Góc trà

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Quán trà khai trương

Thế nào là một Bậc đại tinh tấn ?.

Vô danh 01 : Hàng ngày khi sử sự mọi việc càng ngày càng hoàn thiện hơn .

Vô danh 02 : Là một Bậc chơn thật và trí tuệ.

Chúng sinh sợ Quả (CSSQ ) : Dạ , bản thân con nếu được tiểu tiểu tinh tấn như dăm bữa, nửa năm tự biết lỗi mình cũng cảm thấy may mắn, và xót thương cho chính mình rồi, người xung quang cũng bớt khổ.
Con thành kính mời Quý Thầy, Quý Thiện Trí Thức uống trà ban chút đạo lý , từ tâm.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Cuối trời một đóa xuân khi nụ - Viễn viễn xa rồi chinh chiến ơi

Quán trà khai trương

Thế nào là một Bậc đại tinh tấn ?.

Vô danh 01 : Hàng ngày khi sử sự mọi việc càng ngày càng hoàn thiện hơn .

Vô danh 02 : Là một Bậc chơn thật và trí tuệ.

Chúng sinh sợ Quả (CSSQ ) : Dạ , bản thân con nếu được tiểu tiểu tinh tấn như dăm bữa, nửa năm tự biết lỗi mình cũng cảm thấy may mắn, và xót thương cho chính mình rồi, người xung quang cũng bớt khổ.
Con thành kính mời Quý Thầy, Quý Thiện Trí Thức uống trà ban chút đạo lý , từ tâm.
__________________

Kính đạo hữu Chúng Sanh Sợ Quả,

Trừng Hải xin làm người...đến trước, hề hề, khai trương quán trà của đạo hữu với một bình Lưu bội -Long Tĩnh trà. Tương truyền trà Long tĩnh là một loại trà mà Khanh Hy đại đế ưa dùng đựng bằng chén bạch định ngọc ẩn nhẹ như tờ giấy quyến kim tuyền chỉ dụ mỗi sáng tinh sương trước lúc thượng triều nhằm trưởng dưỡng trí huệ bậc minh quân, hề hề. Hẳn đạo hữu cũng là người mến mộ ba vị đại sa môn ngụ chốn Đông Viên; là tinh xá của đại thí chủ Visakha cúng dường Tam Bảo bằng tâm thuần như ngọc cung trời Sakka sau khi bán chuỗi trân châu, bích ngọc trị giá liên thành, cũng bằng tiền của mình bỏ ra vì không một ai mua nổi, mà bà giao cho một người hầu khi đến Kỳ Viên cung kính trang nghiêm thọ lãnh lời châu ngọc là chí bảo vô thượng trần gian của Bậc Thiên Nhân Sư là Phật Đà Sakyamuni. Mẫu chuyện thấm đẫm đạo vị, mà bàng bạc hương giới đức khắp cả tam giới giữa bậc thượng thừa thượng thủ Thanh Văn A-nậu-lâu-đà với Phật Đà Thích Ca Mâu Ni nơi rừng trúc phía đông vườn mỗi lần đọc tới vẫn hằng làm cho trừng hải cảm xúc mà khởi tâm tin tấn mong chí nguyện vững như Diệu Cao Sơn_Sumeru luôn hiện hành trên bước đường sanh tử vạn lý cầu giải thoát. Trừng Hải kính mong đạo hữu thường tin tấn cho đến ngày bước vào cảnh giới Vô Ngôn là Niết Bàn thoát khổ, mong lắm thay.

Để trả lời câu hỏi mà đạo hữu đưa ra, trừng hải xin chọn câu Vô danh 02, với lời khẳng định câu vô danh 01 là điều bất khả đắc nếu không muốn nói là Ảo Tưởng thế gian vốn dĩ tầm thường như thảo dã ven đường mà đáng thương thay bởi trần gian thường hằng thiết định là cứu cánh.

Kính, hề hề

 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Kính chào đạo hữu Trừng Hải.
Con cám ơn đạo hữu đã ghe thăm quán trà.
Con cũng hoan hỷ xin trò chuyện với đạo hữu , có gì còn chưa phải con mong được đạo hưu chỉ dậy.

Trừng Hải xin làm người...đến trước, hề hề, khai trương quán trà của đạo hữu với một bình Lưu bội -Long Tĩnh trà. Tương truyền trà Long tĩnh là một loại trà mà Khanh Hy đại đế ưa dùng đựng bằng chén bạch định ngọc ẩn nhẹ như tờ giấy quyến kim tuyền chỉ dụ mỗi sáng tinh sương trước lúc thượng triều nhằm trưởng dưỡng trí huệ bậc minh quân, hề hề. Hẳn đạo hữu cũng là người mến mộ ba vị đại sa môn ngụ chốn Đông Viên; là tinh xá của đại thí chủ Visakha cúng dường Tam Bảo bằng tâm thuần như ngọc cung trời Sakka sau khi bán chuỗi trân châu, bích ngọc trị giá liên thành, cũng bằng tiền của mình bỏ ra vì không một ai mua nổi, mà bà giao cho một người hầu khi đến Kỳ Viên cung kính trang nghiêm thọ lãnh lời châu ngọc là chí bảo vô thượng trần gian của Bậc Thiên Nhân Sư là Phật Đà Sakyamuni. Mẫu chuyện thấm đẫm đạo vị, mà bàng bạc hương giới đức khắp cả tam giới giữa bậc thượng thừa thượng thủ Thanh Văn A-nậu-lâu-đà với Phật Đà Thích Ca Mâu Ni nơi rừng trúc phía đông vườn mỗi lần đọc tới vẫn hằng làm cho trừng hải cảm xúc mà khởi tâm tin tấn mong chí nguyện vững như Diệu Cao Sơn_Sumeru luôn hiện hành trên bước đường sanh tử vạn lý cầu giải thoát. Trừng Hải kính mong đạo hữu thường tin tấn cho đến ngày bước vào cảnh giới Vô Ngôn là Niết Bàn thoát khổ, mong lắm thay.

Dạ. Đã bao giờ đạo hữu nghĩ sẽ thay đổi cách dùng mấy cái khăn bịt mặt kiểu này không ?

Để trả lời câu hỏi mà đạo hữu đưa ra, trừng hải xin chọn câu Vô danh 02, với lời khẳng định câu vô danh 01 là điều bất khả đắc nếu không muốn nói là Ảo Tưởng thế gian vốn dĩ tầm thường như thảo dã ven đường mà đáng thương thay bởi trần gian thường hằng thiết định là cứu cánh.
Dạ con và mấy huynh đệ có chút lòng muốn tu đạo, nhưng đức còn mỏng, trí cạn, pháp hành thì liêu xiêu..... Nên huynh đệ chúng con thi thoảng nhẹ nhàng ( không giám nói quá nổ, quá mạnh ) vẫn dùng câu trả lời Vô Danh 01 để nhắc nhở nhau mà tinh tấn. cũng không giám mơ mộng chấp trước quá xa hay dám chấp là chân lý tuyệt diệu. Dạ đôi khi lời bình dân và làm cho đạo thuận, chứ chúng con chưa có tu được mấy nên cũng dám nói hùng hổ như sách viết để khuyên nhau dễ có biến điều sách viêt thành điều chẳng mấy hay ho gì cả .
Nhưng con thành tâm cám ơn nhận tấm lòng cảnh tỉnh , quan tâm của đạo hữu.

Với câu trả lời Vô Danh 02 thì con càng ngẫm càng thấy xâu xa, và cảm phục.
Nhưng con cũng lo lắng cho mình rằng chúng sinh chấp trước , bẫy bản ngã thì nhiều chẳng biết con sẽ bị mắc bẫy chỗ nào để rồi tuyên bố chỗ đó là tối thượng tối nhất. Nếu thực sự tới chỗ đó mà tuyên bố thì chỉ trách bản thân mình phúc đức , phước duyên còn khuyết dở. Nhưng ngộ nhỡ chưa tới đó mà con nổ , chấp trước coi như thật chỉ trách bản thân thật ngu muội.


Nguyện chúng sinh cùng tinh tấn tu hành sớm viên thành Phật Đạo.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Thế sự đa đoan - Phát tràng trường tiếu

Kính chào đạo hữu Trừng Hải.
Con cám ơn đạo hữu đã ghe thăm quán trà.
Con cũng hoan hỷ xin trò chuyện với đạo hữu , có gì còn chưa phải con mong được đạo hưu chỉ dậy.



Dạ. Đã bao giờ đạo hữu nghĩ sẽ thay đổi cách dùng mấy cái khăn bịt mặt kiểu này không ?


Dạ con và mấy huynh đệ có chút lòng muốn tu đạo, nhưng đức còn mỏng, trí cạn, pháp hành thì liêu xiêu..... Nên huynh đệ chúng con thi thoảng nhẹ nhàng ( không giám nói quá nổ, quá mạnh ) vẫn dùng câu trả lời Vô Danh 01 để nhắc nhở nhau mà tinh tấn. cũng không giám mơ mộng chấp trước quá xa hay dám chấp là chân lý tuyệt diệu. Dạ đôi khi lời bình dân và làm cho đạo thuận, chứ chúng con chưa có tu được mấy nên cũng dám nói hùng hổ như sách viết để khuyên nhau dễ có biến điều sách viêt thành điều chẳng mấy hay ho gì cả .
Nhưng con thành tâm cám ơn nhận tấm lòng cảnh tỉnh , quan tâm của đạo hữu.

Với câu trả lời Vô Danh 02 thì con càng ngẫm càng thấy xâu xa, và cảm phục.
Nhưng con cũng lo lắng cho mình rằng chúng sinh chấp trước , bẫy bản ngã thì nhiều chẳng biết con sẽ bị mắc bẫy chỗ nào để rồi tuyên bố chỗ đó là tối thượng tối nhất. Nếu thực sự tới chỗ đó mà tuyên bố thì chỉ trách bản thân mình phúc đức , phước duyên còn khuyết dở. Nhưng ngộ nhỡ chưa tới đó mà con nổ , chấp trước coi như thật chỉ trách bản thân thật ngu muội.


Nguyện chúng sinh cùng tinh tấn tu hành sớm viên thành Phật Đạo.
______________________

Chào đạo hữu Chúng sanh sợ Quả,

Bôn long tranh độ nguyệt
Phi thước loạn điền hà.

Cổ nhân viết "Bồ Tát sợ nhân. Chúng sanh sợ quả." là có lòng gởi gắm ý chỉ nhấn mạnh tha nhân phải chú trọng đến vị trí của bản thân tức tâm hành (một trong các nghĩa). Lời "...trần gian thường hằng thiết định là cứu cánh." vốn "nhấn mạnh" đến Chánh Kiến-Chánh Tri Kiến có đối tượng là Khổ Đế vì tương ưng với chiêu bài Đại Tinh Tấn tức Chánh Tinh Tấn chớ không phải ở chỗ Tư duy_Chánh Tư Duy với những là "chấp trước", "chấp chân lý", "bẫy bản ngã(?)" cùng với việc "nhắc nhở" theo kiếu khuyến khích, động viên..."ta dìu nhau đi cho thuyền ghé bến", hề hề, một chút nào hết.

Trừng Hải ghé quán vốn dĩ để thưởng trà Long tĩnh ủ trong bình Lưu bội chớ không hứng thú "chè xanh với kẹo lạc", hề hề.

Bảo trọng
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
______________________

Chào đạo hữu Chúng sanh sợ Quả,

Bôn long tranh độ nguyệt
Phi thước loạn điền hà.

Cổ nhân viết "Bồ Tát sợ nhân. Chúng sanh sợ quả." là có lòng gởi gắm ý chỉ nhấn mạnh tha nhân phải chú trọng đến vị trí của bản thân tức tâm hành (một trong các nghĩa). Lời "...trần gian thường hằng thiết định là cứu cánh." vốn "nhấn mạnh" đến Chánh Kiến-Chánh Tri Kiến có đối tượng là Khổ Đế vì tương ưng với chiêu bài Đại Tinh Tấn tức Chánh Tinh Tấn chớ không phải ở chỗ Tư duy_Chánh Tư Duy với những là "chấp trước", "chấp chân lý", "bẫy bản ngã(?)" cùng với việc "nhắc nhở" theo kiếu khuyến khích, động viên..."ta dìu nhau đi cho thuyền ghé bến", hề hề, một chút nào hết.

Trừng Hải ghé quán vốn dĩ để thưởng trà Long tĩnh ủ trong bình Lưu bội chớ không hứng thú "chè xanh với kẹo lạc", hề hề.

Bảo trọng


Con kính chào đạo hữu Trừng Hải.

Dạ ý con thực ra cũng chỉ bán trà xanh, hoặc nước tinh trắng đời thường là con thích nhất . ( ngay từ đầu định đặt cái tên luôn như thế luôn ạ )
Hồ lô của con chẳng có cả trà Lòng tỉnh mong sao các quý Thiện Trí Thức rõ.
Thưa đạo hữu con xin cảm tạ lời phân tích của đạo hữu.
Note: (câu này con không phải gửi tới đạo hữu Trừng Hải mà toàn thể người có trà thượng hạng nhé ) Dạ cũng có vài vị giữ trà cao cấp mà sao không mời nhau được nổi nhỉ ?
Thế sự đa đoan luổn quẩn loanh quang không dám trọn tràng tiếu giữa đời mà chỉ mong đâu đâu cũng là thành Phật để mình khỏe ha . Mong sao cười người cũng không mà cười mình đã chẳng lập.
Thân kính
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Quán trà khai trương

Thế nào là một Bậc đại tinh tấn ?.

Vô danh 01 : Hàng ngày khi sử sự mọi việc càng ngày càng hoàn thiện hơn .

Vô danh 02 : Là một Bậc chơn thật và trí tuệ.

Chúng sinh sợ Quả (CSSQ ) : Dạ , bản thân con nếu được tiểu tiểu tinh tấn như dăm bữa, nửa năm tự biết lỗi mình cũng cảm thấy may mắn, và xót thương cho chính mình rồi, người xung quang cũng bớt khổ.
Con thành kính mời Quý Thầy, Quý Thiện Trí Thức uống trà ban chút đạo lý , từ tâm.


<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->Chào bạn Chúng Sanh Sợ Quả,

d/đ nghĩ quán trà của Bạn tuy bán trà sanh - nhưng lại nấu với nước tinh khiết. Khách uống vào tuy không thấy sự khác biệt nhưng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Cám ơn chủ quán thật nhiều…

Theo d/đ thì nếu có đại tinh tấn và tiểu tinh tấn - thì tiểu tinh tấn của Bạn là nền tảng cho đại tinh tấn vô danh 01. Vì có tinh tấn thì mới tự biết lỗi mình. Vì tự biết lỗi mình nên khi sử sự mọi việc mới càng ngày càng hoàn thiện hơn.

d/đ hiểu như vậy. Xin góp lời
Thân

<!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Tại sao Phật không độ cho Ma Vương ?

Huynh cho muội hỏi tại sao Phật không độ ma vương ?
...
Muội thấy các quý Thấy giảng Phật rất vĩ đại có thần lực vô lượng sao Phật vĩ đại thế mà không độ ma vương đi. Muội đã hỏi câu này rất nhiều để tìm được câu trả lời khiến muội vững chắc niềm tin nơi Đức Phật để trong đời vị lai muội được nhiều thiện duyên sâu dầy nơi Phật Pháp.

Vậy huynh cũng thử tạm dùng ví dụ như này nhé, nếu điều gì huynh nói chưa thỏa đáng thì muội giúp huynh làm sáng tỏ hơn.
Tạm dụ như thế này : Tại một xứ sở nọ có một vị vua gọi là bậc Minh Quân với đầy đủ trí tuệ và quyền uy, sở hữu rất nhiều thứ chân quý trên đời. Và điều đặc biệt quyền lực của vị vua này không dựa trên binh đao, tù ngục xử phạt hay uy hiếp… mà có, mà là sự xuất phát tự sự thuần phục của những bậc đại nhân đại trí quy thuận theo. Pháp trị của vị Minh Quân này cao thượng vược bậc , vượt xa,vượt xa nghĩa Minh Quân bây giơ xuất hiện ở thế gian tại sao vậy ? vì Pháp trị của bậc Minh Quân mà được truyền tới đâu khiến thần dân nơi đó tự thân mỗi người đều có chánh trí xuất hiện tự biết điều gì đúng nên làm và điều gì không đúng để không làm không bị mê muội cuốn theo những điều không chân chánh để lại nhiều tỳ vết khiến cái giá phải trả rất là bi ai …... Tự biết điều này là sai gây đến sự tổn hại khổ đau, tự biết điều gì là đúng mang lại hạnh phúc lâu dài. Chánh trí này xuất hiện ở đâu, dân chúng nơi đó đều được lợi lạc … Chánh trí xuất hiện nơi Bậc Đại Thần trở xuống đến nhân chúng nơi xứ đó. Và trong rất nhiều điều chánh trí mang lại có một điều nho nhỏ là tất cả mọi người có một trí tuệ mà đức hạnh rất cao đẹp là : Kính trọng bậc đáng kính.
Vì vậy với lòng tri ân, cùng trí tuệ đức hạnh tự xuất phát nơi các vị Quan cùng dân chúng ai ai cũng đều quy thuận, trân trọng , tán thán …. Bậc có Đại Chánh Trí thắp nên Pháp vị đó nên làm vua. Vị Minh Quân đó có được sự quy thuận ( quyền lực ) không phải do phẫn nộ khiến người sợ hãi mà có được, không phải do sự cưỡng chế, uy hiếp mà có được, không phải do máu, gươm đao, ngục tù … mà có được. dân chúng đâu đâu đều có lợi lạc , hạnh phúc …

Lại nữa, tại một vùng đất nho nhỏ tiếp xúc với vương quốc đó, có vị Lãnh chúa đang có quyền lực có tài sản , quân lính, người hầu …. Nói chung là có nhiều thứ sở hữu có thể sai khiến được.
Vị lãnh chúa này có nhiều phước báu lớn nhưng có đặc tính như Người ưa thích trong quyền lực của mình, ưa thích các thứ mình sở hữu, ưu thích các việc thuận theo tự ngã ( ý muốn, ) không ưu các thứ nghịch lại ý muốn mình. Ham mê trong các lạc thọ xìu xìu tự cho đó là điều chân quý …. À VD như thêm …vị này có sự đố kỵ và thường tự thấy điều tốt của mình ( tự khen mình ) và không mong người khác có điều hay thường thường chỉ nhìn thấy, có tìm kiến sự kém dở của người để chê, để không chế thao túng….Vị này vẫn được gọi có chút thông minh hay hiểu biết nhiều di cùng Ác tuệ.

Khi vị Pháp của bậc Đại Chánh trí xuất hiện ở đâu , người ở đó dần dần biết tự làm việc gì đúng chân chánh và không làm các việc sai quấy, khờ dại mà điều này khiến cho quyên lực của vị lãnh chúa cảm thấy mất mát quyến lực ( VD sai người đó làm việc tốt thì vị đó làm, bắt ép việc không đúng , không chân chánh vị đó cũng không làm ) Vì vị lãnh chúa đó ưa thích các việc thuận theo tự ngã mình sự chấp chước nặng đến mức biến thành ác tâm, và cảm thấy quyền lực của mình đang bị uy hiếp.
Vì có sự hiểu biết nhiều mà vị lãnh chúa đó vẫn biết tìm cách thân cận vị Minh Quân kia cùng với các vị quan kia để có điều lợi ích nên cũng thường làm việc như gặp gũi đảnh lễ, khen, nói chuyện , tặng lễ vật….nhưng mục đích chỉ vì củng cố thêm sự lợi ích tham đắm của mình.
Vì có Ác tuệ trong tâm nên vị đó biết đủ các trò các cách, ủ mưu phá những điều chân chánh kia để sao cho ai ai trở lại như trước chẳng biết điều gì là đúng, điều sai mà càng ngơ ngơ càng ngu ngu sai cho là đúng, đúng cho là sai càng tốt , mà tham càng nhiều càng có chỗ chỗ cho vị lãnh chúa đó không chế, mà sân càng nhiều càng có chỗ có vị lãnh chúa kích động trong vòng kiểm soát của mình, mà sự si mê điên đảo càng nhiều thì càng có chỗ cho vị lãnh chúa đó lừa dối và thao túng….


Vị Minh Quân có đại chánh trí kia ví như Đức Phật còn các vị lãnh chúa ví như Ma Vương.
Này muội đừng có hỏi tại sao Phật không độ cho Ma Vương mà hãy tự hỏi lại Pháp vị của Phật còn đó tại sao mình không thể được độ. Là Pháp vị của Phật ngăn cách không công bằng bình đẳng với chúng sinh, hay giấu diếm với chúng sinh, hay tự chúng sinh ngăn cách Pháp vị.

Muội hiểu rồi vậy chúng ta là con dân của ma vương, là vùng biên giới ở giữa vị lãnh chúa và đấng Minh Quân. Lâu nay muội, và nhiều người cứ tưởng mình đã là con Phật.

Trong kinh điển ngày xưa có ghi lại rất nhiều lần Thế Tôn tuyên bố: Con của Như Lai ( Phật ) là những bậc đã chứng thánh. không phải như nghĩa hiểu và xưng bây giờ.
Ngay này huynh đệ mình nên có cái gì đó vừa chân trọng, bình thản, cẩn trọng không thiên lệch , trung thực trước những điều mình được nghe và với chính bản thân.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Vì "chúng sanh sợ quả" có chút duyên với lão già này ngay khi đầu tiên còn là thành viên quèn đã được Tổng Quản Hoàng Trí đề nghị làm "Ông Từ giữ miễu" thay thế "chúng sanh sợ quả" từ nhiệm làm "Mode". Từ chối quyết liệt thế mà cũng dính phải chức vụ "Thành viên Vinh Dự" thiệt chẳng vinh dự gì mà còn gánh nhiều chuyện phiền phức v.v...

"Góc trà" khai trương đã lâu, chẳng có dịp ghé vào. Nay vì chút duyên nói trên nên tạt vào đây viết nguệch ngoạc vài hàng, uống chung trà tinh khiết chẳng có tên, chỉ biết trà là trà và cũng chẳng có thứ bậc vô danh, tiểu tinh tấn hay đại tinh tấn gì ráo. Chỉ cần biết mỗi ngày hằng kiểm điểm "thân, khẩu, ý" của mình, tự nhìn lại mình, không xét lỗi người khác, đó là gì cũng được, tùy ý nghĩ của mỗi người.

Xong rồi, xin kiếu!
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Vì "chúng sanh sợ quả" có chút duyên với lão già này ngay khi đầu tiên còn là thành viên quèn đã được Tổng Quản Hoàng Trí đề nghị làm "Ông Từ giữ miễu" thay thế "chúng sanh sợ quả" từ nhiệm làm "Mode". Từ chối quyết liệt thế mà cũng dính phải chức vụ "Thành viên Vinh Dự" thiệt chẳng vinh dự gì mà còn gánh nhiều chuyện phiền phức v.v...

"Góc trà" khai trương đã lâu, chẳng có dịp ghé vào. Nay vì chút duyên nói trên nên tạt vào đây viết nguệch ngoạc vài hàng, uống chung trà tinh khiết chẳng có tên, chỉ biết trà là trà và cũng chẳng có thứ bậc vô danh, tiểu tinh tấn hay đại tinh tấn gì ráo. Chỉ cần biết mỗi ngày hằng kiểm điểm "thân, khẩu, ý" của mình, tự nhìn lại mình, không xét lỗi người khác, đó là gì cũng được, tùy ý nghĩ của mỗi người.

Xong rồi, xin kiếu!


Kính chào đạo hữu Tuấn Tú.
Con thật vui khi có chút nhân duyên này.
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kinh chungsinhsoqua.
quote_icon.png
Gửi bởi Chúng sinh sợ Quả
Quán trà khai trương

Thế nào là một Bậc đại tinh tấn ?.

Vô danh 01 : Hàng ngày khi sử sự mọi việc càng ngày càng hoàn thiện hơn .

Vô danh 02 : Là một Bậc chơn thật và trí tuệ.

Chúng sinh sợ Quả (CSSQ ) : Dạ , bản thân con nếu được tiểu tiểu tinh tấn như dăm bữa, nửa năm tự biết lỗi mình cũng cảm thấy may mắn, và xót thương cho chính mình rồi, người xung quang cũng bớt khổ.
Con thành kính mời Quý Thầy, Quý Thiện Trí Thức uống trà ban chút đạo lý , từ tâm.




Từ tâm, là tâm thiện lành sẵn có. Cho nên với một Bậc đại tinh tấn thì cảnh nào cũng thiện lành từ tâm cả.

Kính
bangtam

 
Last edited:

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Sắp tới ngày Lễ Phật thành đạo rồi mà sao thấy lòng nặng nề thê lương vậy.
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Dù không biết được mai sau
Nhớ ngày Thành Đạo, quên sầu, gắng tu
Dù đường Bát Chánh còn xa
Nhớ ngày Thành Đạo, công phu chuyên cần
Dù Vô Ngã khó thực hành
Nhớ ngày Thành Đạo, tâm thành nhắc nhau
Dù rằng mạng sống chẳng lâu
Nhớ ngày Thành Đạo, giúp nhau ân cần
Dù ai kia có nhẫn tâm
Nhớ ngày Thành Đạo, dặn lòng thứ tha
Vì hôm nay, Phật là Cha
Tặng đàn con một ngôi nhà tâm linh
Vì lâu nay, Phật đã thành
Theo đàn con dại trồng cành yêu thương
Bên nhau, rừng vắng, đêm trường
Chúng con tuy khắp muôn phương một lòng
Cùng nhau Phật hóa cộng đồng
Cùng dìu nhau vượt thoát sông mê lầm
Ai ai cũng Phật sẽ thành
Cõi đời ô trược sẽ xanh tươi dần
Hẹn ngày Thành Đạo sang năm
Lại cùng phát nguyện bên chân Phật Đà

Nam mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật!


( Sưa tầm )
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Mừng ngày Thành Đạo Cha lành
Một năm nhìn lại học hành ra sao!?
Góc trà thui thủi đơn côi
Mãi lo "đấu pháp", trà "ôi" nhạt phèo!
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính bác Tuấn-Tú.
Chuyện "đấu pháp" phải theo phải học
Chuyện dở hay, cần giải cho thông
Chuyện đời người chắc gì xong
Chuyện cùng thực hiện "Kiến hòa đồng tu".


Kính
bangtam
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Kính mừng đức phật thích ca thành đạo.


SÁM PHẬT THÀNH ĐẠO

Chúng con muốn được quay về
Ngồi quanh dưới cội Bồ Đề ngày xưa
Ngắm nhìn Phật buổi sao thưa
Nhập trong Đại Định ngày giờ như quên

Chúng con ngồi đấy lặng yên
Góp vài hơi ấm dâng lên cúng dường
Giữa rừng vắng ,suốt đêm trường
Mong người sẽ bớt gió sương mịt mờ

Chúng con thành kính đợi chờ
Phút giây Người sẽ đến bờ bên kia
Phá tan chấp ngã lầm mê
Bừng lên ánh sáng ngàn tia nhiệm mầu

Thế Gian nhiều kiếp khổ đau
Bóng đêm phía trước nỗi sầu phía sau
Hoang mang chẳng biết về đâu
Lầm đường lạc lối nghiệp sâu tội dày

Thế nên có những đêm nay
Phật ngồi yên dưới cội cây một mình
Để tìm ra ánh bình minh
Mở đường cứu độ chúng sinh vạn loài

Giọt sương rơi suốt canh dài
Hay tia nắng rọi qua vài tàng cây
Thú rừng ngơ ngác qua đây
Bóng chiều ngả xuống phía tây triền đồi
Có đêm trăng tỏ bên trời

Có khi chiếc lá khẽ rơi sau Người
Thế Gian quên mất một người
Đang vì nhân loại nên ngồi chốn sâu
Người là ánh sáng nhiệm mầu
Là tình thương khắp hoàn cầu bao la

Là sớm mai chim hót ca
Là vầng mây đẹp bay qua bầu trời
Là dòng sông chảy muôn nơi
Là ngọn núi lớn cao vời mênh mông

Chúng con đây trọn tấm lòng
Kính yêu Người tựa muôn trùng biển khơi
Sắt son nghìn kiếp nghìn đời
Sá gì vật đổi sao dời hư vô

Đêm nay rừng núi tinh mơ
Ngồi ôn lại lúc Phật vừa chứng nên
Đạo Mầu vô thượng vô biên
Thành Đấng Chánh Giác siêu nhiên vượt trần

Nói sao được nỗi vui mừng
Khắp nơi thiên giới vang lừng tiếng ca
Chúng sinh từ đó có cha
Kẻ lang thang có ngôi nhà bình yên

Phật là đại sự nhân duyên
Đến cho Thế giới ưu phiền biến tan

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật




( Sưu tần )
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Kính bác Tuấn-Tú.
Chuyện "đấu pháp" phải theo phải học
Chuyện dở hay, cần giải cho thông
Chuyện đời người chắc gì xong
Chuyện cùng thực hiện "Kiến hòa đồng tu".
Kính
bangtam

Chuyện "đấu pháp" phải theo phải học.
Học điều gì xin nói rõ ra
Học điều châm chích người ta
Anh sai, tôi đúng cả nhà hùa theo...
Thấy sao nói vậy, ai chê thì xin lỗi! Tôi chỉ nói chuyện với một người, một nick mà thôi! Đó là tôi muốn tránh cho họ không mắc khẩu nghiệp: nói hai lưỡi, nói đòn xóc, nói đâm thọc, nói a dua...
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Cảm tác Phật Thành Đạo

Kính lạy Đấng Cha Lành ba cõi
Khuya hôm nay sương khói núi rừng
Chúng con một dạ vui mừng
Đón ngày Thành Đạo vang lừng muôn nơi

Ngày thiêng đó đất trời chuyển động
Khắp hành tinh cuộc sống đẹp ngời
Người đem chân lí tuyệt vời
Mở đường cứu khổ cho đời hân hoan

Khi ánh sáng ngập tràn vũ trụ
Hoa từ bi hé nụ ngát hương
Bồ Đề một cội thân thương
Dáng Người bất động , mười phương cúi đầu

Từ hôm ấy , Đạo Mầu lan tỏa
Người thương người cùng xóa niềm đau
Luân hồi còn bước bên nhau
Nhưng lòng đã nguyện sẽ mau tìm về

Đây hai ngã:bờ mê , bến giác.
Mà chúng con trôi dạt từ lâu
Hôm nay giữa chốn rừng sâu
Hào quang Thành Đạo chiếu vào tâm con

Dù nghiệp cũ vẫn còn ràng buộc
Nhưng Mặt Trời phía trước sáng soi
Mênh mông Giáo Pháp trùng khơi
Đưa con đến chốn muôn đời an vui

Gương của Phật như thôi như thúc
Suốt cả đời lạc phúc không màng
Mới vừa đắc đạo vinh quang
Vườn Nai đã đến, rền vang pháp mầu

Theo chân Phật ,con đâu dám hưởng
Sự an nhàn ,sung sướng Thế Gian
Với lòng tha thiết muôn vàn
Sẽ gieo Chánh Pháp trên ngàn hướng đi

Thắp ngọn đuốc từ bi rực sáng
Thương yêu người lòng ráng chí bền
Sá chi người lạ hay quen
Đều đem Giáo Lí tạo nên duyên lành

Nếu có kẻ tâm thành chưa khởi
Với Đạo Mầu vời vợi cách xa
Con càng ưu ái ,xót xa
Càng thêm gần gũi như là anh em

Nếu gặp kẻ chỉ đem điều ác
Ví tham sân tệ bạc với người
Con càng thương tưởng gấp mười
Càng tìm mọi cách để người chuyển tâm

Nếu có kẻ đi nhầm nẻo tối
Theo đường tà ,tội lỗi chập chùng
Tin vào Giáo Lí viễn vông
Con càng cố gắng để không bỏ người

Với Phật Pháp chân trời an lạc
Tình anh em bát ngát mênh mông
Trái tim từ ái đại đồng
Thương nhau như máu một dòng mà thôi

Nếu ai nói những lời chia rẽ
Vì phái riêng ,xem nhẹ Đạo chung
Hơn thua ,đố kị , bất đồng
Hãy vì kính Phật mà cùng nắm tay

Người ngoài Đạo , lòng đầy thương mến
Con cùng cha càng mến thương hơn
Đạo tình gắn bó keo sơn
Chung xây Phật Pháp vạn lần đẹp tươi

Đêm Thành Đạo hỡi người con Phật
Phát thiêng liêng ý thật lòng ngay
Dâng nên lời hứa sâu dày
Làm cho Thế Giới sau này quang minh

Hành tinh sẽ trở thành Tịnh độ
Trái Đất rồi là chỗ thiên đường
Từ bi tỏa sáng ngàn phương
Niềm tin Nhân Qủa cùng nương tựa vào

Đạo Vô Ngã làm sao so sánh
Pháp Niết Bàn cứu cánh không lời
Chẳng còn phân biệt ta , người
Bao la Pháp Giới rạng ngời ánh dương

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


( Sưu tầm )
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính bác Tuấn-Tú.
<!-- END TEMPLATE: bbcode_quote -->

Chuyện "đấu pháp" phải theo phải học.
Học điều gì xin nói rõ ra
Học điều châm chích người ta
Anh sai, tôi đúng cả nhà hùa theo...
__Vì ngu ý lỡ gieo lời ác
Nay kính mong được bác rộng dung.
Lòng bangtam đã nguyện cùng
Ta, người đồng học chánh trung Lục-Hòa.


Thấy sao nói vậy, ai chê thì xin lỗi! Tôi chỉ nói chuyện với một người, một nick mà thôi! Đó là tôi muốn tránh cho họ không mắc khẩu nghiệp: nói hai lưỡi, nói đòn xóc, nói đâm thọc, nói a dua...<!-- BEGIN TEMPLATE: level_postbit_info -->


__Kính thưa bác Tuấn-Tú ! Lời xây dung của bác rất chân thành, khiến cho bangtam càng mong mỏi có ngày tịnh hóa được tâm mình, chớ tuyệt đối không hề dám chê trách bác đâu.
bangtam xin biết ơn bác nhiều.


Kính
bangtam
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên