHẬT TÂM XÀ nó hiện lên rõ ràng nhé [smile]
cứ khoe khoang là NIỆM PHẬT VÃNG SANH ... lại chẳng hiểu nghĩa NGHĨA VÃNG SANH trong kinh mà VỪA - - NGHĨ khoe khoang có ý nghĩa gì ? [smile]
kakakaka, chưa chuyển được thân mà vẫn được vãng sanh, đó là cái hay và cái chính yếu của pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh, khác biệt so với tất cả pháp môn còn lại. Thế nên, các bậc cao Tăng, trí giả đều bảo môn niệm Phật này là Dị Hành Đạo. Bạn không hiểu chỗ tinh yếu này nên cứ mãi bài bác, cứ đem Thánh đạo môn vào pháp môn niệm Phật thì rất là thiển cận. - Vừa - - Nghĩ
--> rất là tịnh độ GIẢ TẠO nhé [smile] ... TỊNH ĐỘ TÔNG ngay từ nguyên lý TỊNH ĐỘ cũng vẫn là TỰ GIÁC TỰ NGỘ .. chỉ vì gặp phải VỪA - - NGHĨ ĐÍA QUÁ .. mà thành ra TỊNH ĐỘ VU OAN GIÁ HỌA thôi [smile]
chứ một khi hỏi sâu .. hỏi kỹ .. thì VỪA - - NGHĨ lộ tảy là 1 người tịnh độ hời hợt như là mặc thêm 1 cái áo vào [smile]
khéo tin và chấp trì danh hiệu Phật không thối lui thì vãng sanh chẳng sót một ai. - Vừa - - Nghĩ
Khéo Tin là gì ? .. Tin Sâu là gì ? [xmile]
--> mà muốn học .. thì chỉ cần VỪA - - NGHĨ tự nhận là hỏng biết là xong ... có người chỉ liền mà [smile] ... gần tại TRƯỚC MẶT hỏng học .. thối chí quay lưng .. cả đời VỪA - - NGHĨ chỉ MÒ MÃI thôi [smile] [xmile]
*** (cả VÃNG SANH là gì cũng hỏng biết mà ĐÍA [smile] )
*** và cũng chắc chắn 1 chuyện là VỪA - - NGHĨ sẽ không bao giờ VÃNG SANH cõi tịnh độ nhé ... tại vì ĐÍA QUÁ mà nhận vào --> cõi CỰC LẠC trở thành CÕI ĐÍA [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Dù cho thông thạo tam tạng Kinh điển, diễn nghĩa đủ thứ nhưng vẫn ở trong ba cõi, có phải là uổng phí không. Thay vào đó, chuyên trì danh hiệu Phật, vãng sanh thành Phật thì là trên hết tất cả rồi.
Hòa Thượng Hải Hiền, cả đời niệm Phật, không thuyết pháp, lúc gần vãng sanh chỉ nhắn lại hậu thế một câu: chỉ có niệm Phật là thật, còn lại đều là giả. Đạo quý ở thực hành là vậy.
Người ngu thì cũng Nam Mô A Di Đà Phật. Người trí thì cũng Nam Mô A Di Đà Phật. Phật tiếp dẫn cả hai đều như nhau, không khác.
Người niệm Phật phải luôn đặt mình ở vị trí của kẻ ngu si mà cầu Phật thì mới dễ thực hành pháp môn. Chứ nếu ỷ lại, mình thông minh, mình hiểu nhiều, mình biết nhiều, mình thông thạo,.... thì sẽ càng khó tu, vì sao? Vì ỷ sức tự lực vốn không cần Phật thì vãng sanh rất là khó khăn, không bằng như kẻ ngu khờ, một mực tin Phật tin rằng đến với Phật là giải thoát mà một lòng niệm Phật, vãng sanh chắc chắn, vãng sanh rồi kẻ khờ sẽ thành Phật đạo như bậc thượng trí, không khác.