Gương vốn có...

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

mới hôm nào ... cách đây chưa đầy 2 tuần .. . VNBN vẫn còn CẦU VÃNG SANH 1 CÕI CỰC LẠC ... là 1 HÀNH TINH NGOÀI HỆ MẶT TRỜI có cơm ăn ... có hoa có trái .. sáng ăn .. rùi đi kinh hành nữa mà [smile]

--> VNBN nói ĐÍA vậy ... thì có bao giờ đúng đâu [smile] .... hỏng thế thì là NHƯ THẾ NÀO ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Tròn hỏi VNBN có phải "vô niệm đạo nhân hay chưa?" thì câu hỏi không có giá trị, chỗ vô niệm không thể căn cứ vào đâu mà trả lời cho đúng được. Thôi thì cứ xem như cho VNBN là chưa phải đi cho chắc.
- Theo Tri Kiến Của Mình Thì :
@ - VÔ NIỆM = VÔ SANH
@ VÔ SANH : Theo KINH LĂNG GIÀ :
KINH LĂNG GIÀ :
" Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật rằng : Như Thế Tôn sở thuyết, tất cả tánh Vô Sanh mà như huyễn,vậy chẳng phải pháp sở thuyết của Thế Tôn trước sau tự trái nhau ư ? Sao nói Vô Sanh tánh như huyễn ?
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải ta nói " Vô Sanh tánh như huyễn" có lỗi trước sau trái nhau . Tại sao nói sanh mà vô sanh ? Là dùng để giác hiện lượng của tự tâm, nói hữu phi hữu,ngoài tánh phi tánh,là phương tiện để hiện pháp Vô Sanh, chẳng phải cái thuyết của ta có lỗi trước sau trái nhau, vì bác bỏ cái thuyết nhân sanh của ngoại đạo, nên Ta thuyết tất cả tánh vô sanh. Đại Huệ ! Ngoại đạo si mê muốn cho hữu và vô đều thật,vì chẳng biết do tự tâm vọng tưởng chấp trước đủ thứ nhân duyên mà sanh.
-Đại Huệ ! Ta dùng cái thuyết Vô Sanh để thuyết, vì phá cái chấp hữu và vô. Đại Huệ ! Ta thuyết tánh âm thanh ( thanh giáo ), là vì đệ tử của Ta tạo đủ thứ nghiệp mà nhiếp thọ sanh tử ,và phá những người chấp vô kiến, đoạn kiến. Đại Huệ ! Vì phàm phu đọa ác kiến hy vọng, chẳng biết tự tâm hiện lượng,vì khiến họ lìa các tướng tánh của tự tánh nên thuyết các pháp như huyễn: vì phá tướng chấp trước do nhân duyên sanh khởi của họ, nên nói tất cả pháp tướng tự tánh như mộng huyễn, là khiến lìa bỏ chấp trước ác kiến hy vọng tất cả pháp tự và tha. Được thấy chỗ như thật, chẳng lập tà luận. Đại Huệ ! Chỗ thấy tất cả pháp như thật, là siêu việt tự tâm hiện lượng
Khi ấy, Thế Tôn muốn lập lại nghĩa này mà thuyết kệ rằng :
Vô tác, tánh Vô Sanh,
Chấp tánh nhiếp sanh tử.
Quán sát pháp như huyễn,
Nơi tướng chẳng khởi vọng "....


KINH LĂNG GIÀ
(Diễn giải ; NHƯ HUYỄN )

..." Phật bảo Đại Huệ : Pháp như Huyễn chẳng có chấp trước. Nếu mê hoặc chấp trước thì tánh chấp trước chẳng thể diệt. Pháp duyên khởi của Ta thuyết ắt đồng như pháp Nhân Duyên Sanh của ngoại đạo .
Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Nếu mê hoặc như huyễn thì phải làm nhân cho mê hoặc khác ?
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải nhân duyên mê hoặc nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Huyễn chẳng sanh lỗi, vì chẳng có vọng tưởng. Đại Huệ ! Huyễn từ chỗ sáng kia sanh khởi , chẳng từ chỗ lỗi tập khí vọng tưởng của chính mình sanh khởi, cho nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Ấy là do tâm mê hoặc của phàm phu chấp trước, chẳng phải Thánh Hiền vậy .

..........
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải đủ thứ tướng huyễn chấp trước tương tự,Nói tất cả pháp như huyễn, vì tất cả pháp chẳng thật, chóng diệt như điện, ấy là như huyễn. Ví như điện chớp hiện trong sát na, mới hiện liền diệt. Tất cả tánh như thế, đều chẳng thuộc nơi hữu và vô, chỉ do tự tâm vọng tưởng chấp có tự tướng, cộng tướng, nếu quán sát tất cả pháp vô tánh, thì chẳng phải hiện tướng chấp trước của phàm phu."....

Khi HIỂU RÕ : NIỆM VÔ NIỆM ---> Ta Mới có Thể VẬN DỤNG = NHƯ LÝ TÁC Ý Để HÀNH PHÁP Mới KHÔNG BỊ TRÓI BUỘC---> VÀ KHÔNG TẠO BẤT THIỆN NGHIỆP
- NHƯ LÝ TÁC Ý ( Ý THANH TỊNH ) : Là THEO SỰ THẤY CHÂN THẬT NHƯ ĐANG LÀ (DIỆU QUAN SÁT TRÍ )---> NHƯ HUYỄN ( CÓ ĐẤY RỒI BIẾN CHUYỂN NGAY ĐẤY ) Mà HÀNH SỬ ( Chứ Không Ỷ Tựa Theo Danh Tướng Phân Biệt Chấp Trước Của Ý, Ý Thức Nương Tựa Sự Thấy Biết Của Tàng Thức Quá Khứ Theo Lối Mòn Tương Tục Mà Nứu Giữ)---> ĐÓ LÀ CƠ SỞ THÀNH TỰU : THÀNH SỞ TÁC TRÍ.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Thân như cây bồ đề
Tâm như đài gương sáng
Ngày Ngày nhớ lâu chùi
Chớ để bụi bặm bám vào.

Đối:

Bồ đề bổn vô thụ
Gương sáng chẳng phải đài
Trước nay không một vật
Bụi bặm bám vào đâu.

Hoặc:

Có vị đến hỏi vị thiền sư:
- Làm sao có thể nắm bắt được sinh tử?
Sư đáp:
- Ngay trong sinh tử mà nắm bắt.

Ha ha... phải chăng ta vẫn phiến diện, chỉ nhìn theo cái thấy của mình, của cá nhân, mà chưa thể bao quát ...

Lục tổ nói:

-Đừng nhìn lỗi người, vì lỗi người là lỗi mình!?

Hì hì em lại say rượu rồi...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahha ... TRÒN suy nghĩ nhiều quá [smile]

đơn giản thôi mà [smile]

- TÂM KẾT vốn là những cái hố [smile]

--> đụng tới TÂM KẾT RÙI .. cũng như là [smile] ... tự tay dính vào "TÂM KẾT" ... và đương nhiên ... cái đó gọi là "NGHIỆP TẠO TRÍ" theo VI DIỆU PHÁP [smile]

bởi vì những người có TÂM KẾT thì hỏng có hiền [smile]


tuy họ thường nói ... tất cả đều chỉ là NƯỚC CHẢY MÂY TRÔI [smile]

--> chứ thiệt ra hỏng phải [smile]


mà cái chỗ gọi là TAM TÀNG: Ý Thức, Mạt Na, Tàng Thức .. nó biến chuyển không cùng [smile] ... nhiều .. và nhiều

mà đứng ở chỗ nhiều đó [smile]

--> A hahahahahhahahahah .. đúng là ĐIÊN ĐẢO VÔ LƯỢNG SỐ [smile]


hào hạo tam tàng --> bất khả cùng
uyên thâm thất lãng cảnh vi phong

thọ huân trì chủng --> căn, thân, khí

khứ hậu ... lai tiên .... tác chủ ông
- Duy Thức Học


ờ mà đúng hông ?[smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahahahha ... TRÒN suy nghĩ nhiều quá [smile]

đơn giản thôi mà [smile]

- TÂM KẾT vốn là những cái hố [smile]

--> đụng tới TÂM KẾT RÙI .. cũng như là [smile] ... tự tay dính vào "TÂM KẾT" ... và đương nhiên ... cái đó gọi là "NGHIỆP TẠO TRÍ" theo VI DIỆU PHÁP [smile]

bởi vì những người có TÂM KẾT thì hỏng có hiền [smile]


tuy họ thường nói ... tất cả đều chỉ là NƯỚC CHẢY MÂY TRÔI [smile]

--> chứ thiệt ra hỏng phải [smile]


mà cái chỗ gọi là TAM TÀNG: Ý Thức, Mạt Na, Tàng Thức .. nó biến chuyển không cùng [smile] ... nhiều .. và nhiều

mà đứng ở chỗ nhiều đó [smile]

--> A hahahahahhahahahah .. đúng là ĐIÊN ĐẢO VÔ LƯỢNG SỐ [smile]


hào hạo tam tàng --> bất khả cùng
uyên thâm thất lãng cảnh vi phong

thọ huân trì chủng --> căn, thân, khí

khứ hậu ... lai tiên .... tác chủ ông
- Duy Thức Học


ờ mà đúng hông ?[smile]
Hay quá!

Chẳng chấp >> tâm chẳng kết>>> vốn chẳng kết>>>> nên vô sở đắc, vô sở trụ>>>>> vô vô minh diệt, vô vô minh tận!!!

Có phải chăng?
Kính tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... TRÒN hỏi mắc cười quá [smile]

hào hạo ... TAM TÀNG --> bất khả cùng

uyên thâm thất lãng --> cảnh vi phong [smile]


đã nói là BẤT KHẢ CÙNG ... là sự biến đổi .. hành hoạt .. .vô khả cùng [smile]

--> nhưng TRÒN nói LƯỚT LƯỚT ĐẠI KHÁI [smile] tổng kết ... trở thành THIẾU CỤ THỂ [smile]


mà CHÂN LÝ .. phải cần CỤ THỂ [smile]

cho nên .. chỉ là 1 kết luận thôi [smile]

--> GẶP BAO NHIÊU CỤ THỂ .. chắc chắn ... TRÒN SẼ HỎI BẤY NHIÊU [smile] x x x x x

lần nào gặp cũng sẽ chỉ là THẮC MẮC ..và TRỞ TRĂN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... TRÒN hỏi mắc cười quá [smile]

hào hạo ... TAM TÀNG --> bất khả cùng

uyên thâm thất lãng --> cảnh vi phong [smile]


đã nói là BẤT KHẢ CÙNG ... là sự biến đổi .. hành hoạt .. .vô khả cùng [smile]

--> nhưng TRÒN nói LƯỚT LƯỚT ĐẠI KHÁI [smile] tổng kết ... trở thành THIẾU CỤ THỂ [smile]


mà CHÂN LÝ .. phải cần CỤ THỂ [smile]

cho nên .. chỉ là 1 kết luận thôi [smile]

--> GẶP BAO NHIÊU CỤ THỂ .. chắc chắn ... TRÒN SẼ HỎI BẤY NHIÊU [smile] x x x x x

lần nào gặp cũng sẽ chỉ là THẮC MẮC ..và TRỞ TRĂN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hì hì
Em lại quá hấp tấp phải không ạ?

Như vậy em cố gắng cụ thể vậy:

- "gương vốn có..." gương ấy là cái gì?
Sau 16 trang trong chuyên mục.
Sau nhiều sự dạy dỗ và góp ý.

> đến cuối cùng chẳng có cái gương nào!

Ha ha kẻ thấy gương, đã rời xa... gương đã chẳng còn, thân chẳng còn, ngay cả tâm chẳng còn như:

" Tất cả pháp hữu vi như bọt nước, như điện chớp>>> phải nên quán như thế!!!"

"Quay trở về bên trong, được mất ngay trong đấy, còn cố muốn tìm gương, đường đi đã sai lạc!"(<< là của em) haha
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

UI CHA .. TRÒN sao lại nói vậy [smile]

> đến cuối cùng chẳng có cái gương nào! - TRÒN


người xưa nói ... CÁI THẤY CHẲNG BỊNH [smile] ... cho nên nó chính là TẤM GƯƠNG đấy [smile]


(1) Cái Thấy --> Chẳng Bịnh [smile] --> THIÊN NHÃN MINH [smile] x x x x


Sư lâm bệnh, tăng hỏi:

"Lại có cái chẳng bệnh chăng?"

Sư đáp: "Có."

Tăng hỏi: "Thế nào là cái chẳng bệnh?"

Sư bảo: "Ôi da! Ôi da!"

Sư lại bảo chúng:

"Chụp không tìm tiếng luống nhọc tâm thần các ngươi.

Mộng tỉnh, tỉnh rồi trọn không có việc gì." - Đức Sơn Tuyên Giám




Mộng tỉnh, tỉnh rồi trọn không có việc gì: ... ý nghĩa của câu này .. là CÁI THẤY "XUYÊN SUỐT" chẳng bịnh đấy [smile]

cho nên .. cái chẳng bịnh .. thì là THẤY WHOÀI [smile]


khi là cái thấy .. thấy xuyên xuốt luôn cả từng kiếp sống .. tất cả các chúng sanh .. thấy tất cả trăn trở quan ngại của chúng sanh

--> thì cái thấy hết đó .. còn có 1 tên gọi khác --> THIÊN NHÃN MINH [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

UI CHA .. TRÒN sao lại nói vậy [smile]

> đến cuối cùng chẳng có cái gương nào! - TRÒN


người xưa nói ... CÁI THẤY CHẲNG BỊNH [smile] ... cho nên nó chính là TẤM GƯƠNG đấy [smile]


(1) Cái Thấy --> Chẳng Bịnh [smile] --> THIÊN NHÃN MINH [smile] x x x x


Sư lâm bệnh, tăng hỏi:

"Lại có cái chẳng bệnh chăng?"

Sư đáp: "Có."

Tăng hỏi: "Thế nào là cái chẳng bệnh?"

Sư bảo: "Ôi da! Ôi da!"

Sư lại bảo chúng:

"Chụp không tìm tiếng luống nhọc tâm thần các ngươi.

Mộng tỉnh, tỉnh rồi trọn không có việc gì." - Đức Sơn Tuyên Giám




Mộng tỉnh, tỉnh rồi trọn không có việc gì: ... ý nghĩa của câu này .. là CÁI THẤY "XUYÊN SUỐT" chẳng bịnh đấy [smile]

cho nên .. cái chẳng bịnh .. thì là THẤY WHOÀI [smile]


khi là cái thấy .. thấy xuyên xuốt luôn cả từng kiếp sống .. tất cả các chúng sanh .. thấy tất cả trăn trở quan ngại của chúng sanh

--> thì cái thấy hết đó .. còn có 1 tên gọi khác --> THIÊN NHÃN MINH [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
Tiền bối cứ trêu em,

"Quay trở lại bên trong, được mất ngày trong đấy, còn cố muốn tìm gương, đường đi đã sai lạc."

-Cái thấy ấy lại muốn có tấm gương để soi nó sao? Rồi vì soi nó, mà lại lầm...

>>Được mất Ở ngay đấy rồi, còn muốn có gương ư? Vậy là sai lầm rồi.

Hì hì Tiền Bối có cái tật là hay đào hố cho người ta nhập vào...

Kính tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

TRÒN cũng có CÁI THẤY --> THẤY HẾT ĐÓ ... vậy Tròn hỏng gọi nó là gương sao ?

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahahahahhaha .. ha hahahahahhahahahahaha

Thấy ở đâu

ha ha hahah a.... thì cái đó --> LÀ GƯƠNG [smile]

bởi vì nó PHẢN CHIẾU mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahahahahhaha .. ha hahahahahhahahahahaha

Thấy ở đâu

ha ha hahah a.... thì cái đó --> LÀ GƯƠNG [smile]

bởi vì nó PHẢN CHIẾU mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hì hì
Muốn ta là gương, vậy là niệm khởi, bởi vậy muốn có tướng, vậy là hữu vi.
Thấy đấy, nhưng chẳng phải gương!
Kính tròn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Niệm khởi --> rùi niệm diệt

trong lúc niệm diệt ... AI thấy ?

vậy khi ... tất cả các niệm diệt ... AI thấy ? [smile]


(i) Ly Trà đầy [smile] ... nó có hỷ nộ .. ái ố .. thất tình lục dục .. nên .. .nó SANH MÃI thì tràn đầy [smile]


vậy thì

(ii) Ly Trà rỗng .... QUÁN SAO ? [smile]


cho nên TRÒN quán TÁNH THẤY là NĂNG MINH .. và SỞ MINH [smile] ... x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
- Theo Tri Kiến Của Mình Thì :
@ - VÔ NIỆM = VÔ SANH
@ VÔ SANH : Theo KINH LĂNG GIÀ :
KINH LĂNG GIÀ :
" Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật rằng : Như Thế Tôn sở thuyết, tất cả tánh Vô Sanh mà như huyễn,vậy chẳng phải pháp sở thuyết của Thế Tôn trước sau tự trái nhau ư ? Sao nói Vô Sanh tánh như huyễn ?
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải ta nói " Vô Sanh tánh như huyễn" có lỗi trước sau trái nhau . Tại sao nói sanh mà vô sanh ? Là dùng để giác hiện lượng của tự tâm, nói hữu phi hữu,ngoài tánh phi tánh,là phương tiện để hiện pháp Vô Sanh, chẳng phải cái thuyết của ta có lỗi trước sau trái nhau, vì bác bỏ cái thuyết nhân sanh của ngoại đạo, nên Ta thuyết tất cả tánh vô sanh. Đại Huệ ! Ngoại đạo si mê muốn cho hữu và vô đều thật,vì chẳng biết do tự tâm vọng tưởng chấp trước đủ thứ nhân duyên mà sanh.
-Đại Huệ ! Ta dùng cái thuyết Vô Sanh để thuyết, vì phá cái chấp hữu và vô. Đại Huệ ! Ta thuyết tánh âm thanh ( thanh giáo ), là vì đệ tử của Ta tạo đủ thứ nghiệp mà nhiếp thọ sanh tử ,và phá những người chấp vô kiến, đoạn kiến. Đại Huệ ! Vì phàm phu đọa ác kiến hy vọng, chẳng biết tự tâm hiện lượng,vì khiến họ lìa các tướng tánh của tự tánh nên thuyết các pháp như huyễn: vì phá tướng chấp trước do nhân duyên sanh khởi của họ, nên nói tất cả pháp tướng tự tánh như mộng huyễn, là khiến lìa bỏ chấp trước ác kiến hy vọng tất cả pháp tự và tha. Được thấy chỗ như thật, chẳng lập tà luận. Đại Huệ ! Chỗ thấy tất cả pháp như thật, là siêu việt tự tâm hiện lượng
Khi ấy, Thế Tôn muốn lập lại nghĩa này mà thuyết kệ rằng :
Vô tác, tánh Vô Sanh,
Chấp tánh nhiếp sanh tử.
Quán sát pháp như huyễn,
Nơi tướng chẳng khởi vọng "....


KINH LĂNG GIÀ
(Diễn giải ; NHƯ HUYỄN )

..." Phật bảo Đại Huệ : Pháp như Huyễn chẳng có chấp trước. Nếu mê hoặc chấp trước thì tánh chấp trước chẳng thể diệt. Pháp duyên khởi của Ta thuyết ắt đồng như pháp Nhân Duyên Sanh của ngoại đạo .
Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Nếu mê hoặc như huyễn thì phải làm nhân cho mê hoặc khác ?
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải nhân duyên mê hoặc nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Huyễn chẳng sanh lỗi, vì chẳng có vọng tưởng. Đại Huệ ! Huyễn từ chỗ sáng kia sanh khởi , chẳng từ chỗ lỗi tập khí vọng tưởng của chính mình sanh khởi, cho nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Ấy là do tâm mê hoặc của phàm phu chấp trước, chẳng phải Thánh Hiền vậy .

..........
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải đủ thứ tướng huyễn chấp trước tương tự,Nói tất cả pháp như huyễn, vì tất cả pháp chẳng thật, chóng diệt như điện, ấy là như huyễn. Ví như điện chớp hiện trong sát na, mới hiện liền diệt. Tất cả tánh như thế, đều chẳng thuộc nơi hữu và vô, chỉ do tự tâm vọng tưởng chấp có tự tướng, cộng tướng, nếu quán sát tất cả pháp vô tánh, thì chẳng phải hiện tướng chấp trước của phàm phu."....

Khi HIỂU RÕ : NIỆM VÔ NIỆM ---> Ta Mới có Thể VẬN DỤNG = NHƯ LÝ TÁC Ý Để HÀNH PHÁP Mới KHÔNG BỊ TRÓI BUỘC---> VÀ KHÔNG TẠO BẤT THIỆN NGHIỆP
- NHƯ LÝ TÁC Ý ( Ý THANH TỊNH ) : Là THEO SỰ THẤY CHÂN THẬT NHƯ ĐANG LÀ (DIỆU QUAN SÁT TRÍ )---> NHƯ HUYỄN ( CÓ ĐẤY RỒI BIẾN CHUYỂN NGAY ĐẤY ) Mà HÀNH SỬ ( Chứ Không Ỷ Tựa Theo Danh Tướng Phân Biệt Chấp Trước Của Ý, Ý Thức Nương Tựa Sự Thấy Biết Của Tàng Thức Quá Khứ Theo Lối Mòn Tương Tục Mà Nứu Giữ)---> ĐÓ LÀ CƠ SỞ THÀNH TỰU : THÀNH SỞ TÁC TRÍ.
Vô niệm cũng có nhiều bậc, họ đều là Thánh vị:
Vô niệm của một vị A LA HÁN, một vị Duyên Giác: thoát luân hồi sanh tử
Vô niệm của Bồ Tát tự tại: tự tại sanh tử
Vô niệm của Đức Phật: vĩnh viễn không sanh tử.

Chỗ của các bậc trên, 6 thức không thể nắm bắt được.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

Niệm khởi --> rùi niệm diệt

trong lúc niệm diệt ... AI thấy ?

vậy khi ... tất cả các niệm diệt ... AI thấy ? [smile]


(i) Ly Trà đầy [smile] ... nó có hỷ nộ .. ái ố .. thất tình lục dục .. nên .. .nó SANH MÃI thì tràn đầy [smile]


vậy thì

(ii) Ly Trà rỗng .... QUÁN SAO ? [smile]


cho nên TRÒN quán TÁNH THẤY là NĂNG MINH .. và SỞ MINH [smile] ... x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
Dạ thưa,
Nói không phải,
Tiền bối tin chăng?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ [smile] ... TRÒN còn rối chăng mà thiếu cụ thể vậy [smile]

chứ KINH PHẬT .. đúng là nói năng hà rầm [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Dạ thưa,

Nếu cái thấy, nghe, cảm mà dựa vào mắt này, tai này, thân này>>>> đi vào ấy, có phải chỉ dựa vào nó>>> thì còn đường đã sai vãiiiiiiiiii. Hì hì

Cái mà không phải của em, mà bắt em phải dựa vào nó, để định nghĩa em sao???

Hì hì Tiền Bối giống như Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát vậy....

Kính tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ha ha ha ha ... đang CƯỜI TRÒN nữa đấy [smile]

đừng nói hỏng phải của TRÒN [smile] x x xx x x x ... tại vì không phải là QUYẾT ĐỊNH CỦA TRÒN [smile]

--> hãy để cho "DUYÊN" ... nó quyết định [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Dạ thưa,

Phật dạy duyên khởi!!

Hà hà... có phải em quá em đuối sao?

- Thân này, tâm này so với " Bổn lai vô nhất vật, Hà sứ nhiệm trần ai " ... lại có liên quan sao??!

Kính tròn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên