*** NGHỆ THUẬT LANG THANG .

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vàng đã nguyên chất thì không cần luyện nữa.
Không ô nhiễm, không thiếu sót thì không cần tu trì
-Không Phải Luyện Thành Vàng Nguyên Chất Mà Đã Xong !
-Mà Phải Luyện Thành NGỌC MA NI Không Mầu Sắc mà Hành BỒ TÁT ĐẠO ( NHƯ KINH LĂNG GIÀ Hướng Dẫn )...Với Tinh Thần VÔ SỞ TRỤ SANH KỲ TÂM ...VÔ SỞ ĐẮC Thì Mới Được GIẢI THOÁT TRIỆT ĐỂ :
@-KINH KIM CƯƠNG :
..."Vì thực không có pháp gì khiến cho ta được đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề, cho nên đức Phật Nhiên Đăng mới thụ kí cho ta mà nói thế này "Sang đời sau này ông sẽ thành Phật, Hiệu là Thích ca Mâu ni.....
...Ông Tu-bồ-đề ơi cái đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ-đề mà Như lai đã được đó ,ở trong đó cũng không thực, cũng không hư, vì thế cho nên Như Lai nói hết thẩy pháp đều là Phật pháp, Ông Tu-bồ-đề ơi! cái mà ta nói là hết thẩy pháp đó, tức không phải là hết thẩy pháp,vì thế nên gọi là hết thẩy pháp"....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-Không Phải Luyện Thành Vàng Nguyên Chất Mà Đã Xong !
-Mà Phải Luyện Thành NGỌC MA NI Không Mầu Sắc mà Hành BỒ TÁT ĐẠO ( NHƯ KINH LĂNG GIÀ Hướng Dẫn )...Với Tinh Thần VÔ SỞ TRỤ SANH KỲ TÂM ...VÔ SỞ ĐẮC Thì Mới Được GIẢI THOÁT TRIỆT ĐỂ :
@-KINH KIM CƯƠNG :
..."Vì thực không có pháp gì khiến cho ta được đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề, cho nên đức Phật Nhiên Đăng mới thụ kí cho ta mà nói thế này "Sang đời sau này ông sẽ thành Phật, Hiệu là Thích ca Mâu ni.....
...Ông Tu-bồ-đề ơi cái đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ-đề mà Như lai đã được đó ,ở trong đó cũng không thực, cũng không hư, vì thế cho nên Như Lai nói hết thẩy pháp đều là Phật pháp, Ông Tu-bồ-đề ơi! cái mà ta nói là hết thẩy pháp đó, tức không phải là hết thẩy pháp,vì thế nên gọi là hết thẩy pháp"....
Bạn nói mà chẳng rõ rồi. Chất quặng là thí dụ cho vô minh. Quặng đã sạch thì vô minh biến mất, vô minh hết thì đó là toàn giác, là Phật.

Khi vàng đã nguyên chất thì quặng dơ không còn, lúc đó vàng tùy duyên bên ngoài mà biến hình mà không cần rèn giũa nữa, không còn tu tập gì nữa.

Khi nói " đem vàng luyện ra vòng xuyến các kiểu" là lời nói của kẻ chưa rõ chân tánh. Khi đã nguyên chất thì tự nó linh động tùy duyên bất biến chứ không do sự rèn giũa mà có, đó là tánh bổn nguyên nơi mình nay hiện bày ra, là tánh tự nhiên không cần và không do rèn giũa.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Bạn nói mà chẳng rõ rồi. Chất quặng là thí dụ cho vô minh. Quặng đã sạch thì vô minh biến mất, vô minh hết thì đó là toàn giác, là Phật.
Khi nói " đem vàng luyện ra vòng xuyến các kiểu" là lời nói của kẻ chưa rõ chân tánh. Khi đã nguyên chất thì tự nó linh động tùy duyên bất biến chứ không do sự rèn giũa mà có, đó là tánh bổn nguyên nơi mình nay hiện bày ra, là tánh tự nhiên không cần và không do rèn giũa.
Như trên đã nói,Cảnh giới : NHẤT NIỆM VÔ MINH và NHẤT TÂM BẤN LOẠN dụ cho Vàng nguyên chất ( THỨC ĐÃ DỪNG LẶNG ) nhưng vẫn chịu tác động của VÔ MINH HÀNH Vì Các CHỦNG TỬ NGHIỆP CHƯA ĐƯỢC TỊNH HÓA ( THÀNH BẠCH TỊNH THỨC ) Tương Đương Cảnh Giới " KHÔNG NGHĨ THIỆN, KHÔNG NGHĨ ÁC " Nên Phải : TRĂM NGHÌN TAM MUỘI KÍP HUÂN TU ( KHAI MỞ TRI KIẾN GIẢI THOÁT = VÒNG VÀNG, XUYẾN,DÂY CHUYỀN =KIẾN TÍNH = THẤY ĐƯỢC QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH ....) ĐỂ BIẾT RÕ RÀNG< MINH BẠCH : CHÂN THIỆN-ÁC Mới ĐOẠN Trừ Được MÊ LẦM HUYỄN HÓA Theo Lối Mòn CỦA VÔ MINH HÀNH .Và Từ NHẬN THỨC=KIẾN TÁNH NÀY Để Hành BẤT NHÃ BA LA MẬT Mới Có Tri Kiến CHÂN CHÁNH Để GIÁC NGỘ Mới THUẦN HÓA CHỦNG TỬ NGHIỆP Của TẠNG THỨC ĐƯỢC CHÂN TỊNH
@- CHỈ KHI MỘT TẠNG CĂN ĐƯỢC TỊNH HÓA TOÀN :CHÂN +THIỆN+MĨ (VIÊN THÔNG=TỊNH HÓA=BẠCH TỊNH THỨC =TRIỆT NGỘ )Do Tu BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA Vô Lượng Kiếp ... Thì Mới được gọi là GIẢI THOÁT TRIỆT ĐỂ ( BẤT THỐI CHUYỂN =VÔ SANH PHÁP NHẪN ĐỊA BỒ TÁT )Hay NGỌC MA NI KHÔNG MẦU SẮC mà KINH LĂNG GIÀ ĐỀ CẬP .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ví Dụ Về THIỆN & ÁC: HÀNH SỬ CỦA VÔ MINH :
- Một Cậu Bé Ra Đường Chặn Người Đi Đường Xin Kẹo :
A- Vị Quan Văn : CHO KẸO
B- Vị Quan Võ : ĐÁNH ROI
C- XE CỘ QUA LẠI TỐC ĐỘ CAO !
Chúng Ta Hãy Quán Xét Đâu Mới Thực Là CHÂN THIỆN ,(Mang Lại Điều Tốt Cho Cậu Bé Lâu Dài !)
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Như trên đã nói,Cảnh giới : NHẤT NIỆM VÔ MINH và NHẤT TÂM BẤN LOẠN dụ cho Vàng nguyên chất ( THỨC ĐÃ DỪNG LẶNG ) nhưng vẫn chịu tác động của VÔ MINH HÀNH Vì Các CHỦNG TỬ NGHIỆP CHƯA ĐƯỢC TỊNH HÓA ( THÀNH BẠCH TỊNH THỨC ) Tương Đương Cảnh Giới " KHÔNG NGHĨ THIỆN, KHÔNG NGHĨ ÁC " Nên Phải : TRĂM NGHÌN TAM MUỘI KÍP HUÂN TU ( KHAI MỞ TRI KIẾN GIẢI THOÁT = VÒNG VÀNG, XUYẾN,DÂY CHUYỀN =KIẾN TÍNH = THẤY ĐƯỢC QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH ....) ĐỂ BIẾT RÕ RÀNG< MINH BẠCH : CHÂN THIỆN-ÁC Mới ĐOẠN Trừ Được MÊ LẦM HUYỄN HÓA Theo Lối Mòn CỦA VÔ MINH HÀNH .Và Từ NHẬN THỨC=KIẾN TÁNH NÀY Để Hành BẤT NHÃ BA LA MẬT Mới Có Tri Kiến CHÂN CHÁNH Để GIÁC NGỘ Mới THUẦN HÓA CHỦNG TỬ NGHIỆP Của TẠNG THỨC ĐƯỢC CHÂN TỊNH
@- CHỈ KHI MỘT TẠNG CĂN ĐƯỢC TỊNH HÓA TOÀN :CHÂN +THIỆN+MĨ (VIÊN THÔNG=TỊNH HÓA=BẠCH TỊNH THỨC =TRIỆT NGỘ )Do Tu BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA Vô Lượng Kiếp ... Thì Mới được gọi là GIẢI THOÁT TRIỆT ĐỂ ( BẤT THỐI CHUYỂN =VÔ SANH PHÁP NHẪN ĐỊA BỒ TÁT )Hay NGỌC MA NI KHÔNG MẦU SẮC mà KINH LĂNG GIÀ ĐỀ CẬP .
Như vậy được gọi là sàn lọc quặng chứ không hề là vàng nguyên chất. Lúc trước vì lầm lẩn giữa quặng và vàng nên cứ trôi nổi mãi, nay biết được đâu là vàng, đâu là quặng thì mới sàn lọc quặng được, quặng bẩn biến mất thì vàng nguyên chất lộ ra, đó là Phật quả.

Bạn nói thì cũng có lý đó nhưng thí dụ của bạn là không phù hợp vì biến ra đủ kiểu nhưng không thấy được cái nào là rốt ráo.

Vàng, tùy theo mức độ sạch bẩn mà hiển thị ra các thứ diệu dụng (tam muội), khi đã nguyên chất rồi thì đó là trọn vẹn, là toàn giác, là Phật quả.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
@ _Mặc Dù Thiền Hành Đến CẢNH GIỚI NHẤT NIỆM VÔ MINH Vẫn Còn Rắc rối xẩy ra Ro TÂM TRONG LẶNG Mới Cảm Nhận Được Các ĐƯỜNG KINH MẠCH nơi BÀN CHÂN- KHỚP GỐI Hoặc NƠI SÂU v..v... Vẫn Còn Chưa Thông Và Các Chủng Tử Nghiệp Nơi Đây Vẫn Còn Lăn Tăn Và Gặp Cơ Hội ( DUYÊN ) là Biến HIện Khai Phát ( LIÊN QUAN ĐẾN ĐỊA NGỤC Và NGÃ QUỶ GIỚI..Và TÂM LINH CẤP THẤP )Vì Vậy Phải Hành Pháp NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN Để Khai Mở Và TRỢ ĐỘ Các Chủng Tử Nghiệp Này . Mặc Dù Công Phu NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN ( TƯỚNG LƯỠI RỘNG DÀI ĐẾN TẬN GÓT CHÂN-> KHAI MỞ KINH MẠCH,- PHÓNG CHIẾU HÀO QUANG TỪ MIỆNG ( KHÓI CÁC MẦU PHÓNG RA TỪ MIÊNG ĐẾN 1m 50 .)) Có Khi Vẫn Chưa Chuyển Hóa Được Chủng Tử Nghiệp Bất Thường Mà Còn Phải Quán Sét Cho Kỹ Mới Có PHÁP HÀNH TƯỜN ƯNG ( SỬ DỤNG CÂU CHÚ HOẶC NIỆM PHẬT TỊNH ĐỘ CÕI PHÙ HỢP ) Cho Đến Khi CHUYỂN HÓA Và KHAI THÔNG HOÀN TOÀN Mới Thực Sự Chuyển Hóa Được Nghiệp Tồn Lưu.
@- Khi Đã Đạt 1 Trong 2 Cảnh Giới NHẤT NIỆM VÔ MINH Hay NHẤT TÂM BẤN LOẠN Thì Chuyển Hành Các PHÁP KHÁC RẤT RỄ RÀNG VÀ NHANH CHÓNG .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
@ _Mặc Dù Thiền Hành Đến CẢNH GIỚI NHẤT NIỆM VÔ MINH Vẫn Còn Rắc rối xẩy ra Ro TÂM TRONG LẶNG Mới Cảm Nhận Được Các ĐƯỜNG KINH MẠCH nơi BÀN CHÂN- KHỚP GỐI Hoặc NƠI SÂU v..v... Vẫn Còn Chưa Thông Và Các Chủng Tử Nghiệp Nơi Đây Vẫn Còn Lăn Tăn Và Gặp Cơ Hội ( DUYÊN ) là Biến HIện Khai Phát ( LIÊN QUAN ĐẾN ĐỊA NGỤC Và NGÃ QUỶ GIỚI..Và TÂM LINH CẤP THẤP )Vì Vậy Phải Hành Pháp NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN Để Khai Mở Và TRỢ ĐỘ Các Chủng Tử Nghiệp Này . Mặc Dù Công Phu NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN ( TƯỚNG LƯỠI RỘNG DÀI ĐẾN TẬN GÓT CHÂN-> KHAI MỞ KINH MẠCH,- PHÓNG CHIẾU HÀO QUANG TỪ MIỆNG ( KHÓI CÁC MẦU PHÓNG RA TỪ MIÊNG ĐẾN 1m 50 .)) Có Khi Vẫn Chưa Chuyển Hóa Được Chủng Tử Nghiệp Bất Thường Mà Còn Phải Quán Sét Cho Kỹ Mới Có PHÁP HÀNH TƯỜN ƯNG ( SỬ DỤNG CÂU CHÚ HOẶC NIỆM PHẬT TỊNH ĐỘ CÕI PHÙ HỢP ) Cho Đến Khi CHUYỂN HÓA Và KHAI THÔNG HOÀN TOÀN Mới Thực Sự Chuyển Hóa Được Nghiệp Tồn Lưu.
@- Khi Đã Đạt 1 Trong 2 Cảnh Giới NHẤT NIỆM VÔ MINH Hay NHẤT TÂM BẤN LOẠN Thì Chuyển Hành Các PHÁP KHÁC RẤT RỄ RÀNG VÀ NHANH CHÓNG .
Lòng vòng vậy, nếu muốn hiện tại thâm nhập thì cứ rõ TÂM là OK, còn như rong ruổi theo các cảnh giới này nọ thì cũng là ham diệu dụng mà thôi. Tông chỉ của bạn lại không rõ ràng, e rằng cuối cùng cũng không thể thành Đạo.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
còn như rong ruổi theo các cảnh giới này nọ thì cũng là ham diệu dụng mà thôi. Tông chỉ của bạn lại không rõ ràng, e rằng cuối cùng cũng không thể thành Đạo.
Tu Học Chân Thực Phải Có DIỆU DỤNG Như Hình Phải Có BÓNG ! Nếu Không Chỉ Là Kẻ Đếm Tiền Mà Không Được Tiêu ! Thà Làm Mấy Chú Chuột Già Sắp Chết Lũn Cũm Bò Ra Nằm Phục Nghe Niệm Phật Còn Hơn .
Muốn Tông Chỉ Gì Thì Cũng Phải Biết Rõ Ràng Minh Bạch Mình Đang Làm Gì và Mình Đang Đi Đâu .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Tu Học Chân Thực Phải Có DIỆU DỤNG Như Hình Phải Có BÓNG ! Nếu Không Chỉ Là Kẻ Đếm Tiền Mà Không Được Tiêu ! Thà Làm Mấy Chú Chuột Già Sắp Chết Lũn Cũm Bò Ra Nằm Phục Nghe Niệm Phật Còn Hơn .
Muốn Tông Chỉ Gì Thì Cũng Phải Biết Rõ Ràng Minh Bạch Mình Đang Làm Gì và Mình Đang Đi Đâu .
+ Những người tu học cầu mong diệu dụng nhưng không thấy thì dễ sanh tâm chán nản.
+ Dù có trăm ngàn diệu dụng nhưng rời khỏi công phu, tham sân si vẫn hiện ra thì diệu dụng đó cũng chẳng có ích gì.
+ Trong Phật Pháp, tâm không còn câu ứng ba độc tham sân si, cũng không tác chứng việc ấy thì đó là mới là diệu dụng.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH KIM CƯƠNG :
..."Ông Tu-bồ-đề ơi!Cái Pháp Như Lai đã được đó, không phải thực, mà cũng không phải hư.Này ông Tu-bồ Đề ! Nếu các Bồ tát làm pháp bố thí mà tâm còn trụ vào pháp thì cũng như người vào chỗ tối, không còn trông thấy gì nữa: Nếu bồ tát làm pháp bố thí mà tâm không trụ vào pháp, thì cũng như người đã có mắt, lại có ánh sáng mặt trời soi vào, tất thẩy tỏ hết các sắc . Vậy ông Tu-bồ-đề này ! sang đời sau này, nếu có thiện nam tín nữ nào đối với kinh này mà thụ trì tụng đọc được, thì Như lai lấy trí tuệ của Phật biết rõ người ấy, thấy rõ người ấy, đều được thành tựu công đức vô lượng vô biên ."
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
KINH KIM CƯƠNG :
..."Ông Tu-bồ-đề ơi!Cái Pháp Như Lai đã được đó, không phải thực, mà cũng không phải hư.Này ông Tu-bồ Đề ! Nếu các Bồ tát làm pháp bố thí mà tâm còn trụ vào pháp thì cũng như người vào chỗ tối, không còn trông thấy gì nữa: Nếu bồ tát làm pháp bố thí mà tâm không trụ vào pháp, thì cũng như người đã có mắt, lại có ánh sáng mặt trời soi vào, tất thẩy tỏ hết các sắc . Vậy ông Tu-bồ-đề này ! sang đời sau này, nếu có thiện nam tín nữ nào đối với kinh này mà thụ trì tụng đọc được, thì Như lai lấy trí tuệ của Phật biết rõ người ấy, thấy rõ người ấy, đều được thành tựu công đức vô lượng vô biên ."
Bạn thử nói xem: cái pháp Như Lai đã được đó, không phải thực, không phải hư nghĩa là sao?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Bạn thử nói xem: cái pháp Như Lai đã được đó, không phải thực, không phải hư nghĩa là sao?
Nghĩa là các Pháp Luôn Biến Đổi Vô Thường Có Đấy Rồi Biển Đổi Ngay Đấy ( NHƯ THỊ ...) Nên Không Khẳng Định Là Thực Có Mà Cũng Không Phải Là Không Có Gì Nên Nói Không Phải Thực Cũng Không Phải Hư . Trong Cái Biến Đổi Vô Thường Ấy Có cái Chân Thường Không Biến Đổi Là TÍNH THẤY , BIẾT!
#-Các Pháp Còn Cũng RõThấy Biết Các Pháp Là Còn ( PHÁP NHƯ THỊ )
#-Các Pháp Biến Hoại Cũng Vẫn Rõ Thấy Biết Là Các Pháp Biến Hoại.
@- Nên TÍNH THẤY BIẾT CÁC PHÁP( CÔNG DỤNG CỦA TÂM ) Là THƯỜNG HẰNG = CHÂN THƯỜNG
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
TÍNH THẤY BIẾT CHÂN THỰC:
@- Ví Như Quá Trình Tiêu Hóa Trải Qua Các Côn Đoạn : THỨC ĂN ->ĂN -> TIÊU HÓA -> ĐẠI TIỆN -> PHÂN...-> Thì Với Nhận Thức PHÂN là Một Phần Của Công Đoạn Sinh Trưởng Trên Là Bình Đẳng, Quan Trọng Như Nhau Không Khác....Đó Là THẤY BIẾT CHÂN THỰC
@- Còn Như Có Nhận Thức : PHÂN LÀ BẨN , LÀ DƠ, LÀ KHÁC ... Thì Đó Là Sự THẤY BIẾT MÊ LẦM Là PHÁP HƯ .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
TÍNH THẤY BIẾT CHÂN THỰC:
@- Ví Như Quá Trình Tiêu Hóa Trải Qua Các Côn Đoạn : THỨC ĂN ->ĂN -> TIÊU HÓA -> ĐẠI TIỆN -> PHÂN...-> Thì Với Nhận Thức PHÂN là Một Phần Của Công Đoạn Sinh Trưởng Trên Là Bình Đẳng, Quan Trọng Như Nhau Không Khác....Đó Là THẤY BIẾT CHÂN THỰC
@- Còn Như Có Nhận Thức : PHÂN LÀ BẨN , LÀ DƠ, LÀ KHÁC ... Thì Đó Là Sự THẤY BIẾT MÊ LẦM Là PHÁP HƯ .
Sử Dụng Cái Công Dụng Của Tâm Quán Sét Mọi Sự Vật , Sự Việc Để Thấy Được Quy Luật Vận Hành "NHƯ THỊ" Của Muôn Pháp Để Có Cái THẤY BIẾT CHÂN THẬT . THẤY BIẾT CHÂN THẬT đến Đâu Thì TÂM AN TỚI ĐÓ Do TRI KIẾN ĐƯỢC GIẢI THOÁT
PHÁP BẢO ĐÀN
-..." Huệ Năng Chẳng Có Tài
Đối Cảnh Tâm Động Luôn
Bồ Đề Luôn Tăng Trưởng "....
....Cho Đến Khi THẤY BIẾT CHÂN THẬT TẤT TẬT Thì Mới Đưa Đến GIẢI THOÁT TRI KIẾN TRIỆT ĐỂ.Dùng Cái TRI KIẾN GIẢI THOÁT Này ,TU HÀNH Để Chuyển Đối TỐ CHẤT Của THÂN - CĂN Khi Thành Tựu (Trải Qua Vô Lượng Kiếp ) Thì Mới ĐẠT ĐƯỢC SỰ GIẢI THOÁT TRIỆT ĐỂ= CHÁNH ĐẲNG -CHÁNH GIÁC ..
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
VO-NHAT-BAT-NHI đã viết:
Bạn thử nói xem: cái pháp Như Lai đã được đó, không phải thực, không phải hư nghĩa là sao?:
Nghĩa là các Pháp Luôn Biến Đổi Vô Thường Có Đấy Rồi Biển Đổi Ngay Đấy ( NHƯ THỊ ...) Nên Không Khẳng Định Là Thực Có Mà Cũng Không Phải Là Không Có Gì Nên Nói Không Phải Thực Cũng Không Phải Hư . Trong Cái Biến Đổi Vô Thường Ấy Có cái Chân Thường Không Biến Đổi Là TÍNH THẤY , BIẾT!
#-Các Pháp Còn Cũng RõThấy Biết Các Pháp Là Còn ( PHÁP NHƯ THỊ )
#-Các Pháp Biến Hoại Cũng Vẫn Rõ Thấy Biết Là Các Pháp Biến Hoại.
@- Nên TÍNH THẤY BIẾT CÁC PHÁP( CÔNG DỤNG CỦA TÂM ) Là THƯỜNG HẰNG = CHÂN THƯỜNG
BỔ KHUYẾT:
Các Pháp Vốn Không Tự Có Mà Do Tác Đông Tương Hỗ Của Tập Hợp Tất Cả Các Pháp Liên Quan Của Tổng Thể Mà Có Nên Nói Không Thực .Pháp Đó Hiện Có Tạm Tánh, Tạm Tướng Phù Hợp Nhân Duyên Của Nó ...Và Sẽ Biến Đổi .. Là Sự Thật Nên Nói Không Phải Là Hư .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nghĩa là các Pháp Luôn Biến Đổi Vô Thường Có Đấy Rồi Biển Đổi Ngay Đấy ( NHƯ THỊ ...) Nên Không Khẳng Định Là Thực Có Mà Cũng Không Phải Là Không Có Gì Nên Nói Không Phải Thực Cũng Không Phải Hư . Trong Cái Biến Đổi Vô Thường Ấy Có cái Chân Thường Không Biến Đổi Là TÍNH THẤY , BIẾT!
#-Các Pháp Còn Cũng RõThấy Biết Các Pháp Là Còn ( PHÁP NHƯ THỊ )
#-Các Pháp Biến Hoại Cũng Vẫn Rõ Thấy Biết Là Các Pháp Biến Hoại.
@- Nên TÍNH THẤY BIẾT CÁC PHÁP( CÔNG DỤNG CỦA TÂM ) Là THƯỜNG HẰNG = CHÂN THƯỜNG
Cách hiểu như vậy, vẫn lệ thuộc nơi huyễn hóa, chưa phải rốt ráo.
- Chỗ chứng của Như Lai không thực, không giả là vì Như Lai trở lại với chính mình y nơi bản tánh xưa nay mà đối pháp. Thí dụ như vàng bẩn (chúng sanh) nay đã thành vàng ròng (Phật): vàng là thực, bẩn là giả, sạch bẩn nên nói không giả; trong vàng vốn không có cái gì gọi là bẩn hay ròng, nên ròng vốn không có sẵn trong vàng, sau này mới nhờ tính bất hoại của vàng phát khởi ra khi đối pháp mà có nên nói không phải thực.

- Tánh thấy thường hằng ấy không lệ thuộc nơi hiện tượng thấy biết thông thường. Pháp sanh biết sanh, pháp diệt biết diệt thì đó vẫn là hành pháp, chứ không phải là tánh thấy biết thường hằng. Tánh thấy biết thường hằng mà Phật nói đó chính là tự tánh mình khi vô minh biến mất mà tự hiện ra. Trong đối pháp, không bám víu các pháp, chẳng trụ nơi chúng thì tính thấy biết minh bạch tự sẽ hiện ra chứ không phải do cái gì làm ra cả.
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ôi ! Ông Cồ Đàm Quá Ngu! Mà Lại Còn Rắc Rối Nữa !

-Ổng Không Biết Lại Bầy Đặt Tuyên Thuyết TU VÔ LƯỢNG KIẾP Và Còn Thọ Ký Cho Cả Ông Ca Diếp Đã Đắc Bích Chi Phật Đến YYY Năm Sau Mới Thành Phật ???!

-Chắc Thế Nên Ông Chối Ngoẻn : 49 Năm Ta Chưa Từng Thuyết Pháp .....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ôi ! Ông Cồ Đàm Quá Ngu! Mà Lại Còn Rắc Rối Nữa !

-Ổng Không Biết Lại Bầy Đặt Tuyên Thuyết TU VÔ LƯỢNG KIẾP Và Còn Thọ Ký Cho Cả Ông Ca Diếp Đã Đắc Bích Chi Phật Đến YYY Năm Sau Mới Thành Phật ???!

-Chắc Thế Nên Ông Chối Ngoẻn : 49 Năm Ta Chưa Từng Thuyết Pháp .....
Như vậy mới là Không thực, không hư, chỉ tại bạn chẳng biết.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Phải Thoát Luôn Cả Cái Không THỰC Không HƯ! (THOÁT LUÔN CẢ GIẢI THOÁT )
Chắc muốn ăn đạp, đã không thực không hư mà đòi thoát cái gì nữa bạn? cái lăng kính hư ngụy đã biến mất thì còn gì nữa đâu mà thoát với chẳng thoát.?
Còn đã giải thoát thì còn đòi thoát cái gì nữa vậy bạn?

Phát ngôn nhưng lời này chứng tỏ tâm tư của bạn vẫn chưa có tri kiến rốt ráo.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 1)
Bên trên