KHÔNG

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) NÓI THUẦN LÝ thì DỄ HIỂU - LA FONTAINE

Cũng vậy, trong Chân tâm thì làm gì có vô ngã. Do người đời chấp ngã nên mới nói là 'vô ngã' để bác bỏ sự chấp nhất rằng bản ngã là có thật.

A ahhahahah ... Chân Lý ... phải là CỤ THỂ ...

Cụ thể đâu ? ..

cụ thể đâu ?

nói thuần lý . thì dễ hiểu .. còn hổng thuần lý ... thì là khó hiểu .. và không còn cụ thể [smile] x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
docoden viết:
Quan điểm của cu Nhí mới là giống với đấng sáng tạo nhé. Chúa tạo ra mọi thứ từ hư không, còn cu thì cho rằng những cái tâm chân thật tạo ra mọi thứ từ hư không. Khác nhau chỉ ở chỗ, thay vì chỉ cần một Chúa, cu đẻ ra vô số Chúa chỉ để làm ra một việc giống nhau. Đúng là rách việc, hí hí.

Do cu hiểu sai về duy tâm, nên khi nghe nói 'vạn pháp duy tâm tạo' lại tưởng tượng đến mấy cái tâm tào lao không có thật. Thương thay. Phật giáo đại thừa hay tiểu thừa gì cũng nói như nhau, đều thuyết giảng duy tâm tạo hết nhé cu Nhí. Cu đã nghe câu kinh của tiểu thừa 'Ý dẫn đầu các pháp' chưa? Rồi còn thập nhị nhân duyên nữa, v.v...Còn chân lý tối hậu thì Phật đã từng nói là 'bất khả thuyết, bất khả tư nghì'. Anh cũng đã phân tích rồi, vì nó nằm ngoài tứ cú.


Cái tôi chân thật là chỗ thật vốn có của bạn. Bạn không nhận ra mà còn bảo là tào lao thì tôi xin chịu.

Bạn cũng chẳng hiểu đấng sáng tạo là gì?
Đấng sáo tạo = một mình tạo ra tất cả.
Còn mình nói tất cả cái tôi chân thật nương nhau tạo ra vũ trụ vạn vật, không riêng một thực thể nào. Thì không thể nói là đấng sáng tạo được.

Về bạn thì bạn cho là "KHÔNG" là cái sanh ra tất cả thì có nghĩa một mình cái Không tạo tất cả, thì đó là đồng một nghĩa với đấng sáng tạo rồi, còn định nghĩa thế nào thì cũng vậy thôi.


Cu chỉ cần nhớ một điều là tất cả mọi thứ Phật thuyết giảng đều là chân lý tương đối, cốt là để phá chấp. Vì toàn là chân lý tương đối nên Phật giáo mới luôn cảnh báo nó giống như chiếc bè dùng để qua sông, khi qua sông rồi thì quên chiếc bè đi. Hoặc ví nó giống như ngón tay chỉ trăng, thấy trăng (chân lý tối hậu) rồi thì quên ngón tay (chân lý tương đối) đi. Phật giáo có câu 'Chánh pháp còn phải bỏ huống gì là phi pháp' cũng là ý như thế: Chánh pháp là những chân lý tương đối dùng như phương tiện để phá chấp, diệt trừ Tà pháp (phi pháp), khi diệt hết rồi thì 'thanh gươm chánh pháp' cũng phải buông bỏ vì đã hoàn thành công việc.

Lời nói văn tự thì tất nhiên là tương đối.
Nhưng chân lí thì có hai tầng là Chân đế và Tục đế. Bạn nói "tất cả mọi thứ Phật thuyết giảng đều là chân lý tương đối" thì đúng là bạn mới ở tầng của Nhị Thừa; chưa thâm nhập được "Chân lí tuyệt đối".
Đức Phật là người giác ngộ chân lí tuyệt đối, cả đời của Ngài cũng chỉ để làm sao tuyên thuyết cho chúng sanh hiểu điều đó. Chính vì căn tánh chúng sanh chưa đủ nên Ngài mới phương tiện thuyết giảng từng cung bậc.

Bạn hãy tham khảo câu chuyện của Đạt Ma Sư Tổ thì bạn sẽ thấy nhận thức của bạn chỉ dừng lại ở lớp da bao bọc bề ngoài của Ngài Đạt Ma mà thôi.
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Cái tôi chân thật là chỗ thật vốn có của bạn. Bạn không nhận ra mà còn bảo là tào lao thì tôi xin chịu.

Bạn cũng chẳng hiểu đấng sáng tạo là gì?
Đấng sáo tạo = một mình tạo ra tất cả.
Còn mình nói tất cả cái tôi chân thật nương nhau tạo ra vũ trụ vạn vật, không riêng một thực thể nào. Thì không thể nói là đấng sáng tạo được.


Về bạn thì bạn cho là "KHÔNG" là cái sanh ra tất cả thì có nghĩa một mình cái Không tạo tất cả, thì đó là đồng một nghĩa với đấng sáng tạo rồi, còn định nghĩa thế nào thì cũng vậy thôi.


Lời nói văn tự thì tất nhiên là tương đối.

Nhưng chân lí thì có hai tầng là Chân đế và Tục đế. Bạn nói "tất cả mọi thứ Phật thuyết giảng đều là chân lý tương đối" thì đúng là bạn mới ở tầng của Nhị Thừa; chưa thâm nhập được "Chân lí tuyệt đối".
Đức Phật là người giác ngộ chân lí tuyệt đối, cả đời của Ngài cũng chỉ để làm sao tuyên thuyết cho chúng sanh hiểu điều đó. Chính vì căn tánh chúng sanh chưa đủ nên Ngài mới phương tiện thuyết giảng từng cung bậc.


Bạn hãy tham khảo câu chuyện của Đạt Ma Sư Tổ thì bạn sẽ thấy nhận thức của bạn chỉ dừng lại ở lớp da bao bọc bề ngoài của Ngài Đạt Ma mà thôi.

Để anh ráng thông não cho cu Nhí lần cuối:

1. Đấng sáng tạo: là thực thể có đặc tính toàn năng. Mà đặc tính toàn năng tức là có khả năng tạo ra mọi thứ từ hư không.

Như anh đã nói, mấy cái tôi chân thật mà cu tưởng tượng ra có đặc tính toàn năng, vì chúng có thể tạo ra mọi thứ từ hư không. Chỉ khác là thay vì một cái tôi thì nhiều cái tôi, thay vì một Đấng sáng tạo thì nhiều Đấng sáng tạo. Số ít hay số nhiều không quan trọng, chỉ cần biết cái gì là thực thể có tính toàn năng thì cái đó là Đấng sáng tạo. Hiểu chửa?

2. Không: nó không phải là thực thể mà cũng không có tính toàn năng. Về 'toàn năng' thì anh vừa giải thích ở trên, còn 'thực thể' là cái gì đó hằng hữu và độc lập (không lệ thuộc). Trong khi 'Không' thì lại không phải như vậy, vì nó không hiện hữu độc lập. Giống như anh ví dụ về cuốn sách và nội dung, hễ đốt cuốn sách thì nội dung không còn. Nó không toàn năng vì không tạo tác cái gì cả, nên dùng từ 'biến hiện' cho dễ hình dung. Ví dụ như đất sét được 'uốn nắn' thành cái nồi, cái bình, cái ly...qua đó cho thấy hình dạng bề ngoài tuy khác nhưng vật liệu của mấy thứ đó đều như nhau. Trong kinh Hoa Nghiêm cũng có nói, vạn vật đều do Chân tâm biến hiện mà ra. Phật giáo có câu 'Tất cả do tâm tạo', nhưng nên hiểu từ 'tạo' theo nghĩa là 'biến hiện', vì Chân tâm (tức là Không) chẳng phải là thực thể cũng không có tính toàn năng.


3. Chân lý tuyệt đối: là thứ nằm ngoài Tứ cú nên Phật giáo mới nói là 'bất khả tư nghì, bất khả thuyết'. Phật không có cách nào khác là phải mượn ngôn từ để thuyết giảng cho mọi người 'thấy' được nó, nói khác đi, ngôn từ thuyết giảng là phương tiện, là chân lý tương đối để thông qua đó đạt được cứu cánh là chân lý tuyệt đối. Giống như hình tượng Phật giáo hay nói là: dùng ngón tay (chân lý tương đối) để chỉ trăng (chân lý tuyệt đối).

Chẳng qua do cu Nhí hiểu sai, nhận lầm ngón tay tức là trăng, chứ anh không hề nói Phật không chứng ngộ Chân lý tuyệt đối hay giảng giải về nó.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

1. Đấng sáng tạo: là thực thể có đặc tính toàn năng. Mà đặc tính toàn năng tức là có khả năng tạo ra mọi thứ từ hư không.

Như anh đã nói, mấy cái tôi chân thật mà cu tưởng tượng ra có đặc tính toàn năng, vì chúng có thể tạo ra mọi thứ từ hư không. Chỉ khác là thay vì một cái tôi thì nhiều cái tôi, thay vì một Đấng sáng tạo thì nhiều Đấng sáng tạo. Số ít hay số nhiều không quan trọng, chỉ cần biết cái gì là thực thể có tính toàn năng thì cái đó là Đấng sáng tạo. Hiểu chửa?

Bạn chẳng hiểu cái tôi chân thật nên lại phát ngôn sai lệch về cái tôi chân thật.

Đấng sáng tạo một mình tạo ra hết.

Còn những cái tôi thì chúng nó cần có nhau mới tạo ra hiện tượng, một mình cái tôi chân thật không thể sản sinh ra gì cả. Cho nên những cái tôi ấy không phải là đấng sáng tạo nhưng vẫn có thể sản sanh ra tất cả nhờ duyên với các cái tôi khác.

Hư không không phải là một cái gì độc lập, nó cũng ở nơi mỗi cái tôi chân thật.

Chỗ thật sự là bạn, thì đó chính là cái tôi chân thật, bất kể là khi là chúng sanh, hay là Phật, chỗ là mình vẫn vậy. Như vậy, vũ trụ vạn vật thì do chính là cộng lực của tất cả những cái tôi làm ra, chứ không do cái gì khác.
2. Không: nó không phải là thực thể mà cũng không có tính toàn năng. Về 'toàn năng' thì anh vừa giải thích ở trên, còn 'thực thể' là cái gì đó hằng hữu và độc lập (không lệ thuộc). Trong khi 'Không' thì lại không phải như vậy, vì nó không hiện hữu độc lập. Giống như anh ví dụ về cuốn sách và nội dung, hễ đốt cuốn sách thì nội dung không còn. Nó không toàn năng vì không tạo tác cái gì cả, nên dùng từ 'biến hiện' cho dễ hình dung. Ví dụ như đất sét được 'uốn nắn' thành cái nồi, cái bình, cái ly...qua đó cho thấy hình dạng bề ngoài tuy khác nhưng vật liệu của mấy thứ đó đều như nhau. Trong kinh Hoa Nghiêm cũng có nói, vạn vật đều do Chân tâm biến hiện mà ra. Phật giáo có câu 'Tất cả do tâm tạo', nhưng nên hiểu từ 'tạo' theo nghĩa là 'biến hiện', vì Chân tâm (tức là Không) chẳng phải là thực thể cũng không có tính toàn năng.


Bạn tự mẫu thuẫn nhé, trí tuệ của bạn chỉ là Duyên giác thừa chưa phải Phật Thừa.
Bạn nói Không = Chân Tâm.
Bạn chẳng hiểu đại thừa Phật Pháp, trong Đại Thừa Phật Pháp thì Chân Tâm = Thực thể = Cái tôi chân thật biến hiện ra vạn pháp trong pháp giới.

Như vậy, bạn chưa một lần nhận rõ cái Chân Tâm (là bạn thật), mà cứ ngỡ nó là cái Không ở đâu đâu.

3. Chân lý tuyệt đối: là thứ nằm ngoài Tứ cú nên Phật giáo mới nói là 'bất khả tư nghì, bất khả thuyết'. Phật không có cách nào khác là phải mượn ngôn từ để thuyết giảng cho mọi người 'thấy' được nó, nói khác đi, ngôn từ thuyết giảng là phương tiện, là chân lý tương đối để thông qua đó đạt được cứu cánh là chân lý tuyệt đối. Giống như hình tượng Phật giáo hay nói là: dùng ngón tay (chân lý tương đối) để chỉ trăng (chân lý tuyệt đối).

Chẳng qua do cu Nhí hiểu sai, nhận lầm ngón tay tức là trăng, chứ anh không hề nói Phật không chứng ngộ Chân lý tuyệt đối hay giảng giải về nó.


Trình độ của bạn ở Duyên giác thừa, làm sao biết Chân Lí tuyệt đối (Chân Tâm), chưa đủ duyên để có ngón tay chỉ cho bạn. Tôi do rảnh rổi nên mới quơ tay giải trí vậy thôi. Bạn học cả đời cũng chưa chắc gì lĩnh hội được Phật Thừa, mà thôi làm tốt Duyên giác thừa cũng giải thoát luân hồi từ từ tính tiếp.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ .. ờ ... [smile] .. cứ có VNBN là chắc chắn có thêm 1 THỪA ... ---> THỪA LỘN XỘN CỦA THẦN NỔ

(1) THỪA LỘN XỘN của THẦN NỔ [smile]


tới khi mà THẦN NỔ VÔ NHẤT BẤT NHỊ say sưa trong PHĂNG HẾT CỠ rùi .. thì CỘNG ĐỒNG NHỮNG CÁI TÔI CHÂN THẬT cái gì cũng có thể xảy ra [smile]

Sự liên kết nhau giữa những thực thể tạo ra 4 nhóm:

TIỀN VẬT CHẤT,

VẬT CHẤT HỮU HÌNH,

THỨC,

SIÊU Ý THỨC.

Bốn nhóm này đồng thời cùng tồn tại, không trước, không sau trong vũ trụ pháp giới.
Tại vì 4 nhóm này nương nhau để thành tồn tại, thiếu 1 cũng không được.
- VÔ NHẤT BẤT NHỊ THẦN NỔ

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ .. ờ ... [smile] .. cứ có VNBN là chắc chắn có thêm 1 THỪA ... ---> THỪA LỘN XỘN CỦA THẦN NỔ

(1) THỪA LỘN XỘN của THẦN NỔ [smile]


tới khi mà THẦN NỔ VÔ NHẤT BẤT NHỊ say sưa trong PHĂNG HẾT CỠ rùi .. thì CỘNG ĐỒNG NHỮNG CÁI TÔI CHÂN THẬT cái gì cũng có thể xảy ra [smile]

Sự liên kết nhau giữa những thực thể tạo ra 4 nhóm:

TIỀN VẬT CHẤT,

VẬT CHẤT HỮU HÌNH,

THỨC,

SIÊU Ý THỨC.

Bốn nhóm này đồng thời cùng tồn tại, không trước, không sau trong vũ trụ pháp giới.
Tại vì 4 nhóm này nương nhau để thành tồn tại, thiếu 1 cũng không được.
- VÔ NHẤT BẤT NHỊ THẦN NỔ

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, chắc chưa nghiên vật lí lượng tử nên chưa biết "Tiền Vật Chất", hay có thể gọi là vật chất chưa định hình. Trong ý thức, những vị ở Vô Sắc Giới ở cảnh Phi tưởng phi phi tưởng, tính chất cũng giống như tiền vật chất là không định hình cố định, khác nhau chỉ là một bên tối, một bên sáng.

Thực thể tức là chân tâm vốn có của mỗi cá nhân, ứng với duyên ngoại giới mà thành lập ra các pháp: tiền vật chất, vật chất, thức, siêu ý thức. Thường hay gọi là "Vạn pháp quy tâm" hay " vạn pháp duy tâm tạo".
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

kakakaka, chắc chưa nghiên vật lí lượng tử nên chưa biết "Tiền Vật Chất" - VNBN

A hahahahaha ... MOD NICK XANH này DỐT VẬT LÝ THIỆT [smile] ... câu nói này không thuộc về vật lý học [smile] ... vì hỏng có ai dám nói như vậy hết [smile]

trừ MOD TỊNH ĐỘ NICK XANH ... NGU NHƯ BÒ [smile]

*** một người vừa NGU DỐT .. lại gian xảo cố tình PHÓNG ĐẠI CÁI NGU DỐT ĐÓ LÀ BÁC HỌC [smile] .. thiệt là ĐẠI NGU [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

kakakaka, chắc chưa nghiên vật lí lượng tử nên chưa biết "Tiền Vật Chất" - VNBN

A hahahahaha ... MOD NICK XANH này DỐT VẬT LÝ THIỆT [smile] ... câu nói này không thuộc về vật lý học [smile] ... vì hỏng có ai dám nói như vậy hết [smile]

trừ MOD TỊNH ĐỘ NICK XANH ... NGU NHƯ BÒ [smile]

*** một người vừa NGU DỐT .. lại gian xảo cố tình PHÓNG ĐẠI CÁI NGU DỐT ĐÓ LÀ BÁC HỌC [smile] .. thiệt là ĐẠI NGU [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Nói đầy, tại bạn dốt quá nên chẳng biết. Thôi để tôi chỉ cho về mà ráng nghiên cứu:
-Vụ nổ Big Bang, trước khi vụ nổ xảy ra nhé?
-Vật chất tối.
-Lưỡng tính sóng - hạt cơ bản tạo nên vũ trụ.....


Còn theo Kinh Phật (Kinh Thủ Lăng Nghiêm): Trước khi có tứ đại thì trạng thái đầu tiên là trạng thái hổn độn (rung động).
Từ thể tánh chân giác mà khởi sinh cái tánh sáng hư vọng, bèn đem chân không biến thành hư không mê mờ; hai cái tánh sáng hư vọng và hư không mê mờ đó đối đãi nhau mà thành ra có dao động, cho nên có phong luân(110) nắm giữ thế giới. Nhân hư không sinh ra dao động, phát hiện ra tánh cứng chắc mà thành ra có ngăn ngại; tinh thể của tánh cứng chắc ấy là kim bảo, do vọng minh vọng giác mà lập thành tánh cứng, cho nên có kim luân(111) giữ gìn quốc độ. Chấp cứng vào vọng giác mà lập thành kim bảo; dao động vọng minh mà chiêu cảm gió xuất hiện. Gió và kim bảo cọ xát nhau, cho nên có hỏa quang(112), là công năng biến hóa. Hỏa quang đốt nóng kim bảo, chảy ra nước, cho nên có thủy luân(113) trùm khắp mười phương thế giới.


Trạng thái đầu (tiền vật chất) là dao động (ngẫu nhiên) rồi kết tụ thành các dao động có thể nhận thức tạo nên phong luân, từ đó các đại được thành lập.

Số lượng các tự thể là vô hạn, không thể tính đếm nên tạo nên sự tương tục không nghỉ của các thế giới và chúng sanh, chư Thánh.

Ý thức có thể nắm bắt các vật chất đã định hình (tứ đại), còn vật chất chưa định hình (tiền vật chất) thì ý thức không thể nắm bắt, chỉ có thể ghi nhận khi nó gây ra hiện tượng liên đới đến tứ đại.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

kakakaka, chắc chưa nghiên vật lí lượng tử nên chưa biết "Tiền Vật Chất" - VNBN

VẬT LÝ HỌC LƯỢNG TỬ .. là TIỀN VẬT CHẤT đâu hả MOD NICK XANH ĐẠI NGU ? [smile] ahhahahaha [smile]


Nói đầy, tại bạn dốt quá nên chẳng biết. Thôi để tôi chỉ cho về mà ráng nghiên cứu:
-Vụ nổ Big Bang, trước khi vụ nổ xảy ra nhé?
-Vật chất tối.
-Lưỡng tính sóng - hạt cơ bản tạo nên vũ trụ.....


đang đứng dưới hố thì đừng đào thêm [smile]

mỗi khi THẦN NỔ trở thành đại ngu .. thì nói chuyện như là BỊ NGU ĐẦN vậy [smile] ... mí câu này chẳng có nghĩa gì cả [smile]


Ai dạy MOD Nick XANH là BIG BANG (là tiền VẬT CHẤT ) [smile]

từ đâu ra ... mà không có VẬT CHẤT NỔ CÁI ĐÙNG ra cả thiên hà vũ trụ (material expansion) .... chắc là CÁI MIỆNG của THẦN NỔ VNBN NỔ là có thôi [smile]




còn cái vụ đọc kinh PHẬT ... thì có thể nói MOD NỊCK XANH vốn là ĐẠI NGU [smile] ... toàn là ĐÍA không [smile]
Trạng thái đầu (tiền vật chất) là dao động (ngẫu nhiên) rồi kết tụ thành các dao động có thể nhận thức tạo nên phong luân, từ đó các đại được thành lập.
khi người ta làm thí nghiệm khoa học .. thì trong 1 thí nghiệm cũng chỉ đo lường .. 1 biến số độc lập (1 independent variable) ...

tinh thần nghiên cứu của ông Phật cũng tỉ mỉ như vậy .
cho nên trong kinh Trường Bộ mới có


85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện ---> một thân do ý làm ra.


Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ

nhưng vấn đề của MOD NICK XANH là NGU ĐẦN PHẬT LÝ .. cho rằng .. CHÂN TÂM = CHÂN KHÔNG tức là ngoan không ... TIỀN VẬT CHẤT [smile]


ĐẠI NGU VNBN thiệt xứng danh nhỉ [smile]



(1) MOD NICK XANH ĐẠI NGU VNBN VÔ TÀM VÔ QUÝ


NGÃ ở trang thái vô thỉ vô minh, tiếp duyên “ngẫu nhiên”,

dần dần thu thập các hành tác ngoại lai,

có tính định hình theo quy luật nào đó,

đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,…. bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh. VNBN



A hahahahahah ... từng câu đúng là ĐẠI NGU mới nói ra mà hỏng biết TỰ HỔ THẸN [smile] ...

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

kakakaka, chắc chưa nghiên vật lí lượng tử nên chưa biết "Tiền Vật Chất" - VNBN

VẬT LÝ HỌC LƯỢNG TỬ .. là TIỀN VẬT CHẤT đâu hả MOD NICK XANH ĐẠI NGU ? [smile] ahhahahaha [smile]


Nói đầy, tại bạn dốt quá nên chẳng biết. Thôi để tôi chỉ cho về mà ráng nghiên cứu:
-Vụ nổ Big Bang, trước khi vụ nổ xảy ra nhé?
-Vật chất tối.
-Lưỡng tính sóng - hạt cơ bản tạo nên vũ trụ.....


đang đứng dưới hố thì đừng đào thêm [smile]

mỗi khi THẦN NỔ trở thành đại ngu .. thì nói chuyện như là BỊ NGU ĐẦN vậy [smile] ... mí câu này chẳng có nghĩa gì cả [smile]


Ai dạy MOD Nick XANH là BIG BANG (là tiền VẬT CHẤT ) [smile]

từ đâu ra ... mà không có VẬT CHẤT NỔ CÁI ĐÙNG ra cả thiên hà vũ trụ (material expansion) .... chắc là CÁI MIỆNG của THẦN NỔ VNBN NỔ là có thôi [smile]




còn cái vụ đọc kinh PHẬT ... thì có thể nói MOD NỊCK XANH vốn là ĐẠI NGU [smile] ... toàn là ĐÍA không [smile]
Trạng thái đầu (tiền vật chất) là dao động (ngẫu nhiên) rồi kết tụ thành các dao động có thể nhận thức tạo nên phong luân, từ đó các đại được thành lập.
khi người ta làm thí nghiệm khoa học .. thì trong 1 thí nghiệm cũng chỉ đo lường .. 1 biến số độc lập (1 independent variable) ...

tinh thần nghiên cứu của ông Phật cũng tỉ mỉ như vậy .
cho nên trong kinh Trường Bộ mới có


85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện ---> một thân do ý làm ra.


Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ

nhưng vấn đề của MOD NICK XANH là NGU ĐẦN PHẬT LÝ .. cho rằng .. CHÂN TÂM = CHÂN KHÔNG tức là ngoan không ... TIỀN VẬT CHẤT [smile]


ĐẠI NGU VNBN thiệt xứng danh nhỉ [smile]



(1) MOD NICK XANH ĐẠI NGU VNBN VÔ TÀM VÔ QUÝ


NGÃ ở trang thái vô thỉ vô minh, tiếp duyên “ngẫu nhiên”,

dần dần thu thập các hành tác ngoại lai,

có tính định hình theo quy luật nào đó,

đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,…. bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh. VNBN



A hahahahahah ... từng câu đúng là ĐẠI NGU mới nói ra mà hỏng biết TỰ HỔ THẸN [smile] ...

ờ mà đúng hông? [smile]
Khả năng đọc hiểu tiếng Việt của bạn quá kém nên phát ngôn rất ngu ngơ kiểu tự biên tự diễn.
Bạn đã không hiểu được lời người khác nói mà phán như vậy thì chỉ là kẻ ngu nói càng.

1. VNBN không hề nói BigBang là tiền vật chất. Con mắt và não của bạn để ở đâu mà không thấy VNBN đã viết: "Vụ nổ Big Bang, trước khi vụ nổ xảy ra nhé?". Trước khi vụ nổ xảy ra là giai đoạn tiền vật chất nhé.
Người có tàm quý thì mắt và não phải để đúng chỗ, bạn mắt kém, tay lại nhanh hơn não thì thành ra chỉ là trẻ trâu.

2. Hở tí là bảo người này hay người kia là Đại Ngu, chửi bới với mắt và não lộn phèo, kakakaka.
TIỀN VẬT CHẤT với NGOAN KHÔNG là khác nhau nhưng bạn chẳng hiểu lại bảo là "CHÂN KHÔNG tức là ngoan không ... TIỀN VẬT CHẤT"

TIỀN VẬT CHẤT là một trạng thái ứng duyên của BẢN LAI, nó là cái dụng của BẢN LAI, ít nhất là phải có BẢN LAI.
Cònn NGOAN KHÔNG thì là rỗng tếch hư vô đoạn diệt, không có gì cả.

3. Bạn lại càng ngu hơn nữa khi cho rằng "CHÂN KHÔNG tức là ngoan không".
Cái NGOAN KHÔNG không hề tồn tại với cả Lý và Sự. Vì NGOAN KHÔNG = Không có gì cả = hư vô đoạn diệt, bản thân nó không có bất kì cái gì để hiện hữu.

CHÂN KHÔNG trong Phật giáo, ở khía cạnh Tiểu thừa thì gọi là hư không (khoảng không, là chữ không đi với chữ sắc, không tức thị sắc) hoặc hơn nữa là tánh không, ở khía cạnh Đại Thừa thì gọi là Chân Không Diệu Hữu = Chân Tâm vốn có = Tâm Thể bất động ứng vạn nhân duyên.

Ở cả hai khía cạnh, luôn bác bỏ luận điểm Chân Không là ngoan không mà bạn nêu.

4. Bạn không hiểu được ý người khác nói gì. Chính bạn hãy nên học hỏi.
VNBN đã từng nói:
NGÃ ở trang thái vô thỉ vô minh, tiếp duyên “ngẫu nhiên”,

dần dần thu thập các hành tác ngoại lai,

có tính định hình theo quy luật nào đó,

đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,…. bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh. VNBN


kakakakaka, chỉ là một thứ món ăn nhưng rất tiếc bạn không biết thưởng thức, thôi tùy nhé. kakakaka
 
Last edited:

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
689
Điểm
113
Khả năng đọc hiểu tiếng Việt của bạn quá kém nên phát ngôn rất ngu ngơ kiểu tự biên tự diễn.
Bạn đã không hiểu được lời người khác nói mà phán như vậy thì chỉ là kẻ ngu nói càng.

1. VNBN không hề nói BigBang là tiền vật chất. Con mắt và não của bạn để ở đâu mà không thấy VNBN đã viết: "Vụ nổ Big Bang, trước khi vụ nổ xảy ra nhé?". Trước khi vụ nổ xảy ra là giai đoạn tiền vật chất nhé.
Người có tàm quý thì mắt và não phải để đúng chỗ, bạn mắt kém, tay lại nhanh hơn não thì thành ra chỉ là trẻ trâu.

2. Hở tí là bảo người này hay người kia là Đại Ngu, chửi bới với mắt và não lộn phèo, kakakaka.
TIỀN VẬT CHẤT với NGOAN KHÔNG là khác nhau nhưng bạn chẳng hiểu lại bảo là "CHÂN KHÔNG tức là ngoan không ... TIỀN VẬT CHẤT"

TIỀN VẬT CHẤT là một trạng thái ứng duyên của BẢN LAI, nó là cái dụng của BẢN LAI, ít nhất là phải có BẢN LAI.
Cònn NGOAN KHÔNG thì là rỗng tếch hư vô đoạn diệt, không có gì cả.

3. Bạn lại càng ngu hơn nữa khi cho rằng "CHÂN KHÔNG tức là ngoan không".
Cái NGOAN KHÔNG không hề tồn tại với cả Lý và Sự. Vì NGOAN KHÔNG = Không có gì cả = hư vô đoạn diệt, bản thân nó không có bất kì cái gì để hiện hữu.

CHÂN KHÔNG trong Phật giáo, ở khía cạnh Tiểu thừa thì gọi là hư không (khoảng không, là chữ không đi với chữ sắc, không tức thị sắc) hoặc hơn nữa là tánh không, ở khía cạnh Đại Thừa thì gọi là Chân Không Diệu Hữu = Chân Tâm vốn có = Tâm Thể bất động ứng vạn nhân duyên.

Ở cả hai khía cạnh, luôn bác bỏ luận điểm Chân Không là ngoan không mà bạn nêu.

4. Bạn không hiểu được ý người khác nói gì. Chính bạn hãy nên học hỏi.
VNBN đã từng nói:
NGÃ ở trang thái vô thỉ vô minh, tiếp duyên “ngẫu nhiên”,

dần dần thu thập các hành tác ngoại lai,

có tính định hình theo quy luật nào đó,

đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,…. bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh. VNBN


kakakakaka, chỉ là một thứ món ăn nhưng rất tiếc bạn không biết thưởng thức, thôi tùy nhé. kakakaka

Vỗ tay một tiếng rồi buông "Tiếng vỗ một bàn tay", được chăng?! Hề hề

Trừng Hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

VẬT LÝ HỌC LƯỢNG TỬ .. là TIỀN VẬT CHẤT đâu hả MOD NICK XANH ĐẠI NGU ? [smile] ahhahahaha [smile]

vậy thì tại sao MOD NỊCK XANH NGU NHƯ BÒ mang BIG BANG vào đây ? [smile]

cái hố của VNBN THẦN NỔ này TO HƠN ĐÙNG ĐÙNG rùi đấy [smile] x x x x ... càng cãi càng ĐẠI NGU [smile] .. XUẨN ĐỘNG [smile]
A hahahah .. chẳng có lời NGU XUẨN nào của NGU NHƯ BÒ nào .. khác với lời nào của CON BÒ cả [smile]

Từ vô thủy, tiếp duyên không biết gì cả ----> nên tánh vốn có ấy thị hiện hiện tượng vô tình chúng sanh vô minh tâm tối. (smile]

-- Thụ động trôi lăn, không có thức tánh. Không thể giáo độ. - VNBN


chỉ có THẦN NỔ ... thiếu TÀM QUÝ mới không thể giáo độ thôi [smile] .. vì NỔ BOM TẤN ... không cần phải thẹn thùng mà [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vỗ tay một tiếng rồi buông "Tiếng vỗ một bàn tay", được chăng?! Hề hề

Trừng Hải
Tất nhiên là không rồi đạo hữu. Tiền vật chất không phải tiếng vỗ của một bàn tay, ngài hiểu như thế là chưa tường tận rồi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

VẬT LÝ HỌC LƯỢNG TỬ .. là TIỀN VẬT CHẤT đâu hả MOD NICK XANH ĐẠI NGU ? [smile] ahhahahaha [smile]

vậy thì tại sao MOD NỊCK XANH NGU NHƯ BÒ mang BIG BANG vào đây ? [smile]

cái hố của VNBN THẦN NỔ này TO HƠN ĐÙNG ĐÙNG rùi đấy [smile] x x x x ... càng cãi càng ĐẠI NGU [smile] .. XUẨN ĐỘNG [smile]
A hahahah .. chẳng có lời NGU XUẨN nào của NGU NHƯ BÒ nào .. khác với lời nào của CON BÒ cả [smile]

Từ vô thủy, tiếp duyên không biết gì cả ----> nên tánh vốn có ấy thị hiện hiện tượng vô tình chúng sanh vô minh tâm tối. (smile]

-- Thụ động trôi lăn, không có thức tánh. Không thể giáo độ. - VNBN


chỉ có THẦN NỔ ... thiếu TÀM QUÝ mới không thể giáo độ thôi [smile] .. vì NỔ BOM TẤN ... không cần phải thẹn thùng mà [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, vật lí lượng tử là chỗ giao nhau giữa vật chất hữu hình và vật chất vô hình. Sự tồn tại của vật chất vô hình (vật chất tối) đã được công nhận. Bạn dốt quá nên chẳng biết.

Vật chất và tinh thần (thức) là hai phạm trù, một bên tối và một bên sáng.
Bên sáng có phàm (thức), có thánh (siêu thức). Bên tối có vật chất hữu tình và tiền vật chất.

Rãnh rỗi nên nói với bạn vậy thôi, chớ VNBN biết bạn chẳng hiểu nổi. kakakakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Rùi SẼ MỞ HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ [smile]

kakakaka, chắc chưa nghiên vật lí lượng tử nên chưa biết "Tiền Vật Chất" - VNBN

kakakaka, vật lí lượng tử ----> là chỗ giao nhau ---> giữa vật chất hữu hình và vật chất vô hình. Sự tồn tại của vật chất vô hình (vật chất tối) đã được công nhận. Bạn dốt quá nên chẳng biết. - VNBN



A ahhahaha .. BIG BANG NỔ ĐÙNG ĐÙNG cũng không xong hả MOD NICK XANH LÝ LUẬN CON BÒ NGU [smile]

cho vào tự điển đàn bò luôn [smile] ... khi đàn bò NGU của MOD NICK XANH VNBN đông rùi .. thì mở HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên