Một tiêu đề có thể gây hiểu lầm cho người sơ học.

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính các Bạn

Lý do HP xoá bài của bạn grantevil .- Là gì bạn ấy lập một tiêu đề

có thể gây hiểu lầm cho người sơ học là: Nghiệp Lực: Ngay cả Đức Phật, A La Hán Cũng Không Thoát Khỏi

Nói như vậy:

+ Phật và A la Hán không là bậc giải thoát ra khỏi "Hoặc, Nghiệp và Khổ".

+ Việc Niết Bàn của các ngài ấy- té ra chỉ là vào đó để trả nghiệp và chịu khổ?

Thật ra. Niết Bàn mà chư Phật và A la Hán là nơi không có Nghiệp.

Còn câu nói : Phật Bất năng tức diệt định nghiệp. mà người xưa thường nói là chỉ cho .- ý là cầu xin Phật diệt nghiệp cho mình là không thể được, mà phải chính mình tu trì.

Tu cho đến khi "Hết nghiệp" mới vào được Niết Bàn.

Mến
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Kính gởi Mod Hắc Phong.

Người lạc đường như Vô Minh góp nhặt kinh sách Phật giáo đến gần cuối đời vẫn Vô Minh không biết Vô Minh đây lạc đường mà còn vào trong diễn đàn này khoe khoang khoa lác làm như Vô Minh đây là người đi đúng đường.

Từ đây sẽ không có người Vô Minh lạc đường nào dám vào đây hỏi đường.

Vô Minh Xin lùi bước khỏi diễn đàn đúng đường này để đi hỏi diễn đàn lạc đường khác vậy.

Thành thật cảm ơn
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Kính gởi Mod Hắc Phong.

Người lạc đường như Vô Minh góp nhặt kinh sách Phật giáo đến gần cuối đời vẫn Vô Minh không biết Vô Minh đây lạc đường mà còn vào trong diễn đàn này khoe khoang khoa lác làm như Vô Minh đây là người đi đúng đường.

Từ đây sẽ không có người Vô Minh lạc đường nào dám vào đây hỏi đường.

Vô Minh Xin lùi bước khỏi diễn đàn đúng đường này để đi hỏi diễn đàn lạc đường khác vậy.

Thành thật cảm ơn

Vô Minh thì chắc chắn phải Vô Minh rồi vì Vô Minh là chỗ khởi đầu của Thập Nhị Nhân Duyên và theo như Lăng Già Kinh thì Vô Minh là do liễu minh mà gọi tức là Phật Đà, bậc chứng Đắc Tam Diệu Minh tuyên ngôn.

Đặt tên tiêu đề một cách "khiêu khích" là...định mệnh an bài đang diễn ra của các trang báo điện tử VN, hề hề. Thay vì đặt tên theo thể xác định thì có dùng bất xác định như "Nghiệp Lực: Phải chăng..." hay "Nghiệp Lực là định mệnh không thoát khỏi ngay cả chính..." hay "Nghiệp Lực là gì mà có người cho rằng chính ....cũng không thoát khỏi" hay..., hề hề

Bất như ý là một phần của cuộc sống bởi tâm thức của nhân loại là nhị nguyên đối đãi, khuôn mẫu và lệ thuộc...Đối diện với bất như ý là thấy chính cái TƯ Ý cầu bất đắc khổ đó chính là KHỔ, hề hề.

Cứ ở lại thảo luận cho vui (Bởi Mod Hắc Phong không phải là diễn đàn mà chỉ là một phần của diễn đàn và sự hiện diện của Mod là điều tất nhiên...vô định mệnh, hề hề)

Mến, Trừng Hải
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô Minh thì chắc chắn phải Vô Minh rồi vì Vô Minh là chỗ khởi đầu của Thập Nhị Nhân Duyên và theo như Lăng Già Kinh thì Vô Minh là do liễu minh mà gọi tức là Phật Đà, bậc chứng Đắc Tam Diệu Minh tuyên ngôn.

Đặt tên tiêu đề một cách "khiêu khích" là...định mệnh an bài đang diễn ra của các trang báo điện tử VN, hề hề. Thay vì đặt tên theo thể xác định thì có dùng bất xác định như "Nghiệp Lực: Phải chăng..." hay "Nghiệp Lực là định mệnh không thoát khỏi ngay cả chính..." hay "Nghiệp Lực là gì mà có người cho rằng chính ....cũng không thoát khỏi" hay..., hề hề

Bất như ý là một phần của cuộc sống bởi tâm thức của nhân loại là nhị nguyên đối đãi, khuôn mẫu và lệ thuộc...Đối diện với bất như ý là thấy chính cái TƯ Ý cầu bất đắc khổ đó chính là KHỔ, hề hề.

Cứ ở lại thảo luận cho vui (Bởi Mod Hắc Phong không phải là diễn đàn mà chỉ là một phần của diễn đàn và sự hiện diện của Mod là điều tất nhiên...vô định mệnh, hề hề)

Mến, Trừng Hải

Mod Trừng Hải kính.

Ý dẫn đầu các pháp. Không Sanh Ý an bài. Sống tùy duyên thuận nghịch.

Kính
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

Xóa là đúng rồi ạ. Vì tiêu đề phỉ báng Phật và A La Hán.
Nghiệp là những hành động đã tạo, thiện, ác, vô kí.

Nghiệp lực là lực ràng buộc dẫn dắt thọ quả báo của các hành động đã tạo, sở dĩ có lực ràng buộc là do tâm bám víu. Nghiệp lực gồm hai thứ: hành động đã tạo và tâm bám víu.

A La Hán không còn tâm bám víu ba cõi thì không có nghiệp lực phát sinh. Phật cao cấp hơn, khỏi phải bàn vậy.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Kính gởi Mod Hắc Phong.

Người lạc đường như Vô Minh góp nhặt kinh sách Phật giáo đến gần cuối đời vẫn Vô Minh không biết Vô Minh đây lạc đường mà còn vào trong diễn đàn này khoe khoang khoa lác làm như Vô Minh đây là người đi đúng đường.

Từ đây sẽ không có người Vô Minh lạc đường nào dám vào đây hỏi đường.

Vô Minh Xin lùi bước khỏi diễn đàn đúng đường này để đi hỏi diễn đàn lạc đường khác vậy.

Thành thật cảm ơn

Ủa,

Bài viết gì gì đó...với tiêu đề gì gì đó...Ba Tuần nhớ là của ông tên nước ngoài gì gì đó....đã viết vào lúc nào đó hôm qua (đã qua) thì phải.

Vốn không liên quan gì đến Vô Minh, hà tất lại cần phải làm cho tăng trưởng vô minh thêm khi mà chấp chặt chất chứa điều vốn đã qua rồi sinh tâm gì gì đó để mà thốt ra những lời...mệt mỏi vậy làm chi ?

Đã dành "cả đời" tới lúc "này" rồi thì cũng phải hiên ngang ngồi lại với những Đạo Hữu (mà theo Ba Tuần khẳng định), có lòng tin sâu nặng - nhân duyên chín muồi vào Đại Thừa Phật Pháp tối thắng nơi thế gian ngũ trược này,

Thiết nghĩ, tất cả chúng sinh rồi sẽ thành Phật.

Há lẽ những đạo hữu ngồi đây lại chẳng sớm lắm dăm ba kiếp nữa là thành Phật ư.

Chớ nên uống phí nhân duyên tốt đẹp ấy !

Nam mô Thường Bất Khinh Bồ Tát.
Nam mô Hoan Hỷ Địa Bồ Tát.
Nam mô Pháp thân Tỳ Lô Giá Na Phật.
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Hộ Pháp chư Tôn Bồ Tát.

Chánh Pháp trường tồn,
Quý tại nhẫn hòa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Kính gởi Mod Hắc Phong.

Người lạc đường như Vô Minh góp nhặt kinh sách Phật giáo đến gần cuối đời vẫn Vô Minh không biết Vô Minh đây lạc đường mà còn vào trong diễn đàn này khoe khoang khoa lác làm như Vô Minh đây là người đi đúng đường.

Từ đây sẽ không có người Vô Minh lạc đường nào dám vào đây hỏi đường.

Vô Minh Xin lùi bước khỏi diễn đàn đúng đường này để đi hỏi diễn đàn lạc đường khác vậy.

Thành thật cảm ơn

[[[ hời .. lại phải mở ngoặc đóng ngoặc mí tầng ÂM THANH ... nói nhỏ lắm rùi đó nghen ... mình cũng định nói sớm với bạn VM hôm qua .. nhưng lại sợ hỏng đủ TÀM QUÝ nên hôm nay mới nói]]]

Nói chung là chuyện nó vầy nè ... tại vì tui cũng là ĐỒNG MINH LÍNH MỚI nên tui kể cho ông BẠN HIỀN của tui nghe chơi cho vui thôi ..

- là có một người bạn giới thiệu tui về diễn đàn này .. mà tính tui thì lại có sự "MIÊN MẬT" dữ lắm ... danh từ này chút giải thích liền ..

nhưng mà khi tui vừa bấm trang này lên .. tự dưng nhìn thấy số NICKS bị banned - gạch ngang ... nhiều hơn số thành viên đang hoạt động nữa .. nên tui rất là hiếu kỳ .. ai dè đi ngang về dọc tìm hiểu một vài ngày thì biết liền ... à thì ra .. cũng là MIÊN MẬT .. cỡ cỡ "VỪA TUI THÍCH" ....


mà để tui giải thích danh từ MIÊN MẬT trước .. lúc xưa khi đến với THIỀN TÔNG, vì là ngoại đạo ngại vô CHÙA .. nhưng cũng may có một lần đang sớ rớ đọc một trang "VI DIỆU PHÁP" có ghi vài chú thích trong nhà bếp của một ngôi chùa, thì bị CHỦ TRÌ BẮT GẶP [một ông sư già] ... ổng nói:

- tui để ý cậu nhiều lần .. lần nào vô đây cũng chú ý mí cái trang này .. và mí lời chú thích này ...

** ỦA .. tui đâu có đi chùa nhiều đâu .. nhiều khi bạn bè gia đình có tang, ma chay .. thất tuần gì đó thì mới vào thôi ... nhưng thường tui cũng hay trốn ở nhà bếp .. ai dè bị Hòa Thượng phát hiện .. [GHÊ GÓM THIỆT]


và ông giải thích hiện tượng hiếu kỳ về phật pháp của tui là một sự "MIÊN MẬT" ... tui nhớ lúc đó ông sử dụng ALBERT ENSTEIN ra làm thí dụ [làm tui mê quá ... ha ha hahaha ... HÒA THƯỢNG hiểu ý người nên cũng biết cách khuyến khích tui thiệt ... ], ông nói:

- khi có người hỏi ALBERT EINSTEIN về sự thành công của ổng .. thì ổng nói rằng: thiên tài là 1% cảm hứng, ngẫu hứng .. và chín mươi chín phần trăm là mồ hôi .. và trần lao bỏ vào đó ..


hơn nữa .. lại cũng có duyên nhìn thấy sự tuyển lựa nhân tài của các TRƯỜNG TUYỂN nên .. để tui trình bày luôn .. để chúng ta so sánh sự giống nhau .. số là ở MỸ họ thường có một số trường tuyển đặc biệt trong học sinh TRUNG HỌC [specialized high school] .. và một trong những cái bài thi đó là được đo trắc nghiệm: CRITICAL THINKING [tức là bản năng miên mật của học sinh đó ] đối với đề tài như là khoa học, văn hóa .. chính trị vv...

đại khái là đo trình độ MIÊN MẬT của học sinh đó đối với đề tài bằng những câu hỏi có một số đặc tính:

- tìm hiểu sự thật vê đề tài [truth seeking]
- luôn chấp nhận sự thật mới [open-mindness]
- có khả năng phân tích và nhìn thấy hiểu việc gì xảy ra [analyticity]
- có khả năng giải quyết nan đề một cách nhanh gọn, bằng nguyên tắc, trật tự của hệ thống [solving problem systematically in a principled, orderly and systematic way]
- hiếu ky luôn tìm hiểu [inquisiveness]
- luôn có lối suy nghĩ với sự phân tích, sàng lọc [critical thinking]
- và cái độ trưởng thành trong lối suy nghĩ [maturity of judgement]


Cho nên .. khi đi dọc đi ngang vài ngày .. là hình như cũng thấy sự MIÊN MẬT của các THẦY các CÔ .. và các ĐẠO HỮU đối với các vấn đề của PHẬT PHÁP [[ MÀ HỌ LÂU LÂU còn chịu nói chuyện tâm sự nữa ... chứ kiếm ở đâu ra những tri thức phật lý "SỐNG ĐỘNG SINH HOẠT" như vậy ]]... cho nên tui hiểu liền: ở trong đây cũng là có duyên lắm mới gặp những người có lòng với Phật Lý như vậy .. nên tui chịu liền:

- tui sẽ ở lại đây trong một thời gian .. và chỗ nào tui chịu ở .. thì cũng ở lâu lắm ... cho tới khi sự "MIÊN MẬT" đó hỏng được thỏa mãn thì mới đi .. ha ha hahaha


thôi bạn HIỀN VM ở lại đây chơi với tui .. [kết ông lắm rùi đó .. ha ha hahahahahhaha]



:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Xóa là đúng rồi ạ. Vì tiêu đề phỉ báng Phật và A La Hán.
Nghiệp là những hành động đã tạo, thiện, ác, vô kí.

Nghiệp lực là lực ràng buộc dẫn dắt thọ quả báo của các hành động đã tạo, sở dĩ có lực ràng buộc là do tâm bám víu. Nghiệp lực gồm hai thứ: hành động đã tạo và tâm bám víu.

A La Hán không còn tâm bám víu ba cõi thì không có nghiệp lực phát sinh. Phật cao cấp hơn, khỏi phải bàn vậy.

Này bạn hiền.

Nhân Quả, Nghiệp Báo của người lập một tiêu đề không ảnh hưởng gì đến người sơ học. Như vậy bạn đang phỉ báng người sơ học.

Nhân Quả, Nghiệp Báo của người lập một tiêu đề không ảnh hưởng gì đến giáo lý của Đức Phật. Như vậy bạn đang phỉ báng giáo lý của Đức Phật

“Không phải tâm A La Hán bám víu cũng không phải tâm Đức Phật bám víu mà chính là tâm bạn đang bám víu”.

Thành thật cảm ơn
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ủa,

Bài viết gì gì đó...với tiêu đề gì gì đó...Ba Tuần nhớ là của ông tên nước ngoài gì gì đó....đã viết vào lúc nào đó hôm qua (đã qua) thì phải.

Vốn không liên quan gì đến Vô Minh, hà tất lại cần phải làm cho tăng trưởng vô minh thêm khi mà chấp chặt chất chứa điều vốn đã qua rồi sinh tâm gì gì đó để mà thốt ra những lời...mệt mỏi vậy làm chi ?

Đã dành "cả đời" tới lúc "này" rồi thì cũng phải hiên ngang ngồi lại với những Đạo Hữu (mà theo Ba Tuần khẳng định), có lòng tin sâu nặng - nhân duyên chín muồi vào Đại Thừa Phật Pháp tối thắng nơi thế gian ngũ trược này,

Thiết nghĩ, tất cả chúng sinh rồi sẽ thành Phật.

Há lẽ những đạo hữu ngồi đây lại chẳng sớm lắm dăm ba kiếp nữa là thành Phật ư.

Chớ nên uống phí nhân duyên tốt đẹp ấy !

Nam mô Thường Bất Khinh Bồ Tát.
Nam mô Hoan Hỷ Địa Bồ Tát.
Nam mô Pháp thân Tỳ Lô Giá Na Phật.
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Hộ Pháp chư Tôn Bồ Tát.

Chánh Pháp trường tồn,
Quý tại nhẫn hòa.

Này bạn hiền.

Nhân Duyên với Phật Giáo không như Nhân Duyên người với người. Nhân Duyên người với người là Nghiệp Báo.

Nghiệp Thiện cũng là Nghiệp Báo phải trả.

Người lập một tiêu đề gây Nghiệp Báo thì người xoá bài cũng là người gây Nghiệp Báo. Những người đồng tình, cũng như người không đồng tình cũng là người gây Nghiệp Báo.

Tùy duyên nói thì dễ làm không dễ.

Thành thật cảm ơn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. đại ca VM ơi .. thôi tạm gác lại chuyện này đi ... vì tui nghĩ với ông với tui .. "CHUYÊN TÂM HỌC PHẬT" quan trọng hơn ...

** nhưng tui bảo đảm với ông một chuyện ... NẾU ÔNG CHỊU BỎ QUA CHUYỆN NÀY .. dìm hàng xuống .. thì tui cũng LÀM MỘT CỬ CHỈ ĐẸP LẠI ..

-->> tui chia sẽ với ông phương pháp ĐOẠN TRỪ 10 KIẾT SỬ mà tui đang thực hành ... tui bảo đảm lời tui nói .. hông cần dị nghị .. bạn VM kiếm một chỗ như là GIAO LƯU TƯ TƯỞNG ĐI .. để tui ĂN CHAY NIỆM PHẬT một đêm .. mai tui chắc chắn sẽ chia sẻ với ông .. cũng nhân tiện ở đây có nhiều thiện tri thức .. cũng kinh xin họ góp ý để giúp tui hoàn chỉnh phương pháp của mình hơn ..

bạn VM đồng ý hông ?? [CHẮC CHẮN là LỜI hơn là cứ lôi chuyện này lên mặt bằng nhiều .. TỰ LỢI LỢI THA mà . . chịu đại đi CHA ]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha haha .. đại ca VM ơi .. thôi tạm gác lại chuyện này đi ... vì tui nghĩ với ông với tui .. "CHUYÊN TÂM HỌC PHẬT" quan trọng hơn ...

** nhưng tui bảo đảm với ông một chuyện ... NẾU ÔNG CHỊU BỎ QUA CHUYỆN NÀY .. dìm hàng xuống .. thì tui cũng LÀM MỘT CỬ CHỈ ĐẸP LẠI ..

-->> tui chia sẽ với ông phương pháp ĐOẠN TRỪ 10 KIẾT SỬ mà tui đang thực hành ... tui bảo đảm lời tui nói .. hông cần dị nghị .. bạn VM kiếm một chỗ như là GIAO LƯU TƯ TƯỞNG ĐI .. để tui ĂN CHAY NIỆM PHẬT một đêm .. mai tui chắc chắn sẽ chia sẻ với ông .. cũng nhân tiện ở đây có nhiều thiện tri thức .. cũng kinh xin họ góp ý để giúp tui hoàn chỉnh phương pháp của mình hơn ..

bạn VM đồng ý hông ?? [CHẮC CHẮN là LỜI hơn là cứ lôi chuyện này lên mặt bằng nhiều .. TỰ LỢI LỢI THA mà . . chịu đại đi CHA ]

:lol: :lol:

Này bạn hiền.

Thiện tri thức thì có! Đạo hữu thì không.Thiện tri thức là người tỉnh thức. Đạo hữu là Nghiệp Báo!

Người Tỉnh Thức không mắc nợ ai! Đạo hữu gây Nghiệp Báo mắc nợ Đạo hữu này trả nợ Đạo hữu khác từ a tăng kỳ kiếp phải trả cho xong.

Dẫn chứng Đức Phật gây Nghiệp Báo mắc nợ những đạo hữu Bà La Môn từ kiếp trước nên trước khi Đức Phật giác ngộ....Đức Phật phải trả nợ bằng cách theo những đạo hữu Bà La Môn này tu tập Thiền tự hành hạ thân xác khổ sở đau đớn mà Đức Phật vẫn không giác ngộ.

Sau đó Đức Phật không đạo hữu tự ngồi thiền"49" ngày giác ngộ.

Này bạn hiền! Đức Phật có*"CHUYÊN TÂM HỌC PHẬT" hay có Thiện tri thức hay có Đạo hữu nào đâu mà Đức Phật giác ngộ nhanh dữ vậy không?

Tui vốn Vô Mình ở lại diễn đàn đúng đường này chắc chắn với bạn sẽ bị BAN.Vì tui thiệt Vô Minh.
Dẫn chứng tui vốn Vô Minh tính post một*"Tiêu Đề: SỰ PHẬT Đức Phật chẳng có GIÁC NGỘ" là bị BAN cái rụp liền.


.Bạn có muốn biết không? Để tui đi kiếm diễn đàn nào chấp nhận Vô Minh này tui sẽ cho bạn biết.

Chắc không có diễn đàn nào Vô Minh đến độ chấp nhận Vô Minh này đâu.

Bạn có Vô Minh chưa? Bạn Vô Minh mới theo Vô Minh tui được.

Tiếc quá tui Vô Minh lạc đường không dám hỏi Mod xóa cái nick Vô Minh này.

Thành thật cảm ơn bạn hiền. Thôi tui đi đây.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha ha .. trời ơi [í quên .. lại kêu trời .. ha ha haha]

bạn đi đâu mà vội quá .. bởi vì lời tui mời bạn là sự thật .. tui thiệt có phương pháp ĐOẠN TRỪ 10 KIẾT SỬ mà tui đang thực hành thiệt ...

nhưng LẠT MỀM BUỘC CHẶT .. chúng ta MÓC NGOÉO HẸN ƯỚC QUÂN TỬ ... khi nào bạn cần tui hứa sẽ trình bày cặn kẽ phương pháp .. của tui .. muốn tui cầm tay bạn đi qua từng chặng cũng được luôn [vậy là hơn móc ngoéo một tí]

dù bạn đi phương nào .. tui cũng tới thực hiện xong lời hứa đó của tui .. ...

** TUI BẢO ĐẢM LỜI TUI NÓI .. KHỎI CẦN DỊ NGHỊ ... hồi xưa có một vị đại ca tặng THIẾU LÂM BÁT ĐOẠN CẨM do GIÁO SƯ HÀNG THANH viết tập để điều dưỡng sức khỏe thôi .. .. TUI KHÔNG MÊ BÁT ĐOẠN CẨM lắm .. nhưng tui mê văn phong của GIÁO SƯ HÀNG THANH: lời lẽ mộc mạc, giản dị .. chân thành .. và tui nhìn thấy cái CHẮC NỊCH TỰ TIN .. ĐẦY TIN TƯỞNG có thể đặt vào trong lời nói của ổng .. nên tui "CHÔM LUÔN CÂU NÀY CỦA ỔNG luôn"



*** Này bạn hiền! Đức Phật có*"CHUYÊN TÂM HỌC PHẬT" hay có Thiện tri thức hay có Đạo hữu nào đâu mà Đức Phật giác ngộ nhanh dữ vậy không?

Câu hỏi này của bạn chí lý quá .. nhưng tui có một câu tui nghĩ bạn nên nhớ: NƯƠNG NƠI TỰ TÁNH của TÂM mà lãnh hội .. .. chắc chắn cũng sẽ không đi sai lạc PHẬT ĐẠO đâu .. nhưng đi đâu có bạn bè đi cùng chung .. chắc là dzui hơn ..

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Dẫn chứng tui vốn Vô Minh tính post một*"Tiêu Đề: SỰ PHẬT Đức Phật chẳng có GIÁC NGỘ" là bị BAN cái rụp liền.

Ha ha ha ha ... ông bạn VM ơi .. câu nói của ông có DUYÊN làm sao .. nhưng có lẽ tui nhờ có duyên với một ĐẠI LÃO HÒA THƯỢNG .. hỏng hiểu sao ổng đối với tui thì khác: chơi bóng bàn, đi chạy bộ .. mặc dù HT già rùi .. yếu rùi ..nhưng đối xứ với tui như một người bạn .. giỡn sao cũng được .. nói gì cũng được

- nhưng ở CHÙA của ổng: ÚI CHÀ .. đại ca đó TRANG NGHIÊM lắm .. vì đó là cái TRANG NGHIÊM CẦN PHẢI CÓ "ở trong PHẬT GIÁO ĐẠI THỪA" = NÀY ĐẠI TRANG NGHIÊM ... như là kinh ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG NGHĨA ... và ĐẠI TRANG NGHIÊM "thì ở trong vòng thập nhị nhân duyên với NHIỀU NGƯỜI KHÁC" [ở trong cái vòng đủ BÁCH PHI này cũng phiền toái lắm .. nên chúng ta nên tôn trọng cái "TRANG NGHIÊM" của họ .. vì họ cũng không có nhiều chỗ "LÀM SAO CŨNG ĐƯỢC" như là "ngoại đạo" như bạn và tui đâu .. ]


là bởi vì "ĐẠI TRANG NGHIÊM" ở trong vòng THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN .. trong đó có tam giới và đủ 12 loài ..người ra kẻ vào .. đại chúng thì mỗi người một nghi tình .. cho nên ổng phải giữ cái "TRANG NGHIÊM ở mức độ" = AI THẤY ỔNG CŨNG NGHĨ LÀ THẦY LUÔN TRANG NGHIÊM .. ĐỨC ĐỘ .. ĐẠO HẠNH KIÊN CỐ .. vậy người ta mới tin tưởng ...chứ còn đại đa số đại chúng có mí ai hiểu phật đạo tới mức mà BẤT KHẢ TƯ NGHI cái TÙY TÂM SINH DIỆT, THANH TỊNH BẤT BIẾN của một người xuất gia ... "miệng lưỡi thế gian" = đúng là cũng đủ vị BÁCH PHI ...

*** tuy nhiên vì hỏng có ai hỏi tui .. chứ tui nghĩ ... vì trang này là trang do các PHẬT TỬ PG ĐẠI THỪA sáng lập .. nên cái nét TRANG NGHIÊM NÀY .. có lẽ cũng nên [nếu có ai hỏi tui thì tui nói] ... nên không nên đi vào những nơi mà "CÁI TRANG NGHIÊM" đó không phải là phương pháp tu tập ...

thí dụ như LÂM TẾ hỏi HOÀNG BÁ đại ý phật pháp .. mà ba lần đều bị đánh .. vậy có TRANG NGHIÊM GÌ ĐÂU ?

lúc đó chính LÂM TẾ cũng bực mình bỏ chùa mà đi luôn ...


mặc khác .. TÂM CON NGƯỜI là thiết lập theo một số "CẢM THỌ" .. hay QUY LUẬT CẢM THỌ mà họ thường hay ưa thích:

- có người thích lẽ công bình

- người thích lẽ từ bi .. nhân ái mở rộng .. phi tôn giáo chả hạn ...

- hoặc có người thích cái "TRANG NGHIÊM" vì lẽ TRANG NGHIÊM cũng có thể "GIÚP HỌ" ĐỨNG Ở MỘT VỊ TRÍ đặc biệt mà họ nguyện đứng .. để có thể tiếp cận được những người họ muốn giúp đỡ, tiếp cận chả hạn ..

và chúng ta thường hay có một thói QUEN là TỰ ĐỊNH NGHĨA bản thân để rùi .. có lúc cũng quên mất: cả cái định nghĩa đó: ÁP DỤNG cho BẢN THÂN .. rất hay ..

ở một số khuôn khổ nhỏ .. anh em hiểu nhau: cũng dễ dàng

nhưng ở chỗ đại chúng: đủ cả 12 loài .. đứng ở VỊ TRÍ đó khó lắm ...


tui nhớ có lần coi quẻ LÝ của DỊCH KINH cũng có câu tương tự:

- THIÊN HẠ như con HÙM DỮ ... nên người đứng đầu cũng phải "LÝ DẪM ĐUÔI HÙM" .. HÙM CHẢ CẮN

và còn dặn là: đứng đầu thiên hạ như đứng trên BĂNG XUÂN [nó mỏng manh .. rất dễ rớt lắm ]


cho nên mong bạn VM cũng nên có sự thông cảm cho cái TRANG NGHIÊM của các cô các thầy .. nếu GẶP NHAU NGOÀI ĐỜI .. ở phương diện CÁ NHÂN: tui bảo đảm .. họ toàn là những người BẠN MUỐN ĂN HIẾP HỌ SAO CŨNG ĐƯỢC ..

:lol: :lol:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Này bạn hiền.

Nhân Duyên với Phật Giáo không như Nhân Duyên người với người. Nhân Duyên người với người là Nghiệp Báo.

Nghiệp Thiện cũng là Nghiệp Báo phải trả.

Người lập một tiêu đề gây Nghiệp Báo thì người xoá bài cũng là người gây Nghiệp Báo. Những người đồng tình, cũng như người không đồng tình cũng là người gây Nghiệp Báo.

Tùy duyên nói thì dễ làm không dễ.

Thành thật cảm ơn

Chào bạn hiền,

"Làm không dễ" là bởi vì làm chưa quen.

Vì sao ? Vì hễ gặp duyên "chướng ý" là lại theo thói cũ "né" đi chỗ khác; cho nên nghiệp cũ tăng trưởng, nghiệp mới khó thành.

Tu hành có cần phải huân tập hạnh nghiệp không ?

Có đấy, có đấy !

Number 1: KHAM NHẪN !

Nói như Bao Công dặn Triển Chiêu: Cái gì không nhẫn được, cũng phải nhẫn !

Đã không nhẫn được mà lại bảo "phải nhẫn", lão này thật là....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Này bạn hiền.

Nhân Quả, Nghiệp Báo của người lập một tiêu đề không ảnh hưởng gì đến người sơ học. Như vậy bạn đang phỉ báng người sơ học.

Nhân Quả, Nghiệp Báo của người lập một tiêu đề không ảnh hưởng gì đến giáo lý của Đức Phật. Như vậy bạn đang phỉ báng giáo lý của Đức Phật

“Không phải tâm A La Hán bám víu cũng không phải tâm Đức Phật bám víu mà chính là tâm bạn đang bám víu”.

Thành thật cảm ơn

Bạn à, có ảnh hưởng hay không thì vnbn không dám chắc, tùy người đọc căn tánh ra sao.

Cái mà vnbn nói là cái tiêu đề là một câu khẳng định đi ngược lại giáo lý Phật đà, theo nội quy nên xóa đi hoặc sửa lại cho phù hợp. Cái người đặt tiêu đề rất là ẩu, nếu không muốn nói là chưa thấu đáo nội dung họ tuyên truyền. Phê bình ở chỗ ẩu tả. Là vậy đó, tiếp thu hay không thì tùy ý bạn. Rút kinh nghiệm thôi.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính các Bạn

Lý do HP xoá bài của bạn grantevil .- Là gì bạn ấy lập một tiêu đề

có thể gây hiểu lầm cho người sơ học là: Nghiệp Lực: Ngay cả Đức Phật, A La Hán Cũng Không Thoát Khỏi

Nói như vậy:

+ Phật và A la Hán không là bậc giải thoát ra khỏi "Hoặc, Nghiệp và Khổ".

+ Việc Niết Bàn của các ngài ấy- té ra chỉ là vào đó để trả nghiệp và chịu khổ?

Thật ra. Niết Bàn mà chư Phật và A la Hán là nơi không có Nghiệp.

Còn câu nói : Phật Bất năng tức diệt định nghiệp. mà người xưa thường nói là chỉ cho .- ý là cầu xin Phật diệt nghiệp cho mình là không thể được, mà phải chính mình tu trì.

Tu cho đến khi "Hết nghiệp" mới vào được Niết Bàn.

Mến

Người viết cũng có ý tốt không sai quấy, người quản lý cũng có ý tốt không sai quấy, nhưng nó lại thành sai quấy đối với quý vị. Thiện tai, Thiện Tai. A di đà Phật!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Này bạn hiền.

Thiện tri thức thì có! Đạo hữu thì không.Thiện tri thức là người tỉnh thức. Đạo hữu là Nghiệp Báo!

Người Tỉnh Thức không mắc nợ ai! Đạo hữu gây Nghiệp Báo mắc nợ Đạo hữu này trả nợ Đạo hữu khác từ a tăng kỳ kiếp phải trả cho xong.

Dẫn chứng Đức Phật gây Nghiệp Báo mắc nợ những đạo hữu Bà La Môn từ kiếp trước nên trước khi Đức Phật giác ngộ....Đức Phật phải trả nợ bằng cách theo những đạo hữu Bà La Môn này tu tập Thiền tự hành hạ thân xác khổ sở đau đớn mà Đức Phật vẫn không giác ngộ.

Sau đó Đức Phật không đạo hữu tự ngồi thiền"49" ngày giác ngộ.

Này bạn hiền! Đức Phật có*"CHUYÊN TÂM HỌC PHẬT" hay có Thiện tri thức hay có Đạo hữu nào đâu mà Đức Phật giác ngộ nhanh dữ vậy không?

Tui vốn Vô Mình ở lại diễn đàn đúng đường này chắc chắn với bạn sẽ bị BAN.Vì tui thiệt Vô Minh.
Dẫn chứng tui vốn Vô Minh tính post một*"Tiêu Đề: SỰ PHẬT Đức Phật chẳng có GIÁC NGỘ" là bị BAN cái rụp liền.


.Bạn có muốn biết không? Để tui đi kiếm diễn đàn nào chấp nhận Vô Minh này tui sẽ cho bạn biết.

Chắc không có diễn đàn nào Vô Minh đến độ chấp nhận Vô Minh này đâu.

Bạn có Vô Minh chưa? Bạn Vô Minh mới theo Vô Minh tui được.

Tiếc quá tui Vô Minh lạc đường không dám hỏi Mod xóa cái nick Vô Minh này.

Thành thật cảm ơn bạn hiền. Thôi tui đi đây.

Bạch Thầy VienQuang Kính.
Con xin được thành thật với Thầy VienQuang là con đã làm trái với lời Thầy dạy con là:
"Thường tự thấy lỗi mình....chứ không thấy lỗi người".

Con không dám vọng ngữ với Thầy dạy con và Thầy VienQuang là con chân thành đội ơn Thầy VienQuang đã cho con cơ hội"Sám Hối! Tu là sửa lỗi mình".

Thành khẩn Kính xin Thầy VienQuang tiếp tục cho con có cơ hội giữ"VĨNH VIỄN"tư cách là"Thành viên đóng góp bài" để cho con cơ hội"Thành Tâm Sám Hối" để"Tu là sửa lỗi mình".

Con chân thành đội ơn Thầy VienQuang. Kính Thầy

Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Bạch Thầy VienQuang Kính.
Con xin được thành thật với Thầy VienQuang là con đã làm trái với lời Thầy dạy con là:
"Thường tự thấy lỗi mình....chứ không thấy lỗi người".

Con không dám vọng ngữ với Thầy dạy con và Thầy VienQuang là con chân thành đội ơn Thầy VienQuang đã cho con cơ hội"Sám Hối! Tu là sửa lỗi mình".

Thành khẩn Kính xin Thầy VienQuang tiếp tục cho con có cơ hội giữ"VĨNH VIỄN"tư cách là"Thành viên đóng góp bài" để cho con cơ hội"Thành Tâm Sám Hối" để"Tu là sửa lỗi mình".

Con chân thành đội ơn Thầy VienQuang. Kính Thầy

Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Tui thấy trong cái dọng nói và ngôn ngữ hiển bày nơi ông là một kẻ lươn lẹo lắt léo...
Nếu tự ông nhận được điều hay , dở thì ông cứ tự tác tung hoành ... việc quái gì mà phải xin phép ai. chỉ bịa đặt cho có vẻ lề lối dưới trên mà thực bụng thì ông không muốn coi ai ra gì cả.
Giác với chả giác cái gì; cứ sống bình thường, thấy không thích thì nói không thích , thấy có vẻ hợp với nhân tình thái thế cũng cứ nói thẳng, chỉ tại lòng người uốn lượn như lươn mà cứ đòi nơi người chân với chả tình. mấy cha mà cứ suốt ngày nói kiểm điểm rồi viết tâm thư là mấy cha luôn xạo mỏ, cuối cùng toàn phải hầu tòa cả hahahahahaahahahahhaha........
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên