Nhất thiết duy Tâm

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Tâm ông vốn sẵn có như như bất động rồi. A di đà Phật!

Một vòng lẩn quẩn. Sao vnbn làm chúng sanh mặc dù sẵn có như như bất động?
Sẵn có rồi thì tu để làm gì?
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Một vòng lẩn quẩn. Sao vnbn làm chúng sanh mặc dù sẵn có như như bất động?
Sẵn có rồi thì tu để làm gì?

chẳng lẽ ông không hiểu điều này sao? Nói là sẵn có như viên kim cương ở trong núi, muốn lấy được viên kim cương ông phải đào núi ra lấy viên kim cương mài cho sáng bóng. Như như bất động sẵn có trong ông nhưng muốn có nó thì ông phải tu tâm sửa tánh để diệt trừ tham sân si. A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
chẳng lẽ ông không hiểu điều này sao? Nói là sẵn có như viên kim cương ở trong núi, muốn lấy được viên kim cương ông phải đào núi ra lấy viên kim cương mài cho sáng bóng. Như như bất động sẵn có trong ông nhưng muốn có nó thì ông phải tu tâm sửa tánh để diệt trừ tham sân si. A di đà Phật!

Người điên lấy thí dụ thực tế nơi con người để chứng tỏ cái như như bất động là sẵn có? Mình thật sự là cái động hay cái như như bất động?
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Người điên lấy thí dụ thực tế nơi con người để chứng tỏ cái như như bất động là sẵn có? Mình thật sự là cái động hay cái như như bất động?

Ví dụ ông gặp một cô gái mà người đời gọi là tuyệt sắc ông thì khen cô gái đó đẹp, tâm ông mê mẩn cô gái đó, rồi sinh ra cảm giác muốn chiếm hữu hay tưởng ra cảnh ông làm tình với cô ta, rồi xin ra giận hờn ghen ghét khi ai đó tán tỉnh cô ta, rồi có thể đâm chém giết nhau vì cô ta. Bản chất cô gái đó chính là cô gái đó nhưng do cái tâm tham sân si của mình nó dẫn mình đi rất xa làm cho mình gây tạo nên những tác nghiệp từ thân khẩu ý.
Nhưng một người sống trong tự tánh, thì khi nhìn cô gái ấy thì chỉ thấy cô gái ấy thấy rõ ràng cô gái ấy đó chỉ là cô gái ấy, tâm ko có khởi niệm sai biệt mà chạy theo vọng tưởng điên đảo. Nhìn sẽ thấy rõ cô gái khuôn mặt V line, lông mày lá liễu sống mũi cao, miệng hình trái tim, thấy rõ ràng như vậy nhưng mọi ý niệm chỉ dừng ngay tại cái thấy chân thật này.
Cái này gọi là cái như như bất động nhưng rõ ràng thường biết. Nhìn núi chỉ thấy núi nhìn sông chỉ thấy sông, thấy rõ ràng bản chất của vạn vật.
A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ví dụ ông gặp một cô gái mà người đời gọi là tuyệt sắc ông thì khen cô gái đó đẹp, tâm ông mê mẩn cô gái đó, rồi sinh ra cảm giác muốn chiếm hữu hay tưởng ra cảnh ông làm tình với cô ta, rồi xin ra giận hờn ghen ghét khi ai đó tán tỉnh cô ta, rồi có thể đâm chém giết nhau vì cô ta. Bản chất cô gái đó chính là cô gái đó nhưng do cái tâm tham sân si của mình nó dẫn mình đi rất xa làm cho mình gây tạo nên những tác nghiệp từ thân khẩu ý.
Nhưng một người sống trong tự tánh, thì khi nhìn cô gái ấy thì chỉ thấy cô gái ấy thấy rõ ràng cô gái ấy đó chỉ là cô gái ấy, tâm ko có khởi niệm sai biệt mà chạy theo vọng tưởng điên đảo. Nhìn sẽ thấy rõ cô gái khuôn mặt V line, lông mày lá liễu sống mũi cao, miệng hình trái tim, thấy rõ ràng như vậy nhưng mọi ý niệm chỉ dừng ngay tại cái thấy chân thật này.
Cái này gọi là cái như như bất động nhưng rõ ràng thường biết. Nhìn núi chỉ thấy núi nhìn sông chỉ thấy sông, thấy rõ ràng bản chất của vạn vật.
A di đà Phật!

Hình như không hợp lí.
Người điên nói rằng cái như như bất động sẵn có bao đời nay, nghĩa là khi tâm động, cái như như đó vẫn sẵn có. Ý vnbn khi tâm động thì cái như như bất động nó ở đâu, xin chỉ ra. Nhưng người điên lại nói cái như như bất động trong trường hợp sống trong tự tánh.

Xin bạn hãy chỉ cái như như bất động trong khi một người đang điên loạn? có như vậy mới minh chứng được nó sẵn có như lời bạn nói.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hình như không hợp lí.
Người điên nói rằng cái như như bất động sẵn có bao đời nay, nghĩa là khi tâm động, cái như như đó vẫn sẵn có. Ý vnbn khi tâm động thì cái như như bất động nó ở đâu, xin chỉ ra. Nhưng người điên lại nói cái như như bất động trong trường hợp sống trong tự tánh.

Xin bạn hãy chỉ cái như như bất động trong khi một người đang điên loạn? có như vậy mới minh chứng được nó sẵn có như lời bạn nói.

đã ví dụ cái viên kim cương rồi sao vẫn còn hỏi lại như vậy. Cai như bất động đó sẵn có trong người bạn từ kiếp này sang kiếp kia, nhưng nó bị chính tham sân si của bạn che khuất thì sao thấy được hẻ. A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
đã ví dụ cái viên kim cương rồi sao vẫn còn hỏi lại như vậy. Cai như bất động đó sẵn có trong người bạn từ kiếp này sang kiếp kia, nhưng nó bị chính tham sân si của bạn che khuất thì sao thấy được hẻ. A di đà Phật!
Vnbn chưa hiểu lắm, xin bạn hãy chỉ ra cái như như bất động đó có sẵn ở một người bị điên là ở chỗ nào? Liệu rằng cục đá có cái như như bất động không? Giải thích cụ thể tại sao có tại sao không.
Xin đa tạ.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Vnbn chưa hiểu lắm, xin bạn hãy chỉ ra cái như như bất động đó có sẵn ở một người bị điên là ở chỗ nào? Liệu rằng cục đá có cái như như bất động không? Giải thích cụ thể tại sao có tại sao không.
Xin đa tạ.

heeeeeee, cái này tự ông đi tìm ông thấy, tự người điên đi tìm sẽ thấy, tôi không thể tìm thay ông hay chỉ thay ông được. Vì vậy, mỗi người phải tự tu thì mới thấy được, cho dù đọc có nát tam tạng kinh điển không bằng tự mình tìm thấy cái chổ như như bất động này trong 1 sát na. Cục đá thì sao có cái như như bất động này được chứ hẻ? A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
heeeeeee, cái này tự ông đi tìm ông thấy, tự người điên đi tìm sẽ thấy, tôi không thể tìm thay ông hay chỉ thay ông được. Vì vậy, mỗi người phải tự tu thì mới thấy được, cho dù đọc có nát tam tạng kinh điển không bằng tự mình tìm thấy cái chổ như như bất động này trong 1 sát na. Cục đá thì sao có cái như như bất động này được chứ hẻ? A di đà Phật!

Nói như vậy thì Phật xuất hiện là dư thừa sao. Tự tu đi sẽ thấy như ta thì thôi rồi.
Nếu bạn biết chỗ như như bất động đó rồi thì sao lại hỏi " Cục đá thì sao có cái như như bất động này được chứ hẻ?" Hãy khẳng định đi bạn, cục đá có cái như như bất động sẵn có như bạn nói hay không? Xin mời bạn thẩm định! Một người tâm thần điên loạn mà bạn cho là có như như bất động sẵn có thì cục đá nó nằm im thinh như vậy, chẳng lẽ bạn không dám khẳng định nó có hay không cái như như bất động?

Nếu là có thì vì sao?
Nếu là không thì vì sao?

Cẩn thận, cẩn thận!
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Nói như vậy thì Phật xuất hiện là dư thừa sao. Tự tu đi sẽ thấy như ta thì thôi rồi.
Nếu bạn biết chỗ như như bất động đó rồi thì sao lại hỏi " Cục đá thì sao có cái như như bất động này được chứ hẻ?" Hãy khẳng định đi bạn, cục đá có cái như như bất động sẵn có như bạn nói hay không? Xin mời bạn thẩm định! Một người tâm thần điên loạn mà bạn cho là có như như bất động sẵn có thì cục đá nó nằm im thinh như vậy, chẳng lẽ bạn không dám khẳng định nó có hay không cái như như bất động?

Nếu là có thì vì sao?
Nếu là không thì vì sao?

Lão Tôn khi xưa lên thiên đình làm Bật Mã Ôn. trong cơn tức dận , không những là điên mà còn điên loạn nữa là đằng khác.
Nhưng vẫn biết hưởng đủ thứ từ rượu ngon, trái đào 9000 năm ... và cuối cùng vẫn cuỗm hết sạch không để lại cái gì mà mang vào bao tải cho con cháu thụ hưởng.
hahahahaahahahahhaa......
Say và điên có gì khác nhau không nhỉ?, cái mọi người vẫn thường gọi là mất kiểm soát bản thân ấy.
Người dù điên bao nhiêu cũng sợ lửa , sợ lạnh , sợ động đất . và luôn tìm những thứ có thể ăn được.
Không biết những điều đó có gọi được là ở nơi tự tánh mà nhận rõ được các pháp không nhỉ?
Như Như bất động cũng chỉ là tên gọi của tự tánh thôi mà.
Cục gạch cũng có cái như của nó. bởi nó được sinh ra từ nhiều nguyên nhân do Đất, Nước, gió, lửa ... tạo thành, nó có cái như của tánh pháp,vì nó vốn là từ không, mà không có cái hơi thở ..., nên hiện hữu hay không đều là như hư bất động cả.
Chỉ có anh điên và anh say vẫn có cái hơi thở cùng trời đất mà biết có chút sinh mạng dù là trong gang tấc. nên điên vẫn biết mình đói , say vẫn biết mình có giống nòi....
Như như là cái tánh bản nhiên vốn sẵn có chẳng ai sinh ra cả. nên cứ mặc nhiên mà thụ hưởng, chớ có làm cục gạch rồi lại bất động như như là cái gì. hahahahaahahahahahahahaa
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Lão Tôn khi xưa lên thiên đình làm Bật Mã Ôn. trong cơn tức dận , không những là điên mà còn điên loạn nữa là đằng khác.
Nhưng vẫn biết hưởng đủ thứ từ rượu ngon, trái đào 9000 năm ... và cuối cùng vẫn cuỗm hết sạch không để lại cái gì mà mang vào bao tải cho con cháu thụ hưởng.
hahahahaahahahahhaa......
Say và điên có gì khác nhau không nhỉ?, cái mọi người vẫn thường gọi là mất kiểm soát bản thân ấy.
Người dù điên bao nhiêu cũng sợ lửa , sợ lạnh , sợ động đất . và luôn tìm những thứ có thể ăn được.
Không biết những điều đó có gọi được là ở nơi tự tánh mà nhận rõ được các pháp không nhỉ?
Như Như bất động cũng chỉ là tên gọi của tự tánh thôi mà.
Cục gạch cũng có cái như của nó. bởi nó được sinh ra từ nhiều nguyên nhân do Đất, Nước, gió, lửa ... tạo thành, nó có cái như của tánh pháp,vì nó vốn là từ không, mà không có cái hơi thở ..., nên hiện hữu hay không đều là như hư bất động cả.
Chỉ có anh điên và anh say vẫn có cái hơi thở cùng trời đất mà biết có chút sinh mạng dù là trong gang tấc. nên điên vẫn biết mình đói , say vẫn biết mình có giống nòi....
Như như là cái tánh bản nhiên vốn sẵn có chẳng ai sinh ra cả. nên cứ mặc nhiên mà thụ hưởng, chớ có làm cục gạch rồi lại bất động như như là cái gì. hahahahaahahahahahahahaa

Rất tốt vì bạn đã khẳng định.
Cục đá có tự tánh, thế thì nó có thể phát triển thành Phật hay không: nó phát triển thành hữu tình, sau đó luân hồi,
luân hồi một thời gian thì có duyên Phật pháp, tu tập, rốt cuộc thành Phật?

Nếu không phát triển thành Phật thì tại sao lại như vậy: cũng có tự tánh như con người mà con người lại thành Phật được còn nó lại không?

Nếu nó sau cùng nó không thành Phật thì nó trôi về đâu, cái tự tánh của nó tan biến theo nó sao? Tự tánh nó vẫn còn đó mà bảo rằng nó tan biến mất không còn gì hết thì chẳng phải tự mâu thuẩn?

Cục gạch từ không sanh ra thì con người từ đâu sanh ra,
lẽ nào từ cái gì đặc dị ngoài không sanh ra. Nếu con người từ không sanh ra thì sao con người có quyền thành Phật? Nếu từ cái đặc dị thì cái đó liên quan đến tự tánh, đặc dị này từ đâu sanh hay tự tồn tại?
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Rất tốt vì bạn đã khẳng định.
Cục đá có tự tánh, thế thì nó có thể phát triển thành Phật hay không: nó phát triển thành hữu tình, sau đó luân hồi,
luân hồi một thời gian thì có duyên Phật pháp, tu tập, rốt cuộc thành Phật?

Nếu không phát triển thành Phật thì tại sao lại như vậy: cũng có tự tánh như con người mà con người lại thành Phật được còn nó lại không?

Nếu nó sau cùng nó không thành Phật thì nó trôi về đâu, cái tự tánh của nó tan biến theo nó sao? Tự tánh nó vẫn còn đó mà bảo rằng nó tan biến mất không còn gì hết thì chẳng phải tự mâu thuẩn?

Cục gạch từ không sanh ra thì con người từ đâu sanh ra,
lẽ nào từ cái gì đặc dị ngoài không sanh ra. Nếu con người từ không sanh ra thì sao con người có quyền thành Phật? Nếu từ cái đặc dị thì cái đó liên quan đến tự tánh, đặc dị này từ đâu sanh hay tự tồn tại?
Ông Nhất Nhị Tam ơi !
Ông học Phật, đọc kinh luận.. rồi trò chuyện với người theo học mà cứ như say rượu thế kia thì làm sao mà học được.
Tôi nói cục gạch nó có cái như bởi nó được sanh ra từ duyên .....nghĩa là nó không có tự tánh, thể của nó là đồng với tất cả , là tánh không ....
Nay ông cho nó là thật có thì có phải là điên đảo ?
Ông hỏi tại sao con người lại có thể thành Phật, thì tôi hỏi lại ông tại sao cục gạch hàng ngày không xuống sông mà tắm rửa cho sạch sẽ như con người hả?
ÔI thương cho ông ăn rồi nhàn cư lo bò trắng răng .hahahahahaahahahahaha.....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ông Nhất Nhị Tam ơi !
Ông học Phật, đọc kinh luận.. rồi trò chuyện với người theo học mà cứ như say rượu thế kia thì làm sao mà học được.
Tôi nói cục gạch nó có cái như bởi nó được sanh ra từ duyên .....nghĩa là nó không có tự tánh, thể của nó là đồng với tất cả , là tánh không ....
Nay ông cho nó là thật có thì có phải là điên đảo ?
Ông hỏi tại sao con người lại có thể thành Phật, thì tôi hỏi lại ông tại sao cục gạch hàng ngày không xuống sông mà tắm rửa cho sạch sẽ như con người hả?
ÔI thương cho ông ăn rồi nhàn cư lo bò trắng răng .hahahahahaahahahahaha.....

Vậy con người và cục đá có bản chất khác nhau sao? Con người có tự tánh, còn cục đá thì không?

Bạn nói cục đá có thể tánh đồng với tất cả, là tánh không. Con người cũng có thể tánh là tánh không, cũng do nhân duyên tạo thành. Vậy bản chất con người có gì lại khiến con người thành Phật, còn cục đá lại không?
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Vậy con người và cục đá có bản chất khác nhau sao? Con người có tự tánh, còn cục đá thì không?

Bạn nói cục đá có thể tánh đồng với tất cả, là tánh không. Con người cũng có thể tánh là tánh không, cũng do nhân duyên tạo thành. Vậy bản chất con người có gì lại khiến con người thành Phật, còn cục đá lại không?

Hì hì..
Con người là cái ngón tay hay cái bàn chân. Cắt từng khúc ra thì nó là cục đá đó hi hi :khi48:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hì hì..
Con người là cái ngón tay hay cái bàn chân. Cắt từng khúc ra thì nó là cục đá đó hi hi :khi48:

Bởi vậy mới hỏi bản chất của bạn so với bản chất cục đá có gì đặc biệt mà khiến bạn thành Phật,
cục đá lại không?
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Vậy con người và cục đá có bản chất khác nhau sao? Con người có tự tánh, còn cục đá thì không?

Bạn nói cục đá có thể tánh đồng với tất cả, là tánh không. Con người cũng có thể tánh là tánh không, cũng do nhân duyên tạo thành. Vậy bản chất con người có gì lại khiến con người thành Phật, còn cục đá lại không?

này cưng!
nay nói với cung thế này nhé. một cục sắt hay một cục đá ở ngoài sân với những yếu tố vi chất trong cơ thể của ông , như Fe, Ca, Cu.... có khác nhau ?
Nhưng ở trong một cơ thể sống( con người ) được cho là có khả năng tư duy , học hỏi.... cũng có thể gọi là Tánh giác.
Nhưng phải khẳng định lại rằng, khi con người đã giác ngộ, nhưng cái cơ thể chứa đựng những yếu tố vi chất kia cũng băng hoại và chuyển hóa thành những phân tử nhỏ bé tan vào hư không, bao gồm đất nước gió lửa.
Vậy cái bản chất của cục sắt hay đá ở trong và ngoài cơ thể con người không có gì khác biệt cả. chỉ là ở môi trường khác biệt thì nó sự vận động và chuyển hóa theo phương thức khác nhau mà thôi.
Còn cưng đã học Phât nhiều năm mà còn hỏi tại sao cục đá thì không thể thành Phật , mà con người thì có thể thành Phật, thì là một điều thật buồn cười.
Vì rằng nếu cưng và tôi không ngồi đây tranh luận về cục đá và con người , thì hỏi rằng có cần con người với cục đá không?
Phật Pháp là Pháp bất nhị. nếu cưng và tôi đều là người KIến Tánh ( theo Thiền Tông) thì liệu có cần phải bày đặt lý giải này nọ ?
Nay cứ dẹp mọi thứ đi, lo mà thực hành theo một môn nào đó của Phật rồi thành tựu.... thì chắc là chẳng muốn mở mồm làm chi. mà nếu như có mở mồm chắc nói cục gạch cũng nghe được .hahahaahahahahahahahahha.....
Mà còn cố chấp thì quay về hỏi cha mẹ của cưng là tại sao không sinh ra cục gạch mà sinh ra tôi làm gì .hahahahaahahahahahahahahhaha..........
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
này cưng!
nay nói với cung thế này nhé. một cục sắt hay một cục đá ở ngoài sân với những yếu tố vi chất trong cơ thể của ông , như Fe, Ca, Cu.... có khác nhau ?
Nhưng ở trong một cơ thể sống( con người ) được cho là có khả năng tư duy , học hỏi.... cũng có thể gọi là Tánh giác.
Nhưng phải khẳng định lại rằng, khi con người đã giác ngộ, nhưng cái cơ thể chứa đựng những yếu tố vi chất kia cũng băng hoại và chuyển hóa thành những phân tử nhỏ bé tan vào hư không, bao gồm đất nước gió lửa.
Vậy cái bản chất của cục sắt hay đá ở trong và ngoài cơ thể con người không có gì khác biệt cả. chỉ là ở môi trường khác biệt thì nó sự vận động và chuyển hóa theo phương thức khác nhau mà thôi.
Còn cưng đã học Phât nhiều năm mà còn hỏi tại sao cục đá thì không thể thành Phật , mà con người thì có thể thành Phật, thì là một điều thật buồn cười.
Vì rằng nếu cưng và tôi không ngồi đây tranh luận về cục đá và con người , thì hỏi rằng có cần con người với cục đá không?
Phật Pháp là Pháp bất nhị. nếu cưng và tôi đều là người KIến Tánh ( theo Thiền Tông) thì liệu có cần phải bày đặt lý giải này nọ ?
Nay cứ dẹp mọi thứ đi, lo mà thực hành theo một môn nào đó của Phật rồi thành tựu.... thì chắc là chẳng muốn mở mồm làm chi. mà nếu như có mở mồm chắc nói cục gạch cũng nghe được .hahahaahahahahahahahahha.....
Mà còn cố chấp thì quay về hỏi cha mẹ của cưng là tại sao không sinh ra cục gạch mà sinh ra tôi làm gì .hahahahaahahahahahahahahhaha..........


1. Tánh giác nằm ở đâu? Tướng gì? Nếu không chỗ và vô tướng thì căn cứ vào đâu lại khẳng định cục đá không có Tánh giác như con người?

Con giun có tánh giác không? Vi rút vi khuẩn gây bệnh có tánh giác không?

2. Bạn nói cục đá sẽ tan biến mất vào hư không? Hãy miêu tả sự tan biến đó để cho vnbn thấy nó mất.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên