GÓP Ý

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
CÙNG CÁC ĐẠO HỮU :



MỜI CÁC ĐẠO HỮU ĐÓNG GÓP Ý KIẾN TẠI ĐÂY .

HÃY POST CÁC Ý KIẾN CỦA CÁC ĐẠO HỮU VÀO MỤC NÀY
.



CÁM ƠN


Ghi Chú:
Trang Vườn Thiền không nhất thiết chỉ nói về Thiền Đốn Ngộ mà nói về tất cả các Pháp Môn Thiền vì đây là "VƯỜN" nên góp mặt đủ các hương, sắc và vị Thiền .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

S

Sen_Vang

Guest
ý kiến của tôi về VƯỜN THIỀN đừng lấy lý luận suông giải thích công án THiỂN, được không, hẫy để người ta còn cái nghi để trực ngộ.......... ÔNG đang phá Phật pháp bằng cách giải thích công án thiền đó, (giải đúng còn có lẽ nghe, giải thích theo cách hiểu ngữ nghĩa đâu thể làm người ta được đạo)....

Đã "Bất lập văn tự" sao lại giải thích?????
 

coldhearthurt

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 11 2006
Bài viết
145
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
H� N?i
:)), Vậy thì còn một cách khác là SV không tham gia vào vườn thiền nữa là xong mà
 

dct87

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 8 2006
Bài viết
189
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Di�m Ph� ??
Hình như diễn đàn cũng có một room đóng góp ý kiến mà ... Sau phải mở thêm cái topic này ???
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
dct87 đã viết:
Hình như diễn đàn cũng có một room đóng góp ý kiến mà ... Sau phải mở thêm cái topic này ???

Đáp:

Đây là góp ý riêng cho các bài trong Cư Sĩ Phật Tử .


Mến,
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Sen_Vang đã viết:
ý kiến của tôi về VƯỜN THIỀN đừng lấy lý luận suông giải thích công án THiỂN, được không, hẫy để người ta còn cái nghi để trực ngộ.......... ÔNG đang phá Phật pháp bằng cách giải thích công án thiền đó, (giải đúng còn có lẽ nghe, giải thích theo cách hiểu ngữ nghĩa đâu thể làm người ta được đạo)....

Đã "Bất lập văn tự" sao lại giải thích?????

Đáp:

Ý kiến của Sen_Vang so với 184 đọc giả tính tới hôm nay (14/03/07) chỉ là 1/184 , có nghĩa là dưới 1/100, vậy hãy để các Đạo Hữu chưa đạt đến bực "Bất lập văn tự " theo dõi .

Không có vấn đề lý luận suông (!) chỉ là làm cho đơn giản dễ hiểu cho người muốn tìm hiểu Pháp Môn Thiền .

Trang Vườn Thiền không nhất thiết chỉ nói về Thiền Đốn Ngộ mà nói về tất cả các Pháp Môn Thiền vì đây là "VƯỜN" nên góp mặt đủ các hương, sắc và vị Thiền .

Mến,
 
S

Sen_Vang

Guest
phivan đã viết:
Sen_Vang đã viết:
ý kiến của tôi về VƯỜN THIỀN đừng lấy lý luận suông giải thích công án THiỂN, được không, hẫy để người ta còn cái nghi để trực ngộ.......... ÔNG đang phá Phật pháp bằng cách giải thích công án thiền đó, (giải đúng còn có lẽ nghe, giải thích theo cách hiểu ngữ nghĩa đâu thể làm người ta được đạo)....

Đã "Bất lập văn tự" sao lại giải thích?????

Đáp:

Ý kiến của Sen_Vang so với 184 đọc giả tính tới hôm nay (14/03/07) chỉ là 1/184 , có nghĩa là dưới 1/100, vậy hãy để các Đạo Hữu chưa đạt đến bực "Bất lập văn tự " theo dõi .

Không có vấn đề lý luận suông (!) chỉ là làm cho đơn giản dễ hiểu cho người muốn tìm hiểu Pháp Môn Thiền .

Trang Vườn Thiền không nhất thiết chỉ nói về Thiền Đốn Ngộ mà nói về tất cả các Pháp Môn Thiền vì đây là "VƯỜN" nên góp mặt đủ các hương, sắc và vị Thiền .

Mến,

Sở tri bao giờ cũng cản trở cho thiền Đốn, nếu dựa trên lý luận hiểu biết con người sẽ không bao giờ phá được 1 một công án chứ chưa nói là toàn bộ, Một lời nói ra để giải thích cho hiểu các công án càng bít đường vào đạo bấy nhiêu, sở tri quá nhiều đẩm bảo đời này không có một chút giải ngộ chứ chưa nói Đại Ngộ hay Tiểu Ngộ, nếu bạn thành tâm với Phật pháp hãy là như VPQT đi, vẫn post tất cả công án nhưng không giải thích.... Đựơc chứ...
Đừng bảo ý kiến phần đông cho là tốt, ý kiến thường thức thế gian là ham hiểu biết, mà chính Tổ ngày xưa đã ra công án là không cho hiểu biết, bây giờ lậi lấy cái hiểu biết giải thích cho là học thiền???!!!
Hành thiền ngày càng hành càng quên thậm chí là quên luôn chính mình, chỉ còn lồ lộ cái kiến văn giác tri, thì ngày kiến tánh chứng đạo lại càng gần, đụng cái gì cũng suy nghĩ, đụng cái gì cũng phân biêt, một niệm nổi lên thì muôn sở tri hiểu biết ập đến... thì làm sao vào đạo được???
SV góp ý như thế nếu nghe không nghe thì tùy mọi người, nhưng nên biết làm cái gì không thấu nhân quả thì rất tất bị nhân quả dẫn dắt...
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Sen_Vang,

Vườn Thiền không phải là chỗ để giải Công Án, mà để học những cái ý hay đẹp của Công Án lưu truyền qua bao nhiêu thế hệ.

Lời đối đáp của chư Tổ là những lời vàng ngọc, cần học hỏi .

Nếu không có người học hỏi, làm sao những công án đó còn tồn tại đến ngày nay ?


Mến,
 
S

Sen_Vang

Guest
phivan đã viết:
Sen_Vang,

Vườn Thiền không phải là chỗ để giải Công Án, mà để học những cái ý hay đẹp của Công Án lưu truyền qua bao nhiêu thế hệ.

Lời đối đáp của chư Tổ là những lời vàng ngọc, cần học hỏi .

Nếu không có người học hỏi, làm sao những công án đó còn tồn tại đến ngày nay ?


Mến,

Nếu cho công án là để học hỏi thật chẳng phải, vì công án chẳng có gì để học, công án chỉ là cách chỉ thẳng tâm, không phải là món ăn tinh thần như các pháp khác mà học hỏi... Công án thứ nhất là chỉ thẳng tâm, thứ 2 là không cho khởi các ý học hỏi hiểu biết, nếu cho công án học hỏi là không đúng ý chỉ của Tổ rồi...
Kính mong xem xét lại về cách nghĩ công án là để học hỏi nhé!!! Công án chỉ là thủ thuật Tổ chỉ thẳng tâm, khi ấy khi hành giả trực nhận tâm mình liền ngay đó khuế hợp tâm mà biết Tổ nói gì, khi ấy sẽ tự nhiên hiểu các công án khác Tổ muốn chỉ gì nói gì....
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Sen_Vang,

Sen_Vang là người không tốt .

Tại sao không nghe lời khuyên của "coldhearthurt"

[quote="coldhearthurt"]:)), Vậy thì còn một cách khác là SV không tham gia vào vườn thiền nữa là xong mà[/quote]

Sen_Vang cứ lý luận một chiều, đã vậy , không biêt mình quấy, lý luận lung tung ngoài đề, cứ kèo nèo người ta phải theo ý mình .

Cái Nghiệp của Sen_Vang quá nặng , ai mà không thấy ý định phá hoại của Sen_Vang, không phải trong trang này mà cả bên Tịnh Độ nữa .

Tôi có thể yêu cầu Sen_Vang làm một Điều Tốt không ? Đó là đừng quấy rầy tôi nữa .

Mến chào,
 
S

Sen_Vang

Guest
phivan đã viết:
Sen_Vang,

Sen_Vang là người không tốt .

Tại sao không nghe lời khuyên của "coldhearthurt"

[quote="coldhearthurt"]:)), Vậy thì còn một cách khác là SV không tham gia vào vườn thiền nữa là xong mà[/quote]

Sen_Vang cứ lý luận một chiều, đã vậy , không biêt mình quấy, lý luận lung tung ngoài đề, cứ kèo nèo người ta phải theo ý mình .

Cái Nghiệp của Sen_Vang quá nặng , ai mà không thấy ý định phá hoại của Sen_Vang, không phải trong trang này mà cả bên Tịnh Độ nữa .

Tôi có thể yêu cầu Sen_Vang làm một Điều Tốt không ? Đó là đừng quấy rầy tôi nữa .

Mến chào,

Trời .... Thôi vậy tùy thuận thôi... Do SV nghiệp nặng vậy (cho một cái mũ tổ bố lên đầu SV) - phivan có dám chắc mình không nghiệp năng không???!!!! Nếu thấy việc làm của phivan là tốt thì cứ việc làm ... Không phải SV có ý cản trở, làm thì phải hiểu rõ nhân quả của việc ấy... Bởi SV thấy là công án không thể giải thích vậy thôi!!! Đành thôi nay mai SV đâu còn nhiều thời gian lên DD nữa đâu... Còn nhiều việc phải làm nên không có thời gian...

Công án phải hiểu được ý chỉ của Tổ là phải hiểu cho thông tòan bộ các công án, còn không thông thì cứ giải từ công án này đến công án khác thì đâu phải như thế, khi phá được công án (trực ngộ) rồi thì các công án còn lại là mở được tòan bộ chứ không thể giải thích theo suy nghĩ thông thường cho từng công án...

Người bị sở tri chướng trong thiền tông nhiều vô sô, người kiến tánh chứng đạo thì đếm chẳng mấy ai... Thông thường người ít học hỏi hiểu biết tu hành, có đầy đủ công hạnh pháp khí thượng thừa, chỉ một công án thôi 2-5-10 năm họ đã là chủ sanh tử chính mình, hỏi họ; họ không biết lấy một lý Phật Học hiểu biết, nhưng họ hỏi ra nói một câu thôi làm cho kẻ học thức uyên thâm Phật Học không trả lời được (cho nên hãy thấy tác hại của sở tri chướng cản đường vào đạo như thế nào)!!!
 

binh

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 11 2006
Bài viết
665
Điểm tương tác
35
Điểm
28
Địa chỉ
HCM
Có 2 cách sử dụng công án
1) Đại nghi, đại ngộ
Công án tạo nghi tình cho học nhân, học nhân ôm khối nghi tình đó nuôi lớn (có tác dụng để triệt tất cả các vọng niệm), một ngày nào đó, khối nghi bùng vỡ, học nhân trực tiếp kiến tánh, nhẩy thẳng vào đất Phật. Nhưng phuơng pháp này chỉ sử dụng đuợc duới sự giám sát, hộ trì của một thiền sư đã kiến tánh mới đuợc. Còn không gặp thầy mà tự làm thì 99,99% là lạc vào đuờng tà
2) Công án đuợc dùng để ngộ chân tâm truớc, nghĩa là biết tâm là gì đã, rồi mới từ từ điều tâm, mài giũa, chùi rửa hàng ngày, cho đén một hôm bụi bậm sạch sẽ thì tâm sẽ sáng trưng lên, và hoc nhân sẽ ngộ nhập vào tâm. Cách này gọi là đốn ngộ, tiệm tu. Lục Tổ Huệ Năng sau khi đuợc trao truyền y bát còn phải ẩn thân hơn 10 năm nơi núi rừng để gột rửa tâm truớc khi ra hoằng pháp đó sao? Trong các giai thoại về thiền không thấy sau khi các tổ chứng ngộ còn cần phải 20 năm, 30 năm sau mới xong đó sao, từ lúc đó mới dám đứng ra thâu đệ tử.
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Này SV :
-Bạn đã nói kô đúng , nếu xem công án là lời dạy thì phải có lời giải thích , nếu nó có lợi lạc thì nó phải có căng cứ rõ ràng . Nếu cứ nói là kô giải thich hay luận giải được thì chẳng khác gì ngoại đạo tà kiến , muốn hiểu sao thì hiểu vậy sao biết mình hiểu bậy hay đúng ? Nếu xem đó là sự đối đáp 2 người kô liên quan đến ta , ta kô có cửa hiểu . Thì đừng post lên đây , post lên làm trò cười à ?
SV hiểu công án kô ? Zelda dám cá là kô dám nói có vì nói tới nói lui khi đã nói hiểu thì còn kẹt đúng kô bạn SV ? Vậy là mâu thuẫn đó .
Thật ra công án mâu thuẫn trùng trùng , sai lầm rõ rệt , nhưng vì sợ ngưòi ta nắm lấy cái sai mà rêu rao mà hỏi thăm nên có cái lý là kô thể hiểu bằng lý trí mà chế ra hiểu bằng " kiến tánh hay Phật tánh " quá mơ hồ bạn à .
Nếu cái giáo lý nao kô ghi ra bằng chữ giải thích bằng nghĩa rõ ràng , thì dẹp cái giáo lý đó khỏi post lên diễn đàn . Nếu để khoe thì đem lên tivi mà khoe hay là về nhà đóng cửa tự tôn. Nếu giáo lý giải thích được thì đem lên đây để ngưòi ta mổ xẻ .
SV hãy đừng cô hữu nữa hãy phát triển đi , cổ hữu thế này mãi thì sao thành đạo ? chỉ tổ tăng trưởng si mê tà kiến thôi bạn hiền .
Nói nhỏ " sao ngưòi ta nói PGBT là PG phát triển nhỉ ? cái này chắc là kô thể hiêu ha , chăc muốn hiểu cái này phải dùng kiến tánh hiểu nhỉ ?
Đôi lời cảnh tỉnh cùng các đạo hữu đừng lấy sương mờ mà xem là chân lý.
 
S

Sen_Vang

Guest
zelda đã viết:
Này SV :
-Bạn đã nói kô đúng , nếu xem công án là lời dạy thì phải có lời giải thích , nếu nó có lợi lạc thì nó phải có căng cứ rõ ràng . Nếu cứ nói là kô giải thich hay luận giải được thì chẳng khác gì ngoại đạo tà kiến , muốn hiểu sao thì hiểu vậy sao biết mình hiểu bậy hay đúng ? Nếu xem đó là sự đối đáp 2 người kô liên quan đến ta , ta kô có cửa hiểu . Thì đừng post lên đây , post lên làm trò cười à ?
SV hiểu công án kô ? Zelda dám cá là kô dám nói có vì nói tới nói lui khi đã nói hiểu thì còn kẹt đúng kô bạn SV ? Vậy là mâu thuẫn đó .
Thật ra công án mâu thuẫn trùng trùng , sai lầm rõ rệt , nhưng vì sợ ngưòi ta nắm lấy cái sai mà rêu rao mà hỏi thăm nên có cái lý là kô thể hiểu bằng lý trí mà chế ra hiểu bằng " kiến tánh hay Phật tánh " quá mơ hồ bạn à .
Nếu cái giáo lý nao kô ghi ra bằng chữ giải thích bằng nghĩa rõ ràng , thì dẹp cái giáo lý đó khỏi post lên diễn đàn . Nếu để khoe thì đem lên tivi mà khoe hay là về nhà đóng cửa tự tôn. Nếu giáo lý giải thích được thì đem lên đây để ngưòi ta mổ xẻ .
SV hãy đừng cô hữu nữa hãy phát triển đi , cổ hữu thế này mãi thì sao thành đạo ? chỉ tổ tăng trưởng si mê tà kiến thôi bạn hiền .
Nói nhỏ " sao ngưòi ta nói PGBT là PG phát triển nhỉ ? cái này chắc là kô thể hiêu ha , chăc muốn hiểu cái này phải dùng kiến tánh hiểu nhỉ ?
Đôi lời cảnh tỉnh cùng các đạo hữu đừng lấy sương mờ mà xem là chân lý.

Công án thật sự không để hiểu hay học hỏi Zenda ơi!
Thứ nhất công án là chỉ tâm, khi khế hợp tâm công án đó sẽ hiểu Tổ nói gì!!!

Thứ hai có những tính chất tâm, không thể giải thích để hiểu biết, vì khi hiểu biết nhưng không thoát khỏi kiến chấp, thì chỉ ở mức hiểu, khi đó kiến chấp tâm thì khó mà gỡ ra.

Thứ ba tâm nói thì được nhưng để hiểu nói sâu hơn về tâm thì phải mở lần từng kiến chấp tâm pháp, nên việc học hỏi cũng là bứoc cản trở tâm, vì như thế các tính chất vi tế của tâm không hiểu được... (Giống như mới có kiến thức lớp 8 tuy học nhớ kiến thức lớp 12 đó , nhưng bị lỗ hỏng kiến thức, mà bỏ qua lỗ hỏng này thì cứ lờ mờ kiến thức lớp 12 ).
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Nếu vậy thì lam sao đắc đạo nhờ công án được , đây là điều kô thể quá rõ ràng vì nó kô có giáo án kô có luận giải kô có thể hiểu . Vậy kô có thể giúp ai đắc đạo được .
Vậy vì sao người ta kô chôn vùi công án cho vào quá khư , xem như chưa từng có , xem như công án là chuyện của 2 người thời bấy giờ ta kô thể hiểu được .
SV có cách nào làm học sinh lớp 8 lên lớp 12 kô ? Có giáo lý nào làm được như vậy kô ? Hay là SV đòi hỏi ngưòi ta phải đắc quả vị kô còn tham ái mới có thể hiểu công án, vậy mơ hồ quá vậy vô lý quá thật bất khả thi SV à .
Nếu vậy Zelda cũng chỉ mong các bạn đừng đem công án lên mạng vì , tôi và bạn kô có cửa để mà nói về nó , nếu ở đây ai dám lên tiếng là hiểu hay biêt về công án Zelda cũng muốn học hỏi lắm , bằng kô thì vấn đề về công án ta nên cho vào quá khứ các bạn nhé.
ĐÔi lời cảnh tỉnh giúp các bạn đi con đưòng nhanh nhất chắc ăn nhất, đừng đi con đường tưởng là cáo siêu nhất nhưng kô chắc ăn , và lại là đường vòng .
 
S

Sen_Vang

Guest
zelda đã viết:
Nếu vậy thì lam sao đắc đạo nhờ công án được , đây là điều kô thể quá rõ ràng vì nó kô có giáo án kô có luận giải kô có thể hiểu . Vậy kô có thể giúp ai đắc đạo được .
Vậy vì sao người ta kô chôn vùi công án cho vào quá khư , xem như chưa từng có , xem như công án là chuyện của 2 người thời bấy giờ ta kô thể hiểu được .
SV có cách nào làm học sinh lớp 8 lên lớp 12 kô ? Có giáo lý nào làm được như vậy kô ? Hay là SV đòi hỏi ngưòi ta phải đắc quả vị kô còn tham ái mới có thể hiểu công án, vậy mơ hồ quá vậy vô lý quá thật bất khả thi SV à .
Nếu vậy Zelda cũng chỉ mong các bạn đừng đem công án lên mạng vì , tôi và bạn kô có cửa để mà nói về nó , nếu ở đây ai dám lên tiếng là hiểu hay biêt về công án Zelda cũng muốn học hỏi lắm , bằng kô thì vấn đề về công án ta nên cho vào quá khứ các bạn nhé.
ĐÔi lời cảnh tỉnh giúp các bạn đi con đưòng nhanh nhất chắc ăn nhất, đừng đi con đường tưởng là cáo siêu nhất nhưng kô chắc ăn , và lại là đường vòng .

Để có dịp (có lẽ dịp nghĩ lễ hay tết quá) SV sẽ mời một vị đã chứng ngộ thực sự lên đây nói chuyện với các vị, mà SV không báo trước là nick gì!!!

Còn hiểu được công án hay không chỉ là căn tánh mỗi người, có lúc những cái mà tâm thể hiện rất bình thường , mà chúng ta không biết cứ nghĩ nó đâu đâu cao siêu lắm... Nhưng không thực sự vậy không ngờ vô minh chẳng thực vô minh chỉ do mình không rõ biết về nó...
Bởi ngày xưa có vị nói "Ngộ mà như chưa ngộ là vậy!!!", chỉ tìm lại cái gì thức sự là mình...
Có người căn tánh thượng thì chỉ cần khế hợp tâm liền ngay đó chứng ngộ (có đầy đủ Tâm Minh Lục Thông liền - chăc chỉ những vị Phật hay Bồ tác thị hiện), còn có vị suốt cả ìơi chẳng ngộ được cái gì cao lắm trừ khi có vị chứng ngộ thực sự chỉ dẫn.
Khi ngộ được căn tánh chính mình thì thầy hết công án mở được, nhưng không phải toàn bộ, trừ có vị triệt ngộ, cũng có những công án không phải là công án xen lẫn vào đó làm rối lòng người...
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Zelda thật kô ngạo mạn khi nói thế này . Zelda xem mọi chuyện " chỉ là chuyện nhỏ" nên cao siêu thì Zelda chưa nghĩ cái gì nó như vậy , cái gì mình kô hiểu chẳng qua do mình kô cố gắng học tập mà thôi . Nếu được gặp những vị nào chứng ngộ , Zelda sẽ cùng đối đáp xem có giống như SV nói kô , chỉ cần nói vài câu là ngưòi ta bí .
Rất mong chờ ngày ấy, Zelda sẽ là ngưòi lĩnh giáo đầu tiên .
 
S

Sen_Vang

Guest
zelda đã viết:
Zelda thật kô ngạo mạn khi nói thế này . Zelda xem mọi chuyện " chỉ là chuyện nhỏ" nên cao siêu thì Zelda chưa nghĩ cái gì nó như vậy , cái gì mình kô hiểu chẳng qua do mình kô cố gắng học tập mà thôi . Nếu được gặp những vị nào chứng ngộ , Zelda sẽ cùng đối đáp xem có giống như SV nói kô , chỉ cần nói vài câu là ngưòi ta bí .
Rất mong chờ ngày ấy, Zelda sẽ là ngưòi lĩnh giáo đầu tiên .

Thế mà vị ấy có những câu hỏi rất độc đáo không theo giáo điển, cũng như công án làm nhiều vị uyên thông giáo lý , nhưng sức ngộ hạn chế phải bí lối... Đó là sự thật, chính SV cũng bị cứng họng mà không trả lời được... Nhũng vị trên đây SV còn đói đáp để có chuyện nói, thế mà chỉ một câu thôi thì SV thành bị thịt rồi...
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Vì SV theo con đường Đại Thừa còn Zelda theo con đường Nguyên Thuỷ , thì hiển nhiên Zelda sẽ kô bí lối rồi .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên