Khác Nếu niệm Phật chăm chỉ, ko làm điều ác thì sau khi chết có được về nước của Phật A Di Đà ko ạ? Nếu là ko đủ thì có thể chỉ thêm ko ạ? Cảm ơn nhiều ạ!

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
Nếu niệm Phật chăm chỉ, ko làm điều ác thì sau khi chết có được về nước của Phật A Di Đà ko ạ? Nếu là ko đủ thì có thể chỉ thêm ko ạ? Cảm ơn nhiều ạ!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,413
Điểm tương tác
165
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo Mình : Bạn Nên TÌM HIỂU Trong KINH , SÁCH PHẬT PHÁP CHÍNH THỐNG
-Theo Hiểu Biết Của Mình : Trong Kinh PHẬT THUYẾT :
-...KHI LÂM MẠNG CHUNG , NIỆM DANH HIỆU TA MƯỜI NIỆM CHO CHÍ MỘT NIỆM . TA SẼ ĐẾN ĐÓN RƯỚC VỀ THẾ GIỚI CỦA TA .... "

@ VẬY :Nếu Bạn Tin Tưởng -> Bạn Nên Tìm Hiểu , Quán Sét CHÂN THỰC TRẠNG THÁI : KHI LÂM MẠNG CHUNG ! ---Để TỰ BIẾT Phải HÀNH PHÁP THẾ NÀO Để Có Thể TỈNH TÁO NIỆM DANH HIỆU PHẬT ...Dù MỘT NIỆM . ! Trong Trạng Thái Ấy .Đúng Như Lời Phật Chỉ Dẫn--->Mới Thành Toàn Tâm Nguyện .
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí,, chỉ cần Tín sâu Nguyện thiết là ok..!!

Screenshot_20230207-212524~2.png
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,413
Điểm tương tác
165
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo Mình : Bạn Nên TÌM HIỂU Trong KINH , SÁCH PHẬT PHÁP CHÍNH THỐNG
-Theo Hiểu Biết Của Mình : Trong Kinh PHẬT THUYẾT :
-...KHI LÂM MẠNG CHUNG , NIỆM DANH HIỆU TA MƯỜI NIỆM CHO CHÍ MỘT NIỆM . TA SẼ ĐẾN ĐÓN RƯỚC VỀ THẾ GIỚI CỦA TA .... "

@ VẬY :Nếu Bạn Tin Tưởng -> Bạn Nên Tìm Hiểu , Quán Sét CHÂN THỰC TRẠNG THÁI : KHI LÂM MẠNG CHUNG ! ---Để TỰ BIẾT Phải HÀNH PHÁP THẾ NÀO Để Có Thể TỈNH TÁO NIỆM DANH HIỆU PHẬT ...Dù MỘT NIỆM . ! Trong Trạng Thái Ấy .Đúng Như Lời Phật Chỉ Dẫn--->Mới Thành Toàn Tâm Nguyện .
-Xin Lỗi . Mình Xin Bổ Khuyết Cho Đầy Đủ
-Nếu Bạn NIỆM PHẬT CHĂM CHỈ VÀ KHÔNG LÀM ĐIỀU ÁC ->ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN---Thì Có Thể NGAY KHI ĐÓ ...Bận Có Thể Cảm Nhận Được : ĐỨC PHẬT Thuyết Pháp Hướng Dẫn Bạn PHÁP HÀNH --->HIỆN TẠI....Chứ Không Phải Đợi Lúc LÂM MẠNG CHUNG Mới Gặp Đức Phật Nghe Phật Thuyết Pháp .
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
xin lỗi ạ! mình ko hiểu lắm mấy từ ngữ mà bạn nói ấy ạ...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nếu niệm Phật chăm chỉ, ko làm điều ác thì sau khi chết có được về nước của Phật A Di Đà ko ạ? Nếu là ko đủ thì có thể chỉ thêm ko ạ? Cảm ơn nhiều ạ!
Niệm Phật chăm chỉ và không làm điều ác thì rất tuyệt vời rồi.
Nhưng có được phật tiếp dẫn hay không cần phải xét thêm lòng tin và tâm nguyện.

Thí dụ như bạn thích hưởng thụ cảnh đẹp cõi trời, cầu phước báo nhân thiên thì có thể khi được an tịnh lại thích an trú nơi chỗ tĩnh lặng rồi không muốn hoặc quên mất tâm nguyện vãng sanh giải thoát. Trường hợp này, do mình không muốn vãng sanh, chứ không phải Phật không tiếp dẫn.


Còn nếu đã có lòng tin vào cõi nước Cực Lạc (giúp ta sẽ giải thoát trọn thành Phật đạo), phát nguyện buông bỏ ta bà quyết chí sanh về Cực Lạc, thâm tâm chẳng quên, cùng với niệm Phật chăm chỉ, không làm việc ác thì vãng sanh là chắc chắn vậy. Ngay khi hết duyên với đời sống hiện tại hoặc lâm chung thì lập tức Phật hiện ra theo tâm nguyện kiên cố của mình mà được vãng sanh, chứ không phải đợi sau khi chết.

Người nào mà có thể niệm Phật hoặc nghĩ tưởng về Phật A Di Đà từ sáng đến tối, ít khi duyên với pháp thế gian (do bổn phận nên duyên nhưng chẳng quên mất việc tu của mình, thâm tâm vẫn cứ Nam Mô A Di Đà Phật), phải biết đó là người Đại tu hành hiếm có. Chư Phật mười phương luôn hộ niệm và che chở. Vãng sanh là chắc chắn.
 
Last edited:

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
thế niềm tin đó phải to như nào mới đủ ạ? do niềm tin nó trừu tượng nên mình ko biết là tin như thế nào mới đủ ấy ạ? mình cũng nghe nhiều người nói như bạn rồi, cũng có tin nên lúc nào vui vui lại "nam mô a di đà phật"...-) nhưng mà lúc khác thì làm sao mà nhớ để niệm được, đang học thì phải tập trung chứ sao mà vừa học vừa niệm được ạ? chưa kể lúc ngủ. vậy :"phát nguyện buông bỏ ta bà quyết chí sanh về Cực Lạc, thâm tâm chẳng quên" mình thấy hơi khó ấy ạ!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
thế niềm tin đó phải to như nào mới đủ ạ? do niềm tin nó trừu tượng nên mình ko biết là tin như thế nào mới đủ ấy ạ? mình cũng nghe nhiều người nói như bạn rồi, cũng có tin nên lúc nào vui vui lại "nam mô a di đà phật"...-) nhưng mà lúc khác thì làm sao mà nhớ để niệm được, đang học thì phải tập trung chứ sao mà vừa học vừa niệm được ạ? chưa kể lúc ngủ. vậy :"phát nguyện buông bỏ ta bà quyết chí sanh về Cực Lạc, thâm tâm chẳng quên" mình thấy hơi khó ấy ạ!
Giữa niềm tin và công phu niệm Phật nó hổ trợ cho nhau. Có người tin ít nhưng do chuyên cần niệm Phật mà dần dần tin sâu. Người tin sâu thì công phu niệm Phật lại càng miên mật hơn.
Người tin sâu thì niềm tin ấy không bị các nghịch duyên, cũng như thuận duyên làm trở ngại, thâm tâm lúc nào cũng nghỉ tưởng A Di Đà Phật.
Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giảng về Tín tâm như sau:


1-. Thế Nào Gọi Tín Tâm ?

- "Nầy Diệu-Nguyệt, Tín Tâm nghĩa là lòng tin chân thật, tha thiết, bền vững. Là nhân tố quyết định thành Phật, là nhân tố quyết định thâm nhập cảnh giới Đại-thừa. Bởi vì sao ? Vì lòng tin là mẹ đẻ của tất cả công đức vô lậu, lòng tin là cửa ngõ nhiệm mầu đưa chúng sanh về nơi kho báu Phật Pháp. Cho nên, việc trưởng dưỡng Tín Căn vẫn là điều thiết yếu nhất trong hết thảy mọi môn tu.

Trước hết là phải đặt trọn lòng tin chân thật vào Lý Nhân Quả
một cách sâu chắc, kiên cố, và không hề nảy sanh một ý tưởng hoặc một hành vi trái ngược với Lý Nhân Quả. Phải thấy hoạt dụng của Lý Nhân Quả dung thông ba đời, đó là Quá khứ, Hiện tại, Vị lai, rõ ràng như những đường chỉ, dọc ngang trên lòng bàn tay.

Tin rằng kiếp sống thế gian là Vô-thường, mạng người ngắn ngủi như hơi thở ra vào, tất cả các pháp hữu vi đều là huyễn hóa, không có chủ tể, niệm niệm sanh diệt không ngừng, từng sát-na biến hoại chẳng nghỉ, tất cả đều đưa tới khổ não, vô minh và trói buộc.

Tin rằng sáu nẻo luân hồi thật là nguy hiểm chướng nạn, sơ sẩy chỉ trong ý niệm cũng đủ đưa chúng sanh trầm luân cả nghìn muôn ức kiếp. Một lần sa lạc vào ba đường dữ thì không biết đến lúc nào mới thoát khỏi.

Tin rằng Phật Pháp chính là đạo giải thoát an vui, đạo của Trí-Tuệ, đạo của Từ-Bi, đạo diệt khổ, đạo cứu vớt chúng sanh chẳng chừa một hạng loại nào cả, đạo của Phật Tri Kiến, có đủ phương thuốc nhiệm mầu trừ diệt tất cả các thứ bịnh tật của chúng sanh. Tin rằng Tam-Bảo là chỗ về nương của muôn loài, là ngọn đèn phá tan mọi hắc ám, là con thuyền đưa chúng sanh qua thấu bờ bên kia.

Tin rằng tất cả các pháp đều do Tâm-thể của mình tạo ra. Từ ba đời mười phương chư Phật nhẫn đến tứ thánh, lục phàm, đều do cái Tâm-thể lưu xuất và biến hiện. Tin rằng cõi Cực-Lạc cũng chỉ do Tâm-thể thanh tịnh của chúng sanh tạo ra, cùng tương ứng với Bổn Nguyện Vĩ Đại của Phật, Bồ-Tát, Thánh-chúng. Và tinh rằng đức A-Di-Đà chỉ là do sự niệm tưởng danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật phát khởi lên.

Tin rằng mỗi mỗi chúng sanh đều có đủ năng lực lãnh thọ giáo pháp Như-Lai, bất cứ hữu tình nào cũng có năng lực hoàn thành địa vị Nhứt-thiết Chủng-trí như chư Phật.

Tin rằng bản nguyện của Phật A-Di-Đà là chân thật, rốt ráo, là tối thắng. Và Ngài không hề bỏ sót một chúng sanh nào cả, dù kẻ ấy phạm vào ngũ nghịch, thập ác v.v...

Tin rằng pháp niệm Phật vãng sanh là môn tu duy nhất cho hết thảy mọi người, vì rời môn tu này thì mọi người, mọi loài không thể giải thoát, nếu phế bỏ môn tu này thì chư Phật cũng không thể dùng một pháp nào khác để tế độ hết thảy hữu tình đúng như bản thệ, đúng như bản nguyện.

Diệu-Nguyệt phải phát khởi tín tâm như vậy mà niệm Phật.


Bạn có thể xem/nghe/đọc hết về Kinh Niệm Phật Ba La Mật sẽ giải thích các nghi hoặc của bạn.
https://thuvienhoasen.org/a15171/kinh-niem-phat-ba-la-mat
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
Tin rằng tất cả các pháp đều do Tâm-thể của mình tạo ra. Từ ba đời mười phương chư Phật nhẫn đến tứ thánh, lục phàm, đều do cái Tâm-thể lưu xuất và biến hiện. Tin rằng cõi Cực-Lạc cũng chỉ do Tâm-thể thanh tịnh của chúng sanh tạo ra, cùng tương ứng với Bổn Nguyện Vĩ Đại của Phật, Bồ-Tát, Thánh-chúng. Và tinh rằng đức A-Di-Đà chỉ là do sự niệm tưởng danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật phát khởi lên.
vậy là tất cả chỉ là tưởng tượng ạ? phật A Di Đà cũng là con người tự tạo nên thôi ạ?...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
vậy là tất cả chỉ là tưởng tượng ạ? phật A Di Đà cũng là con người tự tạo nên thôi ạ?...
Chỗ này, Đức Phật muốn nhắc lại nguyên tắc sau:
(trích kinh niệm Phật Ba La Mật)


Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nay ta dùng cặp mắt toàn giác để quan sát Tâm hiện tiền của chúng sanh, thì thấy rõ bản chất của cái Tâm ấy gọi là Tâm-thể, Tâm thể ấy vốn không có hình dáng, tướng mạo, không có sắc chất, không dài, không ngắn, không quá khứ, không hiện tại, không vị lai, không dữ, không lành, không sanh, không diệt, cũng chẳng phi sanh diệt. Tâm-thể ấy luôn luôn xa rời tất cả luận giải của thế gian. Do vì Tâm-thể nhơ bẩn mà chúng sanh mãi luân chuyển trong ba cõi, sáu đường, đời đời chịu khổ. Do vì Tâm-thể ấy trở nên thanh tịnh, mà chúng sanh được thành tựu giới, định, huệ, giải thoát, giải thoát tri kiến, đắc quả A-la-hán ... nhẫn đến địa vị Phật Đà.

Bởi duyên với các pháp ác, mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, trời, người, A-tu-la nhẫn đến chìm trôi triền miên bất tận nơi những cõi khổ khắp mười phương. Bởi duyên với các pháp lành mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền v.v...

Lại nữa, do vọng niệm tương tục nối nhau không dứt, mà biến hiện đủ loại hình tướng, sắc thân, thọ mạng, ẩm thực, quyến thuộc, phiền não để hưởng dụng trong các cảnh giới kia. Hoặc cam chịu những quả báo khổ lạc do những nhân tố sai biệt. Đời đời như thế mãi, chưa lúc nào tạm ngừng nghỉ.

Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nên biết rằng danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật chính là Pháp-thân Viên-mãn Chu-biến Nhất-thiết-xứ, là Phật-tánh thậm thâm có đầy đủ mọi năng lực vô úy bất khả tư nghị, có đầy đủ diệu dụng vô ngại bất tư nghị. Là cứu cánh siêu việt tối thượng, có đầy đủ năng lực bất khả thuyết, bất khả xưng tán, để chuyển hóa vô minh thành ra giác ngộ, sinh tử thành Niết-bàn. Là phương tiện vi diệu bật nhất, thường cải biến hết thảy Sở-y và Sở-hành của mọi chúng sanh, đưa tất cả tướng trạng hữu lậu, trói buộc, trở về với Bản-tánh Vô-lậu, Giải-thoát.

Cho nên, nếu chúng sanh nào đem Tâm-thể của mình mà duyên với danh hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật, thì Tâm-thể của người ấy dần dần trở nên vô cấu nhiễm, dần dần phát sanh vô lượng vô biên đức tướng Như-Lai. Do vậy, tự nhiên thấy mình ở trong thế giới Cực-Lạc trang nghiêm, thù thắng. Cùng một lúc, cái niệm tưởng Nam-mô A-Di-Đà Phật sẽ phát khởi thân lượng, oai nghi, tướng hảo và quang minh của đức A-Di-Đà cùng chư vị Thánh-chúng.


Bạn đến đâu, làm gì ở kiếp sau sẽ do tâm niệm của chúng ta huân tập ở kiếp này, thường thì những điều mình tâm niệm giữ lấy thì xuất hiện ở lâm chung. Lúc lâm chung, tâm niệm mình tâm đắc nhất cái gì hay theo duổi những gì,... thì cái đó dẫn dắt mình đi sanh sang kiếp khác.
 

Cục Đất

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 2 2023
Bài viết
27
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Nếu niệm Phật chăm chỉ, ko làm điều ác thì sau khi chết có được về nước của Phật A Di Đà ko ạ? Nếu là ko đủ thì có thể chỉ thêm ko ạ? Cảm ơn nhiều ạ!
Chào @chichi
Bạn nghe kệ pháp cú 224

NÓI THẬT KHÔNG SÂN HẬN
CỦA ÍT THÍ NGƯỜI XIN
NHÂN ĐÓ SINH THIÊN GIỚI.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tích truyện.
Đường đi Nhân _ Quả kệ pháp cú trên bạn có tin không ?
Ba việc trên có đơn giản không?
NÓI THẬT, KHÔNG GIẬN DỮ, CÓ ÍT NHƯNG MỞ LÒNG CHIA SẺ CHO NGƯỜI XIN.

Lại nữa, Ai tin Phật Pháp chắc chắn tin :

TÔN KÍNH BẬC ĐÁNG KÍNH LÀ PHƯỚC LÀNH TỐI THƯỢNG.

Vậy nên, một hành giả Tâm Kính Phật, và KHÔNG Làm điều ác đủ nhân duyên thành Thiên Tử. Phúc duyên này phát nguyện gặp Phật hay giáo Pháp Phật chắc chắn sẽ thành tựu.

Nhưng xin được hỏi @chichi thế nào không làm điều ác?
@chichi mục đích gặp Phật A Di Đà để làm gì ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hahahaha ... thật ra .. vấn đề cũng hỏng phải là đệ tử học chậm học lẹ ... mà nó tinh tê hơn 1 tí trong phật đạo [smile]

lấy thí dụ điển hình là những người đọc Kinh Phật sẽ thấy chẳng hạn [xmile]:

- có bao giờ nhìn thấy ông Phật đối đáp với người hỏi, học hỏi .. mà không CHỈ TÂM [smile] .. CHỈ TÁNH [smile] .. chỉ NGÃ ... [smile] ..

đương nhiên .. khi ông Phật nói vậy ... thì nhiều người cũng chẳng tin ổng [smile] --> vì họ "SẼ CHẲNG ĐƯỢC NGHE ĐIỀU HỌ MUỐN NGHE" ... [xmile] [xmile]

và vì lý do đó .. họ cũng tự chẳng TÌM ĐẾN --> NGHE PHẬT GIẢNG THUYẾT KINH PHẬT đâu nhỉ [smile] [xmile]

--> đó cũng là nguyên nhân chính phật đạo cũng không nở rộ ngay chính quê hương của ông Phật .. mà nếu phật đạo khắp nơi đều vậy .. thì cũng không có nhiều tín đồ phật giáo như ngày nay [smile] .. và ông Phật ngay khi còn sống cũng đâu có nhiều đệ tử lắm --> cho dù NGÀI ấy là NHƯ LAI chính hiệu [smile]

vấn đề của tôn giáo .. cũng là vấn đề của con người ...

những con người bế tắc tìm đến tôn giáo

--> nhưng thông thường, bằng đủ mọi cách --> họ cũng tìm cách giữ lại "CON NGƯỜI" "BẢN TÁNH" cố hữu, đang sở hữu của họ [smile]

họ sẽ tìm lại CHÍNH CON NGƯỜI mà họ đang yêu mến ..

chính thân mạng mà họ đang yêu thích

--> như là NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ [smile] [xmile]



Phật đạo thời nay có chiều hướng cởi mởi .. gần gũi với mọi giới người tìm đến phật đạo hơn .. và từ đó [smile]

--> cũng dung dưỡng .. để người tới với phật đạo mang tới cổng chùa những gì họ yêu mến, tin tưởng cho chính họ luôn [smile] ...

vì vậy ... nói tới TÂM HỌC --> cũng sẽ có những người tụng kinh niệm phật cả đời cũng chẳng bao giờ đụng chạm được tới ngưỡng cửa TÂM HỌC .. PHẬT ĐẠO TU HÀNH TẠI TÂM [smile]

họ vẫn mang đầy đủ nét tín ngưỡng của những người tín ngưỡng thần linh, quỷ ma thiên địa chân chánh [smile] ... mà hỏng phải là phật đạo [smile]

  • ngày Tết cũng đi lắm chùa .. nhưng đồng thời cũng xem thầy bói .. cũng mê tin thần linh [smile] ..
  • cũng kiêng cữ quét nhà .. cũng sợ người đạp đất .. cũng sợ tăm chỉ trúng tim .. cũng sợ mặc áo có con hạc là cưỡi hạc về trời ... cũng sợ áo màu chuối --> là sẽ SỚM RỤNG như chuối chín cây [smile]

và cho dù là nội dung giáo lý phật giáo là vô ngã

--> họ lại muốn giữ lại một cái ngã ... để [smile] [xmile] [xmile] --> Vì đó là CÁI Ý CỦA HỌ [smile]



như vậy thì đến bao giờ họ mới TỰ hỌC --> TU HÀNH TẠI TÂM ... TỰ GIÁC --> vì TRỰC TÂM là ĐẠO TRÀNG [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên