- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,945
- Điểm tương tác
- 782
- Điểm
- 113
Đương nhiên là người tu Phật thì phải có Chánh Tri Kiến đối với Pháp giải thoát nói chung, hoặc đơn giản là tin nhận có pháp giải thoát khỏi sanh tử khổ đau là được, pháp ấy trong sạch chẳng nhuốm bụi trần.-ĐỐI VỚI PHẬT PHÁP : TÍN = LÒNG TIN.->LÒNG TIN Phải Trên Cơ Sở : CHÁNH TÍN =CHÁNH TƯ DUY-CHÁNH KIẾN=TRI KIẾN GIẢI THOÁT->Mới Có CHÁNH NIỆM ->LÀM HÀNH TRANG ĐẾN BẾN BỜ ƯỚC NGUYỆN...Mới Không Bị LẠC LỐI .
-Vậy Trước Khi KHỞI PHÁT LÒNG TIN (Tin Càng Sâu Hành Thâm Mới Chân Thật) Các Bạn Phải CHÁNH TƯ DUY Để Có Được CHÁNH KIẾN GIẢI THOÁT...Ta Phải TỰ Tìm Hiểu Kỹ ->Các Chư Tiền Bối Chân Chánh Đã Hướng Dẫn;
-..." ĐỌC TỤNG KINH SÁCH ,TRÍ TUỆ NHƯ HẢI ..."
Pháp niệm Phật vãng sanh không đòi hỏi thâm nhập trí tuệ giải thoát, tin nhận cái pháp giải thoát là được. Vì đến Cực Lạc là giải thoát, không tin nhận cái giải thoát thì không thể đến.
Để đến Cực Lạc, cần đủ ba thứ TÍN - NGUYỆN - HẠNH.
Trong pháp niệm Phật vãng sanh, bạn nhất thiết phải có sự tin nhận sự tồn tại của Cực Lạc thế giới do 48 đại nguyện viên mãn mà hóa thành, bởi vì Bất luận là kẻ ngu hay người trí, nếu không có niềm tin này thì tự mình không có ý muốn đến.
1-Trước hết, tư tưởng của bạn là Tự giải thoát, Thánh Đạo Môn chứ không phải pháp niệm Phật vãng sanh. Đi trái ngược lại với lời các vị đã vãng sanh.CHƯ TÔN PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Là Những Vị ĐÃ GIẢI THOÁT TRI KIẾN TOÀN TRIỆT Và TRÍ HUỆ TOÀN KHẮP Chứ KHÔNG PHẢI GIỚI THẦN QUYỀN.-CHƯ TÔN PHẬT =HỘ ĐỘ, TRỢ GIÚP Các CHÚNG HỮU TÌNH ĐỂ ĐƯỢC NHƯ NGUYỆN CHÂN THẬT Bằng GIÁO PHÁP->HƯỚNG DẪN GIẢI THOÁT TRI KIẾN =GIÚP CÁC CHÚNG SANH TỪ BỎ TRI KIẾN MÊ LẦM -KHÔNG CHÂN THẬT VỀ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH-> ĐỂ TỰ THOÁT MỌI RẮC RỐI
-Vậy Chúng Ta Muốn Thành Toàn Tâm Nguyện CHÂN THẬT Phải HIỂU SÂU-HIỂU RÕ Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT.
@ - NHƯ TRONG GIÁO LÝ KINH SÁCH PHẬT HỌC CHÁNH THỐNG Đã HƯỚNG DẪN =THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH -> MẶC DÙ MỌI PHÁP CHÂN THẬT CŨNG NHƯ HUYỄN
( CHÂN THẬT HIỆN HÀNH->RỒI CHÂN THẬT CHUYỂN BIẾN TRONG TỪNG SÁT NA )...NHƯNG KHI NÓ HIỆN HÀNH CHÂN THẬT =PHẢI HỘI ĐỦ CÁC ĐIỀU KIỆN YẾU TỐ TÁC THÀNH THEO ĐÚNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÁNH (NHÂN + DUYÊN ->QUẢ ) Thì PHẢI ĐẦY ĐỦ CHÂN THẬT=TẠM TƯỚNG & TẠM TÁNH -> VỚI ĐẶC THÙ THEO NHÂN DUYÊN TÁC THÀNH CỦA NÓ
#-Nên Khi HÀNH GIẢ HÀNH PHÁP CHÂN THẬT ĐÚNG THEO CHỈ DẪN=TẤT YẾU PHẢI TRỰC NHẬN,TRỰC GIÁC,TRỰC KIẾN ĐIỀU TƯƠNG ƯNG ( TRONG TÂM THỨC THANH TỊNH -> HIỆN HÀNH CÁC CẢNH GIỚI & DIỆU DỤNG-> LÀ SỰ CHÂN THẬT TƯƠNG ƯNG -> CÓ MUỐN CHỐI BỎ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC)=ĐÓ LÀ BẢN HƯỚNG DẪN & VÀ CHỨNG NHẬN ->BẠN ĐÃ HÀNH SỬ & HÀNH PHÁP ĐÚNG HƯỚNG CHÂN THẬT . ĐÂY KHÔNG PHẢI ĐIỀU KIỆN MÀ LÀ SỰ CHÂN THẬT THEO ĐÚNG QUY LUẬT HÀNH GIẢ PHẢI QUA ! Và KHÔNG PHẢI SẢN PHẨM TƯỞNG TƯỢNG ( LÔNG RÙA- SỪNG THỎ) CỦA Ý THỨC MÊ LẦM VỌNG TƯỞNG....(Chứ Không Trực Nhận, Trực Giác Được Điều Gì -> Hay Khác Đi ???? =HÀNH GIẢ NÊN TỰ XÉT LẠI PHÁP HÀNH CỦA MÌNH.. Biết Bao Nhiêu Hành Giả Thật Tâm Công Phu Tu Tập Tịnh Độ Cả Đời Mà Không Đạt Ý Nguyện Giải Thoát... Vì Không Đi Đúng Hướng ,Chỉ Chuyển Được Ít Phước Phần Làm Nhân Lành )
-Khà Khà... Bạn Đã Biết Và Đến Hà Nội Chưa ! ???? ---Nếu Đã Biết Và Đến Hà Nội Đừng Nói :Hà Nội Không Có Hồ Hoàn Kiếm !
-...Và SỰ CHỨNG NHẬP NÀY =KHÔNG PHẢI LÀ MỤC ĐÍCH CUỐI CỦA HÀNH GIẢ---> Mà Chỉ Là : PHƯƠNG TIỆN (CÓ DIỆU DỤNG CHUYỂN ĐỔI CÁC NHẬN THỨC MÊ LẦM ĐỂ HÀNH GIẢ TỰ CÓ NHẬN THỨC CHÂN THẬT Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT ) = GIÚP HÀNH GIẢ GIA TĂNG NIỀM TIN CHÁNH PHÁP & GIA TĂNG PHÁP HÀNH TINH TẤN MỘT CÁC TỰ NGUYỆN Và ĐƯỢC AN LÀNH TƯƠNG ƯNG-> THUẬN DUYÊN ĐẾN THÀNH TOÀN TÂM NGUYỆN
Bạn đã nói: "Biết Bao Nhiêu Hành Giả Thật Tâm Công Phu Tu Tập Tịnh Độ Cả Đời Mà Không Đạt Ý Nguyện Giải Thoát... "
Ý nguyện của người niệm Phật là vãng sanh trong đời này. Vãng sanh rồi thì tất nhiên sau đó sẽ đến thẳng với giải thoát.
Còn bạn có ý nguyện giải thoát trong đời này thì phải tu Thánh Đạo Môn. Niệm Phật mà đòi chứng đạo giải thoát sanh tử thì không hợp lẽ. Trên Lý đã sai thì làm sao có thực chứng!
BẠN HÃY TƯỞNG TƯỢNG, BẠN ĐANG Ở CẬN TỬ NGHIỆP, CÓ HAI HƯỚNG ĐI: MỘT LÀ XƯNG DANH HIỆU PHẬT ĐỂ PHẬT TIẾP DẪN, HAI LÀ TỰ BẠN VƯỢT LÊN TRÊN TẤT CẢ Ý NIỆM SANH TỬ ĐỂ GIẢI THOÁT. BẠN SẼ CHỌN CÁI NÀO?
Nếu bạn chọn niệm Phật vãng sanh thì ngay từ bây giờ bạn hãy tha thiết mà niệm Phật thâm tâm mong Phật tiếp dẫn, không theo bất kì một lý luận gì khác.
Nếu bạn chọn tự mình vượt lên thì ngay từ bây giờ bạn phải nhíp phục tất cả vọng niệm sao cho bạn luôn luôn làm chủ nó và có năng lực nhập Niết Bàn bất kì lúc nào mà bạn muốn!
Bạn không thể dùng câu niệm Phật mà nhập Niết Bàn được.
2 - Tâm bạn theo Thánh Đạo môn mà nói về pháp niệm Phật thì không khế hợp.
Cho nên bạn chẳng hiểu sự tiếp dẫn của Phật.
Thần quyền là thưởng-phạt, còn tiếp dẫn là đón nhận.
Tiếp dẫn của Phật A Di Đà là sự đón nhận của Ngài đối với chúng ta không đòi hỏi bất kì một thứ gì mà chúng ta mang đến cho Ngài, chúng ta đến với món quà công đức thiện lành Ngài cũng đón nhận, chúng ta chỉ hai bàn tay trắng Ngài cũng đón nhận, chúng ta là người biết bao tội lỗi Ngài cũng đón nhận ta miễn là chúng ta có tâm muốn đến để tu tập giải thoát là được.
Bạn tu giỏi, mang đến công đức hay là tôi đây tội chướng đầy rẫy thì Phật đều đón nhận cả, vô tư không phân biệt. Bước vào căn nhà Cực Lạc thì cuối cùng tất thảy đều thành Phật, tinh thấn thì sớm, còn không tinh tấn thì muộn hơn.
Do đó, không thể lấy cái tiêu chuẩn của bạn để đặt lên làm tiêu chuẩn cho người khác. Không hợp với bi nguyện rộng lớn không giới hạn của Phật.
Sửa lần cuối: