ha ha ha [smile]
thí dụ: Thân Kiến .. thì Bộ Pháp Tụ của Vi Diệu Pháp có ghi
Ở đây thế nào là thân kiến? (7)
Trong đời này, hạng phàm phu vô văn không thấy các bậc Thánh,
không thông hiểu pháp của bậc Thánh,
không được huấn luyện trong pháp của bậc Thánh,
không thấy các bậc chân nhân, không thông hiểu pháp bậc chân nhân,
không được huấn luyện trong pháp bậc chân nhân,
cho rằng sắc là của ta, hay ta có sắc, hay sắc trong ta, hoặc ta trong sắc ;
cho rằng thọ là của ta, hay ta có thọ, hay có thọ trong ta, hay có ta trong thọ ;
cho rằng tưởng là của ta, hay ta có tưởng, hay có tưởng trong ta, hay có ta trong tưởng, cho rằng các hành là của ta, hay ta có các hành , hay có các hành trong ta, hay có ta trong các hành ;
cho rằng thức là của ta, hay ta có thức, hay thức có trong ta, hay có ta trong thức, kiến nào là như vậy là thiên kiến, kiến chấp, kiến trù lâm, kiến hý luận, kiến tranh chấp, kiến triền, chấp trước, cố chấp, thiên chấp, ngoại đạo xứ, nghịch chấp.
--> Ðây gọi là thân kiến. - Vi Diệu Pháp, Bộ Phap Tu
Hay trong ... Tâm Bất Thiện .. từng món TÂM BẤT THIỆN .. thì HÀNH UẨN của TÂM đó .. cũng được ghi rõ ràng:
thí dụ .. như Tâm Bất Thiện thứ nhất:
Thế nào là hành uẩn trong khi ấy?
Tức xúc, tư, tầm, tứ, hỷ nhất hành tâm, tấn quyền, định quyền, mạng quyền, tà kiến, tà tư duy, tà tinh tấn, tà định, tấn lực, định lực, vô tàm lực, vô úy lực, tham, si, tham ác, tà kiến, vô tàm, vô úy, chỉ tịnh, chiếu cố, bất phóng dật, hoặc là khi ấy có những pháp phi sắc nào khác liên quan tương sinh, ngoại trừ thọ uẩn, ngoại trừ tưởng uẩn, ngoại trừ thức uẩn. Ðây là hành uẩn trong khi ấy ... (trùng) ...
cho nên .. VI DIỆU PHÁP .. ghi nhận NHỮNG DÒNG LƯU CHUYỂN ... rõ ràng như vậy đó ... còn ghi rõ .. định tuệ, niệm, ... vv... luôn [smile]
ờ mà đúng hông (bạn VNBN vẫn có quyền chọn lựa ... smile)
KLL