- Tham gia
- 12 Thg 3 2012
- Bài viết
- 293
- Điểm tương tác
- 104
- Điểm
- 43
Kính chào mọi người!
Đúng như tiêu đề, Nếu có duyên thì mời các vị sơ cơ khác ghe chơi và kính xin các bậc thượng căn khai mở góc trời thêm cho rộng lớn và bao la, phủ trùm tất cả!
Nhận định của CSSQ về con đường mình đi !
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <wunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <wontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if !mso]><object classid="clsid:38481807-CA0E-42D2-BF39-B33AF135CC4D" id=ieooui></object> <style> st1\:*{behavior:url(#ieooui) } </style> <![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Đức Phật có giảng chia ra làm bốn mức thiền định:
Sơ Thiền
Nhị Thiền
Tam Thiền
Tứ Thiền
Bốn mức thiền định này chỉ mức độ thanh tịnh của tâm.
Nhưng mọi người lưa ý Thế Tôn không lấy bốn mức thiền này quy định Tứ Thánh Quả! Mà trong kinh nguyên thủy, Thế Tôn chia Tứ Thánh Quả theo sự phá chấp của 10 kiết sử:
1.Thân Kiến,
2.Nghi,
3.Gới Cấm Thủ,
4.Tham
5.Sân,
6.Sắc Ái (yêu thích cảnh giới cõi trời, hay còn đắm nhiễn cảnh gới cõi trời)
7.Vô Sắc Ái (Thích trụ trong thiền định, đắn nhiễn cõi trời vô săc!)
8.Phóng dạt ( Còn làm biếng, Hix không hiểu, không hinh dung được sự biếng nhắc của Thánh như thế nào mà Thế Tôn vẫn cuả trách vị thánh A La Hàm vẫn còn làm biếng! Không gián nghĩ đến mình bị Phật cuả thì hổ thẹn đến mức nào thôi thì Phật cứ ken động viên con tinh tấn!)
9.Kiêu mạn ( chú ý đến quả vị A La Hán mới hết kiêu mạn, không còn kiêu mạn là thầy mình như vạn hữu muôn loài nhưng thức sự ai cũng biết các vị A La Hán vượt xa mình tỉ tỉ…lần rồi!) ( vậy mà có kẻ ngu nói A La Hán là tăng thượng mãn, nhiều kẻ ngớ ngẫn tin theo thật xót xa thay! )
10.Vô Minh
A La Hán cũng bị Phàm phu vô minh chê thì hết hiểu nổi đầu óc người này siêu tuyệt đến mức nào. Có kẻ mang kinh sách ra nói để chê các vị A La Hán thì kẻ này đúng là kẻ thiển năng che dấu sự ngu dốt thiếu hiểu biết, không có đủ trí tuệ để nhìn lại Tâm mình có cái gì, đang là cái gì ...mà mang kinh điển ra ngụy tạo,che đậy cho cái ngu của mình!
Vì nếu đã thấu hiểu rõ ràng thì đâu cần kinh sách để nói đạo lý mà tự nhiên,hiểu rõ,thấu rõ đạo lý trong sự an vui thanh tịnh,tĩnh lặng tuyệt đối phủ trùm vũ trụ. (Nếu Người đó có cái này thì cũng cho mọi người biết ngay kẻo CSSQ đang chê Thánh nhân )
10 kiết sử trên chỉ các tầng bậc Đạo Đức
( có người nói tu là: không thiện, không ác…Thôi CSSQ hẹn bài sau sẽ nói thử về nó)
Hiểu kinh điển Đại Thừa mà lạc ra ngoài Kinh điển Nguyên Thủy thì CSSQ không biết là vị đó sẽ trôi lăng về xó nào đâu và đẫn người khác tin theo cũng về xó nào nữa! Nhưng chắc chắn đừng mơ tới giải thoát giác ngộ.
( Nếu có người mang bát nhã tâm kinh, hoặc mang cái Không ra bác giáo lý Phật đã thuyết (kinh nguyên thủy) xin phép sau từ từ CCSQ sẽ luyên thuyên sau. Nếu vị ấy tự tin hiểu bát nhã thì cũng nên giảng rõ bát nhã ra cho mọi người)
( Ồ có nghe vị tự nhận thượng căn nói Bồ Tát hành đạo Phi Phật Pháp là đỉnh cao đưa đến giác ngộ, Đi ngược lại Phật Pháp mới có trí tuệ giải thoát! Con xin phép sau này cũng có bài phúc đáp với cái Tối Tối Thượng Thừa trên!)
( Có người dẫn kinh sách nói: Ai nói Phật có độ sinh là không hiểu phật,là….sau hiểu phang câu xanh rờn là tự mình thấy không có chúng sinh! Hẹn một bài sắp tới nói về vẫn đề trên)
Thế Tôn nói về bốn tầng lớp thiền định nhưng lại chia quả vị Thánh bời phá bỏ mười kiết sử! Điều này có nghĩa: Đi đúng đường đạo Phật là: Trí tuệ và Đạo Đức đồng một thể không sai khác. Một khi trí tuệ và đạo đức gặp nhau hòa làm một, thì Bấc Thánh trong đạo Phật sẽ tự tin đang đi đúng con đường Toàn Giác, và biết chắc mình thành Phật và chúng sinh khác cũng thành phật ( chú ý đây là điều tin tưởng do cái hiểu biết, cái cảm nhận thấy rõ mồn một chứ không phải là niền tim mơ hồ, cầu mong nhé ! đây là sai khác trí tuệ của thánh và phàm phu!)
Trên là niền tin, cảm nhân của CSSQ về hướng đi đúng con đường Giác Ngộ.
Xin các vị sơ cơ khác cũng thử nhảy qua chỗ CSSQ ngắn góc bầu trời này xem! ( nhưng có hậu họa gì CSSQ không trịu trách nhiệm đâu nhé: Hãy tự mình thắp sáng mà đi )
Xin các vị Thượng căn cũng mở lòng thương xót cúi xuống đưa CSSQ đến chân lý!
Con xin sám hối và nương nhở thần lực Chư Phật dẫn dắt!
À quên cũng phải nói thêm một ít tiêu chí của kẻ cố chấp này!
1. Tuyệt đối tôn kính các Đấng Giác Ngộ
2. Tốn kính bậc đáng kính.
3. Tôn kinh tất cả chúng sinh.
4. Luôn biết là mình còn sai lầm.
.......
Vị nào có bị CCSQ sân thì do vị ấy đã phi phạm nguyên tắc số 1 trên hoặc số 2!
Đúng như tiêu đề, Nếu có duyên thì mời các vị sơ cơ khác ghe chơi và kính xin các bậc thượng căn khai mở góc trời thêm cho rộng lớn và bao la, phủ trùm tất cả!
Nhận định của CSSQ về con đường mình đi !
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <wunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <wontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if !mso]><object classid="clsid:38481807-CA0E-42D2-BF39-B33AF135CC4D" id=ieooui></object> <style> st1\:*{behavior:url(#ieooui) } </style> <![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Đức Phật có giảng chia ra làm bốn mức thiền định:
Sơ Thiền
Nhị Thiền
Tam Thiền
Tứ Thiền
Bốn mức thiền định này chỉ mức độ thanh tịnh của tâm.
Nhưng mọi người lưa ý Thế Tôn không lấy bốn mức thiền này quy định Tứ Thánh Quả! Mà trong kinh nguyên thủy, Thế Tôn chia Tứ Thánh Quả theo sự phá chấp của 10 kiết sử:
1.Thân Kiến,
2.Nghi,
3.Gới Cấm Thủ,
4.Tham
5.Sân,
6.Sắc Ái (yêu thích cảnh giới cõi trời, hay còn đắm nhiễn cảnh gới cõi trời)
7.Vô Sắc Ái (Thích trụ trong thiền định, đắn nhiễn cõi trời vô săc!)
8.Phóng dạt ( Còn làm biếng, Hix không hiểu, không hinh dung được sự biếng nhắc của Thánh như thế nào mà Thế Tôn vẫn cuả trách vị thánh A La Hàm vẫn còn làm biếng! Không gián nghĩ đến mình bị Phật cuả thì hổ thẹn đến mức nào thôi thì Phật cứ ken động viên con tinh tấn!)
9.Kiêu mạn ( chú ý đến quả vị A La Hán mới hết kiêu mạn, không còn kiêu mạn là thầy mình như vạn hữu muôn loài nhưng thức sự ai cũng biết các vị A La Hán vượt xa mình tỉ tỉ…lần rồi!) ( vậy mà có kẻ ngu nói A La Hán là tăng thượng mãn, nhiều kẻ ngớ ngẫn tin theo thật xót xa thay! )
10.Vô Minh
A La Hán cũng bị Phàm phu vô minh chê thì hết hiểu nổi đầu óc người này siêu tuyệt đến mức nào. Có kẻ mang kinh sách ra nói để chê các vị A La Hán thì kẻ này đúng là kẻ thiển năng che dấu sự ngu dốt thiếu hiểu biết, không có đủ trí tuệ để nhìn lại Tâm mình có cái gì, đang là cái gì ...mà mang kinh điển ra ngụy tạo,che đậy cho cái ngu của mình!
Vì nếu đã thấu hiểu rõ ràng thì đâu cần kinh sách để nói đạo lý mà tự nhiên,hiểu rõ,thấu rõ đạo lý trong sự an vui thanh tịnh,tĩnh lặng tuyệt đối phủ trùm vũ trụ. (Nếu Người đó có cái này thì cũng cho mọi người biết ngay kẻo CSSQ đang chê Thánh nhân )
10 kiết sử trên chỉ các tầng bậc Đạo Đức
( có người nói tu là: không thiện, không ác…Thôi CSSQ hẹn bài sau sẽ nói thử về nó)
Hiểu kinh điển Đại Thừa mà lạc ra ngoài Kinh điển Nguyên Thủy thì CSSQ không biết là vị đó sẽ trôi lăng về xó nào đâu và đẫn người khác tin theo cũng về xó nào nữa! Nhưng chắc chắn đừng mơ tới giải thoát giác ngộ.
( Nếu có người mang bát nhã tâm kinh, hoặc mang cái Không ra bác giáo lý Phật đã thuyết (kinh nguyên thủy) xin phép sau từ từ CCSQ sẽ luyên thuyên sau. Nếu vị ấy tự tin hiểu bát nhã thì cũng nên giảng rõ bát nhã ra cho mọi người)
( Ồ có nghe vị tự nhận thượng căn nói Bồ Tát hành đạo Phi Phật Pháp là đỉnh cao đưa đến giác ngộ, Đi ngược lại Phật Pháp mới có trí tuệ giải thoát! Con xin phép sau này cũng có bài phúc đáp với cái Tối Tối Thượng Thừa trên!)
( Có người dẫn kinh sách nói: Ai nói Phật có độ sinh là không hiểu phật,là….sau hiểu phang câu xanh rờn là tự mình thấy không có chúng sinh! Hẹn một bài sắp tới nói về vẫn đề trên)
Thế Tôn nói về bốn tầng lớp thiền định nhưng lại chia quả vị Thánh bời phá bỏ mười kiết sử! Điều này có nghĩa: Đi đúng đường đạo Phật là: Trí tuệ và Đạo Đức đồng một thể không sai khác. Một khi trí tuệ và đạo đức gặp nhau hòa làm một, thì Bấc Thánh trong đạo Phật sẽ tự tin đang đi đúng con đường Toàn Giác, và biết chắc mình thành Phật và chúng sinh khác cũng thành phật ( chú ý đây là điều tin tưởng do cái hiểu biết, cái cảm nhận thấy rõ mồn một chứ không phải là niền tim mơ hồ, cầu mong nhé ! đây là sai khác trí tuệ của thánh và phàm phu!)
Trên là niền tin, cảm nhân của CSSQ về hướng đi đúng con đường Giác Ngộ.
Xin các vị sơ cơ khác cũng thử nhảy qua chỗ CSSQ ngắn góc bầu trời này xem! ( nhưng có hậu họa gì CSSQ không trịu trách nhiệm đâu nhé: Hãy tự mình thắp sáng mà đi )
Xin các vị Thượng căn cũng mở lòng thương xót cúi xuống đưa CSSQ đến chân lý!
Con xin sám hối và nương nhở thần lực Chư Phật dẫn dắt!
À quên cũng phải nói thêm một ít tiêu chí của kẻ cố chấp này!
1. Tuyệt đối tôn kính các Đấng Giác Ngộ
2. Tốn kính bậc đáng kính.
3. Tôn kinh tất cả chúng sinh.
4. Luôn biết là mình còn sai lầm.
.......
Vị nào có bị CCSQ sân thì do vị ấy đã phi phạm nguyên tắc số 1 trên hoặc số 2!