Lời vàng ngọc của người đi trước

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-ĐỐI VỚI PHẬT PHÁP : TÍN = LÒNG TIN.->LÒNG TIN Phải Trên Cơ Sở : CHÁNH TÍN =CHÁNH TƯ DUY-CHÁNH KIẾN=TRI KIẾN GIẢI THOÁT->Mới Có CHÁNH NIỆM ->LÀM HÀNH TRANG ĐẾN BẾN BỜ ƯỚC NGUYỆN...Mới Không Bị LẠC LỐI .
-Vậy Trước Khi KHỞI PHÁT LÒNG TIN (Tin Càng Sâu Hành Thâm Mới Chân Thật) Các Bạn Phải CHÁNH TƯ DUY Để Có Được CHÁNH KIẾN GIẢI THOÁT...Ta Phải TỰ Tìm Hiểu Kỹ ->Các Chư Tiền Bối Chân Chánh Đã Hướng Dẫn;
-..." ĐỌC TỤNG KINH SÁCH ,TRÍ TUỆ NHƯ HẢI ..."
Đương nhiên là người tu Phật thì phải có Chánh Tri Kiến đối với Pháp giải thoát nói chung, hoặc đơn giản là tin nhận có pháp giải thoát khỏi sanh tử khổ đau là được, pháp ấy trong sạch chẳng nhuốm bụi trần.

Pháp niệm Phật vãng sanh không đòi hỏi thâm nhập trí tuệ giải thoát, tin nhận cái pháp giải thoát là được. Vì đến Cực Lạc là giải thoát, không tin nhận cái giải thoát thì không thể đến.
Để đến Cực Lạc, cần đủ ba thứ TÍN - NGUYỆN - HẠNH.
Trong pháp niệm Phật vãng sanh, bạn nhất thiết phải có sự tin nhận sự tồn tại của Cực Lạc thế giới do 48 đại nguyện viên mãn mà hóa thành, bởi vì Bất luận là kẻ ngu hay người trí, nếu không có niềm tin này thì tự mình không có ý muốn đến.


CHƯ TÔN PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Là Những Vị ĐÃ GIẢI THOÁT TRI KIẾN TOÀN TRIỆT Và TRÍ HUỆ TOÀN KHẮP Chứ KHÔNG PHẢI GIỚI THẦN QUYỀN.-CHƯ TÔN PHẬT =HỘ ĐỘ, TRỢ GIÚP Các CHÚNG HỮU TÌNH ĐỂ ĐƯỢC NHƯ NGUYỆN CHÂN THẬT Bằng GIÁO PHÁP->HƯỚNG DẪN GIẢI THOÁT TRI KIẾN =GIÚP CÁC CHÚNG SANH TỪ BỎ TRI KIẾN MÊ LẦM -KHÔNG CHÂN THẬT VỀ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH-> ĐỂ TỰ THOÁT MỌI RẮC RỐI
-Vậy Chúng Ta Muốn Thành Toàn Tâm Nguyện CHÂN THẬT Phải HIỂU SÂU-HIỂU RÕ Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT.
@ - NHƯ TRONG GIÁO LÝ KINH SÁCH PHẬT HỌC CHÁNH THỐNG Đã HƯỚNG DẪN =THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH -> MẶC DÙ MỌI PHÁP CHÂN THẬT CŨNG NHƯ HUYỄN
( CHÂN THẬT HIỆN HÀNH->RỒI CHÂN THẬT CHUYỂN BIẾN TRONG TỪNG SÁT NA )...NHƯNG KHI NÓ HIỆN HÀNH CHÂN THẬT =PHẢI HỘI ĐỦ CÁC ĐIỀU KIỆN YẾU TỐ TÁC THÀNH THEO ĐÚNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÁNH (NHÂN + DUYÊN ->QUẢ ) Thì PHẢI ĐẦY ĐỦ CHÂN THẬT=TẠM TƯỚNG & TẠM TÁNH -> VỚI ĐẶC THÙ THEO NHÂN DUYÊN TÁC THÀNH CỦA NÓ
#-Nên Khi HÀNH GIẢ HÀNH PHÁP CHÂN THẬT ĐÚNG THEO CHỈ DẪN=TẤT YẾU PHẢI TRỰC NHẬN,TRỰC GIÁC,TRỰC KIẾN ĐIỀU TƯƠNG ƯNG ( TRONG TÂM THỨC THANH TỊNH -> HIỆN HÀNH CÁC CẢNH GIỚI & DIỆU DỤNG-> LÀ SỰ CHÂN THẬT TƯƠNG ƯNG -> CÓ MUỐN CHỐI BỎ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC)=ĐÓ LÀ BẢN HƯỚNG DẪN & VÀ CHỨNG NHẬN ->BẠN ĐÃ HÀNH SỬ & HÀNH PHÁP ĐÚNG HƯỚNG CHÂN THẬT . ĐÂY KHÔNG PHẢI ĐIỀU KIỆN MÀ LÀ SỰ CHÂN THẬT THEO ĐÚNG QUY LUẬT HÀNH GIẢ PHẢI QUA ! Và KHÔNG PHẢI SẢN PHẨM TƯỞNG TƯỢNG ( LÔNG RÙA- SỪNG THỎ) CỦA Ý THỨC MÊ LẦM VỌNG TƯỞNG....(Chứ Không Trực Nhận, Trực Giác Được Điều Gì -> Hay Khác Đi ???? =HÀNH GIẢ NÊN TỰ XÉT LẠI PHÁP HÀNH CỦA MÌNH.. Biết Bao Nhiêu Hành Giả Thật Tâm Công Phu Tu Tập Tịnh Độ Cả Đời Mà Không Đạt Ý Nguyện Giải Thoát... Vì Không Đi Đúng Hướng ,Chỉ Chuyển Được Ít Phước Phần Làm Nhân Lành )
-Khà Khà... Bạn Đã Biết Và Đến Hà Nội Chưa ! ???? ---Nếu Đã Biết Và Đến Hà Nội Đừng Nói :Hà Nội Không Có Hồ Hoàn Kiếm !


-...Và SỰ CHỨNG NHẬP NÀY =KHÔNG PHẢI LÀ MỤC ĐÍCH CUỐI CỦA HÀNH GIẢ---> Mà Chỉ Là : PHƯƠNG TIỆN (CÓ DIỆU DỤNG CHUYỂN ĐỔI CÁC NHẬN THỨC MÊ LẦM ĐỂ HÀNH GIẢ TỰ CÓ NHẬN THỨC CHÂN THẬT Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT ) = GIÚP HÀNH GIẢ GIA TĂNG NIỀM TIN CHÁNH PHÁP & GIA TĂNG PHÁP HÀNH TINH TẤN MỘT CÁC TỰ NGUYỆN Và ĐƯỢC AN LÀNH TƯƠNG ƯNG-> THUẬN DUYÊN ĐẾN THÀNH TOÀN TÂM NGUYỆN
1-Trước hết, tư tưởng của bạn là Tự giải thoát, Thánh Đạo Môn chứ không phải pháp niệm Phật vãng sanh. Đi trái ngược lại với lời các vị đã vãng sanh.

Bạn đã nói: "Biết Bao Nhiêu Hành Giả Thật Tâm Công Phu Tu Tập Tịnh Độ Cả Đời Mà Không Đạt Ý Nguyện Giải Thoát... "

Ý nguyện của người niệm Phật là vãng sanh trong đời này. Vãng sanh rồi thì tất nhiên sau đó sẽ đến thẳng với giải thoát.
Còn bạn có ý nguyện giải thoát trong đời này thì phải tu Thánh Đạo Môn. Niệm Phật mà đòi chứng đạo giải thoát sanh tử thì không hợp lẽ. Trên Lý đã sai thì làm sao có thực chứng!

BẠN HÃY TƯỞNG TƯỢNG, BẠN ĐANG Ở CẬN TỬ NGHIỆP, CÓ HAI HƯỚNG ĐI: MỘT LÀ XƯNG DANH HIỆU PHẬT ĐỂ PHẬT TIẾP DẪN, HAI LÀ TỰ BẠN VƯỢT LÊN TRÊN TẤT CẢ Ý NIỆM SANH TỬ ĐỂ GIẢI THOÁT. BẠN SẼ CHỌN CÁI NÀO?

Nếu bạn chọn niệm Phật vãng sanh thì ngay từ bây giờ bạn hãy tha thiết mà niệm Phật thâm tâm mong Phật tiếp dẫn, không theo bất kì một lý luận gì khác.
Nếu bạn chọn tự mình vượt lên thì ngay từ bây giờ bạn phải nhíp phục tất cả vọng niệm sao cho bạn luôn luôn làm chủ nó và có năng lực nhập Niết Bàn bất kì lúc nào mà bạn muốn!
Bạn không thể dùng câu niệm Phật mà nhập Niết Bàn được.

2 - Tâm bạn theo Thánh Đạo môn mà nói về pháp niệm Phật thì không khế hợp.
Cho nên bạn chẳng hiểu sự tiếp dẫn của Phật.
Thần quyền là thưởng-phạt, còn tiếp dẫn là đón nhận.
Tiếp dẫn của Phật A Di Đà là sự đón nhận của Ngài đối với chúng ta không đòi hỏi bất kì một thứ gì mà chúng ta mang đến cho Ngài, chúng ta đến với món quà công đức thiện lành Ngài cũng đón nhận, chúng ta chỉ hai bàn tay trắng Ngài cũng đón nhận, chúng ta là người biết bao tội lỗi Ngài cũng đón nhận ta miễn là chúng ta có tâm muốn đến để tu tập giải thoát là được.
Bạn tu giỏi, mang đến công đức hay là tôi đây tội chướng đầy rẫy thì Phật đều đón nhận cả, vô tư không phân biệt. Bước vào căn nhà Cực Lạc thì cuối cùng tất thảy đều thành Phật, tinh thấn thì sớm, còn không tinh tấn thì muộn hơn.


Do đó, không thể lấy cái tiêu chuẩn của bạn để đặt lên làm tiêu chuẩn cho người khác. Không hợp với bi nguyện rộng lớn không giới hạn của Phật.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Đương nhiên là người tu Phật thì phải có Chánh Tri Kiến đối với Pháp giải thoát nói chung, hoặc đơn giản là tin nhận có pháp giải thoát khỏi sanh tử khổ đau là được, pháp ấy trong sạch chẳng nhuốm bụi trần.

Pháp niệm Phật vãng sanh không đòi hỏi thâm nhập trí tuệ giải thoát, tin nhận cái pháp giải thoát là được. Vì đến Cực Lạc là giải thoát, không tin nhận cái giải thoát thì không thể đến.
Để đến Cực Lạc, cần đủ ba thứ TÍN - NGUYỆN - HẠNH.
Trong pháp niệm Phật vãng sanh, bạn nhất thiết phải có sự tin nhận sự tồn tại của Cực Lạc thế giới do 48 đại nguyện viên mãn mà hóa thành, bởi vì Bất luận là kẻ ngu hay người trí, nếu không có niềm tin này thì tự mình không có ý muốn đến.



1-Trước hết, tư tưởng của bạn là Tự giải thoát, Thánh Đạo Môn chứ không phải pháp niệm Phật vãng sanh. Đi trái ngược lại với lời các vị đã vãng sanh.

Bạn đã nói: "Biết Bao Nhiêu Hành Giả Thật Tâm Công Phu Tu Tập Tịnh Độ Cả Đời Mà Không Đạt Ý Nguyện Giải Thoát... "

Ý nguyện của người niệm Phật là vãng sanh trong đời này. Vãng sanh rồi thì tất nhiên sau đó sẽ đến thẳng với giải thoát.
Còn bạn có ý nguyện giải thoát trong đời này thì phải tu Thánh Đạo Môn. Niệm Phật mà đòi chứng đạo giải thoát sanh tử thì không hợp lẽ. Trên Lý đã sai thì làm sao có thực chứng!

BẠN HÃY TƯỞNG TƯỢNG, BẠN ĐANG Ở CẬN TỬ NGHIỆP, CÓ HAI HƯỚNG ĐI: MỘT LÀ XƯNG DANH HIỆU PHẬT ĐỂ PHẬT TIẾP DẪN, HAI LÀ TỰ BẠN VƯỢT LÊN TRÊN TẤT CẢ Ý NIỆM SANH TỬ ĐỂ GIẢI THOÁT. BẠN SẼ CHỌN CÁI NÀO?

Nếu bạn chọn niệm Phật vãng sanh thì ngay từ bây giờ bạn hãy tha thiết mà niệm Phật thâm tâm mong Phật tiếp dẫn, không theo bất kì một lý luận gì khác.
Nếu bạn chọn tự mình vượt lên thì ngay từ bây giờ bạn phải nhíp phục tất cả vọng niệm sao cho bạn luôn luôn làm chủ nó và có năng lực nhập Niết Bàn bất kì lúc nào mà bạn muốn!
Bạn không thể dùng câu niệm Phật mà nhập Niết Bàn được.

2 - Tâm bạn theo Thánh Đạo môn mà nói về pháp niệm Phật thì không khế hợp.
Cho nên bạn chẳng hiểu sự tiếp dẫn của Phật.
Thần quyền là thưởng-phạt, còn tiếp dẫn là đón nhận.
Tiếp dẫn của Phật A Di Đà là sự đón nhận của Ngài đối với chúng ta không đòi hỏi bất kì một thứ gì mà chúng ta mang đến cho Ngài, chúng ta đến với món quà công đức thiện lành Ngài cũng đón nhận, chúng ta chỉ hai bàn tay trắng Ngài cũng đón nhận, chúng ta là người biết bao tội lỗi Ngài cũng đón nhận ta miễn là chúng ta có tâm muốn đến để tu tập giải thoát là được.
Bạn tu giỏi, mang đến công đức hay là tôi đây tội chướng đầy rẫy thì Phật đều đón nhận cả, vô tư không phân biệt. Bước vào căn nhà Cực Lạc thì cuối cùng tất thảy đều thành Phật, tinh thấn thì sớm, còn không tinh tấn thì muộn hơn.


Do đó, không thể lấy cái tiêu chuẩn của bạn để đặt lên làm tiêu chuẩn cho người khác. Không hợp với bi nguyện rộng lớn không giới hạn của Phật.
-ĐƠN GIẢN LÀ PHẢI THỰC TẾ = BẠN HÃY QUAN SÁT VÀ XUY NGHIỆM KHI GẶP NGƯỜI CẬN TỬ NGHIỆP --> LÚC SẮP TỪ BỎ CÕI ĐỜI-->MẤY AI CÓ ĐỦ TỈNH TÁO Ý THỨC ,NIỆM LỰC ĐỂ NIỆM DANH HIỆU PHẬT Để VÃNG SANH !
-CHẢ NHẼ KHÔNG NIỆM HỒNG DANH PHẬT-> PHẬT CŨNG ĐẾN RƯỚC. ???

-ĐIỀU MÌNH CHIA SẺ LÀ TẬP HỢP TỪ GIÁO LÝ TỊNH ĐỘ TÔNG-VÀ GIÁO PHÁP TRONG KINH SÁCH PHẬT HỌC CHÍNH THỐNG ., MÌNH ĐÃ THẬT SỰ CHÂN THẬT CÔNG PHU HÀNH PHÁP...Và ĐẠT ĐƯỢC NHIỀU KẾT QUẢ .
-BẠN CHƯA THẤY- CHƯA TRẢI NGHIỆM-> NÊN CHƯA HIỂU ! ...BẠN NGUYỆN VÃNG SANH ??? -> ĐỂ LÀM GÌ ???
-VỀ GẶP PHẬT-> NGHE PHẬT THUYẾT PHÁP=ĐỂ ĐƯỢC GIẢI THOÁT TRI KIẾN MÀ HOÀN THIỆN TỰ THÂN... HAY ĐỂ HƯỞNG LẠC CÕI TỊNH-> CẢNH TỊNH ???
@-CÒN CHÂN THẬT MUỐN THẤY CHƯ PHẬT -NGHE CHƯ PHẬT THUYẾT PHÁP ->CHỈ DẪN ,UỐN NẮN TỪNG LY TỪNG TÍ ->ĐỂ CÓ THÂN CĂN THANH TỊNH ( HẢO TƯỚNG = NHÃN + NHĨ + TỴ + THIỆT..NHỤC KẾ... ) CỦA MỘT CÔNG DÂN CÕI TỊNH ĐỘ -VÀ TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT =NGAY HIỆN TẠI ! ( CHỨ CHẲNG CẦN ĐẾN KHI MẠNG CHUNG ) VÀ : MẶC DÙ CHƯA ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN .--->SỰ CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC Và THÂN CĂN THANH TỊNH + TRÍ HUỆ--->DIỄN RA DẦN DẦN---> TÙY THEO CÔNG PHU THA THIẾT VÀ CHÂN THẬT=SÂU THẲM NƠI TỰ TÂM ...VÀ BẠN SẼ ĐỦ PHƯƠNG TIỆN & AN LÀNH ĐỂ NIỆM HỒNG DANH PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN .
@- TRÍ HUỆ CHƯ PHẬT Và PHẬT LỰC THÂM SÂU KHÓ NGHĨ KHÓ BÀN -VÀ CHƯ PHẬT RẤT CHÂN THẬT KHI HƯỚNG DẪN VÀ HỘ ĐỘ CÁC CHÚNG HỮU TÌNH CHÂN THỰC TỰ NGUYỆN MONG MUỐN THEO NGUYỆN VỌNG CHÂN CHÍNH .
...VẬY : CÁC BẠN MUỐN ĐƯỢC NHƯ NGUYỆN ! = HÃY QUÁN XÉT CÁCH HÀNH PHÁP CỦA MÌNH Với CHÁNH KIẾN - CHÁNH TƯ DUY Và THA THIẾT CHÂN THẬT VỚI CHÍNH TÂM CỦA MÌNH...RỒI CÁC BẠN SẼ TỰ THẤY - TỰ GIÁC TỰ BIẾT -> MÌNH PHẢI HÀNH PHÁP-> PHẢI TỰ ỨNG SỬ : THẾ NÀO...KHI MẠNG CHUNG PHẢI ĐI ĐÂU ! ???...=CHÍNH TRẢI NGHIỆM CHÂN THẬT CỦA TỰ THÂN.
-Chứ Đừng Theo Vọng Tưởng Mê Lầm Của Ý , Ý Thức...Rồi Xuy Diễn Theo Thế Gian Pháp---> Mà Vô Tình Hủy Báng Chánh Pháp
- Mình Chỉ Chia Sẻ Chân Thật Với Những Người Đồng Nguyện- Đồng Duyên-> Những Điều Mình Đã Thực Hành Và Trải Nghiệm Chân Thật -> Chứ Không Phải Bằng Ý ,Ý Thức Hay Viết Bài Vì Một Đông Cơ, Mục Đích Nào Khác.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Vể Pháp Môn Tịnh Độ =NIỆM HỒNG DANH PHẬT .
@- Đối Với Phật Pháp : TÔN CHỈ LÀ TU CHÍNH TẠI TÂM (Tư Tưởng-Nhận Thức ) Của TỰ THÂN Mỗi Chúng Hữu Tình-> NẾU MUỐN TỰ NGUYỆN TU HỌC -> ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT. Vậy KINH SÁCH PHẬT THUYẾT CHÍNH THỐNG =LÀ CÁC CẢNH GIỚI SẨY RA NƠI TÂM THỨC Và CÁC PHƯƠNG PHÁP THIỆN SẢO NHẰM CHUYỂN ĐỔI TÂM THỨC (Các Pháp Thiện Sảo Nhằm CHUYỂN HÓA CẤU TRÚC Của TỐ CHẤT CỦA TÂM THỨC Để Có CÁC CÔNG NĂNG TƯƠNG ƯNG )-> LÀM CHUYỂN ĐỔI NHẬN THỨC (Tư Tưởng Tác Động Hành Vi)---> Là ; NGUYÊN NHÂN CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC.
-KINH LĂNG GIÀ :
-... Tập khí tự tánh của tất cả thức đều là pháp sanh tử, như tập khí Tạng thức ( thức thứ tám) tập khí ý (thức thứ bẩy) Tập khí ý thức (thức thứ sáu) tập khí kiến (Tiền ngũ thức ). Nếu chuyển được các tập khí ấy,tức là chuyển được sanh tử, Gọi là Niết Bàn. Cái niết bàn của Ta và Chư Phật sở thuyết tức là cảnh giới tánh không của các pháp..."
@-Nương Theo TRI KIẾN GIẢI THOÁT Ấy Chư Phật Mới Phương Tiện Hướng Dẫn Pháp Thiện Sảo ; Dễ Tiếp Thu Và Phù Hợp Căn Cơ , Nghiệp Lực Của Các Chúng Hữu Tình Pháp : NIỆM HỒNG DANH PHẬT
-Khi Ta NHIẾP NIỆM HỒNG DANH ĐỨC PHẬT Với TÂM NGUYỆN THA THIẾT Để Được VÃNG SANH CÕI TỊNH ĐỘ Của ĐỨC PHẬT-> VỚI SỰ TẬP TRUNG TOÀN BỘ TÂM THỨC = MIỆNG NIỆM RÕ TỪNG TIẾNG + TAI NGHE RÕ TỪNG CÂU MIỆNG NIỆM ->SẼ GIẢM THIỂU DẪN CÁC VỌNG TƯỞNG CỦA TÂM THỨC ->NIỆM NIỆM NỐI TIẾP MIÊN MẬT THEO CÔNG PHU ->THÀNH NIỆM LỰC THUẦN NHẤT ->CÔNG NĂNG TÂM THỂ SẼ KHAI PHÁT SÓNG NĂNG LƯỢNG TƯƠNG ƯNG ->KẾT NỐI VỚI NGUỒN SÓNG NĂNG LƯỢNG PHÁP GIỚI TẠNG THÂN TƯƠNG ƯNG VỚI HỒNG DANH ĐỨC PHẬT ĐANG NIỆM ->CÔNG NĂNG SÓNG NĂNG LƯỢNG PHẬT LỰC ->SẼ TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC ->ĐẾN TOÀN BỘ TÂM THỨC NGƯỜI NIỆM ->LÀM CHUYỂN HÓA CẤU TRÚC NĂNG LƯỢNG TÂM THỂ (LÀM THANH TỊNH HÓA CĂN THÂN VÀ CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP LƯU TRỮ NƠI TẠNG CĂN )->TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI NHẬN THỨC TỰ THÂN->CẢI THIỆN NGHIỆP LỰC HIỆN TẠI CHO THÂN THỂ VẬT LÝ VÀ CUỘC SỐNG TƯƠNG ƯNG VỚI CÔNG PHU HÀNH PHÁP.
#-TRONG GIÁO TRÌNH KHAI KHÓA LỄ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ -> Các Thiện Tri Thức Tiền Bối Chân Chánh Có Chỉ Dẫn :
-"...ĐÀ LA NI MÔN - QUÁCH NHIÊN KHAI NGỘ "...(Đà La Ni Hay Tiếng Ca Lằng Tần Già Hay Nhạc Trời..) =Âm Thanh Tần Số Cao Của Các Loại Năng Lượng Sóng Vũ Trụ)
-KHI NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT->VỚI SỰ THA THIẾT CHUYÊN NHẤT ->TAI TẬP CHUNG NGHE ÂM THANH MIỆNG NIỆM NHỎ (Không Mong Cầu -Phân Tâm Để Ý Điều Gì Khác ) KHI CÔNG PHU ĐỦ DUYÊN-> CĂN TAI + THIỆT CĂN ->ĐƯỢC KHAI THÔNG Và THANH TỊNH HÓA -> ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI CẤU TRÚC VÀ CÔNG NĂNG = TAI NGHE ĐƯỢC ÂM THANH SÓNG ( NHƯ ĐÀN VE KÊU ) Và THIỆT CĂN CHUYỂN MÃ THÔNG TIN SÓNG THÀNH NGÔN NGỮ DỄ HIỂU : BẰNG VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN ( BẤT CHỢT TỰ HIỆN TRONG TƯ TƯỞNG KHÔNG DO TƯỞNG TƯỢNG -Hay XUY ĐOÁN -MONG ĐỢI ...-> CỦA Ý THỨC).DIỆU DỤNG NÀY GIÚP BẠN PHƯƠNG TIỆN MỞ MANG TRÍ HUỆ (ĐỌC TỤNG KINH SÁCH DỂ HIỂU NỘI DUNG THÔNG TIN CHÍNH ) Và THÂN TÂM KHINH AN.
#- HIỆN TẠI Với TRI THỨC + PHƯƠNG TIỆN CỦA NHÂN LOÀI ĐÃ PHÁT TRIỂN ĐÃ THẤY ĐƯỢC PHẦN NÀO VỀ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH MÀ ĐỨC PHẬT ĐÃ TUYÊN THUYẾT BẰNG NGÔN NGỮ HỢP DUYÊN VỚI CHÚNG HỮU TÌNH ĐƯƠNG THỜI ( TUY CHƯA TIẾP CẬN ĐƯỢC QUY LUẬT VẬN HÀNH &CẤU TẠO TÂM THỨC LIÊN QUAN ĐẾN VẠN VẬT ) NÊN NHẬN THỨC ĐÃ TIẾN XA SO VỚI NHẬN THỨC CỦA TIỀN NHÂN . NGƯỜI HỌC PHẬT CHÚNG TA PHẢI TIẾP CẬN Và KHAI THÁC-=CHÁNH TƯ DUY & CHÁNH KIẾN THEO CHÁNH PHÁP GIẢI THOÁT CHÂN CHÁNH Về THÔNG TIN CỦA CẤU TẠO & NGUYÊN LÝ CỦA SÓNG NĂNG LƯỢNG..Để Có NHẬN THỨC Và PHƯƠNG TIỆN TƯƠNG ƯNG.

- CHƯ TÔN PHẬT Là CÁC ĐẤNG GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT & GIẢI THOÁT TRI KIẾN Vì THẤY ĐƯỢC SỰ VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH -> NÊN CHÂN THẬT CHỈ DẪN CHO CÁC CHÚNG SANH CHÚNG TA NOI THEO NẾU CÓ Ý NGUYỆN GIẢI THOÁT
-Nên Khi Tự Tu Học Chúng Ta Phải Sáng Suốt Tin Tưởng Vào Giáo Pháp Chân Thật Của Chư Tôn Phật Hướng Dẫn Để Có CHÁNH KIẾN - CHÁNH TƯ DUY-Về PHÁP HÀNH
-ĐỐI VỚI CÁC DIỆU DỤNG CHÂN THỰC KHAI PHÁT DO CÔNG PHU TU HÀNH CHÂN THỰC TƯƠNG ƯNG Là ĐÚNG VỚI GIÁO LÝ & GIÁO PHÁP CHÂN CHÁNH -> LÀ ĐIỀU TẤT YẾU...Ví Như HẠT GIỐNG Đã GIEO VÀO ĐẤT VÀ ĐƯỢC TƯỚI TẮM - TẤT NẨY MẦM BÉN DỄ Và THAY ĐỔI TƯỚNG + TÍNH !....VÀ : HẠT LÚA =PHẢI LÀ CÂY LÚA : HẠT ĐẬU = PHẢI LÀ CÂY ĐẬU !... (Còn VẪN LÀ HẠT GIỐNG !...PHẢI XEM LẠI CÁCH CHĂM SÓC??? Hay ĐÃ GIEO TRÊN ĐÁ ! )
-MỌI SỰ CHÂN THẬT HIỆN HÀNH THEO ĐÚNG QUY LUẬT CHÂN THẬT CỦA NÓ ( NHÂN + DUYÊN -> NGHIỆP QUẢ ). ..KHÔNG THỂ VÌ MỘT LÝ DO NÀO ĐẤY DO VỌNG TƯỞNG : CHỐI BỎ & PHỦ NHẬN HAY VỌNG TƯỞNG TƯỞNG TƯỢNG -MONG CẦU ...MÀ ĐƯỢC Hoặc LÀM NÓ THAY ĐỔI
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-ĐƠN GIẢN LÀ PHẢI THỰC TẾ = BẠN HÃY QUAN SÁT VÀ XUY NGHIỆM KHI GẶP NGƯỜI CẬN TỬ NGHIỆP --> LÚC SẮP TỪ BỎ CÕI ĐỜI-->MẤY AI CÓ ĐỦ TỈNH TÁO Ý THỨC ,NIỆM LỰC ĐỂ NIỆM DANH HIỆU PHẬT Để VÃNG SANH !
-CHẢ NHẼ KHÔNG NIỆM HỒNG DANH PHẬT-> PHẬT CŨNG ĐẾN RƯỚC. ???
Kakakaka, luận điểm này khẳng định càng phải niệm Phật!
Một người lúc sắp chết mà "không đủ tỉnh táo" thì càng không thể có chánh niệm, lại càng không thể đủ năng lực thực hành các pháp môn khác để giải thoát.

Sáu chữ "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" họ chẳng nhớ nghĩ được thì mọi Phật Pháp khác đều không thể hành trì thành tựu được. Cho nên phải hiểu tâm niệm nhớ đến 6 chữ "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" là dễ nhất rồi, điều đó không làm được thì mọi pháp môn khác chẳng thể làm được.

Niệm ở đây chính tâm niệm, có thể niệm ra thành tiếng, hay niệm thầm hay mặc niệm, hay đơn giản là tâm chỉ nhớ 6 chữ Nam Mô A Di Đà Phật nơi tâm mình. CHỈ CẦN TÂM MÌNH CHỈ NƯƠNG TỰA PHẬT HIỆU LÀ PHẬT TIẾP DẪN, NGƯỜI NÀO CẢ ĐỜI LUÔN NHỚ 6 CHỮ A DI ĐÀ PHẬT THÌ ĐƯỢC PHẬT VÀ THÁNH CHÚNG HỘ TRÌ LÚC LÂM CHUNG AN ỔN MÀ VÃNG SANH.

DỰA TRÊN THỰC TẾ BẠN HÃY CHO BIẾT: GIỮA NHỚ CÂU PHẬT HIỆUVƯỢT LÊN TẤT CẢ Ý NIỆM SANH TỬ ĐỂ GIẢI THOÁT THÌ VIỆC NÀO DỄ LÀM HƠN?


PHẬT ĐÃ NGUYỆN: CHỈ CẦN BẠN TIN TƯỞNG NGÀI NHƯ LỜI ĐỨC PHẬT THÍCH CA ĐÃ GIỚI THIỆU, MUÔN ĐẾN CỰC LẠC VÀ CHẤP TRÌ DANH HIỆU NGÀI LÀ ĐƯỢC TIẾP DẪN. CHỚ NÊN CHẾ RA ĐIỀU KIỆN NÀY ĐIỀU KIỆN KIA MÀ ĐI NGƯỢC LẠI VỚI BI NGUYỆN CỦA PHẬT.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahha .. đúng là VỪA - - NGHĨ [smile] ... chỉ thích TỊNH ĐỘ bên ngoài [smile]

- ý nghĩa chính của chữ NIỆM là SỰ GHI NHỚ [smile]

... cho nên ... TÂM NIỆM là sự ghi nhớ ở trong tâm [smile] .... mà chứ nhớ trong tâm này nó cũng đủ loại [smile]

(i) nhớ thành 1 thói quen của phản ứng ... ...phản ứng tự nhiên ... mà các phản ứng tự nhiên này được miêu tả như là "mindfullness" (tỉnh thức, tỉnh giác) của tâm để không xa lìa "CHÁNH NIỆM"

(ii) nhớ thành 1 thói quen của sự tin tưởng ... CỨ LÀM LÀ ĐƯỢC [smile] ... bởi vì đó là "TỰ" TIN [smile] ... và sự tin đó cũng là quá trình thực hành thành thục của sự tỉnh thức, tỉnh giác ... của tâm để không xa lìa chánh niệm (sati) ...

đơn giản vì mindfullness (tỉnh giác, tỉnh thức) --> đến từ SATI (chánh niệm)

(iii) nhớ cái kiểu bề ngoài ... ờ ... cứ nhớ đọc đọc đọc đọc ... lẩm bẩm lầm bầm [smile] .. .. rùi MÃI CŨNG CHẲNG GÌ XONG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahha .. đúng là VỪA - - NGHĨ [smile] ... chỉ thích TỊNH ĐỘ bên ngoài [smile]

- ý nghĩa chính của chữ NIỆM là SỰ GHI NHỚ [smile]

... cho nên ... TÂM NIỆM là sự ghi nhớ ở trong tâm [smile] .... mà chứ nhớ trong tâm này nó cũng đủ loại [smile]

(i) nhớ thành 1 thói quen của phản ứng ... ...phản ứng tự nhiên ... mà các phản ứng tự nhiên này được miêu tả như là "mindfullness" (tỉnh thức, tỉnh giác) của tâm để không xa lìa "CHÁNH NIỆM"

(ii) nhớ thành 1 thói quen của sự tin tưởng ... CỨ LÀM LÀ ĐƯỢC [smile] ... bởi vì đó là "TỰ" TIN [smile] ... và sự tin đó cũng là quá trình thực hành thành thục của sự tỉnh thức, tỉnh giác ... của tâm để không xa lìa chánh niệm (sati) ...

đơn giản vì mindfullness (tỉnh giác, tỉnh thức) --> đến từ SATI (chánh niệm)

(iii) nhớ cái kiểu bề ngoài ... ờ ... cứ nhớ đọc đọc đọc đọc ... lẩm bẩm lầm bầm [smile] .. .. rùi MÃI CŨNG CHẲNG GÌ XONG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Trái môn, bàn thấy cũng lạ, thử tu niệm Phật vãng sanh đi rồi dẽ hiểu kakakaka:
-TÍN TÂM: tin tưởng Đức Phật A Di Đà với 48 nguyện xưa kia, tiếp dẫn vô điều kiện với tất cả những ai có lòng hướng Phật bất kể kẻ ngu người trí, tội ít hay tội nhiều,...như lời Đức Thích Ca Mâu Ni đã giới thiệu.

-NGUYỆN: Thâm tâm tha thiết, bất kì lúc nào thì cũng chỉ mong mỏi sanh về cõi Cực Lạc, việc khác tùy bổn phận mà làm theo lẽ phải và thâm tâm luôn luôn buông xả không cưỡng cầu.

-THỰC HÀNH: Bất kể lúc nào, đối duyên (thuận/nghịch cảnh, có tội/vô tội, ...) đều phải xưng niệm Phật hiệu nơi tâm mình: niệm ra tiếng, niệm thầm, mặc niệm nơi ý niệm, nhớ nghĩ danh tướng Phật A Di Đà, Cực Lạc. Thấy có tội, thấy ngu dốt thì chớ nên tự ái bỏ cuộc mà càng phải niệm Phật để Phật sớm tiếp dẫn về độ hóa, bỏ cuộc sẽ luân hồi mãi chỉ thêm oan nghiệt. Nếu thấy thanh tịnh thì cũng phải niệm Phật, vãng sanh sớm thành Chánh giác, chớ nên ỷ mình thanh tịnh bỏ đi tâm nguyện vãng sanh thì không thể vãng sanh. Tuy nhiên phải thấy rõ: tội ít thì cản trở ít, tội nhiều thì sẽ có cản trở nhiều, cho nên nên tránh điều ác, ưa làm các điều lành là điều hiển nhiên của người đã có lòng hướng Phật. Tận tâm rồi, được hay không được như ý thì cũng xưng niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" để vãng sanh là quan trọng hơn tất cả ý niệm khác, giữ niệm Phật làm Chánh, việc khác là phụ trợ.

Ai đã có ba điều này, chắc chắn vãng sanh.

Bạn không có lòng thì cả ba điều này điều không có. Đã không có thì dựa vào đâu để bàn! Nếu đã không có mà bàn thì chỉ là bàn ra thôi. kakakaka
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cứ mỗi lần nghe VỪA - - NGHĨ nói là thấy trái nghịch tùm lum rùi [smile]

(1) Tâm bạn vốn chẳng sanh diệt, vẫn còn hỏi thì chứng tỏ bạn chưa lĩnh hội sâu sắc về Tâm.

(2) Trái môn, bàn thấy cũng lạ, thử tu niệm Phật vãng sanh đi rồi dẽ hiểu kakakaka:

Ai đã có ba điều này, chắc chắn vãng sanh.


đúng là NÓI ĐÍA rùi tự VỪA - - NGHĨ nói trái ngược lẫn nhau [smile] .. .

đúng là ĐĨA MIẾT rùi NỔ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên