Hãy nghiêm túc trong việc kinh tượng

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
LUẬN A NAN THỈNH GIỚI ghi: “Tăng ni hoặc cư sĩ nào khi xem đọc Kinh, Luật, Luận mà vừa bước đi, vừa nói chuyện, tay lật kinh quyển thì phạm trọng tội Đột-cát-la, sẽ chịu quả báo làm loài làm hươu nai trong hai ức năm theo thời gian của trời Đao-lợi (Tam Thập Tam Thiên), thường bị bẻ gãy xương sống, đau đớn không chịu nổi. Người vô tình nói đùa trong lúc cầm sách Kinh, Luật, Luận thì cũng chịu quả báo như trên. Nếu người để kinh và tượng ngoài hiên nhà thì phạm trọng tội Đột-cát-la, sẽ chịu quả báo sinh trong loài súc sinh, làm thân chó lợn, trong hai ức năm theo thời gian trời Đao-lợi (Tam Thập Tam Thiên). Sau đó, nếu được làm người thì trong một ức năm phải thường làm thuê mướn, lao nhọc, không được tự do”.

GHI CHÚ:

Trong Kinh Tăng Chi Bộ, Chương Tám Pháp, (II) (42) Ngày Trai Giới, Đức Phật so sánh ngày và năm của cõi trời, cõi người như sau:

1. Năm mươi năm của một đời người, này các Tỷ-kheo, bằng một đêm một ngày của chư Thiên Bốn thiên vương. Ba mươi đêm của đêm ấy làm thành một tháng, mười hai tháng của tháng ấy làm thành một năm. Năm mươi năm chư Thiên của năm ấy làm thành thọ mạng của chư Thiên Bốn thiên vương.

2. Một trăm năm của một đời người, này các Tỷ-kheo, bằng một đêm một ngày của chư Thiên cõi trời Ba mươi ba (Đao Lợi). Ba mươi đêm của đêm ấy làm thành một tháng, mười hai tháng của tháng ấy làm thành một năm. Một ngàn năm chư Thiên của năm ấy làm thành thọ mạng của chư Thiên cõi trời Ba mươi ba.

3. Hai trăm năm của một đời người, này các Tỷ-kheo, bằng một đêm một ngày của chư Thiên cõi trời Yàma. Ba mươi đêm của đêm ấy làm thành một tháng, mười hai tháng của tháng ấy làm thành một năm. Hai ngàn năm chư Thiên của năm ấy làm thành thọ mạng của chư Thiên cõi trời Yàma.

4. Bốn trăm năm của một đời người, này các Tỷ-kheo, bằng một đêm một ngày của chư Thiên cõi trời Tusità (Ðâu-Xuất). Ba mươi đêm của đêm ấy làm thành một tháng, mười hai tháng của tháng ấy làm thành một năm. Bốn ngàn năm chư Thiên của năm ấy làm thành thọ mạng của chư Thiên cõi trời Tusità.

5. Tám trăm năm của một đời người, này các Tỷ-kheo, bằng một đêm một ngày của chư Thiên cõi trời Hóa lạc. Tám ngàn năm chư Thiên của năm ấy làm thành thọ mạng của chư Thiên cõi trời Hóa lạc.

6. Mười sáu trăm năm của một đời người, này các Tỷ-kheo, bằng một đêm một ngày của chư Thiên cõi trời Tha hóa Tự tại. Ba mươi đêm của đêm ấy làm thành một tháng, mười hai tháng của tháng ấy làm thành một năm. Mười sáu ngàn năm chư Thiên của năm ấy làm thành thọ mạng của chư Thiên cõi trời Tha hóa Tự tại.

BÂY GIỜ SẼ NÓI VỀ VIỆC SỐ LƯỢNG:

1 vạn= 10,000
10 vạn= 100,000
100 vạn= 1,000,000
1000 vạn= 10,000,000
1 ức= 100,000,000
10 ức= 1,000,000,000
100 ức= 10,000,000,000
1000 ức= 100,000,000,000
1 vạn ức= 1,000,000,000,000
10 vạn ức= 10,000,000,000,000
100 vạn ức= 100,000,000,000,000
1000 vạn ức= 1,000,000,000,000,000

Như vậy chỉ tính 30 ngày mỗi tháng, 12 tháng là 360 ngày tức là 1 năm y như Kinh, cho nên 1 ức năm (100,000,000) cõi Trời Đạo Lợi (Tam Thập Tam Thiên), tính theo năm loài người sẽ là 3 ngàn 600 tỷ (3,600,000,000,000) năm.

2 ức năm (200,000,000) cõi Trời Đạo Lợi (Tam Thập Tam Thiên), tính theo năm loài người sẽ là 7 ngàn 200 tỷ (7,200,000,000,000) năm.

Cái quả báo phải chịu với cái tội khinh nhờn không coi trọng Kinh và Tượng thật quá dễ sợ. Đó cũng là nguyên nhân mà khiến cho cuộc sống của chúng ta cứ khổ não và bệnh tật hoài (có một số người bị bệnh đau cột sống, xương sống...), hết giải nghiệp (do công phu tu tập) rồi lại tạo nghiệp (do vô minh không hiểu biết).

Và cũng mong rằng mọi người không nên coi thường những người ngoại đạo chưa gia nhập Phật Giáo. Vì tuy họ chưa có Chánh Kiến, Chánh Tư Duy theo Phật Giáo. Nhưng một số họ chưa có mắc phải những tội lỗi nguy hiểm như HÀNH ĐỘNG lỗi lầm đối với Kinh Phật và Tượng Phật, thọ giới rồi phá giới, thường ăn uống hoặc dùng đồ của chùa... những hành động ác nghiệp này cực kỳ nguy hiểm hủy hoại phước báo của ta, nên phải luôn thận trọng.

Từ này trở đi 123456789 mong mọi người hãy ráng niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc càng nhanh càng tốt trong cái thời đại Mạt Pháp này, để tránh tiếp tục gây nhiều tội nghiệp hằng ngày tại Thế Giới Ta Bà nữa. Vì vậy nên nếu ngày nào chúng ta vẫn còn ở Thế Giới Ta Bà thì phải hết sức cẩn thận lưu tâm về những vấn đề Kinh và Tượng chớ nên xem thường, và hãy thường xuyên nghiêm trì giới luật, giữ gìn Thân, Khẩu, Ý cố gắng tránh tạo ác nghiệp tới mức tối đa, để trước khi lâm chung tránh bị nhiều chướng ngại bởi ác nghiệp và oan gia trái chủ cản trở việc vãng sanh. Vì nếu một khi mà bị đọa và đường ác rồi thì phải chịu không biết bao nhiều khổ não trong luân hồi nữa mơi được giải thoát....

Trong thời pháp đầu tiên khi Đức Phật thuyết pháp Tiểu Thừa để độ chúng sanh, Đức Phật đã từng thuyết được làm người là một việc rất khó. Sau đây mình xin trích hai Kinh trong Tiểu Thừa Nikaya để chứng minh điều này:

Trong Kinh Tương Ưng Bộ, Tập V - Thiên Ðại Phẩm, Chương Mười Hai: Tương Ưng Sự Thật, 47. VII. Lỗ Khóa dạy như sau:

-- Ví như, này các Tỷ-kheo, một người quăng một khúc gỗ có một lỗ hổng vào biển lớn. Tại đấy có con rùa mù, sau mỗi trăm năm nổi lên một lần.

Các Ông nghĩ thế nào, này các Tỷ-kheo, con rùa mù ấy sau mỗi trăm năm nổi lên một lần, có thể chui cổ vào khúc gỗ có một lỗ hổng hay không?

-- Năm khi mười họa may ra có thể được, bạch Thế Tôn, sau một thời gian dài.

-- Ta tuyên bố rằng còn mau hơn, này các Tỷ-kheo, là con rùa mù ấy, sau mỗi trăm năm nổi lên một lần, có thể chui cổ vào khúc gỗ có một lỗ hổng ấy; còn hơn kẻ ngu, khi một lần đã rơi vào đọa xứ để được làm người trở lại. Vì sao?

Vì rằng ở đấy không có pháp hành, chánh hành, thiện nghiệp, phước nghiệp.

Trong Kinh Tương Ưng Bộ, Tập II - Thiên Nhân Duyên, Chương Chín: Tương Ưng Thí Dụ, II. Ðầu Ngón Tay cũng dạy như sau:

Rồi Thế Tôn lấy một ít đất trên đầu móng tay và nói với các Tỷ-kheo:

-- Này các Tỷ-kheo, các Ông nghĩ thế nào? Cái gì nhiều hơn, chút đất này Ta lấy trên đầu móng tay, hay quả đất lớn này?

-- Cái này, bạch Thế Tôn, là nhiều hơn, tức là quả đất lớn này và ít hơn là chút đất mà Thế Tôn lấy trên đầu móng tay. Không thể đi đến ước tính, không thể đi đến so sánh, không thể đi đến một vi phần, khi so sánh quả đất lớn với chút đất mà Thế Tôn lấy trên đầu móng tay.

-- Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, rất ít là chúng sanh được tái sanh làm người! Còn rất nhiều là những chúng sanh phải tái sanh ra ngoài loài Người!

Do vậy, này các Tỷ-kheo, các Ông cần phải học tập như sau: "Chúng tôi sẽ sống không phóng dật". Như vậy, này các Tỷ-kheo, các Ông cần phải học tập.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Nguyện Đem Công Đức Này
Hướng Về Khắp Tất Cả
Đệ Tử Và Chúng Sanh
Đều Trọn Thành Phật Đạo
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

H

hoiquangphanchieu

Guest
Bửa nay tôi mới được học một bài toán hay quá...
Cảm ơn ông ban.
Dạ! hình như...nghiêm túc với chính mình sẽ khó hơn ngàn lần nghiêm túc với người khác.
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Bửa nay tôi mới được học một bài toán hay quá...
Cảm ơn ông ban.
Dạ! hình như...nghiêm túc với chính mình sẽ khó hơn ngàn lần nghiêm túc với người khác.
Vâng, ngày nào còn sống ở Thế Giới Ta Bà, mà muốn không tạo ác nghiệp về Thân, Khẩu, Ý là một điều mà phàm nhân chúng ta khó mà có thể làm được. Tuy nhiệ chúng ta cũng nên khuyến tấn nhau để hạn chế việc tạo ác nghiệp tới mức tối đa. Và thường xuyên nên niệm Phật để cầu sanh Tây Phương. Phàm phu ta ác nghiệp rất nặng, nhưng nếu nương vào từ lực của Phật A Di Đà thì cũng có thể đới nghiệp vãng sanh, một đời giải thoát sinh tử.

Nam Mô A Di Đà Phật
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Vâng, ngày nào còn sống ở Thế Giới Ta Bà, mà muốn không tạo ác nghiệp về Thân, Khẩu, Ý là một điều mà phàm nhân chúng ta khó mà có thể làm được. Tuy nhiệ chúng ta cũng nên khuyến tấn nhau để hạn chế việc tạo ác nghiệp tới mức tối đa. Và thường xuyên nên niệm Phật để cầu sanh Tây Phương. Phàm phu ta ác nghiệp rất nặng, nhưng nếu nương vào từ lực của Phật A Di Đà thì cũng có thể đới nghiệp vãng sanh, một đời giải thoát sinh tử.

Nam Mô A Di Đà Phật

hi hi hi!
DẠ TRÍ NÀY MỜI ÔNG BẠN ĂN SÁNG
Xong rồi ông bạn hãy ghé quán cà phê nhà mình mà nghỉ ngơi, mình mời bạn uống miễn phí.
TRÍ dốt này muốn được học hỏi ông vài điều nho nhỏ...
Mình không có dám đùa với ông bạn đâu.

Mình muốn tâm sự với ông bạn thật lòng, mình muốn hỏi ông bạn thật tình.
Ông đã hành trì hàng ngày ra sao ? có điều gì vướng mắc, có kinh nghiệm gì vui, hay xin kể ra cho TRÍ dốt này tỏ rõ đôi phần...
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
hi hi hi!
DẠ TRÍ NÀY MỜI ÔNG BẠN ĂN SÁNG
Xong rồi ông bạn hãy ghé quán cà phê nhà mình mà nghỉ ngơi, mình mời bạn uống miễn phí.
TRÍ dốt này muốn được học hỏi ông vài điều nho nhỏ...
Mình không có dám đùa với ông bạn đâu.

Mình muốn tâm sự với ông bạn thật lòng, mình muốn hỏi ông bạn thật tình.
Ông đã hành trì hàng ngày ra sao ? có điều gì vướng mắc, có kinh nghiệm gì vui, hay xin kể ra cho TRÍ dốt này tỏ rõ đôi phần...
Nam Mô A Di Đà Phật,

TRÍ đã quá lời rồi, 123456789 mình đây vẫn còn Tham, Sân, Si đầy mình, làm sao mà đáng để cho TRÍ học hỏi được. Tuy nhiên 12345689 cũng xin để lại lời khuyên thật lòng dành cho TRÍ.

Một người học Phật thì hãy quyết lòng nghe theo Phật, không nghe theo người. Trên đường tu hành, gặp bất cứ một người nào, dù chức phận, địa vị, danh tiếng cao tới đâu, những điều họ nói ra không có trong Kinh Phật, quyết không được nghe theo. Những lý luận hay ho, những triết lý cao siêu, những sự thuyết giảng bóng bẩy... nhưng chỉ dựa theo tri kiến cá nhân, không y cứ vào kinh điển, không nên tham đắm chấp vào.

Thời mạt pháp, thế gian nhiễu loạn, thường phát sinh những sự cám dỗ khá lòe loẹt... nhất là những tà kiến sai lầm có sức thu hút rất lớn, khiến mọi người dễ tin theo. Vì vậy phải hết sức cẩn thận, không nên hiếu kỳ nhiều. Đức Phật dạy trong Kinh Điển như thế nào thì ta cứ đặt trọn vẹn tất cả niềm tin y theo đó mà thực hành không nghi ngờ thì chắc chắn sẽ được lợi ích lớn chân thật.

Tà kiến sai lầm hiện nay đầy dẫy rất nhiều, phải chủ tâm luôn đề phòng cảnh giác, nếu không thì chúng ta sẽ rất dễ vướng vào cái bẫy vòng tay của ma vương, lúc đó ân hận không còn kịp nữa.

Hãy luôn ghi khắc trong tâm nhớ hai câu này, thì may ra có thể tránh khỏi được những tà thuyết hiện nay.

"Y Pháp Bất Y Nhân" (Y Theo Pháp, Không Y Theo Người)

"Ly Kinh Nhất Tự, Tức Đồng Ma Thuyết" (Lìa Kinh Một Chữ, Tức Là Ma Nói)
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Nam Mô A Di Đà Phật,

TRÍ đã quá lời rồi, 123456789 mình đây vẫn còn Tham, Sân, Si đầy mình, làm sao mà đáng để cho TRÍ học hỏi được. Tuy nhiên 12345689 cũng xin để lại lời khuyên thật lòng dành cho TRÍ.

Một người học Phật thì hãy quyết lòng nghe theo Phật, không nghe theo người. Trên đường tu hành, gặp bất cứ một người nào, dù chức phận, địa vị, danh tiếng cao tới đâu, những điều họ nói ra không có trong Kinh Phật, quyết không được nghe theo. Những lý luận hay ho, những triết lý cao siêu, những sự thuyết giảng bóng bẩy... nhưng chỉ dựa theo tri kiến cá nhân, không y cứ vào kinh điển, không nên tham đắm chấp vào.

Thời mạt pháp, thế gian nhiễu loạn, thường phát sinh những sự cám dỗ khá lòe loẹt... nhất là những tà kiến sai lầm có sức thu hút rất lớn, khiến mọi người dễ tin theo. Vì vậy phải hết sức cẩn thận, không nên hiếu kỳ nhiều. Đức Phật dạy trong Kinh Điển như thế nào thì ta cứ đặt trọn vẹn tất cả niềm tin y theo đó mà thực hành không nghi ngờ thì chắc chắn sẽ được lợi ích lớn chân thật.

Tà kiến sai lầm hiện nay đầy dẫy rất nhiều, phải chủ tâm luôn đề phòng cảnh giác, nếu không thì chúng ta sẽ rất dễ vướng vào cái bẫy vòng tay của ma vương, lúc đó ân hận không còn kịp nữa.

Hãy luôn ghi khắc trong tâm nhớ hai câu này, thì may ra có thể tránh khỏi được những tà thuyết hiện nay.

"Y Pháp Bất Y Nhân" (Y Theo Pháp, Không Y Theo Người)

"Ly Kinh Nhất Tự, Tức Đồng Ma Thuyết" (Lìa Kinh Một Chữ, Tức Là Ma Nói)

...
hi hi hi!
TRÍ đang mĩm cười với ông! mong ông bạn cũng thế.

Mình xem ông bạn như bạn thân của mình, tuy TRÍ này mới chỉ thấy cái DÃY SỐ 123456789 ĐẸP NHẤT! của ông thôi! hi hi hi

Dạ! Nên bây giờ TRÍ dốt này nói như thế này nhá:
1/ Ông muốn tôi nói lên cảm nghĩ thật của tôi về bài trên của ông không?
2/ Hay ông muốn tôi chỉ nói vui, dùng nghệ thuật đắc nhân tâm mà lấy lòng ông?

Ông trả lời đi, rồi tôi sẽ nói ông nghe nhận xét của tôi về tri kiến PHẬT PHÁP trong bài trên.
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Dạ! Nên bây giờ TRÍ dốt này nói như thế này nhá:
1/ Ông muốn tôi nói lên cảm nghĩ thật của tôi về bài trên của ông không?
2/ Hay ông muốn tôi chỉ nói vui, dùng nghệ thuật đắc nhân tâm mà lấy lòng ông?
Mỗi người có mỗi suy nghĩ tri kiến khác nhau tùy theo nghiệp lực riêng của từng người mà có sự hiểu biết không giống nhau . Nhưng chung quy lại mà nói, phàm phu chúng ta vẫn còn bị thiêu đốt bởi lửa phiền não tham, sân, si, mạn, nghi... nếu lìa văn tự Kinh Điển mà chấp vào tri kiến vẫn còn vô minh hiểu biết "riêng" của mình thì tất cả đều là sai lạc.

Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương, Chương 28: Đừng Bung Ý Mã dạy rằng:

Phật dạy: “Cẩn-thận, đừng tin ý của ngươi. Ý của ngươi không thể tin được. Cẩn-thận, đừng hội-ngộ với sắc, hội-ngộ với sắc thì họa - sinh. Khi chứng được quả A-La-Hán rồi, mới có thể tin được ý của ngươi!”

Vì vậy, nếu cảm nghĩ của đạo hữu trái ngược với văn tự Kinh Điển Chánh Pháp Phật Dạy thì hãy nên im lặng, để tránh gây ác nghiệp cho bản thân và làm hoang mang cho nhiều người (hại mình hại người). Xưa thời Đức Phật Ca Diếp có một vị Tăng chỉ vì một câu nói "Bậc Tu Hành Không Rơi Vào Nhân Quả" mà phải bị đọa làm thân chồn 500 kiếp, sau nhờ gặp ngài Bá Trượng khai thị chánh kiến lại "Bậc Tu Hành Cũng Không Lầm Nhân Quả" mới thoát được kiếp chồn.

Chỉ cần một câu nói sai về Nhân Quả thôi mà quả báo còn như vậy, huống chi là nói sai những việc như sự Chứng Ngộ, Chứng Đắc, Bồ Tát, Phật... thì còn nguy hiểm biết chừng nào.

Cho nên nếu những lời nào thuận theo văn tự Kinh Điển Chánh Pháp Phật Dạy thì đạo hữu mới nên tuyên nói, khen ngợi, xiển dương để làm lợi ích cho nhiều người, và bản thân công đức cũng vô lượng. (lợi mình lợi người)

Nam Mô A Di Đà Phật
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Mỗi người có mỗi suy nghĩ tri kiến khác nhau tùy theo nghiệp lực riêng của từng người mà có sự hiểu biết không giống nhau . Nhưng chung quy lại mà nói, phàm phu chúng ta vẫn còn bị thiêu đốt bởi lửa phiền não tham, sân, si, mạn, nghi... nếu lìa văn tự Kinh Điển mà chấp vào tri kiến vẫn còn vô minh hiểu biết "riêng" của mình thì tất cả đều là sai lạc.

Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương, Chương 28: Đừng Bung Ý Mã dạy rằng:

Phật dạy: “Cẩn-thận, đừng tin ý của ngươi. Ý của ngươi không thể tin được. Cẩn-thận, đừng hội-ngộ với sắc, hội-ngộ với sắc thì họa - sinh. Khi chứng được quả A-La-Hán rồi, mới có thể tin được ý của ngươi!”

Vì vậy, nếu cảm nghĩ của đạo hữu trái ngược với văn tự Kinh Điển Chánh Pháp Phật Dạy thì hãy nên im lặng, để tránh gây ác nghiệp cho bản thân và làm hoang mang cho nhiều người (hại mình hại người). Xưa thời Đức Phật Ca Diếp có một vị Tăng chỉ vì một câu nói "Bậc Tu Hành Không Rơi Vào Nhân Quả" mà phải bị đọa làm thân chồn 500 kiếp, sau nhờ gặp ngài Bá Trượng khai thị chánh kiến lại "Bậc Tu Hành Cũng Không Lầm Nhân Quả" mới thoát được kiếp chồn.

Chỉ cần một câu nói sai về Nhân Quả thôi mà quả báo còn như vậy, huống chi là nói sai những việc như sự Chứng Ngộ, Chứng Đắc, Bồ Tát, Phật... thì còn nguy hiểm biết chừng nào.

Cho nên nếu những lời nào thuận theo văn tự Kinh Điển Chánh Pháp Phật Dạy thì đạo hữu mới nên tuyên nói, khen ngợi, xiển dương để làm lợi ích cho nhiều người, và bản thân công đức cũng vô lượng. (lợi mình lợi người)

Nam Mô A Di Đà Phật

Dạ ! em nhờ Ngài nói dùm em mấy câu này:
QUY Y PHẬT LƯỠNG TÚC TÔN!
QUY Y PHÁP LY DỤC TÔN!
QUY Y TĂNG CHÚNG TRUNG TÔN!


là nghĩa nó thế nào ạ.
Quả thực em giờ mới đọc được ở Ngài mấy câu đó mà là dốt tiếng nước ngoài nên mù tịt
Đây có phải là tên thật của Ngài không ạ?
Ngài là người nước nào mà có cái tên dài dài dài thật lạ?
Hình như Ngài có họ gì đó với ông Phật phải không ạ?
Với lại cái câu đọa làm thân chồn 500 kiếp, ý nghĩa là thế nào nhờ Ngài nói rõ giùm em cái được không ạ?
Với lại như ông vua Võ Đế gì đó có có nhiều công đức không ạ ? khi mà ông ấy cúng dường trai Tăng xây chùa dựng tháp....
Ôi em đau cái đầu về cái vụ công đức lắm , nhờ Ngài chỉ cho chỗ nào có nhiều công đức em chạy đến xúc một ý đem về dùng được không ạ?
Cám ơn Ngài trước ạ.
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Dạ ! em nhờ Ngài nói dùm em mấy câu này:
QUY Y PHẬT LƯỠNG TÚC TÔN!
QUY Y PHÁP LY DỤC TÔN!
QUY Y TĂNG CHÚNG TRUNG TÔN!


là nghĩa nó thế nào ạ.
Quả thực em giờ mới đọc được ở Ngài mấy câu đó mà là dốt tiếng nước ngoài nên mù tịt
Đây có phải là tên thật của Ngài không ạ?
Ngài là người nước nào mà có cái tên dài dài dài thật lạ?
Hình như Ngài có họ gì đó với ông Phật phải không ạ?
Với lại cái câu đọa làm thân chồn 500 kiếp, ý nghĩa là thế nào nhờ Ngài nói rõ giùm em cái được không ạ?
Với lại như ông vua Võ Đế gì đó có có nhiều công đức không ạ ? khi mà ông ấy cúng dường trai Tăng xây chùa dựng tháp....
Ôi em đau cái đầu về cái vụ công đức lắm , nhờ Ngài chỉ cho chỗ nào có nhiều công đức em chạy đến xúc một ý đem về dùng được không ạ?
Cám ơn Ngài trước ạ.
Quý vị có muốn uống một thang thuốc nhiệm mầu để giải thoát tất cả các độc tố không?

Thánh hiệu Phật, Bồ tát tức là loại thuốc giải độc, trong lòng có ba độc phiền não tham - sân - si, chỉ cần trong lòng có thánh hiệu Phật, Bồ tát, tuy rằng có phiền não, nhưng sẽ không làm những chuyện sát sanh, trộm cướp và tà dâm; giống như độc tố mà có thuốc giải thì sẽ không hại chết người được.

Tại sao chuyện nào cũng không vừa ý mình vậy?

Chuyện nào cũng không vừa ý là vì quả báo từ xưa đến nay hay gây gổ, chướng ngại người ta mà chiêu cảm ra. Phải thường sanh lòng hổ thẹn và thường xuyên niệm Phật, lạy Phật để tiêu diệt nghiệp chướng của mình, sau đó phải tu rộng phước báo thành tựu người khác. Như vậy thì ở đâu cũng sẽ được vui vẻ tự tại, đó chẳng phải là mọi việc sẽ như ý, thuận lòng hay sao?

Quý vị có biết mình đang bị bệnh nặng phải trị ngay không?

Nghiệp chướng và thói quen xấu là bệnh nặng từ thuở kiếp vô thủy đến nay, không phải chỉ hai, ba thang thuốc mà trị được. Phải dùng liều thuốc nặng và thường xuyên uống - tức là phải niệm Phật và lạy Phật, siêng tu vạn hạnh, thì bệnh mới khỏi, mà nghiệp mới sạch.

Cách tu hành gì là chắc ăn nhất?

Trì giới, niệm Phật, lạy Phật, kinh hành, ngồi thiền, không tranh giành với người, kết duyên lành với người.

Niệm một câu Phật hiệu thì công đức lớn nhường nào?

Chí thành niệm Phật một tiếng, có thể diệt trừ tội nặng sanh tử trong tám mươi ức kiếp. Quý vị có nghiệp chướng, câu niệm Phật này sẽ tiêu trừ tội nặng trong tám mươi ức kiếp của quý vị; quý vị không có nghiệp chướng thì sẽ được tăng trưởng công đức trong tám mươi ức kiếp.

Đâu là lời nói hay nhất trong tất cả những lời hay?

Niệm Phật chính là lời nói hay nhất trong những lời hay, Phật hiệu đầy đủ công đức vạn hạnh mà! Cho nên phải ít nói chuyện mà niệm Phật nhiều. Niệm Phật cũng là tiêu trừ khẩu nghiệp kỳ diệu nhất, là cách tốt nhất; niệm Phật có hương thơm vi diệu, danh hiệu Phật niệm được nhiều rồi, miệng liền không nói lời xấu xa, tự nhiên sẽ nói lời tốt lành.

Quý vị có biết một câu nói viên mãn nhất trong thế gian này là cái gì không?

Nam Mô A Di Đà Phật!

(Hòa Thượng Diệu Liên)
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Mỗi người có mỗi suy nghĩ tri kiến khác nhau tùy theo nghiệp lực riêng của từng người mà có sự hiểu biết không giống nhau . Nhưng chung quy lại mà nói, phàm phu chúng ta vẫn còn bị thiêu đốt bởi lửa phiền não tham, sân, si, mạn, nghi... nếu lìa văn tự Kinh Điển mà chấp vào tri kiến vẫn còn vô minh hiểu biết "riêng" của mình thì tất cả đều là sai lạc.

Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương, Chương 28: Đừng Bung Ý Mã dạy rằng:

Phật dạy: “Cẩn-thận, đừng tin ý của ngươi. Ý của ngươi không thể tin được. Cẩn-thận, đừng hội-ngộ với sắc, hội-ngộ với sắc thì họa - sinh. Khi chứng được quả A-La-Hán rồi, mới có thể tin được ý của ngươi!”

Vì vậy, nếu cảm nghĩ của đạo hữu trái ngược với văn tự Kinh Điển Chánh Pháp Phật Dạy thì hãy nên im lặng, để tránh gây ác nghiệp cho bản thân và làm hoang mang cho nhiều người (hại mình hại người). Xưa thời Đức Phật Ca Diếp có một vị Tăng chỉ vì một câu nói "Bậc Tu Hành Không Rơi Vào Nhân Quả" mà phải bị đọa làm thân chồn 500 kiếp, sau nhờ gặp ngài Bá Trượng khai thị chánh kiến lại "Bậc Tu Hành Cũng Không Lầm Nhân Quả" mới thoát được kiếp chồn.

Chỉ cần một câu nói sai về Nhân Quả thôi mà quả báo còn như vậy, huống chi là nói sai những việc như sự Chứng Ngộ, Chứng Đắc, Bồ Tát, Phật... thì còn nguy hiểm biết chừng nào.

Cho nên nếu những lời nào thuận theo văn tự Kinh Điển Chánh Pháp Phật Dạy thì đạo hữu mới nên tuyên nói, khen ngợi, xiển dương để làm lợi ích cho nhiều người, và bản thân công đức cũng vô lượng. (lợi mình lợi người)

Nam Mô A Di Đà Phật

...
23h30

DẠ! TRÍ GỞI BẠN 123456789.
Hi hi hi!...hình như bạn vẩn chưa mĩm cười cùng TRÍ thì phải!

Mình cũng định làm theo lời bạn là hãy im lặng! nhưng mình chưa thể làm được! cho mình xin vào đây viết cho bạn vài câu được không! bạn hoan hỉ chứ?
Cảm ơn những gì bạn đã khuyên bảo, chỉ dẫn mình, "người dạy ta là thầy ta" nên bạn đã là thầy của mình rồi.

Ờ mà bạn ạ! mình là ngoại ĐẠO mà, bạn chưa biết sao! nên mình nói mình viết dù cả mấy trăm bài vẩn không có lời nào rơi vào trong cái gọi là ĐẠO được! bạn không tin sao?
Vậy nên mong bạn xí xóa cho mình nha, hi hi hi...
Mà nếu bạn đã không thích nghe cảm nghĩ của mình thì mình cũng không dám nói ra, e sợ mình bị thêm hơn con số 500 thì khổ cho mình lắm.

Và sau đây mình có hai câu chuyện xin được tâm sự với bạn thôi, bạn cứ nghĩ mình và bạn đang ngồi trong quán cà phê ở SÀI GÒN nha, cùng cười đùa nha:

1/ CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT:
Dạ nếu bạn có con cái, bạn biết nó bị đau nhức trong mình mà không biết đau ở chỗ nào, bác sĩ tới nhà lấy băng keo dán kín miệng nó lại, rồi ông ta hỏi nó bệnh gì? đau ở đâu hãy nói ra để bác sĩ trị bệnh cho.
Người chủ nhà đứng bên cạnh còn khen cái ông bác sĩ này quả thật là tài giỏi có cách trị bệnh cho bệnh nhân thật là hay! hi hi hi!...
Nhưng tội cho đứa bé cứ ú ớ không thể nói được ra lời ra lẽ quằn quại trong đau đón...hi hi hi...

2/ CÂU CHUYỆN THỨ HAI:
Có một cậu bé mặt mày nhăn nhó hỏi ông thầy giáo rằng: con muốn thầy và tất cả người khác phải mĩm cười với con, dạ! có được không vậy thầy? bằng cách nào vậy thầy?

Vị thầy giáo trả lời rằng, chiều nay con đi tắm xong, trước khi lấy lược chải đầu, con hãy nhìn mình trong cái gương! và mĩm cười với nó, thì con sẽ biết người khác có cười với mình hay không! Đó là cách làm sao để người khác luôn mĩm cười với con đó!

Hi hi hi!...
( dạ! TRÍ xin nín nói với bạn ạ!)
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
...
23h30

DẠ! TRÍ GỞI BẠN 123456789.
Hi hi hi!...hình như bạn vẩn chưa mĩm cười cùng TRÍ thì phải!

Mình cũng định làm theo lời bạn là hãy im lặng! nhưng mình chưa thể làm được! cho mình xin vào đây viết cho bạn vài câu được không! bạn hoan hỉ chứ?
Cảm ơn những gì bạn đã khuyên bảo, chỉ dẫn mình, "người dạy ta là thầy ta" nên bạn đã là thầy của mình rồi.

Ờ mà bạn ạ! mình là ngoại ĐẠO mà, bạn chưa biết sao! nên mình nói mình viết dù cả mấy trăm bài vẩn không có lời nào rơi vào trong cái gọi là ĐẠO được! bạn không tin sao?
Vậy nên mong bạn xí xóa cho mình nha, hi hi hi...
Mà nếu bạn đã không thích nghe cảm nghĩ của mình thì mình cũng không dám nói ra, e sợ mình bị thêm hơn con số 500 thì khổ cho mình lắm.

Và sau đây mình có hai câu chuyện xin được tâm sự với bạn thôi, bạn cứ nghĩ mình và bạn đang ngồi trong quán cà phê ở SÀI GÒN nha, cùng cười đùa nha:

1/ CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT:
Dạ nếu bạn có con cái, bạn biết nó bị đau nhức trong mình mà không biết đau ở chỗ nào, bác sĩ tới nhà lấy băng keo dán kín miệng nó lại, rồi ông ta hỏi nó bệnh gì? đau ở đâu hãy nói ra để bác sĩ trị bệnh cho.
Người chủ nhà đứng bên cạnh còn khen cái ông bác sĩ này quả thật là tài giỏi có cách trị bệnh cho bệnh nhân thật là hay! hi hi hi!...
Nhưng tội cho đứa bé cứ ú ớ không thể nói được ra lời ra lẽ quằn quại trong đau đón...hi hi hi...

2/ CÂU CHUYỆN THỨ HAI:
Có một cậu bé mặt mày nhăn nhó hỏi ông thầy giáo rằng: con muốn thầy và tất cả người khác phải mĩm cười với con, dạ! có được không vậy thầy? bằng cách nào vậy thầy?

Vị thầy giáo trả lời rằng, chiều nay con đi tắm xong, trước khi lấy lược chải đầu, con hãy nhìn mình trong cái gương! và mĩm cười với nó, thì con sẽ biết người khác có cười với mình hay không! Đó là cách làm sao để người khác luôn mĩm cười với con đó!

Hi hi hi!...
( dạ! TRÍ xin nín nói với bạn ạ!)

Hihihi ... đáng lẽ ông chỉ mỉm cười và đưa 1 cành hoa ra như Đức Phất thì hay biết mấy ...:icon_rate08:
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Dạ xin đừng trộm cắp mới hay ạ

Quý vị có muốn uống một thang thuốc nhiệm mầu để giải thoát tất cả các độc tố không?

Thánh hiệu Phật, Bồ tát tức là loại thuốc giải độc, trong lòng có ba độc phiền não tham - sân - si, chỉ cần trong lòng có thánh hiệu Phật, Bồ tát, tuy rằng có phiền não, nhưng sẽ không làm những chuyện sát sanh, trộm cướp và tà dâm; giống như độc tố mà có thuốc giải thì sẽ không hại chết người được.

Tại sao chuyện nào cũng không vừa ý mình vậy?

Chuyện nào cũng không vừa ý là vì quả báo từ xưa đến nay hay gây gổ, chướng ngại người ta mà chiêu cảm ra. Phải thường sanh lòng hổ thẹn và thường xuyên niệm Phật, lạy Phật để tiêu diệt nghiệp chướng của mình, sau đó phải tu rộng phước báo thành tựu người khác. Như vậy thì ở đâu cũng sẽ được vui vẻ tự tại, đó chẳng phải là mọi việc sẽ như ý, thuận lòng hay sao?

Quý vị có biết mình đang bị bệnh nặng phải trị ngay không?

Nghiệp chướng và thói quen xấu là bệnh nặng từ thuở kiếp vô thủy đến nay, không phải chỉ hai, ba thang thuốc mà trị được. Phải dùng liều thuốc nặng và thường xuyên uống - tức là phải niệm Phật và lạy Phật, siêng tu vạn hạnh, thì bệnh mới khỏi, mà nghiệp mới sạch.

Cách tu hành gì là chắc ăn nhất?

Trì giới, niệm Phật, lạy Phật, kinh hành, ngồi thiền, không tranh giành với người, kết duyên lành với người.

Niệm một câu Phật hiệu thì công đức lớn nhường nào?

Chí thành niệm Phật một tiếng, có thể diệt trừ tội nặng sanh tử trong tám mươi ức kiếp. Quý vị có nghiệp chướng, câu niệm Phật này sẽ tiêu trừ tội nặng trong tám mươi ức kiếp của quý vị; quý vị không có nghiệp chướng thì sẽ được tăng trưởng công đức trong tám mươi ức kiếp.

Đâu là lời nói hay nhất trong tất cả những lời hay?

Niệm Phật chính là lời nói hay nhất trong những lời hay, Phật hiệu đầy đủ công đức vạn hạnh mà! Cho nên phải ít nói chuyện mà niệm Phật nhiều. Niệm Phật cũng là tiêu trừ khẩu nghiệp kỳ diệu nhất, là cách tốt nhất; niệm Phật có hương thơm vi diệu, danh hiệu Phật niệm được nhiều rồi, miệng liền không nói lời xấu xa, tự nhiên sẽ nói lời tốt lành.

Quý vị có biết một câu nói viên mãn nhất trong thế gian này là cái gì không?

Nam Mô A Di Đà Phật!

(Hòa Thượng Diệu Liên)
Dạ! em cứ ngỡ ở đây chỉ có một người là chứng ngộ cái thế giới hoang tưởng điên loạn , hóa ra là nhiều chứ không phải 1.
Dạ ! em nói là Ngài mở miệng chứ đâu có nói ngài trộm cắp ạ.
Cái tội chuyên trộm cắp của người rồi cho là của mình rồi đem khoe với thiên hạ thì là điều đáng xấu hổ nhất có phải không ạ?
Dạ! nếu mà biết trong nhà vốn không thiếu thứ gì , mà còn vác trời ,đất , núi , sông vác....trên thân - tâm làm chi cho rõ khổ. có phải là ngu sị không ạ?
Dạ! nếu chỉ rũ bỏ mỗi tham gái,thích rượu ngon, ngủ giường tràng kỷ gỉ đó.... lại ôm mộng độ sinh, chóng thành Bồ Tát, hy vọng trải qua ba a tăng kỳ kiếp để thành Phật là nguyện tà có phải không ạ?
Thôi thôi nhiều lắm. hi vọng ngài có cái gì vừa không mất tiền mà dùng vào thì thấy nhẹ người ,ngài đem cho thì em xin nhận ạ.
đa tạ ngài nhiều
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
18h41

-dạ, thôi đi ông NGỘ KHÔNG ơi! tội cho tôi lắm, tôi là TRÍ dốt mà, lại còn là tà ma ngoại đạo nữa! thì đừng nói gì là cành hoa sen, một cái rễ sen dính bùn tôi còn chưa rớ tới được...tôi chỉ nhấm nháp được mấy cái hoa dại bên vệ đường đầy bụi đất dơ thôi ông à.

-dạ, thôi đi cô gái xinh CONHOEMKHONG kia ơi! cô mà đùa hoài chắc cái dãy số kia tăng lên 10 11 12 13 14 ...

- dạ, coi như tôi chưa nó gì với ông bạn 123456789! Dạ! tôi sẽ cố gắng im lặng với ông. Nếu chừng nào ông BẠN 123456789 muốn tâm tình với TRÍ dốt này thì alo cho mình nhá.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên