Ôn lại Kinh Lăng Nghiêm

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,913
Điểm tương tác
800
Điểm
113
ha ha ha [smile]

1@ -NGHIỆP TƯỚNG :
-Là những điều do "THẤY,BIẾT" ( Thói quen,Phong tục Tập Quán Bầy Đàn,Môi trường Sống )Từ vô thỉ thâm nhập,lưu trữ trong TÀNG THỨC của mỗi Chúng Hữu Tình Qua công năng các CĂN THÂN đã có Như : MẮT-TAI-MŨI-LƯỠI-THÂN-Ý THỨC. - AL ký tên [smile]


A ha hahahahahahah .. cứ mỗi lần ÂY EN EO Ô nói cái gì ... mà càng VIẾT CHỮ ĐẬM thì càng hiểu [smile]

---> đi vào hỏi 1 hồi .. là CỨ NHƯ THẾ mà U U Ê Ê thôi [smile]

*** bộ đang nổi nóng hả [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
646
Điểm tương tác
41
Điểm
28
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

1@ -NGHIỆP TƯỚNG :
-Là những điều do "THẤY,BIẾT" ( Thói quen,Phong tục Tập Quán Bầy Đàn,Môi trường Sống )Từ vô thỉ thâm nhập,lưu trữ trong TÀNG THỨC của mỗi Chúng Hữu Tình Qua công năng các CĂN THÂN đã có Như : MẮT-TAI-MŨI-LƯỠI-THÂN-Ý THỨC. - AL ký tên [smile]


A ha hahahahahahah .. cứ mỗi lần ÂY EN EO Ô nói cái gì ... mà càng VIẾT CHỮ ĐẬM thì càng hiểu [smile]

---> đi vào hỏi 1 hồi .. là CỨ NHƯ THẾ mà U U Ê Ê thôi [smile]

*** bộ đang nổi nóng hả [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Khì khì...( Tên Này Lắm Điều Quá )
Ai Mà Nổi Nóng? ...Mà Làm Sao Mà Nổi Nóng !
Chẳng Qua Mình " DỊCH " Hơi Thô Để Sát Nghĩa Hơn Thôi.( Vì Mở Rộng Cho Tất Cả Chúng Hữu Tình ; Súc Sanh , Ngã Quỷ , Chư Thiên , Thần ... Cơ Mà )
 

Bantoioi

Thành viên vì Forum
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
381
Điểm tương tác
134
Điểm
43
Tất cả đã Biết Tự Tại - Phật từ vô thỉ...

Do sống mê chết muội, nhận cái không phải mình là mình - chúng sanh, rồi tưởng vạn Pháp cũng vậy, rồi tranh đấu ngã - pháp..!!

Chánh kiến vậy... soi đường mà sống...
 
  • Love
Reactions: VQ6

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,913
Điểm tương tác
800
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahaha ... Ây EN EO Ô ơi [smile] ....

con đường NGẮN NHẤT ... là con đường TRỰC TIẾP NHẤT

cho nên ... ÂY EN EO Ô cứ nói ra [smile] .... là được [smile]

--> còn nói ra hỏng được .. thì cứ ... U U ... A A [smile] ... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
826
Điểm tương tác
267
Điểm
63
Trong kinh này Đức Phật chỉ nói về "Tánh THẤY".

Anan nói THẤY tâm chỗ này hay chỗ kia đều là NGÃ THẤY.
NGÃ THẤY là vọng tưởng THẤY nên THẤY chỗ này, chỗ kia.
NGÃ THẤY là bỏ mình theo VỌNG nên phải SANH TỬ LUÂN HỒI.

"Cái THẤY mà nói ra được đều không phải là Tánh THẤY!"
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,913
Điểm tương tác
800
Điểm
113
ha ha ha [smile]

lời nói thì hỏng mất tiền mua [smile] ... nhưng TƯ DUY ... thì nó như ÁNH SÁNG VẬY [smile]

bởi vì vậy ... khi trong lời nói ... có ÁNH SÁNH của KHÔNG MÔN [smile ] ... thì TƯ DUY đó mới có chút gì đó [smile]

--> THẤY THẤY [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
826
Điểm tương tác
267
Điểm
63
CÓ cái gì là CHÂN TÂM???

Nếu CÓ cái gì xưa nay vốn CÓ thì nói CÓ tức là CHẤP CÓ.
 

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
826
Điểm tương tác
267
Điểm
63

"Cái THẤY mà nói ra được đều không phải là Tánh THẤY!"

Đức Phật bảo A-Nan:

“Nay ông NÓI cái thấy ở trước mặt ông, nghĩa ấy không đúng.”

 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,913
Điểm tương tác
800
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... áp dụng cho VÔ MINH --> thì là ĐÚNG [smile]

cái THẤY ... mà CŨNG NÓI RA ĐƯỢC --> thì là KINH PHẬT đấy [smile]

--> bởi vì NẾU HÔNG NÓI RA ĐƯỢC ... thì là có ông PHẬT nói kinh như NGƯỜI SI NÓI MỘNG rùi [smile] .... vậy thì như thế nào ? [smile]


(1) CÓ thì nói GIẢI THOÁT [smile] ... chứ THẤY, CHẲNG THẤY EO XÈO ... thì là như thế nào ? [smile]

"Này các tỷ kheo, có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi.

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi,

thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.


Vì rằng, này các tỷ kheo,

có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi,

--> nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3)
Kinh Tiểu Bộ [smile]


có thực mới vực được đạo ... phải hông ? [smile]

--> còn hỏng thực .. thì HỎNG THẤY .. NÓI THẤY thế nào được ... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VQ6

Administrator
Staff member
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
152
Điểm tương tác
44
Điểm
28
ÔNG A-NAN CHO RẰNG SỰ NGHIỆP SUY NGHĨẰNG CHỖ NÀO THÌ TÂM LIỀN CÓ Ở CHỖ ĐÓ (^)

Chánh văn:

Ông A-Nan thưa: Bạch Thế Tôn! Tôi thường nghe Phật dạy tứ chúng: Rằng tâm sanh nên các pháp sanh, các pháp sanh nên tâm sanh. Nay tôi suy nghĩ thì sự việc suy nghĩ đó là tâm của tôi. Nó hợp với chỗ nào, tâm liền với chỗ đó, nó không ở trong, ở ngoài hay ở giữa.

Phật bảo: A-Nan! Ông cho biết sự suy nghĩ là tâm, sự suy nghĩ hợp lý, tâm trí ở đó. Bây giờ tôi hỏi anh ấy: Cái tâm có suy nghĩ hòa hợp không, vậy nó có tự chủ được hay không? Nếu nó không thể tự động, thì không thể hợp tác với cái gì. Cũng như giới thứ 19 và trần thứ 7, làm gì có chuyện hợp nhau? Bảo rằng nó có thể tự động, vậy ông thử nghiệm: Lấy tay đóng vai, rồi để xem cái tâm "biết được", nó từ trong thân ông ra hay từ bên ngoài chạy vào? If from in the body out, it must be known for a text and in the body, if from out into the body is it must be know the face.

Vả lại, tự nó là một hay là nhiều? Nó có thân hay không?

If you can have a photo, when get a room, it can out of toàn bộ toàn bộ mình. If đã biết khắp mình, thì lại không biết chỗ nào! Còn như nhiều người thì có thể hóa ra của nhiều người, còn biết bao nhiêu người có thể là của ông ấy?

Bảo rằng tự mình không thể biết được chỗ nào…

Bảo rằng không thể biết mình, tại sao khi đầu xà nhà, dưới chân đạp lại cùng một lúc biết đau?

Do vậy, bảo đảm rằng: Nơi nào có sự cố suy nghĩ, tâm trí đó là không có lý.

++++++++++++++++++++++

Phần thảo luận:

Ngài A Nan cho rằng Ý Thức suy nghĩ là Tâm. Phật bỏ bát. Vì not not Chân Tâm.
 

VQ6

Administrator
Staff member
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
152
Điểm tương tác
44
Điểm
28
ÔNG A-NAN CHO RẰNG TÂM Ở CHỒNG GIỮA (^) (HT sai Chơ không phải chhồng !!!)
Chánh Văn:

Ông A-Nan thưa: Bạch Thế Tôn! Tôi nhớ lại lần nghe Phật dạy Bồ Tát Văn Thù về nghĩa thật tướng: Rằng tâm không ở bên ngoài. Nay tôi suy nghĩ: Nếu tâm ở bên trong sao lại không biết bên trong, tâm nếu ở bên ngoài sao thân tâm đồng biết. Tâm không biết bên trong, không thể nói trong thân. Thân và tâm đồng biết, không thể nói tâm ở bên ngoài thân. Do đó, tôi phát minh ra rằng: Tâm ở giữa.

Phật bảo: A-Nan! Anh ấy nói giữa, thật khó mà nói giữa nhất định. Thân hay giữa CẢNH BÁO? If between thân, đồng như tâm ở trong thân. Bảo rằng: giữa CẢNH BÁO, làm sao cái giữa được? Ví dụ như người lấy một cây nêu làm điểm giữa, nhưng giữa thế nào thì được? Nếu người ở phía Đông, cây ở phía Tây; ở đầu tên miền. The between the same as the world, the mind at the more of the f Mây, làm thế nào để nhận việc chính?

Ông A-Nan thưa: Tôi nói màn hình nằm giữa các căn và trần, nhãn thức sinh ra ở giữa nó.

Phật bảo: Nếu tâm ông ở giữa căn hộ và trần, vậy cái tâm ở giữa nó có bao gồm cả hai hay không bao gồm cả hai? If gồm cả hai thì vật và tâm xen lẫn nhau, còn biết cái gì là tâm cái gì? And lạo với nhau thì không có cái gì ở giữa. Vì không bao gồm tất cả các bên, là a. Đó là một bữa tiệc, giữa anh ta định dạng nó thành đâu?

Vì vậy, biết rằng: Ông nói tâm ở giữa là một điều kiện không hợp lý.

+++++++++++++++++++++++++

Phần thảo luận:

Lý Sự Viên Dung

Every phật tràng câu là Tâm

Phật biết là Tâm, cây phải sưu tầm?

Âm thanh hòa phát

Trời Tâm bình đẳng Phật cùng sanh

Sóng phủ sóng Phật tâm

Chấp nhận là tâm lành

Tâm Phật nguyên giả huyễn

Đồng tâm hóa Phật đến thành viên
(???)

Ngài Huệ Khả nói:

Ba thuở cầu Tâm, có Tâm chẳng hạn

Please search, Complete not

Vọng nguyên không phải là Bồ Đề

Call new is Chơn Đắc Đạo
(hết trích dẫn)

Ngộ Tánh luận dạy:

Xả Tâm không tiếc lời gọi là Đại Bố Thí. Lìa hết động và định nghĩa là đại tọa độ. Kẻ phàm tục mỗi người đều hướng về động. Hàng Tiểu thừa từng hướng về định hướng. Vượt lên cả hai cái tò mò của phàm phu và hiếu động ngồi thiền của Tiểu thừa mới gọi là Đại tọa thiền.

Ý only:

Nói đến Xả Tâm, nếu biết Tâm chỉ là một tiếng gọi suông, không thể thực hiện được, tức là không biết Tâm tự bao giờ cũng chẳng phải chẳng có bao giờ. Phàm phu mỗi người đều có xu hướng sanh Tâm nên gọi là Có. Hàng Tiểu thừa đều có xu hướng tiêu diệt, nên gọi là Không. Hàng Bồ-tát và Phật chưa từng có Tâm, chưa từng có Tâm, nên gọi là không có Tâm, không có Tâm.

Cái Tâm không có tiền gọi là Trung Đạo. (Chân Tâm tại đây. Các bạn tìm ở 1 chỗ khác sẽ cvó bản chính))
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
826
Điểm tương tác
267
Điểm
63
Đức Phật bảo:

"Cái thấy và cảnh bị thấy đều là tưởng tướng, đều như hoa đốm giữa hư không.”

Ông hãy xem cái thấy và trần cảnh cùng các thứ phát minh ra được đều là vọng tưởng, trong ấy không thể chỉ ra nghĩa ‘phải’ và ‘chẳng phải’.

Lìa tất cả tướng, tức tất cả pháp.


Nay ông sao ở trong chỗ bỏ mất bản tâm, nhận các danh tướng hý luận thế gian mà vọng khởi phân biệt?
Như lấy tay chụp bắt hư không chỉ thêm tự nhọc, hư không làm sao để ông bắt được?


Thế nên A-Nan! Nay ông phải biết,



  1. Khi thấy sáng thì cái thấy không phải là sán
  2. Khi thấy tối thì cái thấy không phải là tối,
  3. Khi thấy hư không thì cái thấy không phải là hư không,
  4. Khi thấy ngăn bít thì cái thấy không phải là ngăn bít.
Bốn nghĩa đã thành tựu.
Ông lại nên biết khi ông thấy (biết) được tánh thấy, thì tánh thấy không phải là cái (bị) thấy.

Tánh thấy còn vượt xa cả cái thấy và cái thấy còn không thể bắt gặp tánh thấy được.
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,913
Điểm tương tác
800
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đúng là TÁNH THẤY của VÔ MINH thì còn chưa được [smile]

--> kinh thì lời kinh có ĐỐI TƯỢNG .. NÓI KINH ... và VÔ MINH ngay cả là ĐỐI TƯỢNG để NGHE KINH cũng chưa được [smile]

bởi vì thiếu 1 thứ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
826
Điểm tương tác
267
Điểm
63
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... áp dụng cho VÔ MINH --> thì là ĐÚNG [smile]

cái THẤY ... mà CŨNG NÓI RA ĐƯỢC --> thì là KINH PHẬT đấy [smile]

--> bởi vì NẾU HÔNG NÓI RA ĐƯỢC ... thì là có ông PHẬT nói kinh như NGƯỜI SI NÓI MỘNG rùi [smile] .... vậy thì như thế nào ? [smile]


(1) CÓ thì nói GIẢI THOÁT [smile] ... chứ THẤY, CHẲNG THẤY EO XÈO ... thì là như thế nào ? [smile]

"Này các tỷ kheo, có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi.

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi,

thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.


Vì rằng, này các tỷ kheo,

có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi,

--> nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3)
Kinh Tiểu Bộ [smile]


có thực mới vực được đạo ... phải hông ? [smile]

--> còn hỏng thực .. thì HỎNG THẤY .. NÓI THẤY thế nào được ... [smile]

ờ mà đúng hông

Muốn biết TÂM thì phải thấy TÁNH.

Muốn thấy TÁNH thì phải VÔ SỰ.

Muốn VÔ SỰ thì phải không VƯỚNG MẮC.

Muốn không VƯỚNG MẮC thì phải để TÂM TÁNH vận hành.


Người trong thế gian thường nói:
“Tôi thấy được thì TÔI nói được”

Đức Phật bảo A-Nan:

“Chúng sinh thấy rõ không quá gang tấc."

 

VQ6

Administrator
Staff member
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
152
Điểm tương tác
44
Điểm
28
Ô A-NAN CHO RẰNG TÂM LÀ CẢ GIÁM ĐỐC VÀO ĐÂU (^)

Chánh Văn:

Ông A-Nan thưa: Bạch Thế Tôn! Tôi nhớ trước đây có những lần Phật dạy luân chuyển cùng tứ đại đệ tử: Mục Kiền Liên, Tu Bồ Đề, Phú Lâu Na và Xá Lợi Phất, khi đó Phật dạy: Cái tâm tự giác hiểu nó không ở trong, không ở đâu. bên ngoài, không có giữa và không có Trụ cột, tất cả đều không có kiểu dáng.

Bạch Thế Tôn! Nay tôi lấy cái không có phong cách gọi là tâm có được không?

Phật bảo: A-Nan! Anh ấy nói cái tâm hiểu biết của anh ấy không có phong cách, vậy tôi hỏi anh ấy: Biển cả, đất liền, núi rừng, hoa, cỏ… nói chung mọi hiện vật trên thế giới mà anh ấy không có phong cách, chúng tôi có hay không là không? Nếu không, thì ông ta khỏi cập nhật chủ đề: Rằng phong cách hay không phong cách. Bởi vì có ai liên quan đến chuyện lông trên thỏ bao giờ! Nếu có "không phải là cách", thì không thể nói hiện vật được. Nó không phải, có tướng. Có tướng thì có phong cách, làm sao không có phong cách?

Bạn nên biết rằng: Ông nói cái không có phong cách là tâm, lại càng không hợp lý.
(Các Bạn lưu ý: Vì hệ thống bị lỗi, tự động sửa văn bản, nên bị lệch ý kinh và ý văn thảo luận.- Nên tìm xem thêm phiên bản khác)
+++++++++++++++++

Thảo luận:

Khi Chân Tâm chưa được tìm thấy, thì cũng sai tư vấn sử dụng.
 

VQ6

Administrator
Staff member
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
152
Điểm tương tác
44
Điểm
28

TRỰC CHỈ

Cho rằng tâm ở trong thân, đó là sự hiểu biết thông thường mọi người cùng hiểu giản đơn như vậy. Cho rằng tâm ở ngoài thân là một ý nghĩ táo bạo lạ thường chẳng mấy ai đồng tình, còn có thể bị cho là ngờ nghệch ! Cho rằng tâm núp sau con mắt, như con mắt núp sau chén thủy tinh… Rằng tâm bị tạng phủ che thì tối, khiếu huyệt mở thì sáng… thực chất là chủ trương tâm ở trong thân bằng hình thức lý luận khác. Bảo rằng cái suy nghĩ là tâm, thực chất là trở lại chấp: Tâm ở ngoài thân vậy. Rằng tâm ở chặng giữa điều này nói lên sự bí lối, chạy càng !… Bảo rằng: Tâm là cái không dính dáng, càng chứng tỏ lý cùng trí kiệt, chỉ hy vọng chút ánh sáng mơ màng ở cuối đường hầm lý giải.

Ông A Nan được Phật khen là đa văn đệ nhất, vậy mà qua bảy chỗ gạn hỏi cái tâm, lý đã cùng, trí đã kiệt, vẫn chưa xác định được tâm là cái gì và hiện ở đâu. Là đệ tử Phật, ai nghe mà chẳng băn khoăn soát lại tâm mình, ai mà chẳng quạt tim mọc óc.

Thật vậy, thuyền đi thì thấy bờ chạy, mây bay người ta thấy trăng xê dịch, mắt giật nhìn mặt nước thấy rung rinh. Thuyền chưa đậu, mây chưa tan, mắt chưa hết giật mà muốn cho bờ đừng chạy, trăng đừng xê dịch, mặt nước đừng rung rinh, hãy còn không thể được, huống hồ đem cái ý thức sanh diệt vọng tưởng, bóng dáng tiền trần mà suy lường thường trú chơn tâm, thì làm sao hội nhập được ư ?
 

VQ6

Administrator
Staff member
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
152
Điểm tương tác
44
Điểm
28
0000
TRỰC CHỈ

Ông A Nan luận tâm sai lầm là phải, vì ông chưa tu học Xa ma tha… cho nên nông nổi, vướng vào tà thuật của Ma Đăng Già. Còn Phật tử chúng ta, không chuyên cần học hỏi giáo lý, chẳng dụng ý tinh tấn tư duy mà thích luận đàm, nầy tâm, kia vật, đây vọng, đó chơn của vấn đề vật tâm, thì phỏng có nói… bậy đi nữa, tưởng cũng nên tha thứ, không có gì đáng trách !

Cái kho tàng bí mật ! Thường trú chơn tâm, đức Phật chưa vội mở cửa ở đây, cho nên ông A Nan chưa sao hiểu được, mà phải nhiều lần tha thiết cầu xin Phật chỉ dạy sau nầy. Bởi lẽ, một kiến thức về kỹ thuật khoa học, trong môi trường sinh hoạt vật chất thế gian, muốn hiểu nó phải có quá trình học hỏi, tư duy chuyên môn nghiên cứu. Ở đây ngoài điều kiện văn tư ra, còn đòi hỏi nhiều ở vấn đề thể nghiệm, tu tập, thực hành, trong lãnh vực tu chứng của đạo Phật nữa.

Cái tâm mà ông A Nan thưa trình lên Phật qua bảy chỗ; đó mới chỉ thuộc phạm vi ý thức mà thôi. Đối với bát thức tâm vương, với thường trú chân tâm, còn phải tiến lên những bước khá dài mới có cơ may gặp gỡ !
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,913
Điểm tương tác
800
Điểm
113
ha ha ha ... [smile]

Kinh Phật ... nói nhiều nói khó đọc khó hiểu .. mà BỐ CỤC --> đơn giản ....

- lấy TAM THÂN [smile] ... làm thí dụ như chẳng hạn

thì chúng ta chỉ đọc kinh Nguyên Thủy 1 đống thôi .. cũng thấy BỐ CỤC SỰ TẬP TRUNG ở chỗ "HÓA" ...


(i) BỐ CỤC chữ "HÓA" trong KINH PHẬT [smile]

Hóa ở đây là HÓA THÂN .. là HÓA CHÂN ... là THẤY CHÂN MỆNH .. CHÂN THÂN ... là THẤY CHỖ RỘNG RÃI .. thấy TÂM .. thấy PHÁP .. thấy SANH TỬ .. đặc biệt là THẤY SANH SỬ và HIỆN TƯỢNG VẠN PHÁP [smile]

như vậy .. ở đây chúng ta cùng xem 1 số thí dụ:

(1) Thế gian ly --> SANH DIỆT

do như ... HƯ KHÔNG hoa

trí bất đắc hữu vô

nhi hưng đại bi tâm - Kinh Lăng Già


(2) Tất cả thế gian

SỐNG CHẾT nối nhau

sống theo đường thuận

chết theo đường khác

khi vừa mệnh chung

chưa dứt hơi ấm ... thiện ác 1 đời .. đồng thời HIỆN RA .. cái thuận của SỐNG .. cái nghịch của CHẾT .. hai luồng tập khí .. XEN KẼ LẪN NHAU [smile] - Kinh Lăng Nghiêm


cho nên ... bố cục để học hiểu ở đây ... vốn là CHỮ HÓA [smile] ... mà muốn hiểu chữ HÓA .. phải định nghĩa được PHÁP ... SINH MỆNH .. SINH TỬ ..

- không gian mà SINH TỬ tồn tại ... và QUY CHÂN ... CHÂN MỆNH --> SỞ --> QUY [smile]

và vì vậy ... khi đọc Kinh Phật .. Nguyên Thủy ... Đại Thừa .. Tiểu Thừa .. vẫn là 1 BỐ CỤC .. phơi bày cái áo nghĩa của VẠN PHÁP, của SINH TỬ .. của TÂM [smile]

do đó .. khi VÔ MINH câu truyện về VÔ SỰ của ĐỨC SƠN .. mà THIẾU ĐI NGHĨA "HÓA" này ... thì hỏng bét [smile] --> vốn là vẫn thiếu toàn bộ nội dung PHẬT PHÁP [smile]

người xưa nói ... như vầy về KINH PHẬT nè [smile]

NHẤT TỬ --> hóa duyên

TAM TỬ --> hóa vật

CỬU TỬ --> hóa sinh

THẬP BÁT TỬ --> hóa thương thiên [x x x x x x x x x xx mile]


cho nên ... VM vẫn thiếu thiếu rất nhiều .. nội dung của VÔ SỰ [smile] ... vốn là chữ HÓA .. trong NGHĨA HÓA THÂN PHẬT [smile] .... phải thế thôi .. chứ không thì lại như thế nào ? [smile]

và có đôi khi ... chính trong kinh Phật cũng đem BỐ CỤC này nói ... nói "XEM CHỖ TỬ TƯỞNG" ...là con đường GIỎI THẤY BÍ MẬT của NHƯ LAI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
826
Điểm tương tác
267
Điểm
63
Người trong thế gian thường nói:
“Tôi thấy được thì TÔI nói được”

Đức Phật bảo A-Nan:

“Chúng sinh thấy rõ không quá gang tấc."

Đức Phật bảo A-Nan:
Sao ông tự nghi chân tánh của mình là chẳng chân mà bám vào Như Lai cầu cái chân thật???



Các ông phát tâm đến trong hội những lão trọc học Phật pháp, gánh vác chẳng tiếc thân mạng, rốt cuộc các ông đều bị đâm đui mắt, đoạn đứt mạng căn.

Các ông chớ cuồng! Khuyên các ông không gì hơn THÔI HẾT đi, VÔ SỰ đi.
 
Bên trên