C

PHẬT TÁNH _CHƠN TÂM

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
-Đức Phật Thích Ca Mầu Ni Đã Giới Thiệu Và Chỉ Dẫn Cho Các Chúng Hữu Tình Cõi Ta Bà Nói Riêng Và Thập Phương Pháp Giới Nói Chung : PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ ( NIỆM HỒNG DANH ) Trong Đó Có Cõi TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC Của Đức PHẬT ; A DI ĐÀ. , Các Kinh Nói Riêng Về Vãng Sanh Cõi TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.
Tuy Có Những Đặc Thù Riêng Theo Bản Nguyện Của Đức Phật A DI ĐÀ ,Nhưng Cũng Không NẰM NGOÀI GIÁO LÝ Của ĐỨC THÍCH CA MÂU NI CHỈ DẪN ĐỂ ĐI ĐẾN CẢNH GIỚI GIẢI THOÁT CỦA THẬP PHƯƠNG CHƯ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC.( "THẤY" -HOẶC -> ỨNG SỬ TƯƠNG ƯNG VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA TOÀN PHÁP GIỚI TÍNH Thì TƯƠNG ƯNG )
...Và TẤT CẢ =CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Chỉ Có Thể =CHỈ RA CON ĐƯỜNG !
...CÒN : ĐẾN ĐÚNG HƯỚNG Và ĐƯỢC THỌ HƯỞNG HƯƠNG VỊ GIẢI THOÁT HAY KHÔNG ???
...TÙY THUỘC VÀO NGHIỆP LỰC & NHẬN THỨC CỦA MỖI TỰ CHÚNG HỮU TÌNH
...( >< NGHIỆP VỐN ; TÍNH KHÔNG ! ) ???
Kakakaka, nói như bạn thì mê mờ về pháp môn.
48 đại nguyện bộ có trái Phật đạo hay sao mà bạn còn bổ sung là "Không NẰM NGOÀI GIÁO LÝ Của ĐỨC THÍCH CA MÂU NI"

Uổng cho bạn tu pháp niệm Phật nhưng vì chưa nhất niệm nên mới phát ra lời trên! Tiếc thay.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahahhaah ... [smile]

tất cả chúng sanh --> đều có PHẬT tánh

Phật = Giác .. cho chúng sanh hữu tình

Pháp = Bất Giác .. cho chúng sanh vô tình [smile]

mí thứ này ở đâu ra vậy nhỉ ? [smile]

---> KINH PHẬT [smile] ... nhiều kinh nữa là khác [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, phải sửa lại là:
Tất cả chúng sanh không ngoài Phật Tánh nhưng Phật Tánh không phải là chúng sanh nào cả, tùy theo pháp nhãn mà thị hiện chúng sanh.

Người nghe, âm thanh, vật phát âm thanh đều không ngoài tánh nghe nhưng tánh nghe không phải người nghe, không phải âm thanh, không phải vật phát âm thanh.

Người nghe, âm thanh, vật phát âm thanh đều là thị hiện của tánh nghe. Do có thức nên tánh nghe thị hiện ra người nghe và âm thanh được nghe, do không có thức nên tánh nghe thị hiện vật vô tình phát âm thanh.
Nếu trong cái nghe ấy không trụ người nghe, âm thanh nghe và vật phát âm thanh thì chính là cái tánh nghe vốn có nay hiển lộ. Không do người nghe, âm thanh nghe, vật phát âm thanh tạo ra nhưng nhờ có người nghe, âm thanh nghe, vật phát âm thanh nên tánh nghe được hiển lộ.


kakakaka, đừng chấp Phật Tánh nơi hữu tình nữa nha! Phật Tánh là tánh nghe vốn có đó.Chấp tánh nghe ở nơi hữu tình nghe là tiêu rồi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahahahhahahahaha ... A ahah hahahahahahaha ... VỪA - - NGHĨ BỊA CHUYỆN ĐÍA NỔ coi thật là vui [smile] [smile] ...

Tất cả chúng sanh không ngoài Phật Tánh nhưng Phật Tánh không phải là chúng sanh nào cả, tùy theo pháp nhãn mà thị hiện chúng sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

A ha ahahahahah ... lại 1 câu TỐI NGHĨA hoàn toàn ... mê mờ bưng bít nhỉ [smile]


A ahhahahahaha ... VỪA - - NGHĨ dốt tâm đạo tới mức SỬA KINH cũng chẳng biết đâu mà sửa cho hợp lý [smile]

(i) kakakaka ---> phải sửa lại là --> " NGU SI VÔ GIÁC CỤC ĐÁ VỪA - -> NGHĨ có TÁNH NGHE [smile] "

Tất cả chúng sanh không ngoài Phật Tánh nhưng Phật Tánh không phải là chúng sanh nào cả, tùy theo pháp nhãn mà thị hiện chúng sanh.

Người nghe, âm thanh, vật phát âm thanh đều không ngoài tánh nghe nhưng tánh nghe không phải người nghe, không phải âm thanh, không phải vật phát âm thanh. - Vừa - Nghĩ



ở đâu ra mà có LÝ LUẬN NGU TÂM HỌC thế [smile ] ... VÔ TÌNH thì BẤT GIÁC .. làm gì có THẤY có NGHE mà có TÁNH THẤY .. TÁNH NGHE [smile]


(2) Nhứt Thiết Chúng Sanh --> Giai Hữu Phật Tánh ... là Những Kinh Gì ? [smile] .. Hoa Nghiêm ?? .. Kim Cang ? ... Bát Nhã ? .... Lăng NGhiêm ? ... Pháp Hoa ? ... Đại Niết Bàn ? ... Tiểu Bộ ? .. Tương Ưng Bộ ? ... Trường Bộ ? xmile .. x x x x x xx


12 loài chúng sanh ... đều do điên đảo mà có ... cũng đều là nguồn gốc HỮU TÌNH [smile] - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

---> những KINH GÌ mà VỪA - - NGHĨ muốn sửa nhỉ [smile] ... lần này SỬA PHẢI HƠI NHIỀU NHÉ [smile]


- coi thường KINH PHẬT 1 cách ngu si như vậy ... mà vẫn vui vẻ cam tâm cố tình như vậy chứng tỏ VỪA - -NGHĨ có ÁC TÂM hông nhỏ [smile]

---> nhứt là khi VỪA - -NGHĨ làm chuyện ác đấy [smile] x x x x x x x x ... cứ tưởng là hỏng ai biết [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahahahhahahahaha ... A ahah hahahahahahaha ... VỪA - - NGHĨ BỊA CHUYỆN ĐÍA NỔ coi thật là vui [smile] [smile] ...

Tất cả chúng sanh không ngoài Phật Tánh nhưng Phật Tánh không phải là chúng sanh nào cả, tùy theo pháp nhãn mà thị hiện chúng sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

A ha ahahahahah ... lại 1 câu TỐI NGHĨA hoàn toàn ... mê mờ bưng bít nhỉ [smile]


A ahhahahahaha ... VỪA - - NGHĨ dốt tâm đạo tới mức SỬA KINH cũng chẳng biết đâu mà sửa cho hợp lý [smile]

(i) kakakaka ---> phải sửa lại là --> " NGU SI VÔ GIÁC CỤC ĐÁ VỪA - -> NGHĨ có TÁNH NGHE [smile] "

Tất cả chúng sanh không ngoài Phật Tánh nhưng Phật Tánh không phải là chúng sanh nào cả, tùy theo pháp nhãn mà thị hiện chúng sanh.

Người nghe, âm thanh, vật phát âm thanh đều không ngoài tánh nghe nhưng tánh nghe không phải người nghe, không phải âm thanh, không phải vật phát âm thanh. - Vừa - Nghĩ



ở đâu ra mà có LÝ LUẬN NGU TÂM HỌC thế [smile ] ... VÔ TÌNH thì BẤT GIÁC .. làm gì có THẤY có NGHE mà có TÁNH THẤY .. TÁNH NGHE [smile]


(2) Nhứt Thiết Chúng Sanh --> Giai Hữu Phật Tánh ... là Những Kinh Gì ? [smile] .. Hoa Nghiêm ?? .. Kim Cang ? ... Bát Nhã ? .... Lăng NGhiêm ? ... Pháp Hoa ? ... Đại Niết Bàn ? ... Tiểu Bộ ? .. Tương Ưng Bộ ? ... Trường Bộ ? xmile .. x x x x x xx


12 loài chúng sanh ... đều do điên đảo mà có ... cũng đều là nguồn gốc HỮU TÌNH [smile] - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

---> những KINH GÌ mà VỪA - - NGHĨ muốn sửa nhỉ [smile] ... lần này SỬA PHẢI HƠI NHIỀU NHÉ [smile]


- coi thường KINH PHẬT 1 cách ngu si như vậy ... mà vẫn vui vẻ cam tâm cố tình như vậy chứng tỏ VỪA - -NGHĨ có ÁC TÂM hông nhỏ [smile]

---> nhứt là khi VỪA - -NGHĨ làm chuyện ác đấy [smile] x x x x x x x x ... cứ tưởng là hỏng ai biết [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, nước đổ đầu vịt!
1. Thấy, nghe của các căn đều là hư vọng. Đã là hư vọng mà còn lập ra tánh nghe từ đó thì đúng là điên đảo.

Tánh nghe vốn là thường trụ chẳng do các pháp lập ra tánh nghe mà chính tánh nghe thị hiện ra các sự nghe và không nghe, thị hiện các pháp.

Thật là điên đảo chấp trước mà nói rằng "làm gì có THẤY có NGHE mà có TÁNH THẤY .. TÁNH NGHE". Bạn căn cứ vào cái nghe, cái thấy của thức mà suy ra sự tồn tại của tánh nghe, tánh thấy là chấp tánh nghe, thấy có tướng của hiện tượng nghe, thấy. Đây là chấp tướng pháp huyễn nghe thấy, chẳng phải tri kiến rốt ráo.

2. Học Kinh mà chẳng hiểu nên cứ phát biểu sai lệch!
Kinh Thủ Lăng Nghiêm dạy:
"Thế nào là điên đảo về chúng sinh? Này A Nan! Bản tánh của chân tâm vốn tự sáng. Cái bản tánh vốn tự sáng ấy chiếu khắp viên mãn; nhưng bởi một niệm vọng động mà phát sinh ra vọng thức....."

Kinh nói rõ ràng: Bản Tánh của chân tâm vốn tự sáng, không hề do vô tình hay hữu tình lập ra!
Mà chính bản tánh chân thật ấy thị hiện hữu tình 12 loài, cụ thể là khi "một niệm vọng động mà phát sinh ra vọng thức". Tức là khi vọng thức được phát khởi thì hữu tình mới có; còn nếu chưa phát khởi thì chưa có.

Vậy lúc chưa khởi niệm vọng động ấy thì đó là trạng thái gì? Đó là trạng thái vô tri vô giác, chính là vô tình đó.

3. Bạn nên biết: hữu tình và vô tình vốn là bất nhị chỉ do bản tâm thường trụ thị hiện ra theo các nhân duyên. Chỉ là một tâm chân thật ấy cả, vốn chẳng có hữu tình, vô tình đó vậy!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahahahahah .. A ahahahahahahah

(1) VỪA - - NGHĨ BỊA ĐẶT ĐẶI THỪA GÌ ĐÂU

kakakaka, phải sửa lại là:
Tất cả chúng sanh không ngoài Phật Tánh nhưng Phật Tánh không phải là chúng sanh nào cả, tùy theo pháp nhãn mà thị hiện chúng sanh. - Vừa - - Nghĩ [smile]

ha ha haha h a.. vậy là hôm nay CỤC ĐÁ hỏng có PHẬT TÁNH RÙI nhỉ ... [smile]
---> cục đá của VỪA - - NGHĨ biết nghe gì sao ? ... biết thấy gì sao ?



Tánh Thấy .. Tánh Nghe sao trở thành HƯ VỌNG hết rùi [smile]

--> bộ VỪA - - NGHĨ trở thành điếc thành mù luôn rùi hả [smile] ... ĐÍA NỔ PHẬT PHẤP KIỂU NÀY ĐẠI THỪA GÌ ĐÂU ? [smile]

vậy thì 1 người TỊNH ĐỘ ... lấy câu NIỆM làm đâu trả hết 48 đại nguyện A DI ĐÀ đây [smile] .. NGHĨ NHỚ làm gì ? [smile] ... làm BẤT GIÁC VÔ TRI .. hỏng nghe hỏng thấy [smile]

cho 10 CỤC ĐÁ ngon lành hơn ---> 10 ông Phật đó mà [smile] [smile] x x x x x x





(2) Vừa - - NGhĩ chẳng biết tôn trọng Đại Thừa, Phật Đạo (smile) x x x x x x x


Phật = Giác = cho hữu tình [smile] .... những kinh gì nhỉ ?

Pháp = bất giác = cho vô tình [smile] ... những kinh gì nhỉ ?

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



ÔNG PHẬT của VỪA - - NGHĨ hóa thành GỖ ĐÁ ... bất tri bất giác vô tình luôn rùi sao ? [smile] ... học đạo phật gì mà chẳng biết tôn trọng phật đạo [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Người nghe, âm thanh, vật phát âm thanh đều không ngoài tánh nghe nhưng tánh nghe không phải người nghe, không phải âm thanh, không phải vật phát âm thanh.
Theo nhận Thức Và Trải Nghiệm Quán Sét Của Mình :
@-TÁNH NGHE =LÀ CÔNG NĂNG CỦA NHĨ CĂN ( CÁC CĂN KHÁC CŨNG CÓ TÍNH MANG ĐẶC THÙ RIÊNG)
TÁNH NGHE =ĐÓ LÀ CÔNG NĂNG CỦA CÁ THỂ ĐÃ TIẾN HÓA ĐỦ TỐ CHẤT THÀNH LẬP NHĨ CĂN (HOẶC CĂN & TÁNH TƯƠNG ƯNG ) CÔNG NĂNG ĐẶC THÙ CỦA TÁNH NƠI CĂN GIÚP CHO TỰ THÂN CÁ THỂ"TỰ CẢM GIÁC,CẢM NHẬN ĐƯỢC" SỰ TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG NÊN GỌI LÀ HỮU TÌNH ( HỮU=CÓ-TÌNH=TỰ CẢM GIÁC,TỰ CẢM NHẬN)CÓ CẢM GIÁC =ĐẾN KHI TÍCH TRỮ ĐỦ TỐ CHẤT=THỨC CĂN DẦN THÀNH LẬP TƯƠNG ƯNG VÀ TƯƠNG TÁC VỚI MÔI TRƯỜNG ĐANG DUYÊN >THỤ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI =CHỦNG LOÀI TƯƠNG ƯNG ( THEO QUY LUẬT CỦA VÔ MINH HÀNH )(TƯỞNG=CÔNG NĂNG CỦA THỨC CẢN )
@-KHI TƯỞNG ẤM : ĐƯỢC CẤU THÀNH THÌ CÁ THỂ CÓ NHỮNG PHẢN ỨNG
CHỦ ĐỘNG (THEO THỤ ĐỘNG ) TƯƠNG TÁC >TÁC ĐỘNG =CHUYỂN ĐỔI MÔI TRƯỜNG ĐANG DUYÊN=CÙNG ĐỒNG THỤ ĐỘNG CHUYỂN BIẾN TRONG VÔ MINH HÀNH.
!-VẬY :
#- VÔ TÌNH LÀ GÌ ???
#- VÔ MINH LÀ GÌ ???
# PHẬT TÁNH LÀ GÌ ???
@- NẾU MUỐN TỰ BIẾT RÕ RÀNG HÀNH GIẢ NÊN NƯƠNG THEO GIÁO LÝ CHÂN CHÁNH CỦA CHƯ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT MÀ QUÁN XÉT, MÀ TU HỌC ĐỂ CÓ PHƯƠNG TIỆN TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC CỦA TỰ GIÁC THÁNH TRÍ MỚI TỰ THẤU RÕ SỰ =CHÂN THỰC BẤT TƯ NGHÌ ( SỰ CHÂN THỰC KHÔNG THỂ DIỄN TẢ BẰNG NGÔN NGỮ, HAY SUY DIỂN BẰNG Ý THỨC TƯ TƯỞNG )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahha hahaha .. thật ra vốn là 1 câu nói MƠ HỒ TỐI NGHĨA của VỪA - - NGHĨ [smile]


Người nghe, âm thanh, vật phát âm thanh đều không ngoài tánh nghe

nhưng tánh nghe --> không phải người nghe, (NHÂN NGOẠI --> HỮU NHÂN = là TÂM GÌ ? )


---> không phải âm thanh, không phải vật phát âm thanh. - Vừa - Nghĩ


chỉ cần để TÂM, TÁNH vào là xong [xmile]

NHÂN NGOẠI HỮU NHÂN ... người trước người sau .. .đều là người .. VÔ TÂM VÔ TÌNH gì chứ ? [smile]

--> ĐÍA không ? [smile] x x x x x x x



TÂM NGŨ UẨN = TÂM = có đủ các căn .. có ý thức có tư tưởng .. là 1 NGƯỜI NGHE ĐÓ NHÉ [smile]

thật ra .. VỪA - - NGHĨ vốn chẳng đắc pháp .. chẳng hiểu mình muốn miêu tả gì .. diễn dạt lung tung .. từ ngũ lộn xộn [smile]

--> mà AL CỤC CỤC CỤC CỤC .. có TÂM ĐẠO .. nhưng vẫn còn thiếu quá chừng trải nghiệm [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
--> mà AL CỤC CỤC CỤC CỤC .. có TÂM ĐẠO .. nhưng vẫn còn thiếu quá chừng trải nghiệm [smile]
...VÀ CÒN THIẾU NHIỀU !
Vì Mình Nhớ ( Không Cụ Thể ) Trong KINH NÀO ĐÓ -> Có Ý Chỉ:
TƯƠNG TỰ :-> CHƯ PHẬT THUYẾT PHÁP ĐẾN VÔ LƯỢNG KIẾP CŨNG KHÔNG HẾT

....Thì Trong MỘT ĐỜI Tu Học SAO HẾT ĐƯỢC PHÁP PHẬT .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahah hahahaah .. đã nói là BỎ MẤT TÂM TÁNH rùi mà AL hỏng coi cho kỹ [smile]

thí dụ: Thập Nhị Nhân Duyên nói đến

THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP --> XÚC --> THỌ --> ÁI --> THỦ --> HỮU --> [ SANH (lục đạo luân hồi) - 6 đường đầu thai làm chúng sanh nhé ]


THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP --> XÚC --> THỌ --> ÁI --> THỦ --> HỮU --> ..... "BỎ SANH luôn"


thì bất sanh có phải là VÔ THỨC hông ? [smile]

---> học DU GIÀ ... quảng cáo DU GIÀ mà hỏng tin DUY THỨC nhỉ ? [smile]


cho nên .. bởi vì CHÂN LÝ --> PHẢI LÀ CỤ THỂ .. cho nên mới có nhiều người NỔ CỤ THỂ .. ĐÍA XẠO tùm lum [smile] ... nhìn cái thấy liền .. biết liền [smile]

--> KINH PHẬT ... LUẬN .. PHÁP THOẠI .. có ghi chép vào cũng chỉ là NHỮNG THÍ DỤ NGÀN ĐỜI .. .để người sau nhận ra chỗ sai lầm trên tư duy .. suy tưởng vậy thôi [smile] x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ahah hahahaah .. đã nói là BỎ MẤT TÂM TÁNH rùi mà AL hỏng coi cho kỹ [smile]

thí dụ: Thập Nhị Nhân Duyên nói đến

THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP --> XÚC --> THỌ --> ÁI --> THỦ --> HỮU --> [ SANH (lục đạo luân hồi) - 6 đường đầu thai làm chúng sanh nhé ]


THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP --> XÚC --> THỌ --> ÁI --> THỦ --> HỮU --> ..... "BỎ SANH luôn"


thì bất sanh có phải là VÔ THỨC hông ? [smile]

---> học DU GIÀ ... quảng cáo DU GIÀ mà hỏng tin DUY THỨC nhỉ ? [smile]


cho nên .. bởi vì CHÂN LÝ --> PHẢI LÀ CỤ THỂ .. cho nên mới có nhiều người NỔ CỤ THỂ .. ĐÍA XẠO tùm lum [smile] ... nhìn cái thấy liền .. biết liền [smile]

--> KINH PHẬT ... LUẬN .. PHÁP THOẠI .. có ghi chép vào cũng chỉ là NHỮNG THÍ DỤ NGÀN ĐỜI .. .để người sau nhận ra chỗ sai lầm trên tư duy .. suy tưởng vậy thôi [smile] x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
@-CHỖ NÀY NÊN XÉT LAI !
#- CẢNH GIỚI= KHI MỆT =NGỦ =VÔ THỨC =KHÔNG CÓ SỰ THAM GIA CỦA Ý THỨC ( DO CÁC CĂN TẠM NGƯNG NGHỈ )=TẠM KHÔNG CÒN CẢM NHẬN , CẢM GIÁC ->NHƯNG CÓ SỰ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC = CỘNG SANH ->NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH SANH NÊN =SANH" MƠ " Hoặc THỨC TỈNH=VÀ MỌI SỰ SANH ...=CÂU SANH
!-CẢNH GIỚI =NHƯ NHƯ = TỈNH THỨC =CÁC CĂN HOẠT ĐỘNG LINH HOẠT=CẢM NHẬN -CẢM GIÁC RÕ RÀNG TẤ CẢ MỌI HIỆN TƯỢNG TỰ & CỘNG TƯỚNG -TỰ CỘNG SANH =VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN (CÔNG NĂNG CỦA TÂM )...NẾU KHÔNG SANH Ý THỨC NHẬN THỨC ( TƯỞNG )= DANH - TƯỚNG -TÁNH...THEO NHẬN THỨC TRẢI NGHIỆM CỦA QUÁ KHỨ ( TƯ TƯỞNG )...NẾU ĐỂ TRẠNG THÁI NHẬN BIẾT NÀY ÂM THẦM TỰ DIỄN RA NHƯ ĐANG LÀ....( KHÔNG PHỦ NHÂN HOẶC THAM GIA Ý, Ý THỨC )=VÔ SANH (LÌA TÂM , Ý , Ý THỨC-LÌA TƯỞNG , TƯ TƯỞNG )
@-TRONG TRẠNG THÁI NÀY = KHÔNG PHẢI VÔ THỨC ( TẠM NGƯNG TRI ,GIÁC) ->NHƯ LÚC NGỦ SAY MÀ CÓ MẶT Ý , Ý THỨC -> NHƯNG LÌA Ý, Ý THỨC...NÊN CÓ THỂ TẠM GỌI LÀ TỈNH THỨC-TỈNH GIÁC .

THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP --> XÚC --> THỌ --> ÁI --> THỦ --> HỮU --> ..... "BỎ SANH luôn"


thì bất sanh có phải là VÔ THỨC hông ? [smile]
..." BỎ SANH Luôn "=Là Một Ý TƯỞNG THAM GIA ( SỰ TẠO TÁC ) VÀO CHUỖI Ý THỨC =ĐÓ CHÍNH LÀ NIỆM SANH TRONG [ BẤT SANH=Hay VÔ SANH ] =NHẤT NIỆM VÔ MINH = TỪ MỘT NIỆM NÀY TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG TƯƠNG QUAN PHÁT SANH VÔ VÀN CHUYỂN BIẾN = TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI TÁC ĐỘNG DỘI LẠI TƯƠNG ƯNG , TƯƠNG PHẢN ĐẾN TÁC NHÂN -> LÀM TÁC NHÂN BIẾN CHUYỂN SUY YẾU DẦN ĐỊNH LỰC VÀ DẦN BIẾN CHUYỂN THEO NHỮNG " DUYÊN TRỘI" HIỆN HÀNH .

@ - PHÁP QUÁN NHÂN DUYÊN Là MỘT TRONG NHỮNG PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO TRONG PHẬT PHÁP Có CÔNG DỤNG QUY TÂM TỪ ĐA NIỆM ->VỀ THIỂU NIỆM ->VỀ NHẤT NIỆM NHANH CHÓNG =NHẰM GIÚP TÂM THANH TỊNH ,THOÁT KHỎI ĐA PHẦN NGHIỆP LỰC & RỜI LÌA VỌNG TƯỞNG MANG ĐẾN AN ỔN CHO THÂN TÂM...
...NHƯNG NẾU BIẾT KHAI THÁC PHÁT HUY VỚI TINH THẦN VÔ TRỤ - VÔ ĐẮC =DÙNG SỰ AN ỔN _THANH TỊNH ẤY Với CÁC PHÁP THIỆN SẢO TIẾP THEO NHƯ CHỈ DẪN CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC THÌ SẼ PHÁT KHỞI TRÍ HUỆ BÁT NHÃ ( SỰ THẤY BIẾT CHÂN THẬT NHƯ ĐANG LÀ ...)>>> NHANH CHÓNG ĐẠT ĐƯỢC SỰ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT = CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC
@ Còn Nếu DỪNG TRỤ Cảnh Giới Này Để ĐƯỢC AN ỔN ! ??? Nên QUÁN SÉT KỸ HỆ THỐNG KINH , ĐIỂN CHÍNH THỐNG PHẬT PHÁP Do CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG GIÁC TUYÊN THUYẾT + VỚI NHẬN THỨC TRỰC NỘI-> QUA TRẢI NGHIỆM MÌNH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC Để ĐẠT ĐƯỢC SỰ AN ỔN BẤT TỬ .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A haha hahahahaha ... AL ơi là AL .. đúng là CHẬM TIÊU quá [smile] --> TU HỌC "PHI TÂM ĐẠO" là vậy đó [smile]

@-CHỖ NÀY NÊN XÉT LAI !

ỦA ... Ồ ... --> A hahahahahahahahahahahah ... A hahahahahhahahahah


(1) NGŨ UẨN --> SANH LÃO BỊNH TỬ .... toàn bộ KHỔ UẨN [smile]


THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP --> XÚC --> THỌ --> ÁI --> THỦ --> HỮU --> [ SANH (lục đạo luân hồi) - 6 đường đầu thai làm chúng sanh nhé ]


THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP --> XÚC --> THỌ --> ÁI --> THỦ --> HỮU --> ..... "BỎ SANH luôn"


coi cho kỹ nhé .. bất kỳ bước nào trước chỗ "SANH --> LỤC ĐẠO LUÂN HỒI" [smile] ... đều là chỗ giác ngộ [smile] ... phạm trù học hỏi phương pháp, thực hành giác ngộ [smile] x x x x x x x x xxx x ...

- Vô Sở Hành

- Duy Thức

- Bất Xúc

- Bất Nhập

- Cài Then Cung Ái [smile]

phải hông ? [smile] ... AL đang tu học gì mà hỏi ngơ ngác quá vậy như chưa từng ĐẮC PHÁP NHÃN .. ĐẮC PHÁP vậy ... [smile]


AL cứ nói LĂNG GIÀ BÁT NHÃ mà chẳng hiểu LĂNG GIÀ BÁT NHÃ [smile] ... học Kinh Pháp Hoa .. có 1 số điều hợp với AL đấy [smile] .. cố lên [smile] x x x x x

---> chiếu kiến NGŨ UẨN GIAI KHÔNG [smile] ... nghĩa là gì ? [smile] ... A hahahahaahahahahahaah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Khà Khà....
Thế Là Với khuclunglinh Và Có Thể Nhiều Hành Giả Mình SAI RỒI.
Vậy : AI THẤY GÌ --- NẤY VẬY !
Và Những Ai VẬY VẬY... Xin Thoải Mái Cùng Chia Sẻ Và Thảo Luận .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahhahahahahahahah ... A hahahahahahaaah...

KINH CHÉP đầy như vậy đó [smile] ... AL đi học tu hành từ đâu vậy ? [smile]


(1) Ngũ Uẩn --> Sanh Lão Bịnh Tử .... quay vòng vòng [smile] smile x x x x x xx

19. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:

“Thức này xoay trở lui lại, từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc.

Chỉ như thế này,

con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác,

nghĩa là do duyên danh sắc, --> thức sanh;

do duyên thức, --> danh sắc sanh;

do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này" - Kinh Trường Bộ

mà Ờ ... giống như là những bước chân TRONG SAI LẦM VẬY [smile]

--> bước quá MÍ BƯỚC thành người luôn rùi [smile] ... --> SANH RA RÙI .. thì LÃO BỊNH TỬ ... và LUÂN HỒI kéo tới thôi [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
LỖ MŨI Tại Sao ? CHƯA TỪNG BIẾT
TỰ VÌ THA THIẾT : SẮC VỚI DANH .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
Theo nhận Thức Và Trải Nghiệm Quán Sét Của Mình :
@-TÁNH NGHE =LÀ CÔNG NĂNG CỦA NHĨ CĂN ( CÁC CĂN KHÁC CŨNG CÓ TÍNH MANG ĐẶC THÙ RIÊNG)
TÁNH NGHE =ĐÓ LÀ CÔNG NĂNG CỦA CÁ THỂ ĐÃ TIẾN HÓA ĐỦ TỐ CHẤT THÀNH LẬP NHĨ CĂN (HOẶC CĂN & TÁNH TƯƠNG ƯNG ) CÔNG NĂNG ĐẶC THÙ CỦA TÁNH NƠI CĂN GIÚP CHO TỰ THÂN CÁ THỂ"TỰ CẢM GIÁC,CẢM NHẬN ĐƯỢC" SỰ TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG NÊN GỌI LÀ HỮU TÌNH ( HỮU=CÓ-TÌNH=TỰ CẢM GIÁC,TỰ CẢM NHẬN)CÓ CẢM GIÁC =ĐẾN KHI TÍCH TRỮ ĐỦ TỐ CHẤT=THỨC CĂN DẦN THÀNH LẬP TƯƠNG ƯNG VÀ TƯƠNG TÁC VỚI MÔI TRƯỜNG ĐANG DUYÊN >THỤ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI =CHỦNG LOÀI TƯƠNG ƯNG ( THEO QUY LUẬT CỦA VÔ MINH HÀNH )(TƯỞNG=CÔNG NĂNG CỦA THỨC CẢN )
@-KHI TƯỞNG ẤM : ĐƯỢC CẤU THÀNH THÌ CÁ THỂ CÓ NHỮNG PHẢN ỨNG

CHỦ ĐỘNG (THEO THỤ ĐỘNG ) TƯƠNG TÁC >TÁC ĐỘNG =CHUYỂN ĐỔI MÔI TRƯỜNG ĐANG DUYÊN=CÙNG ĐỒNG THỤ ĐỘNG CHUYỂN BIẾN TRONG VÔ MINH HÀNH.
!-VẬY :
#- VÔ TÌNH LÀ GÌ ???
#- VÔ MINH LÀ GÌ ???
# PHẬT TÁNH LÀ GÌ ???
@- NẾU MUỐN TỰ BIẾT RÕ RÀNG HÀNH GIẢ NÊN NƯƠNG THEO GIÁO LÝ CHÂN CHÁNH CỦA CHƯ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT MÀ QUÁN XÉT, MÀ TU HỌC ĐỂ CÓ PHƯƠNG TIỆN TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC CỦA TỰ GIÁC THÁNH TRÍ MỚI TỰ THẤU RÕ SỰ =CHÂN THỰC BẤT TƯ NGHÌ ( SỰ CHÂN THỰC KHÔNG THỂ DIỄN TẢ BẰNG NGÔN NGỮ, HAY SUY DIỂN BẰNG Ý THỨC TƯ TƯỞNG )
kakakaka, vẫn còn nhận lầm.
1. Tánh chỉ có một mà dụng ra các căn chứ không phải mỗi căn có tánh riêng!

Nói như bạn "
TÁNH NGHE =LÀ CÔNG NĂNG CỦA NHĨ CĂN"thì lúc chưa có nhĩ căn thì lẽ nào tánh nghe chẳng có sao!
Phật dạy: khi không có hiện tượng nghe thì tánh nghe vẫn hằng hữu. Tức là người bị điếc thì tánh nghe vẫn thường trụ.

Lại nữa, tánh nghe, tánh thấy, tánh biết,.... chỉ là một tánh, chính là tánh vốn có của bản đó. Ở nơi các căn khác nhau thì hiện ra các hiện tượng khác nhau.

2. Chân thật vốn có thì vô ngôn. Nhưng vô ngôn thì chưa chắc là chân thật vốn có.

Vì vậy có nhiều hành giả vào cảnh giới đứt bặt ý thức, tưởng là đại đạo nhưng kỳ thực vẫn có thể còn ngộ nhận.

Như chỗ của một số cõi trời, chỗ ngữ cũng dường như đứt bặt, hoặc chỗ của Thanh Văn, Duyên giác đoạn lìa các thức,... ngôn ngữ không diễn được Nhưng họ vẫn chưa nhận ra Phật Tánh thâm sâu. Thậm chí, đến Bồ Tát Thập Địa mà vẫn chưa biết rõ ràng Phật Tánh. Như Kinh Đại Bát Niết Bàn, Đức Phật dạy:

"Nầy Thiện-nam-tử ! Kinh điển Đại-Niết-Bàn vi diệu nầy, lúc đức Như-Lai chưa nói cũng lại như vậy. Vô lượng Bồ-tát dầu đầy đủ thật hành các ba-la- mật, nhẫn đến bậc thập-trụ vẫn còn chưa thấy được Phật tánh. Lúc Như-Lai đã nói, mới thấy được chút ít. Lúc Bồ-Tát nầy đã được thấy, đều nói rằng : “ Thế-Tôn ! Lạ lùng thay, chúng tôi lưu chuyển thọ vô lượng sanh tử, thường bị vô ngã làm mê lầm.

Nầy Thiện-nam-tử ! Bồ-tát nầy lên bực thập-địa còn chưa thấy được Phật tánh rỏ ràng, huống là hàng Thanh-Văn, Duyên-Giác mà có thể thấy đặng."
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahahahahah .. A ahahahahahahah

(1) VỪA - - NGHĨ BỊA ĐẶT ĐẶI THỪA GÌ ĐÂU

kakakaka, phải sửa lại là:
Tất cả chúng sanh không ngoài Phật Tánh nhưng Phật Tánh không phải là chúng sanh nào cả, tùy theo pháp nhãn mà thị hiện chúng sanh. - Vừa - - Nghĩ [smile]

ha ha haha h a.. vậy là hôm nay CỤC ĐÁ hỏng có PHẬT TÁNH RÙI nhỉ ... [smile]
---> cục đá của VỪA - - NGHĨ biết nghe gì sao ? ... biết thấy gì sao ?



Tánh Thấy .. Tánh Nghe sao trở thành HƯ VỌNG hết rùi [smile]

--> bộ VỪA - - NGHĨ trở thành điếc thành mù luôn rùi hả [smile] ... ĐÍA NỔ PHẬT PHẤP KIỂU NÀY ĐẠI THỪA GÌ ĐÂU ? [smile]

vậy thì 1 người TỊNH ĐỘ ... lấy câu NIỆM làm đâu trả hết 48 đại nguyện A DI ĐÀ đây [smile] .. NGHĨ NHỚ làm gì ? [smile] ... làm BẤT GIÁC VÔ TRI .. hỏng nghe hỏng thấy [smile]

cho 10 CỤC ĐÁ ngon lành hơn ---> 10 ông Phật đó mà [smile] [smile] x x x x x x





(2) Vừa - - NGhĩ chẳng biết tôn trọng Đại Thừa, Phật Đạo (smile) x x x x x x x


Phật = Giác = cho hữu tình [smile] .... những kinh gì nhỉ ?

Pháp = bất giác = cho vô tình [smile] ... những kinh gì nhỉ ?

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



ÔNG PHẬT của VỪA - - NGHĨ hóa thành GỖ ĐÁ ... bất tri bất giác vô tình luôn rùi sao ? [smile] ... học đạo phật gì mà chẳng biết tôn trọng phật đạo [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, không hiểu nên cứ nói nhảm.
1. Bạn hiểu "CỤC ĐÁ hỏng có PHẬT TÁNH RÙI" là hiểu sai so với câu văn của tại hạ. Vì nếu nói cục đá không có Phật Tánh thì nghĩa là cục đá bên ngoài Phật Tánh. Tuy nhiên tại hạ đã nói vô tình, hữu tình không ngoài Phật Tánh.

Rồi bạn chấp rằng "Phật Tánh chỉ ở nơi hữu tình" nên lại suy đoán lung tung chẳng đâu vào đâu.

2. Giác và bất giác vốn không hai, đều là pháp dụng của chân tánh.
Giác là diệu minh phổ chiếu khắp mười phương, không phải hữu tình, không phải vô tình, tùy duyên thị hiện cho mọi loài, mọi vật.

Bất giác là vô minh gồm cả hữu tình và vô tình, kể cả tất cả Thánh vị chưa phải Phật. Không biết gì cả là vô tình, biết bằng thức vọng động là hữu tình, lìa thức trụ nơi vắng lặng là Thánh vị nhị thừa, ....

Sự giác ngộ đòi hỏi phải huân tập viên mãn Phật tri kiến, để huân tập đòi hỏi phải có thức, có trí, có Phật hướng dẫn, chứ chỉ có thức là chưa đủ. Tuy nhiên, tánh Phật chẳng phải do hữu tình hay vô tình lập ra, hơn nữa hữu tình và vô tình chỉ là sự thị hiện của tánh Phật thì không thể nói chỉ hữu tình có tánh Phật, thật là sai lầm vậy.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahhahahahah... VỪA - - NGHĨ mí bữa nay chị đọc KINH LĂNG NGHIÊM nhỉ [smile]

nhưng chắc chắn tại bị vì MỚI SƠ CƠ ĐỌC KINH PHẬT .. nên cũng mắc lỗi của SƠ CƠ [smile]


(1) Lỗi của SƠ CƠ [smile ... khi đọc KINH PHẬT [smile]

1. Tánh chỉ có một mà dụng ra các căn chứ không phải mỗi căn có tánh riêng!

Nói như bạn "
TÁNH NGHE =LÀ CÔNG NĂNG CỦA NHĨ CĂN"thì lúc chưa có nhĩ căn thì lẽ nào tánh nghe chẳng có sao!
Phật dạy: khi không có hiện tượng nghe thì tánh nghe vẫn hằng hữu. Tức là người bị điếc thì tánh nghe vẫn thường trụ. - Vưa - - Nghĩ

"
Thấy, nghe của các căn đều là hư vọng. ==> Đã là hư vọng mà còn lập ra tánh nghe từ đó thì đúng là điên đảo.

Tánh nghe vốn là thường trụ chẳng do các pháp lập ra tánh nghe mà chính tánh nghe thị hiện ra các sự nghe và không nghe, thị hiện các pháp." - Vừa - - Nghĩ



tức là chưa biết giải thích "TÁNH NGHE = TÂM, TÁNH" như là ông PHẬT nên BÍA ĐỊA ĐẶT tùm lum [smile]

mí cái người mới đọc MÍ CHỮ mà nổ TÙM LUM .. sẽ ... tự mình chuốc lấy PHIỀN NÃO nhé [smile]


đố biết chỗ SAI của VỪA - - NGHĨ là gì đó [smile] [smile] ...

- 1 ngày đủ học hông ? [smile]





vậy thì còn khuya VỪA - -NGHĨ mới mò tới PHẬT = GIÁC, TRÍ nhé [smile]

cố lên .... nói cho người ta biết KINH GÌ .. KINH GÌ ? [smile] ... A hahahahahahahha

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha ... VỪA - - NGHĨ đúng là CHẮP VÁ [smile] ...cái bịnh THIẾU CĂN BẢN CHĂP VÁ --> thì cỡ nào cũng chỉ là CÀNG SỬA CÀNG SAI [smile]

1. Bạn hiểu "CỤC ĐÁ hỏng có PHẬT TÁNH RÙI" là hiểu sai so với câu văn của tại hạ. Vì nếu nói cục đá không có Phật Tánh thì nghĩa là cục đá bên ngoài Phật Tánh. Tuy nhiên tại hạ đã nói vô tình, hữu tình không ngoài Phật Tánh. - VỪA - - NGHĨ

--> kinh nói PHẬT = là cho GIÁC HỮU TÌNH rùi mà [smile] ... nhớ đọc KINH ĐẠI THỪA nghe ĐÍA [smile]

--> kinh cũng nói PHÁP = là cho VÔ TÌNH .. BẤT GIÁC .. nhớ đọc kinh ĐẠI THỪA nghen ... ĐÍA [smile]

rùi cục đá có GIÁC có TRÍ đâu ? [smile]

- đúng là cả PHÁP và TÂM cũng chẳng phân biệt được mà nổ tới ĐẠI THỪA [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahhahahahah... VỪA - - NGHĨ mí bữa nay chị đọc KINH LĂNG NGHIÊM nhỉ [smile]

nhưng chắc chắn tại bị vì MỚI SƠ CƠ ĐỌC KINH PHẬT .. nên cũng mắc lỗi của SƠ CƠ [smile]


(1) Lỗi của SƠ CƠ [smile ... khi đọc KINH PHẬT [smile]

1. Tánh chỉ có một mà dụng ra các căn chứ không phải mỗi căn có tánh riêng!

Nói như bạn "
TÁNH NGHE =LÀ CÔNG NĂNG CỦA NHĨ CĂN"thì lúc chưa có nhĩ căn thì lẽ nào tánh nghe chẳng có sao!
Phật dạy: khi không có hiện tượng nghe thì tánh nghe vẫn hằng hữu. Tức là người bị điếc thì tánh nghe vẫn thường trụ. - Vưa - - Nghĩ

"
Thấy, nghe của các căn đều là hư vọng. ==> Đã là hư vọng mà còn lập ra tánh nghe từ đó thì đúng là điên đảo.

Tánh nghe vốn là thường trụ chẳng do các pháp lập ra tánh nghe mà chính tánh nghe thị hiện ra các sự nghe và không nghe, thị hiện các pháp." - Vừa - - Nghĩ



tức là chưa biết giải thích "TÁNH NGHE = TÂM, TÁNH" như là ông PHẬT nên BÍA ĐỊA ĐẶT tùm lum [smile]

mí cái người mới đọc MÍ CHỮ mà nổ TÙM LUM .. sẽ ... tự mình chuốc lấy PHIỀN NÃO nhé [smile]


đố biết chỗ SAI của VỪA - - NGHĨ là gì đó [smile] [smile] ...

- 1 ngày đủ học hông ? [smile]





vậy thì còn khuya VỪA - -NGHĨ mới mò tới PHẬT = GIÁC, TRÍ nhé [smile]

cố lên .... nói cho người ta biết KINH GÌ .. KINH GÌ ? [smile] ... A hahahahahahahha

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, chẳng biết tâm, tánh lại còn lấy Phật che thân.
Đã giải thích rồi, tại chẳng lĩnh hội được.
Bạn lập cái tánh nghe nơi cái thức nghe của hữu tình là không đúng lời Phật dạy. Bạn lấy cái "năng" nghe lập tánh nghe thì điên đảo, trong khi Phật dạy nghe mà chẳng bám nơi "năng-sở" thì sẽ trực nhận cái tánh nghe của mình.

Phật là giác, nhờ hữu tình mà thực hiện nhưng chẳng do hữu tình làm ra. Mà do trực nhận bản tánh vốn có từ vô thủy của mình. Cho nên không thể lập luận mà cho rằng Phật thuộc về hữu tình.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. .VỪA - -NGHĨ mỗi lần NỔ ĐÍA càng nghe càng xa lạ với PHẬT PHÁP [smile]

hay là vầy đi [smile]

--> đưa nguyên đoạn Kinh Lăng Nghiêm đó vào đây .. tui TỪ BI dạy cho VỪA - -NGHĨ cách đọc Thất Đại Hoàn Nguyên 1 lần .. đỡ mất công phát biểu như là NỔ ĐẠO [smile]

đem vào đi [smile] [smile]



Bớt NỔ ĐI [smile]

PHẬT = cho loài hữu tình .. là GIÁC .. là TRÍ .. thì KINH CHÉP ĐẦY RÙI [smile] ... muốn học hông? [smile] .. XIN ĐI [smile]

PHÁP = cho loài vô tình ... BẤT GIÁC .. cũng là KINH CHÉP luôn rùi [smile] .. .muốn học thì VỪA - - NGHĨ có thể CẦU XIN [smile] x x x x x

---> không học ĐỪNG ĐÍA [smile] [xmile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top