Đức Phật Có Còn 5 Uẩn ?

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đây là VNBN cố tình XUYÊN TẠC PHẬT LÝ nhé [smile] ... đừng WUÝNH WA' viết bừa nhé [smile] ... rùi TỰ CHẾT TÁC PHẬT LÝ như VNBN thường làm [smile] ... rùi cũng PHẢI SAI mà [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến. Vị ấy biết: Thân này của ta là sắc pháp, do bốn đại thành, do cha mẹ sanh, nhờ cơm cháo nuôi dưỡng, vô thường, biến hoại, phấn toái, đoạn tuyệt, hoại diệt, trong thân ấy thức ta lại nương tựa và bị trói buộc.

5. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào

. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông. Tỷ-kheo với thiên nhĩ thanh tịnh siêu nhân có thể nghe hai loại tiếng, chư Thiên và Người, xa và gần.

--> tới TAM MINH LỤC THÔNG luôn [smile] smile .... smile


**** bởi vì VNBN hỏng hề coi trọng PHẬT PHÁP gì hết .. nên khi VIẾT cũng chăng có hiểu gì [smile] ... 1 CÂU HOÀN TOÀN VÔ NGHĨA [smile]


Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


ờ mà đún hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Các Hữu Đối Tưởng

Chín thứ đệ trú: Này các Hiền giả, ở đây có vị Tỷ kheo, ly ác bất thiện pháp, chứng và trú vào Thiền thứ nhất, có tầm có tứ có hỷ lạc do ly dục sanh. Diệt tầm diệt tứ... Thiền thứ hai... Thiền thứ ba... chứng và trú vào Thiền thứ tư.

Sau khi vượt qua các sắc tưởng một cách hoàn toàn,

sau khi trừ diệt các hữu đối tưởng,

không có tác ý với các sai biệt tưởng,

chứng và trú Hư không vô biên xứ - Kinh Trường Bô [smile]



Người thực hành HỮU ĐỐI TƯỞNG mà hỏng biết AN TRÚ CÁC HỮU ĐỐI TƯỢNG [smile] ... theo THỨ ĐỆ ĐỊNH thứ nhứt [smile]

--> cũng có CHỖ SƠ HỞ .. và hỏng hiểu của người đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

đây là VNBN cố tình XUYÊN TẠC PHẬT LÝ nhé [smile] ... đừng WUÝNH WA' viết bừa nhé [smile] ... rùi TỰ CHẾT TÁC PHẬT LÝ như VNBN thường làm [smile] ... rùi cũng PHẢI SAI mà [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến. Vị ấy biết: Thân này của ta là sắc pháp, do bốn đại thành, do cha mẹ sanh, nhờ cơm cháo nuôi dưỡng, vô thường, biến hoại, phấn toái, đoạn tuyệt, hoại diệt, trong thân ấy thức ta lại nương tựa và bị trói buộc.

5. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào

. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông. Tỷ-kheo với thiên nhĩ thanh tịnh siêu nhân có thể nghe hai loại tiếng, chư Thiên và Người, xa và gần.

--> tới TAM MINH LỤC THÔNG luôn [smile] smile .... smile


**** bởi vì VNBN hỏng hề coi trọng PHẬT PHÁP gì hết .. nên khi VIẾT cũng chăng có hiểu gì [smile] ... 1 CÂU HOÀN TOÀN VÔ NGHĨA [smile]


Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


ờ mà đún hông ? [smile]
hehehe, tôi chưa hề phân tích những đoạn Kinh Văn của ông bạn trích dẫn nhé nên nói tôi xuyên tạc chỉ là vu khống, là một người học Phật tự cho là thông thái như bạn mà miệng lại lúc nào cũng phun ra ác ngữ thì nên xem lại nhé.

Nói chuyện cả mấy ngày mà ông bạn chỉ là "thánh phán" mà không đưa được bất kì một luận điểm thuyết phục nào, người ta nói một đường còn ông bạn phân tích một nẻo.

Đoạn văn trên của tôi vốn để phản biển về vấn đề Vô Minh, được ông bạn moi móc tới bây giờ. Nản một cái là không có phân tích ra luận cứ nào để cho thấy những lời phán đoán của bạn.

Ngoài đời mà gặp kiểu người như thế này thì chẳng thể làm việc được. Vào Quốc hội chất vấn mà không có phân tích hay chỉ ra cụ thể chỉ toàn là phán thì đúng là một đại biểu nên đi về ngủ.


THÔI NHƯ VẦY NHA, CHỪNG NÀO ÔNG BẠN CÓ LUẬN CỨ PHÂN TÍCH RÕ RÀNG THÌ TÔI ĐÁP, CÒN NHƯ CỨ NHƯ VẬY THÌ TÔI CHỊU, KỆ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... VNBN cứ tiếp tục cho mọi người COI THÍ DỤ [smile] --> VNBN XOAY VÒNG VÒNG ĐIỂM TỰA = CHẤP ĐIỂM TỰA --> SỞ HÀNH của VNBN cho mọi người coi tiếp đi chứ [smile] --> rùi cũng phải thế mà [smile]


(1) 1 CÂU NÓI --> VÔ NGHĨA ... [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.



*** Biết hỏng nổi thì đừng RÁNG BỊA CHUYỆN .. TỰ CHẾ PHẬT LÝ mà chẳng hiểu gì hết [smile]

--> bởi vì mỗi lần CHẾ TÁC .. TỰA Ỷ vào ĐIỂM TỰA [smile] ... là mỗi lần HỌC CHẲNG ĐƯỢC BAO NHIÊU [smile] ---> mà mỗi lần BỎ ĐI ... NHIỀU CAY ĐẮNG vậy mà HỌC ĐƯỢC NHIỀU HƠN đấy --> TƯ DUY mở rộng [smile] .... smile ... smile ... rùi VNBN cũng phải thế mà ...[smile] ... đã đi NHỮNG BƯỚC KHÓ KHĂN NẶNG NỀ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... VNBN cứ tiếp tục cho mọi người COI THÍ DỤ [smile] --> VNBN XOAY VÒNG VÒNG ĐIỂM TỰA = CHẤP ĐIỂM TỰA --> SỞ HÀNH của VNBN cho mọi người coi tiếp đi chứ [smile] --> rùi cũng phải thế mà [smile]


(1) 1 CÂU NÓI --> VÔ NGHĨA ... [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.



*** Biết hỏng nổi thì đừng RÁNG BỊA CHUYỆN .. TỰ CHẾ PHẬT LÝ mà chẳng hiểu gì hết [smile]

--> bởi vì mỗi lần CHẾ TÁC .. TỰA Ỷ vào ĐIỂM TỰA [smile] ... là mỗi lần HỌC CHẲNG ĐƯỢC BAO NHIÊU [smile] ---> mà mỗi lần BỎ ĐI ... NHIỀU CAY ĐẮNG vậy mà HỌC ĐƯỢC NHIỀU HƠN đấy --> TƯ DUY mở rộng [smile] .... smile ... smile ... rùi VNBN cũng phải thế mà ...[smile] ... đã đi NHỮNG BƯỚC KHÓ KHĂN NẶNG NỀ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Có con đĩa hai vòi vớ được cái mà nó cho vô nghĩa rồi cứ ôm chặt một cách vô nghĩa. kakakaka, ăn đi ăn đi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái gọi là SỞ HÀNH [smile] ... hỏng hiểu ... SẼ DẪN TỚI nhiều chuyện OÁI ĂM PHẬT HỌC như là VNBN [smile] ...
rùi cũng phải thế thôi [smile] .... smile .. smile ... chứ đố VNBN mà nói thêm được cái gì [smile]


(1) 1 CÂU NÓI --> VÔ NGHĨA ... [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.



*** Biết hỏng nổi thì đừng RÁNG BỊA CHUYỆN .. TỰ CHẾ PHẬT LÝ mà chẳng hiểu gì hết [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.



*** Biết hỏng nổi thì đừng RÁNG BỊA CHUYỆN .. TỰ CHẾ PHẬT LÝ mà chẳng hiểu gì hết [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
-Phải đâu may nhờ....Rủi chịu,
Phải đâu Trong... Đục cũng đành!
PHẢI KHÔNG ANH-PHẢI KHÔNG EM!???
.......
-
Chân Lý Thuộc Về Mọi Người:
`Khong chịu Sống Đời Nhỏ Nhoi,
Xin HÁT về Bạn Bè Tôi.
Những Người Sống Vì Mọi Người.
Ngày Đêm Canh Giữ Đất Trời.........
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A ha ahhahahahahha .. đúng là CHẲNG HIỂU GÌ HẾT --> theo PHẬT LÝ nhỉ [smile] ---> IN SẴN SỐ 3 rùi ... muốn TREO LÊN HÔNG ? [smile]


(1) Lời Nói --> Tánh Nghe --> Hành Uẩn [smile]

Có cái sanh, hiện hữu,

Cái khởi lên làm ra,

Hữu vi không thường hằng,

Tác thành ra già chết,

Một ổ của bệnh hoạn,


Mỏng manh, giòn, dễ vỡ,
Nhờ đồ ăn nuôi dưỡng,
Nên mới được hiện hữu,
Vật ấy thật không đủ
Ðể hoan hỷ ưa thích,
Thật có cái xuất ly,
Ra khỏi được cái ấy,
Thật có vượt lý luận,
Thường hằng, không sanh khởi,
Không có cái khởi lên,

Con đường không cấu uế,
Không đưa đến sầu muộn,
Ðoạn diệt các pháp khổ, T

Sự tịnh chỉ mọi hành,

--> An lạc thật tịnh lạc. - Kinh Tiểu Bộ


Cho nên .. vấn đề ... ĐƯỢC HAY HỎNG ĐƯỢC --> đã tồn tại sẵn tại HÀNH UẨN [smile] ... nếu NÓ HỎNG XONG thì HỎNG XONG [smile]

bởi vì HÀNH NGHIỆP bao gồm --> Ý ... THÂN ... KHẨU

cho nên ... lời nói có VẤN ĐỀ --> cũng tại chỗ SỞ HÀNH có vấn đề [smile] ... chứ chẳng mắc mớ gì tới LỜI NÓI [smile]

--> phải là NHƯ THẾ mà [smile] ... smile ... smile ...



do đó .. chỗ CẦN COI CHÍNH XÁC hơn --> chính là SỞ HÀNH --> là ĐIỂM TỰA .. là CÁI KHỞI NÊN [smile] ... cái Ổ của BỆNH HOẠN [smile]

--> chứ không phải là LỜI NÓI [smile] .... rùi cũng phải thế mà ... vì QUANG MINH là vậy [smile]


(2) Danh --> Xúc Thọ Tưởng Tư Tác Ý --> Ngũ Uẩn [smile]


lấy NGŨ UẨN làm trung tâm ... làm điểm tựa .. thì XÚC THỌ TƯỞNG TƯ TÁC Ý có thể coi theo BIỂU ĐỒ trong trang này [smile]

https://phatgiaovacuocsong.home.blog/2019/03/05/ngu-uan/

*** mí cái này có gì đặc biệt đâu .. đúng ra ...TU THIỀN HỌC HỎI VỀ TÂM --> phải tới được những chỗ này chứ [smile] [smile] ... smile .... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
KINH 122. CHÚNG SANH

Tôi nghe như vầy:
Một thời, Phật ở tại núi Ma Câu La.
Bấy giờ có thị giả tỳ kheo tên là La Đà, bạch Phật:

“Bạch Thế Tôn, tại sao gọi là chúng sanh. Vậy thế nào là chúng sanh?”

Phật dạy La Đà:

“Ở nơi sắc mà nhiễm đắm triền miên, do đó gọi là chúng sanh. Ở nơi thọ, tưởng, hành, thức mà nhiễm đắm triền miên, nên gọi là chúng sanh.”

“Ta nói, ở nơi cảnh giới của sắc, hãy phá sập, tiêu diệt. Ở nơi cảnh giới của thọ, tưởng, hành, thức phá sập, tiêu diệt; đoạn tận ái dục. Ái hết thì khổ hết. Khổ hết, ta nói đó là sự thoát ra ngoài ranh giới của khổ."

“Giống như trong làng xóm, những trẻ con trai gái chơi đùa, nhóm đất lại tạo thành nhà cửa, phố xá. Tâm chúng yêu thích, say đắm. Khi tâm yêu thích chưa hết, ước muốn chưa tan, nhớ nghĩ chưa dứt, thèm khát chưa tiêu, thì tâm chúng luôn luôn có sự yêu thích, giữ gìn và bảo là nhà cửa của ta, phố xá của ta. Đối với những đống đất kia khi lòng yêu thích hết đi, không còn ước muốn, không còn nhớ nghĩ , không còn thèm khát, thì tay xô, chân đạp, khiến cho tiêu tán. Cũng vậy, này La Đà, đối với sắc, thọ, tưởng, hành, thức mà phá sập, tiêu diệt; đoạn tận ái dục. Ái hết thì khổ hết. Khổ hết, ta nói đó là sự thoát ra ngoài ranh giới của khổ.”


Phật nói kinh này xong, Tỳ-kheo La Đà nghe những gì Đức Phật đã dạy, hoan hỷ phụng hành.

Bản Hán văn

雜阿含經 (一二二) 眾生

如是我聞:

一時,佛住摩拘羅山。

時,有侍者比丘名曰羅陀,白佛言:「世尊!所謂眾生者,云何名為眾生?」

佛告羅陀:「於色染著纏綿,名曰眾生;於受、想、行、識染著纏綿,名曰眾生。」

佛告羅陀:「我說於色境界當散壞消滅,於受、想、行、識境界當散壞消滅,斷除愛欲,愛盡則苦盡,苦盡者我說作苦邊。譬如聚落中諸小男小女嬉戲,聚土作城郭宅舍,心愛樂著,愛未盡、欲未盡、念未盡、渴未盡,心常愛樂、守護,言:『我城郭,我舍宅。』若於彼土聚愛盡、欲盡、念盡、渴盡,則以手撥足蹴,令其消散。如是,羅陀!於色散壞消滅愛盡,愛盡故苦盡,苦盡故我說作苦邊。」

佛說此經已,羅陀比丘聞佛所說,歡喜奉行。

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
BẤT HIẾU , BẤT NGHĨA !

-Linh Hồn lang thang cơ nhỡ không nhà, không cửa tại một gầm cầu thang than thở :
...Ôi đứa con mà tôi mang nặng ,nhường ăn nhịn uống để nó được cấu thành,nuôi ăn nuôi học cho lớn khôn bằng thầy bằng bạn,nay vì vinh hoa phú quý NÓ đối sử tệ bạc ,mắng đuổi tôi ra khỏi NHÀ vì NÓ coi VẬT LÝ hơn TÔI ,-NÓ sợ làm mất LỒNG BÀN của nó. Ừ thì TÔI cũng không đúng nhiều khi không thuận ý NÓ nhưng cũng vì VÔ MINH , không được ĂN HỌC nay MUỐN NHỜ NÓ để SÁNG RA mà ....ÔI! CON ƠI LÀ CON!????
-Kha...kha...Bờm ta (Quái ơ đến thế) mà cũng bị VỢ....KHÓA CÀNG! ...phải ra ĐỨNG ĐƯỜNG cùng mấy SẮP NHỎ...chẳng GÂY TỘI NGHIỆP NÀO!
...THẬT TỘI NGHIỆP và...BẤT CÔNG!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng là ... BẤT TIẾU .. CON --> THUA --> CHA .... chính là 1 CỤC NÀY ĐÂY ... [smile] ....

thèn lèn --> HỔ LỬA .... đau lòng mẹ

nay thét --> MAI GẦM ... rát cổ cha - Rắn Đầu BIẾNG HỌC, Lê Quý Đôn


CHÉP MIỆNG ... vẫn 1 TUỒNG --> "3" ... SỐ .... smile .... smile ... smile ...

BẤT HIẾU , BẤT NGHĨA ! -Linh Hồn lang thang cơ nhỡ không nhà, không cửa tại một gầm cầu thang than thở : ...Ôi đứa con mà tôi mang nặng ,nhường ăn nhịn uống để nó được cấu thành,nuôi ăn nuôi học cho lớn khôn bằng thầy bằng bạn,nay vì vinh hoa phú quý NÓ đối sử tệ bạc ,mắng đuổi tôi ra khỏi NHÀ vì NÓ coi VẬT LÝ hơn TÔI ,-NÓ sợ làm mất LỒNG BÀN của nó. Ừ thì TÔI cũng không đúng nhiều khi không thuận ý NÓ nhưng cũng vì VÔ MINH , không được ĂN HỌC nay MUỐN NHỜ NÓ để SÁNG RA mà ....ÔI! CON ƠI LÀ CON!???? -Kha...kha...Bờm ta (Quái ơ đến thế) mà cũng bị VỢ....KHÓA CÀNG! ...phải ra ĐỨNG ĐƯỜNG cùng mấy SẮP NHỎ...chẳng GÂY TỘI NGHIỆP NÀO! ...THẬT TỘI NGHIỆP và...BẤT CÔNG!


(1) Bất Tiếu --> Con --> Thua --> Cha [smile]


Thiện Hội có lần bảo Sư: Sống chết là việc lớn, cần phải giải quyết ngay.

Sư hỏi: Khi sống chết đến, làm sao tránh khỏi?

Hội đáp: Hãy nắm lấy chỗ không sống chết mà tránh.

Sư hỏi: Thế nào là chỗ không sống chết?

Hội đáp: Ngay trong sống chết nắm lấy nó mới được.

Sư hỏi: Làm sao mà hiểu?

Hội đáp: Ngươi hãy đi, chiều nay sẽ đến.

Chiều Sư lại vào, như đã hẹn, Hội bảo: Đợi đến sáng mai đông đủ, sẽ chứng minh cho ngươi.

Sư tỉnh ngộ, liền sụp lạy.

Hội hỏi: Ngươi thấy đạo lý gì?

Sư thưa: Con đã lĩnh hội.

Hội hỏi: Ngươi hiểu như thế nào?.

Sư đưa nắm tay lên, thưa: Bất tiếu [3] là cái này đây.

Hội liền bảo thôi.

Thiền Sư Vân Phong mất vào năm Bính thìn là năm thứ ba niên hiệu Hiển Đức đời Châu (956).


3. ^ Bất tiếu (不肖): Con không được như cha gọi là bất tiếu. Con hư cũng gọi là bất tiếu. Tiếu nghĩa là suy vi, hư hỏng, mất mát.


**** SỐ 3 --> IN SẴN từ thưở còn MỒ MA .. thưở HỒNG HOANG --> là SỐ THIẾU HỤT rùi [smile] ... rùi cũng phải thế thôi [smile] smile .. smile



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên